Posts: 726
Threads: 16
Likes Received: 935 in 382 posts
Likes Given: 1,076
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Tôi chần chờ vài ngày và rồi xem bộ phim này, sau khi đọc trong FB thấy thần dân lao xao dữ quá mà mình đọc thì cứ ngẩn ngơ vì nội dung hơi khó hiểu. Một loại phim trả thù, ngôn tình và xuyên không.
Bộ phim cổ trang 'Cửu trọng tử' được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chi Chi do diễn viên Mạnh Tử Nghĩa và Lý Quân Nhuệ đóng.
Tôi không thích phim xuyên không cho lắm, cũng không thích phim tiên hiệp. Không thích phim hài, không thích phim nội dung lem nhem không có chủ đề. Đó là lý do chần chừ ah!
Cửu Trùng Tử với hai nhân vật chính là Mạnh Tử Nghĩa và Lý Quân Nhuệ. Tử Nghĩa thì có nghe qua (tên nghe nam tính ghê nha), biết tên cô này vì sẽ phải xem một bộ cổ trang của cô ấy với Lưu Học Nghĩa trong thời gian ngắn sắp tới. Lý Quân Nhuệ thì thoạt nhìn poster không ngầu chếnh như Túc quốc công, mà cặp mắt lại nhỏ nữa (ai da, tôi dị ứng với phái nam có đôi mắt ti hí vì nhìn gian gian hay sao á..., ha ha trông như gian thần).
Xem vài tập đầu cũng hấp dẫn nhưng sự hấp dẫn đó chưa đủ kéo tôi đi cho hết bộ phim, lại thêm vào mùa Lễ lạc cuối năm làm khá bận rộn với ông/ bà Táo nên cứ xem rồi ngưng. Nhưng tuần này thì đã tà tà xem gần hết nửa bộ (tổng cộng là 34 tập), phim này khá ngắn hén, nên ngồi xuống viết đây.
Khán giả tấm tắc khen Cửu Trọng Tử là một bộ phim “đẹp”. Đạo diễn Tăng Khánh Kiệt trước nay chỉ làm phim ngắn, không có nhiều kinh nghiệm làm phim dài, nhưng trước mắt đã ghi hình và dựng phim Cửu Trọng Tử rất tốt.
Mạnh Tử Nghĩa vai Đậu Chiêu (Tứ tiểu thư của Đậu Gia), sống trong vòng tay êm ấm của cha mẹ, bỗng nhiên có sự xuất hiện của đệ tam nhân Vương Ánh Tuyết, mẹ cô chịu không nổi cảnh này đã tự vẫn. Đậu Chiêu sống dưới sự áp đặt của mẹ kế và phải gả cho Ngụy Đình Du, một công tử chỉ có cái vỏ, ăn chơi lêu lỏng. Mục đích bà mẹ kế là gả đi để có lợi thế thông gia về sau và bà ta dòm ngó của cải hồi môn của Đậu Chiêu ghê lắm. Đậu Chiêu bệnh nặng, không sống được bao lâu và gồng gánh gia đình chồng nhưng rốt cuộc phát hiện ra chồng và em gái mình (Đậu Minh) tư thông, vì phẫn uất nên cô bỏ nhà ra đi cùng nhũ nương.
Lý Quân Nhuệ vai Tống Mặc, là thế tử của Anh quốc công phủ (ở phim này có hai đại danh xưng, thế tử và thái tử..., tôi thắc mắc thế tử là gì? hóa ra chỉ là công tử nhưng vì là võ tướng nên gọi là thế tử?!, còn thái tử thì mới là con vua!). Vì trả thù cho Đinh quốc công là cửu cửu (anh trai của mẹ) bị oan tình mà chết, nhưng đến giờ cuối mới biết là trả thù nhầm người và vì trúng kịch độc nên chết luôn.
Đậu Chiêu và Tống Mặc gặp nhau ở giờ phút cuối của cuộc đời. Ngụy Đình Du khi đó lại lên án là Đậu Chiêu ngoại tình với Tống Mặc, trong trận đánh rối ren, họ đã cùng chết. Và... trước đó cả hai đã được Viên Thông (một vị sư trẻ), bảo họ là nhân quả của nhau. Ở cánh cửa chết/sống ấy, xem như họ đã trải qua một kiếp.
