Tại sao Trump tiếp tục thưa kiện
#1
Ông Trump có đội ngũ luật sư cố vấn thì đương nhiên biết theo luật pháp Trump đã thua. Tối cao pháp viện đã ra phán quyết chắc nịch như vậy Trump biết đã hết hy vọng, nhưng tại sao vẫn kiện ? Vì Trump đã hô hào quyên góp tiền cho việc thưa kiện, thu được trên 100 triệu đô từ những người ủng hộ. Nếu Trump bỏ ngang không kiện, những người ủng hộ sẽ kiện Trump để đòi lại tiền. Để giải quyết vấn đề này, Trump tiếp tục thưa kiện, Trump dự tính mọi chi phí trả cho việc kiện tụng là 30 triệu đô. Còn lại trên 70 triệu đô kia Trump bỏ túi gọn bâng. Đã biết trước là dù có kiện thế nào mình vẫn thua vì mình không có bằng chứng vững chắc về pháp lý, tại sao không làm cú chót, hốt được đồng nào hay đồng nấy vì bản thân Trump có mất gì đâu. Trong việc này Trump lừa được cả trăm thượng nghị sĩ và dân biểu của đảng cộng hoà, cũng như lừa được mấy chục triệu người ủng hộ cho Trump. Vấn đề là Trump có mất gì đâu, lại còn được tiếng với dân Mỹ là đã tranh đấu đến cùng . Vậy tại sao không lừa cú chót để có tiền trả cho các vụ phạt vạ mà toà án sẽ truy tố Trump sau này. Thượng nghị sĩ, dân biểu cộng hoà bị Trump gạt lần này đều là đám ngu xuẩn. Ngu xuẩn vì quá dể bị gạt. Một người khôn như Trump dù có đui cũng biết mình đã thua về pháp luật. Phải không nào ?
Reply
#2
Ngày mai biết liền, tuy vậy giới ngồi rỗi vẫn không thể chờ mà vẫn cứ mãi mê bàn chuyện thời cuộc. Chuyện chính trị thực ra người dân khó tìm hiểu đâu là sự thật, khó thể biết ông Biden là người ngay hay kẻ gian nhưng vì nước Mỹ có truyền thống tôn trọng luật pháp từ xưa đến nay , nghĩa là mọi đúng, sai đều được quyết định bởi toà án và dân Mỹ phải chấp nhận luật lệ này. Nay nếu bị đặt để trước việc có quyền vi phạm luật pháp thì tự nhiên người Mỹ không ai chấp nhận, nếu chấp nhận thì không còn là nước Mỹ. Trump đã kiện lên tới tối cao pháp viện tức là muốn nhờ tối cao pháp viện xử. Xử như thế nào là tuỳ sự quyết định của toà. Trump không có quyền nói : Mấy ông bà phải xử cho tôi thắng kiện, nếu không tôi hô hào dân chúng dùng bạo lực lật đổ mấy ông. Nhờ tối cao pháp viện xử kiện mà có ý đó là hành động của xã hội đen. Trump sau khi nghe phán quyết của toà án đã chửi luôn cả tối cao pháp viện. Vì Trump đang còn là Tổng Thống được luật bảo vệ, nếu Trump là dân thường thì toà án đã ra lịnh bắt Trump bỏ tù ngay tức khắc vì tội coi thường và xúc phạm quan toà. Tội xúc phạm các quan toà này của Trump có thể sẽ bị toà án truy cứu sau khi Trump rời nhà trắng. Theo pháp định thì đến hôm nay Trump đã thua về mặt luật pháp, mà ở Mỹ thua về luật pháp là chỉ còn cái quần xà lỏn. Nhưng mới đây ông phó Tổng Thống của Trump lên tiếng sẽ chống đỡ cho Trump đến cùng vào ngày mai. Như thế ắt ông phó này có chiêu, không biết là chiêu hay hoặc chiêu dở . Chúng ta sẽ bàn tiếp về ông phó này.
Reply
#3
