Lại mì gói
#16
Thầy Phai hỏi: Có phải thầy Phong muốn dương Đông kích Tây?
Thầy Phong đáp: Dạ dạ. Chí phải ạ.

Thầy Vịt dặn dò: Nếu cẩn thận thì hảy bỏ vào cái bao nylon và dùng mấy gói silicon hút độ ẩm vào thì nó sẽ hút chất gas của Ethylene oxide ra khỏi thực phẩm.
Thầy Phong: Cách này hay quá.  Cám ơn thầy Vịt. Ethylene oxide độc lắm.
Reply
#17
(2022-07-23, 10:25 AM)NinhVan Wrote: Em thấy trên Amazon cũng có bán nhiều lắm anh 5 và các cửa hàng bán nhiều á , nhất là Rewe khu bán đồ châu á 

Cấm thì vậy thôi, chứ lâu lâu Vân cũng thèm thèm, cắt chút thịt bò, bỏ giá, hành vô húp ... Đã  Becuoi

Hồi trước khi còn nhỏ ở VN  hay mua mì này về bẻ ăn sống, con nít mà , bây giờ ko thấy còn bán nữa hén ?

[Image: photo1520925816502-1520925816503730077441.webp]

Mì Việt Nam dở lắm. Mua Mama hay mì tàu ăn cái cọng ngon hơn.
Mì Đại hàn hay mì Nhật thì mình cảm giác cái cọng bự như cọng dây. Ăn nghe bột bột. Shy
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#18
Mỳ gói  có calories rất nhiều. Ai muốn kiêng ăn thì không nên ăn nhiều. - KD  Thumbs-up4
"Sáng nay thức dậy choàng thêm áo
Vũ trụ muôn đời vẫn mới tinh".
Reply
#19
(2022-07-23, 04:26 PM)Khuyết Danh Wrote: Mỳ gói  có calories rất nhiều. Ai muốn kiêng ăn thì không nên ăn nhiều. - KD  Thumbs-up4

Phải hông KD, chứ con bé sinh viên VN kế bên nhà, nó ăn mì quanh năm , hôm rồi bị xỉu đi cấp cứu, bác sĩ nói nó thiếu dinh dưỡng

Vì nó lo học quá, ko có thời gian để nấu ăn, với lại từ VN sang, con cưng của gđ, chẳng biết làm gì hết . Sang ở mình ên
Tâm An Vạn Sự Thành 
Reply
#20
(2022-07-24, 04:48 AM)NinhVan Wrote: Phải hông KD, chứ con bé sinh viên VN kế bên nhà, nó ăn mì quanh năm , hôm rồi bị xỉu đi cấp cứu, bác sĩ nói nó thiếu dinh dưỡng

Vì nó lo học quá, ko có thời gian để nấu ăn, với lại từ VN sang, con cưng của gđ, chẳng biết làm gì hết . Sang ở mình ên

 Mì gói chỉ có bột với muối và mỡ không hà không có sinh tố (vitamine) cho nên suy dinh dưỡng là phải rồi. Nhiều người béo phì như cái thùng tô-nô, nhưng hoàn toàn suy dinh dưỡng vì người chỉ có mỡ. Shy
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#21
(2022-07-24, 05:51 AM)005 Wrote:  Mì gói chỉ có bột với muối và mỡ không hà không có sinh tố (vitamine) cho nên suy dinh dưỡng là phải rồi. Nhiều người béo phì như cái thùng tô-nô, nhưng hoàn toàn suy dinh dưỡng vì người chỉ có mỡ. Shy

Có lẽ thực phẩm đông lạnh và thức ăn đóng hộp có nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ thể hơn là mì gói.

Và cần uống 1 viên multi-vitamin mỗi ngày.
Reply
#22
(2022-07-24, 08:21 AM)LeThanhPhong Wrote: Có lẽ thực phẩm đông lạnh và thức ăn đóng hộp có nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ thể hơn là mì gói.

Và cần uống 1 viên multi-vitamin mỗi ngày.

