Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Hôm nay ngủ một thiệt là ngon, sáng sớm lóp ngóp bò vào đọc, nghiền ngẫm thiệt kỹ và trả lời cho bà đây. Công nhận dạo này có bà trả treo với tui kể cũng vui vui, không có bà trò chuyện chắc tui thủ thỉ với cái đầu gối của mình chứ biết làm gì nữa hén?.
Mấy bữa nay thì tình hình bộ hành của Sư MT coi bộ phức tạp hơn, quá nhiều ông thánh ông tướng xuất hiện, thêm nhiều vị sư nhỏ khác xin gia nhập theo, nghe đâu đã lên đến 17 sư lớn nhỏ và thêm 4 sư thuộc diện hàng đợi, nếu hợp nhất được có khi đã hơn 20 vị, chưa kể một số khác đang lục tục kéo qua. Đó là chưa kể rất đông youtubers mới tham gia thêm, mà mấy ông youtube này xem ra rất chi là lộn xộn. Coi bộ Sư MT đúng là một cây ATM di động có giá, một nơi để làm ăn ra tiền hén.
Cá nhân tui không ý kiến về việc ai là người trưởng đoàn hay dẫn đường, ông A hay ông B gì cũng được. Dĩ nhiên nếu họ làm tốt công việc của họ, xứng đáng với cái gọi là trợ duyên của họ cũng như không cần quan tâm đến tính chính danh hoặc thành phần xuất thân của họ, không quan trọng họ là công an hay quân đội. Nhưng nên nhớ rằng dù là ai đi nữa thì phải tôn trọng sự TỰ DO của nhóm Sư MT và mấy ông sư nhỏ, không nên bắt mọi người mỗi ngày đi bao nhiêu cây số, khi nào nghỉ ngơi và nghỉ ở chỗ nào, cho ai đi theo và cấm ai đi theo, nhất là không nên phán xét sư này sư kia, sư nào tốt sư nào xấu, kể cả Sư MT. Tất cả cũng chỉ là đang đi tu học, chưa có ai thành Phật nên những tham sân si cá nhân dĩ nhiên vẫn là chưa tốt đẹp hết bởi nếu tốt đẹp hết thì cần anh theo trợ duyên làm gì?. Mình tin theo ai thì mình theo học người đó, nhưng nếu lỡ như thấy người đó không xứng đáng như vậy thì thôi mình âm thầm quay xe trở về để mặc họ lo liệu, cơn cớ gì mà phải công khai vạch cái sai, cái chưa đúng của họ?. Coi cái clip chất vấn Sư MT dài hơn 2 tiếng đồng hồ cũng đủ hiểu bản chất của sự việc và lòng người rồi. Tóm gọn lại thì tui không đồng ý với bà ở câu nhận định phía trên, là chỉ có ông ĐVB là người tốt nhất để làm trưởng đoàn. Tui ngắn gọn vì dạo này tui nói tui đang tập tu, tập kham nhẫn đó nghen, khác với lúc trước khi tui còn độc mồm độc miệng có khi sẽ "rủa" bà nặng nề, tỷ như bà thích một sự kìm cặp, thích được người khác chăn dắt như chăn vịt ngoài đồng hay sao?.
Bà cũng chưa trả lời đúng câu hỏi của tui nha, có nhắm mắt lại cũng hiểu vị trí của hai cha con ông hát rong gốc 75 kia là ở miền Nam rồi, nếu nói chính xác thì chắc chắn có thể là Sài Gòn, nơi có những người dân tốt bụng đang sinh sống, nơi có những người dù sống trong nhọc nhằn cực khổ nhưng lòng tốt của họ thì bao la, hát ở ngoài kia chắc chắn kiếm không ra tiền rồi bà ơi. Miền Nam của tui luôn là mãnh đất màu mỡ, luôn chưa nhiều người tốt bụng thích ra tay nghĩa hiệp, nhiều khi biết là đang bị lừa nhưng vẫn sẵn lòng dang tay ra. Sau những thập kỷ bị v.v.v.v (tra google để hiểu nha) thì nó (miền Nam) dẫu xơ xác đến điêu tàn vẫn là nơi còn sót lại nhiều tình thương và lòng trắc ẩn, nếu như hát ngoài đó khó kiếm cháo được mà ăn. Bà có nghe chuyện một anh shipper mất một tay lỡ đi giao hàng trong một con đường nhỏ và va quẹt với một chiếc xe hơi hiệu lexus sang trọng, bị một tay tài xế du côn uýnh tới tấp 20 cái vào mặt, vào đầu trong 30 giây chưa?. Coi đi sẽ biết.
Trò chuyện vui vẻ với bà, đôi khi chọc ghẹo dzê dẫm bà một cách công khai ở đây đôi khi cũng là một cách giải tỏa tâm lý, giãm stress rất tốt với tui. Bởi vì nhiều khi thay vì nằm một mình trên căn gác vắng, nhìn thằn lằn đùa giỡn trên trần nhà thì tui hay coi tin tức, đọc sách đọc báo, xem tình hình đây đó, trong cũng như ngoài. Tin vui tin mừng thì không nói, nhưng dạo này toàn là tin tức trời ơi đất hỡi thì sự bực tức, sự nổi giận nó bộc phát liền luôn. Đã biết bao đêm tui mất ngủ, thay vì xem phim cartoon, thay vì nghe ca nhạc, thay vì nghĩ và nhớ về bà, thay vì tưởng tượng ra cảnh tui với bà cầm tay nhau dắt tay nhau ra phường đăng ký hay thậm chí nghĩ ra cảnh tui với bà nằm chung một chiếc giường thì nên để bà nằm bên trái hay bên phải, cho bà ôm cái gối ôm nào trong hai cái tui đang có hay có nên cho bà gác chưn lên bụng tui mà ngủ hay không thì tui lại đi coi mấy cái tin tức bực mình ấy, để rồi nổi cơn điên lên, miệng mím chặt, tay bóp tay mình đến tê dại, mắt long lên sòng sọc và nghĩ đến cách mình mà có quyền hạn có thế lực sẽ mang ai đó ra xử tử, không cho nó chết liền, phí quá, phải hành hạ để nó đau từng cơn từng cơn một, treo nó lên tường, đi qua thẻo của nó một miếng, đi lại xắt nó ra một miếng, tóm lại là rất nhiều kiểu hành hạ mà tui học được trên mạng...hê hê. Bà thấy tui có ác quá không?. Tàn nhẫn thiệt hén?.
Vì không làm được những chuyện ác độc ấy được nên đôi khi tui trút nó qua con chữ, qua suy nghĩ ở đây, được cái là những cái ác ấy nó cũng qua mau vì mình con giữ được chữ người thay vì chữ con trong hai chữ con người. Điều tui muốn nói với bà là tất cả những cay độc ấy, tất cả những suy nghĩ xấu xa ấy, tất cả sự nông nỗi ấy chỉ là một hiện tượng nhất thời. Tui đang ráng kiềm chế mình lại. Và quan trọng hơn là không hề nói về bà, nhắc đến bà hay có ý muốn nói đến bà. Bà nói rất đúng, chỉ có bà hiểu tui được chút ít nên bà không giận, không để trong bụng, găp người khác có khi họ phản công lại liền, hoặc họ có thể nhếch mép ra vẽ khinh bỉ rồi im lặng, dù sao đi nữa tui cũng không care đến họ lắm, hơn thua làm chi cho mệt bởi với tui, hơn thua với chính bản thân mình mới là điều tốt nhất vậy. Trong tình yêu, người ta hay khuyên nhau, cách tốt nhất để quên đi một mối tình cũ là nên đi tìm một mối tình mới!. Chuyện đúng sai chưa nói ở đây nha, nhưng trong trường hợp của tui bây giờ, cách tốt nhất là nên đi tìm một cái mới hơn để lo, để nghĩ về, để nhớ đến... Ơn giời soi sáng, hên cho tui là còn có bà, bà xứt hiện y như bà Tiên của tui, y như ánh hào quang rực rỡ trước mặt, y như em Đao Bạch Phượng xuất hiện trước mặt anh Đoàn Diên Khánh trước cổng chùa trong một đêm mưa máu gió tanh vậy. (tra google để biết hai người này là ai nha).
Đọc xong có cảm động rớt nước mắt nước mũi thì cũng nên ráng tem tém lại mà ngủ cho ngon đim nay nha bà, chiên tìn của tui với bà hy vọng sẽ còn tiếp diễn dài dài, hy vọng sẽ có tương lai tươi sáng. Vạn nhất kíp này hông thành đôi thì mình cùng theo giương Sư MT, ông ý hẹn đi bộ hành ở kíp sau thì mình cũng hẹn kíp sau mình i.ê.ờ.u... iêu típ, iêu miết thế nào cũng thành đôi mà hén?.
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Ngủ ngon thiệt hông nà? Sao tui thấy ...  .....nó loạ lém lựnk....hihihi...
Đó đó đa! Đó là cái sự TỰ DO báo chí, TỰ DO phỏng vấn, TỰ DO ủng hộ gia nhập đoàn từ những sư tu mới, TỰ DO bá tánh "hảo tâm" cúng dường, ai muốn vào thì vào, ai muốn ra thì ra..v.v...đã đem đến sự hổn độn phức tạp như hoàn cảnh hiện tại. Đoàn đã bị tan rã trên mảnh đất tổ một lần rồi mà chưa chịu trích ra một bài học.
