Tơ trời
#1
Lá vàng từng chiếc vẫn rơi rơi
Tình tôi là thế ý tơ trời.  
Ai mang lá vàng vùi dĩ vãng
Cô lẻ hồn Thu bóng chơi vơi
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#2
Đêm lại khuya, mưa lại rơi, cơn lạnh lại đổ về, tôi lại gặm nhấm những nỗi cô đơn....

Những con đường năm xưa còn đó, hàng cây vẫn xào xạc niềm thương nhớ khó nguôi, ánh đèn đêm khi mờ khi tỏ, làm băng ghế công viên như trống như đầy. Dư âm đọng lại thành bóng người, hay bóng người đến để tìm lại dư âm.

Thu đã đến nơi đây, mang đến cảm giác lạnh nhói tim. Thu nơi đây giá buốt nhức người, lạnh hơn nhiều so với những mùa thu của tuổi thơ năm xưa. Một thời đã qua, bao nhiêu nắng hồng, đốt mất nụ cười, thiêu cháy niềm vui.

Cái giá buốt của mùa thu không chỉ những lá thư tình vàng rụi theo gió bay bay, không chỉ mất đi những ánh chiều tà mộng mơ trời vụt tối, thay vào đó những cơn mưa đêm triền miên, triền miên, từng giọt nước mắt lạnh lùng mãi rơi rơi như bất tận. Tôi bỗng mong sao đông mau đến, mọi chuyện được kết lại thành băng, dán lên hai từ "dĩ vãng" gởi vào kho gọi là kỷ niệm, còn hơn phải dằn vặt từng ngày.

Hình như Thu đã qua ... Hình như ngày đã cũ ...

Tôi bỗng thấy mình lần đầu tiên mong đợi mùa đông.
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#3
Một tấm gương soi, một vũng nước đọng trên mặt bàn, một cánh cửa mà tôi vội lướt qua…bất kì nơi nào có thể phản chiếu hình ảnh, tôi đều thấy mơ hồ trong đó bóng dáng của người ấy… 

Một bức tranh đặt ngoài cửa gallery ngày vắng khách, một bức ảnh scan bị lỗi, một bản photocopy lem luốc…chúng như hình ảnh tôi trong người ấy bây giờ, không gì hơn một thứ cần phải bỏ qua, cần phải “giả vờ để quên” đâu đó… 

Một viên than tưởng như đã tắt ngấm bỗng nóng rẫy khi chạm vào, một cánh chim vô tình liệng qua ống kính đang nháy, một ánh đèn lóe lên giữa đường lạ vắng người…tất cả như cảm giác của tôi mỗi khi đối diện người ấy, luôn luôn không thể đoán định trước, luôn luôn ngập đầy cảm xúc bất ngờ… 

Những dấu chân dẫm lên nền xi măng láng chưa kịp khô, vệt cafe rớt trên vạt áo chemise không thể tẩy trắng, chiếc cốc thủy tinh mỏng nứt dần rồi vỡ tan tành vì bị rót nước sôi quá độ…như là tôi với cuộc đời người ấy – một lỡ lầm, không thể khắc phục được nữa, chỉ còn cách từ bỏ, để lại phía sau, lặng lẽ vượt qua…
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#4
Nếu có một ngày tôi không còn xuất hiện trong cuộc sống của người ấy thì hãy nhớ rằng tôi đã từng đối với người ấy rất tốt.


Nếu có một ngày trong trí nhớ của người ấy không còn những hình ảnh về tôi thì đừng quên những giây phút chúng ta đã từng bên nhau rất vui vẻ.

Tồn tại bên cạnh người ấy như một thói quen. Trong chuyện tình cảm không hề có hai chữ công bằng, nên tôi sẽ không bao giờ tính toán, so đo về những thiệt hơn. Những ngày chúng ta bên nhau thật vui vẻ chính là kỷ niệm đẹp nhất của tôi trong cuộc đời này.

Tôi có thể xoá hình ảnh, xoá số điện thoại của người ấy, nhưng không có nghĩa tôi có thể xoá hình ảnh của ngừời ấy trong tim. 

