2019-12-29, 08:28 PM
Không phải là vô thực sao và thậm chí một chút “bạo hành” để đòi người khác trong đó đây không phải là lựa chọn, đòi một sự tiết dục tuyệt đối về mặt tính dục?
Ngày nay tôi không thấy Giáo Hội có thể nói điều gì khác, bởi vì Giáo Hội chỉ nhìn nhận tính hợp pháp của quan hệ tình dục trong khuôn khổ hôn nhân khác giới bất khả phân ly, mở ra khả năng sinh sản của cặp vợ chồng qua việc sinh sản. Nhiều điều kiện dĩ nhiên không lấp đầy được cho những người đồng tính.
Điểm mấu chốt cho mỗi người là cố gắng hiểu Giáo Hội nói gì về điều đó, và bên cạnh đời sống người Kitô, có thể giúp người ta sống ở đâu mà người ta có hạnh phúc hơn. Bởi vì mục đích cuối cùng không phải là trừng phạt, không cưỡng ép, nhưng cho phép mỗi người chữa lành sự coi thường bản thân, và rồi đi vào trong việc có tính khác biệt và gần gũi tốt, mà tất cả chúng ta được mời gọi.
Nhưng rất hay xảy ra một sự nhầm lẫn, đó là tin rằng có lẽ cần một xã hội khoan dung và đời sống cặp đôi cho người đồng tính. Kinh nghiệm chỉ ra rằng mọi sự còn phức tạp hơn nhiều. Thế rồi, kể từ khi tông huấn Familiaris Consortio của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Giáo Hội nhìn nhận một nguyên tắc trong dần dần, tiến triển đạo đức tính dục về mặt giới tính. Chúng ta đừng rơi vào cái bẫy cho phép và cấm đoán. Lớn lên về nhân tính, có thể yêu thương trong cảm xúc đồng tính vẫn còn là bước đi tự do nhưng không thể xảy ra mà không tôn trọng một người khác như từng người trong chúng ta.
Ngày nay tôi không thấy Giáo Hội có thể nói điều gì khác, bởi vì Giáo Hội chỉ nhìn nhận tính hợp pháp của quan hệ tình dục trong khuôn khổ hôn nhân khác giới bất khả phân ly, mở ra khả năng sinh sản của cặp vợ chồng qua việc sinh sản. Nhiều điều kiện dĩ nhiên không lấp đầy được cho những người đồng tính.
Điểm mấu chốt cho mỗi người là cố gắng hiểu Giáo Hội nói gì về điều đó, và bên cạnh đời sống người Kitô, có thể giúp người ta sống ở đâu mà người ta có hạnh phúc hơn. Bởi vì mục đích cuối cùng không phải là trừng phạt, không cưỡng ép, nhưng cho phép mỗi người chữa lành sự coi thường bản thân, và rồi đi vào trong việc có tính khác biệt và gần gũi tốt, mà tất cả chúng ta được mời gọi.
Nhưng rất hay xảy ra một sự nhầm lẫn, đó là tin rằng có lẽ cần một xã hội khoan dung và đời sống cặp đôi cho người đồng tính. Kinh nghiệm chỉ ra rằng mọi sự còn phức tạp hơn nhiều. Thế rồi, kể từ khi tông huấn Familiaris Consortio của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Giáo Hội nhìn nhận một nguyên tắc trong dần dần, tiến triển đạo đức tính dục về mặt giới tính. Chúng ta đừng rơi vào cái bẫy cho phép và cấm đoán. Lớn lên về nhân tính, có thể yêu thương trong cảm xúc đồng tính vẫn còn là bước đi tự do nhưng không thể xảy ra mà không tôn trọng một người khác như từng người trong chúng ta.
Một Ngày Bình Yên !
Trong Đám Hoa Rừng .