Yoga
#76
[color=rgba(0, 0, 0, 0.87)]Những người sống thọ thường có chung 1 thói quen “miễn phí” khi ăn[/color]

  •  [Image: star-on.png] [Image: star-on.png] [Image: star-on.png] [Image: star-off.png] [Image: star-off.png]

  • 1.320


[color=rgba(0, 0, 0, 0.87)]🏠 Đời sống Y học - Sức khỏe Sức khỏe[/color]


Thói quen giúp sống lâu này rất đơn giản và dễ làm, nhưng không phải ai cũng biết, các chuyên gia cho hay.
Thói quen cực đơn giản giúp sống lâu
[size=undefined]
Ngày nay chúng ta thường bắt gặp hình ảnh cả nhà ngồi ăn quây quần trên ghế với đồ ăn đầy ắp trên bàn. Chính vì thế, nếu thấy gia đình nào ngồi ăn dưới sàn thì lại thấy lạ và đặt câu hỏi tại sao họ không ngồi trên bàn. Nhưng thực tế, các chuyên gia đánh giá đây là thói quen tốt cho sức khỏe bậc nhất.
Lợi ích của việc ngồi ăn dưới sàn
Trở lại vài trăm năm trước, ngồi ăn dưới sàn là việc mà ai cũng phải làm vì điều kiện kinh tế không tốt, có thể ngồi bệt hoặc ngồi xổm. Tuy nhiên với sự phát triển của xã hội, mọi nhà đều sắm sửa được những bộ bàn ăn đẹp thì thói quen này cũng dần mất đi. Duy chỉ có những người hiểu rõ lợi ích mới tiếp tục làm, đặc biệt là người Nhật.


[Image: mam-com.jpg]
Ngồi ăn dưới sàn là một trong những thói quen giúp sống thọ.

Xét theo y học thì kiểu ngồi ăn này bắt nguồn từ yoga và hệ thống y học Hindu truyền thống của Ấn Độ (Ayurveda). Theo Samantha Boesch – chuyên gia sức khỏe hiện đang công tác tại Mỹ, sau đây là một số lợi ích điển hình của việc ngồi ăn dưới sàn mà bạn bỏ qua:
Cải thiện hệ tiêu hóa


Ngồi bệt dưới sàn nhà để ăn ở tư thế khoanh chân sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Cụ thể, sự chuyển động qua lại của việc uốn cong về phía trước để ăn và trở lại vị trí ngồi tự nhiên giúp cơ bụng tiết ra các chất tiêu hóa. Điều này cần thiết cho việc tiêu hóa nhanh chóng và phù hợp.
Giúp giảm cân
Nghe có vẻ khó tin nhưng ngồi ăn dưới sàn thực sự giúp giảm cân. Samantha chia sẻ, khi ngồi dưới sàn dùng bữa thì cả cơ thể và tâm trí sẽ tập trung vào việc ăn uống. Điều này sẽ giúp bạn nhai chậm hơn, có đủ thời gian để dạ dày và não bộ nhận biết dấu hiệu no nên kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào, từ đó giúp giảm cân.
Cải thiện tư thế, ngăn ngừa đau lưng
Khi ngồi ăn dưới sàn, cơ thể sẽ tự động điều chỉnh về tư thế phù hợp nhất để tạo cảm giác thoải mái. Lúc này vai sẽ được đẩy ra sau, lưng thẳng và kéo dài cột sống nên giúp cải thiện tư thế cũng như ngăn ngừa đau lưng. Đây còn là một tư thế yoga trị liệu của Ấn Độ có tên là Sukhasana.
[Image: mam-com-1.jpg]
Ngồi ăn dưới sàn có thể cải thiện tư thế, ngăn ngừa đau lưng.



