Phản biện xã hội
#46
(2021-12-17, 01:19 AM)tuyetvan Wrote: cứ hiểu thế này đi , coi như vc đả mua được lòng thế giới rồi 


mình ngồi ngoài này , chữi nó , thì ai nghe ?? thiệt tình mà nói 

đó là chuyện chính trị ... nếu thế giới bị mua chuộc rồi , thì ??????


Vân không đặt chuyện ... mà đây là sự thật trước mắt mình , không thể chối cải được





Hm, 5 vừa nói rồi, 5 sẽ không thông minh nếu đi lấy
sở thích của người khác làm cảm nhận của riêng mình
cho nên có biết ai đó thích VN ở một điểm gì đó, thì
biết để mà biết thôi. Không quan tâm cũng chẳng chỉ
 trích gì hết.
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#47
anh muốn làm gì thì anh cứ việc làm

Vân không đứng về phe vc ... Vân chỉ nhìn vị trí đứng của vc trong mắt thế giới như thế nào thôi


chính ông Barack ngày xưa củng qua Việt nam thăm viếng 


còn chuyện anh muốn làm , thì cứ tự nhiên làm  Tulip4

nó có ý nghĩa , hay kết quả hay không , that's a different story  Tulip4
Reply
#48
(2021-12-17, 12:27 AM)005 Wrote:  Tôi nghĩ không ai ngu ngốc đến độ tự đâm đầu
 vào chỗ chết. Người ta vẫn làm vì lý tưởng mạnh
 mẽ. Để cho Việt cộng làm cho sợ hãi chính là đã
 trúng kế của họ.
 Đội quân dư luận viên của CSVN luôn luôn đặt những
 câu hỏi và tự trả lời để lung lạc tinh thần activist hoặc
 những người quan tâm đến vận mệnh quốc gia:

 1.  Ai là người lãnh đạo, lãnh đạo đâu, ai là minh quân? Có kế hoạch gì không? Kể nghe đi. Làm sao làm?

 2.  Anh hùng bàn phiếm chẳng giải quyết được gì. Có giỏi về VN đánh đấm đi.

 3.  Dân đấu tranh toàn thứ "kinh tế", kiếm cách để ra nước ngoài.

 4.  ....etc

Ngũ ca đọc phần trình bày nội dung bào chữa của các luật sư, muội chỉ trích đoạn này từ biên bản được Ls Tuấn Ngô tốc ký thôi ạ.

Luật sư Đặng Đình Mạnh

Về thủ tục tố tụng:
Các luật sư có yêu cầu triệu tập nhiều người có liên quan nhưng không có bất kỳ người nào có mặt tại tòa. Phía đại diện Viện Kiểm sát cho rằng việc họ vắng mặt không làm ảnh hưởng tới việc giải quyết vụ án. Tuy nhiên, thực tế, việc vắng mặt của họ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc bào chữa của luật sư, điều này thể hiện sự bất bình đẳng trong việc buộc tội và gỡ tội đối với bị cáo.

Việc tiếp cận hồ sơ vụ án của bị can, bị cáo không được tôn trọng khi cơ quan tiến hành tố tụng không chấp nhận đề nghị của bị cáo.
Việc xung đột pháp luật: Điều 25 của Hiến pháp quy định quyền tự do ngôn luận của công dân nhưng Điều 88 của Bộ luật Hình sự 1999 lại đi ngược với tinh thần của Hiến pháp nhằm bắt bớ, xử lý người thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình. Điều 88 Bộ luật hình sự 1999 cũng mâu thuẫn với Điều 19 của Công ước về Tuyên ngôn nhân quyền 1966 mà Việt Nam tham gia ký kết. Một khi có sự mâu thuẫn giữa luật quốc nội và điều ước quốc tế thì ưu tiên áp dụng điều ước quốc tế.

Giám định tư pháp: Không thể giám định về tư tưởng, quan điểm, nhận thức chính trị, pháp luật. Các nước trên thế giới cũng không thể thực hiện hình thức này. Những phương mà các giám định viên đã sử dụng để giám định là khá phi lý: Trên cơ sở pháp lý nào mà có thể kết luận những đoạn văn, câu văn nào là phao tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận…? 

