Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
Nếu lượng người chống lại chính phủ là 70%, thì còn nói chuyện
Chứ nếu lượng người chống là 1/1000, thì cs không sợ rụng 1 cọng lông, ai đứng lên trong nước thì nó bóc hết, còn ai đứng lên ngoài nước thì nó chỉ đọc cho biết thôi
Thời VNCH, Vân còn nhỏ để biết chuyện chung quanh
Sau này coi những youtube nói về công an bắt tội phạm .. Vân để ý, cuối cùng, họ đều nói kiểu an lòng người dân, nhưng cũng là 1 cách nhắc khéo ai muốn âm mưu chống lại nhà nước, công an cũng dẹp họ, để an lòng người dân
Vân thấy interesting .. Mặc dù VN đã hòa bình, nhưng cs cũng còn có mối lo ngại người ta sẽ đứng lên làm 1 cuộc cách mạng
Ngay cả trong chùa, nó cũng cho người ta biết có những ông thầy tu làm việc cho nó
NÓ LÀ TAY TỔ, THÌ NÓ GÀI HẾT RỒI, CÒN AI NHÚC NHÍCH GÌ ĐƯỢC NỮA
Posts: 2,715
Threads: 2
Likes Received: 2,252 in 1,281 posts
Likes Given: 4,867
Joined: Feb 2021
Reputation:
71
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
Không biết bà con nghe cách cs tuyên truyền thế nào, nhưng Vân thấy
Những lời nói của cs, nhất là những chữ cuối, nó thường hay nói kiểu AN TÂM NGƯỜI DÂN
kiểu nói chuyện có vẻ nhắc ai muốn chống nó, làm bất an cho người dân, thì cũng không thoát nó đâu
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
(2021-12-18, 12:14 PM)mika Wrote: Anh Năm đang bị dí
Chắc Tuyết Vân thấy 5 hiền nên trêu chọc 5 hoài.
Thực sự Tuyết Vân cận thị hoặc lớn tuổi rồi (đại
khái chọn cách viết chữ bự, là nhìn hết rõ rồi )
cho nên không thấy ra 5 là ông kẹ đó. 5 chỉ không
xuất chiêu bừa bãi thôi.
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
(2021-12-18, 04:53 PM)TNNA Wrote: Đồng ý với anh là do dân tộc tính khác nhau. Nói cho rõ hơn là dân VN mình khg quan tâm lắm chuyện tự do dân chủ. Chỉ cần để cho họ tương đối yên ổn sinh sống, làm ăn (đừng có đi quá xa như "cưỡng chế" đất đai aka ăn cướp đất của họ) thì dân chúng an phận. Mấy cái dân chủ tự do xa xôi quá, chả ăn được cái gì cả, mấy thứ này cũng như nhiều thức ăn phương Tây, dân VN chưa quen. Khi nào mà đa số người dân VN thèm khát cái món "dân chủ tự do" thì ngày đó chế độ CS mới sụp.
phai Wrote:Hồi đó ông Bá Dương người Đài Loan viết một cuốn sách tựa là "Người Trung Quốc Xấu Xí" đã gây 1 tiếng vang không nhỏ trong những nước nói tiếng Hoa và cộng đồng người Hoa ở nước khác.
Nếu đọc sách thì ta có thể đổi chữ "Người Trung Quốc" thành "Người Việt Nam" cũng không mất đi tính chính xác bao nhiêu.
Người Trung Quốc Xấu Xí
Nửa nước VN đã có một cơ hội trong 20 năm để xây dựng và củng cố một nền dân chủ nhưng đã thất bại chỉ vì cái "dân tộc tính" đó. Giả dụ như người VN nói chung và miền Nam nói riêng có cái tinh thần của người Do Thái, Đức hay Nhật chắc miền Nam đã không rơi vào tay cs.
Lục Tuyết Kỳ Wrote:Dạ cái này muội nghĩ là do 100 năm bị đầu độc đó ngũ ca. Chứ thật ra người Việt tuy hiền lành nhưng tuyệt đối kg có hèn.
