Phật tổ Như Lai là ai ?
#16
P
(2018-02-02, 12:38 PM)Hảo Hảo Wrote: Người khôn trong tự điẻn của riêng tôi là người tìm người khôn hơn mình học hỏi chứ không tìm người ngu hơn mình để hơn thua .

và tôi đang ngồi im 1 chổ trong căn nhà của riêng tôi . để tôi im lặng chiêm niệm về niềm tin của tôi theo đuổi .

:rose4:


Niềm tin chiêm niệm cở nào cũng chỉ tin, một tâm hồn bất an thường tìm kiếm một niềm tin để tự trấn an và rồi tự biến mình thành nạn nhân của chính mình mà không hề hay biết. Tại sao? lúc bất an tin điều gì thì điều đó không thể tin đươc. Khi nhiều tâm hồn bất an như vậy gặp nhau nó sẽ sinh ra tin ngưỡng chung gọi là tôn giáo.
Reply
#17
(2018-02-02, 12:27 AM)Hảo Hảo Wrote: Tôi đăng lên để tô son điểm phấn đánh bóng tên tuổi thôi . 
Đọc thì tôi đả đọc lâu lắm rồi . Và 10 phần tôi chỉ hiểu được chưa tới 1 phần . 


Vì tôi thuộc dạng chưa đắc đạo . Xin chỉ giáo .

Chỉ còn mỗi diễn đàn này có Tìm Hiểu Tôn Giáo nên con chien thuộc dạng chưa đắc Tử vì Đạo Công Giáo này sợ bị Ban lắm. 

Con chien già này giả cáo làm bộ nói "Trước đây là Phật Tử" để Dụ Đạo mà thôi
Reply
#18
(2018-02-02, 12:38 PM)Hảo Hảo Wrote: Người khôn trong tự điẻn của riêng tôi là người tìm người khôn hơn mình học hỏi chứ không tìm người ngu hơn mình để hơn thua .

và tôi đang ngồi im 1 chổ trong căn nhà của riêng tôi . để tôi im lặng chiêm niệm về niềm tin của tôi theo đuổi .

:rose4:

Chất lượng con chien này nói Ngu như thiền sư thần lam trước kia là Phật Tử.

Để Vô Minh này dạy Đạo Lý làm người khôn nè:

Người Khôn trong tự điển của riêng tôi là chỉ có người Ngu như tôi mới tìm người khôn hơn mình học hỏi chứ không tìm người ngu hơn mình để hơn thua. 
 
Nghe mới cao siêu hơn làm con chien không
Reply
#19
:rose4: .
Giải mộng giấc mơ tiên ,
Nằm ngủ mơ thấy 1 người lùn chạy vòng quanh 1 chiếc xe .

Vô sầu .
Reply
#20
Vô Minh , vô giáo dục , vô lể , vô học , vô kỷ luật , vô ý thức , vô tứ , vô vọng , vô bổ ,vô nhân đạo , vô hậu ,  vô dụng  ..vv và vv ...

Vô hậu quả , vô sầu , vô cầu , vô vạn và vô minh .

đầu là vô minh , cuối là vô minh .

Giải mả cuộc đời có nghiệp có trả có báo hận có báo ứng .
Reply
#21
Kể chuyện 1 người thật ngoài đời ...đi chùa tụng kinh hiếu thảo cha mẹ ....nhưng tại sao cuộc đời anh ta lại cứ mải trong khốn khổ .
tuy không khốn khó về tiền bạc nhưng lại cứ khốn khó về tâm tư tình cảm .

anh ta tự cao tự đắc mình là người chính hiệu tốt bụng gặp ai củng cho tiền rộng tay , đi chùa và ăn chay , cúng điếu tiền cho chùa thì rộng tay mà sao anh ta chẳng được tốt lành về con đường tình duyên .

quả đúng như vậy anh ta là người mà người ngàoi nhìn vào là 1 đại gia hiền lành và tốt bụng rộng rải hiếu thảo . củng bởi thế mà nhièu người thương mến nên anh ta rất bạo mồm bạo miệng chửi bới nhửng ai làm trái ý anh ta ....dạy đời khinh khi kẻ yéu hèn hơn ..phải nói rất là cao ngạo tự cao tự mản . lẻ tất nhiên khi con người ta có tiền thì hành động củng khác mà .chẳng có gì là lạ .đời là thế .

cho nên ăn chay hiếu thảo thì ông Trời ban cho anh ta tiền của và danh vọng .
nhưng cái nghiệp phải trả là anh ta lại thất bại về tình cảm và gia đạo . con sanh ra có chacó mẹ nhưng lại như trẻ mồ côi sống với ông bà . còn vợ thì thay đổi hàoi nhưng vẩn chẳng ai sống được lâu dài . đó là cái nghiệp . cuối đời thì con mình không nuôi lại nuôi con người dưng và vẩn chẳng có người nối dỏi tông đường . nghiệp báo .

mổi người mổi cảnh , thông cảm cho nhau là đủ chứ làm gì được hơn ..vì nghiệp ai gây ách người đó phải trả .
không thể gánh dùm được .
Reply
#22
(2018-02-03, 11:52 AM)Hảo Hảo Wrote: Vô Minh , vô giáo dục , vô lể , vô học , vô kỷ luật , vô ý thức , vô tứ , vô vọng , vô bổ ,vô nhân đạo , vô hậu ,  vô dụng  ..vv và vv ...

