Harry - Meghan thăm các gia đình tị nạn Afghanistan
#1
Harry - Meghan thăm các gia đình tị nạn Afghanistanee

Vợ chồng Công tước xứ Sussex ghé thăm các gia đình tị nạn Afghanistan ở căn cứ quân sự Mỹ hôm 11/11 và tiết lộ bài hát yêu thích của con trai Archie với trẻ em ở đây.

[Image: tinan1-8983-1636823994.jpg]
Harry - Meghan dạy bài hát 'Head, Shoulders, Knees And Toes' cho trẻ em tị nạn Afghanistan hôm 11/11. Ảnh: PA
[size=undefined]
Theo phát ngôn viên của quỹ Archewell, Harry và Meghan gặp gỡ những người tị nạn nhân chuyến thăm Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst ở New Jersey trong tuần này. Họ đã đến thăm một lớp học tiếng Anh dành cho trẻ em và thực hành trò chuyện với một số em học sinh. Nữ công tước xứ Sussex thậm chí còn đứng trên bục giảng, dạy các bé về màu sắc bằng tiếng Anh.
Bên cạnh đó, cặp vợ chồng cựu Hoàng gia cũng chia sẻ Head, Shoulders, Knees And Toes là bài hát con trai đầu lòng của họ yêu thích. Cả hai chỉ vào tay vào đầu, vai, đầu gối và ngón chân khi hướng dẫn lớp học hát theo bài hát này.
[Image: tinan2-5992-1636823995.jpg][/size]

Meghan đứng trên bục giảng giơ bút dạy học sinh về màu sắc trong tiếng Anh...
[size=undefined]
[Image: tinan3-9793-1636823995.jpg][/size]

... còn Harry ngồi xổm ở dưới chăm chú nghe vợ nói. Ảnh: PA
[size=undefined]
Harry và Meghan còn hỏi các giáo viên về tiếng Dari - ngôn ngữ được nói ở Afghanistan. Sau đó, họ áp dụng thuật ngữ trong tiếng Dari là "tashakur" để cảm ơn những người đã nói chuyện với họ trong chuyến thăm. Vợ chồng nhà Sussex đặc biệt cảm ơn các giáo viên vì cống hiến của họ và nhắc các giáo viên chăm sóc sức khoẻ tinh thần. Cuối chuyến thăm, Harry và Meghan cũng có cuộc trò chuyện ngắn với những phụ nữ mới từ Afghanistan đến Mỹ.
Quảng cáo


Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst đã mở một khu phức hợp có tên Làng Tự do để đón nhận những người Afghanistan sau khi Taliban giành quyền kiểm soát đất nước ở Nam Á hồi tháng 8. Tại đây, những người tị nạn được coi là "khách". Họ được cung cấp phương tiện đi lại, dịch vụ y tế và nhà ở tạm thời cho đến khi chuyển tới nơi ở mới.
[Image: tinan4-6730-1636823995.jpg][/size]

Nhà Sussex trò chuyện với những phụ nữ tị nạn Afghanistan ở Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, bang New Jersey hôm 11/11. Ảnh: PA
[size=undefined]
Cũng trong chuyến thăm Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã cùng các thành viên lực lượng vũ trang kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh ở Mỹ và Ngày tưởng niệm ở Anh. Ngoài ra, Harry - Meghan cũng tổ chức một bữa ăn trưa với các sĩ quan tới từ chi nhánh quân đội đóng trong căn cứ.

Quảng cáo
ADVERTISING

Video Player is loading.
[color=rgba(255, 255, 255, 0.8)]Pause[color=rgba(255, 255, 255, 0.8)]Unmute

Remaining Time -8:00

Xem thêm
[/color]

[/url]

Đây là sự kiện thứ hai liên quan đến lễ Tưởng niệm nhà Sussex tham dự trong vài ngày qua. Trước đó, họ tới "Salute to Freedom Gala" - [url=https://ngoisao.net/meghan-dien-vay-cut-out-sanh-doi-harry-tren-tham-do-o-new-york-4384234.html]dạ tiệc
 tôn vinh các cựu chiến binh - ở Bảo tàng Hàng không và Biển Intrepid, New York hôm 10/11.
[Image: tham1jpg-7345-1636693025-2-3371-1636823995.jpg][/size][/color]
Vợ chồng Harry - Meghan kỷ niệm Ngày đình chiến hay còn gọi là Ngày Cựu chiến binh ở Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, bang New Jersey hôm 11/11. Ảnh: PA
[size=undefined]
Những sự kiện này đặc biệt liên quan đến Harry bởi anh từng tham gia quân đội trước khi làm việc cho Hoàng gia và chuyển đến California. Harry có 10 năm phục vụ trong quân đội, gồm cả thời gian ở Afghanistan và thời gian làm việc với các cựu chiến binh. Bên cạnh đó, anh cũng thành lập Invictus Games - sự kiện thể thao dành cho những cựu quân nhân bị thương.[/size]

Tùng Anh (Theo Mail)
Be Vegan, make peace.
Reply