Biden hướng đến chiến thắng sau “một tuần địa ngục” của Trump
#1
Biden hướng đến chiến thắng sau “một tuần địa ngục” của Trump



Translated from Politico article Biden looks to seal election after Trump's week from hell

Trong lúc Đảng Dân chủ tung hoành ngang dọc trên mặt trận tranh cử, Tổng thống Trump lại bị kẹt trong bốn bức tường.

Marc Caputo, ngày 03 tháng 10, 2020


[Image: 24d15c_f83bffb07a914363a025dfeb9d869398~mv2.webp]


Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, Joe Biden đi trên đường băng sau khi đáp chuyến bay xuống Grand Rapids, Michigan. Ảnh chụp bởi Chip Somodevilla từ Getty Images.

Joe Biden vẫn tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình. Donald Trump thì đang nằm viện. 

Lần này vai trò của hai ứng cử viên Tổng thống đã thật sự đảo lộn, trong khi vị Tổng thống đương nhiệm, người đã từng chế giễu đối thủ của mình và cho rằng ông ta chỉ biết trốn “dưới hầm,” hiện đang bị cách ly dưới sự giám sát của bác sĩ thì Biden đã bay tới những bang như Michigan (vào thứ Sáu) và Florida (vào thứ Hai). Với tình hình hiện tại, “trận địa” đã hoàn toàn thuộc về vị Cựu Phó Tổng thống.

Uỷ ban tranh cử của Biden muốn tận dụng cơ hội này để làm rõ sự đối lập miễn là ông Trump vẫn còn bị “cho ra rìa” vì coronavirus. Tính tới thời điểm hiện tại, một tháng trước Ngày Bầu Cử, một con số kỷ lục 3.2 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu tại 21 bang, và Đảng Dân chủ hiện đang dẫn trước 

“Không có lý do nào để ngăn cản người dân đảm bảo công ăn việc làm của mình miễn là họ tuân thủ các nguyên tắc an toàn như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội nghiêm túc,” tờ Politico dẫn lời của Anita Dunn - cố vấn của Biden. “Cựu phó Tổng thống [Biden] đã nói về điều này từ tháng Ba.”

Uỷ ban tranh cử của Biden đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu của ông về việc ngừng nói xấu Tổng thống Trump khi ông ấy vẫn đang nhập viện. Họ thông báo đã dẹp bỏ các quảng cáo với lời lẽ tiêu cực để thể hiện sự tôn trọng đối với vị Tổng thống đương nhiệm. Mặc dù vẫn còn một số quảng cáo được đăng lên vì đài chưa kịp gỡ xuống.

Trong khi đó, những quảng cáo tích cực được đăng lên với động cơ khác, theo như lời một cố vấn trong chiến dịch tranh cử của Biden: mục đích của những quảng cáo này là để lôi kéo sự chú ý của mọi người vào những điều mà vị Cựu phó Tổng Thống muốn nói vào cuối chiến dịch tranh cử. Thông qua đó, Đảng Dân chủ muốn tập hợp cử tri qua cách truyền cảm hứng tích cực. Bên cạnh đó, vị cố vấn đó cũng cho biết Biden không nhất thiết phải nhắc lại việc ông Trump đã phải vật lộn dập dịch coronavirus như thế nào vì mọi chuyện đã quá rõ ràng khi chính Tổng thống phải nhập viện vì nó. 

“Việc ông Trump có thể thắng trong cuộc bầu cử lần này càng ngày càng khó xảy ra. Ông ta sẽ biện hộ như thế nào cho việc này?” dẫn lời một người cố vấn ẩn danh. “Donald Trump đã làm hết sức để giả vờ rằng coronavirus không tồn tại. Nhưng ông ta đã không thể thoát khỏi nó.” 

Suốt cuối tuần, những “hung tin” dồn dập đã làm lu mờ thông điệp tích cực mà chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nhà Trắng đã nỗ lực truyền tải.

