Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Mua xe
(2020-11-14, 11:36 PM)Tí Tèo Wrote: cái này hình như hơi bị đúng.

Hello

Hello Hello Hello Hihi, câu cái này hình như hơi bị đúng...làm mình chợt nhớ đến thằng bạn nối khố của mình năm xưa thường dùng.  Nó hay khoe khoang với bạn bè của nó, thằng bạn nối khố của nó hơi bị quá ư là... Lol Lol Lol
(2020-11-14, 11:49 PM)Tiêu Hà Wrote: Hihi, bất cứ vận tốc cao nào, nếu mà xe đang chạy bị mất thắng, thì đểu có thể giảm tốc lại bằng cách chuyển sang số de.  Hi sinh hộp số nếu cần thiết để cứu mạng người.

 Anh thử 1 lần coi, anh chạy trên 25 mile rồi sang số de coi được không ! Nếu được thì xe của anh lộn vòng vòng ít nhất 3 vòng. Xe 1 nơi, người nhiều nơi.
(2020-11-14, 11:42 PM)Tiêu Hà Wrote: Đố này mới vui nè:

Đang bay trong mây, thì máy bay bị nổ và gãy làm đôi, 1 người hành khách văng ra cùng chiếc ghế đang ngồi, thì hành khách đó nên làm sao để tìm được cách có thể sống sót?

Đọc kinh ăn năn tội.
(2020-11-15, 12:07 AM)Btoon Wrote: Đọc kinh ăn năn tội.

Hhahaha, you made me laugh.  No man, try to think harder.
(2020-11-15, 12:05 AM)Btoon Wrote:  Anh thử 1 lần coi, anh chạy trên 25 mile rồi sang số de coi được không ! Nếu được thì xe của anh lộn vòng vòng ít nhất 3 vòng. Xe 1 nơi, người nhiều nơi.

Hihi, làm gì có vụ xe lộn vòng vòng.  Theo nguyên tắc vật lý, thì hộp số (gears) đang quay tới ở bất cứ tốc độ nào, mà đột ngột bị chuyển về số de, thì các gear trong hộp số sẽ bể ngay tức khắc.  Nhờ cái tích tắc bị bể này, nên các gears trong đó sẽ xoắn lại và va chạm với nhau, thì tốc độ đang chạy sẽ bị giảm bớt được phần nào.
(2020-11-15, 12:08 AM)Tiêu Hà Wrote: Hhahaha, you made me laugh.  No man, try to think harder.

 Mịa bà đừng nói với tui là anh thò tay xuống dưới ghế, rút cái ao phao, đeo vô cổ và thồi phồng lên nhe.
(2020-11-15, 12:22 AM)Btoon Wrote:  Mịa bà đừng nói với tui là anh thò tay xuống dưới ghế, rút cái ao phao, đeo vô cổ và thồi phồng lên nhe.

Rollin Rollin Rollin No man!  Try harder.
(2020-11-13, 10:24 PM)Thuctinh Wrote: Nếu chỗ ở của mình không cần catalytics converter, tụi bán có quyền cộng lợi phí đó vào không anh? Hỏi vậy thôi chắc họ không đâu.

Anh thật là tốt bụng, bấy lâu ai có gì thắc mắc anh đều giúp nan giải, và vui tánh nói nhiều câu dí dỏm tạo thêm niềm vui, TT chúc anh luôn vui vẻ mạnh khoẻ.

Hmm.... Nếu chỗ nào bán xe không cần hệ thống lọc khói (aka catalytics converter) .... thì họ không lấy về bán .... vì xe được bán sẽ mắc hơn ..... cho nên đừng có lo họ ăn tiên thêm ....

Hmm..... Già rồi thì bụng phải tốt chư ..... ăn/uống mấy chục..... chục năm rồi ..... bụng không tốt làm sao sống cho tới già .... Hahahahahahahahaha.... Thôi chúc mua xe được như ý ..... Until then .... Good Luck...
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




(2020-11-14, 09:04 PM)Đạn Nguyên. Wrote: Cần gì mùa lụt anh, mùa mưa nước lớn em cũng quăng xế chèo xuồng kayak giữa phố như thường.  Grinning-face-with-smiling-eyes4 

Xoá bỏ cái hình ....

Hmm..... Nếu ở vùng hay bị lụt lội thì .... thì mua xe có cái ống hút hơi được gắn cao gần nóc xe .... thì tha hồ mà cho xe lội nước .... nhưng nước hơi cao thì .... sẽ bị ướt cái quần ..... cao hơn 1 tí thì ướt luôn cái áo .... cao khỏi đầu .... thì đeo bình hơi mà thở ..... miễn sao nước không cao quá để tràn vào ống hút hơi xe thì .... cứ vô tư mà chạy trong vũng nước....



