Posts: 616
Threads: 13
Likes Received: 682 in 272 posts
Likes Given: 779
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Vốn dĩ tôi không định xem Sơn Hà Lệnh, có hai lý do, một là vì nghe giới thiệu là phim đam mỹ, rồi chuyển qua lai lai thành tình huynh đệ, tri kỷ, hai là phim không có lồng tiếng, chỉ có Vietsub nên ngại mỏi mệt đôi mắt. Nhưng cuối cùng vì theo dõi vụ "lùm xùm" của Trương Triết Hạn nên tôi quyết định xem thử. Hơn nữa với tình hình bây giờ mà chờ lồng tiếng là tới tết Congo!. Cô bạn lại thúc giục "viết Tản Mạn cho hai bộ kia rồi thì cũng nên viết luôn cho bộ này đi Nắng". Hôm qua tôi vào groupe, nghe một nàng nói: lần đầu tiên, lần duy nhất và là lần cuối cùng đu theo Idol, có lẽ... tôi cũng như cô ấy thôi! Hai bộ trước, xem xong rồi mới viết, còn bộ này thì.... vừa xem vừa viết! .
Chờ ngày Phong Tử trở lại có lẽ còn lâu lắm, cũng chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Âu là..., viết xong ba tản mạn này xem như môt kỷ niệm nhỏ vậy.
Và.... đã xem tập 1 rồi, không thể bỏ qua nữa, không thể cưỡng được và cứ thế tôi bị cuốn vào như một con trốc thổi, xoay vần vũ....
Một thời xa xưa luyện phim Kim Dung như đã trở về trong tôi khi xem Sơn Hà Lệnh, những môn phái Cái Bang, Thanh Phong KIếm Phái, Thái Hồ Phái, Đại Cô Sơn Phái, Quỷ Cốc... và những nam nhân xuất hiện nườm nượp, anh hùng võ lâm tề tựu, thoáng thấy đó và mất đó, ... nội dung tình tiết gây cấn, càng xem càng thú vị nhưng cũng phải "căng não" ra để nhớ nếu không thì khi xem các tập sau sẽ bị rơi vào cảm giác... lạc lõng, chông chênh, dễ bị nản chí. Thêm một lý do nữa là phim này rât ít bóng hồng, do đó thiếu đi độ mượt mà, nhưng "nó" có lý lẽ riêng của "nó", Sơn Hà Lệnh!
TTH, ở tập 1, vẫn nét lạnh lùng cố hữu như Tần Vương hay Túc Vương, có điều ở đây có đôi phần tàn nhẫn hơn... Từ tập 2 đến tập 6, sau khi dùng Thất Khiếu Tam Khu Đinh để rời khỏi Thiên Song, phiêu lãng giang hồ, vì sợ lộ tông tích nên Chu Tử Thư đã dùng dung dịch cải trang thành gã ăn mày - tên bệnh lao, hình tượng này với tôi quả là tuyệt vời, ... như Túy Ông say rượu nhưng đường kiếm, quyền cước vẫn là tuyệt đỉnh. Bộ phim này phần đánh đấm nhiều hơn Vân Tịch Truyện và Như Ý Phương Phi. Xem đã mắt lắm lắm!!!
Nét phong trần, bụi bậm ở "tên ho lao" làm TTH chững chạc hơn, có phong thái một đại hiệp bất cần đời hơn là một Vương Gia, và từ khi gặp Lão Ôn - Quỷ Cốc thì phim ngày càng gay cấn hơn. Tản mạn này sẽ không đi sâu vào các vai chánh/ tà giang hồ mà chỉ muốn gói trọn vào "tình tri kỷ" Chu Tử Thư & Ôn Khách Hành.