Vào tối thứ Sáu và sáng thứ Bảy, Giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump, Bill Stepien, cố vấn tranh biện Chris Christie và Thượng nghị sĩ Ron Johnson đã bổ sung tên mình vào danh sách dài những quan chức Chính phủ nhiễm coronavirus; trong đó có mặt Tổng thống đương nhiệm, Đệ nhất Phu nhân, Cố vấn của Nhà Trắng - Hope Hicks, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Đảng Cộng hoà Ronna McDaniel, hai Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Thom Tillis (North Carolina) và Mike Lee (Utah). Ngược lại, Uỷ ban tranh cử của Biden hoàn toàn “miễn nhiễm” với coronavirus. Biden đã được xét nghiệm âm tính vào thứ Sáu trước chuyến bay sang Michigan. Ngoài ra, ông ta cũng cho biết rằng mình sẽ được xét nghiệm lại vào Chủ Nhật [10/4/2020].

Uỷ ban tranh cử của Biden cho biết họ nghĩ vị Cựu Phó Tổng thống sẽ dẫn trước trong cuộc đua đến Nhà Trắng ngay cả trước khi Trump tuyên bố rằng mình dương tính với virus vào thứ Sáu. Và những lá phiếu bầu sớm đã chứng minh điều đó.

Michael McDonald, một giáo sư ngành Khoa học Chính trị thuộc Đại học Florida đã tiến hành thống kê những phiếu bầu sớm. Ông nói rằng 3.2 triệu phiếu là một con số kỷ lục nhưng ông hy vọng những lá phiếu đó chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số lá phiếu sẽ được bỏ. Cũng theo ông, số lượng những lá phiếu ủng hộ Đảng Dân chủ đang hoàn toàn áp đảo Đảng Cộng hòa.

“Đây là phản ứng khá bất thường của những người ủng hộ Đảng Dân chủ. Và chúng ta chưa từng chứng kiến điều gì tương tự trước đây.” Dẫn lời của McDonald. 

McDonald cho rằng những người ủng hộ Đảng Cộng hòa sẽ đợi để bỏ phiếu trực tiếp vì Trump đã liên tục gieo rắc nghi ngờ về việc bỏ phiếu qua bưu điện.

Vào thứ Hai, Biden sẽ tới Miami để tham gia một buổi hội nghị Town Hall [buổi nói chuyện trực tiếp giữa chính trị gia với dân chúng] được điều phối bởi Lester Holt của đài NBC. Cố vấn của vị Cựu phó Tổng thống cho rằng các buổi Town Hall là những dịp lý tưởng để Biden kết nối trực tiếp với cử tri. Đây là lần đầu tiên Biden xuất hiện trên sóng truyền hình kể từ buổi tranh luận chua chát với Tổng thống Trump. 

Trong khi đó, Trump lại liên tục gặp “vận rủi.” Từ chuyện tờ New York Times vạch trần việc ông chỉ đóng $750 tiền thuế thu nhập liên bang, đến chuyện ông bị chỉ trích gay gắt vì màn tranh luận đáng xấu hổ với Joe Biden và tệ hơn là chuyện ông mắc Covid-19. Nói một cách chính xác thì Trump và chiến dịch tranh cử của mình đã trải qua “một tuần địa ngục.”

Thậm chí đến những cập nhật về sức khỏe của Trump, vốn đã là một trở ngại đối với vị Tổng thống đương nhiệm, đã gây tranh cãi khi Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows có những ý kiến trái chiều so với những đánh giá lạc quan về tình hình sức khỏe của Tổng thống trong buổi họp báo trước bệnh viện Walter Reed. Người nhiễm coronavirus có thể mất nhiều tuần để bình phục và không còn khả năng lây lan. 