Bàn loạn sâu về sự sai giữa sư TMT và ĐVB ở một góc nhìn thiển cận, chơi há ông?
Sư TMT:
Đã trút bỏ tất cả để theo con đường tu tập của ngài Ma Ha Ca Diếp thì không nên để ý đến chuyện ĐVB là đảng viên, người của hội Phật Giáo, lương 7,8 trăm triệu lấy từ Youtube. Dùng từ "sám hối" khi điện thoại ĐVB nhưng vẫn "cà khịa" khi BBC News phỏng vấn. Muốn ĐVB gia nhập đoàn nữa thì giữ 250 giới, trong khi sư chưa thuộc đủ 250 giới đó, đã muốn hành theo tùy duyên thì không nên lo lắng và sợ hãi nhiều....v.v....
ĐVB:
Ảo tưởng sư TMT hoá nên muốn việc gì cũng theo khuôn khổ. Hối hả và hời hợt khi livestreams về các sư Minh Tạng cởi y đòi đánh, sư An Lạc ngầm ý muốn "tị nạn tôn giáo" và "để em gái sư Minh Tạng qua thăm", sư Chơn Trí đòi điện thoại 5G, nhất thời hiểu lầm đã bỏ đoàn đi kéo theo Giáp và Hùng....v.v. ..
Vì vậy mà niềm tin của hai phía bắt đầu rạn nứt, sự nghi kỵ hiện hữu, có cứu vãn được hay không hãy chờ "Tùy Duyên" của hai chánh thể vậy.
Tui vẫn chưa thấy ai có thể dẫn dắt đoàn chỉnh chu hơn ĐVB. Theo tư kiến của ông thì ai sẽ là người giỏi hơn ĐVB? Đừng nói là không cần hỉ? Vì đoàn có trên 5 người đều cần một người trưởng đoàn lo việc giấy tờ, an ninh trật tự...v.v...vì thời nay là vậy, không thể vô tổ chức được.
Tui trả lời là, "tả bí lù" mà ông còn vặn vẹo, "chưa trả lời đúng", rứa là răng?...  ..
Tui nói cái này ông nghe nha Đàn Đạn, một khi muốn vạch lá tìm sâu thì có hàng vạn lý do và lỗ hổng. Nếu ông muốn thân tâm an lạc thì nên suy nghĩ theo chiều hướng du di, đừng phức tạp quá khiến khổ đau nhọc trí lại chính là bản thân ông gánh chịu. Có nhiều con đường trơn tru dễ đi, ông lại cứ thích chọn gồ ghề sỏi đá. Bởi dzị nhìn già chátttttttttttttttttttttttt...  ....dzọt lẹ hông thôi ông...  ...tui...
Tui nói thiệt với ông nha Đàn Đạn, tui đang kiếm con đường tu hạnh nào mà có thể giúp những người hữu duyên tui gặp qua, đừng bi quan, đừng đau khổ lẫn tinh thần và vật chất, tâm hồn luôn thanh thản thong dong, mà chưa ra đó. Nên nếu có kiếp sau, tui sẽ làm đờn ông, quảy túi thơ và cái bị chữ để đi khắp cùng thiên hạ, gặp bá tánh mà an ủi họ. Còn riêng nợ tình với ông, tui sẽ tìm cho ông một nàng tiên vừa ý ông, se duyên kết tóc cho hai người trăm năm đầu bạc, và nhất dạ chung tình cùng ông, rứa chịu dzị hôn Đàn Đạn?
Bình an trong tâm hồn và thật say giấc điệp, Đàn Đạn nhé.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Xem ra thì cách hiểu hai chữ TỰ DO giữa tui với bà coi bộ khác nhau một trời một vực luôn đó nghen. Thôi thì tui cũng cố gắng giải thích hai chữ ấy theo cách nghĩ của tui một chút cho rõ nghĩa, còn chuyện đúng hay sai thì nhấn mạnh lại là quan điểm của mỗi cá nhân, xin phép không nhận xét ở đây vậy.
Như trên đã nói, quan điểm của tui trước sau như một, đó là không quan tâm ai là người xứng đáng nhất để đi theo trợ duyên cho Sư MT. Với tui thì ai đi trợ duyên cũng được, nhưng cái quan trọng là trợ duyên theo kiểu nào. Giúp xin visa, giúp giữ trật tự nội bộ, ngăn không cho đủ các thể loại Phật tử đến đảnh lễ, cúng dường vô tổ chức, thích đụng chạm đến các Sư, ngăn không cho người vào lúc các Sư đang ngủ nghỉ... đều là những việc tốt, cần làm và cũng là trách nhiệm của nhóm trợ duyên. Làm tốt những công việc này theo tui đã là quá đủ, sẽ không khiến cho mọi việc trở nên lộn xộn. Nó rất khác với việc đăng đàn nói xấu vị Sư này chưa xứng đáng, rất khác với việc mang lý lịch tư pháp cá nhân của người ta ra rồi bình phẩm này nọ, mang chuyện họ chưa thật sự "giữ giới", còn ham mê điện thoại, còn liên lạc với gia đình, bạn bè người thân, chưa dứt được nợ trần khi đi bộ hành, chưa kể còn hăm he dọa nạt cho người này đi, người kia ở lại, không làm giấy tờ cho Sư này, cấm Sư kia không được tiếp xúc với người lạ, quy định mỗi ngày các Sư đi bao nhiêu ký lô mét, ăn ở đâu, ngủ tại chỗ nào, biến con người ta thành một "lũ cừu" để mặc tình mình chăn dắt, báo công, tự thần thánh hóa mình lên với mục đích gì... vân vân và mây mây... Ngay cả nhân vật chính là Sư MT cũng ngấm ngầm đả kích, cố tình hạ thấp nhân phẩm cũng như uy tín của Sư xuống qua nhiều cuộc chất vấn, bắt bẽ, cưỡng từ đoạt lý, nhét chữ vào miệng người ta, biến một ông Sư được nhiều người trước đây kính phục thành một người không ra gì, khiến nhiều người không tôn trọng ông, quay xe với ông. Hành động thể hiện ấy dường như đã gần thành công, điển hình ở đây là nhiều người quay sang chỉ trích Sư MT là người vô ơn, ăn cháo đái bát. Quên đi rằng ai mới là kẻ mang ơn ai, ai là người giúp mình nổi tiếng, giúp mình có tiền có bạc, có uy tín, được tung hô lên mây, được ngưỡng mộ như hiện tại, một thứ xa xỉ, khác hẵn với việc trước đây một năm chẳng ai biết mình là ai. Cái sân si, sự dối trá, tính hằn học, nuôi thù chuốc oán đã hiện rõ ra rồi, không nói nhiều thêm, cứ coi mấy cái clips tự đăng tải kia thì ai cũng biết.
Giờ thử nhìn ở một khía cạnh khác, đó là tự trả lời câu hỏi, liệu Sư MT và mấy vị sư nhỏ kia có thật sự là những bậc chân tu như thiên hạ đồn đãi, tung hô hay không. Còn tùy thuộc vào cách định nghĩa cho đúng hai chữ chân tu. Với cá nhân tui thì các vị ấy chưa phải là chân tu, sư MT chưa phải là Phật là Thánh gì hết, ông đang trên đường tu tập, không trực thuộc một ngôi chùa nào, tu theo cách riêng của mình, vẫn hợp pháp theo cách dạy của Phật, Phật dạy (theo cách hiểu của tui) đạo thật ra cũng chỉ là một con đường, Ngài đã bày ra sẵn, còn đi theo con đường nào, đi bằng cách nào là chuyện của thế nhân. Như tui nè, tuy tui không phải là Phật tử nhưng tui không tham lam, không ăn cướp ăn trôm của ai thì cũng có thể gọi là tui đang tu đó thôi. Nhớ lúc trước có tiên bố một câu xanh dờn, Tiền không mua được tui, kèm theo câu thòng, nếu nó ít...  Nghĩa là mỗi người đều có cái giá trị riêng của nó, cái giá để khẳng định phẩm chất riêng của họ và cái giá cho sự sa ngã của họ, thế thôi. Còn nếu hiểu chữ chân tu theo nghĩa hẹp hơn, tức là khoác y phấn tảo, ba y một bát, ngày ăn một bữa, đi chân trần, tối ngủ ngồi, thoanh dong tự tại đi đứng khắp nơi liên tục 7, 8 năm nay không mòn chân mỏi gối, (quên nhắc, lâu lâu có bị đau răng một chút...hì hì...), một điều mà chưa chắc vị tu sỹ nào làm được, rất khác với việc ngồi trong một ngôi chùa dát vàng, bật máy lạnh máy sưởi hằng đêm, xem phật tử nô nức cúng dường đủ thứ trên đời, sắm đất sắm vàng riêng thì ai mới được gọi là chân tu ở đây đây?. Các vị sư nhỏ mới theo bộ hành trong một thời gian ngắn, dĩ nhiên chưa đạt được tu vi, dĩ nhiên còn rất nhiều "thói hư tật xấu" trần đời chưa dứt bỏ được, có nhiều người vẫn chưa định hướng được con đường tu của mình, cũng có vị đi theo vì muốn có một hư danh nào đó, có mục đích riêng nào đó thì cũng nên để yên cho người ta đi, thời gian sẽ trả lời tất cả, ai trụ được thì thành Sư, ai không chịu nổi thì quay về làm người phàm, cứ để họ TỰ DO đi, sao phải bắt họ phải tu theo kiểu này, tu theo kiểu kia, bắt họ phải đi ngày mấy cây số, ăn chỗ này không được ngủ chỗ kia theo định hướng XHCN của mình, thưa bà?.