Từ tập 2 đến tập 6 thì phải, tôi buồn cười vì những cử chỉ lạng lách né tránh đề phòng của Chu Tử Thư. Ở tập 4, lúc Lão Ôn vừa định ngồi xuống trên một thân cây to trên đất, cạnh bên thì CTT đã nhanh chân xoải dài chiếm hết cái băng đó.... nói chung là CTT cũng có những việc có thể "đoán trước" (hơi hao hao Tần Vương thường đi trước một nước cờ để đối phó với Thiên Huy Đế ở Vân Tịch Truyện ). OKH từ khi "để ý" đến CTT thì như ma trơi bám lấy không ngừng, rất mực dịu dàng và chiều chuộng... ưu ái CTT một cách quái gở, ánh mắt ma mị liếc có đuôi dài... những vờn trước, sau, làm CTT cộc tính và không hiểu "tên âm hồn" này làm trò gì!
A Tương, một tì nữ thân cận của OKH, có nói một câu " từ khi chủ nhân gặp hắn, mới thấy chủ nhân giống con người", tôi nhớ mang máng như vậy... và sắc mặt của Lão Ôn lúc đó cũng biến đổi. Xem đến tập 6, thì thấy tuy OKH hơi giống Đông Phương Bất Bại nhưng tính ra hắn không phải là người xấu, vẫn theo CTT như sam và giúp đỡ một cách bất vụ lợi.
npl
01.08.2022
Posts: 616
Threads: 13
Likes Received: 682 in 272 posts
Likes Given: 779
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Từ tập 6, CTT đã trở lại với dung mạo xưa trong một buổi "đấu đá" với OKH và trầm mình xuống nước. Một CTT tiêu diêu thoát tục nhẹ nhàng như mây... nhưng tôi vẫn không, hay là chưa tìm ra nét nào ủy mị, yếu đuối đến nỗi các fans của Hạn gọi em ấy là "laopo", tôi chưa thấy cái gì là "đam mỹ" giữa CTT & OKH trong quá trình xem từ tập 6 đến tập 14.
CTT đã mở lòng hơn thu nhận Trương Thành Lĩnh làm đồ đệ, đã kể hầu như gần hết về chân tướng của mình và dần đã "chấp nhận" một tình tri kỷ với OKH, nhưng... vẫn chưa biết gì về thân thế của Quỷ Cốc chủ cả!
Có điều, cả hai đều là những người "máu lạnh" đã xuống đao giết người không gớm tay. CTT bây giờ cứ như kẻ "buông đao đồ tể thành Phật" chăng?
CTT vẫn mang nội thương nặng, OKH vẫn hết lòng chăm sóc, tính ra thì cái tình của họ Ôn trao cho họ Chu rất nhiều!
Phim này có những đoạn "độc thoại" trong tư tưởng, diễn viên không thốt thành lời kiểu "tự nhủ, thầm thì, tự vấn", chỉ là những lời thoại hiện lên màn hình và qua nét biểu cảm của họ, rất nhiều, điều này khác xa hai bộ VTT & NYPP tôi đã xem.
Những lời thoại của OKH tôi không nhớ nhiều lắm, nhưng nhớ của CTT (có lẽ tôi hơi thiên vị, hì!)
”Người chưa trải sự đời, mới khao khát làm anh hùng. Người trải sự đời rồi thì sẽ biết, hai chữ anh hùng, từng nét đều viết bằng máu. Không phải máu của mình thì chính là máu của kẻ khác.” – Chu Tử Thư
“Ta thà sống mặc theo ý mình mười ngày chứ không thể trái lòng mà vật vờ sống mười năm.” – Chu Tử Thư
”Huynh xem ta là bạn? Hai chúng ta vào sinh ra tử bao nhiêu lần rồi mà huynh chỉ xem ta là bạn?” – Ôn Khách Hành
npl
03.08.2022
Posts: 616
Threads: 13
Likes Received: 682 in 272 posts
Likes Given: 779
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Tập 14 là một tập đặc biệt. Khi có sự xuất hiện của Bạch Diệp Y (Trường Minh Sơn Kiếm Tiên), người có diện mạo thư sinh nhưng tuổi thì vào bậc tiền bối, (nhìn sao hao hao có nét cs Quang Dũng vậy ta?) .BDY xem như là bạn của sư phụ CTT, Tần Hoài Chương. Buồn cười nhất là lúc ông ta muốn chữa bệnh cho CTT, ... một, hai đòi xé áo xem vết thương.... , OKH ngăn chặn cứu giúp rồi đến khi nghe rõ nguồn cơn CTT không sống bao lâu nên cũng đòi xé áo ha ha... tôi vẫn không hiểu tại sao phải xé áo CTT?
