Mẹ dạy con trước khi rước dâu
#1
Mẹ dạy con cách làm dâu

Con về bên đó làm dâu
Mẹ đây khuyên nhủ những câu đời thường
Đêm đầu chồng bế lên giường
Thì con chịu khó mà nhường nó nha

Sáng mai dậy sớm cửa nhà
Sáng mai để ý bà gia làm gì
Con đừng điện thoại,ti vi...
Mà lo cơm nước đứng đi nhẹ nhàng

Nói năng là phải rõ ràng
Nói năng là phải đường hoàng nhá con
Chân thành hơn sống véo von
Quan tâm hơn cả ôm hôn mặn nồng

Việc gì chưa thạo nhờ chồng
Nên đi chơi khắp bà con láng giềng
Mới về bớt nói chuyện tiền
Cũng đừng có nói luyên thuyên chuyện tình

Đừng nên ăn vặt một mình
Có ăn thì để gia đình cùng xơi
Bố chồng sổ mũi hắt hơi
Thì con chăm sóc nhưng ngồi xa xa

Còn chuyện ăn mặc ở nhà
Thì con phải biết xem là hợp chưa
Mùa hè nên hở vừa vừa
Nhiều khi thoáng quá không đùa được đâu

Còn thêm cái chuyện đi cầu
Con hay có bệnh ngồi lâu câu giờ
Nhà chồng mà phải đợi chờ
Người ta đánh giá đang khờ đó nghe

Nếu mà bị họ cười chê
Thì con đừng cãi, lắng nghe từng lời
Không vui cũng nhớ mỉm cười
Để sau nói lại những lời sửa sai

Tạm thời mẹ dặn hôm nay
Làm dâu không phải mấy ngày là xong
Làm dâu trọn kiếp theo chồng
Các con phải biết đồng lòng sẻ chia...!

Các bạn đọc thấy hay chia sẻ cmt cái nhỉ  Biggrin Lol

[Image: 118651341_174667117499550_17174960398764...e=5F7FD0D7]
Beauty and the Beast  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Đoá Tình Hoa rực rỡ hương ngào ngạt
Nhụy Tình Hoa ngọt lịm chợt đắng ngay
Gai Tình Hoa mang chất độc nát lòng,
Quả của nó không bao giờ đoán được.
(Kim Dung)


[Image: 9023251f56c34ff6a6e4ef3fdb9851a3.gif]
Reply
#2
To^.i cho nhu*~ng ai la`m da^u.. thiet la cu*.c kho^~.

Reply
#3
Con ơi nhớ phải dâu hiền
Đừng sanh dâu tặc mà phiền sui gia

Rollin

Quote:CÓ MỘT LOÀI VỢ TẶC QUAN
      Dân gian đã đúc kết: đằng sau sự thành công của một người đàn ông, thấp thoáng hình bóng một người đàn bà. Và, cũng có thể nói ngược lại: đằng sau sự thất bại, tù tội của một người đàn ông, cũng bị ám bởi một người đàn bà.
      Một ví dụ tứa máu gần đây (18/6), vợ kẻ tiểu quan Đặng Xuân Hậu (cựu CT. P. Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh TB), đã thuê côn đồ (10 triệu đồng), đánh sụm mặt, toé máu anh Vũ Văn Pho, vì có hành vi cản trở việc tái cử của chồng. Kết quả vợ tặc bị khởi tố, chồng buộc phải rũ áo mũ từ quan.
      Mới đây nhất (28/8), Nguyễn Đức Chung (CT. Đô Thành HN), bị vít cổ, xộ khám. Sau cơn địa chấn, không ai quên nhắc đến con vợ bạch tuộc, đã góp công lớn, hoá thân sao đỏ, thành sao đen cho Chung!
      Xa hơn một chút, Vũ Huy Hoàng (BT. BCT), suốt 8 năm 250 ngày làm BT, thì câu cửa miệng ở chốn Bộ Công là: “Đã hỏi chị chưa?”. Quan bà siêu quyền lực của Hoàng, đã giúp Hoàng có kết cục: ngày 10/7/2020 bị khởi tố, ngay tắp lự 3 ngày sau (13/7) bị truy tố!
      Vv và vv... Ở đâu có quan tặc là ở đó có vợ tặc, đồng hiện, đồng hành và ngược lại!


