Câu Kinh Thánh Mà Giáo Phái Tin Lành RUN SỢ và Luôn Tránh Né
#61
Ðây là những luận điệu họ đưa ra để chứng mimh rằng Ðức Mẹ có nhiều con khác sau khi sinh Chúa Giêsu.

1) Tân Ước nói về anh chị em của Chúa Giêsu (Mt 13:55-56; Mk 6:3,4; Jn 2:12).

2) Chữ “cho đến khi” và “con đầu lòng” trong Matthêu 1:25.

Họ đúng khi đưa ra việc Chúa Giêsu có anh chị em, nhưng họ không thể chứng minh được rằng những người này là con Ðức Mẹ. Có 218 câu trong Tân Ước dùng chữ “anh em.” Hầu hết dùng để chỉ bà con họ hàng. Có rất ít dùng cho anh em ruột như trường hợp thánh Gioan và Giacôbê. Trong trường hợp anh em Chúa Giêsu, nếu chúng ta đọc kỹ Tin Mừng, chúng ta sẽ khám phá ra rằng họ là anh em họ của Chúa Giêsu như được tả trong Mt 27:56; Mc 15:40, 16:1; Lc 24:10 và Ga 19:25. Các câu này chứng minh rằng Giacôbê và Giuse là con của một bà Maria khác, vợ của ông Clêopa, là chị em của Ðức Mẹ.

Khi sứ thần Gabriel chào Mẹ, và loan báo việc Nhập Thể của Chúa Giêsu, Mẹ trả lời; “Chuyện đó xảy đến sao được, vì tôi không có quan hệ với người nam?” Nếu Mẹ không tính giữ mình trọn đời đồng trinh thì Mẹ đã không ngạc nhiên khi nghe báo là sẽ có con.

Khi Ðức Chúa Giêsu lên Ðền Thánh với Cha Mẹ Người lúc 12 tuổi, Tin Mừng không nói gì đến anh chị em của Chúa cả, nhưng nói rằng “hai ông bà tìm Người trong số bà con thân quyến.” (Lc 2:44).

Sau hết, trên Thánh Giá, Chúa Giêsu gửi Ðức Mẹ cho thánh Gioan và “từ lúc đó, người môn đệ này đem Bà về nhà mình” (Ga 19:27). Nếu Ðức Maria có các con khác thì tại sao thánh Gioan phải săn sóc cho Mẹ sau khi Chúa chịu chết?


Chữ “cho đến khi” trong câu “Ông không có liên hệ vợ chồng với bà cho đến khi bà sinh một con trai” chỉ nói rằng hai người không có liên hệ tính dục cho đến khi Chúa Giêsu sinh ra, chứ không nói rằng sau đó họ có liên hệ tính dục. Câu này không chứng minh, cũng không chối bỏ việc Ðức Mẹ trọn đời đồng trinh. Cùng một lý luận có thể được dùng cho chữ “con đầu lòng.” Theo Lề Luật, “con đầu lòng là đứa con mở bụng mẹ” (XH 13:2). Ðứa con này phải được thánh hiến cho Thiên Chúa, bất kể sau đó nó có anh chị em khác hay không.

Thêm vào đó, tuy Thánh Giuse thật sự là chồng Đức Mẹ theo Luật Môsên nhưng Mẹ đã chịu thai bởi Phép Chúa Thánh Thần trước khi thánh Giuse chính thức trở nên chồng của Mẹ theo Lề Luật và chương trình của Thiên Chúa. Khi ấy than xác Mẹ trở nên Đền Thờ Thiên Chúa. Một khi Mẹ đã trở nên Ðền Thờ Chúa Ba Ngôi, Hòm bia của Giao Ước Mới, thì không thể được dùng để sinh các con khác, hay có liên hệ tính dục với một người đàn ông khác mà không phạm đến Sự Thánh Thiện của vai trò của Mẹ.
Tôi Không Phãi Người Tội Lỗi Bình Thường  ....Mà Là Người Rất Tội Lỗi  ....Rất Rất Tội Lỗi .....
Xin Cám Ơn ! 
[Image: avatar-71.jpg]
Reply
#62
Trở về câu Kinh Thánh dưới đây:

_56 Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao?