Giờ bà hỏi tui, theo tui thì ai xứng đáng để theo Sư MT và mấy vị sư nhỏ đi bộ hành thì xin thưa ngay và luôn, với tui, ai làm được những việc nêu trên, ai để cho mấy vị Sư ấy được TỰ DO đi đứng, tu tập theo cái cách riêng của họ, mình chỉ đứng ở vòng ngoài hỗ trợ những viêc cần thiết như đã kể trên thì dếu tốt hết. Khác với bà, tui không đặt nặng vấn đề so sánh ai tốt ai xấu, ai xứng đáng ai không xứng đáng ở đây hết, cái tui quan tâm là hiệu quả của công việc thôi nha. Kể cả việc lộn xộn, banh chành, tan tác... như hiện nay nếu muốn trách thì không nên trách mấy vị Sư, họ có làm gì đâu, đã đụng vào đâu mà trách họ, nhận xét xấu về cá nhân họ, oan thiệt là oan. Cái đáng trách là trách là cách hành xử thiên vị, không công bằng, mang nặng tư ích cá nhân, thói háo danh, chuyên quyến độc đoán... của những vị được cho là trưởng đoàn, nói chung từ hiện tượng ĐVB, Theerawat hay ông "mặt khỉ" tóc dài của bà. Không quên nhắc đến đám youtubers lộn xộn như bầy cáo lũ chồn, chuyện giựt tít câu views, cái gì mà người bí ẩn rồi nguy to, biến căng các kiểu, gặp tui là tui tống hết về nước cho rảnh nợ, chính đám này là đám gây ra mọi chuyện lộn xộn, rất khác với cách binh người này, chê người kia, ưu ái người này ghét ra mặt người kia của anh "thần tượng" ĐVB của bà...
Bà thích thì tui chìu bà để mà bàn nhiều về chuyện bộ hành của Sư MT cho vui nhà vui cửa vậy thui, chứ xin thú thệt với bà, những u uất trong tâm hồn của tui hiện tại nó không gói gọn vào những việc này đâu bà ơi, bởi cứ thử làm người ở lại trong 50 năm nay như tui đi, thử chứng kiến nhiều việc uất ức xảy ra hàng ngày xung quanh mình đi, bà sẽ hiểu cái căm hờn của một con hổ trai trong lồng sắt nó khác biệt như thế nào so với một con hổ gái đang ở trong nệm êm chăn ấm. Cũng may đời còn dễ thương khi con hổ trai kia còn có được con hổ gái đáng iêu bên mình để tem xự đim dim, dẫu đôi lúc có gay gắt cãi nhau chí chóe vậy chứ nổi nhớ về nhau vẫn đong đầy mà hén?. Gần nhau thì cãi nhau chút chút cho dui, chứ xa nhau, vắng nhau cũng thấy buồn thấy nhớ, hổ gái ui, lửa tắt bình khô rượu, đời vắng hổ gái rồi thì hổ trai vui với ai...
Không biết tại sao hôm nay tui lại đâm ra sến súa quá vậy hổng biết nữa. Ngủ ngon nha bà.
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Cách ông suy nghĩ và đưa ra tư kiến như vậy thì tui cũng tôn trọng ông, nên không bàn cãi trả treo, ai đúng ai sai, ai nhờ vả ai, v.v và v.v. Vì mỗi người mỗi ý mà, trong cái đúng có cái sai, và ngược lại. Tuỳ theo ở góc độ nhìn nhận sự việc với tư duy trung dung hay nghiêng nghiêng theo vành nón lá. Nói chung thì cả hai phía đều dính vào tam độc mà ra. Thôi thì tùy duyên, và luôn ủng hộ tôn vinh cái chính Pháp, diệt trừ cái tà Pháp, vậy.
Tui đính chính với ông là ĐVB không phải thần tượng của tui. Vì đang nói chuyện liên can đến ĐVB nên tui phải nêu ra những gì ĐVB và đoàn của sư TMT đã và đang tiến hành. Nào giờ tui vẫn thần tượng sư TMT, và hiện nay tui để ý thêm hai vị sư nữa, vì sự thanh thoát tục, khuôn mặt khả ái thanh thản, trả lời có chừng mực, tư duy đạo đức đời, của sư Tuệ Minh và sư Minh Trí, và mong rằng có người thật sự trợ duyên (như ngài Ananda trong Đường Xưa Mây Trắng) cùng 3 sư tu tập sớm chiều để gặt hái sự tinh tấn và đạt thành chánh quả.
Ông có biết gì về "bắt ấn" của thế giới tà ma không Đàn Đạn? Nếu rảnh ông xem lại clip chiếu về Người Lạ Mặt tới xin phấn tảo y của sư TMT, cách đi đứng, và cách bắt ấn của ổng, xem ý kiến của ông ra sao? Xa thêm chút nữa thì ông xem lại khuôn mặt và thần thái của sư TMT, xưa và nay luôn hỉ?
Nếu tui không lầm thì chọn ở lại là quyết định của ông mà. Bây giờ trách thời cuộc, buồn cho vận mệnh, v.v. cũng đâu có được gì nà. Chiếc lá đã cuốn trôi, cánh hoa đã tàn rụng, luyến tiếc chi thêm cho tâm hồn tan nát? Ở đâu cũng vậy hổ trai àh, chỗ mô cũng có cái tốt và cái xấu, tuy nhìn bề ngoài nó là như vậy, nhưng đi vào trong vòng xoáy rồi thì đều như nhau. Như nhỏ hổ gái kia, nó cũng đang thèm cái tình nghĩa xóm giềng, thèm được nói tiếng Mẹ đẽ yêu thương, thèm ngắm những vườn rau xanh mướt, thèm nghe tiếng mẹ ru hời giữa trưa hè nắng gắt, thèm hít thở không khí mộc mạc của miền quê khi chiều buông xuống, thèm miếng cá rô đồng chấm nước mắm cay hỉ hả cùng bạn bè bên mâm cơm đạm bạc..v.v. và v.v. Cho nên tui tóm tắt lại là, sống ở đâu cũng có nỗi khổ và niềm vui riêng của nó, có thanh thản vui vẻ hay không, chỉ trừ tư duy mình thay đổi theo chiều hướng tích cực thì dẫu có sóng gió ba đào cũng như làn gió mát của mùa xuân vậy. Ông thử đi, sẽ hiểu tui nói có trật lất hay không há? Đọc câu thơ "lụi" của ông mần lăn tăn mặt hồ đang tĩnh lặng hà....  ...
Gần mực thì đen mừ, đừng lo, sến súa như thế này mới bóp nát trái tim của mấy con nai dzàng ngơ ngát như tui đó.....  ....
Mộng đẹp Đàn Đạn nhé?
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Nhiều khi tui viết vui vui nhằm cố ý chọc ghẹo bà nhưng nói thiệt là bà không hiểu ý đùa vui ấy, cứ tưởng là thiệt, bộ không thấy hai chữ thần tượng tui viết trong ngoặc kép hả?.
Có một điều tui cố tình không viết ra cũng như không nêu ra ở đây, đó là tính chính danh hay nói cho dễ hiểu thì đó là sự mâu thuẫn trong khi nhận xét một vấn đề. Nên nhớ, việc bộ hành, hạnh tu theo pháp môn hạnh đầu đà của Sư MT gần như bị phá sản, không thực hiện được tại VN bởi nó ảnh hưởng đến rất nhiều người, nhiều giới (ai bị ảnh hưởng thì chúng ta tự hiểu vậy) và quan trọng nhất, bất cứ một sự nổi tiếng về tôn giáo ào mà hơn những nhân vật chủ chốt do họ tự đặt ra gần như là một điều nguy hiểm, thế nên việc ngăn cấm không chính thức là điều dễ hiểu. Với lý do là ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, tụ tập đông người, gây tắc nghẽn giao thông chỉ là cái cớ để dẹp bỏ trong khi ai cũng thấy, nếu không có Sư MT bộ hành từ Nam ra Bắc hoặc ngược lại thì tình hình mất trật tự ấy nó vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Không được bộ hành ở trong nước thì ra nước ngoài mà đi, có sao đâu. Điều đáng nói ở đây là khi đoàn ra nước ngoài bộ hành thì được dẫn dắt bởi vài người trước đây làm việc trong hệ thống chính quyền, chức vụ khá lớn, lại ở trong hai ngành có tiếng, điều ấy khiến cho mọi Phật tử khác đâm ra thắc mắc là chuyện đương nhiên thôi. Nhiều người sẽ tự nghĩ như vậy có mâu thuẫn không, có chính danh hay không, có khuất tất gì ở đây không, có được tự do để đi lại theo ý mình không?. Tui không dám nhận xét càn bậy, chuyện đúng hay sai, nên hay không nên tùy theo nhận định của mọi người. Rất nhiều người sẽ bảo, khi một tay đồ tể mà chịu buông đao sẽ thành Phật, ok, ok, có thể lắm, chúng ta nên chờ xem, khoan phán xét vội vã mà mất đi một người muốn buông đao thành Phật. Diễn tiến của sự việc xoay theo hướng nào thì giờ mọi người đã rõ nếu chúng ta xem kỹ tình hình từ nhiều phía, nên việc kết luận có thể nghiêng về bên nào nhiều hơn. Cần phân biệt rõ ràng giữa việc đi theo để giúp và giúp những gì cần sẽ rất khác với việc đi theo để chỉ đạo, để điều hành theo hướng có lợi cho mục đích của mình, đi theo để nói xấu hết người này người kia, ngay cả nhân vật chính cũng không thoát khỏi, trước khi đi thì thần tượng, kính nễ vô vàn, một gọi thấy hai gọi thầy thật ngọt ngào, hăm he cho sư này đi, đuổi sư kia về một cách thô bạo, hứa hẹn làm giấy tờ cho người này không làm cho người kia... Hành động ấy nên được gọi là gì ở đây?. Buông một cây dao chặt thịt xuống nhưng lại giấu một con dao róc thịt nhò bên người thì thành Phật theo kiểu gì, thưa bà?...
