Tire bị nail...
#31
đi xe hãng thìch nhất ở chổ ... kiếm chổ đậu xe .. trong downtown

trong khi người ta phải bỏ tiền vô parking .. Vân chỉ kiếm cái sign "Commercial Loading zone" hay "Passenger zone" .. là Vân có thể tắp vào đậu .. free

vì xe có decal dành cho business



thêm cái nữa , chạy bên ngoài , người ta hay nhường cho mình ... 

tỉ dụ mình đổi lane , người ta thấy mình chạy xe hãng , tâm lý ... thường thường người ta hay nhường cho mình  .. vì nghĩ mình ... in a hurry






mổi sáng lái xe đi làm , Vân đều cám ơn Chúa ... vì Chúa ban cho Vân nhiều hơn Vân xứng đáng nhận lãnh ... đó gọi là .. Ân điễn  :78:
Reply
#32
(2019-03-02, 12:15 AM)dieuam Wrote: Mai vô chỉ cho, giờ buồn ngũ nên phải đi ngũ.  Cheer


ok , mai chở DA chỉ cho coi cách thay nhớt sao mà hỗng dơ tay , lại tốt cho xe nữa nhá 


:kiss:
Reply
#33
(2019-03-01, 07:31 PM)dieuam Wrote: Ra tiệm Autozone mua đồ vá võ xe có 5 đô, lựa loại cây sắt nhọn với cục keo vá màu đen. Dùng kềm rút cây đinh ra, cầm cây sắt nhọn đó chọt vô cho cái lỗ rộng ra, sau đó nhét cục keo vá vô cái cây sắt thứ hai có vòng xoán, nhét cục keo vô cái khớp ở đầu cây sắt, , rồi ủi cây sắt vô cái lỗ để cục keo chạy vô bít cái lổ, rồi lấy dao hay kéo cắt phần keo còn dính bên ngoài, xong lấy cái bôm võ xe bôm cho đầy hơi là xong. Cái bôm hơi này ở Autozone bán 25 đô. Giữ lại đồ nghề và mấy cục keo để vá tiếp nếu bánh xe bị dính đinh nửa. Một bánh xe tốn khoảng 10 phút là vá xong. Nếu đem xe ra tiệm vá xe, họ cũng vá bằng cách này.

Hmm...   Vá kiểu này xưa rồi ....   ngày nay người ta không vá kiểu chọt cái cây đinh xẻ và cái sợi dây vào bánh xe nữa...   mà vá bằng miếng nhựa vuông, tròn hay hình chữ nhật ....    Muốn vá kiểu này người ta gỡ bánh xe ra ....  lột cái bánh xe ra khỏi cái niềng xe ....   rồi dùng máy chà phía bên trong cái bánh xe và dán miếng nhựa vào chỗ bị lủng ....    Tiếng Mẽo gọi là patching tire hay using the patch .... 

Trước khi cho họ vá thì nên hỏi là vá kiểu nào ....   nếu mà dùng patch thì OK cho họ làm ....   nếu dùng kiểu kia ....   coi chừng vài ngày, vài tuân hay vài tháng bánh xe sẽ bị xẹp nữa ....   Hahahahahahahahahaha....

Tiện đây nói luôn kiểu vá bằng cái đi ....  thấy dễ nhưng không có dễ ....   thường thường bột kit có 2 cây đinh được mỗi cây được gắn lên tay cầm nằm ngang .....    1 cây có cái kẽ hở để bỏ cái dây có keo nằm ngang .....  để mà mình nhét vào lỗ lủng để vá ....    Cây kia thì có gai gai chung quanh cái cây đinh .....   cây này để dùng và mài chung quanh cái lỗ đinh ....    Sự mài chung quanh cái lỗ đi để làm cái lỗ nó được sạch và để lớp mủ ở lỗ được sần sùi ....    Vì lỗ được làm sạch và sần sùi thì nó sẽ giúp bám cái dây có keo kia khi mình đâm nó vào cái lỗ lủng ....    Rồi trở lại cái cây có cái kẽ hở .... thì mình lột cái sợi dây có keo ra và bỏ nó vào cái kẽ và sợi dây đó sẽ nằm ngang cái đinh ....     Bơm bánh xe cho căng lên ....   thọt cái cây và sợi dây vào ...  đừng thọt sâu quá ....   thọt gần hết dây có keo là được rồi ...   sau đó mạnh tay rút cái cây đinh đó ra .... thì sợ dây sẽ nằm lại ở cái lỗ lủng ....    Sau đó mới dùng kéo hay dao cắt bỏ khúc dư .....    Nếu lỗ to quá thì phải dùng 2 sợi dây có keo ...  