Tôi nói dân tộc tính vì chính bản thân tôi sang đây,
khi giáo dục con cái tôi mãi vấp phải lối giáo dục của
VN. Gia trưởng, chuyên quyền. Ngay từ trong gia đình,
"cấp dưới" đã quen nghe lời, vâng lời, ít còn ý kiến ý
cò. Từ trong gia đình đã như vậy thì làm sao có ý kiến
ý cò gì trong xã hội nữa. Gia đình là đơn vị thu nhỏ từ
xã hội. Có lẽ là do sự giáo dục mang nhiều màu sắc áp
đặt quá chăng?
Còn nói vấn đề hèn. Thì bề trái của sự xuống đường chống
tàu, có lẽ phải có ít nhất 30% là tức nước vỡ bờ. Cũng như
cô vợ giận ông chồng quá, nhưng không thể "búng tai" chồng
thì cứ nhè cái chén, cái bát mà đập. Nôm na là xả hơi.
Chống nhà cầm quyền thì không thể chống, chống Trung Quốc
thì mượn cớ để chống, xả giận, vì chính phủ không chịu gìn
giữ bờ cõi và thỏa hiệp với ngoại bang dày xéo quê hương.
Tuy nhiên 70% còn lại là bị đàn áp quá độ nên trở thành sợ
sệt, và an phận.
Chứ bị đầu độc, có nghĩa là ca tụng chủ nghĩa của chế độ.
5 không chắc là người Việt ở quê nhà hài lòng và ca tụng chế
độ.
Hồi trước 75 học trong trường đều có học về dân chủ. Dân chủ
cũng không phải xa hoa, hay xa rời thực tế.
Ví dụ chương trình sách giáo khoa môn Giáo Dục Công Dân lớp 12
niên khóa 1973-1974:
Posts: 2,715
Threads: 2
Likes Received: 2,252 in 1,281 posts
Likes Given: 4,867
Joined: Feb 2021
Reputation:
71
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
(2021-12-18, 07:40 PM)TTTT Wrote: Anh 5 có chủ nghĩa quá hiền và rất có hậu, hèn chi chị TV mặc sức mà tung tăng trong thread của anh. Lan thì chỉ thích vô xạo xạo thôi, không dám nói gì có dính líu tới chuyện chính trị như chị TV nên mới sợ anh 5 đuổi đó!
Mấy hôm nay 5 trả lời Tuyết Vân cũng hơn 30 lần rồi.
Mỗi người có một trình độ nhất định. Thành thử viết
dài mà khi phúc đáp hết 9 phần không hiểu nội dung
người viết, thì việc trả lời khó lòng mà thiết tha được.
Tuy nhiên TV thích viết. Cứ việc viết. 5 không có vấn đề
gì hết.
4T cũng vậy, ngại viết chính trị sợ gây gỗ thì viết lung tung
giảm căng thẳng cũng là điều hay.
Posts: 6,304
Threads: 98
Likes Received: 3,261 in 1,666 posts
Likes Given: 2,089
Joined: Jun 2020
Reputation:
171
(2021-12-18, 07:36 PM)005 Wrote: Tôi nói dân tộc tính vì chính bản thân tôi sang đây,
khi giáo dục con cái tôi mãi vấp phải lối giáo dục của
VN. Gia trưởng, chuyên quyền. Ngay từ trong gia đình,
"cấp dưới" đã quen nghe lời, vâng lời, ít còn ý kiến ý
cò. Từ trong gia đình đã như vậy thì làm sao có ý kiến
ý cò gì trong xã hội nữa. Gia đình là đơn vị thu nhỏ từ
xã hội. Có lẽ là do sự giáo dục mang nhiều màu sắc áp
đặt quá chăng?
Còn nói vấn đề hèn. Thì bề trái của sự xuống đường chống
tàu, có lẽ phải có ít nhất 30% là tức nước vỡ bờ. Cũng như
cô vợ giận ông chồng quá, nhưng không thể "búng tai" chồng
thì cứ nhè cái chén, cái bát mà đập. Nôm na là xả hơi.
Chống nhà cầm quyền thì không thể chống, chống Trung Quốc
thì mượn cớ để chống, xả giận, vì chính phủ không chịu gìn
giữ bờ cõi và thỏa hiệp với ngoại bang dày xéo quê hương.