Giờ bàn tới ông phó Mike Pence. Ông này có viễn kiến, đã thấy Trump là người thô lỗ thất học nên không thể đấu trí với Biden, một người có học. Mike đã bỏ Trump ngay từ đầu cuộc đấu vì không muốn làm đàn em trung thành cho một thằng ngu. Mike chỉ muốn dựa vô thằng ngu này để bước lên đài danh vọng Tổng Thống vào năm 2024. Nhưng mới đây thấy Trump đã gạt được trên 100 thượng nghị sĩ đảng cộng hoà ra chống đỡ cho mình, nếu Mike chết nhát rụt đầu không theo chân các thượng nghị sĩ thì bị số đông dân Mỹ tẩy chay vào cuộc bầu cử 2024. Trump là người hạ bệ Mike bằng phương cách này qua việc báo tin đó cho số dân Mỹ ủng hộ Trump, như thế coi như ước vọng làm Tổng Thống tương lai của ông phó Mike bị bóp chết ngay từ thời điểm này. Vì lý do đó, ông phó Mike đã quyết định một ăn hai thua với sự nghiệp mình là chống đỡ cho Trump vào ngày mai, ngày 6 tháng 1 năm 2020. Sau đó dù phe Trump có thua, công của ông phó Mike cũng được người ủng hộ trump ghi nhớ. Do vậy mới còn hy vọng có được phiếu bầu từ họ. Theo luật dù Trump có bao nhiêu thượng nghị sĩ và dân biểu ủng hộ vào ngày kiểm phiếu bầu của đại cử tri thì Trump vẫn thua vì hạ viện do đảng dân chủ nắm quyền sẽ bác bỏ sự phản đối của phe Trump, mà sự phản đối này muốn được luật pháp chấp nhận phải cần cả hai viện đồng ý. Về luật ông phó Mike chỉ có nhiệm vụ kiểm phiếu rồi tuyên bố, không có vai trò quyết định. Sự quyết định ai là người thắng là do các đại cử tri quyết định, và các đại cử tri này đã quyết định xong. Đi đến bước đường này mọi người đều phải tuân thủ theo luật pháp chứ không thể theo ý cá nhân mình muốn. Nếu một ai bất tuân pháp luật trong thời điểm cuối cùng này, quân đội sẽ theo hiến pháp mà trấn áp kẻ đó, dù là Tổng Thống Trump cũng sẽ bị quân đội bắt. Trump muốn thắng Biden chỉ có một cách duy nhất là thắng bằng luật pháp. Ông phó Mike là người hiểu luật lệ nhưng vì sao hôm nay đã tuyên bố sẽ chống đỡ cho Trump đến cùng vào ngày mai. Ai đoán ra lý do gì ?
Reply
#4
Mọi người không ai đoán ra thì tôi cũng không thể tự hào là giỏi hơn mà đoán ra, tuy vậy tôi có cách của tôi là đoán mò. Tôi đoán rằng ngày 6 tháng 1 các thượng nghĩ sĩ và dân biểu của phe cộng hòa và phe dân chủ sẽ bắt chước các nghị viên bên Hàn Quốc mà đập lộn nhau. Phe cộng hòa ra tay đánh phe dân chủ trước vì đa số người ủng hộ đảng cộng hòa đều mang tiếng từ lâu là những người thô lỗ, nóng nảy, ít học.  Người ủng hộ đảng dân chủ là người có học. Ai cũng biết như vậy từ lâu. Do đó các thượng nghĩ sĩ và dân biểu cộng hòa tấn công trước, có thể bắt đầu xử dụng tay chân đấm đá phe dân chủ, rồi dùng bàn ghế đánh nhau. Bên dân chủ cũng không nhịn, thế là xô xát giữa hai bên xảy ra. Quốc hội Mỹ nhờ đảng cộng hòa theo ông Trump lần này mà được nổi tiếng trên thế giới.
Reply
#5
Việc người theo đảng cộng hòa phần đông là giới ít học tôi đọc trên net thấy nói vậy, không phải tự suy diễn.
Reply
#6
(2021-01-06, 07:39 AM)donal Wrote: Việc người theo đảng cộng hòa phần đông là giới ít học tôi đọc trên net thấy nói vậy, không phải tự suy diễn.