Những yếu tố cấu thành tội phạm (khách thể bị xâm phạm):
Chính quyền nhân dân là một khái niệm mơ hồ, nó là thực thể nào? Nó là một tổ chức, một cá nhân hay một thứ nào khác?...

Kết luận: Tuyên bị cáo không phạm tội. 
Đề nghị HĐXX kiến nghị hủy bỏ điều luật trái với Hiến pháp và trái điều ước quốc tế

Luật sư Nguyễn Văn Miếng

Đồng tình với quan điểm của luật sư Mạnh
Quan điểm về 07 văn bản giám định và 01 công văn trả lời
08 văn bản này đã kết tội bà Trang trước khi có phiên tòa này.
Trong hồ sơ giám định kết luận có một số chữ ký trên hồ sơ không phải là chữ ký của bà Phạm Thị Đoan Trang
Hai clip được lưu giữ trong máy, cơ quan giám định cũng trả lời chưa phát tán nên không có cơ sở để giám định
15 file tài liệu thu giữ cũng không được giám định nhưng vẫn đưa vào cáo trạng để kết tội bị cáo
Các tài liệu thu thập được trên mạng không được giám định trên bản tiếng Anh, không xác nhận nội dung của người viết ra mà giám định trên bản dịch theo chủ ý của cơ quan điều tra. Cách giám định này là không khách quan. 

Căn cứ vào Điều 25 của Hiến pháp và Điều 19 của Công ước quốc tế 1966 mà Việt Nam đã tham gia thì Điều 88 của Bộ luật hình sự 1999 là vi phạm những điều luật này

Đề xuất: Tuyên thân chủ vô tội

Luật sư Lê Văn Luân

Việc bảo vệ các nguyên tắc: Xét xử công bằng và tranh tụng
Xét xử công bằng và tranh tụng:
Một số vi phạm cơ bản không thể khắc phục
Việc triệu tập những người tham gia tố tụng đã không được thực hiện
Quyền tự bào chữa và quyền bào chữa cho bị cáo
Quyền tự bào chữa của bị cáo không chỉ bị gián đoạn mà hoàn toàn bị che mờ. Quyền được tiếp cận hồ sơ của bị cáo không được chấp nhận.

Kết luận giám định, dựa trên pháp luật hiện hành đã vi phạm nghiêm trọng:
Thẩm quyền: dùng cơ quan thông tin truyền thông thuộc UBND để kết luận an ninh thông tin là điều sai trái. Chức năng của cơ quan thông tin truyền thông là liên quan tới an toàn thông tin chứ không liên quan tới an ninh thông tin, việc giao cho họ quyền này là vượt quá khả năng của họ.
Địa phương hóa việc kết tội: Kết luân giám định được thực hiện bởi cơ quan chuyên môn cấp tỉnh. 
Kết luận mặt khách quan của tội phạm: Kết luận mặt nội dung, kết luận luôn các yếu tố cấu thành tội phạm.

Trao quyền cho địa phương kết tội, bất kỳ Sở Thông tin truyền thông nào cũng có quyền kết tội một người nào mà họ thích.
Cùng một cuốn sách “Cẩm nang nuôi tù” của bà Phạm Thị Đoan Trang được hai Sở Thông tin và Truyền thông của hai tỉnh khác nhau kết luận những nội dung khác biệt nhau (so sánh với vụ án của bà Cấn Thị Thêu tại tỉnh Hòa Bình)

Về chứng cứ: 
Vật chứng gốc của các USB không còn
Bản tiếng Anh được in ra trong USB hiện ở đâu? Tại sao không có trong hồ sơ vụ án
Một số tài liệu không kết luân được là chữ ký của bà Trang, vậy ai ký? Ai đã ký thay bà Trang – đó là hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp, cần làm rõ
Không xác định được nguồn của chứng cứ: 03 tài liệu tiếng Anh và 01 tài liệu tiếng Việt, không biết tài liệu tiếng Việt thu từ nguồn nào, ở đâu ra? Không xác định nguồn chứng cứ, không xác định được người tạo ra… Tôi đề nghị trình chiếu bản ghi hình buổi hỏi cung có ghi hình vào ngày 16/11/2017. 