Vì có chút rối rắm đó nên làm tôi suy nghĩ xem tiếp hay không? Nhưng ngẫm lại ngay cả ở đời thường, vẫn có những việc xảy ra trong thế giới tâm linh mà mình chỉ ngồi suy nghĩ đơn giản, tự mình phán đoán đúng/sai, logic hay phi logic, vẫn không có câu trả lời. Vậy hà tất gì quá để tâm phân tích tỉ mỉ ở phân đoạn này.
Xem tiếp để thấy tuy xem như phim trùng sinh nhưng tác giả, đạo diễn lẫn biên kịch không quá níu kéo và lấy điều này ra để làm điểm chính mà "quậy".
Đậu Chiêu nhớ lại toàn bộ kiếp trước và nàng có quyển Chiêu Thế Lục trong tay, đó là cuốn sách mà Viên Phong đã đưa cho nàng, Đậu Chiêu muốn thay đổi số mệnh. Nhưng Tống Mặc cho đến tập 15 vẫn không nhớ gì cả.
Tôi thích cô bé nhỏ tên Thọ Cô trong vai của Đậu Chiêu lúc nhỏ. Cô bé xinh xắn dễ nhìn làm sao. Vì có hồi ức của kiếp trước nên Thọ Cô cố gắng xua đuổi Vương Ánh Tuyết để không bị rơi vào bi kịch. Nhưng vẫn là điều không thể. Thọ Cô vẫn mất đi người mẹ thân thương, và biết rõ hơn về cái chết của mẹ, Thọ Cô vẫn sống trong vòng kềm tỏa của mẹ kế bên cạnh người cha nhu nhược. Nhưng may mắn là cô bé đã cố gắng vùng vẫy và nhờ tổ mẫu (bà nội) mang về điền trang nuôi dưỡng. Từ đây Thọ Cô dần trưởng thành, khôn ngoan và tự lập, cứng cỏi, đã là một "nữ cường nhân" có của cải và chút ít tiếng tăm. Và Ngụy Đình Du ở kiếp này cũng vẫn tằng tịu với Đậu Minh như kiếp trước, không thay đổi.
Tống Mặc không có tình thương của cha, từ nhỏ đã đầu quân dưới trướng cửu cửu Đinh Quốc Công. Là một vị tướng trẻ có tài, nhiệm vụ là giữ cửa biển, trông chừng hải tặc và xem xét những chuyến giao hàng thương nhân qua lại. Sau cái chết không rõ của Đinh quốc công nên một lòng làm sáng tỏ và quyết chí báo thù.
Cả hai vì xem như có "nhân quả" từ kiếp trước nên đã gặp nhau và trải qua ít nhiều biến động khi rơi vào vụ án trên. Tập 10 có những cảnh quay khá đẹp và rất ư là xi-nê-ma!
Phim có màu sắc khá đẹp, tuy hơi tối nhưng lại không có vẻ âm u. Tôi hơi bị rối trí với các tuyến nhân vật, nên xem hơi chậm. Các nhân vật chính/phụ xuất hiện từ đầu phim hơi nhiều và gần như cùng một lúc, đó là điều mà người xem "luống tuổi" như tôi ha ha, cần có thời gian sắp xếp trong "bộ nhớ" để hiểu rõ.
Tập 1 hầu như chỉ nói về kiếp trước, cảnh quay đẹp vô song. Mạnh Tử Nghĩa có nhan sắc khá nổi, khuôn mặt rất đều đặn, và cặp mắt to, sáng rực long lanh. Lý Quân Nhuệ cao ráo, tuy gương mặt có vẻ hơi baby, hiền hậu, trong sáng.. nhưng dáng dấp vào vai cổ trang khá đạt. Về diện mạo đối với tôi không có nam tính cho lắm, nhưng đánh đấm thì khá hay, gọn gàng, dứt khoát, đẹp mắt!