Bác sĩ của Trump cho biết vào thứ Bảy, tổng thống đã bắt đầu năm ngày điều trị sử dụng thuốc kháng virus remdesivir từ thứ Sáu, và thông thường bệnh nhân vẫn sẽ được yêu cầu ở lại bệnh viện nếu họ đã hoàn thành quá trình điều trị trên. Phía vận động tranh cử của Trump đang hướng đến Phó tổng thống Mike Pence để thay Trump trong các buổi vận động kể từ thứ Năm đến ở Arizona. Họ cũng thông báo vào thứ Bảy rằng Donald J. Trump, Jr., Eric Trump, và Lara Trump sẽ đại diện thay thế Trump cho chiến dịch tranh cử. Vào những tuần gần đây, các cuộc vận động tranh cử của Trump thường được tổ chức với những đám đông lớn ngoài trời với ít người mang khẩu trang. Việc công bố kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của Tổng thống đã khiến ông phải hủy những sự kiện ở Wisconsin và Florida vào cuối tuần này, và sự kiện này cũng nâng tầm quan trọng của việc khuyến khích sử dụng khẩu trang. 

“Người dân có đặc quyền từ Tu chính án thứ Nhất nhằm tự do bày tỏ quan điểm chính trị của họ và quyết định đến buổi vận động để nghe Phó tổng thống Hoa Kỳ,” Tim Murtaugh, phát ngôn viên của chiến dịch vận động của Trump phát biểu. “Chúng tôi luôn thực hiện các biện pháp phòng ngừa đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn cho người tham gia và khán giả tham dự.”


Murtaugh đổ lỗi cho chiến dịch của Biden là “đạo đức giả” khi mà họ đã nâng tầm chiến dịch trực tiếp với các cử tri vào giữa đại dịch và đi ngược lại quan điểm của họ trong các hoạt động vận động từng nhà. Ông cho rằng chiến dịch vận động của Biden biết rằng “họ đang thua thiệt trong hoạt động tiếp cận trực tiếp.”

Biden luôn giữ lập trường về việc giữ văn minh nhất định trong chính trường, tuy ông đã tỏ ra bất mãn trong buổi tranh luận vào thứ Ba và gọi tổng thống là một “tên hề.” Một phần lớn các bài diễn văn trong chiến dịch tranh cử của Biden bao gồm chất vấn về sự minh bạch của tổng thống Trump. 

Biden đã cố gắng ngưng những luận điệu trên khi ông bay đến Grand Rapids, Michigan và lần nữa vào thứ Bảy trong cuộc xuất hiện trên mạng với Công đoàn Giao thông Công cộng (Amalgamated Transit Union).


“Như chúng ta đã chứng kiến, Covid-19 vẫn là một mối đe dọa đến sức khỏe và ổn định kinh tế của chúng ta,” Biden phát biểu ám chỉ đến Trump. “ Tôi không muốn công kích Tổng thống và Đệ Nhất Phu nhân ngay lúc này vì họ đã nhiễm virus. Jill và tôi cầu mong cho họ sẽ sớm bình phục.”

Thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Coons (Delaware), cố vấn cho Biden từ tiểu bang sân nhà của ông, đã biện luận rằng lo ngại sức khỏe của Trump đã làm sáng tỏ lựa chọn giữa hai ứng cử viên. 

“Thời điểm này đã nhấn mạnh rằng một ứng cử viên đã luôn nghe theo các chuyên gia, luôn mang khẩu trang và giảm thiểu tối đa việc xuất hiện trước công chúng. Trong khi người kia không hề làm những điều đó,” ông Coons phát biểu. “Trên khán đài ở Cleveland, tôi đã nghe Tổng thống Trump chế giễu Joe Biden về việc ông đeo khẩu trang. Ông xiên xỏ Biden vì đã không tổ chức các sự kiện công chúng, xiên xỏ Biden vì những hành động thận trọng hợp lý. Những gì đã xảy ra tiếp theo là chuyện đương nhiên. Tôi cũng chẳng lấy làm hứng thú khi đề cập đến vấn đề này.”

Người dịch: Huy Nguyen, Q. Mai
Biên Tập: Derek P.