Người chứng kiến không có mặt trong ngày 16/11/2017

Bản khai của ông Trương Xuân Thành khai ở bút lục số 51 (có bản ghi hình 00812, 00813): Trong buổi làm việc 80 phút với bà Trang chỉ có 04 người, không có mặt ông Thành. Tại phút thứ 23 của bản ghi hình 00812, có người đàn ông nói “nếu bà không ký hồ sơ thì tôi sẽ mời người chứng kiến”, nghĩa là lúc này không có người chứng kiến, trái với lời khai của nhân chứng.

Ông Trương Xuân Thành khai là bà Trang đồng ý cho người chứng kiến ký nhưng tại phút thứ 36, bà Trang phủ nhận, không chấp nhận cho người làm chứng ký

Buổi làm việc ngày 16/11/2017 bắt đầu từ 14h và kết thúc lúc 15h30 tại phường Cống Vị, tôi dùng 03 hình ảnh chụp và cắt, trên đồng hồ của cán bộ tên Hương ghi thì thời gian chênh nhau là khoảng 2 giờ, mâu thuẫn với bản làm việc. Như vậy, những bản ghi này vênh nhau, sai phạm lớn, không có giá trị làm chứng cứ. Ông Trương Xuân Thành khai có mặt toàn bộ buổi làm việc là gian dối và có thể bị khởi tố trách nhiệm hình sự về hành vi của mình, cần phải xử lý.

Đề nghị tuyên bà Trang không phạm tội. Đề nghị tòa xem xét trách nhiệm của những người gây ra những sai phạm này. 

Luật sư Ngô Anh Tuấn

Việc cơ quan điều tra đã đưa ra yêu cầu trưng cầu giám định vượt quá khả năng, thẩm quyền của cơ quan thông tin truyền thông. 
Viện kiểm sát là cơ quan kiểm sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã không đảm bảo vai trò của mình, giờ là lúc cần xem xét lại. 

Cần xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra, có hay không có sự ép buộc của cơ quan điều tra đối với Sở Thông tin truyền thông để họ phải thực hiện công việc vượt ngoài khả năng và trách nhiệm của họ. Hơn thế nữa, cần xem xét kỹ việc họ không có mặt tại phiên toà này và nhiều phiên toà tương tự khác có phải là họ không muốn đối đáp và “minh oan” cho mình hay do một áp lực nào khác hay không?

Việc xem xét, đánh giá một hành vi có dấu hiệu tội phạm hay không là việc của cơ quan điều tra chứ không phải là cơ quan hành chính nào đó, càng không thể là trách nhiệm của cơ quan giám định vì họ chỉ làm công tác chuyên môn đơn thuần. 

Viện kiểm sát cần làm rõ khái niệm chính quyền nhân dân và nhân dân trong vụ án này để xác định rõ chủ thể bị hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) xâm phạm tới quyền và lợi ích chính đáng của mình. 

Bà Phạm Thị Đoan Trang bổ sung:

Lời cung của người làm chứng Trương Xuân Thành cần phải kiểm chứng
Chủ tọa: Bị cáo cần xưng tôi với HĐXX, và tôn trọng pháp luật. 
Tôi tôn trọng các chị như những con người. 
Tôi là người nhìn thấy và cầm các tài liệu từ bàn hội nghị của EU nhưng tôi không làm ra, không phát tán. Việc phát tán là của cơ quan an ninh thực hiện, không phải tôi.

Trong 25 lần tôi bị bắt giữ trái pháp luật, nhiều lần tôi bị ép cung, mướn cung, dụ dỗ tôi khai báo thì những lời tôi nhận những tài liệu là do tôi làm ra thì đó là vô giá trị. Vụ án này kết tội tôi chủ yếu dựa trên lời khai của tôi và những người khác là vi phạm pháp luật, không dựa vào các chứng cứ khách quan khác có trong hồ sơ vụ án. Trong quá trình điều tra, tôi khai nhiều lời khai có lợi cho mình nhưng chưa một lần những lời khai đó được ghi nhận. Ngay cả viêc tôi yêu cầu có luật sư cũng không được ghi nhận trong hồ sơ. 