Suy rộng ra thì không thể không nhắc đến những cái gọi là thế nực "phản động" nha. Mười lăm hai mươi năm về trước khi gặp cảnh này thì cam đoan 102% thế nực ấy sẽ lên tiếng phản đối, chì chiết liền luôn, nào là với nào là... Thế nhưng ở thời hiện tại thì xem ra những thế nực ấy coi bộ nguội ngắc rồi thì phải, y như bánh tráng mà gặp mưa rào, xuội lơ cán cuốc, hết hăng hái rồi, phân chia ra ba bè bốn mối rồi thì phải. Cứ thử xem hai cái kênh Phố Bolsa với N10 TV bình luận thì biết, họa chăng nếu còn giữ lửa thì chỉ có BBC Tiếng Việt hay RFA, nhưng lửa giờ cũng yếu nhớt rồi. Ngày xưa ở bên này người ta rất chi là ớn với những thế nực ấy, nó lớn mạnh, đồng lòng, đoàn kết, có thể xem là một đối trọng thật sự, nhưng giờ thì bên này khi nhìn vào họ chỉ cười khẩy, có khinh bỉ hay không thì tui không dám nói nhưng coi thường thì tui dám khẳng định là có luôn. Cũng không trách được những thế nực ấy nha, bởi còn nhiều việc khiến họ phải lo phải tính, chuyện cơm aó gạo tiền nơi xứ người, chuyện ông Lừa hay ông Diều Hâu lên nắm quyền, chuyện MAGA đấu với BLM xem bên nào thắng, chuyện người thân nào của mình lên máy bay về nước trong đợt trục xuất lớn nhất lịch sử này, chuyện bó thân về với triều đình, hàng thần lơ láo phận mình ra sao... nhiêu đó thôi cũng đủ mệt mề rồi, hơi đâu mà lo xa chi đến chuyện ở nước Chiều Nay. Có còn chăng là một nỗi thất vọng tràn trề của những con cò lặn lội bờ ao, gánh gạo đưa chồng nước mắt nỉ non, (đưa đi đâu xin tự hiểu), nó nỉ non vì lời hẹn ước quay về sum hợp ngày xưa trong ánh hào quang rực rỡ giờ đã tan biến như bọt xà phòng... Thế nên việc một nhóm các vị sư đi bộ hành theo pháp môn hạnh đầu đà vốn bị cấm đoán trong nước giờ ra nước ngoài lại được dẫn dắt bởi một anh cựu thượng tá CA để đi ngay hàng thẳng lối, đều tăm tắp như đàn vịt lũ cừu sau khi thẩm tra ný nịt trong sáng, rõ ràng cũng đâu có là chuyện lạ, còn bảo rằng đi như thế mới trật tự, không ảnh hưởng đến thể diện của quốc gia, Mô Phật!.
Chọc bà cho dui thôi nghen, chứ thật ra tui không bao giờ có ý nói móc nói xỉa cá nhân bà, với tui bà luôn là người tạm gọi theo cách ở đây là tri kỷ, còn nếu bà nghĩ là tui phá bà thật thì cũng ráng chịu vậy, coi như tui là kiếp nạn thứ 81 của bà đi, kham nhẫn chút cho mau thành chánh quả nghen.  . Chuyện về anh tóc dài xin được cái y phấn tảo của Sư MT lấy làm của riêng, tay bắt ấn khi trò chuyện theo tui đó cũng chỉ là một quái nhân thích chơi nổi thì phải, bắt được ai hay không bắt được ai cũng kệ ổng, tui là tui không bao giờ tin mấy cái trò mê tín dị đoan ấy đâu. In hình như ông này thuộc hệ chàng hãng, hai chưn gác hai nơi, giai không ra giai gái không ra gái, thể loại ấy ở Thái hơi bị nhiều. Mấy hôm nay thấy đâu mất tiêu rồi, có khi đang tân trang lại cái y của Sư rồi mang lên eBay đấu giá rồi thì phải.
Dĩ nhiên là tui không bao giờ hối hận với quyết định của mình mà. Có bao giờ tui than thở hay hối tiếc về chuyện ấy đâu. Những ba lần trong ba thời điểm khác nhau khá xa thì không thể nói là không suy nghĩ thấu đáo được. Còn việc ở đâu cũng có những khó khăn, những vui buồn, những trăn trở, những đẹp xấu, những bất công thì tui hiểu chứ bà. Thế gian này mà đẹp hết, xấu hết, vui hết, buồn hết thì còn gì thi vị để mà sống, để mà nhìn, để mà suy gẫm. Cũng hên, Phố núi cao, phố núi đầy sương, Phố núi cây xanh, trời thấp thật gần, Anh khách lạ đi lên đi xuống, May mà có Em, đời còn dễ thương. Anh khách lạ là ai, Em là ai thì bà tự hiểu nghen, để tui nói thẳng ra thì tui mắc cỡ lém, không nói đâu là không nông nói đâu... hì hì....
Ngủ ngon bà Tám.
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Ai có dzè đâu àh! Tui nào giờ ngây thơ tong tắng mừ, ai noái seo tui hiểu dzị hà, nhiều khi còn tưởng tượng quá mức người viết ra nữa, nhứt là ông đó.  Tui nói thiệt là khi tui thấy ông để trong ngoặc kép là tui nghĩ ông tưởng tui thần tượng hoá ĐVB đó chớ, nên tui phải đính chính chứ hông thôi ông quăng cho tui tô giấm táo là tiêu tùng đời bông bụp của tui...  ...
Đàn Đạn nè, tui với ông cũng chỉ là người ngoài cuộc, thời thế vàng thau lẫn lộn, nên có thể ý kiến sai lầm hay lỡ thiên vị một bên nào đó thì cũng không tốt cho lắm. Tụi mình chưa biết chắc nên không phán xét, không gán tội cho ai, chỉ là có chuyện để 8888888888 và hầu biết tư kiến của nhau, xử trí thế nào với sự việc xảy ra thôi hỉ? Bây giờ cứ ngồi xem tình hình diễn biến sắp tới sẽ ra sao và mong cầu cho những người muốn tìm đến chánh Pháp sớm được toại nguyện.
Chuyện chi thì thời gian cũng dần phai nhạt ông àh. Đã qua mấy chục năm rồi chứ có ít ỏi gì đâu. Phần đã thấm mệt, phần đã già nua, phần khí phách cạn kiệt, và cũng hiểu ra rằng, dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì cục diện không hề lay chuyển được, thì hao tâm tổn sức mà chi? Không biết ông có xem clips của họ hay không, chứ tui thì thỉnh thoảng thấy chỉ lèo tèo vài ba móng và nó nhạt nhẽo làm sao. Không vội trách ai nghen ông? Chỉ là thuận theo thế thời, nó vậy phải nương theo vậy. Nhà Phật dạy rằng, vạn vật vô thường, vạn sự tùy duyên. Nên con cò cũng cần phải lau khô lệ mà cố bước tiếp trên đoạn đường còn lại.
Cũng hy vọng là "Anh tóc dài" đó không phải là "cao thủ bắt ấn"; và hy vọng là thần sắc của sư TMT lu mờ chỉ vì mệt mỏi sau nhiều chuyện không như ý xảy ra. Sau khi đoàn và vài Youtubers được mời lên để kiểm tra giấy tờ thì đoàn bây giờ êm ả được chút rồi, không còn tạp nhạp như vài tuần trước.
Thì đó! Ông cứ suy nghĩ như vậy đi, đời phải có đắng cay ngọt bùi chua chát nó mới thú vị, mới đúng với câu "Thú đau thương" chớ.  Cứ thong dong, đói ăn khát uống há.
 Thì Anh khách lạ là ông, còn Em thì nhỏ ghẹ dzàng bên kia sông của ông chớ còn ai trồng khoai đất này nữa mà bày đặt méc cỡoooooooooooo nà! Mơi mốt nhớ mời tui mần dâu phụ nghe chưa?
Tui viết vội vài dòng trả treo với ông rồi tui lo thu xếp quần áo vào valise đi cho kịp buổi hẹn sáng mơi, vài ngày sau tui dzìa nghen? Ở nhà cứ thoải mái thả thính hỉ. ...  ..