Tuy nhiên 70% còn lại là bị đàn áp quá độ nên trở thành sợ
sệt, và an phận.
Chứ bị đầu độc, có nghĩa là ca tụng chủ nghĩa của chế độ.
5 không chắc là người Việt ở quê nhà hài lòng và ca tụng chế
độ.
Hồi trước 75 học trong trường đều có học về dân chủ. Dân chủ
cũng không phải xa hoa, hay xa rời thực tế.
Ví dụ chương trình sách giáo khoa môn Giáo Dục Công Dân lớp 12
niên khóa 1973-1974:
Dạ ý muội nói 100 năm đây là từ ngày cs vào brainwash người Việt mình từ Bắc đến sau 75 trong Nam đó ngũ ca. Số vẫn tin vào đảng vẫn còn nhiều hơn số đã hiểu về đảng. Con số thờ HCM chỉ tỉnh ngộ khi bị ép vào chỗ chết thôi.
Sau 75 cũng được học Giáo Dục Công Dân nhưng kg phải học về dân chủ mà là về đảng và nhà nước.
Trước đây khi mới làm việc với người trong nước, vì chưa hiểu họ nên giữa muội với họ có một bức tường kẽm gai có cài điện, kg khéo là toé lửa ngay. Đa số họ chỉ muốn đảng thay đổi những cái xấu, những cái kg tốt thôi chứ họ kg có chống đảng. Còn những người như Kỳ lúc trước đã được huấn luyện, dạy bảo là cần phải trừ khử đảng cs. Thế là hai bên bất đồng ngôn ngữ, kg hiểu nhau, mục đích kg giống nhau, toé lửa.
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-
願得一心人,
白頭不相離.
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
(2021-12-18, 08:09 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ ý muội nói 100 năm đây là từ ngày cs vào brainwash người Việt mình từ Bắc đến sau 75 trong Nam đó ngũ ca. Số vẫn tin vào đảng vẫn còn nhiều hơn số đã hiểu về đảng. Con số thờ HCM chỉ tỉnh ngộ khi bị ép vào chỗ chết thôi.
Sau 75 cũng được học Giáo Dục Công Dân nhưng kg phải học về dân chủ mà là về đảng và nhà nước.
Trước đây khi mới làm việc với người trong nước, vì chưa hiểu họ nên giữa muội với họ có một bức tường kẽm gai có cài điện, kg khéo là toé lửa ngay. Đa số họ chỉ muốn đảng thay đổi những cái xấu, những cái kg tốt thôi chứ họ kg có chống đảng. Còn những người như Kỳ lúc trước đã được huấn luyện, dạy bảo là cần phải trừ khử đảng cs. Thế là hai bên bất đồng ngôn ngữ, kg hiểu nhau, mục đích kg giống nhau, toé lửa.
Cũng có thể là như vậy. Tuy nhiên 5 có cảm giác
là người ta sợ hãi đến độ là không dám nói ra sự
thật mình nghĩ gì. Mỗi ngày ra đường đều đeo thêm
cái mặt nạ.
Trong diễn đàn có người đang sống ở VN, cho nên nói
về tính cách người khác có vẻ không hay lắm. Không fair.
5 thì không mơ tưởng gì rằng VN sẽ có một thay đổi gì
trong tương lai gần. Chỉ mong không bị tuột ra phía sau
mà thôi, và dân chúng ngày càng có trí thức hơn. Hôm nọ
đọc VN xây xong một đoạn xe điện ở ngoài Bắc, bà con lũ
lượt kéo nhau đi ngồi xe cho biết. Tội nghiệp quá. Cái này
gọi là lạc hậu thảm khốc.
Hà-Nội và Sài-Gòn ở thế kỷ trước đã có xe điện. Ở Sài-Gòn
có đến ba tuyến xe. Ai sinh sau đẻ muộn, xem truyện Hồ
Biểu Chánh cũng sẽ am tường, hoặc lên internet xuất chiêu
"lục tủ kiếm" có khi cũng lòi ra hình ảnh xe điện, tàu điện ngày
xưa. Thật khổ.
