Florida: Cảnh sát trường Stoneman Douglas xin nghỉ việc vì đã 0 hành đ
#1
http://www.dailymail.co.uk/news/article-...oting.html

23 tháng 2, 2018

Nhân viên bảo vệ có vũ khí xin nghỉ việc vì đã không hành động ngăn chặn nghi can vụ nổ súng Florida


[Image: d2-5.jpg]

Broward County, Florida. (Reuters) – Cảnh sát trưởng Scott Israel của Broward County cho biết hôm qua 23/02, nhân viên bảo vệ có vũ khí phụ trách khu vực trường trung học Marjory Stoneman Douglas xin nghỉ việc, và đơn xin của ông Scott Peterson có hiệu lực tức thời.

Hành động trên được đưa ra sau khi băng giám sát và báo cáo cho thấy ông Peterson đã không làm gì trong khi vụ nổ súng xảy ra. Thực tế cho thấy, trong lúc nghi can xả đạn về phía đám đông học sinh, ông Peterson ở bên ngoài tòa nhà, nhưng lại không có ý định đến gần tay súng.

Theo cảnh sát trưởng Scott Israel, giữa lúc cuộc tấn công xảy ra, ông Peterson mặc đồng phục cảnh sát và mang vũ khí, nhưng không bước chân vào bên trong để tìm cách đến gần hoặc trấn áp nghi can. Vì vậy, ông đã ra lệnh đưa ông Peterson ra khỏi lực lượng. Tuy nhiên, ông Scott Israel không cho biết liệu ông Peterson có đối mặt với cáo buộc hình sự hay không.

Tại buổi họp báo, ông Israel nói điều không thể chấp nhận được là một nhân viên công lực thấy nguy mà không dám xả thân để cứu nạn. Đặc biệt nạn nhân lại là bọn trẻ con trung học. Ông nói lẽ ra ông Peterson phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn nghi can Nikolas Cruz.

Khi được hỏi ông Peterson nên làm gì nếu ông đi vào bên trong tòa nhà, ông Israel xác định “tới chỗ kẻ sát nhân và bắn chết hắn”. Ông cho biết từ năm 2008 tới nay, sở cảnh sát Broward County đối đầu với Nikolas Cruz và gia đình của hắn ít nhất 23 lần.  (Mai Đức)
Reply