Rồi sau đó chạy ra tiệm cho người ta vá lại ....      vì dùng loại dây có keo để vá thì ....  chỉ là vá tạm thời thôi .....   vì khi mình chạy thì sức ma sát của bánh xe trên đường sẽ từ từ .....   kéo sợi dây vá này ra ....  rồi sau đó bánh xe sẽ bị xẹp ....  

Nếu ai bị cán đinh cán ốc trên đường .....  thì đừng kéo con ốc, cái đi ra ....  mà để im vậy chạy tới chỗ cây xăng có sửa xe ...   đề mà vá ....  kéo đinh hay ốc ra ....  chỉ làm cho bánh xe mau bị xẹp mà thôi ....      Nếu đèn báo động bánh xe bị xì .... thì cũng đừng chạy nhanh .... không thôi sẽ bị bể bánh xe và có thể làm hư luôn cái niềng xe ....    Chắc chỉ có  vậy thôi ....   Until then ...   Good Luck... 

Ps...  Ngoài ra họ cũng bán cái lon xịt vào trong bánh xe khi  xe bị cán đinh ....   khi bánh xe bị xì thì có thể bơm vào để mà chạy tới chỗ vá xe ....    nếu dùng loại keo trong bình này thì ... khi họ vá họ phải lau hay rửa sạch chất keo này trước khi vá ....   Loại này cũng tốt khi bánh xe bị xì .....  khi mình ở xa chỗ vá hay chỗ sửa xe ....    còn mình ở gần thì chạy ra chỗ đó cho người ta vá là được rồi ...   :dance:
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#34
(2019-03-02, 12:11 AM)tuyetvan Wrote: i know .. dĩ nhiên 


nhưng Vân hỏi cho nhiều người muốn học DA thay nhớt mà .. hỗng dơ tay kìa 

Hmm....   chuyện nhỏ ....  chỉ tay 1 ngón ....   cho ông chồng ông thay nhớt cho ....    làm vậy thì đău bị dơ tay ....   còn không đeo bao tay vào ...  thì tay đâu có đụng nhớt đâu mà bị dơ ....   Hahahahahahahahahahaha...    Until then ...   Good Luck...   :dance: :dance: ....
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#35
(2019-03-02, 02:02 AM)ngap_ruoi Wrote: Hmm...   Vá kiểu này xưa rồi ....   ngày nay người ta không vá kiểu chọt cái cây đinh xẻ và cái sợi dây vào bánh xe nữa...   mà vá bằng miếng nhựa vuông, tròn hay hình chữ nhật ....    Muốn vá kiểu này người ta gỡ bánh xe ra ....  lột cái bánh xe ra khỏi cái niềng xe ....   rồi dùng máy chà phía bên trong cái bánh xe và dán miếng nhựa vào chỗ bị lủng ....    Tiếng Mẽo gọi là patching tire hay using the patch .... 

Trước khi cho họ vá thì nên hỏi là vá kiểu nào ....   nếu mà dùng patch thì OK cho họ làm ....   nếu dùng kiểu kia ....   coi chừng vài ngày, vài tuân hay vài tháng bánh xe sẽ bị xẹp nữa ....   Hahahahahahahahahaha....