      Đồng dạng với vợ tặc, là mẹ tặc, bồ tặc. Điển hình nhất của mẹ tặc, là mẫu hậu hoàng tử đỏ Nguyễn Xuân Anh (Đà Nẵng). Mẹ Thuỷ và cả vua cha, phù thuật cho Anh lên chóp đỉnh Đà Thành, rồi buông rèm, không, khép cổng sắt, hau háu nhiếp chính; quá đà, dẫn đến con đỏ lộn cổ tức tưởi, xuống sông Hàn.
     Về dạng loại bồ tặc, tiêu biểu là Lê Thị Thanh Thuý- chủ Cty Hoa Tháng Năm và Lavenue của Nguyễn Thành Tài (P. CT. UBND. TP. HCM). Hậu vận: bồ tặc ngoạm tiền khủng, lủi biệt tăm sang Mỹ, còn Tài ở lại chịu đời đắng cay với tội đơn tội kép!
      Vợ tặc, mẹ tặc, bồ tặc... là một giống loài nguy hiểm, cả với sinh mệnh quốc gia. Chúng là tác nhân, cho sự túa tủa lòng tham, thú tính của những kẻ khoác áo quan, nhưng phản trắc đồng loại, giống nòi. Chúng là sóng ngầm, đẩy đưa sóng nổi quan tham, làm chao đao đất nước!

     Người xưa đã dạy: “gái ngoan làm quan cho chồng”, “giàu vì bạn, sang vì vợ”, vẫn còn nguyên giá trị. Tiếc thay, loài nữ tặc bây giờ, bất chấp đạo lý, đạo trời. Nhiều kẻ, hoặc gián tiếp hoặc trực tiếp, biến chồng con thành phế nhân, tội đồ, tù tội!
      Tuy nhiên, nói đi, cũng cần nói lại. Nguyên do chính, cũng tại lũ đực quan khốn kiếp. Chúng quên cả lời cha dặn: “Dạy con, từ thuở con thơ; dạy vợ, từ thuở bơ vơ mới về!”. Quên cả lời triết gia: “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. Và, cũng quên nốt lời cao nhân: “Hễ việc gì lớn trong thiên hạ, nên về hỏi vợ, vợ bảo sao, thì làm ngược lại, sẽ thành công”. Đằng này, họ buông thả, đồng loã, tăm tắp làm theo cuồng vọng của chính mình và của giống cái trong nhà.
      Quan tặc, song sinh với vợ tặc, như một hiện tượng đột biến gen, của thời hậu chiến. Chúng nhung nhúc, lồ lộ từ tầng đáy, đến chóp đỉnh Triều đình. Chưa bao giờ, dưới gầm trời nước Việt, lại có sự tác oai, tác quái dữ dội của loài vợ tặc, mẹ tặc, bồ tặc; đồng nanh vuốt với loài quan tặc, như thời nay!

*Bài viết của Nguyễn Quang Cương.

Rollin Lol Rollin Rollin
Beauty and the Beast  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Đoá Tình Hoa rực rỡ hương ngào ngạt
Nhụy Tình Hoa ngọt lịm chợt đắng ngay
Gai Tình Hoa mang chất độc nát lòng,
Quả của nó không bao giờ đoán được.
(Kim Dung)


[Image: 9023251f56c34ff6a6e4ef3fdb9851a3.gif]
Reply
#4
(2020-09-11, 03:36 PM)mytheyeuco1 Wrote: Con ơi nhớ phải dâu hiền
Đừng sanh dâu tặc mà phiền sui gia

Rollin


Rollin Lol Rollin Rollin

Tho hay qua tang cho nu. hoa ne.  Tulip4 Rollin

Reply
#5
Hello Mỵ Cơ.  Tulip4

Dường như trong chuyện mẹ dặn con gái lúc mới bước về nhà chồng Mỵ Cơ nàng còn thiếu một vài điều rất chi là quan trọng thì phải. Sẵn tiện tui xin chia sẻ thêm, tuy là chuyện cũ nhưng xem ra rất cần thiết, dành cho các bạn nào về làm dâu lần đầu, nên thực hành ngay để làm chủ căn nhà mới của mình.