Cuối tuần vui vẻ đừng suy tư nhé.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Lên đuòng dzui dzẻ nha bà Tém, cũng chúc cho bà mã đáo thành công, thắng lợi lớn, khi dzìa nhớ gởi quà Valentine trễ cho tui. Mỗi năm chỉ có một ngày để phụ nữ họ gởi quà cho ngừ mà họ iêu có một lần thôi nhưng dường như họ cố tình quên bởi cố tật vòi quà nó đã ăn sâu vào huyết quản rồi thì phải. Điều này có thể hiểu một là bà cố tình quên và hai là hổng iêu tui nên cố tình không nhớ ra, thế nên mình cho nó qua luôn đi hén?. Đi đường nhớ cẩn thận nghen, nếu có lỡ trên đường dài tấp nập bà vô tình vấp phải chân tay ai thì ráng níu lại, điều tra cho kỹ thấy ok cứ tự nhiên vác về nhà sai bảo, đờn ông như tui 7, 80 tuổi còn dư sức lấy dzợ sinh con chứ phụ nữ mà bước qua tuổi băm, băm tới băm lui chừng tám chín nhát chưa chịu nát cũng khá nguy hiểm ah.
Tui cũng lo nghỉ ngơi cho đầu óc thanh thản chút, còn thiếu nợ bà thiên diễm tình với em hàng xóm nhà kế bên chưa kết thúc, khi nào định thần lại thì tui xin kể cho hết vậy. Còn nhiều chi tiết lâm ly mê ảo, nhất là cái đim cuối cùng tụi tui ở bên nhau, thức trắng cùng nhau đến sáng luôn...
Riêng việc bà đoán Anh khách lạ với Em phố núi là ai với ai thì khai thiệt, sai bét nhè rồi, hổng phải đâu là hổng phải đâu bà ơi. Bộ không thấy tui đã thay đổi chữ ký rồi hay sao, trước kia thì hùng hồn tiên bố, Love is now or never, cứ luôn miệng hối người ta nao nao nao liền đi, ai dè họ hổng nao mà đáp lại ne-vờ luôn làm tui xuội lơ cán cuốc, thất vọng ê chề nên giờ mượn đỡ hai câu cuối trong bài thơ Bao Giờ Em Lấy Chồng của ông Đinh Hùng làm chữ ký...
Đó là một bài thơ hay, chép tặng bà khúc đầu và khúc cuối nghe, nếu thích cứ tự tìm mà đọc hết.
Tôi hiểu rồi đây em cũng đi,
Như bao người gái đến xuân thì.
Mỗi đêm say tỉnh vài cơn mộng,
Trở giấc, lòng ơi! buồn làm chi?.
Ôi biết bao giờ em lấy chồng?,
Đầu thu hay cuối một mùa đông?.
Bên người có ánh trăng, đèn mới,
Em nhận thơ lòng tôi nữa không?.
....................
Vầng trăng vừa ngả bóng chung đôi,
Em đã xa như dĩ vãng rồi.
Tình cũng quan san từ đáy mắt,
Một hàng mi lặng, mấy trùng khơi.
Nghe động bàn chân, nắng toả hương,
Mong manh từng gợn phấn còn vương.
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương...
Khi niềm thương nhớ đã bay đi cùng với mây viễn phương thì nó sẽ tan ra và lạc mất, còn đọng lại họạ chăng cũng chỉ là những kỷ niệm vụn vỡ mà cứ cố quên đi lại nhớ hoài ngàn năm vậy.
Cuối tuần vui vẻ và chuyến đi tốt đẹp nha bà.
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Cảm ơn Đàn Đạn, mọi việc suôn sẻ.
Uả?????????
Mặc dù mạng ảo chớ tui cũng “ga leng” lém lựnk, tui đã teng ny cà phia nồng nàn hương vị tình, ngọt ngào tinh khiết yêu, ở trển cộng lời chúc ông dzới Em í roài mừ.
Tui đang là ni cô chải tóc bên bờ suối mà ông cứ xúi tui "Vác về nhà sai bảo" miết, là răng?
Ông đừng lo, con nuôi của tui nhiều lắm, khắp cả năm châu bốn bể, lo cho tụi nó cũng đủ mệt roài, đâu cần sản xuất chi nữa nà?
Cảm ơn ông đã trợ duyên cho tui, chừ tui không còn sanh nhẫn học nữa mà đã lên kham nhẫn roài.
Thiên diễm tình của ông “xuất khẩu” lâu quá, thui cho tui qua nhà anh hàng xóm lục cơm nguội ăn trong khi chờ đợi hék?...  ...
hihihihi...Cho chừa cái tật lớn hơn cái tuổi nghe chưa! Now and never chỉ cách nhau nửa sợi hồng mao. Hy vọng ông có tuyệt chiêu dụ thả thính mấy nàng ghẹ xanh, ghẹ đỏ, ghẹ tím, cành dzàng lá ngọc trái trân châu, ngoài kia. Nếu không thì chữ never đó và hai câu thơ chữ ký của ông, nó sẽ theo ông forever đó đa!
Đàn Đạn ui, cốc của sư TMT bị phá bỏ roài.
Ngủ ngon Đàn Đạn nhé!
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Mừng bà dzìa nhà bằng an.
Thiệt lòng mà nói thì dạo này hễ cứ nghe bất cứ ai chúc mừng tui hưởng trọn nồng nàn hương vị tìn iêu với một ai đó thì lòng dạ tui tự nhiên xao với động liền luôn, bởi hương vị ấy nó vừa cay như ăn ớt, nồng như khi ăn mù tạt và đắng nghét như nuốt trúng phải cái mật gà. Với tui nó chẳng khác chi là một nỗi "sĩ nhục" vô cùng lớn lao vậy ah. Bởi nếu đúng thì còn ráng mà vui, ở đây nó sai bét tỳ vì mình nhìn tới nhìn lui có thấy bóng dáng xanh, vàng, đỏ, tím gì đâu trời?. Nói thẳng ra là mình ế lên ế xuống, ế tới ế lui, ế kinh niên, ế kinh thiên động địa thì đâu có ai tin nhưng thực tế nó là vậy, khai thiệt ra có khi còn mang "nhục" nữa là đằng khác, dog nó còn không tin luôn kia mà...
Ý tui chúc bà là nếu trên đường đời muôn nẽo bước, lỡ như bà có phát hiện ra anh nào đẹp giai, tốt tướng, tốt tính, dịu dàng thùy mỵ nết na thì nhanh tay mang dzìa nhà "xài" tạm cho đỡ bùn, đỡ cô đơn quạnh quẽ, cùng nhau an ủi tủi già, ông chăm bà, bà chăm ông, chăm qua chăm lại cho nó dzui cửa dzui nhà chứ đâu có khuyên bà sinh con đẻ cái đâu mà bà khoe có nhiều con nuôi trên khắp thế giới?. Hơn ai hết tui hiểu cái cảnh về già mà ở một mình nó buồn thảm như thế nào rồi, dẫu có lắm mối nhưng mỗi tối lại nằm không ngắm thằn lằn nó thảm, nó sầu như cái cầu khỉ ít người qua, tàn nhẫn lắm bà ui...
Năm ni khởi đầu không được tốt lắm vì mới đầu năm đã chứng kiến hai sự ra đi của hai người thân trong gia đình, đầu tiên là nhỏ em thứ ba là con cô con cậu ở Úc, vừa cuối năm rồi cùng gia đình về VN du lịch núi Bà Nà với tui, còn chạy nhảy vui chơi rầm rầm, quay về Úc mấy tháng sau phát hiện bị ung thư bao tử, trụ được hai tháng thì mất, bịnh này mau chết thiệt. Chị Bốn tui ngày trước cũng mất sau ba tháng vì căn bịnh này. Cách đây hai tuần thì bà chị dâu, vợ ông anh thứ ba, vốn bị tâm thần lâu rồi cũng bị té mà chết trong bệnh viện riêng, tính chôn trong tuần rồi nhưng ai dè tuyết rơi nhiều quá đào không được mộ phải dời qua tuần này. Có khi sắp tới tui lại bận rộn với ông anh này của tui, bởi sau khi lo tang sự xong chả lại bò về VN nhờ tui tìm cho một bà mới cho ổng, chuyện này là chắc cú luôn vì trước đây khi chị dâu tui còn sống, đang nằm ngoắt ngoải trong bệnh viện thì ông ý cũng có ý định này rồi. Nhiều khi tui cũng đâm ra si nghĩ, sao tự nhiên lại có nhiều ngừ đàn ông sống không thể thiếu bóng hồng kế bên được nhỉ, bộ sống một mình để họ "mê", họ "thèm", họ "khát", họ "dành dựt" nó không "đã điếu" hơn sao mà cứ thích đưa đầu cho họ nắm, họ quay mình như "dế", họ "sai bảo" mình còn hơn "con" của họ?. hì hì... Ba tui ngày xưa vừa đẹp giai vừa có tài, nhưng quan niệm của ông vừa rất rõ ràng vừa rất cổ hũ, nhất nam viết hữu thập nữ viết vô, hễ cứ ổng ở đâu là có phụ nữ bao quanh ở đó và ổng không từ chối ai bao giờ, kể cả lúc cạo đầu trọc lóc, vô chùa trốn chui trốn nhũi ở dưới ột vùng quê hoang vắng vậy mà cũng có người rước mang về lập chùa riêng cho ổng giả tu. Ngày ông lặng lẽ ra đi, cô Tám, người phụ nữ cuối cùng của ổng khóc đến mù một con mắt, phải múc bỏ đi rồi chết. Ngày ba tui mất, cô Bảy của tui âm thầm làm cơm cúng mỗi ngày cho ông, đến đúng 100 ngày sau ngưng cúng cơm cũng là lúc bà nhịn ăn, tuyệt thực, mặc cho anh chị em tụi tui ra sức dỗ dành, bà nuốt gượng cho chúng tôi vui rồi âm thầm nhổ ra, 21 ngày sau thì mất theo.... Tình là cái chi chi mà người ta lại chung tình đến thế nhỉ?. Anh em nhà tui không giống cánh cũng giống lông, lông ở đây ám chỉ đến nét mặt giống cha như đúc, nhưng cánh thì mỗi người mỗi khác thì phải. Cánh của tui có giống cha nhưng không giống cánh của anh tui, khác rất xa, một người thì có cũng tốt mà không có cũng tốt luôn, một người thì không có là không chịu được, dù biết là có thì luôn mang đến nhiều nỗi khổ, khổ trăm bề luôn vì anh tui khá nổi tiếng về cái khoản sợ vợ, tui sợ một ổng sợ đến mười, hai đời vợ mà bà chị dâu nào cũng leo lên đầu ổng ngồi chơi banh đũa mới độc chứ...
