VN: nhà hàng ở Đà Nẵng bị tố chặt chém nhóm nghệ sĩ Quang Lê,
#1
Đoàn khách của ca sĩ Quang Lê tố bị chặt chém tại Đà Nẵng, nhà hàng nói phải bù lỗ
Ngọc Bảo | 22/01/2018 20:39


Quản lý của ca sĩ Quang Lê tố cáo nhà hàng cố tình dọn lên những món ăn mà khách không gọi lên mâm và tính tiền kiểu chặt chém với số tiền lên đến gần 25 triệu đồng ($1,100 USD) cho 20 người.

Nhà hàng chặt chém?

Ngày 22/1, trên các trang mạng xã hội chia sẻ nhiều thông tin, hình ảnh từ trang Facebook của người quản lý nam ca sĩ Quang Lê tố cáo một nhà hàng ở Đà Nẵng chặt chém khách hàng.
Theo chia sẻ thì sự việc xảy ra vào khuya ngày 21/1.


[Image: 2255481617589285974606094735033026991847...098797.jpg]
Hóa đơn thanh toán lên đến gần 25 triệu đồng ($1,100 USD)


"Tối 21/1, chúng tôi hát xong khoảng 12h đêm, bầu show đã mời anh trong trong đoàn, ban nhạc và nghệ sĩ đi ăn đêm.

Đoàn khoảng 20 người. Tới quán ăn, trong đoàn có hai vợ chồng người bạn gọi tầm 4 món. Món ăn được đưa lên và mọi người cùng nhau ăn.


Tuy nhiên, ngay sau đó, nhân viên bưng đồ từ dưới bếp lên liên tục. Cả đoàn thấy nhiều quá nên báo dừng không làm nữa, món nào bảo làm rồi thì bưng lên còn chưa thì ngừng lại. Khi ấy, nhân viên có trả lời rằng đầu bếp bên em đang làm hết rồi.


Vậy là cứ 15-20 phút, họ lại mang 1-2 món mới lên. Thấy vậy tôi hỏi sao không ngừng lại làm nhiều quá vậy?


Mặt khác, khi hỏi ai là người gọi món này thì nhân viên không trả lời được và nói gọi từ đầu đến giờ.


[Image: 2704902713078799093555341705129014o-1516614089745.jpg]


Tôi thấy quán mang lên hơn 10 món với số lượng khoảng 20 người. Chính vì thế cả đoàn đành chấp nhận gọi nhân viên gói đồ ăn mang về và bảo tính tiền. Cuối cùng, nhân viên mang ra hóa đơn gần 25 triệu cho 1 bữa ăn đêm", quản lý của ca sĩ Quang Lê chia sẻ trên trang cá nhân.


[Image: 2690380317589286274606065148937812506772...098802.jpg]
Nhà hàng nơi xảy ra sự việc


Sự việc ngay lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người tỏ ra bức xúc với cách làm việc, phục vụ của nhà hàng nói trên.

Nhà hàng nói phải bù lỗ


Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà hàng bị phản ánh ở trên là nhà hàng 27 Seafoods có trụ sở tại quận Sơn Trà.


Anh Phước Tín, đại diện nhà hàng, xác nhận đoàn nghệ sĩ trong đó có nhiều người nổi tiếng như Quang Lê, Ý Lan… có đến dùng bữa tại đây vào khuya 21/1. Tuy nhiên, anh Tín phủ nhận hoàn toàn thông tin nhà hàng chặt chém và cho rằng đây là thông tin bịa đặt.


"Đoàn khách khoảng 30 người. Họ vào quán và liên tục gọi món với nhân viên nên chúng tôi mới làm. Nhân viên chúng tôi không việc gì mà tự tiện làm như vậy.

Đoàn khách này cũng không phản ứng gì khi tính tiền. Nhà hàng chúng tôi có camera và clip vẫn còn lưu giữ", anh Tín nói.



[Image: 2714078313080169126751671436020817o-1516627098806.jpg]
Nhà hàng khẳng định không chặt chém và có niêm yết giá đầy đủ


Ngoài ra, đại diện nhà hàng cho hay thực đơn được niêm yết giá cả đầy đủ, công khai và ở nơi khách hàng dễ quan sát nhất. Do vậy, anh Tín khẳng định không có việc chặt chém.