Ta đã nghe đêm đông mùi gió bấc
Nghe màn trời thay màu trắng thu cao

Nhưng trong ta sao vẫn chỉ một màu

Màu vàng úa,màu khát khao thu ấy ............






Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
[-] The following 1 user Likes Sầu Riêng's post:
  • vô_danh
Reply
#5
Thế là tôi đã buông tay...

Lời hẹn thề hôm nào vẫn như còn lẩn quất đâu đây. Nhức nhối. Đêm như trở nên dài hơn. Phố vắng thênh thang. Ngõ hồn xưa cũ thả vào lòng tôi những âm điệu buồn. Tôi buông mình trong cái mênh mang bất tận của đêm. Tôi khô khốc trong cái mớ cảm xúc chẳng thể gọi thành tên của chính mình.

Tim vỡ. Như muôn ngàn tiếng lạo xạo lá rụng dưới chân. Tôi lạc lối trong những cơn mê. Ú ớ, thổn thức, bàng hoàng, như một vết cứa ngang qua đời. Thương nhớ phai màu. Tôi lãng đãng vùi sâu vào lồng ngực những thương nhớ bỏ ngõ. Một mai lối về có còn thênh thang. Đớn đau như cơn sóng chòng chành muôn nẻo, có bến nào đợi chờ riêng tôi? Vết thương cũ trở về hành hạ, nhức nhối, khắc sâu thêm vào đời tôi những vết cứa sắc lạnh. Ừ thì đời cũng đã quá nhiều vết rạn nứt. Thêm một lần nữa cũng có đáng gì đâu. Cứ cho người là cơn gió lạc mùa, vội vàng thổi ngang qua đời tôi rồi bay mất, để lại trong tôi là muôn ngàn những tuyệt vọng, những đớn đau. Ừ thì thôi sẽ chẳng còn những day dứt, tôi thênh thang mà sống cho trọn vẹn đến tận cùng cả những nỗi đau. Có chăng là tôi có thể ngẩng cao đầu mà nhìn đời, không còn những khuất lấp. Tôi nên buồn hay nên vui?

Yêu thương với tôi như một đoản khúc buồn. Tôi lặng ngắt mãi nhớ về một miền xa, xa lắm. Tin yêu mù quáng, để những buồn đau đâm chồi nảy lộc. Tôi lơ ngơ, vụng dại chẳng thể gom góp cho mình được một chút gì của yêu đương. Tôi cạn lòng. Cuộc đời có bao giờ cho tôi quyền lựa chọn, hay tôi luôn phải chạy trốn chính mình để mãi khước từ đi những ảo vọng đan xen lẫn lộn.

Tôi nợ em, hay tôi nợ chính mình một lời thề còn dang dở. Tôi buông tay để tìm riêng cho mình một lối thoát, hay em hèn nhát không đủ can đảm chịu đựng đóng vai người đàn bà bao dung, độ lượng, với tất cả. Cuộc sống cứ như một chớp tắt. Tôi chợt nhận ra mình đang đứng ở đâu, đang ở vị trí nào. Trong người. Dường như lỗi lầm của tôi là không biết mình là ai. Phải không người? Cuộc đời bội bạc với tôi, hay tôi đã tàn nhẫn chối bỏ đi cả những yêu thương dù có ngàn đời cũng không khiến tôi thôi thổn thức.

Nỗi cô đơn cào cấu thịt da, gọi tên em trong những cơn mê say hoang dại. Còn lại trong tôi giờ là những lạnh hoang vụn vỡ. Tôi thấy sợ hãi, như chính mình là kẻ đi lạc trong cái mê cung chẳng tìm được đường ra. Tôi loay hoay một mình với nỗi nhớ.