Posts: 6,304
Threads: 98
Likes Received: 3,261 in 1,666 posts
Likes Given: 2,089
Joined: Jun 2020
Reputation:
171
(2021-12-18, 08:26 PM)005 Wrote: Cũng có thể là như vậy. Tuy nhiên 5 có cảm giác
là người ta sợ hãi đến độ là không dám nói ra sự
thật mình nghĩ gì. Mỗi ngày ra đường đều đeo thêm
cái mặt nạ.
Trong diễn đàn có người đang sống ở VN, cho nên nói
về tính cách người khác có vẻ không hay lắm. Không fair.
5 thì không mơ tưởng gì rằng VN sẽ có một thay đổi gì
trong tương lai gần. Chỉ mong không bị tuột ra phía sau
mà thôi, và dân chúng ngày càng có trí thức hơn. Hôm nọ
đọc VN xây xong một đoạn xe điện ở ngoài Bắc, bà con lũ
lượt kéo nhau đi ngồi xe cho biết. Tội nghiệp quá. Cái này
gọi là lạc hậu thảm khốc.
Hà-Nội và Sài-Gòn ở thế kỷ trước đã có xe điện. Ở Sài-Gòn
có đến ba tuyến xe. Ai sinh sau đẻ muộn, xem truyện Hồ
Biểu Chánh cũng sẽ am tường, hoặc lên internet xuất chiêu
"lục tủ kiếm" có khi cũng lòi ra hình ảnh xe điện, tàu điện ngày
xưa. Thật khổ.
Dạ sự thật là vậy, sự sợ hãi ăn quá sâu khó mà thoát ra được một sớm một chiều, chỉ đọc bài trên mạng mà họ còn sợ huống chi là đối diện trực tiếp. Còn những người gọi nôm na là “nhà hoạt động” thì chỉ một phần nhỏ là muốn thay đổi toàn diện và thừa nhận cs kg thể tồn tại thôi. Sợ hãi và vô cảm = dân tộc diệt vong.
Sài Gòn trước 75 đã xử dụng computer, đã build được piano, nhưng sau 75 thì “1 ký rau muống bổ bằng 1 ký thịt bò”, “cái nồi ngồi trên cái cốc”.
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-
願得一心人,
白頭不相離.
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
Hôm nọ tôi có phê bình trong mạch của anh Tùy Duyên khi viết về chủ thuyết tư bản và chủ thuyết cộng sản. Vì anh này nói 2 chủ nghĩa này đối lập. Tôi nói rằng sai từ đầu đến chân nhưng tôi không giải thích. Vì tôi không thích giải thích hoặc thảo luận và tranh luận chính trị trong khu tôn giáo. Tôi thấy nhập nhằng hai lãnh vực với nhau là không đúng.
Hôm nay tôi trả lời ở đây.
Chủ nghĩa tư bản phát sinh do văn minh của nhân loại Tây phương bắt đầu muốn chuyển mình sang giai đoạn thoát ly chủ nghĩa feudalism. Tiếng Việt người ta dịch là "phong kiến". Trong giai đoạn này những người có thế lực cũng là những người lạm dụng quyền lực tạo ra công ăn việc làm và dính dáng nhiều đến chính trị và trật tự xã hội. Trong giai đoạn này ở Châu Âu, giới có quyền lực là địa chủ và nhà thờ. Người dân thường làm công cho giới vua chúa và nhà thờ rồi được bao ăn, bao mặc, thậm chí không trả tiền. Năng lực con người có giới hạn, nên phát sinh ra các yêu cầu sản xuất khắc nghiệt, không công bằng, và tạo ra sự chênh lệch đạo đức, thứ dân, lớp cùng đinh là mạt hạng.
Để thoát ra hình thái xã hội phong kiến này, phong trào kỹ nghệ hóa bùng nổ. Bắt đầu từ Anh. Dùng máy móc tối tân thay sức người. Capitalism ra đời thay cho Feudalism. Châu Âu bước vào giai đoạn mới. Các quốc gia thi nhau cải cách, cạnh tranh. Cái hay của capitalism, nôm na là chủ thuyết tư bản, là kinh tế phụ thuộc vào thị trường. Nói cách khác là thị trường điều khiển kinh tế. Cầu là cốt lõi tạo ra cung.
