Tôi Có Thắc Mắc về đạo Tin Lành
#31
(2018-03-02, 01:33 PM)tuyetvan Wrote: thiệt ra, câu này rất dể hiểu chứ không cần phải linh mục giảng mới hiểu được

23 vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời, 


mọi người đều phạm tội
không ngoại trừ ai
kể cả Mary 


:banana.dance:

Chào Tuyết Vân, 
Cần phải nói là "mọi người đều phạm tội, ngoại trừ Mary", bởi vì dưới đây là những bằng chứng rõ ràng cho ta biết rằng Đức Mẹ được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. 

Tuyết Vân chắc có nghe về phép lạ Đức Mẹ Lộ Đức hiện ra với Bernadette? https://en.wikipedia.org/wiki/Our_Lady_of_Lourdes

Tin hay không là quyền tự do chọn lựa (free-will) của chính bạn.

Để có thể lãnh nhận ơn đức tin, trước tiên, ta hãy tạm quên đi hết những điều gì đã học được, cầu nguyện chuỗi thánh Mân Côi với lòng chân thành xin Chúa Thánh Linh soi sáng trí tâm, để con mở trái tim tâm hồn (cặp mắt tâm linh) làm một trẻ nhỏ khiêm nhu, xin Chúa thương chiếu rọi Ánh Sáng Thần Thiêng của Ơn Khôn Ngoan vào trí óc hay phán xét, nghi ngờ của con, cho con ơn hiểu biết Lời Thánh Kinh Chúa dạy con và mỗi con người thế gian, vì Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, và Đức Mẹ Maria trọn đời đồng trinh, Tổng Lãnh Thiên Thần Micheal, và tất cả các Thần Thánh trên Trời đều muốn mỗi người chúng con được ơn cứu rỗi, sau khi lìa đời sống trần gian, được đón vào hưởng Phúc Thiên Đàng, chứ không sa Hoả Ngục, amen!

