Chó nghiệp vụ hô hấp nhân tạo cứu người
#1
)
Chó nghiệp vụ hô hấp nhân tạo cứu người
Chú chó 8 tuổi Poncho ở Tây Ban Nha gây bất ngờ khi thực hiện các thao tác hồi sức tim phổi như con người. 
[/url][url=https://plus.google.com/share?url=https://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/24h/cho-nghiep-vu-ho-hap-nhan-tao-cuu-nguoi-3769678.html]27
0


 
Chó nghiệp vụ Poncho gần đây trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Tây Ban Nha, sau khi cảnh sát thành phố Madrid chia sẻ đoạn video lên tài khoản Twitter, cho thấy Poncho tiến hành hồi sức tim phổi (CPR) cho người huấn luyện của nó, cũng là một cảnh sát, đang nằm dưới đất. 
Theo Oddity Central, ngay khi nhân viên cảnh sát ngã ra đất và dường như ngất xỉu, Poncho lập tức hành động. Nó chạy thẳng về phía người huấn luyện, liên tục dùng hai chân trước đạp lên ngực anh. Vừa làm, con vật còn thỉnh thoảng ghé sát đầu xuống miệng người đàn ông xem anh ta còn thở hay không. 



Poncho thực hiện các động tác hô hấp nhân tạo cho tới khi người huấn luyện đứng lên. Chỉ sau vài ngày, đoạn video thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Phần lớn người dùng mạng dành lời khen cho Poncho. 
"Ôi Chúa ơi. Thật sự thích cái cách mà con chó này đặt chân lên ngực cảnh sát, lại còn ghé đầu vào miệng kiểm tra hơi thở rồi bắt đầu lại. Chúa xin hãy phù hộ cho con vật đáng quý này", một thành viên bình luận. 



Đại diện phòng cảnh sát thành phố cho hay video trên thực ra được quay trong lúc diễn, không phải khi đang làm nhiệm vụ. Màn biểu diễn của Poncho được cảnh sát tận dụng để hướng dẫn cho trẻ em cách cấp cứu cho người khác trong tình huống khẩn cấp. Theo CBS Local, nhiệm vụ chính của chú chó 8 tuổi là dò tìm chất nổ. 
Khi đăng tải video, cảnh sát Madrid cũng trích dẫn nhận định của nhà văn Mỹ thế kỷ 19 Henry Wheeler Shaw: "Chó là con vật duy nhất trên thế giới yêu bạn hơn chính bản thân nó
Reply
#2
Kì lạ con vịt lẽo đẽo theo chủ như hình với bóng | Genius duck in Vietnam

https://m.youtube.com/watch?v=mhmH5Efrajg

Tập 2 

https://m.youtube.com/watch?v=Pia8klV77qc
Reply
#3
:
Cuộc đời ĐAU THƯƠNG của loài chim yến !!! Hãy đọc trước khi g.i.ế.t chúng để lấy tổ

https://m.youtube.com/watch?v=shZZq9pixgg




.
Reply
#4
Coi xong đề tài này thì thú vị cho những bạn nào muốn lanhd cá về nuôi, ở Hòa Lan có vài người biến một phòng  trọ thành phòng nuôi cá bỏ hoang, hồ cá lớn, dài 2 m chồng lên nhau, thành 2-3 tầng, sau khi điều dưỡng xong, thì đăng báo lên tìm người lảnh về nuôi . Theo các chuyên gia nuôi cá trong hồ thì họ khuyên không nên mua những loại hồ cá như cái bàn salon thấp trong  phòng khách , vi mọi người bước vào phòng làm cá bị áp lực với hình bóng cao lớn của mọi người 




  
Chàng trai 9X mở quán cà phê lội cá đầu tiên tại Sài Gòn
Cà phê lội cá của Nguyễn Được Hòa mỗi ngày đón hơn 500 lượt khách và vào giờ cao điểm, khách phải đợi 30 phút mới có chỗ ngồi.
Căn phòng màu trắng được bài trí đơn giản, kê những bộ bàn, ghế san sát nhau giữa hồ nước có đàn cá chép Nhật sặc sỡ đang tung tăng bơi lội. Ở giữa phòng, nhóm bạn nữ ngồi quanh chiếc bàn lớn, vừa thưởng thức món đồ uống yêu thích, vừa đu đưa chân đùa nghịch, chụp ảnh những chú cá bên dưới. 