Tôi bị bắt và được thả nhiều lần nhưng chưa một lần được giải thích là bắt và thả là vì lý do gì, ngay cả việc tôi bị đánh gãy chân cũng không bao giờ được nhắc tới.
Trong quá trình điều tra, một số điều tra viên đã đánh đập, ép cung tôi nhưng tôi không có chứng cứ để truy cứu vấn đề này
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
#49
(2021-12-17, 01:16 AM)tuyetvan Wrote: Vân có cái tật ... nhìn thực tế lắm 

khi Vân nhìn thấy thế giới đối xữ với VN qua những cái youtube , là Vân thấy ...thôi rồi 

vc lấy lòng thế giới như vậy , thì ai đứng lên chống được nó 

nhất là những người ngoài này , không ai lấy quyền công dân của họ , mà chống cái gì ???

MUỐN CHỐNG , THÌ VỀ VN CHỐNG , ĐỂ NÓ LẤY QUYỀN CÔNG DÂN MÌNH , THÌ LÚC ĐÓ THẾ GIỚI "HY VỌNG" SẼ CAN THIỆP 

 Tuy nhiên Tuyết Vân không thể lấy "cái tật" của mình áp đặt
 cho người khác đúng không? Ví dụ như Vân thích về VN đi
 chơi, thích ăn uống v.v.v lâu ngày thành cái tật cao hơn nóc
 nhà. Nhưng đám con cái của Tuyết Vân không hề thích về
 VN, vì nơi đó nóng nực, không có vệ sinh, ồn ào, mưa lụt,
 chen chân, lại còn nói cái thứ "ngoại ngữ" nào mà chúng nó
 không thích. Tuy nhiên Tuyết Vân cố gắng bắt ép chúng phải
 theo về VN, không phải cho chúng hưởng thụ, mà cho thỏa
 cái tật của Tuyết Vân. 
 Tuyết Vân thấy như vậy có công bằng không?

 Trên quan niệm chính kiến cũng vậy. Khi thảo luận, chúng ta
 giới hạn việc tấn công cá nhân đối phương chính là ở điểm
 này. Phải công bằng. Khi đối phương đưa ra một quan niệm của
 cá nhân họ, nếu mình thấy không đúng, thì mình đưa ra lập
 luận phản lại quan niệm của họ. Chứ không phải lấy quan niệm
 của mình áp đặt họ phải nghĩ theo như vậy, rồi nói họ phải thế
 này thế kia.

 Y hệt như giáo dục con cái trong nhà vậy thôi. Người văn minh
 phải có quyền tự do thảo luận mà không sợ bị công kích cá
 nhân. Như vậy xã hội mới tiến bộ. Con cái trong nhà mới dạn dĩ.
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#50
ngày xưa Vân về VN , gặp ông anh hai Vân

Vân nói với ảnh "cuộc chiến thiệt hết sức vô lý , ngày xưa VC đánh đuổi Mỹ , bây giờ VC bắt tay với Mỹ , bao nhiêu người chết , hết sức phi lý"


nhưng nó là như vậy 

ngày xưa , VC đánh đuổi Mỹ

bây giờ , VC  bắt tay với Mỹ , Mỹ bắt tay với VC ... đó là "chính trị"


anh muốn chiến đấu thì anh cứ việc chiến đấu , vấn đề là anh có đạt kết quả , hay chỉ để có việc làm , thì that's a different story nữa , right ??
Reply
#51
Vân không tấn công cá nhân nào

tại sao anh không hiểu Vân nói chuyện ???


Vân nói 

NẾU ANH VỀ VN , ANH BIỄU TÌNH 

VC BẮT ANH , TƯỚC QUYỀN CÔNG DÂN CUẢ ANH

THÌ THẾ GIỚI SẼ CAN THIỆP


CHỨ BÊN NÀY , KHÔNG AI TƯỚC QUYỀN CÔNG DÂN CUẢ ANH , THÌ AI NGHE ANH NÓI ??