Vẫn biết ngàn đời tôi vẫn chỉ là kẻ đi rong ăn mày yêu thương. Thế mà sao khi tự mình buông tay em, tôi vẫn thấy như mình đang rơi xuống tận đáy vực sâu vô vọng. Người dối gian, để cho niềm tin trong em một lần nữa nát nhàu, vội vã. Hay tại em đã quá ngu ngơ tin vào những điều không thể. Em đòi hỏi lớn lao hay cái thứ tình đó trong người chưa đủ lớn để có thể vỗ về em xoa dịu đi những nhọc nhằn chua chát. Em gọi đó là sự hèn nhát khuất nấp trong cái phần sâu kín nhất nơi trái tim người. Chua xót. Tin yêu với em giờ xa vời quá. Em vỗ về chút ngọt ngào còn sót lại, vun vén cho mình những kỷ niệm không tên. Tôi trốn chạy. Chơi vơi...

Tôi khẽ bước qua những hoài niệm. Những khoảng trống tôi hứa sẽ lấp đầy nơi em sẽ mãi mãi tôi nợ em. Chẳng còn cơ hội nào để trả. Tôi chao đảo trong vùng ký ức, chẳng thể sắp xếp được những mảnh vỡ kia thành một khối. Tôi lạc mất người. Có. Không. Không. Có. Em cấu xé cái lòng tự trọng ra hàng trăm nghìn mảnh và nhức nhối nhìn câm lặng. Nhận ra giờ chỉ còn mình em côi cút đi về hướng không người. Tình yêu đó dù có là thực sự, cũng đâu dành cho em? Có phải em tự lừa dối mình không. Người...

Giá mà từ bỏ được chút lòng tự trọng. Giá mà có thể sống đời hơn. Giá mà có thể bạc bẽo, căm hận, chua chát, khinh bỉ. Liệu vết thương có thôi không dày vò trái tim tội nghiệp?

Ừ thì thôi khi đã buông tay...Em sẽ coi tôi như  cơn gió lạc mùa. Vô tình thổi lạc vào đời em những gì em đã từng tưởng là yêu thương. Thì giờ em và tôi mãi bước đi về hai hướng không nhau. Em sẽ sống tốt. Chắc chắn. Tôi sẽ sống tốt. Không chắc. Ghen hờn chỉ như khói mây. Một mai này, nếu như ở một góc khuất đâu đó trong cuộc đời, tôi gặp em. Có thể coi nỗi nhớ chỉ mỏng như sương không? Hay tôi vẫn mãi long đong đuổi theo em không ngừng?

Ừ thì thôi! Mòn mỏi. Nhớ...

Tôi nhớ em. 

Mộng mộng mơ mơ giấc ngủ vùi
Ngơ ngơ ngẩn ngẩn chỉ mình thôi
Ân ân ái ái trời hoa bướm
Oán oán thương thương bỗng ngậm ngùi

Huyễn huyễn mờ mờ nghe nhói dạ
Hư hư ảo ảo lạc trùng khơi
Rưng rưng xót xót hoen màu mắt
Vất vất vơ vơ một kiếp người ...
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#6




Heavy-black-heart4 

"Hương thơm của hàng ngàn bông hồng chỉ làm cho người ta vui trong chốc lát nhưng khi bị một gai hồng đâm vào thì người ta đau lâu thật lâu"
- Bernadin de Saint Pierre -

Tulip4

"Khứ niên kim nhật thử môn trung,
Nhân diện đào hoa tương ánh hồng.
Nhân diện bất tri hà xứ khứ,
Đào hoa y cựu tiếu đông phong"

(Thôi Hiệu)
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#7
Li thêm mt tuổi na trôi nh nhàng qua cuc đi em. Nhìn li thy mình và thi gian c như chơi mt trò chơi đui bt chng bao gi kết thúc. Em luôn là k chy theo sau, c gng đưa tay ra nm bt, nhưng mt nhoài. Còn thi gian thì c mi miết trôi, mc k em trong nhng hoang mang nui tiếc.

Không phi là đã tng, mà là hin ti, hoc là ngay trong khonh khc này đây, em thy ni đau ca mình như được cô đc li thành mt khi, chng có cách nào có th phá v đi được. Đôi lúc em thy s chính bn thân mình, em s đi mt vi nhng góc ti trong con người em.