Có bà dzìa nhà trò chuyện cũng dui dui, ba cái chiện bá láp bá xàm, nghe qua rồi bỏ nghen. Chuyện Sư MT thì tui vẫn theo dõi hằng ngày, chưa có tin gì mới ngoài việc đoàn đã gần đến biên giới với Miến Điện thôi. Cái cốc bị phá hũy kia là một chỉ dấu cho biết ông sẽ khó mà trở về lại VN được, cứ đi mãi đi mãi cho đến chết cũng không chừng. Dạo này tui quay qua coi chương trình tài liệu cũ ở Mỹ, Tòa Án Quan Hệ Cha Con Của Lauren Lake, Paternity Court. Khá hay. Coi một lèo từ season 1 đến 7, mỗi "mùa" có chừng vài chục tập ngắn, để coi có tập nào hay giới thiệu cho bà xem chung cho vui.
Ngủ ngon bà Tám.
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Mừng tui dzìa thiệt mới noái, chớ tui hổng có ép uổng ông àh nghen....  ...
Sao hương dzị tìn ew của ông, vừa có nhiều vị mà vị nào cũng lạnh lùng rơi lá hẹ rứa?
Ý mèn đét quơ! Tui có biết rì đâu, thấy trên nớ ông dziết như ri, "Đờn ông như tui 7, 80 tuổi còn dư sức lấy dzợ sinh con..." cí tui tưởng ông muốn tui mần gà Ai Cập chớ bộ. Ông sao hay si nghĩ rứa, chứ tui thì hoàn toàn khác biệt. Tánh tui thích mình ên dzị hà, muốn mần gì mần, thích ngắm thèn lèn thì ngắm, thích nghe ễnh ương hát thì nghe, thích đếm sao thì đếm, thích ngủ lúc nào ngủ,..vv...tui mà có ai bên cạnh là tui ngoán muốn chít, nhất là nghĩ tới cái cảnh chim lồng cá chậu, chồng bảo dzợ vâng, cơm dâng nước rót, rồi bề bộn cho tui dzọn dzẹp cả ngày, là tui gầu thúi guột gòy ông ui.
Tui chia buồn cùng ông hỉ? Với tui thì tùy duyên, ra đi cũng là một sự giải thoát và có cơ hội thám hiểm khảo sát vũ trụ khác.
Tui thấy đờn ông đờn bà gì cũng rứa, hở cái là sống mình ên không đặng, thích thú đau thương quài, ai cũng như tui là thế giới thái bình roài.  ...
Ý! Hình như số tui giống số tía ông chun chút nghen Đàn Đạn. Nói thiệt thì tui cũng có số đào bông lém lựnk, ai tui cũng 8888888 cũng xã giao cũng ha hả, nhưng nhứt định không chịu rinh dzìa, méc công chiều cưng riết thành ra mang nợ.
Chiện chi ba láp ba xàm ông phải he hé cho tui hiểu nghen, nhiều khi tui si nghĩ đơn thuần nên cái chi tui cũng nghĩ thiệt hết chơn áh.
Dzạ ừa, trong lúc chờ đợi tin tức gia hạn visa cho đoàn, tui nghe nói vợ tiền kiếp của sư TMT, là sư cô Nhuận Hải và sư Minh Đạo, ông có biết ba cái dzụ này hông Đàn Đạn?
Thoai ông coai một mình đêy, tui thấy chữ "court" là tui ngoán tận cổ, nó giống như một mê cung vậy, mặc dù thỉnh thoảng nó mần tui phấn chấn khi đào trúng hầm gụ.
Cơm chiều dzui dzẻ Đàn Đạn hỉ.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Có bà dìa tui có người tán dóc cho dui, nên mừng là mừng thiệt chứ đâu có mừng giả đâu mà bà nghi ngờ tui dữ dậy?. Bới vậy mới nói, không thể nào xua tan được cái tật nghi ngờ đến mức trở thành định kiến của bà đối với tui rồi, giờ làm sao để bà hết nghi, chả nhẽ tui phải bắt chước mấy ông samurai Nhật lấy gươm rồi harakiri, tự móc bụng móc gan ra dâng cho bà thì bà mới chịu tin seo nè?.
Si nghĩ như bà chỉ có nước chít đờn ông hết trơn hết trọi, ai mà chịu cho thấu?. Sao lại nghĩ lấy nhau dzìa thì phụ nữ phải lo chăm sóc cho đàn ông không thôi?. Cái gì cũng có qua có lợi mới toại lòng nhau, bà hun tui một cái thì tui cũng hun bà một cái (có khi hai cái không chừng), bà ru tui ngủ bằng một bài giảng moral dài cả tiếng thì tui cũng hát dzọng cổ dài hơi, ca một lần cả trăm chữ ru bà ngủ lại, bà bưng nước cho tui uống thì tui cũng bưng cơm đút bà ăn, túm lại bà lo cho tui một thì bổn phận của tui cũng lo lại cho bà gấp đôi chứ đâu có kém cạnh chi mà bà lo bà sợ, đúng hôn?. Chưa kể nếu bà mà kheo khéo một chút có khi tui đội bà lên đầu, chiều chiều đi dòng quanh chợ Bến Thành khoe cho thiên hạ biết luôn nữa kìa. Đờn ông mà sợ vợ mình vẫn tốt hơn sợ cô hàng xóm gấp trăm lần, còn việc làm sao để "hắn" sợ mình hơn sợ cô hàng xóm lại là một chiện khác, tùy thuộc vào cách thức, vào tâm lý, vào kinh nghiệm của riêng mình thui, vạn nhất "hắn" sợ cô hàng xóm hơn mình thì cũng không nên trách "hắn", lại càng không nên trách cô hàng xóm, tội nghịp cổ, hãy tự trách mình là hay nhứt...
Bà tự cho là bà với tía tui khá giống nhau về cái khoản đào bông đào hoa, chung quanh lúc nào cũng có ong bướm chập chờn vây quanh, tui không ý kiến, có thể đúng, có thể sai. Nhưng cách thức "xử dụng", cách thức "xài", hiệu quả của việc ấy nó khác hoàn toàn khi bà kể ra chuyện mang dìa để cưng nựng, đem về để chìu chuộng riết rồi đâm ra thành nợ thành nần. Cưng đúng chuyện, chìu đúng cách, tình qua thì nghĩa lại, cho đi yêu thương để đón về hạnh phúc nói ra nghe dễ nhưng khó làm lắm, không khéo sẽ khiến người đó trở nên hư thân mất nết, lỗi ấy chỉ tại mình, người cưng chìu cho lắm vào. Vắng anh, thiếu anh, em không còn muốn sống nữa rất khác với việc ở bên em, ỷ lại vào tình cảm của em anh đâm ra hư hỏng đời trai, đi bên em mà mắt cứ lo nhìn vào khoảng hở giữa chiếc áo hai dây của cô hàng xóm, hai phạm trù ấy khác nhau một trời một vực, mọi so sánh đều trở nên khập khiễng, chênh vênh, ok?.
Bà cũng thuộc dạng phụ nữ mê chuyện tâm linh, nói là chuyện mê tín dị đoan cũng hơi quá nhưng bảo là không thì cũng hơi kỳ. Kiểu thích nghe chuyện ma chuyện quỹ nhưng lại luôn miệng bảo là không tin. Làm gì có chuyện vị sư cô kia hay vị sư nọ là duyên tiền kiếp của Sư MT này được mà tin?. Ai minh chứng cho chuyện ấy là thật và ai chứng minh được là đúng?. Hay chỉ là lời kể của người muốn minh chứng hay lời đồn đại của người ngoài cuộc?. Tính xác thực của nó được bao nhiêu % đây?.