Mời đọc và suy gẫm nhé:
Quote:ĐỨC MẸ ĐƯỢC ƠN VÔ NGHIỄM NGUYÊN TỘI

Anh chị em thân mến,
Đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ Maria đã được Đức Giáo Hoàng Pio IX tuyên bố thành Tín điều ngày Lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, mồng 8 tháng 12 năm 1854, bắt buộc hết mọi tín hữu phải tin.
Giờ đây, chúng ta tìm hiểu đặc ân cao cả đó của Mẹ chúng ta.
Theo Giáo lý Công Giáo, chúng ta phải tin rằng tội Tổ Tông đã lưu truyền lại cho toàn thể nhân loại. Chỉ trừ có Đức Chúa Giêsu Kitô mặc xác loài người là không mắc tội đó, vì Ngài không được thụ thai theo lệ thường, nghĩa là bào thai đó không thành hình do sự phối hợp những yếu tố phát sinh từ một người nam. Trái lại, Đức Mẹ đã chịu thai Chúa Kitô nhờ phép lạ vĩ đại của Chúa Thánh Linh. Đó là lý do tội Tổ Tông không thể truyền sang con người của Chúa Kitô được.
Nhưng Đức Mẹ Maria thì khác, Đức Mẹ đã được chịu thai theo thói thông thường, nghĩa là Mẹ đã được thành hình nên bào thai nhờ các yếu tố quan hệ của người cha là ông Gioakim và người mẹ là bà Anna.
Thế thì, vì lý do nào Đức Maria lại không mắc tội Tổ Tông?
Trước khi tìm hiểu lý do Đức Mẹ không vướng lây tội Nguyên Tổ, chúng ta nên biết qua dư luận Công Giáo về vấn đề này.
Trước khi Giáo Hội tuyên bố Tín điều Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, thì các nhà Thần học Công Giáo chia thành hai phe: Phe chống và Phe bênh. Phe nào cũng có các nhà Thần học lỗi lạc, hoặc các Tiến sĩ lừng danh, và lý lẽ của họ cũng hay ho, có nền tảng lắm.
* Phe không chấp nhận đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, gồm có các đại Tiến sĩ của Giáo Hội như thánh Bonaventura, thánh Albertô Cả, thánh Bernađô và nhất là thánh Thôma Tiến sĩ. Phe này được mệnh danh là Trường phái Thômasô. Thánh Thôma Tiến sĩ lập luận rằng:
"Nếu Đức Trinh Nữ Maria không hề nhiễm lây tội Nguyên Tổ, thì sẽ làm giảm giá địa vị của Chúa Kitô là Đấng Cứu chuộc loài người" (ST 3a, 27.2 ad 2).
"Và nếu Đức Maria không cần ơn cứu chuộc của Chúa Kitô, thì Ngài không được gọi là Đấng Cứu Thế của nhân loại, như Kinh Thánh xác nhận: vì còn sót lại 1 người là Đức Maria" (I Tm 4:10). Rồi thánh Thôma kết luận:
"Đức Trinh Nữ Maria có nhiễm lây tội Nguyên Tổ, nhưng đã được thanh tẩy trước khi sinh ra."
* Phe chấp nhận đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ, gồm có các Cha Dòng Phanxicô, đứng đầu là linh mục Dunô Scotus, quen gọi là Trường phái Don Scôtô. Don Scôtô chủ trương rằng: Đức Trinh Nữ Maria đã được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội ngay từ khi Thiên Chúa phú linh hồn vào xác Mẹ, vì đã được ơn Chúa phòng ngừa trước, nghĩa là Thiên Chúa đã giữ gìn cho Đức Mẹ khỏi vướng lây tội tổ. Chứng lý thời danh của Ngài là: Decuit, potuit, ergo fecit, có nghĩa là: "Điều đó nên làm, Thiên Chúa có thể làm, cho nên Ngài đã làm."
Ta có thể tóm tắt lập trường của hai phe cho dễ hiểu: Trường phái Thômasô chủ trương Đức Mẹ Maria đã được Chúa thanh tẩy cho khỏi tội Nguyên Tổ đã mắc, trước khi lọt lòng bà Anna. Trường phái Scôtô chủ trương Thiên Chúa đã gìn giữ Đức Mẹ khỏi nhiễm lây tội Nguyên Tổ ngay từ khi linh hồn nhập vào thân xác.
Theo phái Scôtô: Đức Mẹ Maria cũng được ơn cứu chuộc. Mẹ được cứu chuộc cách toàn vẹn hơn chúng ta và ơn cứu chuộc của Mẹ hữu hiệu hơn của chúng ta.
Ơn cứu chuộc của chúng ta là ơn giải thoát khỏi mọi tội. Còn ơn cứu chuộc của Đức Mẹ là một sự đề phòng khỏi tội, mà nếu không có sự can thiệp của Chúa, Đức Mẹ sẽ mắc phải.
Chúng ta hãy đưa ra một thí dụ cho dễ hiểu:
Người ta có thể cứu một người đang ngã vào bùn nhơ bằng 2 cách: hoặc bằng cách kéo họ ra khỏi đó sau khi họ đã ngã vào. Hoặc giữ họ lại trong lúc họ sắp ngã. Cách cứu thứ hai này hiển nhiên hơn cách thứ nhất.
Cũng vậy, chúng ta được Chúa Kitô cứu sau khi chúng ta đã ngã vào tội Nguyên Tổ.
Còn Đức Mẹ Maria được cứu khỏi tội Nguyên Tổ vào lúc Mẹ sắp ngã vào, trước khi ngã vào.
Một thí dụ khác để so sánh.
Theo luật đời xưa, tất cả những đứa con của người nô lệ khi sinh ra đều là nô lệ hết theo luật.
Nếu có một vị ân nhân có thể cứu chúng nó khỏi làm nô lệ bằng cách trả tiền chuộc khi chúng nó sinh ra. Vị ân nhân này cũng có thể trả tiền chuộc cho một trong những trẻ đó trước khi nó được mang thai. Trong trường hợp này, đứa trẻ ấy đáng lẽ phải là nô lệ theo luật, nhưng thực tế nó đã chẳng hề là nô lệ.
Chúng ta được giải thoát khỏi làm nô lệ ma quỉ và tội lỗi theo cách thứ nhất, khi chịu phép Thánh Tẩy.
Còn Đức Mẹ Maria được cứu khỏi theo cách thứ hai bằng ơn Vô Nhiễm Thai.
XIN ĐỌC THÊM Ở LINK GỐC NÀY: http://www.dongcong.net/MeMaria/TinhMeYeuCon/10.htm
http://www.dongcong.net/