Vô hậu quả , vô sầu , vô cầu , vô vạn và vô minh .

đầu là vô minh , cuối là vô minh .

Giải mả cuộc đời có nghiệp có trả có báo hận có báo ứng .

Giải mả cuộc đời Chúa Jesus là đấng tử tội chết treo có nghiệp có trả có báo hận có báo ứng.

Bởi thế cho nên: 

Con chien Công Giáo mất dạy này đang thừa hưởng giáo dục khiếm khuyết của Đức Chúa đảng.
Reply
#23
(2018-02-03, 01:52 PM)Vo Minh Wrote: Giải mả cuộc đời Chúa Jesus là đấng tử tội chết treo có nghiệp có trả có báo hận có báo ứng.

Bởi thế cho nên: 

Con chien Công Giáo mất dạy này đang thừa hưởng giáo dục khiếm khuyết của Đức Chúa đảng.

Tạ ơn bề Trên , 

Tôi ăn ở hiền lành nên bề Trên ban thí cho tôi 1 người hầu trung thành , thật ra tìm được 1 con chó trung thành chẳng có gì là lạ vì chó vốn bản tánh trung thành .

còn tìm được 1 con người trung thành theo tôi dử nhà và nâng thread lên cho mọi người đọc thì thiệt là khó ...và càng khó hơn là tôi chẳng mất mát hột gạo nào nuôi . lại là 1 người khôn mới may mắn chứ .

cám ơn nhiều .
Reply
#24
(2018-02-03, 03:59 PM)Hảo Hảo Wrote: Tạ ơn bề Trên , 

Tôi ăn ở hiền lành nên bề Trên ban thí cho tôi 1 người hầu trung thành , thật ra tìm được 1 con chó trung thành chẳng có gì là lạ vì chó vốn bản tánh trung thành .

còn tìm được 1 con người trung thành theo tôi dử nhà và nâng thread lên cho mọi người đọc thì thiệt là khó ...và càng khó hơn là tôi chẳng mất mát hột gạo nào nuôi . lại là 1 người khôn mới may mắn chứ .

cám ơn nhiều .

Muốn lật mặt nạ con chien má già đội lốt Phật Tử này phải có bằng cấp K9 mới có khả năng dạy dỗ Huấn Luyện mấy con chien này thôi..
Reply
#25
(2018-02-03, 11:52 AM)Hảo Hảo Wrote: Vô Minh , vô giáo dục , vô lể , vô học , vô kỷ luật , vô ý thức , vô tứ , vô vọng , vô bổ ,vô nhân đạo , vô hậu ,  vô dụng  ..vv và vv ...

Vô hậu quả , vô sầu , vô cầu , vô vạn và vô minh .

đầu là vô minh , cuối là vô minh .

Giải mả cuộc đời có nghiệp có trả có báo hận có báo ứng .

Con chien Công Giáo Hao Hao, Hello Friends cho Phật là que cứt khô.  

Tuy duyen không nhận ra Trời đất bất nhân, coi vạn vật như chó rơm; thánh nhân bất nhân, coi trăm họ như chó rơm.

Con người Tuy duyen vì Vô Minh này ám, cho nên vẫn cứ không nhận ra những viên ngọc quý giá từ nền triết học của Trung Hoa và Phật giáo?????????
Reply
#26
Sự tích .

Ở Việt Nam, tích truyện Quan Âm Thị Kính được lưu truyền trong dân gian từ lâu qua một số loại nghệ thuật dân gian như: hát chèo, cải lương, kịch, truyện thơ và truyện văn xuôi. Vở chèo Quan Âm Thị Kính ra đời trước, sau đó mới tới truyện thơ rồi chuyển thể qua kịch ảnh. Truyện thơ Quan Âm Thị Kính chưa biết đã được ai sáng tác từ bao giờ và từ lâu vẫn được xem là một tác phẩm khuyết danh. Tuy nhiên, qua một số công trình nghiên cứu và dựa vào các cuốn gia phả còn được gìn giữ, hiện có hai giả thiết khác nhau về vấn đề tác giả của Quan Âm Thị Kính như sau:

  1. Theo nhà nghiên cứu Hoa Bằng Hoàng Thúc Trâm (1902-1977), tác giả của truyện thơ này là Nguyễn Cấp, một nhà văn sống vào nửa đầu thế kỉ XIX. Ông là người ở thôn Thượng, xã Nguyên Khiết, huyện Thọ Xương; nay thuộc thành phố Hà Nội, đỗ Giải nguyên năm Quý Dậu (1812), được bổ làm quan, lần lượt trải đến chức Tri phủ Thiên Trường (1829); sau, vì một chuyện kiện tụng có liên quan đến vợ ông nên ông bị bắt giam nhưng trốn được. Nhờ sự che chở của Nguyễn Công Trứ bấy giờ đang làm Tham tán quân vụ ở Lạng Giang, ông đến ẩn tu tại đây. Tác phẩm Quan Âm Thị Kính được ông sáng tác vào lúc cuối đời thể hiện phần nào tâm sự u uất của mình.