Muốn "nắm đầu" anh chồng ngay từ thuở bơ vơ mới dzìa, các cô gái nên nhớ nằm lòng ba nguyên tắc sau đây:

1/. Lúc rước dâu về, lúc chuẩn bị bước vào cửa nhà chồng, cô dâu và chú rễ đi song song tiến vào cửa, khi ấy cô dâu nên lấy cùi chỏ thúc một cái vào ngực chồng, cho hắn lùi lại, mình phải là người bước vào cửa nhà trước hắn. Điều này là điều quan trọng nhất, bởi trăm cô như một thường bỏ qua cái hành động này, vẫn hay khép nép theo sau lưng chồng bước vào nhà, thế nên chuyện phải chịu thua trước chồng mình luôn xảy ra, một sai lầm lớn lao vô cùng.

Nhưng kẹt một cái là bà mẹ chồng vốn trước đây cũng được mẹ mình dặn làm những điều như thế, nên nhiều bà mẹ chồng thường thủ thế, hay kéo tay con dâu lại, không cho dâu bước vào trước, thế nên bước một nhiều khi thất bại, không thực hiện được. Khi đó mình sẽ sang bước hai.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

2/. Được thực hiện lúc động phòng hoa chúc. Sau khi mọi thủ tục rườm rà kia xong hết rồi, tiễn hết khách về rồi, đếm phong bì mừng cưới xong hết rồi,  giờ là lúc chỉ còn ta với chàng face to face với nhau, bốn mắt nhìn nhau trào máu họng, chỉ muốn lao vào nhau mà ăn tươi nuốt sống nhau thì cô dâu phải ráng thực hiện thêm nghi thức này, khoan nghĩ đến chuyện kia, bởi chuyện ăn thịt ăn cá nhau có khi đã xảy ra rất lâu từ trước đó rồi, nôn gì nữa mà nôn. Đó là phải kiên nhẫn đợi hắn trút bỏ xiêm y trước rồi mình mới trút sau, phải lấy xiêm y của mình đè lên xiêm y của hắn, phủ hết áo quần của hắn rồi muốn làm gì thì làm nha.

Động tác này tuy đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm nhưng ít cô dâu nào biết mà thực hành, nhiều cô còn tươm tướp cởi trước là hỏng bét hết mọi chuyện. Không làm như vậy chồng nó đè đầu cưỡi cổ ráng chịu.  Biggrin

3/. Khi mới quen nhau, khi mới yêu nhau, nằm với nhau theo kiểu nào thì tùy hỉ, 5x10 hay 6x9 thì tùy, nhưng khi đã chính thức là vợ chồng rồi thì làm ơn luôn luôn nằm trên hắn một cái đầu mới được. Nghĩa là bỏ kiểu nằm truyền thống đi, đó là hay rúc đầu vào ngực chàng mà quay sang thế cho chàng rúc đầu vào ngực mình mới đúng điệu. Tại sao lại thích hửi hơi chàng mà không cho chàng hửi hơi mình?. Sai lầm lớn lắm luôn.  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Vài điều hiểu biết theo lời kể của mấy cụ ngày xưa, thêm thắt vào cho xôm chuyện, ai tin thì lành, ai không tin cứ thử đi sẽ biết kết quả như nào. Kinh nghiệm cá nhân của tui, vẫn cứ thích nằm rúc đầu vào ngực của người ta nên sợ người ta muôn đời muôn kiếp là đây chứ đâu nữa. 

Becuoi
Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ...
Reply
#6
hahahahahahaah ... có thiệt không đó.. hahahahhaahha
Tui nghĩ bây giờ tui mới thấm đòn... bài học này tui sẽ phải ghi nhớ.. không 1 ai trên đời cần ai phải cho lời khuyên.. cũng không cần phải xiêu lòng trước nỗi khổ của ai.. trước khi tội nghiệp ai thì phải biết tội nghiệp mình trước.. bởi vì làm ơn thì mắc oán.. oán thù triền miên..

Reply
#7
(2020-09-11, 08:05 PM)Hope Wrote: hahahahahahaah ... có thiệt không đó.. hahahahhaahha

Đã bảo trước rồi, tin thì lành, không tin cứ thử đi sẽ biết. Và nhớ vào báo cáo kết quả cho mọi người biết với là ok.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Đọc qua những gì bạn kể ra từ trước đến giờ, nhận xét đầu tiên của tui thì bạn là người hay lo chuyện bao đồng quá, lo cho người quá mà quên mất bản thân mình, thế nên hay bực mình khi thấy không ai quan tâm đến những gì mình nói, những gì mình làm.