Noi chung đồ ăn tươi là nhiều dinh dưỡng nhất  Biggrin 

Đồ đông lạnh, đồ hộp là không rồi, vì có chất bảo quản

Nếu ăn uống đầy đủ ko nên dùng thuốc, dùng nhiều sẽ hại cho thận
Tâm An Vạn Sự Thành 
Reply
#23
(2022-07-24, 05:51 AM)005 Wrote:  Mì gói chỉ có bột với muối và mỡ không hà không có sinh tố (vitamine) cho nên suy dinh dưỡng là phải rồi. Nhiều người béo phì như cái thùng tô-nô, nhưng hoàn toàn suy dinh dưỡng vì người chỉ có mỡ. Shy

Em thấy cái anh trong hãng người Balan, ngày nào cũng lấy ấm đun nước ăn mì ly , ảnh mập lắm luôn , nhất là cái bụng, thấy ảnh thở mà em cũng làm mệt theo  Biggrin

Ăn mì ly ( 5minute ) rồi về uống bia. Sang uống 2 lon tăng lực Red bull
Tâm An Vạn Sự Thành 
Reply
#24
(2022-07-24, 08:36 AM)NinhVan Wrote: Noi chung đồ ăn tươi là nhiều dinh dưỡng nhất  Biggrin 

Đồ đông lạnh, đồ hộp là không rồi, vì có chất bảo quản

Nếu ăn uống đầy đủ ko nên dùng thuốc, dùng nhiều sẽ hại cho thận

Với kỹ thuật hiện tại, đồ hộp và đông lạnh đuoc chế biến rất cẩn thận, đầy đủ dinh dưỡng có khi còn hơn cả thực phẩm tươi. 

Rất nhiều người cần uống mỗi ngày 1 viên Multi-vitamin vì ăn uống không đủ sinh tố và minerals.
Reply
#25
Hihi, thì ra có quá nhiều người đạo mì như anh 5 nói đó, Jay có luôn.  Sorry, nhưng  Jay cũng tránh đồ ăn từ VN và Tầu.  Bây giờ thì lâu lâu mới ăn, khi đi chợ khỏi mua thì khỏi có để mà ăn.  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Reply
#26
Bộ Y tế Đài Loan tiêu hủy hơn 1,4 tấn mì Omachi của Việt Nam, Masan Consumer lên tiếng


[Image: mi-omachi.jpg]
Việt Nam đứng thứ ba về tiêu thụ mì ăn liền trên thế giới với khoảng 8,5 tỷ gói vào năm 2021, theo WINA (Ảnh minh họa: Monthira/Shutterstock)

Cơ quan Đài Loan đã thu giữ và tiêu hủy 1.440 kg mì Omachi xốt tôm chua cay nhập khẩu từ Việt Nam, vụ việc đã thu hút dư luận khi loại mì này khá phổ biến ở thị trường trong nước. Mới đây đại diện nhà sản xuất mì Omachi – Masan Consumer cho biết Công ty không bán trực tiếp loại mì này cho Đài Loan.

Hãng thông tấn Đài Loan (CNA tiếng Trung) đăng tải bản tin hôm 23/8, cho biết Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (thuộc Bộ Y tế Đài Loan) đã quyết định thu giữ và tiêu hủy 1.440 kg mì Omachi xốt tôm chua cay nhập khẩu từ Việt Nam thông qua Công ty Qianyu (Thiên Du).

Ông Trần Khánh Dụ, Giám đốc Trung tâm Quản lý khu vực phía Bắc (Đài Loan) cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này vi phạm và tổng cộng có 3 lô hàng được phát hiện có dư lượng chất Ethylene Oxide – chất được xếp vào loại thuốc trừ sâu và bị cấm dùng ở quốc gia này.

Cơ quan chức năng Đài Loan phát hiện trong gói bột gia vị mì gói hương vị tôm chua cay của Omachi có chứa 0,195 mg/kg Ethylene Oxide.

