2019-12-29, 08:32 PM
III- Phần kết
''Nếu'' Trinh Nữ MUỐN SINH con thì câu nêu LÝ DO KHẲNG ĐỊNH: ''Vì tôi KHÔNG biết đến đàn ông NÀO CẢ'' trở thành VÔ NGHĨA! ''Nếu'' Trinh Nữ ước mơ chuyện VỢ-CHỒNG (để, may ra, có con trai sẽ là Thiên Chúa Cứu Rỗi) THÌ nàng PHẠM THÊM nhiều tội khác: ba que, xảo trá, giả hình..., ngay cả đối với Thiên Chúa, còn nặng hơn tội Cain nói LÁO với Ngài: ''Con không biết!'' khi Ngài hỏi anh ta: ''Em ngươi đâu?''
''Nếu'' quyết định ở đồng trinh ''TỪ KHI truyền Tin'' THÌ Mẹ CHỈ đồng-trinh-THỂ-LÝ. Quyết tâm ở đồng trinh KHI bắt đầu có trí khôn THÌ đó mới là đồng-trinh-HỒN-XÁC. Nơi Mẹ, cả HAI!
Vì thế, Giáo Hội mới dạy trong Kinh Nhật Khóa: ''Rất Thánh Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh. Nữ Vương cách Thánh đồng trinh. Ông Thánh Giuse là Đấng thanh sạch giữ gìn Đức Nữ Đồng Trinh. Chúa Trời XUỐNG ƠN THỦ TIẾT ĐỒNG TRINH vì Mẹ cực tốt, Chúa Trời bề trên, dưới có bậc nào dám ví tày Mẹ!''
Giáo Hội còn dạy: ''Mẹ Thiên Chúa là Hôn Thê của Thánh-Giuse-rất-trinh-bạch.'' Thánh Nhân RẤT trinh bạch (très chaste) có nghĩa là Ngài giữ gìn sự TINH KHIẾT của thân xác, kiêng tất cả hành vi và mọi tư tưởng về tình dục.
''Nhờ Ngài mà muôn vật được tạo thành vì loài người chúng và để cứu rỗi chúng tôi'' thì chẳng lẽ Chúa Giêsu-Kitô KHÔNG ''làm nên'' được ''Tân Thánh Điện'' để Ngài NGỰ vào và Thánh Dưỡng Phụ Giuse rất tinh bạch cả hồn và xác để Chúa được ẵm, hôn, cưng chìu, nuôi nấng hay sao? Kinh cầu trong Nhật Khóa dạy: ''Ông Thánh Giuse là Đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô. Ông Thánh Giuse che chở kẻ giữ mình đồng trinh.''
Chẳng có SỰ THÁNH nào mà Chúa Giêsu không làm TRƯỚC được cho Mẹ và Dưỡng Phụ của Ngài VÌ Ngài Toàn Năng, phi thời gian và phi không gian.
Đức Quốc, 14.7.2015 (Viết vào Ngày Quốc Khánh của nước Pháp.)
Đaminh Phan văn Phước
''Nếu'' Trinh Nữ MUỐN SINH con thì câu nêu LÝ DO KHẲNG ĐỊNH: ''Vì tôi KHÔNG biết đến đàn ông NÀO CẢ'' trở thành VÔ NGHĨA! ''Nếu'' Trinh Nữ ước mơ chuyện VỢ-CHỒNG (để, may ra, có con trai sẽ là Thiên Chúa Cứu Rỗi) THÌ nàng PHẠM THÊM nhiều tội khác: ba que, xảo trá, giả hình..., ngay cả đối với Thiên Chúa, còn nặng hơn tội Cain nói LÁO với Ngài: ''Con không biết!'' khi Ngài hỏi anh ta: ''Em ngươi đâu?''
''Nếu'' quyết định ở đồng trinh ''TỪ KHI truyền Tin'' THÌ Mẹ CHỈ đồng-trinh-THỂ-LÝ. Quyết tâm ở đồng trinh KHI bắt đầu có trí khôn THÌ đó mới là đồng-trinh-HỒN-XÁC. Nơi Mẹ, cả HAI!
Vì thế, Giáo Hội mới dạy trong Kinh Nhật Khóa: ''Rất Thánh Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh. Nữ Vương cách Thánh đồng trinh. Ông Thánh Giuse là Đấng thanh sạch giữ gìn Đức Nữ Đồng Trinh. Chúa Trời XUỐNG ƠN THỦ TIẾT ĐỒNG TRINH vì Mẹ cực tốt, Chúa Trời bề trên, dưới có bậc nào dám ví tày Mẹ!''
Giáo Hội còn dạy: ''Mẹ Thiên Chúa là Hôn Thê của Thánh-Giuse-rất-trinh-bạch.'' Thánh Nhân RẤT trinh bạch (très chaste) có nghĩa là Ngài giữ gìn sự TINH KHIẾT của thân xác, kiêng tất cả hành vi và mọi tư tưởng về tình dục.
''Nhờ Ngài mà muôn vật được tạo thành vì loài người chúng và để cứu rỗi chúng tôi'' thì chẳng lẽ Chúa Giêsu-Kitô KHÔNG ''làm nên'' được ''Tân Thánh Điện'' để Ngài NGỰ vào và Thánh Dưỡng Phụ Giuse rất tinh bạch cả hồn và xác để Chúa được ẵm, hôn, cưng chìu, nuôi nấng hay sao? Kinh cầu trong Nhật Khóa dạy: ''Ông Thánh Giuse là Đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô. Ông Thánh Giuse che chở kẻ giữ mình đồng trinh.''
Chẳng có SỰ THÁNH nào mà Chúa Giêsu không làm TRƯỚC được cho Mẹ và Dưỡng Phụ của Ngài VÌ Ngài Toàn Năng, phi thời gian và phi không gian.
Đức Quốc, 14.7.2015 (Viết vào Ngày Quốc Khánh của nước Pháp.)
Đaminh Phan văn Phước
Một Ngày Bình Yên !
Trong Đám Hoa Rừng .