Có ai đó đã tng nói vi em rng mun biết bn thân cô đơn mc đ nào, hãy úp khuôn mt mình vào hai bàn tay. Cũng không dưới mt ln em đ cho nhng git nước mt ca mình chy qua nhng k tay. Và gi đây....Hai bàn tay em nh bé, hao gy chng đ sc làm đy nên nhng mong manh. Em đ cho mình như rơi vào tn cùng ca cái khong không mênh mông không trng lượng y. Thy thương em đến đt rut. Tưởng như hnh phúc ca em là mt loài cây tm gi, sng nh vào nim vui ca sinh vt khác, ký sinh. 

Em và tôi. Hai người luôn hai hướng khác nhau. Đôi khi bt cht tôi hoài nghĩ, không biết có bao gi trên đường đi tp np, bn b nhng ngày xưa y, đã bao gi tôi và em đi qua đi nhau? Nếu tôi gặp em trong những tháng năm của tuổi trẻ, tôi có nhận ra em không. Và gi là nhng chui ngày đng đng nhng hi tiếc, nhng đau đn, c nhng hoài nghi xen ln s mt mát, đ v. Biết bao ln em mt mình bước v hướng không người, nhng bước chân mi mt, chán nn, cùng cc ca s tht vng và c nhng dn nén, nhng chu đng. Em không biết đến khi nào em s gc ngã, s buông xuôi, và đ cho tt c nhng cm giác đó chiến thng cái gi là tình yêu trong em. Em không biết na, nhưng nhng git nước mt nơi trái tim em là có tht, nước mt m nng, nhưng chng đ đ xua tan đi cái lnh lo nơi tn cùng trái tim y.

Em không đếm ni có bao nhiêu đêm dài mt mình em ngi khóc. Đến lúc nhn ra khi úp mt vào hai bàn tay mà khóc mi thy thương cho bn thân mình, là khi đôi bàn tay y chng phi mt b vai vng chãi, có th t lau khô nhng git nước mt nht nhòa nhng chng th xoa du được b môi.

Có đôi khi trong cuc đi, hnh phúc ca người này li là ni đau ca người khác. Em luôn nhn và luôn đ mình vào trng thái ca người thua cuc. Chng còn bt c mt chút nim tin nh nhoi nào vào chính bn thân na. Ch thy mơ h nhng ni đau. Và nếu như phi chu thit thòi, thì l dĩ nhiên, em nhn phn đau kh v cho mình, dù bun, dù khóc khi hnh phúc ca người khác luôn là ni đau sâu kín nht nơi riêng em.

Cuc sng vn c đu đn trôi đến dng dưng trước tt c mi th xung quanh nó. Gia nhng vòng quay mi miết, em cũng không nh ni mình đã bước qua bao nhiêu ngày không người. Có mt thi em ngu ngơ đếm, đ ri mt nhoài ng quên ngay c trong ý thc. Em s. S mi ngày qua đi, là cái chui ngày không nhau y li dy lên tng chút mt, tng chút mt, và đến mt lúc nào đó em không còn đếm được na, s thy mình rơi vào tn đáy sâu ca vô vng.

Em dn tp cho mình thói quen thn nhiên trước mi thứ, tôi biết. Và xót xa đến tn cùng gan rut khi phi c nén lng. Chng gì đau đn hơn khi không được sng vi đúng nhng gì mình mong mun. Em luôn nói vi tôi rng "Không sao đâu" nhưng sau đó là c mt khong trng mênh mang mà tôi đã vô tình nhìn thấy trong em. Đ sau mi n cười làm tôi yên lòng li là nhng miên man đau đn. Ch mình em biết.

Và em lng l đi qua nhng ngày một mình trong thinh lặng, trái tim mang nhiều tâm sự … nỗi cô đơn chồng chất cho dù hạnh phúc trong em trn vn hay không trn vn, ngày trước, bây gi, và c mãi mãi sau này....