Thỉnh thoảng, một trong số họ giật mình hoặc hét toáng lên khi cá lượn qua chân. Quán cà phê lội cá đầu tiên tại Sài Gòn khai trương cách đây hai tuần này hiện là điểm "check-in" yêu thích, thu hút hàng nghìn lượt khách đến trải nghiệm.
[Image: hoa-amix-5867-1530497930_m_460x0.jpg]Nguyễn Được Hòa, 22 tuổi, từng học lập trình tại trường Lập trình viên quốc tế Ấn Độ CNC Aptech. 
Mô hình kinh doanh độc đáo lần đầu áp dụng tại Sài Gòn là ý tưởng của Nguyễn Được Hòa, 22 tuổi. Hòa từng có nhiều năm kinh nghiệm quản lý quán cà phê và theo đuổi nhiều dự án khởi nghiệp về công nghệ thông tin.
"Tôi đến từ Nha Trang, nơi có khí hậu mát mẻ hơn Sài Gòn. Ba tháng trước, khi quyết định mở quán cà phê, tôi nghĩ ngay đến một không gian quán mới lạ, vừa giúp khách hàng tránh nắng nóng, vừa đem đến cảm giác thân thiện với môi trường", Hòa cho hay.
Không có sự hỗ trợ tài chính từ gia đình, với số vốn tích cóp nhỏ, Hòa cùng bạn vay mượn, mạo hiểm khởi nghiệm mô hình cà phê lội cá. Để tiết kiệm chi phí, Hòa và bạn gái tự thiết kế toàn bộ quán. Trong khi Hòa đảm nhận việc giám sát thi công các hồ cá, bạn gái anh, trưởng phòng thiết kế của một hãng thời trang danh tiếng, chịu trách nhiệm phần nội thất.
[Image: hoa-amix-1-2463-1530497931_m_460x0.jpg]Trâm Nguyễn, đồng sáng lập và là bạn gái của chủ quán cà phê lội cá. 
Hòa mất một tháng để thi công hai hồ cá trên tầng 2 và tầng 3 của quán, với diện tích mỗi hồ 25 m2. Khó khăn lớn nhất khi làm hồ nước chính là đảm bảo được độ bền và chống thấm cho toàn bộ tòa nhà. Hòa đã nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong ngành xây dựng để tham khảo và chọn những vật liệu chống thấm tốt nhất.
Theo Hòa, chí phí thi công mỗi hồ cá khoảng 100 triệu đồng. Hiện mỗi hồ thả khoảng 150 con, gồm các loại cá chép Nhật nhiều màu sắc, có giá 150.000 – 200.000 nghìn đồng/con, với trọng lượng 200 – 1.000 gram. Sau một tháng thi công, mô hình cà phê lội cá được Hòa đưa vào hoạt động. 
Sự cố 'dở khóc dở cười'
Ngày đầu tiên khai trương, Hòa đưa vào thử nghiệm những loại cá nhỏ bơi thành đàn đẹp mắt. Tuy nhiên loại cá này yếu, dễ bị sốc bởi lực nước quá mạnh do khách đi lại trong hồ. Chưa đầy một ngày, cá chết khá nhiều khiến Hòa quyết định chỉ thả cá lớn, chủ yếu là cá chép Nhật.
[Image: Hoa-amix-5-8472-1530497931_m_460x0.jpg]Ban đầu quán đưa vào thử nghiệm loại cá nhỏ nhưng không thành công. 
Sau vài ngày hoạt động, số lượng khách đến quán tăng đột biến và xảy ra không ít trường hợp "ngoài kịch bản". Có lần, một vị khách dẫn theo con nhỏ vào hồ. Lát sau, người này để con nằm xuống tập bơi và bắt cá. Bị nhân viên quán nhắc nhở, khách hàng không hợp tác và tỏ vẻ khó chịu.
Không ít người còn đưa tay bắt cá làm nước bắn lên những người khác. Chỉ sau 2 tuần đi vào hoạt động, quán phải hoàn lại tiền cho nhiều khách bất hợp tác khi vào hồ, chiếm khoảng 20%.
[Image: Hoa-amix-3-7998-1530497931_m_460x0.jpg]Hiện tại, quán chỉ còn lại loại cá Nhật lớn có khả năng chịu được lực nước mạnh do khách hàng đi lại trong hồ. 
Để khắc phục những nhược điểm trên, Hòa phân loại: hồ tầng 2 chuyên phục vụ khách hàng gia đình, hồ tầng 3 dành cho các bạn trẻ. Đồng thời quán cũng không sử dụng bất kỳ nguồn điện nào trong bể để đảm bảo an toàn cho khách.
Từ ngày mô hình này hoạt động, Hòa phải tăng cường thêm nhân viên và chi phí quản lý, bảo dưỡng hồ cá.
Mỗi ngày đón hơn 500 lượt khách
Trước khi vào hồ cá, khách được yêu cầu rửa chân sạch sẽ và được nhân viên quán hướng dẫn kỹ càng. Khách phải gọi đồ uống trước, kể cả trẻ nhỏ, với mức giá từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng. Quán không áp dụng phí phụ thu vào hồ.
Mỗi ngày, quán đều đặn thay nước 2 lần cho 2 hồ vào khung giờ 16h và 23h. Cách 2 tiếng, nhân viên quán sẽ vớt cặn bã trong hồ. Tuy nhiên một số khách hàng phản ánh nước vẫn đục và có mùi tanh.
[Image: Hoa-amix-4-7618-1530497931-1189-1530515806_m_460x0.jpg]Đàn cá Nhật đủ màu sắc bơi lội dưới sàn nhà.
Hiện nay, mỗi ngày quán đón hàng trăm lượt khách. Ở những khung giờ cao điểm, quán luôn quá tải, nhiều người phải chờ khoảng 30 phút mới có chỗ ngồi. Quán mở cửa 24/24 và số lượng khách duy trì đều đặn sau hai tuần hoạt động. Khách ghé quán đa phần là giới trẻ và gia đình có con nhỏ. Họ đến theo lời giới thiệu của bạn bè hoặc đọc được thông tin qua mạng.
Phần lớn khách yêu thích không gian quán đẹp và ý tưởng thú vị, tuy nhiên, không ít người chưa thực sự thoải mái vì không gian nhỏ và thiếu tiểu cảnh.
"Nghe giới thiệu quán vừa có hồ, vừa có cá,  vợ chồng tôi cho con đến xem để cháu trực tiếp xem cá mà không phải đứng trên bờ ao như những chỗ khác. Tuy nhiên không gian quán khá chật nên con không chơi đùa được, chỉ ngồi để ngắm thôi", một vị khách đưa gia đình đến trải nghiệm quán chia sẻ.
Theo chị, mô hình này hay nhưng chỉ phù hợp khi thỉnh thoảng ghé chơi bởi nếu đến thường xuyên sợ nước ăn chân hoặc không tốt cho con nhỏ khi lội nước chung với cá.
Nhận được nhiều ý kiến trái chiều, ông chủ 9X không nản lòng mà tự tin với mô hình mới mẻ. Hòa tâm sự anh cũng lường trước những khả năng xấu như cá chết, khách hàng chóng chán, thua lỗ do chi phí vận hành cao… Sau hai tuần hoạt động, hiện mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
Đây là mô hình mới và mang tính thử nghiệm nên Hòa không đặt nặng vấn đề doanh thu. 
"Để cà phê lội cá không phải là một trào lưu gây sốt, tôi cùng các đồng sự đã nghĩ ra rất nhiều phiên bản khác cho mô hình cà phê hồ cá. Đồng thời quán cũng đang cải thiện chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn", chủ quán 9X nói.