Bạn hãy nghĩ lại đi, trong gia đình gồm nhiều anh chị em với nhau, đứa nào giỏi, đứa nào siêng thì đứa đó khổ nhất, bất cứ chuyện gì người thân cũng nghĩ đến và nhớ đến mình đầu tiên. Đó là tui lấy mình ra làm ví dụ, hồi nhỏ là đứa con "khổ cực" nhất, thằng Đạn đâu, ra mua cho Mẹ chai nước mắm, ra mua cho Ba gói trà, ra mua cho Chị cây kim, ống chỉ may đồ... Lại còn khen với theo, cái thằng coi vậy mà lanh lợi, chạy u một phát là xong, mua đúng ngay cái mình thích mới ghê. Sau này lớn lên, quen bạn gái, vẫn hay nghe họ than, anh Đạn ui, em đau bụng quá, em mỏi chân quá, em nhức đầu quá... được thốt ra từ cái miệng xinh xinh ấy thì nỡ lòng nào mà mình không chạy ra tiệm thuốc tây mua mấy viên thuốc trị chứng đau bụng khi có ..., hay tẩn mẫn ngồi bóp chưn bóp tay cho em ý đỡ mệt?. 

Sau này khi lớn lên, khi khôn ra mới biết mình bị dzụ dzỗ, cho uống nước đường hoài nên mới làm theo, mệt mình mà khỏe người là vậy.  Biggrin

Thế nên điều đầu tiên bạn Hope nên làm là bớt lo cho mọi người trong gia đình nhiều thái quá, đặc biệt là với anh xã, mà hãy để họ lo lại cho mình đi, khi ấy bạn mới thấy hạnh phúc được. Muốn được yêu, hãy tỏ ra yếu đuối một chút.

Smiling-face-with-halo4
Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ...
Reply
#8
Gì thì không biết chứ chuyện thiên hạ, bạn Hope lấy làm chuyện mình là có thiệt Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Reply
#9
(2020-09-11, 08:35 PM)Ech Wrote: Gì thì không biết chứ chuyện thiên hạ, bạn Hope lấy làm chuyện mình là có thiệt  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Thì đó, từ chuyện ngoài đường sẽ hiểu chuyện trong nhà, hiểu luôn cá tính một người mà. Nói vui không sợ bạn giận chứ nếu tui mà có đi uýnh ghen thì người đầu tiên tui mời đi hỗ trợ phải là bạn Hope, thề luôn. Đến nơi chắc chỉ ngồi mà nhìn thôi, khỏi làm gì hết hén.

Becuoi
Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ...
Reply
#10
(2020-09-11, 08:33 PM)Ngại đạn. Wrote: Đã bảo trước rồi, tin thì lành, không tin cứ thử đi sẽ biết. Và nhớ vào báo cáo kết quả cho mọi người biết với là ok.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Đọc qua những gì bạn kể ra từ trước đến giờ, nhận xét đầu tiên của tui thì bạn là người hay lo chuyện bao đồng quá, lo cho người quá mà quên mất bản thân mình, thế nên hay bực mình khi thấy không ai quan tâm đến những gì mình nói, những gì mình làm.

Bạn hãy nghĩ lại đi, trong gia đình gồm nhiều anh chị em với nhau, đứa nào giỏi, đứa nào siêng thì đứa đó khổ nhất, bất cứ chuyện gì người thân cũng nghĩ đến và nhớ đến mình đầu tiên. Đó là tui lấy mình ra làm ví dụ, hồi nhỏ là đứa con "khổ cực" nhất, thằng Đạn đâu, ra mua cho Mẹ chai nước mắm, ra mua cho Ba gói trà, ra mua cho Chị cây kim, ống chỉ may đồ... Lại còn khen với theo, cái thằng coi vậy mà lanh lợi, chạy u một phát là xong, mua đúng ngay cái mình thích mới ghê. Sau này lớn lên, quen bạn gái, vẫn hay nghe họ than, anh Đạn ui, em đau bụng quá, em mỏi chân quá, em nhức đầu quá... được thốt ra từ cái miệng xinh xinh ấy thì nỡ lòng nào mà mình không chạy ra tiệm thuốc tây mua mấy viên thuốc trị chứng đau bụng khi có ..., hay tẩn mẫn ngồi bóp chưn bóp tay cho em ý đỡ mệt?. 

Sau này khi lớn lên, khi khôn ra mới biết mình bị dzụ dzỗ, cho uống nước đường hoài nên mới làm theo, mệt mình mà khỏe người là vậy.  Biggrin

Thế nên điều đầu tiên bạn Hope nên làm là bớt lo cho mọi người trong gia đình nhiều thái quá, đặc biệt là với anh xã, mà hãy để họ lo lại cho mình đi, khi ấy bạn mới thấy hạnh phúc được. Muốn được yêu, hãy tỏ ra yếu đuối một chút.