Innocent Innocent Innocent
Reply
#32
(2018-03-01, 11:58 PM)tuyetvan Wrote: bây giờ tôi trả lời câu hỏi của HH nhá



Lời Chúa trong Kinh thánh

Mat 5:31-32

31 Lại có nói rằng: Nếu người nào để vợ mình, thì hãy cho vợ cái tờ để. 

32 Song ta phán cùng các ngươi: Nếu người nào để vợ mà không phải vì cớ ngoại tình, thì người ấy làm cho vợ mình ra người tà dâm; lại nếu người nào cưới đờn bà bị để, thì cũng phạm tội tà dâm



đoạn Kinh thánh này nói gì ??

- Chúa cho ly dị nếu đó là trường hợp ngoại tình

tỉ dụ, 2 vợ chồng anh A chị B
nếu chị B ngoại tình với anh C
thì anh A được quyền ly dị chị B
và anh C mà cưới chị B, thì anh C phạm tội tà dâm


HH có hiểu không ??

Tuyết Vân và Tin Lành biết một, mà không biết hai.

Lời Chúa trong Kinh Thánh đã ghi rõ


Quote:“Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19, 3-12)
 
3 Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su để thử Người. Họ nói: “Thưa Thầy, có được phép rẫy vợ mình vì bất cứ lý do nào không? “4 Người đáp: “Các ông không đọc thấy điều này sao: “Thuở ban đầu, Đấng Tạo Hoá đã làm ra con người có nam có nữ”,5và Người đã phán: “Vì thế, người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt.”6 Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.”
7 Họ thưa với Người: “Thế sao ông Mô-sê lại truyền dạy cấp giấy ly dị mà rẫy vợ? “8Người bảo họ: “Vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê đã cho phép các ông rẫy vợ, chứ thuở ban đầu, không có thế đâu.9 Tôi nói cho các ông biết: Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình.”
10 Các môn đệ thưa Người: “Nếu làm chồng mà phải như thế đối với vợ, thì thà đừng lấy vợ còn hơn.”11 Nhưng Người nói với các ông: “Không phải ai cũng hiểu được câu nói ấy, nhưng chỉ những ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu.12 Quả vậy, có những người không kết hôn vì từ khi lọt lòng mẹ, họ đã không có khả năng; có những người không thể kết hôn vì bị người ta hoạn; lại có những người tự ý không kết hôn vì Nước Trời. Ai hiểu được thì hiểu.”
(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch CGKPV)

Source Link: https://dongten.net/2017/08/17/su-gi-thi...uong-nien/
 
NGOÀI RA, CHUÁ GIÊ-SU ĐẾN MANG TÌNH YÊU VÀ LÒNG THA THỨ ĐỂ DẠY DỖ, GIÁO HUẤN CON NGƯỜI SỐNG THEO GƯƠNG CUẢ NGÀI, nếu cứ vợ hay chồng ngoại tình, thì người ta liền ly dị, nhất quyết không tha thứ, không còn yêu thương người mình đã từng yêu? Đâu có phải ai có vợ, hay chồng ngoại tình, cũng đều nhất định đòi ly dị người mang tội ngoại tình? Không lẽ bên Tin Lành của Tuyết Vân, hễ ai có vợ hay chồng mang tội ngoại tình, thảy đều ly dị hết rồi sao?

Thế thì còn những người tuy có vợ, hoặc chồng phạm tội ngoại tình, ngay cả người không có đạo, chỉ thờ ông bà thôi, mà bởi vì tình yêu họ dành cho người ấy, và không muốn gia đình của mình tan vỡ, con cái đau khổ, thì họ vẫn cố gắng sống tha thứ, bỏ qua lầm lỗi của người kia, vì tình thương yêu dành cho gia đình nhỏ bé, nhất là con cái của chính mình, thì đều làm sai với Thánh Kinh mà Tuyết Vân và Tin Lành khăng khăng trói buộc, bắt buộc là phải làm theo như vậy mới đúng??? 
Innocent Innocent Innocent
Quote:tuyetvan Wrote:

đoạn Kinh thánh này nói gì ??


