Bún Thang
#1
Bún Thang
Recipe by: Mrs. Apple
Picture: Online

[Image: BunThang.jpg]

Nguyên Liệu:

1 con gà 
1 pound giò lụa 
1 pound chả chiên 
3 quả trứng 
hành lá, rau răm, salad, chanh, ớt hiểm, nước mắm, 
tiêu, bột ngọt (option), đường 
2 bịch Bún 
Củ hành tây, 
Hành hương phi thơm 
dầu ăn, 3 muỗng 
cà cuống (option) 


Cách Làm:

Gà mua về bỏ lòng, ruột ra, vứt đi, rửa sạch thật sạch, bỏ vào nồi , đổ đầy nước luộc. Gà bên này rất dễ chín , luộc khi chín, nhớ vớt bọt và nêm nếm cho vừa ăn. 
Khi gà chín rồi, vớt ra để ráo nước và nguộị 
Xé gà ra thành sợi dài dài , bỏ da đi, bỏ xương gà lại vào nồi nước dùng nấu riu riu cho ngọt nước thêm, nướng củ han`h tây , thả vào nồi cho thơm thêm. 
Vặn lửa cho riu riu thôị 
Bên bếp này thì lấy chảo, cho dầu ăn vào, đập trư"ng , cho tí nước mắm, tí đường đánh tan, sau đó múc đổ vào chảo , nghiêng cái chảo cho trứng láng tròn đều , nhớ chiên mỏng , chiên 2 mặt , thường 3 trái trứng , mình nên chiên 2 or 3 lần, thì mới mỏng được...đừng đổ chiên 1 lần, trứng sẽ dầy không ngon. 
Khi trứng chiên xong, trút ra dĩa, thái chỉ, bỏ qua một bên, giò lụa, chả chiên cũng thái chỉ, xếp gà , trứng, giò lụa, chả chiên riêng từng cái dĩa . 
Bún luộc, bỏ ra rổ cho ráọ 
Salad , rau răm , rửa sạch thái nhỏ 
Chanh ớt cắt miếng bày ra dĩa 
Bỏ bún vào bát, rải gà lên, rải chả chiên, giò lụa lên, rải trứng lên sau cùng, sau đó bỏ rau răm, hành lá, hành phi thơm lên, chan nước dùng vào, rắc thêm tí tiêu, vắt miếng chanh, cho vài lát ớt hiểm...là bạn có bát bún thang ngon tuyệt,nếu nhạt thì cho thêm nước mắm thêm, món này nấu vừa dễ, lại lành, và thanh, món bún này được ăn nóng, nếu bạn ăn được với vị cà cuống thì càng ngon hơn, nhưng có người không ăn được vị cà cuống thì thôi .
++ Món này có người ăn kèm với mắm tôm , mùi vị cũng rất ngon . Tuỳ thuôc. vào các bạn ăn được mắm hay không mà thêm hay bớt nhé
Reply