Smiling-face-with-halo4

hohohohohohohoooho Becuoi 

em nhiều chuyện đi qua nhà chị hàng xóm coi chị sống sao về bắt chước theo chớ.. nhưng mà hôm qua em thấy chị Ôi Tía Lia nói nhiều câu hay thiệt.

Người chồng tốt sẽ đặt hạnh phúc của người vợ lên trên hạnh phúc của họ để vợ họ được vui. Wow... 

bữa nay thắc mắc không biết hạnh phúc của chồng mình là gì heheheheheheheheh  Biggrin Biggrin Biggrin Biggrin vô tư vô tâm quá  Fight Fight em
Tui nghĩ bây giờ tui mới thấm đòn... bài học này tui sẽ phải ghi nhớ.. không 1 ai trên đời cần ai phải cho lời khuyên.. cũng không cần phải xiêu lòng trước nỗi khổ của ai.. trước khi tội nghiệp ai thì phải biết tội nghiệp mình trước.. bởi vì làm ơn thì mắc oán.. oán thù triền miên..

Reply
#11
(2020-09-11, 08:35 PM)Ech Wrote: Gì thì không biết chứ chuyện thiên hạ, bạn Hope lấy làm chuyện mình là có thiệt  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Lúc này anh ít nói nhỉ? mà lúc nào bác cũng nói em y như vậy.. heheheheheh Biggrin Biggrin Biggrin Biggrin Biggrin
Tui nghĩ bây giờ tui mới thấm đòn... bài học này tui sẽ phải ghi nhớ.. không 1 ai trên đời cần ai phải cho lời khuyên.. cũng không cần phải xiêu lòng trước nỗi khổ của ai.. trước khi tội nghiệp ai thì phải biết tội nghiệp mình trước.. bởi vì làm ơn thì mắc oán.. oán thù triền miên..

Reply
#12
(2020-09-11, 08:43 PM)Ngại đạn. Wrote: Thì đó, từ chuyện ngoài đường sẽ hiểu chuyện trong nhà, hiểu luôn cá tính một người mà. Nói vui không sợ bạn giận chứ nếu tui mà có đi uýnh ghen thì người đầu tiên tui mời đi hỗ trợ phải là bạn Hope, thề luôn. Đến nơi chắc chỉ ngồi mà nhìn thôi, khỏi làm gì hết hén.

Becuoi

Becuoi Becuoi Becuoi Becuoi Becuoi Không dè tiếng tăm em cũng lẫy lừng nơi này hé.. hahahhahahhahah

hôi kệ, dữ vậy người ta cũng để mình yên  Biggrin
Tui nghĩ bây giờ tui mới thấm đòn... bài học này tui sẽ phải ghi nhớ.. không 1 ai trên đời cần ai phải cho lời khuyên.. cũng không cần phải xiêu lòng trước nỗi khổ của ai.. trước khi tội nghiệp ai thì phải biết tội nghiệp mình trước.. bởi vì làm ơn thì mắc oán.. oán thù triền miên..

Reply
#13
Hi Mtyc

Người đẹp khỏe không hả? 

Hồi xưa thấy mấy cô dâu khi đi lấy chồng thường hay khóc, nước mắt ngắn dài giống cô trong hình... thắc mắc đám nào cũng như đám đó.. nghĩ sao lấy chồng chưa chi mà khổ đến khóc dị.. hehehehehheehehe.. sau này sinh con mình mới hiểu.. đi lấy chồng mang nặng đẻ đau.. cha mẹ biết từ nay con gái mang thêm trọng trách sinh con đau đớn.. nên khóc.. nên hồi xưa mình sinh con gái mình khóc quá trời..
Tui nghĩ bây giờ tui mới thấm đòn... bài học này tui sẽ phải ghi nhớ.. không 1 ai trên đời cần ai phải cho lời khuyên.. cũng không cần phải xiêu lòng trước nỗi khổ của ai.. trước khi tội nghiệp ai thì phải biết tội nghiệp mình trước.. bởi vì làm ơn thì mắc oán.. oán thù triền miên..