Từng hạt mưa lung linh trong gió nhẹ

Để lòng ta buồn tẻ đến lặng người

Một thoáng gì còn đọng giữa chơi vơi

Như vương vấn bởi giọng cười sân khấu


Ta thật muốn vùi đầu vào quên lãng

Khúc Nghê Thường lại văng vẳng bên tai

Ôi trời thu ! Đường uẩn khúc kéo dài

Trong hoang vắng mịt mùng ta lê bước


Giận thu cao bắt chi cầu Ô Thước

Khiến nhân gian nhìn mây trắng thay màu

Ta run người nghi ngại ánh trăng sao

Nghe mòn mỏi trong tầm tay đang với


Em ánh đuốc nữ thần cao vời vợi

Ta điên cuồng hóa kiếp thiêu thân

Ngút đại dương buồm căng gió xa dần

Tình như sóng vẫn miệt mài theo đuổi


Nghe chua xót cho kiếp đời rong ruổi

Khiến trào dâng từng nhịp đập ngậm ngùi

Rồi ngày nào kiệt lực giữa mù khơi

Ta ngất lịm khi tay còn đang với .........
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#8
[Image: images?q=tbn:ANd9GcRMl8O3vRat09K_W2jb_rZ...w&usqp=CAU]

Tôi yêu biển.

Chẳng biết từ bao giờ những con sóng luôn cồn lên trong lòng tôi những gì sâu kín nhất mỗi khi tôi buồn, tôi gục ngã. Có thể là tiền kiếp hoặc thảng qua mơ hồ từ một cõi xa xăm nào đó, tôi thấy lòng mình chợt dịu nhẹ những nỗi đau mỗi khi nghĩ về biển.

Nỗi nhớ như vỡ òa khi bất chợt ký ức về biển xao động cả những góc khuất nơi trái tim. Tôi ước mình có thể ở gần biển lúc này. Để biển sóng bao la dang rộng vòng tay ôm trọn nỗi cô đơn trong tôi, để gió biển mơn man lùa tung mái tóc và lau khô đi những vệt nước mắt chảy ngược về tim. Để những bờ cát dài hoang hoải mãi in đậm dấu chân trần thành từng vệt dài kỷ niệm.

Có ai đó đã từng nói nếu như nhặt được một chiếc vỏ sò nguyên vẹn thì nhất định người đó sẽ có được một tình yêu trọn vẹn, thủy chung. Chẳng tin vào những câu truyện cổ huyền thoại, những cũng đã hơn một lần tôi lang thang trên bãi biển, tìm cho riêng mình một lời ước nguyện. Nhưng những thứ mà tôi tìm được chỉ là những mảnh vỡ của những con sò bị sóng xô dạt bờ. Cũng như lời hứa với người sẽ xâu cho em một chiếc chuông gió làm toàn bằng vỏ sò đã bị gió biển cuốn trôi xa mãi. Phải chăng vì thế với em, tất cả chỉ là những mảnh vỡ vụn, đan chéo nhằng nhịt những vết cứa của quá khứ đổ vỡ, của hiện tại chắp nối và một tương lai không ai biết trước.

Tôi cũng đã từng tin vào lời thề. Lời thề trước biển về một tình yêu chân thành và duy nhất. Và dù muốn dù không thì tôi cũng chẳng thể bắt mình quên đi những khoảnh khắc đó. Để rồi sau những phút giây hạnh phúc, chỉ còn lại mình tôi với nhức nhối muôn vàn những nỗi đau. Tôi sợ trong mong manh, sóng biển sẽ xô, cuốn trôi đi hết những nụ cười, ánh mắt, những lời nói yêu thương, những hẹn thề, những vết chân trần trên cát, cả dòng chữ viết tên nhau...