  2. Theo gia phả họ Đỗ ở Bắc Ninh do Dương Xuân Thự cung cấp, thì truyện thơ Quan Âm Thị Kính do Đỗ Trọng Dư (1786-1868) sáng tác. Ông là người xã Đại Mão, huyện Siêu Loại, xứ Kinh Bắc, nay thuộc tỉnh Bắc Ninh; đỗ Hương cống năm 1819, được bổ chức quan lần lượt trải đến chức Tri phủ Quốc Oai. Ở đây, ông bị một nho sinh, vì chạy một chức vị trong phủ mà không được, làm đơn kiện; ông bị bãi chức, đành về quê dạy học. Chán nản với thế sự, ông viết Quan Âm Thị Kính để gửi gắm lòng mình. Năm 1876, con ông là Cử nhân Đỗ Trọng Vĩ chép lại, đến năm 1948, thì tác phẩm (bản bằng chữ Quốc ngữ) được in ra (bản in đề rõ là của Đỗ Trọng Dư).
Reply
#27
Đề cập về vấn đề tác giả của tác phẩm này, GS. Nguyễn Huệ Chi có ý kiến như sau: Chưa rõ hai giả thuyết trên, thuyết nào gần chân lý hơn. Cũng có thể cả hai người, Nguyễn Cấp vả Đỗ Trọng Dư đều có liên quan đến việc cho ra đời tác phẩm Quan Âm Thị Kính… Tuy nhiên có phần chắc Đỗ Trọng Dư là người soạn sau, vì bản in sớm nhất truyện thơ Quan Âm Thị Kính hiện còn là vào năm Tự Đức 21 (1868).
Như vậy, cho đến nay, vấn đề xuất xứ, nguồn gốc cũng như tác giả cụ thể của Quan Âm Thị Kính vẫn còn là những nghi vấn văn học chưa được sáng tỏ và vẫn còn là vấn đề đáng quan tâm của các nhà nghiên cứu.
Tích truyện Quan Âm Thị Kính dựa trên một nội dung đã được lưu truyền qua nhiều đời dưới nhiều hình thức khác nhau vô cùng đa dạng, phong phú về thể loại như hát chèo, cải lương, kịch, truyện thơ và truyện văn xuôi.
Vở chèo Quan Âm Thị Kính ra đời trước, sau đó mới tới các thể loại khác. Như trên đã nói, bản chữ Nôm sớm nhất còn giữ được về tập truyện thơ Quan Âm Thị Kính là bản in năm 1868; bản này có tựa là “Quan Âm chú giải tân truyện” gồm 788 câu thơ lục bát và một bức thư viết theo lối văn biền ngẫu có nội dung là thư của tiểu Kính Tâm gửi về cho cha mẹ. Bản in đầu tiên bằng chữ Quốc ngữ là do Nguyễn Văn Vĩnh ấn hành năm 1911, giữ đúng nội dung của Quan Âm chú giải tân truyện. Sau đó có nhiều bản văn khác chép lại câu chuyện này như bản của cụ Thiều Chửu hoặc bản của GS.Dương Quảng Hàm giới thiệu, gồm 786 câu, và có thể chia làm 5 hồi
:[Image: grab1446437467ve_truyen_tho_Quan_Am_Thi_Kinh3.jpg]

  1. Thị Kính mắc tiếng oan giết chồng (câu 1-224)

  2. Thị Kính đi tu (câu 225-370)

  3. Thị Kính mắc tiếng oan với Thị Mầu (câu 371-584)

  4. Thị Kính nuôi con Thị Mầu  (585-692
  5. Thị Kính rửa sạch tiếng oan và thành Phật (câu 693-786)


Reply
#28
(2018-02-03, 11:52 AM)Hảo Hảo Wrote: Vô Minh , vô giáo dục , vô lể , vô học , vô kỷ luật , vô ý thức , vô tứ , vô vọng , vô bổ ,vô nhân đạo , vô hậu ,  vô dụng  ..vv và vv ...

Vô hậu quả , vô sầu , vô cầu , vô vạn và vô minh .

đầu là vô minh , cuối là vô minh .

Giải mả cuộc đời có nghiệp có trả có báo hận có báo ứng .

Hỏi : tại sao Thiên Chúa ĐẦU THAI phải làm CHA? Sao lại vẩn chịu phép rửa Dick xong đường đường thành con Thiên Chúa?

Có trí tuệ con K9 chien như Hảo Hảo này biết không?
Reply
#29
Người bố thí thì có phước, người hành thiện được an lạc
Reply