Sau khi hoàng thượng cho giải tán quân Đinh Vệ quốc sau khi cửu cửu của Tống Mặc mất, hạ thánh chỉ cấp tốc để xóa án cho nhanh làm Tống Mặc rất phẫn uất, bất mãn vô cùng. Ở kiếp trước, Tống Mặc làm phản thần, đã giết cha, giết em và đánh vào tới triều đình nên mới dẫn đến cái chết cuối cùng. Ở đây, Đậu Chiêu đã nhớ lại giai đoạn sinh tử đó nên đã đưa ra ý kiến can gián Tống Mặc ẩn nhẫn chờ thời, tránh làm chuyện kinh động.
Tập 13 đầy dẫy đau thương. Mẹ Tống Mặc chết, cha gọi về quy cho tội lỗi bá vơ và đánh 100 gậy, vết thương mới chồng vết thương cũ. Đậu Chiêu lập kế cứu Tống Mặc về và cố khuyên can để đừng đi vào vết bánh xe cũ là giết cha giết đệ.... nhưng đó là những mảnh hồi ức của Đậu Chiêu ở kiếp trước, kiếp này vẫn có những chuyện có thể/không thể!
Trong phim có một điểm son khá hay, đạo diễn tìm ra được 2 cặp sinh đôi. Lục Tranh và Lục Minh là hai nam cận vệ thân tín bên cạnh Tống Mặc, ở trận đánh ở Anh quốc phủ, Lục Tranh đã hy sinh.
Và hai nữ cận vệ thân tín bên Đậu Chiêu là Tố Tâm, Tố Lan.
Lục Tranh đã chết, nhưng Lục Minh và Tống Mặc đều biết ai là thủ phạm mà không thể trả thù. Cái chết của mẹ Tống Mặc đầy bí ẩn. Vẫn chưa hiểu vì sao cha lại ghét con kinh khủng như vậy từ thuở nhỏ.
Thật sự xúc động người xem ở phân cảnh Lục Tranh ra đi và cảnh tế mộ ở đồng hoang của Đinh Vệ binh.
Đậu Thế Xu là ngũ bá của Đậu Chiêu, tâm tư chỉ muốn danh lợi, sau khi vào nội các không được, thừa cơ hội cha của Đậu Chiêu đi xa, đã lập mưu dùng gia pháp đánh Đậu Chiêu, vu cho tội gặp nam tử bên ngoài (do đêm đó Đậu Chiêu lẻn ra ngoài cứu Tống Mặc). Thật ra ông ta muốn Ô lão từ quan. Ô Thiện là cháu đích tôn của Ô lão, Vương Ánh Tuyết đã có ý muốn hứa hôn cho Đậu Minh nhưng hôn vụ chưa thành. Ô Thiện là bạn thân của Nghiên Đường (tên thế tục của Tống Mặc). Sau lần gặp mặt Đậu Chiêu đã lơ tơ mơ tưởng nhớ đến nàng vì vậy khi nghe tin Đậu Chiêu bị gia pháp đã chạy nhanh đến và "sập bẫy" của Đậu Thế Xu. ...
Ở biên cương đang xảy ra chiến loạn, Ô lão muốn đánh nhưng hoàng thượng muốn hòa vì quân binh yếu (cửu cửu của Tống Mặc vừa mất, ngân khố đang thiếu hụt). Và thế là khi Tống Mặc hiến kế cho hoàng thượng, đã cứu được Ô Thiện, chỉ bị đày đi xa giữ chức ngoại lang công bộ. Âu cũng là điều tốt vì Ô Thiện từ lâu rất muốn được tự do thoát ra khỏi chiếc lồng giam của gia tộc. Vậy xem như Đậu Thế Xu được vào nội các, được phong là sứ thần tới Liêu Đông chiêu hòa Lực Chân.
Hầu như các bộ phim xem gần đây vẫn đề cao nữ quyền. Mạnh Nghĩa ngoài đời và trong phim đều lớn hơn Quân Nhuệ 1 tuổi, thoạt nhìn sơ cũng có nét cứng cỏi già dặn hơn, có lẽ là do vai diễn nữa. Đậu Chiêu ở kiếp này tài giỏi hơn kiếp trước, bao giờ cũng cố gắng nhớ lại các mảnh vụn của ký ức để thay đổi số phận, thay đổi cục diện của mình và của Tống Mặc.
