Điều Chưa Từng Trải Nghiệm trong đời
#1
Astonished-face4

Ở Buffalo, ngay cả những người cứu hộ cũng cần giải cứu

[Image: AA15EZrK.img?w=768&h=432&m=6&x=509&y=413&s=0&d=0]


Bị mắc kẹt bên trong chiếc Kia Sedona cùng 4 đứa con nhỏ khi một trận bão tuyết hoành hành bên ngoài, Zila Santiago điên cuồng gọi 911, Lực lượng Vệ binh Quốc gia và bạn bè để được giúp đỡ, nhưng không ai đến. Những người ứng cứu khẩn cấp cũng bị sa lầy trong tuyết, ngay cả khi họ cố gắng giải cứu.

© Jalen Wright, thông tín viên cho Thời báo New York

Lính cứu hỏa Buffalo trả lời một cuộc gọi cho một vụ cháy nhà trong một khu nhà trống ở Buffalo vào Chủ nhật.

Trong 11 giờ dài tối tăm trong đêm Giáng sinh, ông Santiago và gia đình ngồi trong chiếc xe tải nhỏ của họ sau khi bị mắc kẹt trong một bãi tuyết ở Đường Alabama và Fulton ở Buffalo. Mặc dù quận đã ban hành lệnh cấm lái xe, nhưng ông Santiago, một người cha đơn thân, vẫn ra đường vì ông nói rằng ông không đủ khả năng để con mình qua đêm với người trông trẻ. “Tôi về cơ bản chỉ là vô vọng,” anh nói.

Anh ta đốt khí ga để giữ ấm cho lũ trẻ - từ 2 đến 6 tuổi - và cho chúng uống nước trái cây mà anh ta tìm thấy giấu trong cốp xe. Anh ấy đã giúp các cậu bé của mình giải tỏa trong một cái chai, và anh ấy che giấu sự đau khổ của mình bằng cách cho chúng giải trí bằng các trò chơi và một chiếc TV được lắp trong xe.

Bộ phim mà những đứa trẻ Santiago chọn? "Đông cứng."

“Tôi đã từng trải qua những cơn bão dữ dội trước đây,” anh Santiago, 30 tuổi, cho biết tại nhà ở Lackawanna sau khi cả gia đình được cứu vào khoảng 5 giờ sáng Chủ nhật bởi một chiếc xe xúc tuyết đi qua. “Nhưng đây không phải là điều mà tôi đã trải qua hoặc trải nghiệm trong đời.”

Gia đình Santiagos nằm trong số hàng nghìn cư dân ở phía tây New York có kỳ nghỉ Giáng sinh bị gián đoạn - đôi khi rất nguy hiểm - bởi cơn bão lớn đã để lại lớp tuyết dày 4 feet ở Buffalo trước khi di chuyển về phía nam vào Chủ nhật. Ngay cả trong một khu vực được biết đến với thời tiết mùa đông khắc nghiệt, trận bão tuyết đã khiến Buffalo đặc biệt tê liệt, chính các nhân viên cứu hộ cũng bị mắc kẹt trong xe cứu thương và các phương tiện cấp cứu khác trên khắp thành phố.

Steve McGoldrick dọn tuyết trên vỉa hè sau cơn bão mùa đông ở Buffalo vào Chủ nhật.

© Jalen Wright cho Thời báo New York
Số người chết trên khắp các Hạt Erie và Niagara đã tăng lên 17 vào Chủ nhật và các quan chức cho biết con số này có khả năng tăng lên. Ở Erie, nạn nhân trẻ nhất là 26 tuổi; người cao tuổi nhất là 93.

Vào tối Chủ nhật, Thống đốc Kathy Hochul đã mô tả trận bão tuyết là “cơn bão hoành tráng, chỉ có một lần trong đời,” và các quan chức quận cảnh báo rằng dự kiến sẽ có nhiều tuyết và gió hơn vào Thứ Hai và Thứ Ba.

Các quan chức cho biết vào tối Chủ nhật, lực lượng ứng cứu khẩn cấp của tiểu bang đã hỗ trợ gần 500 cuộc giải cứu, bao gồm cả việc giúp sinh em bé. Các quan chức của quận đã kêu gọi các tình nguyện viên giúp đỡ - và yêu cầu họ cung cấp xe trượt tuyết của riêng họ. Sân bay quốc tế Buffalo Niagara tuyên bố sẽ đóng cửa cho đến sáng thứ Ba và hàng nghìn khách hàng trên khắp khu vực vẫn không có điện và nhiệt.

Miền Tây New York hứng chịu gánh nặng của cơn bão trong kỳ nghỉ lễ, nhưng các vùng khác của đất nước cũng đang phải đối phó với đường dây điện bị đứt và cái lạnh thấu xương khiến các kế hoạch du lịch bị xáo trộn. Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy và hơn 9.500 chuyến bay bị chậm được báo cáo vào Chủ nhật, theo FlightAware.com, chuyên theo dõi lịch trình của các hãng hàng không. Hàng chục nghìn khách hàng từ Appalachia đến Maine bị mất điện.