Tối ngày 24/8, phản ứng trước thông tin các báo dẫn từ hãng thông tấn CNA, đại diện (không nêu danh tính) Masan Consumer cho biết Công ty không xuất khẩu trực tiếp sang Đài Loan hoặc bán sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác là Công ty Qianyu, theo báo Tuổi Trẻ.

Vị đại diện cho hay do tiêu chuẩn quy định an toàn thực phẩm của mỗi nước là khác nhau nên Masan Consumer đáp ứng tiêu chuẩn từng quốc gia cũng khác nhau.

Còn tại Việt Nam, vị này khẳng định các sản phẩm mì Omachi “đang được sản xuất đáp ứng đầy đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm của Nhà nước Việt Nam”.

Trước đó, hôm 29/7, FDA Đài Loan đã tiêu hủy hơn 1 tấn mì gói nhập khẩu từ Việt Nam cũng với lý do tương tự – chứa chất cấm Ethylene Oxide.

Còn tại châu Âu, ngày 22/7, ông Ngô Xuân Nam – Phó giám đốc Văn phòng thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) cho biết từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7, văn phòng SPS nhận được 3 cảnh báo từ Hệ thống cảnh báo về an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU).

Ba nước Châu Âu là Đức, Ba Lan và Malta đã gửi cảnh báo và thu hồi các sản phẩm mì ăn liền có chứa hoá chất vượt quy định của EU từ các lô hàng mì ăn liền và bánh phở nhập khẩu của ba công ty Việt Nam.

Tương tự Đài Loan, Đức cảnh báo mì ăn liền hương vị gà, mì ăn liền hương vị cà ri của Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu vì chứa dư lượng EO vượt ngưỡng quy định của EU.

Malta cảnh báo sản phẩm bánh phở thương hiệu Nguyễn Gia vì sản xuất từ gạo biến đổi gene trái phép. Nước này cũng đã thực hiện biện pháp giám sát và thu hồi sản phẩm.

Còn Ba Lan cảnh báo sản phẩm mì ăn liền vị gà của Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam – Vifon (quận Tân Phú, TP.HCM), hiện nước này đã trả lại lô hàng.

Theo ông Nam, việc doanh nghiệp của Việt Nam vi phạm quy định về an toàn thực phẩm của EU sẽ gây khó khăn cho quá trình tháo gỡ việc giảm tần suất kiểm tra mì ăn liền của Việt Nam vào EU của Văn phòng SPS Việt Nam.

Ethylene Oxide được Cơ quan Hóa chất Châu Âu (ECHA) xếp vào loại chất gây đột biến và ung thư. Việc tiêu thụ thực phẩm có chứa EO không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe, nhưng sẽ làm tăng nguy cơ đối với sức khỏe nếu tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm EO trong một thời gian dài. Do đó, người sử dụng cần giảm thiểu việc tiếp xúc với EO.

Năm 2021, Việt Nam tiêu thụ hơn 8,5 tỷ gói và đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Indonesia, theo Hiệp hội mì ăn liền thế giới. Tuy đứng vị trí thứ ba nhưng nếu xét về tốc độ tăng trưởng, không thị trường nào trong top 10 vượt qua được Việt Nam.

Đức Minh

/* nguồn: https://vietluan.com.au/84031/tin-vn-san...-viet-nam/
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#27
(2022-07-23, 10:44 AM)LeThanhPhong Wrote: Mì gói nào mà không độc chứ?

Mì gói của Mỹ cũng nhiều hóa chất tầm bậy vậy. Đã thế ăn lại không ngon.

Có lẽ họ nói xấu mì VN để bán mì Mỹ đuợc nhiều hơn?


Vì sao một số nước thu hồi hoặc tiêu hủy mì gói chứa Ethylene Oxide?

[Image: mi-goi-omachi.jpg]
Hơn 1,4 tấn Mì gói Omachi vừa bị Đài Loan tiêu hủy và mì Hảo Hảo cũng bị EU thu hồi vì cùng chứa chất Ethylene Oxide

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, Ethylene Oxide sử dụng chủ yếu để sản xuất các hóa chất khác, bao gồm cả chất chống đông. Với lượng nhỏ hơn, Ethylene Oxide được sử dụng làm thuốc trừ sâu và chất khử trùng.