Tập 15, cả hai vẫn chưa đến với nhau dù bắt đầu có chút tình ý. Hoàng thượng vừa định ban hôn cho họ thì ngũ bá cản ngăn vì duyên ước đã định của Ngụy Đình Du. Và dĩ nhiên, vẫn còn nhiều rắc rối chờ đón họ.
Cửu Trọng Tử chiếm được cảm tình của đông đảo độc giả nhờ sự kết hợp tài tình giữa các yếu tố nữ quyền, trọng sinh, gia đấu, quyền mưu, cũng như những mối quan hệ yêu hận tình thù đầy kịch tính. Phim không chỉ hấp dẫn ở các tình tiết gây cấn mà còn mang lại những giá trị sâu sắc về cuộc sống, đặc biệt là quy luật nhân quả và những góc nhìn tinh tế về số phận.(lược trích)
Quy luật nhân quả, xem được 15 tập, thì điều này đúng thật. Luật nhân quả chẳng chừa một ai, vấn đề là đến sớm hay muộn thôi.
Tuy là bộ phim dài, nhưng có những đoạn chuyển cảnh gọn gàng, nhanh chóng, tạo nên hứng thú cho người xem, nếu ai thích xem phim lẻ, hay phim ngắn, thì rất ưng ý với Cửu Trùng Tử. Tôi vào hàng "chậm lụt" nên thường ngưng lại để chiêm nghiệm....
Phải nói Tống Mặc ở kiếp trước có mái tóc bạc khá đẹp... vừa dũng mãnh, vừa ma mị, phân cảnh đánh đấm đầy nét bí ẩn lẫn bi thương, tạo cho người xem cảm giác muốn xem tiếp!
Như bây giờ đây, tôi còn phải vòng lại tập 1 xem trở lại thời gian của kiếp trước, để nắm rõ hơn tình hình triều ca và mối oan khuất của Tống Mặc.
Link xem phim
https://havensounds.com/phim/cuu-trung-tu
hnh
29.12.2024
Posts: 726
Threads: 16
Likes Received: 935 in 382 posts
Likes Given: 1,076
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Cửu Trùng Tử là gì? Là một loại hoa dại tim tím xinh xinh (theo ông Gồ cho biết còn có tên hoa Tử Đằng của Nhật), Đậu Chiêu có nói là không cần chăm sóc tỉ mỉ, vẫn sống được như thường. Tống Mặc dùng một nhánh cây làm bệ để dây lá nương theo, và trả lời dù sao có bệ chắn cũng giúp đỡ hoa nở hoa mọc nhanh hơn... Lời họ nói như có ám hiệu dành cho nhau. Phim này có nhiều thoại khá hay, thoại ngăn ngắn thôi... nhưng bàng bạc đâu đó ta vẫn thấy ở mảnh đời thường.
Tập 17 quá ư tuyệt vời!
Cha như vậy mới đáng gọi là cha! Đậu Thế Anh bao năm nhu nhược đã đứng dậy lên tiếng mắng vợ mắng anh. Cuối cùng ông đã "tỉnh ngủ", bênh vực cô con gái Thọ Cô của mình. Phải công nhận phim này rất nhiều "lão gia/ông già", mà đại đa số đều "đẹp lão", đẹp lão nhất là Cửu cửu của Tống Mạc và Đậu Thế Anh - cha ruột Đậu Chiêu.
Đậu Minh ở kiếp này dễ thương, đôn hậu. Đậu Chiêu không muốn gả cho Ngụy Đình Du nên cuối cùng đã được như ý, chuyện hoán đổi cô dâu, cũng nhờ Vương Ánh Tuyết cầm lòng không đặng chiều ý con gái ruột nên "ve sầu thoát xác", đúng là "bất chiến tự nhiên thành". Nói là "bất chiến" chứ câu chuyện này là cả chiều dài mấy tập phim.
Đậu Minh lấy Ngụy Đình Du như ý muốn, xem như đã có sự thay đổi số phần. Đậu Chiêu và Tống Mặc cũng cử hành hôn lễ sau đó, tính ra có thay đổi luôn. Đây là bộ phim đầu tiên mà tôi xem trong mấy năm nay có một hôn lễ giữa phim và trọn vẹn, không bị chuyện này chuyện kia chia cắt.