_Câu 55 ở trên thì thiên hạ chỉ nêu tên 4 ông trong số 12 môn đệ của Chúa! vậy tại sao qua câu (56)
Khi thiên hạ đề cập tới CHỊ, EM của Chúa Giêsu họ lại không nêu tên ? (Chị em bà con của lối xóm 
rất thân cận tại sao họ không nêu tên) ?

Thưa: Vì những chị em đó không ai khác mà chính là bà Maria-Madalena (người đã từng xức dầu thơm
chân Chúa) chính bà Maria-Madalen luôn theo sát Chúa Giêsu nhưng không cùng đi chung nhóm với
Chúa và các Môn đệ .

Sự gần gủi mật thiết giữa bà Maria-Madalena và Mẹ Maria, Chúa Giêsu cũng như một số môn đệ của
chúa khiến cho hàng xóm nghỉ đó là một gia đình .
Reply
#63
Một người khi đã qua đời rồi thì chuyện đồng trinh hay không đồng trinh không còn là việc quan trọng nửa. Chết là hết.
Reply
#64
(2018-03-16, 11:30 AM)tuyetvan Wrote: 55 Có phải là con người thợ mộc chăngMẹ người có phải là Ma-ri, và anh em người là Gia-cơ, Giô-sép, Si-môn, Giu-đê chăng? 

56 Chị em người đều ở giữa chúng ta chăng? Bởi đâu mà người nầy được mọi điều ấy như vậy? 


Trước mắt mọi người .. Mọi người nhìn thấy .. gia đình Chúa Jesus gồm có ...

ông Joseph, bà Mary , Chúa Jesus , và những brothers and sisters



HỌ NÓI NHỮNG GÌ HỌ THẤY TRƯỚC MẮT , CHỨ HỌ KHÔNG CẦN BIẾT CHUÁ JESUS CÓ THẬT SỰ LÀ CON CUẢ ĐỨC CHUÁ TRỜI KHÔNG 

ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ HỌ THẤY TRƯỚC MẮT , GIA ĐÌNH NÀY CÓ NHIỀU CON , CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ 1 MÌNH CHUÁ JESUS LÀ CON THÔI , RIGHT ??
Reply
#65
Tỉ dụ Điếc nhìn vào 1 gia đình

Điếc thấy có Daddy , Mommy , children

thì Điếc nói .. à , daddy , mommy , children , let's see , 1 2 3 4 5 6 7 8 .. 8 children




Điếc nói .. gia đình này có daddy, mommy , và 8 children

Điếc không nói .. con này thuộc về cha , con này thuộc về mẹ , con này thuộc về ông hàng xóm , con này thuộc về ông phát thơ  Rollin


ĐỪNG QUÊN ... JOSEPH CHƯA CÓ VỢ TRƯỚC KHI CƯỚI MARY , VÌ NẾU CÓ , KINH THÁNH NHẤT ĐỊNH PHẢI NÓI RA , VÌ KINH THÁNH LIỆT KÊ FAMILY TREE CUẢ ÔNG , KHÔNG THỂ NÀO .. ÔNG CÓ VỢ TRƯỚC MARY , MÀ KINH THÁNH KHÔNG HỀ NÓI RA 








NHẤT LÀ 1 NGƯỜI ĐẶC BIỆT NHƯ MARY , BÀ KHÔNG THỂ NÀO ĐI CƯỚI 1 ÔNG ĐẢ CÓ VỢ RỒI , VÀ BÀ CHẤP NHẬN LÀM VỢ THỨ 2 CUẢ ÔNG 

CHUÁ KHÔNG BAO GIỜ CHỌN 1 TRƯỜNG HỢP NHƯ VẬY CHO CHUÁ JESUS , VÌ NÓ KHÔNG CẦN THIẾT  Rollin
Reply
#66
Những người này cũng vậy , khi họ nhìn vào mái nhà , gia đình Chúa Jesus , họ nói những gì họ thấy

55 Có phải là con người thợ mộc chăngMẹ người có phải là Ma-ri, và anh em người là Gia-cơ, Giô-sép, Si-môn, Giu-đê chăng? 