cố chấp chứ ko phải ít học.

ko biết Biden có qua khỏi cái nạn "tuyệt căn" chi mệnh của nước Mỹ ko.? có lẽ bà Harris sẽ là một cái biến số y như con điếm từ hy bên china kết liễu nước Mỹ này.

duc này thì kiểu gì cg thấy vui.
Reply
#7
(2021-01-06, 07:39 AM)donal Wrote: Việc người theo đảng cộng hòa phần đông là giới ít học tôi đọc trên net thấy nói vậy, không phải tự suy diễn.


Những người ít học thích hậu thuẫn cho những gì vô luật pháp. Ông Trump là một điển hình dễ thấy nhất. Một người dù có quyền lực nhưng có ý thích không tôn trọng pháp luật tất nhiên khó nhận được sự đồng tình của người có học. Người có học đều có khuynh hướng tôn trọng pháp luật vì biết điều đó mới mang đến nền dân chủ cho mọi người. Khuynh hướng vô pháp luật dù nổi lên mạnh mẽ trong nhất thời khi Trump còn cầm quyền nhưng khuynh hướng đó sẽ bị đào thải nhanh chóng ở nước Mỹ khi Trump mất chức Tổng Thống. Người dân Mỹ cần tự.mình xác định một việc quan trọng : Mình là người biết tôn trọng pháp luật và thể chế quốc gia, hay mình là thành phần vô luật pháp. Đây là căn bản để người khác tôn trọng hay khinh thường mình.
Reply
#8
[quote pid='314465' dateline='1609936973']

cố chấp chứ ko phải ít học.

ko biết Biden có qua khỏi cái nạn "tuyệt căn" chi mệnh của nước Mỹ ko.? có lẽ bà Harris sẽ là một cái biến số y như con điếm từ hy bên china kết liễu nước Mỹ này.

duc này thì kiểu gì cg thấy vui.
[/quote]



Bạn Duc có cảm thấy Trump bị ma nhập không. Tui đoán là có.
Reply
#9
đôi khi kẻ tôn trọng pháp kỷ cũng là kẻ dốt....... ngay trong này kẻ có học thậm chí là Doctor vs là quân nhân vẫn ủng hộ trump.

đó là chưa nói chuyện hôm trc duc nói người ủng hộ trump thì hầu hết là ko nghe đọc dc news in enghlish. (ý duc nói người Việt ủng hộ trump) rồi họ trả lời:

"74 mil voters ko lẽ thất học hết."
Reply
#10
(2021-01-06, 07:51 AM)donal Wrote: Những người ít học thích hậu thuẫn cho những gì vô luật pháp. Ông Trump là một điển hình dễ thấy nhất. Một người dù có quyền lực nhưng có ý thích không tôn trọng pháp luật tất nhiên khó nhận được sự đồng tình của người có học. Người có học đều có khuynh hướng tôn trọng pháp luật vì biết điều đó mới mang đến nền dân chủ cho mọi người. Khuynh hướng vô pháp luật dù nổi lên mạnh mẽ trong nhất thời khi Trump còn cầm quyền nhưng khuynh hướng đó sẽ bị đào thải nhanh chóng ở nước Mỹ khi Trump mất chức Tổng Thống. Người dân Mỹ cần tự.mình xác định một việc quan trọng : Mình là người biết tôn trọng pháp luật và thể chế quốc gia, hay mình là thành phần vô luật pháp. Đây là căn bản để người khác tôn trọng hay khinh thường mình.

Đu*'c nói quá , trump vỗ ngu*.c tu*. xu*ng mình là " law and order president " mà , hỏng lẻ trump nói láo nè  :LOL-53:
Reply
#11
[quote pid='314468' dateline='1609937839']
Confused đôi khi kẻ tôn trọng pháp kỷ cũng là kẻ dốt....... ngay trong này kẻ có học thậm chí là Doctor vs là quân nhân vẫn ủng hộ trump.