Nhà nước (chính phủ) chỉ đứng bên lề, không can thiệp vào vận hành kinh tế theo tư bản. Ngược lại chỉ can thiệp khi nào nền kinh tế suy thoái.
Khi chủ thuyết tư bản thực hiện, giới tư nhân bóc lột nhân công là điều không thể tránh khỏi.
Karl Marx và Engel là hai học giả người Đức cho rằng thể thức vận hành theo chủ thuyết tư bản là bất công, tạo ra giai cấp. Cho nên họ soạn ra và nghĩ rằng mô hình vận hành xã hội của họ nghĩ ra sẽ giải quyết được sự chênh lệch bất công trong xã hội.
Tuy nhiên để thực hiện mô hình chủ nghĩa này họ phải xách động thợ thuyền xuống đường biểu tình. Dẹp bỏ tư hữu. Khi có quyền bính trong tay (hãy nhớ lại khúc trên đoạn thể chế phong kiến) thì họ sẽ thực hiện chính sách của họ là vô sản hóa toàn dân, tập trung hóa sản xuất vào tay nhà nước, sau đó mới phân bố lại thực phẩm và điều kiện sinh sống xuống người dân. Khi các bạn có dịp nói chuyện với những người có tài sản đất đai tại Việt Nam. Bị đánh giá và trưng thu. Người có ruộng phẩm lượng A, sẽ đi cày chung với người có ruộng phẩm lượng C. Lúa trả lại thì như nhau. Họ ấm ức. Không thiết làm việc nữa. Không còn là của mình tội tình gì đày xác. Kết quả là nền kinh tế kiệt quệ.
Chính sự tập trung hóa này là nguyên nhân tạo ra sự bất công. Bất bình đẳng. Con người ai cũng có sự ích kỹ nhất định, cái tôi lúc nào cũng có, nên Karl Marx và Engel đã sai từ đầu, nôm na là chủ thuyết của họ vô sản hóa và mục tiêu bao đồng, đã rớt ngay từ vòng gởi xe.
Lý thuyết này khiến người ta mất tự do ngay từ đoạn mưu sinh. Mưu sinh mà không tự do thì lấy gì mưu cầu hạnh phúc (sic). Cho nên câu cửa miệng khắp các tờ đơn, cơ quan công quyền ở Việt Nam Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc nên đọc là Độc lập trừ Tự do trừ Hạnh phúc. Độc lập thì có, tự do và hạnh phúc thì thôi rồi Lượm ơi. Tập trung hóa vào một tay chính phủ thì làm gì có tự do sản xuất. Lương ba cọc ba đồng theo mô hình bao cấp và nhu yếu phẩm thì làm gì có hạnh phúc.
Chúng ta thấy rằng, việc áp đặt một mô hình xã hội mới theo chủ thuyết cộng sản, tài sản cộng đồng, tóm thu rồi phát lại không phải là đối đầu với chủ thuyết tư bản. Ở chủ thuyết tư bản, hoàn toàn không có sự can thiệp của nhà nước vào sự vận hành kinh tế ngoài các việc như trông chừng các công ty, hãng xưởng tư nhân bằng thuế vụ và các điều luật ràng buộc bảo vệ nhân công của mình. Không được bóc lột. Khi quốc gia suy trầm kinh tế, nhà nước mới can thiệp qua ngân khố quốc gia bằng cách nâng hoặc hạ lãi suất vay mượn ngân hàng. Ví dụ ở Mỹ cơ quan này là FED.
Hai thể chế hoàn toàn khác nhau và không phát sinh từ sự cai trị. Thể chế tư bản phát sinh để thay thế cho thể chế phong kiến. Nhưng lý tưởng cộng sản thì lại tập trung quyền lực vào một nhóm người (độc đảng và chính phủ, quốc hội chỉ là bù nhìn) cho đến nay vẫn không thành công. Tất cả các thể chế cộng sản còn sót lại đều phải cải tổ sang thể chế tư bản, nghĩa là tư hữu hóa và cho phép người dân tự kinh doanh. Hình thức họ cố tình ràng buộc là "quốc doanh". Nghĩa là có phần hùn hạp của nhà nước, với quyền lực trên 50% cổ phần. Cho nên nói hai chủ thuyết đối lập, và tại vì chủ thuyết kia lụn bại nên chủ thuyết này mới xuất hiện là một sự tuyên truyền chính trị vô cùng trơ tráo.