56 Chị em người đều ở giữa chúng ta chăng? Bởi đâu mà người nầy được mọi điều ấy như vậy? 












chứng tỏ ... Chúa Jesus có  em trai ,  em gái ... chứ không phải dưới mái nhà này , chỉ có 1 mình Chúa Jesus là con thôi
Reply
#67
(2018-03-16, 01:46 PM)YeuAnhDaiKho Wrote: Ðây là những luận điệu họ đưa ra để chứng mimh rằng Ðức Mẹ có nhiều con khác sau khi sinh Chúa Giêsu.

1) Tân Ước nói về anh chị em của Chúa Giêsu (Mt 13:55-56; Mk 6:3,4; Jn 2:12).

2) Chữ “cho đến khi” và “con đầu lòng” trong Matthêu 1:25.

Họ đúng khi đưa ra việc Chúa Giêsu có anh chị em, nhưng họ không thể chứng minh được rằng những người này là con Ðức Mẹ. Có 218 câu trong Tân Ước dùng chữ “anh em.” Hầu hết dùng để chỉ bà con họ hàng. Có rất ít dùng cho anh em ruột như trường hợp thánh Gioan và Giacôbê. Trong trường hợp anh em Chúa Giêsu, nếu chúng ta đọc kỹ Tin Mừng, chúng ta sẽ khám phá ra rằng họ là anh em họ của Chúa Giêsu như được tả trong Mt 27:56; Mc 15:40, 16:1; Lc 24:10 và Ga 19:25. Các câu này chứng minh rằng Giacôbê và Giuse là con của một bà Maria khác, vợ của ông Clêopa, là chị em của Ðức Mẹ.

Khi sứ thần Gabriel chào Mẹ, và loan báo việc Nhập Thể của Chúa Giêsu, Mẹ trả lời; “Chuyện đó xảy đến sao được, vì tôi không có quan hệ với người nam?” Nếu Mẹ không tính giữ mình trọn đời đồng trinh thì Mẹ đã không ngạc nhiên khi nghe báo là sẽ có con.

Khi Ðức Chúa Giêsu lên Ðền Thánh với Cha Mẹ Người lúc 12 tuổi, Tin Mừng không nói gì đến anh chị em của Chúa cả, nhưng nói rằng “hai ông bà tìm Người trong số bà con thân quyến.” (Lc 2:44).

Sau hết, trên Thánh Giá, Chúa Giêsu gửi Ðức Mẹ cho thánh Gioan và “từ lúc đó, người môn đệ này đem Bà về nhà mình” (Ga 19:27). Nếu Ðức Maria có các con khác thì tại sao thánh Gioan phải săn sóc cho Mẹ sau khi Chúa chịu chết?


Chữ “cho đến khi” trong câu “Ông không có liên hệ vợ chồng với bà cho đến khi bà sinh một con trai” chỉ nói rằng hai người không có liên hệ tính dục cho đến khi Chúa Giêsu sinh ra, chứ không nói rằng sau đó họ có liên hệ tính dục. Câu này không chứng minh, cũng không chối bỏ việc Ðức Mẹ trọn đời đồng trinh. Cùng một lý luận có thể được dùng cho chữ “con đầu lòng.” Theo Lề Luật, “con đầu lòng là đứa con mở bụng mẹ” (XH 13:2). Ðứa con này phải được thánh hiến cho Thiên Chúa, bất kể sau đó nó có anh chị em khác hay không.

