2 người bị đâm thiệt mạng gần Paris, cảnh sát bắn chết nghi can Hồi Giáo
#1
https://www.independent.co.uk/news/world...04101.html


Hai người bịđâmthiệtmạng gần Paris, cảnh sát bắnchếtnghican

24 Tháng Tám, 2018

[Image: h1-classentry-titlehai-nguoi-bi-dam-thie...-thumb.jpg]
PARIS, Pháp (NV) — Một kẻ từng ở trong danh sách bị cảnh sát Pháp theo dõi vì tình nghi khủng bố, vừa đâm chết hai người tại một thành phố nằm về phía Tây thủ đô Paris, theo giới hữu trách.

Cảnh sát nói rằng người đàn ông này, võ trang bằng mấy con dao, đâm chết người mẹ và chị, đồng thời cũng gây thương tích trầm trọng cho một phụ nữ khác trong khu phố trước khi bị cảnh sát bắn chết tại Trappes, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

Người này, khoảng ngoài 30 tuổi, hô lớn “Allahu Akbar” (Thượng Đế vĩ đại) trong cuộc tấn công.

Tổ chức ISIS nhanh chóng lên tiếng nhận là chủ mưu trong vụ này.

Bộ Trưởng Nội Vụ Pháp, ông Gerard Collomb, ngỏ lời chia buồn với gia đình nạn nhân và cho biết thêm là giới hữu trách “đang tiến hành cuộc điều tra thảm kịch này”.

Các giới chức công lực nói rằng họ coi đây là hành động của kẻ bị bệnh tâm thần chứ không là hành vi khủng bố.

Thành phố Trappes nằm cách thủ đô Paris của Pháp chừng 15 dặm về phía Tây. Đây là một trong khoảng 30 nơi bị coi là nhiều tội phạm nhất ở Pháp và có sự tăng cường hiện diện của cảnh sát.

Vụ giết người hôm Thứ Năm là hành động tấn công mới nhất xảy ra ở Pháp.
Hồi Tháng Ba, có ba người bị giết và khoảng một chục người khác bị thương trong các cuộc tấn công riêng rẽ ở vùng Nam nước Pháp, bị coi là do thành phần liên hệ với khủng bố thực hiện.

Vào năm 2016, một tay khủng bố lái xe vận tải đâm vào đám đông ra đường đón mừng ngày Quốc Khánh Pháp ở thành phố Nice, khiến hàng chục người thiệt mạng. (V.Giang)
Reply