ANH TƯỠNG .. NHỮNG CHUYỆN XẢY RA Ở VN , KHÔNG AI BIẾT SAO , THẾ GIỚI KHÔNG BIẾT SAO ???


ANH CÓ TIN .. HỌ BIẾT MÀ HỌ NHẮM MẮT KHÔNG ???

HAY ANH NGHĨ .. HỌ KHÔNG BIẾT ??

Confused-shrug-smiley-emoticon
Reply
#52
(2021-12-17, 01:36 AM)tuyetvan Wrote: ngày xưa Vân về VN , gặp ông anh hai Vân

Vân nói với ảnh "cuộc chiến thiệt hết sức vô lý , ngày xưa VC đánh đuổi Mỹ , bây giờ VC bắt tay với Mỹ , bao nhiêu người chết , hết sức phi lý"


nhưng nó là như vậy 

ngày xưa , VC đánh đuổi Mỹ

bây giờ , VC  bắt tay với Mỹ , Mỹ bắt tay với VC ... đó là "chính trị"


anh muốn chiến đấu thì anh cứ việc chiến đấu , vấn đề là anh có đạt kết quả , hay chỉ để có việc làm , thì that's a different story nữa , right ??

 Làm sao Tuyết Vân biết được là
 những người chống cộng không
 đạt được kết quả gì mà Tuyết Vân
 phản bác. Việt cộng đánh Mỹ, Mỹ
 bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa. Mỹ đã
 xem Việt Nam như một con cờ ngăn
 chặn sự bành trướng CS ở Á Châu
 từ lâu rồi. Với Mỹ, thể chế nào ở VN
 không phải là vấn đề của họ, chỉ cần
 chặn được thế lực Trung cộng tại Á
 Châu thì họ ủng hộ. Vậy thôi.

 Còn chuyện người Việt chống chế độ
 CSVN thì là chuyện của người Việt.
 Chẳng lẽ lại lấy sách lược của Mỹ làm
 kim chỉ nam cho sự quan tâm của mình
 mà hành sự chăng? Nope. Mình phải
 nên nghĩ theo tư tưởng và lý tưởng của
 chính mình chứ.
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#53
nếu anh nghĩ ... chuyện xảy ra ở VN , ôi , thế  giới không biết gì cả , anh phải lên tiếng nói cho thế giới  biết

how about ... 

thế giới biết , mà họ vẫn nhắm mắt 

thì anh nghĩ thế nào ???



Vân không tin ... anh  biết , mà thế giới không biết

nếu họ không hành động ... tức là họ đả nhắm mắt

một khi họ muốn nhắm mắt , anh làm sao để banh mắt người mà muốn nhắm mắt ???
Reply
#54
Sao biết không có ai nghe vậy TV?  Có hành động, có lên tiếng, có ý tưởng, dù nhỏ hay lớn còn tốt hơn là im re.  Có người tranh đấu, sẽ có hy vọng đánh thức dậy bao người đang ngủ.  Hiện nay chưa có nhiều người tỉnh thức và chỉ le que vài anh hùng dám đứng lên tranh đấu cho dân tộc.  Biết đâu sau này sẽ có số đông nhìn vào tấm gương, gợi lên lý tưởng cùng nhau mạnh dạng đứng lên tranh đấu đòi lại những gì người dân cần phải có, gìn giữ cho quê hương, dân tộc và đời con cháu mình về sau.  Cho dù nhát gan, hay lòng ích kỉ, nếu vẫn còn nhớ mình là người Việt Nam, thì nên bỏ chút lòng ủng hộ.
Reply
#55
oh , Vân tưỡng .... người Việt cất tiếng nói , để cho thế giới biết , để họ can thiệp 

té ra ... anh không cần thế giới biết , không cần thế  giới can thiệp

anh chỉ nói .. vì lý tưỡng của anh thôi à ??