Tiện đây nói luôn kiểu vá bằng cái đi ....  thấy dễ nhưng không có dễ ....   thường thường bột kit có 2 cây đinh được mỗi cây được gắn lên tay cầm nằm ngang .....    1 cây có cái kẽ hở để bỏ cái dây có keo nằm ngang .....  để mà mình nhét vào lỗ lủng để vá ....    Cây kia thì có gai gai chung quanh cái cây đinh .....   cây này để dùng và mài chung quanh cái lỗ đinh ....    Sự mài chung quanh cái lỗ đi để làm cái lỗ nó được sạch và để lớp mủ ở lỗ được sần sùi ....    Vì lỗ được làm sạch và sần sùi thì nó sẽ giúp bám cái dây có keo kia khi mình đâm nó vào cái lỗ lủng ....    Rồi trở lại cái cây có cái kẽ hở .... thì mình lột cái sợi dây có keo ra và bỏ nó vào cái kẽ và sợi dây đó sẽ nằm ngang cái đinh ....     Bơm bánh xe cho căng lên ....   thọt cái cây và sợi dây vào ...  đừng thọt sâu quá ....   thọt gần hết dây có keo là được rồi ...   sau đó mạnh tay rút cái cây đinh đó ra .... thì sợ dây sẽ nằm lại ở cái lỗ lủng ....    Sau đó mới dùng kéo hay dao cắt bỏ khúc dư .....    Nếu lỗ to quá thì phải dùng 2 sợi dây có keo ...  

Rồi sau đó chạy ra tiệm cho người ta vá lại ....      vì dùng loại dây có keo để vá thì ....  chỉ là vá tạm thời thôi .....   vì khi mình chạy thì sức ma sát của bánh xe trên đường sẽ từ từ .....   kéo sợi dây vá này ra ....  rồi sau đó bánh xe sẽ bị xẹp ....  

Nếu ai bị cán đinh cán ốc trên đường .....  thì đừng kéo con ốc, cái đi ra ....  mà để im vậy chạy tới chỗ cây xăng có sửa xe ...   đề mà vá ....  kéo đinh hay ốc ra ....  chỉ làm cho bánh xe mau bị xẹp mà thôi ....      Nếu đèn báo động bánh xe bị xì .... thì cũng đừng chạy nhanh .... không thôi sẽ bị bể bánh xe và có thể làm hư luôn cái niềng xe ....    Chắc chỉ có  vậy thôi ....   Until then ...   Good Luck... 

Ps...  Ngoài ra họ cũng bán cái lon xịt vào trong bánh xe khi  xe bị cán đinh ....   khi bánh xe bị xì thì có thể bơm vào để mà chạy tới chỗ vá xe ....    nếu dùng loại keo trong bình này thì ... khi họ vá họ phải lau hay rửa sạch chất keo này trước khi vá ....   Loại này cũng tốt khi bánh xe bị xì .....  khi mình ở xa chỗ vá hay chỗ sửa xe ....    còn mình ở gần thì chạy ra chỗ đó cho người ta vá là được rồi ...   :dance:


Diệu Âm đã nói rồi, vá như cách bạn chỉ vá patch tire , là lột võ xe ra khỏi cái niềng là không nên làm vì có hai điều bất tiện. Một là ai sẽ là người nạy cái niềng đó ra rồi gắn lại cho bạn vì muốn lột nó ra hay gắn lại phải dùng cái máy, máy này chỉ tiệm sửa xe mới có. Hai là khi mình cạo sạch bên trong để vá thì giỏi lắm chạy được vài tháng là miếng vá đó bị hở từ bên trong, do bị sức ép từ phía ngoài khi xe chạy, hơi bánh xe sẽ bị xì ra . Chạy tốc độ cao giữa đường gặp vậy có thể gây ra tai nạn. Còn vá như cách DA chỉ thì mình tự vá ở nhà được vì không cần lột võ xe ra khỏi cái niềng xe, cũng như không bao giờ nó xì hơi vì khi xe chạy, bánh xe luôn luôn đè xuống mặt đường đẩy cục keo đó chặt vô cái lỗ làm bít cái lỗ . Khi mình chỉ người khác thì nên lựa cách nào tốt nhất, tiện lợi nhất, chứ chỉ những cách cao siêu gây khó khăn cho người không rành về xe làm họ hoang mang có ích lợi gì cho người ta. Chỉ ai điều gì thì người đó phải được sự ích lợi, không phải cho mình có ích lợi.
Reply
#36
Diệu Âm cũng quên chỉ các bạn cách vá bánh xe mà không cần tháo bánh xe ra vì bắt phái nữ tháo bánh xe ra là cả một vấn đề, đa số người đều không làm được. Trước tiên, bạn đưa con đội vô lựa chổ chịu cứng phía dưới để nâng bánh xe hổng khỏi mặt đất một chút. Bạn ngồi vô xe xoay tay lái cho bánh xe hướng hết ra phía ngoài để dễ dàng tìm cái đinh. Bạn ra ngoài ngồi xuống quay bánh xe để tìm cái đinh, thấy cái đinh rồi thì hạ con đội xuống để bánh xe đè xuống đất, để khi bạn vá võ xe thì bánh xe không bị xoay. Sau đó bạn dùng tuộc đa vít và kềm nạy cái đinh ra, rồi làm theo cách Diệu Âm đã chỉ dẩn cho các bạn trong thread này. Bảo đảm các bạn làm dễ dàng.
Reply
#37