Tăng cường tuổi thọ
Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Bệnh tim Châu Âu (European Journal of Preventive Cardiology) cho thấy, duy trì việc đứng lên từ vị trí ngồi trên sàn mà không sử dụng bất kỳ sự hỗ trợ nào có tác dụng giúp tăng tuổi thọ. Đây cũng giống như một bài tập thể dục tự nhiên và tăng tính linh hoạt.
Cải thiện tuần hoàn máu
Khi ngồi dưới sàn nhà, quá trình bơm máu từ trái tim đến các bộ phận khác của cơ thể sẽ thuận lợi hơn so với ngồi trên bàn. Ngoài ra, việc này cũng tốt hơn cho trái tim bởi như thế sẽ giảm áp lực quá mức lên tim trong khi ăn. Đối với những người có vấn đề về tuần hoàn, ngồi bệt dưới sàn để ăn càng rất cần thiết.
Lưu ý khi ngồi ăn dưới sàn
Nhìn chung thì việc ngồi ăn dưới sàn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, hầu như người dân Nhật Bản và Hàn Quốc cũng thường làm, đặc biệt là người dân vùng Okinawa – nơi có tuổi thọ cao nhất Nhật Bản. Tuy nhiên chuyên gia Samantha cho biết, bạn cần lưu ý một vài điều để việc này diễn ra thuận lợi.
Trước khi ngồi ăn dưới sàn, bạn cần chọn một vị trí sạch sẽ, thoáng mát và không bụi bẩn để tránh việc thực phẩm nhiễm bẩn. Nếu trong nhà có con trẻ thì phải cẩn thận vì khó quản lý chúng. Với những nơi chật chội thì tư thế ngồi không thoải mái sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, thậm chí cả tâm lý khi ăn.
Đặc biệt hơn, phụ nữ mang thai không nên ngồi bệt khi ăn uống kẻo ảnh hưởng sức khỏe. Nhìn chung, việc duy trì sức khỏe và sống thọ không chỉ mỗi thói quen này mà còn phải kết hợp giữa việc lựa chọn thực phẩm, cũng như ăn uống đúng cách (nhai chậm, nhai kỹ, tập trung ăn…) thì mới dễ dàng đạt được hiệu quả[/size]
Be Vegan, make peace.
Reply
#77
https://m.youtube.com/shorts/B7QTGh59O0Q

Quán hơi thở
Be Vegan, make peace.
Reply
#78
https://ngoisao.vnexpress.net/ngoi-xom-c...01590.html
 
[url=https://ngoisao.vnexpress.net/ngoi-xom-co-loi-gi-cho-suc-khoe-4601590.html#box_comment][/url]


Thứ bảy, 6/5/2023, 00:04 (GMT+7)

Ngồi xổm có lợi gì cho sức khỏe?

Ngồi xổm tốt cho tim mạch, giúp giảm cân, bôi trơn khớp, thúc đẩy khí và lưu thông máu, tăng cường sức mạnh cơ thân dưới...

Ngồi xổm chỉ tư thế ngồi gập chân lại, đùi áp vào bụng và ngực, mông không chấm chỗ. Tất cả em bé đều duy trì tư thế này trong bụng mẹ, giúp cơ thể thư giãn và mang lại cảm giác an toàn. Ngồi xổm có thể giảm tích tụ mỡ, rèn luyện đùi, bắp chân, eo, bụng và các nhóm cơ khác, đồng thời có thể nâng cao tính linh hoạt và cân đối của cơ thể. Tư thế ngồi xổm đúng có thể tăng cường sức khỏe theo nhiều cách, bao gồm:
1. Giảm tác hại của việc ngồi lâu
Ngồi xổm sau khi ngồi lâu giúp vận động các khớp, thư giãn cơ bắp, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, từ đó giảm thiểu tổn thương cho cơ thể do ngồi lâu gây ra.
2. Chữa bệnh dạ dày

Trong cuốn sách "100 ngày cuối cùng của Nan Huaijin", ngồi xổm được giới thiệu là có thể giúp chữa các bệnh về dạ dày, nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài thậm chí còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ thần kỳ. Đây cũng là cách tuyệt vời để giúp tiêu hóa nhanh nếu bạn ăn quá nhiều.
[Image: xom1A-6873-1683280730.jpg?w=460&h=0&q=10...YdUw8RrXtw]