Tôi yêu biển những lúc biển chìm dần vào đêm. Một màu đen buồn mênh mang giống như đôi mắt người chất chứa những nỗi niềm. Tôi yêu những con sóng bạc đầu gầm gào mỗi đêm như thổn thức, dang tay để mình ướt đẫm dư vị mặn mòi của hương biển, để khi buồn, khi khóc, có thể hét thật to cho sóng biển mòn mỏi cuốn trôi đi hết những tâm tư, những uẩn khúc. Để cảm nhận từng làn sóng mát lạnh dưới chân lạo xạo, nghiêng ngả. Ngồi một mình trên bờ vắng, chỉ nhìn thấy một màn xa thăm thẳm như hút tầm mắt của tôi vào đó. Biển đêm như yên lặng, lại như sôi sục đầy bão giông. Đôi khi giống như những gì tận sâu trong đáy mắt em. Dữ dội. Khát khao. Dồn nén. Chịu đựng. 

Tôi nhớ biển. Nhớ những phút giây tôi có được hạnh phúc dù chỉ là thứ hạnh phúc mỏng và mong manh như khói mây. Đôi lúc ngỡ như bàn chân tôi đã chạm vào những xưa cũ, ướt nhòa ký ức. Bóng hình người như mờ như ảo. Tôi nhớ em, thầm hỏi biển mặn hay những giọt nước mắt nồng ấm đã cuốn đi hết của em những ký ức, không biết có lần nào có thể chạm đến. Để trong những cơn mê, em thôi không còn thảng thốt. Biển có bao giờ trả lại cho em nguyên vẹn một giấc mơ về tôi?
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#9
Mt ngày...

Tôi cht git mình nhn ra cái th mà em gi là hnh phúc đang được em nm gi mt cách tm thi y thc cht chmt th o nh tht mong manh, phù phiếm. Cũng có th em mơ h nhn ra điu này t rt lâu ri, mà cũng có th là ngay t khi em bt đu đến vi người. Nhưng gt đi tt c, em t v nên cho mình vô s nhng vin cnh và bao bin cho mình bng muôn ngàn nhng lý do đ có th mà yên tâm ng quên trong cái th hnh phúc y.

Cũng ging như vic xây lâu đài trên cát. Em c nghĩ là mình làm được. Trong mt ln đi bin, sau khi đùa nghch chán chê vi nhng con sóng, em ngi mt mình lng l vc tng vc cát mm mn mát lnh, cho chúng chy xung qua l ngón tay và gi đó là xây lâu đài cát. Đp cao dn, cao dn nhưng ch được mt lúc là tt c tan chy. Em hì hi, mit mài xây đp bng tt c nhng c gng và c nim vui thích. Nhưng nhng con sóng vô tình đôi lúc xô b tht mnh cũng khiến tt c li tr v v trí ban đu là nhng ht cát hư vô. Tôi thm nghĩ, nhng con sóng ch là tác nhân khách quan, có th có có th không. Nhưng lâu đài cát ca em b đ v là do không được xây trên nn móng vng chc. Tôi th dài nghĩ, hnh phúc ca em sao cũng mong manh đến thế. Cái th hnh phúc nh nhoi, m nht y được em xây dng trên rt nhiu nhng lý l, nhng bao bin mà em t đt ra cho mình.

Không dưới mt ln tôi bt con tim mình phi làm theo lý trí. Và tôi thy mình tht nc cười khi đt trái tim bên cnh s tnh táo. Liu có s tn ti song song nào gia hai khái nim đó không hay ch có tôi mi ngc nghếch nghĩ ra ri c gng bng tt c ý chí nh nhoi ri li bt lc trước tt c. Tôi ước mình có th cng rn hơn mt chút, dù ch mt chút thôi, có l tôi đã thoát ra khi cái m bòng bong này.

Tôi nói tôi yêu em. Đã có lúc, dù là trong khong thi gian rt ngn nào đy thôi tôi tin rằng tôi đã yêu em. Tôi tôn th tt c nhng gì gi là đp đ, thiêng liêng mà ba tiếng đó mang li. Không my may đn đo, suy xét. Đ ri thi gian qua đã cho tôi nhn ra quá nhiu điu. Khái nim tình yêu bao la lm, rng ln và vô cùng đến mc chng ai có th đnh nghĩa hết các khía cnh ca nó. Nhưng vi tôi ch đơn gin yêu là cn có nhau. Đ có lúc tôi t hi tình yêu ca tôi, và c ca người na có nghĩa là gì? Em yêu người? Hay người yêu em? Tôi cn em đến mc nào? Và em nhn ra mt điu cuc sng ca người không có ch dành cho em. Đ ri thc tế cho em thy tt c tht mong manh, d v. Hay em đã quá o tưởng đ ri đm mình tht vng v nó.