Thảo Nguyên
Reply
#5
Trời, ai muốn đi uống cà phê phải cởi giầy ra và sắn quần lên?  Chưa kể người bưng đồ đi cũng khó khăn nửa!

Bửa trước thấy ai có cái idea xây mấy cái sunken bôoths ngồi bên trong 1 cái hồ cá Koi lớn cũng good idea.  Coi như người uống cà phê có thể ngắm cá bơi chung quanh cái booth đang ngồi without getting their feet/clothes wet.  Chỉ hơi mắc công cho waitress phải leo ra/vào cái booth đó để serve thôi!
Reply
#6
(2018-07-03, 10:49 AM)ga10 Wrote: Trời, ai muốn đi uống cà phê phải cởi giầy ra và sắn quần lên?  Chưa kể người bưng đồ đi cũng khó khăn nửa!

Bửa trước thấy ai có cái idea xây mấy cái sunken bôoths ngồi bên trong 1 cái hồ cá Koi lớn cũng good idea.  Coi như người uống cà phê có thể ngắm cá bơi chung quanh cái booth đang ngồi without getting their feet/clothes wet.  Chỉ hơi mắc công cho waitress phải leo ra/vào cái booth đó để serve thôi!

Hi Chị Gà ,  CN cũng có đọc tin đó, ý kiến tiệm đó cũng khá hơn nhiều chỉ cần thay đổi cách đường đi thuận tiện cho khách và nhân viên 

Còn hồ cá của cách trên cho dù làm hồ cá bằng cái hầm bằng glass, mọi người có thể đi qua lại được và nhìn được đàn cá dưới chân mình thì cá cũng bị áp lực stress như đở hơn là để khách hàng đi vào hồ, lở mấy bé vừa dọc nước vừa tè thì nữa tiếng sau  đàn cá nhỏ bé chết liền vì nước tiểu
Reply
#7
ở bên mình cũng thấy có người đăng bán hồ cá nhỏ dài khoản 1 meter , làm thành fish spa, cuối tuần rủ bạn bè đến chơi, ngồi xung quanh hồ cá trò chuyện ..chơi ngán thì họ bán rẻ

Đọc sơ sơ thì có người để cho cá bị đói , khi mình ngâm chân thì cá tự động đến tìm những loại da chết để ăn... Thấy cũng tội hén
Reply
#8
Bên Mỷ chắc 0 dám mở quán cà phê kiểu này vì sợ khách hàng hay nhân viên trợt chân té rồi sue chủ.  Đi trong nước thì dỉ nhiên phải trơn trợt rồi.
Reply
#9
(2018-07-03, 12:48 PM)ga10 Wrote: Bên Mỷ chắc 0 dám mở quán cà phê kiểu này vì sợ khách hàng hay nhân viên trợt chân té rồi sue chủ.  Đi trong nước thì dỉ nhiên phải trơn trợt rồi.