Ngồi xổm tốt cho sức khỏe, nhất là phần thân dưới.
[size=undefined]
3. Tốt cho tim mạch
Ngồi xổm giúp khí huyết lưu thông thuận lợi, lưu lượng máu của tim phổi dồi dào, có thể giảm xơ cứng động mạch, hạ lipid máu, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ. Ngồi xổm cũng có thể làm tăng phạm vi chuyển động của khoang ngực và phổi, do đó cải thiện chức năng tim phổi.
4. Giảm cân
Ngồi xổm cũng có thể tiêu hao mỡ nên cũng là cách giảm cân rất tốt, đặc biệt là các vùng eo, mông, bụng và chân.
5. Bôi trơn các khớp
Tư thế ngồi xổm là một bài tập kéo giãn tốt cho các mô xung quanh khớp, đặc biệt là khớp gối và khớp hông thông qua việc gập chi dưới thường xuyên.
6. Thúc đẩy khí và lưu thông máu
Theo quan điểm của y học Trung Quốc, các chi dưới và bàn chân là gốc rễ của cơ thể con người, là nơi chứa khí và máu. Thông qua bài tập ngồi xổm, phần thân dưới càng khỏe thì trái tim sẽ càng khỏe. Chỉ khi sự lưu thông máu ở các chi dưới tốt thì máu ở các chi xa mới được đẩy về tim, để toàn bộ cơ thể được lưu thông thông suốt, không bị ứ đọng ở các chi dưới.
7. Phòng ngừa và cải thiện chứng liệt dương
Đàn ông thường xuyên ngồi xổm có thể tăng cường sức mạnh của cơ thắt lưng, giảm nhức mỏi. Khi cơ xương chậu của nam giới được tập luyện cũng có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho toàn bộ xương chậu và cơ quan sinh sản nam, đồng thời cải thiện chức năng tình dục.
8. Tập luyện cho cơ thân dưới
Các bài tập ngồi xổm có thể tăng cường sự ổn định của đầu gối và sức mạnh cơ bắp phần dưới cơ thể, từ đó thúc đẩy tốc độ, sức mạnh, sức bền và làm săn chắc đùi, mông.
Các tư thế ngồi xổm
Ngồi xổm ăn mày: Chống sình, chướng bụng
- Ngồi xổm với hai tay ôm lấy đầu gối, đẩy mông ra sau càng xa càng tốt mà không chạm đất, giữ eo, lưng và đầu càng thẳng càng tốt. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.
- Mỗi lần ngồi xổm khoảng 15 phút hoặc lâu hơn, hướng mắt nhìn ra trước, cố gắng không suy nghĩ lung tung, không nói chuyện với mọi người hoặc nghịch điện thoại khi đang ngồi xổm.
- Trong quá trình ngồi xổm, bị tê chân là chuyện bình thường. Tuy nhiên, tập luyện lâu ngày sẽ tự nhiên biến mất, đồng thời tăng cường sức mạnh cho bàn chân, đả thông kinh mạch. Ngồi xổm sau bữa ăn 15 phút rất có lợi trong việc giữ gìn sức khỏe. Phương pháp này rất đơn giản, nhưng hiệu quả rõ rệt.
Ngồi xổm nhón chân : Bảo vệ thận
Ngồi xổm, nhón gót chân lên khỏi mặt đất. Gập đầu gối, ép đùi vào bắp chân, có thể khống chế thời gian trong vòng 30 giây đến 1 phút để tránh căng cơ.
Ngồi xổm và đi bộ: Giảm cân, điều hòa bệnh nam nữ
Khi thực hiện động tác ngồi xồm và đi bộ, bạn buộc phải huy động sức mạnh của thắt lưng vì thiếu độ gập duỗi của khớp gối. Nói cách khác, phương pháp này buộc vùng eo phải "đi bộ". Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng thận khí là cơ sở của sự sống. Do phần cứng nhất là ở thắt lưng, nên tác dụng trực tiếp nhất của động tác này là rèn luyện phần eo, nơi được xem là "nhà của thận". Đồng thời, bài tập này sẽ giúp dẫn khí và máu tươi đến bụng dưới, giúp bụng nóng dần lên.
Trong trường hợp có máu ứ đọng đâu đó trong dạ dày, bạn có thể sờ thấy bằng cách ấn tay vào. Ngoài ra, sau khi khí và máu được dẫn đến bụng sẽ có tác dụng giúp chữa lành vết thương. Do đó, ngồi xổm và đi bộ có tác dụng cải thiện rõ rệt đối với chứng lạnh bụng, táo bón, bệnh tuyến tiền liệt, bệnh phụ khoa, bệnh nam khoa...
Lưu ý
Khi thực hiện bất kỳ động tác ngồi xổm nào cũng phải giữ cho ngực, bụng, phần thân trên thẳng và khớp gối phải thẳng hàng với các ngón chân. Ngoài ra, giữ nguyên bất kỳ tư thế nào quá lâu đều có hại cho sức khỏe, ngồi xổm cũng không phải ngoại lệ. Sau khi đứng dậy, bạn nên đi từ từ để tránh chóng mặt, mất ổn định.[/size]

Hướng Dương (Theo Aboluowang)



Ý
Be Vegan, make peace.
Reply
#79
https://m.youtube.com/shorts/nvxlVC8VxVc


By using our service you are accepting our Terms of Use.