Ví dụ đơn giản là nhà anh A theo chủ thuyết tư bản, các con anh ấy có tự do làm ăn, anh ấy không hề can thiệp vào, các con anh ấy chỉ đóng thuế cho cha, và tự vận hành kinh tế gia đình riêng họ. Còn nhà anh B thì thu tóm mọi quyền lực vào người cha. Bắt con cái nộp hết của cải cho cha, cha "quản lý", các con làm, rốt cuộc chẳng có đứa nào làm ra hồn. Vậy có phải là anh B đi ngược lại quyền lợi của chính con cái mình và không giải quyết được điểm nào mà anh B cho rằng mô hình vận hành của nhà anh A sai. Anh A không can thiệp vào sự sống của con cái mình, anh B thì có.
Vậy chủ thuyết của anh B có phải là đối lập với anh A không? Không có, vì anh A đâu có tập trung quyền lực vào tay mình. Đó là hai chủ thuyết khác nhau. Nhà anh B chỉ muốn chứng minh cho nhà anh A là thế giới quan và mô hình áp dụng nhà tớ sẽ hay hơn nhà cậu nhiều. Vậy thôi. Tiếng Anh gọi là KHÔNG hề correlative. Không tương quan. Chủ thuyết cộng sản dựa trên lý tưởng, chủ thuyết tư bản phát sinh dựa trên việc giải quyết thực tế.
Người cộng sản luôn muốn tương quan. Nhưng mô hình kinh tế tập trung của họ đến nay vẫn thất bại. Không hề có vị thế để so sánh.
Tương quan là khi nào chủ thuyết cộng sản cũng sử dụng phương thức thị trường điều khiển kinh tế, không can thiệp vào vận hành kinh tế, nhưng bằng một cách nào đó mà người ta vẫn có tự do sống, làm việc, và mưu cầu hạnh phúc. Khi đó mới gọi là tương quan. Tương quan là ví dụ như thể chế Hoa Kỳ và Tây Âu có những tương quan, nhưng có những khác biệt. Ở Hoa Kỳ, trước thời Obama, bảo hiểm không bắt buộc. Ngược lại ở Tây Âu 90% các nước lo bảo hiểm y tế, chăm sóc đời sống gia đình bằng cách buộc các cá nhân đi làm phải đóng bảo hiểm y tế. Ai không thể đóng được, thì nhà nước trả, nghĩa là không có ai không có bảo hiểm. Đó là sự vận hành kinh tế tương quan, nhưng vận hành xã hội thì có sự khác biệt.
Vậy nhé. Hôm nay viết dài như vậy cho thấy tôi có quan tâm và sẵn sàng trả lời, thảo luận chứ không hề sợ hãi, núp bóng hay vay mượn các lập lờ quái đản nào cả. :-)
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
Anh 5 không chấp thì Vân vào xí xọn tiếp .. Anh không thích trả lời câu hỏi của Vân, cũng ok luôn ... Hehe, Vân quen chuyện này rồi. , ít ai muốn trả lời câu hỏi của Vân lắm, chứ không phải riêng mình anh đâu.