Chắc phải treo bản eigen risico quá own  risk 

Nếu thưa được chắc mấy công ty du lịch chốc lốc lâu rồi, vì sao họ chở du khách đến nơi những hòn đảo hoang vắng in Thai Lan để tắm biển, khi đi ra bờ biển khoản đến lưng thôi thì cá biển lon con dí nhau cắn chân mình, hết người kêu au au đến người khác kêu, xoay xở kg kịp bị lặng hụp dưới biển,  ngiêng ngả mất thăng bằng vì dưới biển lại có san hô , đá nữa...mèm ơi cá biển màu đẹp coi vậy mà hung dữ thiệt,  Kg tới nữa tiếng ai cũng lên bờ chơi, sau đó họ kêu mọi người lên cầu chờ coi màng show cho ca người ăn, họ tháo lưới ngoài biển cho một nhóm cá người lội vào bờ, có con cũng dài khoản 2 .5 m. họ cầm nguyên miếng thịt bò đỏ tươi, đút cho cá người ăn,  ớn thiệt, cá cũng bơi nhanh để đeo đuổi theo tay của người cho ăn, bơi vòng vòng, vùng vẫy bên trái sang bên phải nhanh nhẹn, nó phóng một cái lên khỏi mặt nước biển là tới rồi, ông này đùa giỡn cá người như  chơi  . nước biển vùng vẫy lên cao, coi hồi hộp muốn chết, mọi người hô lên vì rung sơ cho người đó 

Trên cầu nhìn xuống biển một đàn cá biển khoản 200-300 con đủ màu sặc sỡ, đẹp lắm kìa, cho ăn xong họ dụ cá người ra biển, xong mọi người xuống bờ  biển chơi tiếp,  đi giữa đàn cá đó , chúng bơi xung quanh chân mọi người, chúng lội nguyên đàn vèo vèo nhanh như chớp mắt nhìn thấy ham, có người chúng thích bu quanh, có người thì chúng lội tránh xa liền???  :thinking-face4:
Reply
#10
https://ngoisao.net/tin-tuc/choi-blog/ch...72823.html

Coi xong phim thấy chó cũng lo lắng, lao xao khi bạn mình qua đời 

Chó liên tục lay, cố đánh thức người bạn đã qua đời
Hai chú chó quấn quýt không rời, dùng chân để lay người bạn đang nằm bất động dưới đất.
[/url]2
0


[Image: ngoisaologo.svg]
[url=https://plus.google.com/share?url=https://ngoisao.net/tin-tuc/choi-blog/cho-lien-tuc-lay-co-danh-thuc-nguoi-ban-da-qua-doi-3772823.html]
Video ghi lại tình bạn xúc động của ba chú chó đang được lan truyền nhiều trên mạng xã hội. Theo chia sẻ, chú chó vàng trong video đã chết do dính bả trước đó. Thấy bạn nằm bất động, hai chú chó còn lại liên tục lấy chân đẩy vào cơ thể bạn, đồng thời sủa lớn như muốn gọi bạn dậy.




Video đang nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng. Facebooker Tâm Nguyễn xót xa: "Nhìn mà thương quá. Chó cũng có tình cảm khác gì người đâu. Tội nghiệp các bé, bị sống chia cắt vì những kẻ xấu". Thành viên Phúc Sonchia sẻ: "Em cũng từng trải qua cảm giác này. Có 8 con tất cả, 8 bé nhà em không thể sống lại nữa, thực sự rất đau lòng. Chẳng hiểu sao con người ta lại độc ác đến vậy. Mong sự bình an đến với mọi chú chó trên thế giới này".



Tài khoản Nguyễn Thị Thúy Bìnhđồng cảm: "Thương các em quá. Hồi đó nhà mình có một con bị đánh bả, mẹ đem ra vòi nước rửa mặt cho nó, xả nước rồi nhúng nước. Tưởng là nó ra đi rồi nhưng nó sặc nước tỉnh dậy sau khi mẹ bất lực, khiến cả nhà ai cũng mừng rỡ".

Cherry Trần


.
Reply