Theo anh Tín, khi tính tiền, quán đã chịu lỗ khoảng 2,5 triệu vì đây là đoàn khách nổi tiếng.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đã nhận được thông tin về sự việc. Vị lãnh đạo này cho hay sẽ phối hợp với Đội quản lý thị trường kiểm tra, xem lại clip sự việc để thông tin rõ ràng đến dư luận.
Reply
#2
Nhà hàng bị tố 'chặt chém' xin lỗi nhóm nghệ sĩ Quang Lê, Ý Lan 
26/01/2018 11:50 GMT+7



Ban giám đốc Nhà hàng 27 Seafood (268 Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đã gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ Quang Lê, Ý Lan.

[Image: 27049120_1307880322688826_1222056310_o_ryeo.jpg]
Ban giám đốc Nhà hàng 27 Seafood (Đà Nẵng) lên tiếng xin lỗi nhóm nghệ sĩ Quang Lê, Ý Lan
ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ngày 26.1, Ban giám đốc Nhà hàng 27 Seafood (Đà Nẵng) thay mặt các nhân viên, gửi email đến ông Phi Thiên Vũ và nhóm nghệ sĩ Quang Lê, Ý Lan với “lời xin lỗi chân thành" vì đã để khách hàng phải phiền lòng.

Trước đó, ông Vũ dùng tài khoản Facebook cá nhân tố nhà hàng này “chặt chém” 25 triệu đồng cho bữa sáng của hơn 20 người, trong đó nhiều món khách không hề gọi.

Quản lý nhà hàng đã phủ nhận việc này, còn Chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng đang mời ông Vũ đối chất, làm rõ.
Trong lúc sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng làm rõ, ban giám đốc Nhà hàng 27 Seafood đã gửi email xin lỗi khách hàng, vì cho rằng nhiệm vụ sống còn của người làm dịch vụ là làm khách hàng hài lòng, nhưng lần này, nhà hàng đã không làm được, nên "rất tiếc và rút kinh nghiệm sâu sắc".

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 26.1, ông Hà Phước Tín, quản lý của Nhà hàng 27 Seafood, cho biết: "Mình đã làm khách buồn lòng, tức giận thì mình phải xin lỗi, đơn giản vậy thôi".

* Cùng ngày (26.1), Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng yêu cầu Hiệp hội taxi TP.Đà Nẵng, các hãng taxi khẩn trương họp quán triệt, chấn chỉnh thái độ phục vụ toàn đội ngũ, đặc biệt tuyệt đối không xảy ra tình trạng chặt chém như vụ thu tiền cước taxi gấp cả chục lần với một khách Hàn Quốc vừa qua (Thanh Niên đã thông tin)

Nếu các đơn vị để xảy ra vi phạm ảnh hưởng uy tín TP.Đà Nẵng thì Sở sẽ tham mưu UBND TP xử lý nghiêm.
NGUYỄN TÚ
Reply
#3
Quote:Theo thông tin từ anh Trần, lúc 0 giờ 15 phút ngày 22.1, một đoàn khách gồm nhiều nghệ sĩ sau buổi biểu diễn tại Đà Nẵng đã vào nhà hàng 27 trên đường Võ Nguyên Giáp. Lúc này, đoàn khách gọi món cho khoảng 14 người ăn. Sau đó, có thêm 12 người nữa vào quán nhập bàn và gọi nhân viên làm gấp đôi số vừa gọi.

Vậy nhưng, đoàn khách lại bất ngờ khi quán đưa lên bàn ăn những món không gọi. Lúc hỏi thì nhân viên và cả quản lý thông báo là đã nấu các món hết rồi. 


Nhóm thực khách này vẫn chấp nhận dùng các món mà bếp đã lỡ làm. Có điều, thay vì đưa lên một lúc (vì nói là lỡ làm rồi như thông báo), cứ 30 phút quán lại đưa lên từng món khiến cho đoàn khách rất bức xúc và nghi ngờ quán làm ăn mập mờ.

Đến lúc thanh toán tiền, hoá đơn gần 25 triệu đồng. Anh C Trần và nhiều người trong đoàn tá hoả vì đĩa rau muống được tính 100.000 đồng ($4.50 US), cơm chiên 200.000 đồng ($9 US) ...

Liên lạc với nhà hàng theo thông tin phản ánh, anh Phước Tín - quản lý nhà hàng lại khẳng định, không có chuyện nhà hàng chặt chém khách, quán có niêm yết giá cả công khai và rõ ràng và chỉ dọn những món mà khách gọi.

https://laodong.vn/xa-hoi/da-nang-xac-mi...587800.ldo
Reply