Còn khi đang chạy trên đường mab bị mất thắng .... mà ở bên Mỹ thì ..... nên ủi vào lề hay vào xe đang đậu bên lề đường .... dĩ nhiên nếu xe đậu bên lề đường không có người trong xe thì càng tốt ..... Nhưng tốt nhất nên ủi vào lề ..... Vì mình chỉ làm thiệt hại chiếc xe của mình mà thôi ....

Còn ủi vào xe trước ..... hay xe ông cò (aka cảnh sát) .... cũng Ok .... tuy vẫn phải đền tiền..... Nhất thiết là không ủi vào cột điện ...... vì cột điện bên Mỹ cứng hơn bên VN.... và có thể xe sẽ bị cắt làm đôi hay bẹp dính .... Thì mất mạng như chơi và tiền đền là mắc nhất vì .... họ sẽ tính tiền cột điện, tiền dựng lại cột điện, tiền dây điện, tiền dây điện thoại, tiền dây điện cable .... và những sợi này được tính tiền theo ft và tùy độ dài hay ngắn..... sau đó cộng tiền công của bao nhiêu người .... vì đó lên tới bạc triệu không chừng ....

Nhưng tốt nhất là ..... nhả chân ga..... tùy theo đời xe .... xe cũ thì đưa vào D3, Dì.... xe mới hơn 1 tí đưa vào số vào số 3 rồi số 2 ..... Xe mới thì đưa vào S mode và từ kéo xuống theo S- ..... để máy gìm cái xe lại .... cái này gọi là engine breaking.... Sau đo ủi xe vào lề.... kéo hay đạp thắng tay cho xe đứng lại và gài lại số đậu (aka số P)...

Còn nếu không được thì đưa vào không số (aka N = Neutral gear).... rồi .... Tới đâu hay tới đó .... Until then .... Good Luck...


Ps... Mỗi lần đổi số nên nhấc cái chân của mình ra khỏi chân ga ....
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




(2020-11-17, 03:20 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm.....  Nếu ở vùng hay bị lụt lội thì ....  thì mua xe có cái ống hút hơi được gắn cao gần nóc xe .... thì tha hồ mà cho xe lội nước ....  nhưng nước hơi cao thì .... sẽ bị ướt cái quần .....     cao hơn 1 tí thì ướt luôn cái áo ....  cao khỏi đầu ....  thì đeo bình hơi mà thở .....  miễn sao nước không cao quá để tràn vào ống hút hơi xe thì ....  cứ vô tư mà chạy trong vũng nước....



Còn khi đang chạy trên đường mab bị mất thắng ....    mà ở bên Mỹ thì .....  nên ủi vào lề hay vào xe đang đậu bên lề đường ....   dĩ nhiên nếu xe đậu bên lề đường không có người trong xe thì càng tốt .....     Nhưng tốt nhất nên ủi vào lề .....   Vì mình chỉ làm thiệt hại chiếc xe của mình mà thôi ....

Còn ủi vào xe trước ..... hay xe ông cò (aka cảnh sát) ....   cũng Ok ....  tuy vẫn phải đền tiền.....     Nhất thiết là không ủi vào cột điện ......    vì cột điện bên Mỹ cứng hơn bên VN....  và có thể xe sẽ bị cắt làm đôi hay bẹp dính ....   Thì mất mạng như chơi và tiền đền là mắc nhất vì ....   họ sẽ tính tiền cột điện, tiền dựng lại cột điện, tiền dây điện, tiền dây điện thoại, tiền dây điện cable ....   và những sợi này được tính tiền theo ft và tùy độ dài hay ngắn.....   sau đó cộng tiền công của bao nhiêu người ....  vì đó lên tới bạc triệu không chừng ....

Nhưng tốt nhất là .....  nhả chân ga.....   tùy theo đời xe ....   xe cũ thì đưa vào D3, Dì....  xe mới hơn 1 tí đưa vào số vào số 3 rồi số 2 .....  Xe mới thì đưa vào S mode và từ kéo xuống theo  S- .....  để máy gìm cái xe lại ....  cái này gọi là engine breaking....    Sau đo ủi xe vào lề....  kéo hay đạp thắng tay cho xe đứng lại và gài lại số đậu (aka số P)...  

Còn nếu không được thì đưa vào không số (aka N = Neutral gear)....  rồi ....   Tới đâu hay tới đó .... Until then ....  Good Luck...


Ps...  Mỗi lần đổi số nên nhấc cái chân của mình ra khỏi chân ga ....