đó là chưa nói chuyện hôm trc duc nói người ủng hộ trump thì hầu hết là ko nghe đọc dc news in enghlish. (ý duc nói người Việt ủng hộ trump) rồi họ trả lời:

"74 mil voters ko lẽ thất học hết."
[/quote]


Vậy chỉ có một cách giải thích hợp.lý là 74 mil voter theo Trump cũng bị ma nhập chung với Trump, tức là trong số 74 mil voter này vẫn có một số ít người có học nhưng vì bị ma nhập mà thành những người thích sự vô luật pháp. Người có học chẳng bao giờ ủng hộ các hành động vô pháp luật như vậy. Tòa án là đại diện cho pháp luật ngoại trừ các nước Cộng Sản thì không tính. Không tôn trọng tòa án tức là vô pháp luật. Người có học mà không tôn trọng luật pháp, không tôn trọng tòa án chỉ có thể giải thích là bị ma nhập, không có cách giải thích nào khác.
Reply
#12
(2021-01-06, 07:56 AM)Vovi Wrote: [quote pid='314465' dateline='1609936973']

cố chấp chứ ko phải ít học.

ko biết Biden có qua khỏi cái nạn "tuyệt căn" chi mệnh của nước Mỹ ko.? có lẽ bà Harris sẽ là một cái biến số y như con điếm từ hy bên china kết liễu nước Mỹ này.

duc này thì kiểu gì cg thấy vui.



Bạn Duc có cảm thấy Trump bị ma nhập không. Tui đoán là có.
[/quote]

Quỷ Thần.

hai chữ này ý nói là những suy tư của mình hay ý niệm của mình đều là Quỷ Thần. 

do bởi chúng ta sanh ra trong một gia phả nào bất kể..... thí dụ:

2 vợ chồng có con rồi con sanh cháu sanh chít .....sanh tít mãi tận về sau.....thì có nghĩa là cả một đại gia đình đó đều chui ra từ hai người. tạm gọi ông A bà B.

nói vậy cũng có nghĩa cả giòng tộc đó đều từ 2 người đó mà ra....... gọi là cửa sanh môn.....<>..... cho nên khi Tử thì tất cả sẽ nương theo con cháu mà nhập vào.

BỞI LẼ SANH RA LÀ PHÁT RA BUNG RA....... CHO NÊN TỬ THÌ NHẬP MÀ HỢP VÀO.

như vậy chúng sanh sống cũng như là một ông vua......và thần dân của ông vua đó là nhưng linh căn linh hồn (vô lượng vô số)

vậy cho nên nếu là thần dân tốt thì gọi là Thần. còn xấu thì gọi là Quỷ.

dù sao Ma vs Quỷ cùng một loại. chỉ là Ma thì nó vất vưởng chưa có lệnh của Âm Ty. Thần thì nghe theo lệnh của Thiên Đình.
Reply
#13
[quote pid='314469' dateline='1609938132']

Đu*'c nói quá , trump vỗ ngu*.c tu*. xu*ng mình là " law and order president " mà , hỏng lẻ trump nói láo nè  :LOL-53:
[/quote]

Trump bị ma nhập mới thành ra người như thế. Chẳng lẽ 30 tòa án ở các tiểu bang và US tối cao pháp viện đều sai, chỉ có mình Trump đúng !
Reply
#14
[quote pid='314469' dateline='1609938132']

Đu*'c nói quá , trump vỗ ngu*.c tu*. xu*ng mình là " law and order president " mà , hỏng lẻ trump nói láo nè  :LOL-53:
[/quote]

duc nói gì quá???

tại khi tranh luận duc ko thích dùng lời kiêng dè......nên ko log in để khỏi tổn thương người khác.

trump là cái loại ko giống loài nào...... ko có ý kiến gì
Reply
#15
[quote pid='314473' dateline='1609938663']
[quote pid='314469' dateline='1609938132']

Đu*'c nói quá , trump vỗ ngu*.c tu*. xu*ng mình là " law and order president " mà , hỏng lẻ trump nói láo nè  :LOL-53:
[/quote]

duc nói gì quá???

tại khi tranh luận duc ko thích dùng lời kiêng dè......nên ko log in để khỏi tổn thương người khác.

trump là cái loại ko giống loài nào...... ko có ý kiến gì
[/quote]

giỡn thôi   Becuoi trump mà kg nói láo mỗi ngày là không phãI trump  :Becuoi chu*a thấy người lãnh đạo nào mà nói láo nhu* trump .
Reply