VietBest

Full Version: Indo: Con trai bị quan tài của mẹ đè chết tại đám tang
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.

PhongVien007

https://www.telegraph.co.uk/news/2018/06...al-coffin/

Yếu tim xin đừng xem Clip!!!!





Bi kịch hi hữu: Con trai bị quan tài của mẹ đè chết tại đám tang
Độc lạ 2 ngày trước


Chuyện buồn "thật như đùa" này đã xảy ra tại đảo Sulawesi, Indonesia khiến một người đàn ông 40 tuổi tử vong.

Khi đang tiến hành nghi thức tang lễ truyền thống của bộ tộc Toraja, một người đàn ông ở Indonesia đã không may bị chính quan tài của mẹ mình đè chết.

Samen Kondorura, 40 tuổi, khi đang cùng một họ hàng khiêng quan tài lên các bậc thang bằng tre lên Iakkaean để thực hiện nghi lễ an táng tại thung lũng Parinding ở quận North Toraja, đảo Sulawesi thì bất ngờ cầu thang bị trượt ra ngoài, nhiều người té nhào xuống đất.

[Image: TELEMMGLPICT000166658674_trans_NvBQzQNjv...mwidth=450]

Khoảng 10 người cùng chiếc quan tài nặng trĩu té xuống đất, người dân xung quanh ngay lập tức chạy vào giúp đỡ nhưng anh Kondorura đã không qua khỏi.

Sirait cho biết tai nạn xảy ra bởi vì chiếc thang không được gia cố đúng cách nhưng gia đình đã từ chối nói với báo chí điều này. Ông Kondorura hiện đang an nghỉ cùng với mẹ là bà Berta, ông Sirait nói thêm.

 Cảnh quan tài của bà Berta rớt xuống đất, đè chết chính con trai của mình.

Bộ tộc Toraja là một trong những bộ tộc có tục lệ mai táng độc nhất vô nhị ở Indonesia. Đối với người dân tộc thiểu số này, sự kiện quan trọng nhất đời người không phải là lúc mới sinh hay lễ thành hôn, mà chính là vào ngày họ lìa đời.

Họ xem chuyện chết đi như mở một cánh cửa mới để bước vào thiên đường. 

Người chết sẽ bước vào một thế giới giàu có hơn, tốt đẹp hơn thế giới hiện tại vì vậy, họ rất coi trọng nghi thức tang lễ.

Đây cũng là sự kiện quan trọng để kết nối các thành viên trong gia đình, đồng thời là dịp để tất cả dân trong làng củng cố niềm tin vào truyền thống lâu đời.

Nghi thức tổ chức tang lễ phức tạp có thể kéo dài trong nhiều ngày, người dân giết mổ hàng chục con trâu và hàng trăm con lợn để chia cho khách đến dự tang lễ và linh hồn người quá cố cũng được 1 phần thịt gọi là Aluk Todolo.
Nguồn bài: Dailymail