Chúa cho ly dị nếu đó là trường hợp ngoại tình

tỉ dụ, 2 vợ chồng anh A chị B
nếu chị B ngoại tình với anh C
thì anh A được quyền ly dị chị B
và anh C mà cưới chị B, thì anh C phạm tội tà dâm
Reply
#33
Chớ ngoại tình

27 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Chớ ngoại tình.28 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi.29 Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.30 Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục.

Đừng ly dị (Mt 19:9; Mc 10:11-12; Lc 16:18)

31 "Luật còn dạy rằng: Ai rẫy vợ, thì phải cho vợ chứng thư ly dị.32 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ là đẩy vợ đến chỗ ngoại tình; và ai cưới người đàn bà bị rẫy, thì cũng phạm tội ngoại tình.

 
(Mt 5,27-31)





Confused Confused Confused
Reply
#34
(2018-03-02, 01:33 PM)tuyetvan Wrote: thiệt ra, câu này rất dể hiểu chứ không cần phải linh mục giảng mới hiểu được

23 vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời, 


mọi người đều phạm tội
không ngoại trừ ai
kể cả Mary 


:banana.dance:



Cho hỏi Đức Mẹ hiện đang ngự trị ở đâu ? 

Đức Mẹ có đang hiện diện trên Nước Trời cùng với Ba Ngôi Thiên Chúa không?

Thiên Chúa Ngôi Hai là Chúa Giêsu có kính trọng và yêu mến Đức Mẹ là Mẹ thân sinh ra Ngài không ?




Hello Innocent Hello
Reply
#35
(2018-03-04, 02:28 AM)Đạo là gì ? Wrote:

Cho hỏi Đức Mẹ hiện đang ngự trị ở đâu ? 

Đức Mẹ có đang hiện diện trên Nước Trời cùng với Ba Ngôi Thiên Chúa không?

Thiên Chúa Ngôi Hai là Chúa Giêsu có kính trọng và yêu mến Đức Mẹ là Mẹ thân sinh ra Ngài không ?




Hello Innocent Hello

Kinh thánh có cho biết những chuyện này không ??

Nếu không , thì đó không phải là 1 vấn đề quan trọng mình phải suy nghĩ

CÀNG KHÔNG THỂ TỰ SUY ĐOÁN , VÌ MÌNH KHÔNG PHẢI LÀ CHUÁ
Reply
#36
Vân không tính nói chuyện ... nhưng vì câu hỏi này cứ lập đi lập lại ... nên Vân ra nói , cho vấn đề rỏ ràng , chứ không thôi các bạn CG "ấm ức" vì hỏi mà không thấy Vân trả lời .....





Hỏi về đạo TL, CG cứ lập đi lập lại 1 đề tài là "divorce vả remarry"

ngoài đề tài này, hình như không còn đề tài nào để nói về TL cả ??  Confused  :full-moon-with-face4:


ok, để trả lời cho câu hỏi này ..

- đúng, Chúa không cho ly dị, và nếu có lở ly dị rồi, để tránh phiền phức, thì mình không nên remarry ... đó là căn bản


1. Vân không nói TL là hoàn hảo, không có 1 tôn giáo nào hoàn hảo cả ... TL có những con sâu làm rầu nồi canh, cũng như CG có những con sâu làm rầu nồi canh ... mình không tránh được những con sâu này 

Trong TL, có 1 số người theo Kinh thánh, không remarry .. mà cũng có 1 số người không theo Kinh thành, họ remarry .. đây chỉ là excuses cho vài người (không thể sống kiểu độc thân sau khi ly dị)



