VietBest

Full Version: Nam Phi bỏ phiếu Cưỡng Đoạt đất của nông dân da Trắng mà kô c
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.

PhongVien007

https://qz.com/1218309/south-africa-to-t...ite-farms/


Nam Phi bỏ phiếu để cưỡng đoạt đất của nông dân da Trắng mà không có đền bù .
Mar 2, 2018


Nghị viện Nam Phi đã thông qua bản đề nghị để cưỡng đoạt đất đai thuộc về những nông dân da Trắng mà không phải bồi thường thiệt hại .

Được thông qua bởi 1 cuộc bỏ phiếu áp đảo , 241 phiếu thuận và 81 phiếu chống . Theo đó mục 25 của Hiến Pháp sẽ được sửa đổi , từ đó sẽ cho phép việc cưỡng đoạt đất đai mà không có bất cứ việc đền bù về tài chính nào .

Nó được đưa ra bởi một đảng phái cực tả Những Chiến Sỹ Tự Do Về Kinh Tế (EFF) . Lãnh đạo của đảng này , bà Julius Malema đã phát biểu trước nghị viện :

" Phải đảm bảo là chúng ta sẽ khôi phục giá trị của người dân bản địa Nam Phi mà không cần có sự đền bù cho những kẻ tội phạm đã từng cướp đất đai của chúng ta "

Đảng lãnh đạo đương quyền là Đại hội Dân tộc Phi ( ANC ) đã bổ sung và ủng hộ bản đề nghị này . Đảng này cũng đã hứa rằng sẽ cải cách để giải quyết tình trạng bất công về chủng tộc trong việc sở hữu đất đai mà vẫn tồn tại hơn hai thập kỷ sau khi nạn phân biệt chủng tộc A-pác-thai kết thúc ở Nam Phi .

Tân tổng thống Nam Phi , Cyril Ramaphosa . Đã phát biểu rằng ông sẽ đẩy nhanh tiến độ việc chuyển đổi đất đai từ chủ sở hữu da Trắng sang da Đen sau buổi lễ nhậm chức 2 tuần trước .
Nhưng ông này cũng đã nhấn mạnh rằng việc này phải được thực hiện theo một đường lối đảm bảo duy trì được hoạt động sản xuất lương thực và an ninh .

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình trước Hội đồng Quốc gia Tỉnh đầu tuần này , ông Ramaphosa đã nói rằng ông muốn trao đổi trong 1 cuộc thảo luận về chủ đề gây tranh cãi này để tránh gây hoang mang .

" Tôi sẽ sớm khởi xướng 1 cuộc đối thoại với các bên liên quan " Ông nói , và thêm rằng : " Sẽ không có ai trong bất cứ chúng ta phải hoang mang và bắt nhịp cho 1 cuộc chiến "

" Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này và đảm bảo sẽ đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết nó này một lần và mãi mãi . Tội ác này đã xảy ra khi đất nước Nam Phi bị thực dân hóa và nó phải được giải quyết theo một con đường mà sẽ đưa Nam Phi tiến lên phía trước .

Nghị viện đã thành lập một ủy ban nhằm xem xét Hiến Pháp và báo cáo lại vào ngày 30 tháng 8 .
Bà Dorries Dlakude , phó ban tổ chức đảng ANC cho biết đảng này : " Nhận thấy các công cụ chính sách hiện tại , trong đó bao gồm chính sách sẵn sàn mua bán và các điều khoản khác trong mục 25 của Hiến Pháp có thể sẽ gây trở ngại cho thành công của việc cải cách đất đai "

Phe đối lập , đảng Liên Minh Dân Chủ ( DA ) phản đối bản đề nghị này . Họ cho rằng những thay đổi của mục 25 Hiến Pháp sẽ làm suy yếu quyền sở hữu đất và đe dọa các nhà đầu tư tiềm năng .


[Image: DFJkPjiUIAEzMr-.jpglarge.jpeg?w=500]

PhongVien007

[Image: KillBoer.jpg]

[Image: kill-all-whites.jpg]
[Image: Sdr0pRteG8k9txWGFpKfx_TBJfDEPbFX-mqj4qvQ...awwXE=s750]

[Image: Farmer-Protest6360.jpg]

[Image: img_3.jpg?fit=954%2C640]

[Image: 37723673_303.jpg]
[Image: article-0-005A723D00000258-118_634x424.jpg]


[Image: f5517c24.jpg]

[Image: blog_food_aid.jpg]