Tức cười đau ruột là CTT la lên, "giữa đêm khuya hai nam nhân muốn xé áo ta thì còn ra thể thống gì ..."
Nhưng cuối cùng CTT cũng tự mình phanh ngực cho xem Thất Khiếu Tam Khu Đinh và đến lượt OKH sững sờ, đau lòng đến độ ngâm mình dưới mưa, tự thán "phải chi ta không gặp huynh", khi biết là CTT chỉ có thể kéo dài hai năm tuổi thọ nữa thôi và một mực không chịu nghe lời khuyên bảo của DBY là phải phế bỏ võ công trước.
Tập này có nhiều cảnh so tài rất đẹp! Nghe nói là biên kịch và đạo diễn phim này, đã cho quay nhiều cảnh non nước bên ngoài hơn là dùng phim trường, trong nhà, kỹ xảo nên có nhiều hình ảnh đẹp mang đến cho khán giả.
Không thể không nhắc qua hai nhân vật nữ của Quỷ Cốc là Liễu Thiên Xảo (Diễm Quỷ) và La Phù Mộng (Hỷ Tang Quỷ), hai nữ nhân này vì bị phụ tình, tình phụ.... nên đã biến thành tâm ma nhưng vẫn còn lụy tình. Chà... lâu lắm mới xem lại một bộ kỳ tình võ hiệp tiểu thuyết có... hơi hướm của Kim Dung ngày xưa!
npl
03.08.2022
Posts: 616
Threads: 13
Likes Received: 682 in 272 posts
Likes Given: 779
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Tập 15 thì rất đau đầu... đại hội võ lâm chưa gì mà đấu đá giành nhau vì mấy mảnh Lưu Ly Giáp, cả tập đánh đấm mệt cả mắt, phải ráng theo dõi để nắm bắt mạch truyện chứ thật ra là hoa mắt lắm. Cao Sùng sau một trận đấu lớn đã tự sát, hủy diệt 3 mảnh LLG nhưng không biết là giả hay thật?
Tuy vậy cũng xuất hiện một nhân vật mới là Hạt Nhi, con nuôi của Triệu Kính, kẻ mà từ đầu đóng vai nhu nhược thì giờ bắt đầu giương nanh vuốt ra rồi. Nhân vật Hạt Nhi, bán nam bán nữ nhưng khá "đẹp".
Tập 18, phút 24.17 là một cảnh quay chạy trốn "người thuốc" và lúc này... tình tri kỷ đậm đà, cảnh bay của Chu Tử Thư được Ôn Khách Hành nắm bắt bên góc núi đẹp và tình cảm vô song.
Cái gì đến sẽ đến, thân phận của OKH cũng đã từ từ lộ ra và CTT đã biết được chàng là sư đệ Chân Diễn của mình khi xưa.
Tôi lang thang net thì đọc một bài viết nói về những mỹ nam của Sơn Hà Lệnh, họ sắp theo thứ tự bầu bán như sau:
1. Diệp Bạch Y
2. Ôn Khách Hành
3. Chu Tử Thư
4. Hạt Nhi (Hạt Vương, con nuôi của Triệu Kính)
5. Tào Úy Ninh (hôn phu của A Tương)
Lạ một điều là TTH rơi vào hàng thứ 3 . Đọc tiếp thì lúc đầu TTH muốn thử sức đóng vai Ôn Khách Hành, nhưng đạo diễn nói TTH đóng vai đó thì ai đóng vai Chu Tử Thư vì vai này như là "đo ni đóng giày" cho TTH rồi. Lý Đại Côn là người mà đạo diễn muốn cho đóng vai Ôn Khách Hành nhưng chàng ta sau khi đọc kịch bản thì nghĩ là không hợp vai nên từ chối, tuy vậy đã nhận vai phụ là Hạt Nhi. Còn Diệp Bạch Y không hiểu sao lại đươc vào hạng 1?
Tào Úy Ninh mà vào hạng thứ 5 thì cũng ngộ, vì nhìn anh chàng này baby quá!