2. Nhưng nói về PRINCIPLE CHO CẢ 1 TÔN GIÁO ,  CÁI TỘI MÀ KINH THÁNH LẬP ĐI LẬP LẠI NHIỀU LẦN , KHÔNG BIẾT TỐN BAO NHIÊU BÚT MỰC , TỪ CỰU ƯỚC QUA TÂN ƯỚC , là VẤN ĐỂ CẦM THỜ HÌNH TƯỢNG VÌ CHỈ CÓ 1 CHUÁ MÀ THÔI, CHỨ KHÔNG CÓ CHUÁ NÀO KHÁC ... thì TL có cùng chung 1 sự thống nhất này, nhất định không thờ hình tượng 

không cần biết anh remarry hay không remarry , nhất định anh không được phép thờ hình tượng ... đó là CÁI CHUNG CUẢ TIN LÀNH







các bạn có thể đặt câu hỏi về TL , nhưng đặt câu hỏi nào VỀ CÁI CHUNG CUẢ TL , chứ đừng đăt câu hỏi "à, sao có con sâu này trong nồi canh , hay có con sâu kia bị lọt vào nồi canh"

vì Vân không bao giờ đặt câu hỏi "sao linh mục này hiếp dâm tín đồ , sao linh mục kia hiếp dâm tín đồ" ??

vì đó chỉ là ... NHỮNG CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH THÔI
Reply
#37
Cả Cựu ước và Tân ước đều cấm thờ hình tượng

chứ không phải chỉ có Cựu ước cấm , Tân ước lại khuyến khích mình thờ hình tượng ...


Vân chỉ đem 1 vài câu Kinh thánh ra đây thôi , mặc dù đề tài này nói rất rất rất nhiều lần trong Kinh thánh 



2 Các Vua 17:41

41 Như vậy, các dân tộc ấy kính sợ Ðức Giê-hô-va và cũng hầu việc những hình tượng chạm của mình; tổ phụ chúng nó làm thế nào, thì con cái cháu chắt chúng nó cũng hãy còn làm thế ấy cho đến ngày nay.


1 Giăng 5:21
21 Hỡi các con cái bé mọn, hãy giữ mình về hình tượng!


1 Têsa lô ni ca 1:9

Vả, mọi người đều thuật lại thể nào anh em đã tiếp đãi chúng tôi, và thể nào đã trở lại cùng Ðức Chúa Trời, bỏ hình tượng đặng thờ Ðức Chúa Trời hằng sống và chân thật,


Cô lô se 3:5

Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là tà dâm, ô uế, tình dục, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng:
Reply
#38
thiệt tình, Vân không muốn tranh cải với CG nữa


có vấn đề Vân suy nghĩ là

- các bạn hỏi, mà Vân trả lời , thì mang tiếng là "tranh cải với các bạn"
- mà Vân im, thí các bạn lại không khỏi ấm ức là sao Vân không trả lời  :full-moon-with-face4:


thấy khó khăn cho Vân không ??

trả lời hay không trả lời ???

í ni, mí ni, ma ni, mù ??


bây giờ thế này nhá 

NẾU VẤN ĐỀ NÀO , CÁC BẠN LẬP ĐI LẬP LẠI NHIỀU LẦN , THÌ VÂN SẼ TRẢ LỜI (miễn nghĩ tới chuyện ... tranh cãi đi nhá .. vì nếu nghĩ tới , Vân không trả lời thì đừng có lại trách)

NẾU VẤN ĐỀ NÀO , CÁC BẠN CHỈ NÓI 1 LẦN CHO VUI THÔI , THÌ VÂN SẼ IGNORE (coi như các bạn chỉ ... nói cho vui thôi .. chứ không có gì cần phải để ý tới ... để tránh thảo luận những chuyện ... không đáng để thảo luận)

ok ??
Reply
#39
(2018-03-04, 03:27 AM)tuyetvan Wrote: Kinh thánh có cho biết những chuyện này không ??

Nếu không , thì đó không phải là 1 vấn đề quan trọng mình phải suy nghĩ

CÀNG KHÔNG THỂ TỰ SUY ĐOÁN , VÌ MÌNH KHÔNG PHẢI LÀ CHUÁ



- Cho hỏi trên thế gian có người nào không yêu quí Mẹ của họ?

- Quí vị tuyetvan có kính mến Đức Mẹ không?