oh , ok , vậy thôi Vân shut up , để anh tiếp tục lý  tưỡng của anh nha

Shy
Reply
#56
(2021-12-17, 01:45 AM)Thuctinh Wrote: Sao biết không có ai nghe vậy TV?  Có hành động, có lên tiếng, có ý tưởng, dù nhỏ hay lớn còn tốt hơn là im re.  Có người tranh đấu, sẽ có hy vọng đánh thức dậy bao người đang ngủ.  Hiện nay chưa có nhiều người tỉnh thức và chỉ le que vài anh hùng dám đứng lên tranh đấu cho dân tộc.  Biết đâu sau này sẽ có số đông nhìn vào tấm gương, gợi lên lý tưởng cùng nhau mạnh dạng đứng lên tranh đấu đòi lại những gì người dân cần phải có, gìn giữ cho quê hương, dân tộc và đời con cháu mình về sau.  Cho dù nhát gan, hay lòng ích kỉ, nếu vẫn còn nhớ mình là người Việt Nam, thì nên bỏ chút lòng ủng hộ.

Ui, sao nàng còn chưa ngủ?   Hug  Tulip4
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
#57
(2021-12-17, 01:46 AM)tuyetvan Wrote: oh , Vân tưỡng .... người Việt cất tiếng nói , để cho thế giới biết , để họ can thiệp 

té ra ... anh không cần thế giới biết , không cần thế  giới can thiệp

anh chỉ nói .. vì lý tưỡng của anh thôi à ??


oh , ok , vậy thôi Vân shut up , để anh tiếp tục lý  tưỡng của anh nha

Shy

  Tuyết Vân lại áp đặt suy nghĩ mình lên lời nói của 5.
  5 có nói không cần thế giới can thiệp khi nào. 5 chỉ
  nói là mình nên lo chuyện của mình. Thế giới đối đãi
  ra sao là chuyện của thế giới. Quan niệm của mình phải
  vững chải, rõ ràng. Chứ không thể nói Mỹ bắt tay Việt
  Nam viện trợ gì đó, trao đổi gì đó ....etc thì vội vàng
  viết dòng kết luận, à, họ xóa thù thành bạn rồi, bổ thận
  hoàn rồi, thôi tôi cũng vậy, tôi học theo sách của Tòa
  Bạch Ốc.

  Hoặc giả dụ 5 có không quan tâm đến chính sách đối
 ngoại của Mỹ với Việt Nam ra sao đi nữa, thì khi viết lên
 có người bất đồng ý kiến của 5, họ sẽ có hành động khác
 tích cực hơn 5, có lợi cho sự thay đổi chính thể ở VN như
 Thức Tỉnh vừa viết bên trên. Hóa ra 5 vừa gián tiếp làm
 được một việc hay đó chăng? Shy
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#58
(2021-12-17, 01:51 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Ui, sao nàng còn chưa ngủ?   Hug  Tulip4

TT ủng hộ nàng, và các bạn có lòng lý tưởng của nàng. Tulip4 Heavy-black-heart4 Hug
Reply
#59
Việt Nam: Phát ngôn viên tuyên bố về bản án chống lại người bảo vệ nhân quyền


Bruxelles, ngày 16 tháng 12 năm 2021 - 11 giờ 51 - văn khố số 211216_5

Liên minh Châu Âu yêu cầu phóng thích ký giả và blogger Việt Nam Phạm Thị Đoan Trang, người đã bị tuyên án 9 năm tù tại toàn án nhân dân Hà-Nội ngày 14 tháng Mười Hai dưới một cáo buộc mơ hồ "tuyên truyền chống nhà nước". Biện pháp chống lại bà Phạm Thị Đoan Trang với lý do công việc báo chí rộng rãi và ôn hòa hầu bảo vệ quyền công dân và chính trị, là vi phạm bảng cam kết thực thi nhân quyền của Việt Nam, đặc biệt đi ngươc là Công ước quốc tế về Dân quyền và Chính trị mà Việt Nam đã ký tên tham gia từ năm 1982.

Ngoài ra còn có ba nhà hoạt động nhân quyền bị tuyên án bằng cáo buộc tương tự.  Vào ngày 15 tháng Mười Hai, ông Trịnh Bá Phương và bà Nguyễn Thị Tâm bị tuyên án 10 và 6 năm tù giam, chỉ vì họ theo các dõi các vi phạm nhân quyền, ghi chép lại và phổ biến gây sự chú ý của công chúng. Vào ngày 16 tháng Mười Hai nhà hoạt động nhân quyền Đỗ Nam Trung bị tuyên án 10 năm tù giam.