Trải dài đến tập 22 thì sự tương thân tương ái giữa CTT và OKH ngày càng đậm đà hơn, từ khi biết OKH là sư đệ khi xưa của mình thì CTT có vẻ khoan dung, nhẹ nhàng và thương yêu hơn. Giờ thì tôi thấy Cung Tuấn vào vai OKH là rất hợp vì cái ác của Cốc Chủ khi có số phận bi thảm lúc nhỏ làm người xem đã bắt đầu thấy động lòng.
Hạt Nhi, mang vẻ đẹp ma mị, tà giáo đã đành nhưng có thêm nét ác và lả lơi. Quan hệ nghĩa phụ với Triệu Kính hình như không được "bình thường", chắc các tập sau sẽ rõ ràng hơn.
Trương Thành Lĩnh với Lưu Vân Cửu Cung Bộ của sư phụ Chu Tử Thư chỉ dạy, tuy chưa giỏi lắm nhưng gặp cường địch thì chạy tới chạy lui cũng không thua gì Đoàn Dự thi triển Lăng Ba Vi Bộ đâu!
npl
11.08.2022
Posts: 616
Threads: 13
Likes Received: 682 in 272 posts
Likes Given: 779
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Tập 23 sau khi trở lại Tứ Quý Sơn Trang, lúc này tôi để ý diện mạo CTT có vẻ thay đổi, ngày càng thanh thoát, nhẹ nhàng hơn, thần thái "phiêu dật như tiên", tôi có cảm giác là cách make-up và trang phục đã có chỉnh sửa dần.... khiến khán giả nếu tinh mắt sẽ nhận ra (như tôi ). CTT giai đoạn này nét đẹp mong manh (nghe nói để vào vai này, TTH ăn táo thường xuyên để giảm cân khiến gương mặt có ngạnh và gầy đi, nếu ai xem cảnh hậu trường sẽ thấy).
Tập 25, vẫn ở Tứ Quý Sơn Trang. Một đêm nọ khi bệnh tình bộc phát trở lại, CTT vẫn cần đến sự giúp đỡ của OKH. Hình ảnh hai người vận hai bộ đồ trắng.... truyền công lực, như hình ảnh thân thiết huynh đệ năm xưa. Lúc này tôi cũng bớt "ác cảm" với OKH hơn trước. Nhìn OKH có vẻ đã "nhu mì" hơn.
CTT ở phân đoạn này đóng xuất thần, nội tâm dằn vặt dữ dội, những giọt nước mắt trong hối hận đau khổ thống khiết làm người xem ray rứt.... Và OKH khi tế bái ở mộ phần sư phụ CTT, cũng đầy hỉ nộ ái ố, tâm tình bi thiết với nỗi hận khó nguôi ngoai.
Ở tập này một ít bí mật xưa đã từ từ hé mở chứ từ lúc đầu phim đến giờ có ai hiểu vì sao CTT đang là sư huynh ở TQST lại đi "thần phục" triều đình Tấn Vương?
Không thể bỏ qua vai Chân Diễn lúc nhỏ của OKH, cậu bé còn nhỏ tuổi mà đóng khá, nhập vai không thua gì người lớn, có triển vọng...
OKH ở tập 26 có vẻ trầm lắng, khiến người xem cũng có chút mủi lòng. Quên không thể không nhắc qua A Tương, cô nhỏ có nét lanh lợi dễ thương, nhưng con đường "trở lại nhân gian" cũng như mối lương duyên của cô ắt hẳn cũng nhiều trắc trở.
Và trở lại với Hạt Nhi. Phải công nhận ai đó đã make-up đôi mắt Hạt Nhi rất tuyệt, hay nói chung cả khuôn mặt, đến kiểu tóc, dáng vẻ, đã giúp ích rất nhiều cho Lý Đại Côn hóa thân vào nhân vật này thật xuất sắc, diễn tròn vai. Đây là một vai đáng gờm, vai đặc biệt mà tôi cảm thấy rất hài lòng trong SHL.