Thêm vào đó, tuy Thánh Giuse thật sự là chồng Đức Mẹ theo Luật Môsên nhưng Mẹ đã chịu thai bởi Phép Chúa Thánh Thần trước khi thánh Giuse chính thức trở nên chồng của Mẹ theo Lề Luật và chương trình của Thiên Chúa. Khi ấy than xác Mẹ trở nên Đền Thờ Thiên Chúa. Một khi Mẹ đã trở nên Ðền Thờ Chúa Ba Ngôi, Hòm bia của Giao Ước Mới, thì không thể được dùng để sinh các con khác, hay có liên hệ tính dục với một người đàn ông khác mà không phạm đến Sự Thánh Thiện của vai trò của Mẹ.

:rose4: :rose4: :rose4: :rose4: :rose4: :rose4: :rose4: :rose4: :rose4:  dâng lên Đức Mẹ
Tôi Không Phãi Người Tội Lỗi Bình Thường  ....Mà Là Người Rất Tội Lỗi  ....Rất Rất Tội Lỗi .....
Xin Cám Ơn ! 
[Image: avatar-71.jpg]
Reply
#68
Riêng về Ximuoi

Vân có thấy câu XM hỏi .. Chúa Jesus chỉ có em trai thôi ,  chứ không có em gái à ???


Câu trả lời của Vân nhá ..

Chúa Jesus có em trai và em gái , dựa vào câu Kinh thánh này

Thường thường Kinh thánh chỉ kễ tên những người con trai thôi , ít kể tên những người con gái (NGOẠI TRỪ HỌ CÓ THAM GIA , LÀM 1 VIỆC GÌ ĐÓ KINH THÁNH CẦN NÓI TỚI)

tĩ dụ ... người đó xức dầu thơm cho Chúa Jesus , hay người đó đi theo Chúa Jesus .. thì người đàn bà/ con gái đó được nói tên ra

chứ còn họ chỉ là sisters , mà không có tham gia gì vào việc truyền giãng gỉ của Chúa Jesus , thì họ sẽ không được Kinh thánh nói gì tên họ  ra
Reply
#69
(2018-03-16, 02:37 PM)tuyetvan Wrote: Trước mắt mọi người .. Mọi người nhìn thấy .. gia đình Chúa Jesus gồm có ...

ông Joseph, bà Mary , Chúa Jesus , và những brothers and sisters



HỌ NÓI NHỮNG GÌ HỌ THẤY TRƯỚC MẮT , CHỨ HỌ KHÔNG CẦN BIẾT CHUÁ JESUS CÓ THẬT SỰ LÀ CON CUẢ ĐỨC CHUÁ TRỜI KHÔNG 

ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ HỌ THẤY TRƯỚC MẮT , GIA ĐÌNH NÀY CÓ NHIỀU CON , CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ 1 MÌNH CHUÁ JESUS LÀ CON THÔI , RIGHT ??

Tuyết Vân chỉ cần bôi đen ở những câu quan trọng và (muốn gạch đít là đủ rồi) không cần phải làm chữ lớn quá chỉ làm cho ngập lụt thêm thôi .
Reply
#70
Lời khuyên: Khi đọc những cái posts Anh Điếc, Tuyết Vân nên đọc ít nhất là 2 lần, lý do những
đoạn Anh Điếc viết ra cần phải có sự SUY NGHỈ mới hiểu được, Tuyết Vân chỉ đọc một lần và
lướt qua rất nhanh, vì thế Tuyết Vân đã không đi đúng lời Anh Điếc giải thích .
Reply
#71
(2018-03-16, 02:44 PM)tuyetvan Wrote: Tỉ dụ Điếc nhìn vào 1 gia đình