Đôi khi Vân viết chữ bự, vì anh biết đó. Vân không giỏi nói chuyện, nên người ta không hiểu Vân nói gì .. Những lúc đó Vân viết chữ bự ít nhất cũng cho người ta dễ đọc ... Trước khi nói tiếp, Vân cũng cám ơn anh 5 cho Vân mượn tạm nhà anh để trình bày suy nghĩ của Vân về chuyện chính chị chính em .. thêm 1 lần này nữa thôi, Vân sẽ không vào thread này nữa
Vân thấy VNCH ngày xưa quá ư là dễ thương , họ để nhiều lỗ hỗng, họ không xiết chặt .. Chính vì vậy mà cs đả lợi dụng những lỗ hỗng này để trà trộn người vào ... từ đó nó đánh từ bên ngoài vào, nằm vùng đánh từ bên trong ra .. Ai mà đỡ nỗi
Chúng ta có thể nói cs ngu, nhưng Vân thấy nó là chúa của mưu mẹo ... đã là chúa của mưu mẹo rồi thì ai là chúa hơn nó
Khi nó thay VNCH , nó không để sơ hở như VNCH ngày xưa
i. nó xiết chặt .. nào là công an chìm, công an nổi
ii. chưa hết .. nó làm con người không dám tin nhau ... nói chuyện lạng quạng với ai , mình không biết công an có tới gõ cửa nhà không .. điển hình Vân có bà cô, mỗi lần gia đình Vân ăn cơm, cô qua nhìn coi tụi Vân ăn gì để cô báo phường .. con người ta sống trong tâm trạng không dám tin ai cả .. đó là chuyện thiệt chứ không phải tưởng tượng
iii. nó biết PG có khả năng vận động PT đứng lên biểu tình, nó gài sư quốc doanh vào .. Ai cũng biết nhan nhãn có đầy sư quốc doanh, ai dám plan dùng PG để lập lại quá khứ
NÓI CHUNG, CS RẤT TINH MA, NÓ BIẾT XỮ DỤNG LỖ HỞ CỦA VNCH,, THÌ ĐỪNG HÒNG NÓ CHO NGƯỜI TA LỖ HỠ
Khi con người nhìn thấy như vậy, 95% dù có ấm ức nhưng chỉ muốn sống yên thân , đừng để công an tới làm phiền là đủ rồi
5 còn lại thì chiến đấu, dễ thôi , với con số ít này, so với lục lượng công an, là mình biết tình hình thế nào rồi
Cái này chưa nói tới cháu ngoan bác hồ , họ sanh ra và lớn lên trong chế độ ,ít nhiều họ cũng không như những người sanh ra và lớn lên trong thế giới tự do .. Vân coi comments nhiều youtube, 2 bên chửi nhau tối đa, biết nói sao đây, đâu phải ai cũng yêu chuộng tự do đâu
Nói hơi dài vì Vân không muốn còn ấm ức điều gì chưa nói ra
Chuyện chính trị , mỗi người nhìn thấy khác nhau, nói hoài nói không hết, tốt hơn hết Vân cứ nói điểm Vân thấy quan trọng, còn những chuyện khác thì bỏ bớt đi, có nói cũng không biết thay đổi được gì
Posts: 4,613
Threads: 153
Likes Received: 1,732 in 809 posts
Likes Given: 489
Joined: Nov 2021
Reputation:
55
LHQ yêu cầu Việt Nam phóng thích các nhà bất đồng chính kiến vừa bị kết án
Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc vừa kêu gọi Việt Nam thả tự do cho 4 nhà hoạt động vì nhân quyền và đất đai - gồm Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm và Đỗ Nam Trung - vừa bị kết án tù trong các phiên toà liên tiếp vào tuần trước.
Cơ quan nhân quyền của Liên Hợp Quốc vừa bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Việt Nam kết án tù bốn nhà hoạt động nhân quyền và đất đai nổi danh cũng như yêu cầu Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho họ.
Chỉ trong vòng 3 ngày liên tiếp vào tuần trước, các toà án ở Hà Nội và Nam Định đã tuyên các bản án tù nhiều năm cho 4 nhà bảo vệ nhân quyền được biết tiếng ở Việt Nam – gồm Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm và Đỗ Nam Trung. Cả bốn người nhận tổng cộng 35 năm tù, trong đó có bản án tù dài nhất là 10 năm và thấp nhất là 6 năm, tại 3 phiên xử riêng biệt từ 14 đến 16 tháng này với các cáo buộc “chống phá nhà nước” theo điều 88 và 117 của Bộ luật Hình sự.