Tập 27, trận đánh dữ dội giữa Diệp Bất Y và CTT cùng OKH. Dĩ nhiên cả hai chàng đều không là đối thủ của Kiếm Tiên. Tập này là lần đầu tiên CTT la hét lớn tiếng, cương quyết bảo vệ OKH trước mũi kiếm của Diệp Bạch Y, và cũng ở phần này CTT xác nhận đã biết thân phận OKH là Quỷ Cốc chủ. Kể từ khi rời khỏi Tấn Vương, dường như đây là lần đầu tiên CTT tỏ ra quyết liệt như vậy. Cuối cùng thì DBY cũng hạ thủ lưu tình, rời đi, để lại hai "huynh đệ" về lại TQST với đầy thương tích.
Tập 30, sau khi bị Tấn Vương "triệu" về, CTT đã trở lại áo giáp cân đai trong hình tượng trang chủ Thiên Song khi xưa. Uh... tôi lại mường tượng thấy hình bóng, nét cao ngạo của Long Phi Dạ hay sự quả quyết của Từ Tấn ở Chu Tử Thư lúc bấy giờ. Đoạn này rất là căng thẳng, và gay cấn. Thích cảnh đập chung rượu, xô bàn đốp chát với Tấn Vương. Từ phút 25.11 là "action" dữ dội. CTT cũng như Long Phi Dạ, luôn đi trước một nước cờ, vốn đã mất đi vị giác và khứu giác thì Nhuyễn Cân Tán có là gì đâu. Và cuối cùng Tấn Vương đã bị CTT "chơi" một chưởng thành kẻ bán thân bất toại. Ấy vậy.... mà Vương gia vẫn còn cái tình, không giết CTT. Lạ! Xem như OKH có một "địch thủ", phải không ta?
Chỉ có một hạt sạn là khi bị móc hai kim sắt vào trước ngực, quần áo vấy máu, đang bị hành hình tra khảo mà trên mặt CTT vẫn "sạch sẽ", đó là hạt sạn thấy rõ mà không hiểu sao đạo diễn và TTH không nhận ra ?
Tấn Vương cứ nghĩ CTT sẽ là tri kỷ, sao ông ta lại nghĩ được như vậy nhi? hơi hồ đồ . CTT đối diện với Vương gia thì đầy khí chất vương tước, trở về bên cạnh ÔKH và Thành Lĩnh thì ôn nhu, nho nhã. Tính ra trong bộ phim này, TTH phải đảm nhiệm ba tính cách: "vương tước, bụi đời, phiêu dật" ở ba giai đoạn thăng trầm của cuộc đời CTT. .... Cả ba hình tượng có nét riêng biệt, và làm người xem đều cảm nhận rất rõ ràng. TTH nhập vai không chê vào đâu được.
npl
25.08. 2022
Posts: 616
Threads: 13
Likes Received: 682 in 272 posts
Likes Given: 779
Joined: Jun 2020
Reputation:
27
Phần cuối
Ôn Khách Hành đã chịu trở về với Tứ Quý Sơn Trang khi cùng nhóm Thiên Song và dẫn theo thuộc hạ vây đánh phe Tấn Vương cứu Chu Tử Thư... đã quỳ gối gọi "sư huynh". Đoạn này thật cảm động. Thật ra cả hai là đồng môn mà cứ giằng co hoài thì cũng không đúng.
Tâp 32... ôi chao rắc rối cái mà rắc rối, nhưng trận đánh này đẹp quá. CTT đấu với ba tên quỷ cốc, OKH đấu với Kiếm Tiên... , chậc, cũng lại là ông này! Tính ra trong bộ phim SHL, với CTT quyền cước đánh đấm, giao đấu kiếm cung khá nhiều, còn OKH thì chỉ phi thân tà tà và... múa quạt , nhưng xòe quạt đến bấy giờ cũng khá cừ, thuần thục, cũng khó trách vì Trương Triết Hạn đã quá quen thuộc với dòng phim cổ trang còn Cung Tuấn hình như là bộ phim đầu tiên thì phải.
Có sự xuất hiện của Thất Gia và Đại Vu, hai người có ân tình với Chu Tử Thư và nhờ họ thi bệnh tình của họ Chu mới đỡ hơn. Đại Vu thì dung mạo bình thường nhưng người diễn vai Thất Gia cốt cách thoát tục.