Liên Minh Châu Âu hỗ trợ mạnh mẽ việc bảo vệ các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Hàng loạt vụ bắt bớ vô cớ những người phản kháng và ký giả ôn hòa là đi ngược lại chuẩn định nhân quyền quốc tế. Liên Minh Châu Âu yêu cầu nhà chức trách Việt Nam trả tự do tất cả các nhà bảo vệ nhân quyền bị bắt vô cớ và bảo đảm một quy trình tố tụng công bằng cho tất cả đương sự. 

Liên Minh Châu Âu sẽ tiếp tục quan sát và làm việc với nhà chức trách để cải thiện tình trạng nhân quyền trong quốc gia này.

Peter STANO (link sends e-mail)
Lead Spokesperson for Foreign Affairs and Security Policy
+32 (0)460 75 45 53

Xavier CIFRE QUATRESOLS (link sends e-mail)
EEAS Press Officer
+32 2 297 35 82
+32 460 75 51 56


* 5 dịch từ nguyên văn trên trang mạng Liên Minh Châu Âu như sau:



Vietnam: Statement by the Spokesperson on verdicts against human rights defenders

Brussels, 16/12/2021 - 11:51, UNIQUE ID: 211216_5

The European Union calls for the release of Vietnamese journalist and blogger Ms Pham Doan Trang, who has been sentenced to nine years of prison at the Hanoi’s People Court on 14 December on the vague charge of alleged “anti-state propaganda”. The actions taken against Ms Pham Doan Trang on the basis of her extensive and peaceful journalistic work defending civil and political rights are in violation of Vietnam’s international human rights obligations, notably the International Covenant on Civil and Political Rights, to which Vietnam is a party since 1982.

Three other human rights advocates have been sentenced on similar grounds. On 15 December, Mr Trinh Ba Phuong and Ms Nguyen Thi Tam were sentenced to ten and six years’ imprisonment respectively, for investigating, documenting, and bringing public attention to alleged human rights violations. On 16 December, human rights defender Mr Do Nam Trung was sentenced to 10 years’ imprisonment.

The European Union is strongly committed to the protection of human rights defenders in Vietnam and across the world. The numerous arbitrary arrests of peaceful protesters and journalists are a direct contradiction to international human rights law. The European Union calls on the Vietnamese authorities to release all human rights defenders arbitrarily detained and to guarantee the right to a fair trial for all individuals. The European Union will continue to monitor the human rights situation in Vietnam, and work with the authorities towards the improvement of the human rights situation in the country.

Peter STANO (link sends e-mail)
Lead Spokesperson for Foreign Affairs and Security Policy
+32 (0)460 75 45 53

Xavier CIFRE QUATRESOLS (link sends e-mail)
EEAS Press Officer
+32 2 297 35 82
+32 460 75 51 56

/* nguồn:  https://eeas.europa.eu/headquarters/head...0defenders
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#60
Trong bài này bro phai viết hay👍

Bro biết nhiều, những nhân vật bro nói ldn 0 biết là ai.

Nghĩ đến VN, hoàn cảnh của ~ người 0 phải cs, đảng viên, chỉ thở dài, thấy bất nhẫn cho hoàn cảnh của họ. Nghĩ đến chính mình khi xưa...

Hy vọng, chỉ biết hy vọng. à cầu nguyện nữa. Nhiều khi đăng bài, đưa tin lên cũng là 1 cách nói lên suy nghĩ và cảm nhận của mình. Biết nhiều, đọc nhiều thì hiểu họ có lẽ cũng muốn, nhưng vì nhiều lý do họ 0 thể, họ nghĩ tới vợ chồng con cái chẳng hạn, cha mẹ anh em v.v..

Le bonheur est souvent la seule chose qu’on puisse donner sans l’avoir et c’est en le donnant qu’on l’acquiert. 
Hạnh phúc thường lại là điều duy nhất mà chúng ta có thể đem cho đi khi chúng ta không có nó, và chúng ta có thể nhận về khi chúng ta cho đi.‐ Voltaire
Reply