Phim vẫn kịch tính từng tập một, đã đến tập 21. Đậu Chiêu vào Anh quốc phủ ngày càng tỏ rõ bản lĩnh hơn. Nhưng lại làm Vương Ánh Tuyết ngày càng ganh ghét hơn.
Đậu Minh ở Tế Hầu Ninh phủ không vui sướng gì, khi đối diện với người chồng lêu lỏng không chí khí, đối diện với cơm áo gạo tiền, đối diện với bà chị chồng cay nghiệt (giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng ... thời nay có khác chứ thời phong kiến xưa là vậy, nếu không tại sao lại có câu ca dao này?), lại thêm kinh nghiệm làm chủ mẫu không có, mẹ thì lại dính với vụ cho vay nặng lãi, cấu kết với thổ phỉ....úi dà, sao bà ta lại có bản lĩnh này ta? đoạn này tôi thật không hiểu, có lẽ do bị cắt ráp nên thấy lý do này đơn điệu quá! Vì thế Vương Ánh Tuyết bán cái cho thổ phỉ cướp nhà Đại Chiêu nhưng bên trong cũng có ông già chồng Tống Nghi Xuân nhúng tay vào và dường như có cả Đậu Thế Xu!
Đậu Minh chết vì bị thổ phỉ trả thù. Vương Ánh Tuyết điên loạn. Lý Hân Trạch vai Ngụy Đình Du một thời gian sau cũng chết trong nghèo khổ cơ hàn vì gia sản bị tịch biên. Chỉ khoảng 2/3 bộ phim mà "nhân quả" đã có rồi đó . Đậu Minh ở kiếp này hiền lành, dễ thương, tôi cũng thích gương mặt của Lý Bạch Huệ. Trương Manh trong vai Vương Ánh Tuyết mẹ kế cay nghiêt, kết quả hao hao như mẹ kế của Tiết Phương Phi trong Mặc Vũ Vân Gian. Trương Manh đóng tròn vai không thấy điểm nào khiếm khuyết cả.
Đến đây tấm màn bí mật về cái chết của mẹ ruột Tống Mặc từ từ được vén lên.
Phần này viết xong nhìn lại mới thấy sao mình kể lể về "Đậu" nhiều thế, mà phim này cũng lạ nữa, vai chính mà sao họ Đậu, mỗi lần gõ cứ nghĩ tới chè đậu trắng đậu đỏ không hà!
Trở lại phim, hồi còn trẻ, Tống Nghi Xuân vốn có tư tình với Lê Yểu Nương, hai người thề non hẹn biển, nhưng rốt cuộc thì lại cưới mẹ Tống Mặc theo yêu cầu của Tưởng Mai Tôn (cậu Tống Mặc), do đó đường quan lại mới phất lên nhưng vì không yêu thương nên đâm ra thù ghét con ruột mình. Sau một thời gian thì gặp lại Lê Yểu Nương, cùng lúc đó mẹ Tống Mặc cũng mang thai (là con gái), khi tá túc ở chùa thì cả hai đều sanh con và ông ta lén tráo đổi con, do đó trên gia phả Tống Hàn là em ruột Tống Mặc nhưng không phải. Vậy là ra được then chốt này rồi. Còn cô em gái Tống Mặc sống hay chết, lưu lạc nơi đâu?
Tập 28, Tống Nghi Xuân tự tử trong địa lao. Tống Mặc và Đại Chiêu được phong làm Anh quốc công và phu nhân. Vai của Tống Hàn lúc này mới có nhiều rối rắm. Cậu nhỏ này có gương mặt gian tà ha ha, đóng vai gian khá hợp.
Tống Mặc ở kiếp trước trong một đêm trả thù là bạc đầu. Tống Mặc ở kiếp này bị cha dùng roi tẩm độc đánh nên hiện giờ tóc bắt đầu bạc và sự sống chỉ còn có một năm tròn, mạch phim bây giờ hơi chậm, tôi vẫn đang thắc mắc về cái chết của mẹ Tống Mặc....
Cửu Trùng Tử có điều lạ là biên kịch cho các cặp xuất hiện khá đều đặn. Như Tống Hàn thì có Miêu Ân Tố... còn Trần Gia thì có biểu tỷ của Đậu Chiêu, nói chung các cặp được phân chia rõ ràng, thuận mắt, được "trình làng" từ từ! Ah lại còn biết thêm tình xưa của Trưởng công chúa là Đậu Thế Xu!