OKH bị vây đánh và rơi xuống núi, không ngần ngại, CTT đã bay theo tuẫn tình cùng người tri kỷ, nhưng may mắn là Kiếm Tiên lượn vòng xuống cứu chàng lên.
Thật ra OKH dàn dựng "vở kịch chết giả" cùng sự "giúp đỡ" của Hạt Vương để đối phó với võ lâm. Nhưng điều này của OKH đã làm CTT đau buồn đến thổ huyết, tập này hơi khó hiểu nhưng may là đến tập 33, 34 nhờ đọc các comments dạo vòng Youtube nên tôi đã hiểu hơn. Vi tránh cho CTT phải suy tư lo nghĩ ảnh hưởng đến bệnh tình mà cả nhóm bàn bạc giấu chàng. Và không biết chuyện này, nên CTT đã tự ý nhổ đinh để lấy lại mười phần công lực, trả thù cho OKH và "đi" theo tri kỷ, nên khi mọi người trở về vui vẻ với men chiến thắng thì quỹ thời gian của A Tự chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.
Trận chiến này cũng gay go khi Triệu Kính bị vạch trần âm mưu khi xưa, rơi xuống bộ mặt giả nhân giả nghĩa. Một gương mặt na ná Nhạc Bất Quần.
Đến đây tôi thấy tội cho Hạt Nhi. Một đời nghĩa phụ, nghĩa tử, một đời trung thành vậy mà lại gặp kẻ ngụy quân tử Triệu Kính xảo quyệt. Ah... nhưng vai này ông Triệu đóng hay đó chứ, nếu không có bộ mặt giả nhân từ lúc đầu phim thì làm sao có các tập phim đầy kịch tính về sau.
Thích nhất đoạn tỉ võ sau khi OKH "sống" lại, khi Triệu Kính muốn tổ chức cuộc tỉ thí để chọn ra minh chủ võ lâm, đã bỉ ổi phóng ám tiễn trong lúc đấu với Mạc Hoài Dương nên họ Mạc bị thua, và thích lúc CTT tuốt kiếm ra giới thiệu "Trang chủ Tứ quý sơn trang Chu Tử Thư xin lĩnh giáo..." Tập 33 phút 17. Nghe khí khái gì đâu. Nhưng rồi chàng đã nhường lại cho OKH trả mối thù giết cha hại mẹ khi xưa. Giây phút OKH tái xuất này đã làm CTT sửng sốt tột cùng, không thốt ra lời. Lúc này cảm giác của CTT là ngỡ ngàng, kinh ngạc, đau xót, tâm tư bấn loạn lắm lắm!
Trận đánh long trời lở đất đã khiến Triệu Kình thành kẻ tàn phế, và chẳng những vậy, Hạt Nhi đã "tặng" nghĩa phụ của mình một linh đơn xem như á khẩu vĩnh viễn. Từ đó về sau, Triệu Kính chỉ còn là một phế nhân, nhưng xem như sống "trọn vẹn" bên Hạt Nhi.
CTT không còn bao nhiêu thời gian nữa, nhưng OKH nào biết chuyện này. Họ Ôn chuẩn bị hôn lễ gả A Tương rồi sẽ cùng CTT ngao du sơn thủy nhưng nào ngờ... Hạt Nhi lại bày kế hãm hại tiếp và Mạc Hoài Dương đến tận nơi giết đôi uyên ương trong ngày cưới. Đây là phần đau buồn nhất trong phim nhưng theo lời biên kịch và đạo diễn là họ không thể làm khác đi được. Tôi tìm thấy một đoạn trên mạng như sau: " Tiểu Sơ – biên kịch của Sơn hà lệnh đã gửi tới công chúng câu trả lời thông qua một bài phỏng vấn: ‘ Kết phim chắc chắn viên mãn, cuộc sống đủ khổ rồi, để người xem vui vẻ chút đi. Ngoại trừ Cố Tương, cặp đôi nhân vật này tôi không có cách nào làm khác được, thì cả đời này tôi cũng không viết kết cục đau lòng’."