The Interpreter
[Image: with-love-smiley-emoticon.gif]
Reply
#2
Chúng ta cùng nhau bầu liên danh Biden-Harris và tất cả các ứng cử viên thuộc đảng Dân Chủ. 10_point
Reply
#3
Sau khi xem debate giữa Harris và Pence tối qua:

"In tonight’s debate, we witnessed two Americans. One was pro religious and sexual discrimination, a fraud and a weak Trump puppet who belongs to the past. The other one was refreshing, articulate, exciting, compassionate, and competent who’s the future. I know who I’m voting for."

Kamala, you're the best!
Reply
#4
"You respect the American people when you tell them the truth. You respect the American people when you have the courage to be a leader, speaking of those things you may not want people to hear, but they need to hear so they can protect themselves. But this administration stood on information that if you had as a parent or a worker, if you didn't have enough money saved up, you're standing in a food line because of the ineptitude," Harris said. "They've had to sacrifice far too much because of the incompetence of this administration."
Reply
#5
Bất cứ ai đứng vào hàng ngũ đối lập với Trump đều là kẻ thù của Trump.

Tối qua, Kamala nói chuyện rất hay, xứng đáng là một ứng cử Phó Tổng Thống, và sau này có thể là một Tổng Thống, không phải tầm thường.

Trump lấy lý do gì để label Kamala là MONSTER, là QUÁI VẬT?

TRUMP KHÙNG !!!

Let's vote Trump out of the White House!
Reply
#6
Lá phiếu không phải là lá thơ tỏ tình cho ứng cử viên mà chỉ là một nước cờ trong bàn cờ của đời sống thôi. Mình muốn gì? công ăn việc làm hay trợ cấp xã hội?  Luật pháp hay bạo động? Di dân hợp pháp hay bất hợp pháp? Công bằng cạnh tranh với Trung Cộng hay không?  Vv và vv. Mình nên dùng lá phiếu mà quyết định chớ chẳng cần yêu đương ứng cử viên.
Reply
#7
(2020-10-08, 07:01 PM)cdoan Wrote: Lá phiếu không phải là lá thơ tỏ tình cho ứng cử viên mà chỉ là một nước cờ trong bàn cờ của đời sống thôi. Mình muốn gì? công ăn việc làm hay trợ cấp xã hội?  Luật pháp hay bạo động? Di dân hợp pháp hay bất hợp pháp? Công bằng cạnh tranh với Trung Cộng hay không?  Vv và vv. Mình nên dùng lá phiếu mà quyết định chớ chẳng cần yêu đương ứng cử viên.

Chào cdoan  Hello
Bạn nói rất chính xác  Clap 10_point  

Kamala đã không đưa được những evident thực tế thuyết phục người nghe theo lời bà ta tranh luận. Nhưng Mike Pence mới là người thuyết phục cử tri về những gì ông nói và những kết quả thực tế của những điều cdoan nói tới.  Thumbs-up4  Thumbs-up4 TTC yêu công việc làm, đời sống kinh tế ổn định, an toàn xã hội hơn là yêu ứng cử viên giỏi cái miệng ba hoa xạo xạo  Lol
Cười lên góp tiếng vui đời

Trăm năm chỉ một thoáng, hời hư không. Smiling-face-with-halo4
Reply
#8
(2020-10-08, 07:01 PM)cdoan Wrote: Lá phiếu không phải là lá thơ tỏ tình cho ứng cử viên mà chỉ là một nước cờ trong bàn cờ của đời sống thôi. Mình muốn gì? công ăn việc làm hay trợ cấp xã hội?  Luật pháp hay bạo động? Di dân hợp pháp hay bất hợp pháp? Công bằng cạnh tranh với Trung Cộng hay không?  Vv và vv. Mình nên dùng lá phiếu mà quyết định chớ chẳng cần yêu đương ứng cử viên.

Lá phiếu là lá thư tỏ tình? Lá phiếu là nước cờ?  (Hèn chi, 4 năm về trước, cdoan nghe lời con nít, đánh cờ với lá phiếu nên đã bỏ phiếu cho Trump.)