Bộ phim này nghe nói kinh phí không cao lắm mà sao nhiều nhân vật quá, vẫn chưa xuất hiện hết nữa...
hnh
02.01.2025
Posts: 726
Threads: 16
Likes Received: 935 in 382 posts
Likes Given: 1,076
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Tống Mặc ở tập 30 đã rõ ràng về phe thái tử. Kỳ Vịnh và Tống Hàn lại phò Khánh Vương. Nên xem như Đậu Chiêu và Kỷ Vịnh đoạn tuyệt tình tri kỷ. Hạ Chi Quang vai Kỷ Vịnh, là một vai "nòng cốt" của phim này.
Phim có nhiều chi tiết nho nhỏ, bố cục khá chặt chẽ, những tình tiết về sau liền mạch hơn để cho ra đoạn kết, làm người xem khó có thể ngừng được. Nhất là ở các tập cuối.
Có người còm-len là đạo diễn/biên kịch tạo đất diễn cho Tống Hàn nhiều quá, ở phần cuối kéo gần suốt 2 tập. Thật ra thì phải là vậy mới đi đến cao trào và kịch tính, Tống Hàn vốn dĩ có thể là thế tử tương lai nếu như Tống Nghi Xuân giết chết Tống Mặc. Nhưng vì cuối cùng bị phơi trần ra là dòng con thứ, lại là con ngoài giá thú... bị người đời mai mỉa, cười chê. Vị trí thế tử xem như không bao giờ có thì hắn ôm hận thù phải đi tìm người để phò tá vươn lên. Biết rõ ràng hơn thế tử là một tước phong dành cho con cái quần thần.
Thê Hà, tì nữ hầu hạ bên cạnh mẹ Tống Mặc đã tỉnh táo nhờ Kỷ Vịnh châm cứu, cô tì nữ này có gương mặt sáng và khá xinh, nhìn dịu mắt. Cách kể lại quá trình lá thư tố cáo gian thần của Định quốc công được cô dấu ở đâu, đến cảnh mẹ Tống Mặc bị Tống Nghi Xuân hạ độc và dùng gối ngạt chết vì bà có ý trốn thoát, vì đã vô tình nghe được chồng và Tống Hàn kể rõ chuyện xưa. Vậy hóa ra là đến chết bà mới biết mình "nuôi con tu hú".... Cách kể lại vụ án này khá hay và ly kỳ, phải xem mấy lần mới hiểu được.
Khánh Vương tạo phản. Trần Gia ở kiếp trước giết Thỏa nương của Đậu Chiêu, ở kiếp này đã là "nằm vùng", nhờ đó mà đã một đao lấy đời Uông Cách (công công) cạnh bên Hoàng hậu. Ah, Thỏa nương, gần đến cuối phim tôi mới thấy hóa ra bà vẫn luôn cạnh bên tổ mẫu của Đậu Chiêu.
Nguyên nhân hoàng hậu ôm mộng làm phản vì một lần nọ bà nghe lén hoàng thượng nói khi nào ông băng hà thì bắt bà tuẫn táng theo, lý do.... vì bà quá giỏi nên không muốn xảy ra vở bi kịch xưa trong sử sách.
Tôi cứ thấy Kỷ Vịnh quái quỷ gì đâu, tại sao một vị tu sĩ lại phò tá phản thần, đến tập 34 (tập cuối), mới thấy ám hiệu hắn để lại cho Đậu Chiêu khi hoàng thượng bị hoàng hậu đầu độc thuốc nên hôn mê suốt. Hóa ra hắn cũng giả bộ "quay xe". Dung mạo Kỷ Vịnh, không biết ai khéo chọn anh ta vào vai này, rất giống tu sĩ nha. Thanh thanh, thoát tục.
Phim đã HE. Những ai có tội, đền tội. Ai có công, được tưởng thưởng.
An Tố đâm chết Tống Hàn, mà thật ra nếu không chết vì tay An Tố thì cũng bị xử tử thôi.