Reply
#14
(2020-09-11, 08:44 PM)Hope Wrote: hohohohohohohoooho Becuoi 

em nhiều chuyện đi qua nhà chị hàng xóm coi chị sống sao về bắt chước theo chớ.. nhưng mà hôm qua em thấy chị Ôi Tía Lia nói nhiều câu hay thiệt.

Người chồng tốt sẽ đặt hạnh phúc của người vợ lên trên hạnh phúc của họ để vợ họ được vui. Wow... 

bữa nay thắc mắc không biết hạnh phúc của chồng mình là gì heheheheheheheheh  Biggrin Biggrin Biggrin Biggrin vô tư vô tâm quá  Fight Fight em

Hạnh phúc lớn nhất của người chồng theo tui đó là, Được là một người chồng đúng nghĩa. Vậy thì hiểu thế nào cho đúng về một người chồng đúng nghĩa, đó mới là vấn đề.

Khi trong nhà mọi chuyện đều được người vợ sắp xếp hết, lo hết, quyết định hết, thậm chí là làm hết thì tự nhiên một hôm người chồng bỗng thấy mình trở nên dư thừa trong gia đình, chẳng biết phải làm gì luôn, từ đó anh ta đâm ra bực bội ngầm rồi đâm ra ỷ lại ngầm, ối dào ơi, mình không làm thì bả cũng làm, mình có xía vào lắm khi bả bực lên bả mắng cho thì ê mặt với con cái, họ hàng thì sao?. 

Ông bà có câu, Đàn ông xây nhà, Đàn bà xây tổ ấm, nhưng nếu cái tổ ấm ấy chỉ một mình người vợ lo toan hết xem ra cũng thiếu. Hãy giả bộ một hôm nào đó nằm tỉ tê với ảnh về những chuyện nhỏ nhặt xem sao, cứ anh ơi anh à cho anh ta nghĩ mình cũng là nhân vật quan trọng trong nhà xem sao, gạt bỏ cái tôi của mình một lần xem sao?. Và tin thầm trong bụng rằng dù chả có đưa ra ý kiến này ý kiến kia gì đi nữa, dù mình có gật đầu lia lịa đi chăng nữa thì cuối cùng mình cũng là người dung hòa những ý kiến trái ngược ấy lại mà quyết định thôi, lo gì, đàn ông vốn mau quên mà. 

Cứ nghĩ mình là những giọt dầu nhớt châm vào cho cái cỗ máy mạnh mẽ kia cho nó chạy tốt, còn châm như thế nào hay lúc nào cần châm thêm là do bạn, vậy thôi ah. Máy chạy mà không có nhớt dễ cháy máy lắm, nhưng châm nhiều quá nó chạy ngày chạy đêm, mau lột dzên. 

Becuoi
Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ...
Reply
#15
(2020-09-11, 08:57 PM)Hope Wrote: Hi Mtyc

Người đẹp khỏe không hả? 

Hồi xưa thấy mấy cô dâu khi đi lấy chồng thường hay khóc, nước mắt ngắn dài giống cô trong hình... thắc mắc đám nào cũng như đám đó.. nghĩ sao lấy chồng chưa chi mà khổ đến khóc dị.. hehehehehheehehe.. sau này sinh con mình mới hiểu.. đi lấy chồng mang nặng đẻ đau.. cha mẹ biết từ nay con gái mang thêm trọng trách sinh con đau đớn.. nên khóc.. nên hồi xưa mình sinh con gái mình khóc quá trời..

Sao bạn biết khổ mới khóc, bộ sướng thì không khóc được hay sao?.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Nhớ năm rồi đi ăn đám cưới của cô bạn đồng nghiệp, hơn 40 mới bước lên xe hoa lần đầu về nhà chồng, lúc rước dâu cũng ôm Mẹ khóc như vậy đó. Mấy ngày sau có đến nhà thăm bà Mẹ, thấy cô ấy về nhà, vừa bước vào nhà đã ôm Mẹ khóc như mưa làm bà Cụ cuống quýt hỏi han, Bộ nhà chồng với chồng đối xử với con không tốt sao?. Cô ấy vừa thút thít vừa nói, Mẹ ơi, con mà biết sướng như thế này thì con đã lấy chồng từ những  năm 20 tuổi rồi, giờ mới lấy, làm lỗ hết hơn 20 năm!.  Crying-face4

Becuoi

Bạn My Cơ thông cảm nghen, lâu lâu có dịp cả đám vào nhà bạn phá chút cho vui hén.  Tulip4
Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ...
Reply