Ở Buffalo, với lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đến chậm và nơi trú ẩn thường không thể tiếp cận được, cư dân đã ứng biến. Một nhà hàng đã trở thành một khách sạn, nơi trú ẩn của những người mắc kẹt trên quầy bar. Các bác sĩ và y tá đã gián đoạn lễ Giáng sinh để gọi điện đến nhà. Một cặp vợ chồng đón một đoàn khách du lịch Hàn Quốc nấu bữa tối đêm Giáng sinh trên xe buýt. Một tài xế xe kéo đã giúp đưa thuốc cứu sinh.

Các nhóm Facebook của Blizzard xuất hiện chỉ sau một đêm, với những cư dân bị mắc kẹt đang cầu xin sự giúp đỡ. Nhiều gia đình đã tìm đến một nữ hộ sinh để hướng dẫn một sản phụ vượt cạn. Christopher Pulinski đã đưa ra lời kêu gọi giúp đỡ đoàn tụ với cậu con trai 17 tuổi của mình, bị mắc kẹt ở nhà một mình trong khu phố Elmwood Village. Một người lạ với chiếc xe trượt tuyết trả lời rằng anh ta đang trên đường đến.

https://www.msn.com/en-us/news/us/in-buf...7ef7020d3a
Reply
#2
Hôm qua tin tức bên này cho hay ở Nữu Ước có 28 người thiệt mạng và chiếu những cảnh tượng đầy tuyết thấy căng thẳng quá. Tội nghiệp những người thật xấu số không qua khỏi năm 2022. Disappointed-face4
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#3
Tờ "Gác Dan" cho hay ở Nhật cũng có tuyết lớn, cũng có 17 người thiệt mạng, 90 người bị thương.  Disappointed-face4

 

[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#4
(2022-12-27, 01:24 AM)005 Wrote: Hôm qua tin tức bên này cho hay ở Nữu Ước có 28 người thiệt mạng và chiếu những cảnh tượng đầy tuyết thấy căng thẳng quá. Tội nghiệp những người thật xấu số không qua khỏi năm 2022. Disappointed-face4

Crying-face4
Reply
#5
(2022-12-27, 01:28 AM)005 Wrote: Tờ "Gác Dan" cho hay ở Nhật cũng có tuyết lớn, cũng có 17 người thiệt mạng, 90 người bị thương.  Disappointed-face4

 


Astonished-face4 Crying-face4 Crying-face4
Reply
#6
Crying-face4 Crying-face4 Nhin thấy những cảnh này thấy sợ và tội cho những người đang bị thiên tai đó vật vã quá! Và cũng không quên cảm ơn Thượng Đế vẫn cho mình được sống an yên.🙏🏻
Bởi chúnɡ tɑ khônɡ thể thɑy đổi được thế ɡiới xunɡ quɑnh,
nên chúnɡ tɑ đành phải sửɑ đổi chính mình,
đối diện với tất cả bằnɡ lònɡ từ bi và tâm trí huệ.
                                                                                                            
Reply
#7
Merry Christmas and Happy New Year!  hì hì...hì hì....  Chuyện bão tuyết vào mùa Đông năm 2022 làm anh hai nhớ đến mùa bão tuyết trong tháng 1 năm 1978 khi cư trú tại Fort Wayne, IN.  Một mình anh hai kẹt trong nhà chung cư ba ngày hai đêm, không ra khỏi nhà được vì tuyết rơi nhiều quá lấp hơn nửa cái cửa ra vào.  May là vẫn còn điện, nước, và thức ăn.  Ở nhà một mình ăn cereals và coi TV (trắng đen) đã luôn.   Rollin Cheer

Reply
#8
Em đọc tin tức bên EC bị tuyết nặng quá, cousins ở bên CAN cũng than quá trời.
Cơn bão lần trước phủ trắng cả một vùng.

[Image: 168-EECD1-5213-4154-873-C-CE57-E2-CDFA83.jpg]

lại chuẩn bị đón thêm cơn bão khác trong vài ngày tới.
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#9
(2022-12-27, 02:54 PM)Hai hòn Wrote: Merry Christmas and Happy New Year!  hì hì...hì hì....  Chuyện bão tuyết vào mùa Đông năm 2022 làm anh hai nhớ đến mùa bão tuyết trong tháng 1 năm 1978 khi cư trú tại Fort Wayne, IN.  Một mình anh hai kẹt trong nhà chung cư ba ngày hai đêm, không ra khỏi nhà được vì tuyết rơi nhiều quá lấp hơn nửa cái cửa ra vào.  May là vẫn còn điện, nước, và thức ăn.  Ở nhà một mình ăn cereals và coi TV (trắng đen) đã luôn.   Rollin Cheer

Anh HH còn hên là có đầy đủ thức ăn và điện, nước.  Cheer

Trận bão tuyết của thế kỷ lần này làm cho ít nhất là 62 người ở Mỹ đã ra đi vĩnh viễn  Crying-face4

[Image: AA15HS6M.img?w=768&h=531&m=6]



https://www.msn.com/en-us/weather/topsto...201ff5934b
Reply
#10
Astonished-face4

Winter storm death toll rises; Buttigieg on travel nightmare



Reply
#11
[Image: 321648980_926343568369130_84118685466016...e=63B2D524]

58 degrees below zero in Yakutsk, Russia [Image: 1f976.png]

https://www.cnn.com/videos/weather/2018/...4RYfABbkmo
Reply
#12
Lake Michigan is covered in 'ice pancakes' due to extreme cold

https://www.cnn.com/videos/weather/2022/...gfooterold
Reply