Chuyện này làm tui nhớ lại một "chiêu thức" kua ghệ của tui lúc trước vẫn xài cho đến bây giờ. Khi quen biết một em nào rồi, trò chuyện với nhau nhiều rồi, tui lại giở trò này, bằng cách nói rằng :"Em ý ơi, em có tin vào chuyện duyên nợ hay không?, (99% các cô đều tin là có, trong đó có bà cầm cờ dẫn đầu thì phải), tỷ như anh với em gặp nhau đây mới chỉ là duyên tao ngộ thui, để tối nay dzìa nhà anh thắp ba nén nhang thơm, mang cái bàn cầu cơ ra cầu, hỏi ông cố nội, ông cố ngoại của anh ngày xưa có đi qua nhà em chơi, gặp trời mưa có mượn đỡ ông cố nội, ông cố ngoại nhà em chiếc áo tơi cũ rích cũ rơ, xác xơ như tàu lá chuối khô rồi quên mang trả hay không, nếu quên thì để kíp này anh nguyện mang tấm thân tàn tạ của anh ra mà trả nợ em thay cho ông cố nhà anh...". Phải công nhận là chiêu này hiệu nghiệm ra phết, hôm sau phải đến hết 99 trên 100 cô đều hỏi lại, Thế ông cố anh đã trả áo mưa chưa anh, tui phải mang cái bộ mặt thảm não cùng hai hàng nước mắt giả tạo vì bôi dầu cù-là trước đó mà nói rằng, Chưa em ui... Rất may là hết 42 cô hỏi lại, Giờ anh tính sao đây, tui trả lời, Giờ anh phải qua trả nợ cho em đây, nhưng thích nhất vẫn là còn 57 cô kia không thèm hỏi lại chi cho mắc công, chỉ giục, Vậy anh mau qua đây trả nợ đi.i.i.i... hi hi hi... (Đửng hỏi thêm việc tui trả nợ như nào và trả nợ ở đâu nha, chuyện riêng, chuyện tý-nhệ là tế nhị, xin phép không thể trả lời ở đây được...  ).
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Đâu có đâu, hổng phải tui có "nghi ngờ định kiến" dzới ông mô, cưng ông hổng hết mừ (tui nói xạo đó), nhưng tại bị thì là bởi vì như tui đang thực hành thuyết của Descartes, "Dubito ergo cogito, cogito ergo sum" đó đa. Ông cho tui xin đêy, ông mà có harakiri, dẫn đao...gì gì đó tui cũng rứa hèk.
Thì đang có đờn ông Đàn Đạn chịu thấu nà....  ...sao lấy dzí dzụ khôn rứa? Nhứt là cí dzụ un ít ru ngủ áh, cố tìn rủ tui ngém thèn lèn cén đui phởi hem, noái mau!
Tánh tui thì hay chiều chuộng, nhất là đờn ông nào mà lỡ lọt dzào cẹp mét bồ câu, con đậu con bay, của tui là tui cưng lém lựnk, chiện chi chong gia đình tui cũng tự mình lo hết. Tui muốn đờn ông của tui phải "Nam nhi chi chí", còn tui đứng sau lưng "đâm chọt" hà. Với lại tui thích mần mình ên cho chắc ăn, vì ai mần gì cũng hổng ưng cí pụng của tui gáo chọi áh. Còn tỉ như đờn ông của tui mà sợ cô hàng xóm thì tui xếp quần áo vào hành chang rồi nhờ cô hàng xóm bước sang rước ảnh giùm luôn cho tiện, nhất tiễn song điêu mừ. Cí dzụ chi thì tui còn si nghĩ chứ cí dzụ, "Vắng Đàn Đạn rồi, Ly không còn thiết sống nữa" hình như chưa sáng tạo trong tự điển của tui. Chọt ông cừ chút chơi, cấm mà gượt tui nghe chưa!
Đâu có nà, coai rứa chứ nào phởi rứa....  ...tại đang nói về đoàn sư TMT và ĐVB nên có khúc théc méc nên tiện thể tui hỏi ông dzị thôi chứ, một khi đã lập định tư duy về cách sống tùy duyên, hiếm ít khi tin vào mấy cái vụ này lắm. Bà thầy bói trước mặt tui, bả còn lật bài ngửa vì không đoán được ý tui nữa mừ, tui luôn tâm viên ý mã dzị đó Đàn Đạn, hiểu ý tui mà hén?.
Chờ oyyyyyyyyyyyyyy.....sao nhét tui dzô trỏng chi dzậy kà? Còn phán câu xanh gờn, "bà cầm cờ dẫn đầu" nữa chớ, có phởi ông chưa thấy quoan từa chưa nhỏa nệ hả hả hảaaaaaaaaaaaaaa?  Rứa Đàn Đạn đã "chả nợ" hết bao nhiêu tá roài, khai mau có thưởng!
Trả treo dzí ông xong rồi, chừ hai đứa mình lo chiện đời thường hỉ? Tui lo cho xong mấy chiện thuế má và viết vài cam kết đầu tư. Ông cũng lo đi đạp xích lô, chừng cúi từng mình "Đến hẹn lại lên", ông chịu dzị hôn?
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 2,121
Threads: 14
Likes Received: 639 in 390 posts
Likes Given: 470
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
Đến hẹn lại lên nghen.
Thú thiệt là đọc hết những trả lời của bà ở trển, tui lên hết nổi lun, nhất là khi bà hỏi tui, thế Đàn Đạn phải khai thiệt là từ trước đến giờ ông "chả nợ" hết bao nhiêu tá rồi?. Nghĩ sao mà hỏi dậy trời, tui trả bao nhiêu thì tự tui biết, đâu có khờ đâu mà tự dưng khai rõ dzí bà, vạn nhất bà có chĩa colt 45 dô họng tui bắt khai thì tui sẽ xì ra chừng vài vụ điển hình mà bà biết thui, thêm thắt thêm vài tình tiết lâm ly bi đát, thống thiết thảm thê là cùng, 10 vụ khai 1 vụ, 100 vụ khai 2 vụ cho có thui, đâu có ngu mà khai hết được... Đàn ông muôn đời vẫn thế, không khai gian khai dối không phải đàn ông mà, bắt tận tay day tận mặt mà còn chối cãi, thế nên đừng tin họ. Và nói thiệt, đừng nên khai thác quá khứ của họ làm gì, ai ai cũng có những quá khứ, ai ai cũng có những "dzĩ dzãng dzơ dzáy dzễ dzầu dzì dzấu dziếm", quên nó đi để sống trong hiện tại và hướng tới tương lai vẫn tốt hơn là ngồi đó mà đào bới, khui móc lại, hổng tốt đâu nha.
Tóm tắt vài chuyện trong tuần cho vui nha bà.
- Tăng đoàn của Sư MT đã vượt hơn con số 30, nhiều vị sư trước đây bộ hành cùng Sư MT hồi ở VN và bị ép bược phải giải tán giờ đã lục tục kéo qua Thái và gia nhập cùng đoàn. Còn hơn 100 cây số nữa là đến biên giới Thái Lan - Miến Điện, chẳng biết khi đến đó họ có được cấp phép đi tiếp hay không thì chưa biết nữa. Rồi thì vị sư nào được đi theo, vị nào tạm dừng. Ngày nào tui cũng ráng liếc qua xem tình hình chút chút để yên lòng. Với các sư thì thấy cũng bình yên, tốt đẹp, việc còn lại là do những người đi theo đoàn gây ra, nhất là mấy ông được gọi là youtubers và nhiều người tự cho là Phật tử từ khắp nơi đổ về, từ VN qua cũng như từ nước ngoài đổ về "đảnh lễ". Một kiểu đảnh lễ phải nói là khá lộn xộn, phát ngôn lung tung xèng, nhiều thuyết âm mưu gây tò mò, tỷ như ai là người đã rải miễng chai ra đường để Sư MT dậm phải, ai là trùm cuối, trùm đầu... Phố Bolsa TV quay trở lại, đến cả anh Dũng Taylor cũng đến quay phim... Ghê quá luôn. Xem ra "hào quang" của Sư MT chói chang thiệt, một cây ATM đầy tiền, tha hồ cho người ta thu hoạch. Sao không làm như những Phật Tử ở Thái Lan được nhỉ?. Họ kính trọng, họ cởi giày cởi dép, quỳ lạy khi dâng cúng với nét mặt thành tâm rồi họ về nhà, không bu bám, đu trend. Rất khác với việc đi bộ hành ở VN là phải bu theo, chường cái mặt ra cho mấy tay youtubers quay phim chụp hình, phải rờ được áo, nắm được tay, xin vía trộm y mới là đúng. Nhiều người sẽ biện hộ đó là nét "văn hóa" riêng của từng nước, cá nhân tui cho là không phải vậy, đó là sự ngu muội, biểu hiện của một nền dân trí còn sơ khai, mông muội, lại thuộc dạng Ngu lâu khó đào tạo. "Người ta" cần một nền "dân trí cao" như vậy, muốn như vậy, vẫn tốt hơn là chuyện dạy cho chúng nó văn minh ra, sáng mắt sáng lòng ra, nguy hiểm vô cùng.