Ha ha ha.

Hai định nghĩa trên không nói lên được sự quan trọng của lá phiếu.

Lá phiếu là tiếng nói của người dân, quyết định vận mệnh quốc gia trong suốt 4 năm, cdoan ạ.  

Bệnh dịch đang hoành hành ở White House và Ngũ Giác Đài. Nghe nói cdoan là bác sĩ gây mê. Vậy bác sĩ cdoan nghĩ sao về bệnh nhân Trump và COVID-19?
Reply
#9
Lá phiếu cho Trump chẳng có gì mà hối hận. Bệnh dịch Vũ Hán không phải do Trump gây ra. So với con số dự đoán ban đầu là 2.2 triệu người chết, thì con số 200,000 là một thành công. Những gì Trump làm đều bị tụi dân chủ chống từng bước, cấm chuyến bay từ Trung Cộng, Châu Âu, vv. Cứ làm như tụi dân chủ như hai tiểu bang New York và New Jersey thì số người chết là 175 người trên 100,000. Nước Mỹ có khoảng 350 triệu thì theo tỉ lệ là 600,000 người chết. Đồng tiền có hai mặt. Trump cứu 400,000 người hay giết 200,000 thì tuỳ theo người nhìn thôi. 

https://www.statista.com/statistics/1109...-by-state/
Reply
#10
Bệnh Vũ Hán rất truyền nhiễm, nếu chưa có được thuốc ngừa thì sớm muộn gì ai cũng bị. Nhưng nó có nguy hiểm giết người không?  Theo thống kê thì tiểu bang nặng nhất có khoảng 180 người chết trên 100,000 người. Đó là chưa được 0.2%. Chưa kể là họ thổi phòng con số một cách thô bỉ

https://youtu.be/Tw9Ci2PZKZg
Reply
#11
(2020-10-09, 02:39 AM)cdoan Wrote: Bệnh Vũ Hán rất truyền nhiễm, nếu chưa có được thuốc ngừa thì sớm muộn gì ai cũng bị. Nhưng nó có nguy hiểm giết người không?  Theo thống kê thì tiểu bang nặng nhất có khoảng 180 người chết trên 100,000 người. Đó là chưa được 0.2%. Chưa kể là họ thổi phòng con số một cách thô bỉ

https://youtu.be/Tw9Ci2PZKZg

Scientist reveals the White House note that made him speak out

https://www.cnn.com/videos/politics/2020/10/08/rick-bright-speaking-out-tapper-intv-sot-lead-vpx.cnn/video/playlists/top-news-videos/ 

Nền an ninh quốc gia đang yếu kém vì nhân viên đầu não của Toà Bạch Ốc và Ngũ Giác Đài bị bệnh covid-19.  Lúc chưa bị bệnh, Trump, không có kiến thức về y học, uống thuốc Hydroxychloroquine để ngừa chứng bệnh COVID-19 cũng như được thử nghiệm hàng ngày.  Khi bị bệnh, Trump được cứu chữa tận tình.  Trong khi đó, một bác sĩ sản khoa mới 28 tuổi ở Houston, nơi cdoan đang sống, vừa chết vì COVID-19.

Trump coi thường coronavirus, không dùng mật nạ. Kết quả ra sao, chúng ta đã biết.

Cdoan không nên bắt chước Trump, coi thường coronavirus!

https://www.houstonchronicle.com/news/houston-texas/houston/article/Young-Houston-doctor-dies-after-fighting-for-her-15581069.php

 “We would like people to understand the gravity of the situation,” Natalie told The Chronicle last month. “There are many people out there who do not think they’ll get sick. But the fact of the matter is Adeline’s story is a universal one right now. We could be Adeline. So taking every precaution can protect yourself and your neighbor. Wear a mask, social distance, stay home if possible. You don’t have go through what Adeline is going through.”
Reply
#12
New England Journal of Medicine calls for US leadership to be voted out over Covid-19 failure

https://www.cnn.com/2020/10/07/health/nejm-editorial-political-leadership-bn/index.html

