10 cách marketing hiệu quả cho những công ty có ngân sách hạn hẹp
#1
Không phải ai cũng có ngân sách dồi dào cho những chiến dịch marketing của mình. Dù bạn đang có rất nhiều tiền nhưng cũng không nên dồn tất cả để làm marketing. Có một số cách có thể giảm chi phí mà vẫn giúp marketing hiệu quả.
Dưới đây là 10 cách giúp quảng bá thương hiệu với ngân sách hạn hẹp:
1. Tạo ra các video dễ chia sẻ
Bạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.
Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.
[Image: video-marketing-hieu-qua.jpg]Sử dụng video trong chiến dịch marketing sẽ mang lại hiệu quả cao hơn
Tới năm 2019, dự đoán 80% lượng truy cập Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần một nửa số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.
Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email… Thực hiện điều này sẽ giúp marketing hiệu quả hơn.
Những loại video nào bạn nên làm?

  • Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

  • Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?

  • Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.

  • Các video dạng motion graphics có đang có xu hướng thu hút người xem và dễ dàng được chia sẻ. Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ làm video motion và video quảng cáo chuyên nghiệp tại ThueNgay.vn để tăng hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình.
2. Làm thật nhiều Infographic
Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.
Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.
Để minh họa cho điều này, hãy xem qua ví dụ ở bên dưới:
[Image: infographic-marketing-hieu-qua.jpg]Infographic mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Chỉ 16% người tiêu dùng thích đọc bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên website lâu hơn. Từ đó giúp cho việc marketing hiệu quả hơn.
ThueNgay.vn cũng đang có các gói dịch vụ thiết kế Infographics chuyên nghiệp theo yêu cầu. Những chuyên gia thiết kế đồ họa từ ThueNgay sẽ mang tới cho bạn những sản phẩm thiết kế bắt mắt, đánh đúng xu hướng người dùng và mang lại kết quả khả quan cho công việc của bạn.
Vậy Infographic mang lại lợi ích gì cho bạn?
Nếu trang web của bạn có những bài Infographic chất lượng thì sẽ được các trang web khác share lại hoặc dùng để thêm vào các nội dung trên trang của họ. Nhờ vậy bạn đã được quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của mình qua logo trên Infographic hoặc qua đường link mô tả. Các đường link này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đồng thời chúng cũng sẽ cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Lưu ý: các thông tin trên Infographic của bạn phải thật chính xác và có tính thời sự.
3. Đăng tải nhiều nội dung chất lượng cao
Nhiều công ty không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.
Bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những nội dung miễn phí. Kể cả bạn không giỏi viết lách nhưng có thể khiến trang blog nổi bật bằng những chủ đề thú vị, độc đáo. Đừng viết ra những điều hời hợt, hãy viết những điều hữu ích và chuyên sâu về công việc bạn đang làm. Nếu bạn không giỏi viết lách hoặc cạn kiệt ý tưởng có thể thuê người viết hoặc tìm những Freelancer Copywriting chuyên nghiệp. Sau đó bạn có thể dành thời gian cho những việc khác.
Theo thống kê, thời gian trung bình cho một bài viết trên blog đã tăng đều đặn trong vài năm qua:
[Image: thoi-gian-danh-cho-mot-bai-viet-tren-blo...gay-vn.jpg]Thời gian trung bình cho việc viết bài trên blog ngày càng tăng
Để marketing hiệu quả, hãy dành vài lần một tuần để viết các bài viết chất lượng. Còn nếu bạn không có thời gian hoặc không phải một người viết khá thì bạn có thể thuê người viết hoặc trả tiền theo từng bài cho Freelancer Copywriting.
Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ viết bài trên ThueNgay.vn. ThueNgay có các gói dịch vụ viết bài đa dạng như viết bài SEO, bài PR, bài quảng cáo sản phẩm, bài review, tư vấn… Bạn có thể hoàn toàn chủ động lên lịch bài viết cho website của mình với một kho nội dung phong phú.
`
[img=169x0]https://www.thuengay.vn/uploads/240x135/217a145a07280f95c30d4f87a40bef585c039fe52.jpg[/img]
Viết bài review sản phẩm
190.000₫ 15

[img=169x0]https://www.thuengay.vn/uploads/240x135/b5c1ce58e21991ec591babddb10260f272448b382.jpg[/img]
Viết bài tiếp thị liên kết cho website
190.000₫ 5

[img=169x0]https://www.thuengay.vn/uploads/240x135/3a0894ef59f852fa3e67668c0f4e97d4a82217eb2.jpg[/img]
Viết bài PR, Review sản phẩm
1.490.000₫ 6

[img=169x0]https://www.thuengay.vn/uploads/240x135/131d68a8f53d1531ca3a392cf32ec6c69816ad052.jpg[/img]
Viết bài SALE PAGE hiệu quả trong 1-2 ngày
890.000₫ 1