Nhng nh nhoi, vn vt, tn mn tng ngày như đang bào mòn đi chút c gng cui cùng ca tôi. Tôi không biết làm thế nào đ thoát ra khi nó, và đau lòng hiu ra mt điu cách duy nht đ thoát ra đó là chm dt tt c. Ch có điu tôi không biết bt đu t đâu và không biết nên làm như thế nào khi mà tình yêu trong tôi vn vn nguyên như nhng ngày đu đến vi người, t nhiên và không toan tính. Nhưng đ mà làm gì khi tng ngày tôi vn đau kh, vn đau đáu nghĩ suy vi nhng s tưởng tượng không đâu khiến tôi thương tn. Tôi đã c gng kéo li người tng chút mt v phía mình, nhưng dường như nhn thy người càng ngày càng xa tôi hơn. Vn nhng quan tâm, chăm sóc ca người dành cho tôi sao tôi thy nhàn nht. Nhng thói quen ngày đu gia tôi và người t nhiên biến mt, dù vô tình hay c ý. Đôi lúc tôi chnh lòng bun bã. Chng đ làm gì...
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#10
Vn biết đôi khi tình yêu có th là ch cn nhau mà không th có nhau. Nhưng sao vn nghe xót xa đến tn cùng gan rut. Tôi không đ t tin đ đòi hi bt c điu gì. Cũng không đ can đm đ phá v đi tt c nhng khong lng đang tng ngày hin hu vào tng ngóc ngách gia tôi và người. Và tôi đ cho nhng vn vt, tn mn đi thường đó gm nhm đi tình yêu mà tôi tng luôn nâng niu, gìn gi. Tim tôi đau đến a máu như muôn ngàn mũi kim đâm vào. Tôi tng ngày nhn thy mình u oi, trì tr đến mc chng còn mun gng mình lên mà c gng na. Li t nh: Chng đ làm gì...

Cũng đã xác đnh trước cho mình mt hướng đi, mt tương lai s chng có người bên cnh. Nhng tôi vn thy mình tht kh s khi phi chp nhn mt s tht mà tôi chng bao gi mun công nhn rng tôi ch là k đng bên l cuc sng ca người. Đôi khi tôi đóng vai mt k bao dung, đ lượng đến mc như th tôi là con người ch biết yêu thôi chng cn biết gì, đ tránh cho mình nhng tn thương. Nhưng ri li mt mi mun thoát ra. Cũng như khi tôi đ cho c hai cùng mt mi trong nhng cãi vã, nhng gin hn vì nhng lý do không đâu, ch vì tôi mun được sng là tôi, là chính em, sng tht đến tn cùng ca cm xúc. Vy mà cui cùng tôi vn đ mình cun vào vòng xoáy ca s c gng đến gi to, đu đn tng ngày như mt c máy khô khan và mài mòn đi tt c.

Tôi không biết mình có th chu đng được thêm bao lâu na khi mà đã cm thy mi th dường như đã chm đến ngưỡng ca s đ v. Phi chăng tt c k c tình yêu ca người dành cho tôi cho nh?

Tôi biết.

Ch mt ngày không xa thôi....

Dù biết trước như thế...

Dù tôi sn sàng cho mình mt tâm lý ch đi ngày em s biến mt hoàn toàn khi cuc đi tôi, dù vi bt c lý do gì đi na...

Vy mà sao nghe như mt khong v vn trong tim.... 

Tng mnh...
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#11
Em ha kiếp sau s dành trn c cuc đi đ đi ly nhng phút giây hnh phúc bên tôi. Còn tôi  mãi đau đn trong kiếp này cho đi tt c đ đi ly mt li ha mà mãi mãi không bao gi em thc hin được.