By Jacqueline Howard, CNN
Updated 10:46 PM EDT, Wed October 07, 2020


[Image: 201008171234-hospital-interior-super-169.jpg]


(CNN)In an unprecedented move, the New England Journal of Medicine on Wednesday published an editorial written by its editors condemning the Trump administration for its response to the Covid-19 pandemic -- and calling for the current leadership in the United States to be voted out of office.
Reply
#13
Cứ đem ý kiến cá nhân ra mà gọi là Khoa học. Một bác sĩ 26 tuổi chết trong khi ông già 74 tuổi mập mà không chết thì sao?  Theo thống kê so sánh thì chẳng dám nhìn nhận.  Editorial có nghĩa là gì?  Chỉ là ý kiến.  Thôi thì dùng lá phiếu để quyết định và tôn trọng kết quả của cuộc bầu cử. Đừng như đám dân chủ thua bầu cử thì từ ngày đầu tiên đã xem thường kết quả, tốn bao nhiêu tiền và thời gian để làm ngược lại lòng dân.
Reply
#14
(2020-10-09, 09:05 AM)cdoan Wrote: Cứ đem ý kiến cá nhân ra mà gọi là Khoa học. Một bác sĩ 26 tuổi chết trong khi ông già 74 tuổi mập mà không chết thì sao?  Theo thống kê so sánh thì chẳng dám nhìn nhận.  Editorial có nghĩa là gì?  Chỉ là ý kiến.  Thôi thì dùng lá phiếu để quyết định và tôn trọng kết quả của cuộc bầu cử. Đừng như đám dân chủ thua bầu cử thì từ ngày đầu tiên đã xem thường kết quả, tốn bao nhiêu tiền và thời gian để làm ngược lại lòng dân.

Đám DC chuyên nghề lôi Trump ra impeach, vu cáo, buộc đủ thứ tội lỗi mà rốt cuộc có làm gì được Trump, còn làm cho dân Mỹ yêu mến Trump nhiều hơn, và khinh ghét bọn nói láo, dùng đủ chiêu trò bẩn thỉu để hạ Trump  Lol


Tại vì sao bọn này căm ghét Trump nhiều vậy? Nguyên nhân đàng sau là cái gì? Vì mục đích gì?  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Cho tới ngày hôm nay, rất nhiều kẻ "cuồng chống Trump" vẫn chưa mở mắt ra được mà nhìn thấy sự thật rõ ràng khi đã có những người bỏ đảng DC, và bao nhiêu dân Mỹ ồ ạt ủng hộ Trump và các chính sách ích quốc, lợi dân mà ông đã và đang thực hiện, hầu hết các lời hứa của mình, mà chưa có t.thống Hoa Kỳ nào làm được như Trump! Không bầu cho Trump thì bầu cho bọn thổ tả DEM. à?  Rollin

Mời cdoan và các bạn đọc
http://vietbestforum.com/showthread.php?...#pid287604
Reply
#15
(2020-10-09, 09:05 AM)cdoan Wrote: Cứ đem ý kiến cá nhân ra mà gọi là Khoa học. Một bác sĩ 26 tuổi chết trong khi ông già 74 tuổi mập mà không chết thì sao?  Theo thống kê so sánh thì chẳng dám nhìn nhận.  Editorial có nghĩa là gì?  Chỉ là ý kiến.  Thôi thì dùng lá phiếu để quyết định và tôn trọng kết quả của cuộc bầu cử. Đừng như đám dân chủ thua bầu cử thì từ ngày đầu tiên đã xem thường kết quả, tốn bao nhiêu tiền và thời gian để làm ngược lại lòng dân.

Bác sĩ 28 tuổi làm việc trong bệnh viện chết vì COVID-19 là chuyện bình thường như cái chết của ông già mập 74 tuổi?

Đầu óc cdoan có bình thường không vậy?
Reply