- Vị đại ca "học giỏi", "đẹp giai", "thần tượng" của bà dạo này coi bộ chìm nghĩm rồi hén. Sau hai ba lần theo xin xỏ quay lại vẫn không được chấp nhận thì đại ca tự nhiên "hóa điên" hay sao ah, ngồi một mình lãm nhảm như bị ma nhập, càng nói càng bộc lộ ra cái việc theo đoàn, "giúp đỡ", "hỗ trợ" đoàn hóa ra là làm theo chỉ thị ở trên chứ có tốt lành gì. Còn nhớ lúc trước tui có nhắc hai chữ chính danh không?. Giờ nhắc lại để nhấn mạnh hơn với bà, kèm theo lời Sư MT từng nói, một đàn nai đi bộ hành mà có vài con sói đi chung xem ra nó chẳng có hợp lý bao giờ là vậy. Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng. (Trừ bánh đúc sản xuất tại Mỹ hay mấy nước tự do nha, dường như là có nhiều xương thì phải... hì...hì...). "Phấn đấu" và có "ný nịch" trong sạch để leo lên đến chức thượng tá trong một ngành đòi hỏi phải tuyệt đối trung thành với... thì đâu có dễ dầu gì mà phản bội lại "ný tưởng" của mình được, mơ đi bạn. Cái suy nghĩ về việc có VÔ ƠN hay phải MANG ƠN nếu được hình thành từ những người dân trong nước vốn là điều dễ hiểu ra, y hệt như việc dân Triều Tiên buộc phải khóc nức nở, khóc thảm thiết khi thấy anh Ủn mập xuất hiện, ai khóc nhiệt tình sẽ có thưởng khi quay phim, thế nên hai chữ VÔ ƠN là hợp lý với họ, nhưng buồn một điều là hai chữ ấy được hình thành từ những người đang sống ở những nước nỗi tiếng là tự do, dân chủ thì cũng nên ngạc nhiên chút chút. Với tui thì chuyện ấy nó chẳng làm tui ngạc nhiên chút nào, bởi trong một hình thức khác biệt nào đó thì lối suy nghĩ của các bạn là điều dễ hiểu mà. Còn nhớ trước đây ở cái d/đ này có vị còn hùng hồn nhảy ra phát biểu, VN giờ tiến bộ quá hén, đi đâu cũng thấy đường xá, xe cộ, nhà cửa mọc lên san sát, khác gì Sing, khác gì Đài... Nhiều tên bạn của tui về chơi, thăm nhà, được tui dẫn đi chơi đây đó cũng nói vậy luôn. Với những tên không thân lắm thì tui chỉ cười và im lặng, nhưng với nhưng thằng bạn thân nhau lâu rồi thì bao giờ tui cũng ngoác mồm ra chửi lại, Tổ cha mày, đó là xương, là máu, là nước mắt của tụi tao góp lại mới được đó mày, bộ mày tưởng tiền từ trên trời rớt xuống cho mày làm hả, bộ mày tưởng giá trị thật sự của những công trình ấy là đúng hả, nhờ nó mà ở nước mày mới sản sinh ra một lớp tư bản mới, tư bản đỏ, nhờ đó mà con cháu các "cụ" mới ấm thân nơi xứ người, không làm thì lấy ...éo đâu ra mà "ăn" vậy cha nụi?. Ăn thì có nhiều cách ăn, có người thích ăn mặn, có người thích ăn chay (sorry chị Chân Nguyệt  ), có người thích gặm xíu-quách như tui nhưng lại có người thích ăn rau ăn cỏ, ăn thịt nạc cho nó khỏe reng. Thế nên nếu ăn trên y tế, giáo dục, an sinh xã hội, trợ cấp thất nghiệp, hổ trợ người già, kẻ yếu thế... lại là vô ích, nuốt ít hơn so với việc làm đường cao tốc, làm tàu hỏa trên không, làm dự án xây nhà xây cửa hoành tá tràng các kiểu, còn bán được nhà bán được đất để anh Du-ke còn có cái mà đầu tư, đổ tiền về mua xem ra lợi hơn nhiều...
- Nhân việc nhắc đến hai chữ VÔ ƠN tự nhiên lại nhớ đến việc ông Vance "rủa" ông Zelensky là đồ vô ơn. Công nhận hiện nay chuyện tranh cãi giữa mấy vị TT ấy đang là đề tài hot trên mạng. Chỉ kéo dài trong 10 phút mà hot ghê luôn. Nhiều người theo nhiều hướng suy nghĩ khác nhau đều có ý kiến riêng của họ. Tui cũng không ngoại lệ, nhưng suy nghĩ của tui dĩ nhiên khác với người khác, thông thường luôn là thế. Tui nghĩ đến cái nỗi buồn của những kẻ yếu thế hơn, của những kẻ nhận ơn từ người khác hơn. Qua đó mới hiểu được cái nỗi nhục của những nước tạm gọi là nhược tiểu, tức là những nước nhỏ, vì nhiều lý do, vì tình thế, vì bị nước lớn hơn xâm lược nên mới phải chịu nhục, ngửa tay xin xỏ, nhận ơn từ nước khác, người khác. Y như nước tui ngày xưa. Năm 72, khi còn là một cậu học trò nhỏ được thầy của mình dẫn ra, trèo lên xe nhà binh 12 bánh thẳng tiến ra Tân Sơn Nhất đón my tông tông đi Mỹ về. Sau này khi lớn lên tui có tìm hiểu xem việc đi đón ấy nó có ý nghĩa gì, chứ hồi đó còn ngu bỏ mịa, ham vui mà đi, ra đó dang nắng dang nôi, hò hét cùng lũ bạn và lo đi uýnh lộn với lũ học trò trường khác chứ biết khỉ gì. Càng tìm hiểu thì mới biết được những sự thật bên trong. Ai cũng nhớ đến ông ấy với câu nói nỗi tiếng, Đùng tin những gì....chứ ít ai biết câu nói thứ hai của ổng, Làm kẻ thù với Mỹ coi vậy mà dễ hơn là làm bạn với Mỹ... Khó chơi lắm luôn. Sự phân biệt giữa hai chữ PHẢN BỘI với BỎ RƠI là một ranh giới mong manh, dễ vỡ, tin theo chữ nào là do chính suy nghĩ và nhận xét của bạn, nhưng tóm lại thì đều có ý nghĩa xấu như nhau, hậu quả cũng xấu gần như nhau, thế thôi. Chợt nhớ câu mình nói lúc trước, Một người mà không tự đứng vững trên đôi chân của chính mình mà đứng trên đôi chân của người khác thì thế nào cũng có ngày té nhào, lộn cổ xuống ao luôn và ngay. Xin chia buồn... .R.I.P...
Cuối tuần chúc bà luôn vui vẻ, làm ăn phát đạt kiếm được nhiều lúa, gạo... để khi dzìa già nui tui nha. Yên tâm, tui không thuộc dạng người VÔ ƠN đâu, bà nui tui cơm ngày ba bữa, tắm rửa hai ba lần thì tui nguyện sẽ cắt cỏ, châm nhớt xe cho bà, tối tối còn dư sức để bóp chưn, bóp tay cho bà đỡ mệt, hát ru cho bà ngủ lun, lời chán...
Em đi, nửa gối hoa tàn mộng,
Thương nhớ bay cùng mây viễn phương.
Posts: 3,097
Threads: 65
Likes Received: 2,200 in 1,552 posts
Likes Given: 3,125
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
Dzạ ừa, lên thì lên..
Lên hết nổi mà viết nhiêu đây đó hả Đàn Đạn?
Á-âu là tư duy của tui nên nghĩ seo hoải rứa chứ ông có "chả nợ" vài tá cũng có sao đâu mừ. Đờn ông thì phải niếm trải mới dày dạn gió sương chứ. Tui nào dám chĩa colt 45 mô, tui thưởng Canik MC9 đó đa.
Sư TMT đã nói rồi mà, "Trò chơi của Nghiệp". Hiện tại thì tình hình đang trên đà thử thách, hơi hướm của vùng đất "Sát Thánh" vẫn còn phảng phất, chưa biết ngã ngửa ra sao, nhưng "thanh danh" của những thành viên đứng đầu trong cuộc chơi coi như đang bị "lu mờ". Nói đến Phật Tử, tui thấy có nhỏ kia vừa tới đã khóc lóc bù lu bù loa, xong cái xin chữ ký, đổi nồi cơm điện..v.v., còn anh kia không biết có "cúng dường" hay không mà bắt sư TMT ký một đống hình, lúc đầu sư còn ký chữ đẹp, sau thì quẹt như vẽ bùa cho xong...  .Nói chung là ăn miếng cơm bố thí của thiên hạ nào có sướng ích chi đâu. Ngẫm lại thấy thương sư TMT gì đâu áh.
Cảm ơn ông đã chia sẻ tư tưởng, tui thì không thích ý kiến ý cò gì đến mấy vụ này, nói chung là tùy theo khía cạnh nhìn nhận sự việc của từng cá nhân. Nhất là khi suy luận, tránh nghiêng nghiêng theo vành nón lá thì kết quả sẽ tích cực hơn. Đời từ ngàn xưa vẫn là vậy, cách hành xử của những đấng cầm quyền lực tối thượng nó khác với dân đen, giúp đỡ cũng phải có phần thu lợi.
Uả? Té ra tui và anh Duke có cùng "chí nhớn gặp nhau" rồi  . Tui cũng định đầu tư bất động sản ở ViệtNam, nhưng hiện thời tui chưa rành cho lắm về mặt pháp luật, sổ đỏ sổ đen viết tay chứng nhận gì gì đó, tùm lum tà la, mần tui cũng hơi ngoán mặc dù có người tình nguyện đứng tên giùm, nhưng chưa dám đặt chếnh. Thấy mấy khu biệt thự xây xong cũng khá đẹp và đất đai này đang rao bán giá khá rẻ.
Câu hỏi ngoài lề một chút Đàn Đạn nhé? Ông có biết thiền là gì và có từng nghĩ qua lợi ích của nó không?
Cảm ơn ông nhưng mấy chiện nớ có ngừ mần roài....
Lại thêm một tuần hưởng trọn ánh nắng ban mai. Hạnh phúc và bình an, Đàn Đạn nhé.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 7,799
Threads: 410
Likes Received: 1,177 in 930 posts
Likes Given: 246
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
|