Điếc thấy có Daddy , Mommy , children

thì Điếc nói .. à , daddy , mommy , children , let's see , 1 2 3 4 5 6 7 8 .. 8 children




Điếc nói .. gia đình này có daddy, mommy , và 8 children

Điếc không nói .. con này thuộc về cha , con này thuộc về mẹ , con này thuộc về ông hàng xóm , con này thuộc về ông phát thơ  Rollin

Đúng như Tuyết Vân nói trên đây, bởi vậy Anh Điếc mới giải thích rỏ ràng ở post dưới này, Anh Điếc quoted lại cho đọc nè:

(2018-03-16, 01:37 PM)Anh_Điếc Wrote: Tuyết Vân đọc lại câu (55) ở trên thử xem thiên hạ NGHI VẤN bàn tán có ĐÚNG hay SAI nghen . Rỏ ràng là thiên hạ chung quanh chỉ đặt NGHI VẤN chứ họ hoàn toàn không biết một chút gì về gia đình anh em bà con, họ hàng thân tích gì của Chúa Giêsu cả!!!

_Dựa vào câu (55) cho thấy thiên hạ đã đặt NGHI VẤN hoàn toàn SAI, vì Chúa Giêsu KHÔNG PHẢI là con của ông Giuse!!!
Vì thế:
Họ thấy các môn đệ thân tín của chúa Giêsu luôn đi theo chúa họ cũng NGHI VẤN hoàn toàn SAI khi họ ĐOÁN rằng anh em của chúa là: Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa . Thật ra những tên được nêu ra trên đây đều nằm trong danh sách 12 Môn đệ mà Chúa Giêsu đã đi thu nhận .


Chuyện xãy ra vào thời Chúa Giêsu mà thiên hạ còn chưa biết rỏ về gia đình Chúa Giêsu 
thì làm sao hơn 2000 năm sau Tuyết Vân có thể dựa vào đoạn này để chắc chắn gia đình
Chúa Giêsu có nhiều anh chị em ruột được ?
Reply
#72
Kinh thánh nói sao thì mình có thể dựa vào Kinh thánh nói chuyện 

Dù là CG hay TL, cả 2 đều tin KINH THÁNH LÀ LƠI CHÚA

Vậy Điếc trả lời đi  người ta nhìn vào gia đình Mary , thấy bà có Chúa Jesus, 4 người con trai và con gái nữa 

THÌ BẰNG CÁCH NÀO BÀ VẪN CÒN ĐỒNG TRINH?
Reply
#73
(2018-03-16, 02:37 PM)tuyetvan Wrote: Trước mắt mọi người .. Mọi người nhìn thấy .. gia đình Chúa Jesus gồm có ...

ông Joseph, bà Mary , Chúa Jesus , và những brothers and sisters

Câu trên đây thì Tuyết Vân nói: "Mọi người nhìn thấy gia đình Chúa Giêsu gồm có ông Giuse, mẹ Maria, Chúa Giês và những brothers and sisters"

Thế rồi câu dưới Tuyết Vân chứng minh cho thấy rằng:"trong Kinh Thánh chỉ LIỆT KÊ family TREE của ông"

Tuyết Vân có thấy mâu thuẫn không ? Tại sao Kinh Thánh không LIỆT KÊ hết tất cả gia đình anh em RUỘT của chúa mà chỉ LIỆT KÊ có 3 nhân vật quan trọng thôi vậy ? ĐỘNG NÃO!!!