Còn Đức Mẹ thì luôn yêu mến quí vị tuyetvan .


Chúa Giêsu thì đương nhiên luôn hết lòng kính trọng và yêu thương Đức Mẹ.

Vì Đức Mẹ là Mẹ thân sinh ra Ngài.



Hello  Innocent Hello




Reply
#40

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét,27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.

28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà."29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.

30 Sứ thần liền nói: "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người.33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."

34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng! "

35 Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng.37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được."

38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.


(Lc 1,26-38)



Hello Innocent Hello
Reply
#41
(2018-03-04, 04:21 AM)tuyetvan Wrote: Cả Cựu ước và Tân ước đều cấm thờ hình tượng

chứ không phải chỉ có Cựu ước cấm , Tân ước lại khuyến khích mình thờ hình tượng ...


Vân chỉ đem 1 vài câu Kinh thánh ra đây thôi , mặc dù đề tài này nói rất rất rất nhiều lần trong Kinh thánh 



2 Các Vua 17:41

41 Như vậy, các dân tộc ấy kính sợ Ðức Giê-hô-va và cũng hầu việc những hình tượng chạm của mình; tổ phụ chúng nó làm thế nào, thì con cái cháu chắt chúng nó cũng hãy còn làm thế ấy cho đến ngày nay.


1 Giăng 5:21
21 Hỡi các con cái bé mọn, hãy giữ mình về hình tượng!


1 Têsa lô ni ca 1:9

Vả, mọi người đều thuật lại thể nào anh em đã tiếp đãi chúng tôi, và thể nào đã trở lại cùng Ðức Chúa Trời, bỏ hình tượng đặng thờ Ðức Chúa Trời hằng sống và chân thật,


Cô lô se 3:5

Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là tà dâm, ô uế, tình dục, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng:
Chị Tuyết Vân ,

Nếu Khờ nhớ không lầm .....bên Vietfun Khờ đả trả lời câu hỏi này của chị rồi ....

Chị thật ra muốn lấy kinh thánh để chà đạp đạo Công Giáo haàu nâng cao Tin Lành phải không ? 


Vì sao bên đạo Công Giáo ...có nhửng xác của các bậc thánh ....trải qua bao trăm năm vẩn không bị huỷ diệt ? 

Đó là do 1 bàn tay vô hình đầy quyền năng .....

Có phải chị muốn thấy 1 phép lạ xảy ra trong gia đình chị hoặc trong giáo hội tin lành ...chị mới cam lòng hay không ? 

Phép lạ xảy ra thì sẻ có chết chóc tang tóc ...chị suy nghỉ kỷ rồi tự trả lời với chính chị và Thiên Chúa ....không cần trả lời cho Khờ biết ....

Khờ không muốn nói nhiều nửa .
Reply
#42
(2018-03-04, 10:06 AM)Đạo là gì ? Wrote:
26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét,27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.

28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà."29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.

30 Sứ thần liền nói: "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người.33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."

34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng! "

35 Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng.37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được."

38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.


(Lc 1,26-38)



Hello Innocent Hello
Họ không bao giờ hiểu được câu : quyền năng của Đấng tối cao sẻ rợp bóng trên bà . 

Vì họ nào có tin quyền năng của Thiên Chúa có thể làm được mọi sự . Không có gì là Thiên Chúa không làm được .
Reply
#43
(2018-03-04, 10:38 AM)YeuAnhDaiKho Wrote: Họ không bao giờ hiểu được câu : quyền năng của Đấng tối cao sẻ rợp bóng trên bà . 

Vì họ nào có tin quyền năng của Thiên Chúa có thể làm được mọi sự . Không có gì là Thiên Chúa không làm được .



Quí vị YeuAnhDaiKho thân mến,

Không hiểu tại sao TL là ai? mà họ không có lòng tôn kính Đức Mẹ ?

Nếu không có lòng kính mến Đức Mẹ cho hỏi làm sao họ có thể vào Nước Trời ?


Đạo là nơi sự tôn kính và yêu thương của con người được nâng lên hàng thờ phượng.

Nước Trời là nơi thiêng liêng thánh thần nên chỉ còn sự thờ phượng.