Các điều 88 và 117 của BLHS, thường bị các tổ chức nhân quyền quốc tế lên án là mơ hồ, được chính quyền Cộng sản sử dụng để bắt giữ và bỏ tù những nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo hay bất cứ những người sử dụng mạng xã hội nào có ảnh hưởng lên tiếng chỉ trích lãnh đạo Đảng và chính phủ.
“Chúng tôi vô cùng lo ngại trước các bản án khắc nghiệt được tuyên cho những người bảo vệ nhân quyền và đất đai bị kết tội tuyên truyền chống phá nhà nước ở Việt Nam,” bà Ravina Shamdasani, người phát ngôn của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ (OHCHR), nói trong một thông cáo hôm 17/12 từ trụ sở tại Geneva, Thuỵ Sỹ.
Đây là một trong những lần hiếm hoi cơ quan nhân quyền của LHQ phải lên tiếng thúc giục Việt Nam thả tự do cho những nhà hoạt động bị kết án.
Người phát ngôn của OHCHR cho rằng các bản án chống lại 5 người lên tiếng vì nhân quyền và quyền đất đai bị bắt giữ từ năm ngoái và trong năm nay “dường như là một phần của chiến dịch nhằm bịt miệng và hăm doạ những người dám lên tiếng bảo vệ nhân quyền.”
Theo bà Shamdasani, tất cả các vụ kết án nêu trên “đều tuân theo các mô thức tương tự đáng lo ngại, làm nảy sinh các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc cho rằng họ vô tội, tính hợp pháp của việc giam giữ họ và tính công bằng trong việc xét xử họ.”
Mở đầu cho chuỗi các phiên toà xét xử đối với giới chỉ trích chính quyền ở Việt Nam trong tuần trước, bà Trang, nhà báo bất đồng chính kiến nổi danh nhất của Việt Nam, bị kết án 9 năm tù hôm 14/12 vì tội tuyên truyền chống nhà nước. Sau đó một ngày, ông Phương và bà Tâm, hai nhà hoạt động vì quyền đất đai, bị tuyên án lần lượt 10 năm và 6 năm tù với cùng tội danh. Tại phiên toà liên tiếp 1 ngày sau đó, ông Trung – người được biết tiếng về tham gia các cuộc biểu tình vì môi trường, chống Trung Quốc và phản đối chính phủ tham nhũng – nhận bản án 10 năm tù cùng cáo buộc tương tự.
Mỹ, Liên minh châu Âu và các tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng phản đối các bản án này và cùng kêu gọi Hà Nội trả tự do ngay lập tức cho những người mà họ cho là chỉ thực hiện các quyền tự do biểu đạt chính kiến một cách ôn hoà được quy định trong hiến pháp của Việt Nam.
Người phát ngôn của OHCHR kêu gọi Việt Nam “bãi bỏ tất cả các quy định pháp luật vi phạm các quyền tự do cơ bản” và nói rằng các cáo buộc chống lại bốn người này là “mơ hồ và quá rộng do đó không phù hợp với các chuẩn mực nhân quyền quốc tế.”
Việt Nam chưa đưa ra phản ứng nào trước những lời kêu gọi và lên án từ OHCHR cũng như Mỹ, EU và một loạt các tổ chức nhân quyền quốc tế trong những ngày qua. Người phát ngôi của Bộ Ngoại giao ở Hà Nội luôn phản bác các chỉ trích của phương Tây về hồ sơ nhân quyền yếu kém của Việt Nam và nói rằng chỉ có những người vi phạm pháp luật mới bị bỏ tù ở Việt Nam.
/* nguồn: VOA - https://www.voatiengviet.com/a/lien-hop-...61982.html
Posts: 6,304
Threads: 98
Likes Received: 3,261 in 1,666 posts
Likes Given: 2,089
Joined: Jun 2020
Reputation:
171
(2021-12-21, 05:31 AM)005 Wrote: LHQ yêu cầu Việt Nam phóng thích các nhà bất đồng chính kiến vừa bị kết án
[
Dạ trong tất cả các tù nhân chính trị hiện tại đang bị giam giữ, có người được mang ra trao đổi. Hải Ngoại sắp có thêm thành viên lưu vong gia nhập.
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-
願得一心人,
白頭不相離.
|