cô nào nghĩ mình có thể tự làm thì cứ làm

Vân thì đem ra cho mechanic làm , cho phẻ  :slightly-smiling-face4:

nhưng nếu ở trong khu vực ... mà có đinh ... thì chắc chắn là phải học làm .. practice makes perfect
Reply
#38


Reply
#39
Nhiều khi tốn tiền ko đâu, coi như của đi thay ng.
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#40






Vân thích youtube

muốn học cái gì , cứ mở youtube là có để học hết  :78:
Reply
#41
(2019-03-02, 07:50 AM)TeaOla Wrote: Nhiều khi tốn tiền ko đâu, coi như của đi thay ng.

hehehe, nhất là khi xe bị ticketed hay bị towed đó Tea .... của này hơi mắc tiền , mà không đáng gì cả


vừa rồi , Vân đậu xe hãng trong chổ "Commercial Loading zone" , bình thường thì không có gì , vì Vân được quyền đậu ở đó

nhưng 1 hôm xấu trời , Vân ra xe , thì thấy xe bị ticketed , nếu trả trong vòng 2 tuần , thì chỉ trả 60 đồng

đang còn ngồi trong xe nhìn ticket , thì thấy tow truck tới ... believe it or not , nó tới cho xe của Vân .. nhưng thấy Vân ngồi bên trong , nên nó không tow .. cám ơn Chúa ... chứ không thôi lại phải phiền đi lấy xe , của đi thay người nữa

Vân nói cho ông xếp nghe , ỗng nói company sẻ trả lại Vân tiền ticket này .. cũng cám ơn Chúa lần nữa


nhưng bây giờ , Vân học bài học ... "Commercial loading zone" chổ nào cũng được ... nhưng nếu nó gần trường học như college , thì đừng có đậu , mấy tên đi cho ticket thấy ngứa mắt , vì người ta không đậu được , mà mình thì đậu thoải mái , nên cho ticket , rồi kêu tow truck tới 1 cách lãng xẹt 


NÓI CHUNG , LÁI XE , ĐỪNG NÊN COI THƯỜNG CHUYỆN PARKING

PHẢI CHECK KỸ CÀNG TRƯỚC KHI ĐI ... VÌ NẾU KHÔNG , THÌ SẼ BỊ TICKETED , MÀ CÒN BỊ TOWED ... TIỀN ĐI KHÔNG ĐÁNG CHÚT NÀO CẢ

CHƯA NÓI TỚI CHUYỆN ... PHẢI ĐI LẤY XE VỀ ... ARGHHHHHH  Mad

VÂN GHÉT TOW TRUCK VÔ CÙNG  :fisted-hand-sign4: :slightly-smiling-face4:
Reply
#42







NHẠC NGHE HAY QUÁ HẢ .. NHẤT LÀ KHI TOW TRUCK TỚI  Rollin


MỔI LẦN VÂN THẤY MẤY THẰNG LÁI TOW TRUCK , LÀ VÂN NHÌN NÓ VỚI CẶP MẮT HÌNH VIÊN ĐẠN  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Reply
#43
ai lái xe , phải coi mấy cái video này để nhớ


TRƯỚC KHI ĐI , CÓ SURE LÀ XE MÌNH KHÔNG BỊ GÌ KHÔNG ??

ĐỪNG TAKE CHANCES 

ĐỪNG BAO GIỜ TAKE CHANCES CẢ





Reply
#44






honestly, Vân vẩn thích nghe tiếng trống , khi tow truck tới  Rollin


tại vì hổng phải ... xe mình  Rollin
Reply
#45
thế bánh xe vá lại được và mọi sự ok chứ Cô sugarbabe ?
Reply