Khánh Vương bị nhốt suốt đời trong lòng đất theo lời "phán" của Tống Mặc
Hoàng đế viết chiếu nhận tội, giải oan cho Đinh quốc công và cả tộc Tưởng thị. Thái tử đăng cơ, đại xá thiên hạ, diệt sạch bè phái Khánh Vương, tham ô quan lại. Kỷ Vịnh lên làm thượng thư lại bộ triều đại mới, nhưng về sau quy ẩn. Ô Thiện cũng về kinh nhậm chức thị lang công bộ, triều đình chấn chỉnh triều cương, mang lại bộ mặt mới.
Có một câu nói rất ngậm ngùi của hoàng đế khi Tống Mặc từ quan.
"Tiểu Tống Mặc, ngươi thật sự muốn rời xa trẫm sao?"
Hoàng thượng nhường lại linh chi cho Tống Mặc chữa bệnh vì biết ông cũng không sống bao nhiêu nữa. Tống Mặc từ quan về quê du ngoạn cùng Đại Chiêu, hai người đã có cô con gái ngoan 5 tuổi, lém lỉnh thông minh không thua gì mẹ tên gọi Linh Quân.
Tôi thích Đậu Thế Anh và Tổ mẫu Đậu Chiêu, hai mẹ con gặp lại nhau, hàn huyên vui vẻ, tình thân gia tộc trở về thật ấm áp. Và thật thích tình bà cháu của Tổ mẫu với Đậu Chiêu.
Trần Gia kết duyên cùng Biểu tỷ Chương Như của Đậu Chiêu, cứ sợ cặp này bị lãnh " cơm hộp" đó chứ mà may mắn ghê. Ngay cả Tô Diễm, không hiểu sao cô này cũng sống đến giờ cuối mà cổ chỉ là một vai nhỏ, rất nhỏ trong phim. Bàn dân thiên hạ, bàn loạn rằng có khi nào cổ là em gái Tống Mặc hay không?
Trần Thủy tiên sinh làm nghề "gõ đầu trẻ" thì phải hihi. Mà công nhận phim này gần đến hồi cuối, số lượng đi lãnh "cơm hộp" không nhiều lắm, đạo diễn lẫn biên kịch thật là khoan dung, nhân từ.
Tôi xem phim này thích Mạnh Tử Nghĩa, gương mặt sắc sảo, dáng đẹp, diễn khá, nghe nói đã 10 năm trong nghề, chỉ là nếu cô ấy biết kiểm soát đừng mở to mắt quá thì ok hơn.
Lý Quân Nhuệ, thì tôi cảm thấy cả hai không xứng đôi lắm, vì Tử Nghĩa sanh năm 1995 có vẻ già dặn chững chạc hơn. Quân Nhuệ sanh năm 1996, có gương mặt hiền, trong sáng nhưng không phải dạng soái ca hihi. Nghe nói là đạo diễn hay biên kịch chọn cậu ấy vì đã thấy sự thành thục khi cưỡi ngựa, bắn cung, lại là dân thể thao thứ thiệt, có lẽ vậy nên dáng đẹp, đánh đẹp. Dù bàn về các cảnh dàn trận đánh thì tôi thấy không bằng Mộng Hoa Lục hay Xuân Hoa Diễm. Ông đạo diễn nói thêm là vai võ tướng không phải cứ đằng đằng sát khí là tỏ nét uy phong, ông cần tìm một người đóng vai thiếu niên trẻ với bầu nhiệt huyết, yêu nước thương nòi và một lòng trả thù lấy lại danh dự cho gia tộc, có nét sáng láng, vi vậy mà ông chọn Lý Quân Nhuệ.
Cửu Trùng Tử, là hoa như phim giải thích mà cũng có thể "dịch" là 9 kiếp trùng sinh không ta? hihi... vai chính vai phụ gì đóng cũng khá hay, đều tay. Cốt truyện ok, bố cục tình tiết khá chặt chẽ. Có một đạo diễn thôi nên xem không thấy lấn cấn. Xem từ cuối năm sang đến đầu năm mới, HE là vui cả làng rồi! Hai đêm trước tôi có xem sơ phần công bố giải thưởng, trông Mặc-Chiêu rất hạnh phúc. Happy New Year 2025!
hnh
06.01.2025
|