OKH sau khi giết chết Mạc Hoài Dương trả thù cho A Tương thì bị thương nặng và rơi vào hôn mê, tôi hơi thắc mắc vì võ công họ Ôn cái thế mà sao lại thua một chưởng môn nhân? Hạt Vương tới định giết chết OKH nhưng CTT đã kịp đến giải vây mang OKH đi.
Vì ngăn cản Tấn Vương mở võ khố nên CTT quyết định đơn thương độc mã một sống một còn trong trận chiến cuối cùng này. Để lại OKH và Thành Lĩnh cho Thất Gia và Đại Vu chăm sóc.
Cảnh tập phim cuối thật đẹp, khi tuyết lở chôn vùi Hạt Vương, Triệu Kính và phe tùy tùng (tôi đoán vậy), và CTT cùng OKH đã mở khóa để vào võ khố.
Trước đó ở tập 31 có cảnh họ Ôn cài trâm "định tình" cho họ Chu nhưng có mấy ai ngờ, chiếc trâm đó theo Chân Diễn từ bé và là chìa khóa mở võ khố mà cả võ lâm không ai ngờ được ... ngay cả CTT cũng không biết.
Đoạn đối đáp trả treo của họ Ôn và họ Chu ở phần này tức cười quá xá, mặt CTT cứ nghệch ra, ngớ ngẩn trong khi OKH thì xéo xắt, ngoa ngoắt!
Vì sao OKH đến được, là nhờ Diệp Bất Y truyền Lục Hợp Tâm Pháp, khi đến nơi thì bất ngờ tìm ra Âm Dương Sách, OKH đã giao cho CTT cất giữ, khi cả hai luyện LHTP, chỉ một đêm mà OKH bạc trắng đầu, mắt đỏ hoe, sức cạn dần... về phần CTT thì chàng đã bình phục, thấy cảnh tình vậy rất bất ngờ, đau đớn nhưng chàng nhất quyết không buông tay OKH.
Sơn Hà Lệnh có SE hay HE? Lại có tập ngoại truyện chỉ thoáng qua vài phút, và nhiều lời bàn trên net.
Nhớ lại khi Diệp Bách Y truyền LHTP, đã báo cho OKH là muốn cứu CTT thì "mạng đổi mạng", OKH gật đầu không do dự. Nhưng nếu OKH mất đi, CTT ở lại với nỗi cô độc, sống tiếp tục có ý nghĩa hay không?
Có người nói là CTT chỉ cần một liều Túy Sinh Mạng Tử là đủ rồi. Là sống với mộng ảo với hình bóng OKH. Nhưng có ai nghĩ đến vì sao OKH lại đưa Âm Dương Sách cho CTT?
Phim nào dĩ nhiên cũng có sạn, mọi việc đừng quá cưỡng cầu, nên tôi vẫn chọn HE. Và theo tôi thì CTT và OKH đã luyện LHTP nên trường sinh bất lão như Kiếm Tiên rồi. Ngày tháng của họ thật phiêu diêu tự tại.
Tuy là phim đam mỹ nhưng không đi quá đà, đúc kết lại, tôi nhìn thấy ngoài hai nam nhân vật chính OKH & CTT, còn có một sợi dây vô hình giữa Tấn Vương & CTT, sự liên lạc mật thiết giữa Đại Vu & Thất Gia, những hình ảnh thân tình giữa Hạc Vương & Triệu Kính.... Không biết có ai nhìn thấy như tôi không?
Khi xem SHL, tôi có một may mắn là có người bạn xứ ảo đồng hành cùng xem, cùng "bàn loạn" với nhau, rất ư là "song kiếm hợp bích". Cô ấy có nói:
"Ôn Khách Hành và Chủ Tử Thư là hai kẻ đáng thương, cố giãy dụa chống lại vận mệnh nghiệt ngã để trở lại cõi người."
Vậy thì tại sao lại không chọn HE, khi họ đã trải qua bao biến cố, bao bất công, để cho họ có cuộc sống viên mãn, để người xem cảm thấy nhẹ nhàng thư thái hơn...
npl
06.09.2022
|