Em đã tng đến bên tôi. Nh nhàng như hơi th. Em đã đánh thc tt c nhng gì đã ng quên hóa đá trong tôi. Nhng vết nt n, đan chéo chng cht ca cuc đi tôi được em m nng lp kha. Tôi như chơi vơi, lc trong mng m vô cùng. Tôi nhng tưởng cuc đi mình s như mt si dây dài thng tp. Vy mà vn có lúc tôi đau đn mt mình ngi g nhng nút tht. Thy đơn côi...

Có phi bi bao điu tt đp trong tôi đã gi ch còn là hàng ngàn nhng mnh vn nên nim tin vi tôi cũng ch như mt th hàng hóa tht xa x? Tôi rón rén, tôi dò dm tng bước như người không nhìn thy ánh sáng, l m suy đoán mi bước đi. Bt c mt li nói, mt giây phút hay mt khonh khc nào đó thôi dường như đng chm đến ni đau cũng làm cho tôi b tn thương. Tôi đng lòng nghe mơ h nhng vn v. Tôi s hãi vô cùng cái cm giác khát khao, thèm mun hnh phúc ca người khác. Tôi chạnh lòng... Trong nhng cơn mê dài, tôi mi mt ri thng tht. Nhng gic mơ không màu...

Có nhng phút giây tôi đào bi xung đến tn cùng ca nhng gì gi là tim thc. Vô hình thy tt c nhng gì quen thuc sao bng tr nên tht l xa. Như th tôi và em mãi là hai k lc kiếp. Đi mãi ngàn đi cũng chng th tìm thy nhau.

Tôi vn không tin có kiếp sau. Nhưng cũng đành ru mình ng quên trong o mng. Cũng như nim tin trong em. Gi ch còn li nhng vn v mà em vn bt mình phi bu víu ly, đ mà ta vào mi khi b vai gy nghiêng ng. Đôi lúc tôi thy tt c cht tr nên vô nghĩa quá. Tôi chng biết nhng gì tôi đang làm là đúng hay sai? Ch có con tim vn đêm ngày thn thc.

Tôi mi miết trôi đi trong muôn vàn nhng tt bt. Đôi lúc tôi lng lòng, nén tiếng th dài chôn sâu vào đêm lng l. Thy thương chính mình. Biết bao đêm tôi vùi trong su mun. Tôi đau đn trong nhng tưởng tượng, nhng hoài nghi. Trách chi đôi chân lc bước.

Kiếp này tôi đã làm gì được cho em. Hay tôi mãi mãi không th bt em ng quên trên hin thc. Tôi hiu mt điu dù có c tình chi b, dù có c tinh quên đi thì hin thc mãi vn ngàn đi luôn làm tôi nhc nhi. Trong nhng gic mơ chp chn n hin, tôi biết rng gic ng em mãi chng yên bình khi phía không nhau.

....Em ha kiếp sau s dành trn c cuc đi đ đi ly nhng phút giây hnh phúc bên tôi. Còn tôi mãi đau đn trong kiếp này cho đi tt c đ đi ly mt li ha mà mãi mãi không bao gi em thc hin được....
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#12
Ve. Phượng. Mưa


Và tình đầu, tình đầu sống dậy
Như rất đỗi tình cờ. Anh đến thăm em
Vẫn,
Giọng nói ấm, nụ cười hiền

Chỉ con tim, tràn đầy giông bão
Ve. Phượng. Mưa
Khóc. Nhớ. Tiếc
Em bây giờ cá chậu chim lồng

Nụ tầm xuân đã nở
Mảnh ván đã đóng thuyền
Lặng nhìn nhau. Ngượng nghịu
Sầu riêng ơi, sầu riêng.
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#13
" Some people come into our lives and quickly go. Some stay for a while and leave footprints on our hearts. And we are never, ever the same"   




Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#14
Once, you asked me that which the most important was - my life or you. I replied it was my life. You left me... without knowing that you are my life.
Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply
#15


Tiều phu ngư phủ nơi sông vắng, mạn đàm thu nguyệt với đông phong.
Reply