Ethylene Oxide là gì?


Ở nhiệt độ phòng, Ethylene Oxide là một loại khí không màu dễ cháy với mùi ngọt. Nó được sử dụng chủ yếu để sản xuất các hóa chất khác, bao gồm cả chất chống đông. Với lượng nhỏ hơn, chất này được sử dụng làm thuốc trừ sâu và chất khử trùng.
Khả năng của Ethylene Oxide làm tổn hại DNA khiến cho nó trở thành một chất khử trùng hiệu quả nhưng cũng giải thích cho nguyên nhân tác động gây ung thư của nó.



Mọi người tiếp xúc với Ethylene Oxide như thế nào?


Các con đường chính của con người tiếp xúc với Ethylene Oxide là hít phải và ăn vào, có thể xảy ra thông qua tiếp xúc với nghề nghiệp, người tiêu dùng hoặc môi trường.


Bởi vì Ethylene Oxide có tính chất nổ và phản ứng cao, thiết bị được sử dụng để xử lý thường bao gồm các hệ thống được đóng chặt và tự động hóa cao, giúp giảm nguy cơ phơi nhiễm nghề nghiệp.


Bất chấp những biện pháp phòng ngừa này, công nhân và những người sống gần các cơ sở công nghiệp sản xuất hoặc sử dụng Ethylene Oxide có thể tiếp xúc với chất này thông qua khí thải công nghiệp không được kiểm soát.


Dân chúng phổ thông cũng có thể bị phơi nhiễm qua khói thuốc lá và sử dụng các sản phẩm đã được khử trùng bằng Ethylene Oxide, chẳng hạn như các sản phẩm y tế, mỹ phẩm và thiết bị nuôi ong.



Những bệnh ung thư nào có liên quan đến việc tiếp xúc với Ethylene Oxide?


Ung thư hạch và bệnh bạch cầu là những bệnh ung thư thường được báo cáo là có liên quan đến phơi nhiễm nghề nghiệp với Ethylene Oxide. Ung thư dạ dày và ung thư vú cũng có thể liên quan đến việc tiếp xúc với Ethylene Oxide.


Cơ quan Hóa chất Châu Âu (ECHA) xếp Ethylene Oxide vào loại chất gây đột biến và ung thư. Việc tiêu thụ thực phẩm có chứa Ethylene Oxide không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe, nhưng sẽ làm tăng nguy cơ đối với sức khỏe nếu tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm chất này trong một thời gian dài. Do đó, người sử dụng cần giảm thiểu việc tiếp xúc với Ethylene Oxide.


Tuấn Minh, theo cancer.gov


/* nguồn: https://vietluan.com.au/84070/vi-sao-mot...ene-oxide/
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#28
Khi lên tiếng về mì gói, tôi vẫn biết chúng ta KHÔNG NÊN ăn mì gói. Mì gói là gì, ngoài bột mì không còn chất xơ và còn có bao nhiêu chất dinh dưỡng?
Reply
#29
(2022-08-25, 01:44 AM)LeThanhPhong Wrote: Khi lên tiếng về mì gói, tôi vẫn biết chúng ta KHÔNG NÊN ăn mì gói. Mì gói là gì, ngoài bột mì không còn chất xơ và còn có bao nhiêu chất dinh dưỡng?

LeThanhPhong Wrote:Có lẽ họ nói xấu mì VN để bán mì Mỹ đuợc nhiều hơn?

Vậy thì câu hỏi này hơi thiếu dinh dưỡng chăng?  Winking-face4
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#30
(2022-08-25, 01:46 AM)005 Wrote: Vậy thì câu hỏi này hơi thiếu dinh dưỡng chăng?  Winking-face4

Đó chỉ là câu nói cho vui, để các bạn cười chơi.  Không phải là câu nói nghiêm túc.

Khí post nó lên, tôi bật cười.
Reply