2019-01-29, 09:07 PM
(2019-01-29, 06:03 PM)Phương Vy Wrote: Chào anh Hai Lúa!![]()
Anh Hai Lúa cho câu hỏi khó quá, làm PVy phải nghe tới nghe lui hai ca sĩ hát, lắng nghe thật kỹ từng người, hát từng chữ một để phân biệt. Một chuyện mà hồi giờ PVy chưa từng làm qua.![]()
Cảm ơn anh Hai Lúa nhiều lắm, nhờ vậy mà PVy hiểu thêm về kỹ thuật hát khi anh Hai Lúa góp ý giọng hát của PVy.![]()
Mới nghe ca sĩ Duy Phường hát bài này, sau đó nghe qua ca sĩ Quang Lý hát có thể người nghe sẽ thấy ca sĩ DP hát hay hơn vì giọng của ca sĩ DP stronger. Đó là lý do PVy chọn bài của ca sĩ Duy Phường gửi vào trang của anh Hai Lúa. Khi nghe anh Hai Lúa hỏi PVy làm homework thì thấy đúng như anh nói. Ca sĩ Quang Lý có hát mấy chữ rất có hồn hơn hẳn ca sĩ DP. Mấy chữ đó PVy bold sau đây, là câu trả lời của PVy nộp bài cho thầy giáo. Hy vọng trò PVy không làm thầy Hai Lúa disappointed.![]()
Chỉ có thuyền mới hiểu
Biển mênh mông nhường nào
Chỉ có biển mới biết
Thuyền đi đâu về đâu
Những ngày không gặp nhau
Biển bạc đầu thương nhớ
Những ngày không gặp nhau
Lòng thuyền đau rạn vỡ
Nếu từ giã thuyền rồi
Biển chỉ còn sóng gió
Nếu phải cách xa em,
Anh chỉ còn bão tố
Nếu phải cách xa em,
Anh chỉ còn... bão tố...!
Cảm ơn bài hát "Đôi Chân Trần" anh Hai Lúa gửi vào kêu PVy nghe. Wow! Ca sĩ Y Moan hát hay thật, he hát mà trau chuốt từng chữ từng lời gần như perfect!![]()
![]()
PVy sẽ cố gắng luyện giọng theo mấy ca sĩ này mới được.![]()
Í mà job luyện giọng ngó bộ vất vả quá đi à. Job bà tám thấy vậy chứ dễ và fun hơn nhiều thầy giáo ạ.
Đùa tí với anh Hai Lúa cho vui nhà vui cửa. Cảm ơn anh Hai Lúa nhiều lắm đã truyền bí cấp hát đúng kỹ thuật cho PVy nhé!
Phương Vy ơi,
Người ta thường nói nhạc sĩ khó hát được bài nào do họ sáng tác hơn ca sĩ hát bài của họ. Nhưng bài Đôi Chân Trần, tới giờ này, anh vẫn chưa thấy có ca sĩ nào hát hay hơn cố nhạc sĩ Y Moan được (nếu Trần Thái Hoà thử cố gắng hát bài này vài lần, thì anh nghĩ bạn ấy có thể hát hay hơn cố nhạc sĩ).
Còn bài Thuyền và Biển...em phải nghe lại thêm vài lần nữa mới được. Em thử in ra 2 bản ghi lời bài hát này, đặt trước mặt mình, và thả hồn nghe từng người hát, đoạn nào, chữ nào, luyến, ngân, chuyển, và ngừng như thế nào thì em gạch dưới, khoanh vòng, mũi tên chĩa lên, hay chĩa xuống, gạch ngang, móc lên, và móc xuống tự em nghĩ ra cái nào phù hợp nhất cho lúc đó. Sau đó thì em nghe lại vài lần nữa để kiểm tra những gì em đã chấm có chính xác chưa. Sau đó thì lại thả hồn nghe thêm vài lần nữa, rồi nhìn vào 2 tờ giấy trước mặt, em sẽ thấy chỗ nào có sự khác biệt về kỷ thuật, và cái hồn của 2 người ca sĩ đó có nằm trọn trong từng chữ, và từng câu mà họ đã thể hiện hay không.
Em đừng khách sáo cám ơn anh nữa nha (không là sau này anh không gọi em là Phương Vy, mà gọi thành bà 8 luôn đó). Anh chỉ mong em nhận ra...mỗi khi được nghe người khác hát, rồi thì em có thể cảm nhận được nỗi lòng của tác giả được người ca sĩ phác hoạ ra được cái hồn của nhân vật, và tâm tâm trạng của người trong cuộc...bằng tiếng hát của họ thôi à.
Rồi thì em sẽ thích thú về cách nghe nhạc này cho mà xem.