(2018-03-16, 02:44 PM)tuyetvan Wrote: ĐỪNG QUÊN ... JOSEPH CHƯA CÓ VỢ TRƯỚC KHI CƯỚI MARY , VÌ NẾU CÓ , KINH THÁNH NHẤT ĐỊNH PHẢI NÓI RA , VÌ KINH THÁNH LIỆT KÊ FAMILY TREE CUẢ ÔNG , KHÔNG THỂ NÀO .. ÔNG CÓ VỢ TRƯỚC MARY , MÀ KINH THÁNH KHÔNG HỀ NÓI RA 
Reply
#74
Gia phả của Giô sép nằm trong Mat 1


Gia phổ Ðức Chúa Jêsus Christ, con cháu Ða-vít và con cháu Áp-ra-ham. 
Áp-ra-ham sanh Y-sác; Y-sác sanh Gia-cốp; Gia-cốp sanh Giu-đa và anh em người. 
Giu-đa bởi Tha-ma sanh Pha-rê và Xa-ra. Pha-rê sanh Ếch-rôm; Ếch-rôm sanh A-ram; 
A-ram sanh A-mi-na-đáp; A-mi-na-đáp sanh Na-ách-son; Na-ách-son sanh Sanh-môn. 
Sanh-môn bởi Ra-háp sanh Bô-ô. Bô-ô bởi Ru-tơ sanh Ô-bết. Ô-bết sanh Gie-sê; 
Gie-sê sanh vua Ða-vít. Ða-vít bởi vợ của U-ri sanh Sa-lô-môn. 
Sa-lô-môn sanh Rô-bô-am; Rô-bô-am sanh A-bi-gia; A-bi-gia sanh A-sa; 
A-sa sanh Giô-sa-phát; Giô-sa-phát sanh Giô-ram; Giô-ram sanh Ô-xia. 
Ô-xia sanh Giô-tam; Giô-tam sanh A-cha; A-cha sanh Ê-xê-chia. 
10 Ê-xê-chia sanh Ma-na-sê; Ma-na-sê sanh A-môn; A-môn sanh Giô-si-a. 
11 Giô-si-a đang khi bị đày qua nước Ba-by-lôn sanh Giê-chô-nia và anh em người. 
12 Khi đã bị đày qua nước Ba-by-lôn, thì Giê-chô-nia sanh Sa-la-thi-ên; Sa-la-thi-ên sanh Xô-rô-ba-bên; 
13 Xô-rô-ba-bên sanh A-bi-út; A-bi-út sanh Ê-li-a-kim; Ê-li-a-kim sanh A-xô. 
14 A-xô sanh Sa-đốc; Sa-đốc sanh A-chim; A-chim sanh Ê-li-út; 
15 Ê-li-út sanh Ê-lê-a-xa; Ê-lê-a-xa sanh Ma-than; Ma-than sanh Gia-cốp; 
16 Gia-cốp sanh Giô-sép là chồng Ma-ri; Ma-ri là người sanh Ðức Chúa Jêsus, gọi là Christ. 




không hề nói "ông có vợ trước khi cưới Mary"

nên mình không thể nào nói "mấy người con này là con riêng của ông và bà .. nào đó"

VẢ LẠI ............... CHƯƠNG TRÌNH CUẢ CHUÁ CŨNG KHÔNG TỚI NỔI PHẢI ĐỂ MARY LÀ ... VỢ 2 CUẢ JOSEPH 
Reply
#75
(2018-03-16, 05:00 PM)tuyetvan Wrote: Kinh thánh nói sao thì mình có thể dựa vào Kinh thánh nói chuyện 

Dù là CG hay TL, cả 2 đều tin KINH THÁNH LÀ LƠI CHÚA

Vậy Điếc trả lời đi  người ta nhìn vào gia đình Mary , thấy bà có Chúa Jesus, 4 người con trai và con gái nữa 

THÌ BẰNG CÁCH NÀO BÀ VẪN CÒN ĐỒNG TRINH?




ok , clear hết rồi , 

MARY KHÔNG PHẢI LÀ VỢ HAI CUẢ JOSEPH

VẬY MẤY ĐỨA CON NÀY LÀ CUẢ MARY

BẮNG CÁCH NÀO BÀ CÓ MẤY ĐỨA CON NÀY , MÀ VẪN CÒN ĐỒNG TRINH ??
Reply