Nói thì hay lắm ! Con bà nó lúc bị tình trạng như vậy mà có thần khí để nghĩ ra mấy chuyện đó à.... Khí ở cái mông thì có. ! Tướng anh nếu vào tình trạng đó thì tay chân lũng cũng, miệng thì lẩm bẩm " A di đà phật! Thiện tai, thiện tai ! " Nếu có đạo thì " Lạy Chúa tôi ! Sao Chúa nỡ bỏ tui ! Amen." rồi đọc kinh ăn năn tội thôi.
(2020-11-17, 03:31 PM)Btoon Wrote: Nói thì hay lắm ! Con bà nó lúc bị tình trạng như vậy mà có thần khí để nghĩ ra mấy chuyện đó à.... Khí ở cái mông thì có. ! Tướng anh nếu vào tình trạng đó thì tay chân lũng cũng, miệng thì lẩm bẩm " A di đà phật! Thiện tai, thiện tai ! " Nếu có đạo thì " Lạy Chúa tôi ! Sao Chúa nỡ bỏ tui ! Amen." rồi đọc kinh ăn năn tội thôi.

Hmm.... Đúng đúng .... Con bà nó .... nói hay lắm ..... Nhưng tới lúc đó thì chỉ còn có nhắm mắt thôi ..... chứ đừng nói tới là tụng kinh hay kêu gọi đấng thiêng liêng ..... Đúng là con bà nó ...... vậy mà cũng trả lời .....

Đáng lẽ phải ....phải chửi là .... đồ ngu đần ... người ta nói như vậy thì chỉ là lý thuyết thôi .... chứ mỗi người hành động khác nhau .... làm sao ai mà biết được ..... Giống như người ta hỏi ý về mua xe .... ai biết gì thì cho biết .... cái này gọi là giúp ý kiến về lý thuyết, kinh nghiệm về xe .... chứ đâu có ai kêu đi ra mua cái xe (liền) đâu .... Until then ... Good Luck...

Ps... Thường thường thắng xe không bị hư 1 cái rụp ... mà nó sẽ có những triệu chứng như là thắng không ăn, thắng bị kêu, đạp thắng xe bị chao về 1 bên, đạp chân thắng bị lút vô hay/và không trả lại, vv ..... Nếu không chịu thay, chịu sửa .... thì ..... thì đi chết cho rồi hay chết cũng không đáng tiếc!!... ở đó mà nói còn bà nó với con bà kia!!!!
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




(2020-11-17, 02:52 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm....   Nếu chỗ nào bán xe không cần hệ thống lọc khói (aka catalytics converter) ....  thì họ không lấy về bán ....  vì xe được bán sẽ mắc hơn .....  cho nên đừng có lo họ ăn tiên thêm ....

Hmm.....   Già rồi thì bụng phải tốt chư .....  ăn/uống mấy chục.....  chục năm rồi .....   bụng không tốt làm sao sống cho tới già ....   Hahahahahahahahaha....     Thôi chúc mua xe được như ý .....     Until then ....   Good Luck...

Cám ơn anh lần nữa.

Già rồi vẫn còn tốt bụng, đời quá tuyệt phải không anh.
(2020-11-17, 08:03 PM)Thuctinh Wrote: Cám ơn anh lần nữa.

Già rồi vẫn còn tốt bụng, đời quá tuyệt phải không anh.


Hmm.... Không có chi và cũng không có gì .... Until then .... Good Luck....

Ps... Đời chỉ tuyệt vời đối những người biết quý nó thôi ..... Bây giờ còn tạm thời tốt bụng thì ..... cứ việc ăn .... vì không ngày sau sẽ ra sao.... LOL-4 LOL-4
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Cám ơn các anh, TT vừa mới mua được xe rồi, TT muốn hỏi ACE thêm đều này, mình nên cần mua bảo hành gì thêm từ nơi tụi bán xe? Cả chục tụi nó hỏi mình, TT không biết cái gì cần thiết nên mua giúp đở lo về sau hơn.
Nếu sữa ở dealer thì tiền parts và labor có thể gấp 3 tới 5 lần fair market. Phần đông dealer nó vòi tiền từ cái nhỏ nhất như cái air filter cho tới cabin filter và nó không có sữa, mà phần đông chỉ thay nguyên bộ phận. Luôn luôn vào dealer để mainternance định kỳ đều tốn tiền vì bị nó quay với all kind of recommendatión, warnings...ect. Take advange cái manufacturer guarantee hay những guarantee được offer của nó, nhưng đừng nên mua extended guarantee.

 Dù gì đi nữa ! Nếu có bạn, người nhà biết về máy nổ thì sẽ save a bunch.

Please
[Image: Signature.gif]