Xem thêm dịch vụ
`

4. Marketing trên Instagram
Instagram là một “mảnh đất vàng” nếu bạn muốn làm marketing hiệu quả với chi phí thấp. Mạng xã hội này có tới hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Instagram cho phép đăng tải nội dung dễ dàng chỉ với một bức ảnh thay vì phải dành hàng nhiều thời gian cho việc viết blog.
Theo thống kê năm 2017, tỉ lệ phần trăm các doanh nghiệp của Mỹ sử dụng Instagram để làm marketing đã vượt qua các công ty sử dụng mạng xã hội Twitter.
[Image: ti-le-cac-cong-ty-su-dung-instagram.jpg]Tỉ lệ các công ty Mỹ sử dụng Instagram để marketing đang tăng dần
Các công ty đang dần nhận ra sự quan trọng và giá trị mà nền tảng mạng xã hội này mang lại. Nếu bạn không tích cực nắm bắt cơ hội tìm kiếm khách hàng trên Instagram thì bạn sớm muộn cũng bị đối thủ vượt qua.
Bạn có thể sử dụng các chức năng trên Instagram để xây dựng nội dung của mình. Thêm liên kết tới trang web của bạn và tương tác với người theo dõi thông qua nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp. Bạn cũng có thể dành một khoản chi phí cho việc quảng cáo trên Instagram để marketing hiệu quả hơn.
5. Gửi Email marketing
Nhiều công ty chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ lơ chuyện quan tâm chăm sóc những vị khách cũ. Điều này là một sai lầm lớn.
Một trong những điểm mạnh của Email marketing là nó giúp đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Hàng tuần, hoặc hàng tháng, hãy gửi tới những người theo dõi của bạn những email có nội dung có giá trị như phiếu mua hàng hoặc các chương trình khuyến mãi. 58% người dùng ưa thích nhận phiếu giảm giá, các thông tin khuyến mãi,… thông qua email. Bạn cũng có thể gửi các video của mình qua email tới những người theo dõi.
6. “Xào” lại các nội dung cũ
Bạn hoàn toàn có thể làm mới các nội dung cũ, khiến các bài viết cũ trở nên sinh động hơn. Biến các bài viết trên blog của bạn thành ebook cũng có thể là một cách hay.
Nếu bạn đã có những thông tin nghiên cứu trước đó thì có thể biến chúng thành thông tin dạng đồ thị, biểu đồ hoặc Infographic. Nếu bạn có những phiếu giảm giá, tờ rơi hoặc các mặt hàng khuyến mãi không dùng tới thì chúng có thể được sử dụng lại miễn là chưa hết hạn.
7. Tạo ra cuộc thi kích thích người xem tương tác (User Generated Content – UGC)
Cách làm này không tốn chi phí của bạn.Tất nhiên bạn sẽ phải có giải thưởng cho người thắng cuộc, đó có thể là sản phẩm hoặc phiếu giảm giá, v.v… nhưng chi phí này là thấp so với hiệu quả nó mang lại. UGC sẽ tạo ra ảnh hưởng từ số đông.
Để tạo một cuộc thi. bạn có thể sử dụng Instagram hoặc trang mạng xã hội khác để thực hiện. Yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn sau đó đăng hình cùng với một vài hashtag bạn muốn. Sau đó xác định ngày kết thúc, phần thưởng sẽ trao cho người được yêu thích nhất. Kết quả thu được là sẽ có hàng nghìn người đăng tải bài viết của bạn trên mạng xã hội.
Theo nghiên cứu, 92% người tiêu dùng tin tưởng các bài đăng từ người thân của họ hơn tin nhắn của các thương hiệu. Hơn một nửa người dùng cũng nhận xét UGC gây ấn tượng lâu dài, điều này ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.
8. Chạy chương trình khuyến khích giới thiệu khách hàng
Chiến thuật này mang lại lợi ích tương tự như chiến thuật UGC ở trên. Người được giới thiệu sẽ tin tưởng thương hiệu hơn khi biết qua bạn bè hoặc người thân của họ. Thay vì dành thêm tiền để tìm kiếm khách hàng mới, hãy để những khách hàng cũ làm điều này cho bạn.
Dù bạn không thể khiến khách hàng giới thiệu miễn phí cho mình thế nhưng hơn một nửa số công ty kiếm được khách hàng mới theo cách này. Hãy làm cho khách hàng nghĩ rằng việc giới thiệu bạn bè của họ là đáng giá.  Ví dụ : sản phẩm của bạn trị giá 20.000, khi khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ thì họ sẽ được giảm giá 5.000. Điều này không hiệu quả cho lắm. Khách sẽ muốn nhận được giá trị thực tế hơn.
Hãy tham khảo Chương trình giới thiệu của Uber:
[Image: gioithieuuber.jpg]Chương trình khuyến khích giới thiệu của Uber Việt Nam
Uber tặng ngay 300.000vnđ cho chủ xe khi giới thiệu bạn đăng kí sử dụng dịch vụ của Uber 25 lần. 300.000vnđ là một số tiền không nhỏ.
9. Viết bài cho website khác
Thay vì chỉ chăm chăm viết bài cho blog của bạn thì bạn cũng nên đóng góp bài viết cho những blog khác. Nhiều công ty do dự làm điều này nhưng là vì họ chưa nhìn ra giá trị của chúng.
Tên thương hiệu của bạn xuất hiện trong bài viết sẽ tiếp cận tới với nhiều người đọc hơn. Bạn có thể kéo người đọc tới trang của mình thông qua phần liên kết giới thiệu trong bài viết đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cho trang web của bạn.
10. Livestream
Nếu bạn đã biết về hai phương pháp tạo ra video có nội dung và sử dụng mạng xã hội để làm marketing thì Livestream tích hợp cả hai lợi ích này của cả hai phương pháp trên. Hãy bắt đầu với chức năng Livestream trên Facebook, Youtube hoặc Instagram.
Livestream giúp xác thực khách hàng cho bạn nhanh hơn và tương tác với người xem trong thời gian thực. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm của bạn, tặng họ sản phẩm hoặc phiếu mua hàng, thậm chí bạn có thể chạy được cả một cuộc thi trong khi đang Livestream.
Livestream có nội dung đang ngày càng phát triển nhanh hơn so với các hình thức trực tuyến khác. Nghiên cứu cho thấy hơn 80% người tiêu dùng thích xem Livestream từ công ty marketing hơn là đọc bài đăng trên blog. Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng chính xác những gì bạn muốn mà không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc đó.
Reply