[Image: 0.jpg]
Hormonal Imbalance? Try this Acupressure point massage for 2 minutes everyday
Be Vegan, make peace.
Reply
#80
Poor Circulation joints are Cold and painful | Kidney massage | Knee Maintenance | Taichi tips

https://m.youtube.com/watch?v=NwGfxeVLtWc

Neck and svhouder pain 

https://m.youtube.com/shorts/5ouDHkAjVLs


Hart 

https://m.youtube.com/shorts/-F2pOaj1QpE


Constipation 

..https://m.youtube.com/shorts/aHhZAddb6Po


9 Most Important Taichi Exercises | Wudang Zidong | Qi Gong

https://m.youtube.com/watch?v=Hg7MWiqYJvQ


Relieve elbow pain | Sedentary and neck and back trouble | Taichi Moments

https://m.youtube.com/watch?v=p_gN5UKEzOM


Strong kidney

https://m.youtube.com/watch?v=_fLd3haY7c0

...
https://m.youtube.com/watch?v=iHQ6ndsR-aM
High pressure 

.
Be Vegan, make peace.
Reply
#81
Dậm chân phòng ngộ loảng xương và giúp dể ngủ 

https://m.youtube.com/shorts/PX5j4sB8EvU

...
Be Vegan, make peace.
Reply
#82
https://m.youtube.com/shorts/f9NoUs1nOz8

....[b]Pat Gallbladder meridian[/b]
Be Vegan, make peace.
Reply
#83
https://m.youtube.com/shorts/10QrbfHuefI
...

Dọp bẻ

https://m.youtube.com/shorts/b_OaTcvCKhg
Thận
Be Vegan, make peace.
Reply
#84
https://m.youtube.com/shorts/WHzsch2HlY0

...

[b]Specific exercise Improve symptoms, daily fully body exercise remove root causes #health #TCM #chin[/b]

[b]https://m.youtube.com/watch?v=Wx2FIUmBlS0[/b]

[b]..Above 40 Years old every hour warked , Tri it | Taichi Moments[/b]


[b]https://m.youtube.com/watch?v=5XevRmXFt5o[/b]


Tai Chi Chapter 01











[b]


7 Important Tai Chi Exercises for Heart Health


https://m.youtube.com/watch?v=bWkItJcAwHA


[/b]

[b]...[/b]
Be Vegan, make peace.
Reply
#85
https://m.youtube.com/shorts/5S9T3XQ2R0A

....

https://m.youtube.com/shorts/OfzHH2wctWE


Msssage gương mặt cho săn chắc

1[b]Minute Eye Massage for Brides| by certified Face Yoga Vibhuti Arora from House of Beauty India.[/b]

https://m.youtube.com/shorts/-MF0TnEJXDg

https://m.youtube.com/shorts/l9gDbaBaNC8

Liver 
...
https://m.youtube.com/shorts/CychVGcEufQ


[b]Test how much bad emotions is stored in your body.[/b]

..
Be Vegan, make peace.
Reply
#86




...
Be Vegan, make peace.
Reply
#87
https://m.youtube.com/shorts/z7JwheZZuyA

...ears
Be Vegan, make peace.
Reply
#88
Yoga 


https://m.youtube.com/@yogfitbyricha




Improve Uterus Health 🧘‍♀️

https://m.youtube.com/shorts/ljxaEcNixIY
Be Vegan, make peace.
Reply
#89
Bên hông đau

https://m.youtube.com/shorts/boNk6gJdZ24

..
Be Vegan, make peace.
Reply
#90
Qiquong shorts 


.
.https://m.youtube.com/@QigongMeditation

Improve Heart Health And Prevent Heart Disease | Taichi tips

https://m.youtube.com/watch?v=UoO3wBHQ3Zo


.
Sương sống bị méo 
https://www.youtube.com/watch?v=9tV59xpRRrU

..
Be Vegan, make peace.
Reply