Điển hình thánh đường là nơi con người đến để thờ phượng.

Vì thờ phượng là lòng tôn kính của con người đối với cõi thiêng liêng.

Đạo chính là sự thờ phượng.

Ai không có lòng thờ phượng thì không thể vào Nước Trời.





Hello Innocent Hello
Reply
#44
PSự đồng trinh của Maria hay Đức Mẹ đồng trinh là một tín điều dạy rằng mẹ của Đức Giêsu mãi mãi đồng trinh. Đó là sự đồng trinh trong cả ba giai đoạn: Thụ thai không có sự cộng tác của nam giới, sinh con mà vẫn còn nguyên vẹn, sau khi sinh vẫn còn đồng trinh.
Niềm tin này đã được đưa vào trong mọi bản tuyên xưng đức tin từ cổ xưa. Theo một bản văn có từ đầu thế kỷ thứ 2, người ta đọc thấy kinh Tin Kính của các Tông đồ tuyên xưng rằng:

¥£€ "Đức Giêsu Kitô...bởi phép Đức Chúa Thành Thần mà Người xuống thai, sinh bởi bà Maria đồng trinh".€£¥


Nền tảng Kinh thánh của tín điều này có thể bắt nguồn từ lời trích trong sách Isaia (7,14) đã được Mátthêu áp dụng cho Đức Maria: "Vì thế, chính Đức Chúa sẽ ban một dấu chỉ. Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai đặt tên là Emmanuen nghĩa là "Thiên chúa ở cùng chúng ta".
Các giáo phụ thời kỳ đầu của Kitô giáo đã công nhận rằng Đức Kitô được thụ thai đồng trinh. Khoảng cuối thế kỷ I, Ignatiô thành Antiokia nói rằng: "Đức Giêsu "thật sự được sinh ra do một trinh tử". Tiếp sau đó là Justinô (100-165). Các tác giả của Hội thánh Công giáo đã nhất trí bênh vực cách giải thích lời sấm của Isaia theo chiều hướng Mêsia vừa nói đã được Mátthêu và Luca hiểu là chính Đức Giêsu.
Truyền thống Kitô giáo còn cho rằng chẳng những Đức Maria mang thai không cần sự giao hợp thể xác, mà trong khi sinh Đức Kitô, sự trinh nguyên của Đức Mẹ về mặt thể lý vẫn không bị hề hấn gì. Khi tu sĩ Jovinianô (chết năm 405) khởi xướng quan điểm cho rằng "Maria đã mang thai nhưng không sinh con", lập tức ông đã bị Thượng hội đồng ở Milan (390) do Thánh Ambrosiô chủ tọa kết án.
Đức Maria vẫn còn nguyên vẹn khi sinh Đức Giêsu hàm chứa trong tước hiệu Maria "trọn đời đồng trinh" đã được Công đồng Constantinopoli II (553) ban tặng. Các học giả như AmbrosiôAugustinô và Hieronimô không đi vào những chi tiết sinh lý học mà chỉ dùng những kiểu nói loại suy để diễn tả chân lý ấy: Đức Kitô đã xuất hiện từ một ngôi mộ đã niêm phong, Đức Kitô đi qua cửa đóng then cài, Đức Kitô như ánh sáng xuyên qua cửa kính, Đức Kitô như tư duy loài người xuất khỏi tâm trí[1].
Giáo lý Đức Maria vẫn còn đồng trinh sau khi đã sinh hạ Đức Kitô "post partum" đã bị Tertulianô và Jovinianô lên tiếng phản đối, nhưng đã được các Giáp phụ chính thống bảo vệ. Từ thế kỷ 4 trở đi, những kiểu nói như của Augustinô đã trở nên quen thuộc: "Đức Maria trinh nữ mang thai, Đức Maria trinh nữ hạ sinh, Đức Maria trinh nữ trọn đời".
Tôi Không Phãi Người Tội Lỗi Bình Thường  ....Mà Là Người Rất Tội Lỗi  ....Rất Rất Tội Lỗi .....
Xin Cám Ơn ! 
[Image: avatar-71.jpg]
Reply