Hồ sơ thuế của trump có thể gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử
#1
Hồ sơ thuế của trump có thể gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử


Translated from FiveThirtyEight article How Trump’s Tax Returns Could Affect The Election

Có một số bằng chứng cho thấy Hồ Sơ Thuế có thể khiến một số cử tri đặt câu hỏi về khả năng kinh doanh của Trump

Geoffrey Skelley, ngày 29 tháng 9, 2020



[Image: 24d15c_10fc8787267448689b046b8cb07bb0a7~mv2.webp]




Tổng Thống Trump trong một cuộc vận động tranh cử tại Charleston, West Virginia, Maddie McGarvey/Bloomberg





Vào Chủ nhật, một bài báo của New York Times về hồ sơ thuế của Tổng thống Trump đã tiết lộ nhiều thập kỷ trốn thuế và lỗ lã nhiều triệu đô la trong kinh doanh của ông trong hai thập niên qua. Toàn bức tranh hồ sơ thuế của Trump hoàn toàn trái ngược với hình ảnh kinh doanh tài ba mà tổng thống đã cố gắng xây dựng, là một ông trùm bất động sản và ngôi sao truyền hình được xây dựng xung quanh "năng lực kinh doanh" của ông, “The Apprentice - Người học việc". Chỉ còn năm tuần nữa là đến ngày bầu cử. Câu hỏi đặt ra là liệu những tiết lộ mới này có ảnh hưởng đến cuộc đua tổng thống?



Thực ra câu hỏi đó có hai phần: Thứ nhất, những tiết lộ của tờ NY Times có thay đổi nhận thức về hình ảnh Trump với tư cách là một doanh nhân thành đạt hay không? Và thứ hai, nhận thức về khả năng kinh doanh của Trump có quan trọng trong việc cử tri quyết định ủng hộ ai không?



Chúng tôi sẽ phân tích những điều đó từng phần, nhưng xin báo trước: Các cuộc thăm dò và nghiên cứu trước đây cho biết rằng, suy nghĩ "không có gì quan trọng" khi nói đến nhận thức của công chúng về tổng thống là sai lầm.



Vào tháng 5 năm 2019, sau khi The New York Times công bố một báo cáo cho thấy Trump đã lỗ khoảng 1,2 tỷ đô la từ năm 1985 đến năm 1994, cuộc thăm dò dư luận cho thấy tin tức này có thể làm giảm ấn tượngcủa quần chúng về khả năng kinh doanh của Trump. Trong một cuộc khảo sát của Politico / Morning Consult, 54% cử tri cho biết Trump là một doanh nhân “rất thành công” hoặc “thành công đôi chút”, trong khi chỉ 36% cho rằng ông đã không thành công. Nhưng sau khi được cung cấp thông tin về những thua lỗ tài chính của Trump, tỷ lệ cử tri nghĩ rằng ông là một doanh nhân thành đạt đã giảm xuống 43%. Và sự trượt dốc đó đã được cảm nhận một cách toàn diện, giảm hơn 10 phần trăm giữa các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa, và 8 điểm trong số các đảng viên độc lập. Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác vào tháng 5 năm 2019 từ Fox News cho thấy bằng chứng chống lại khả năng kinh doanh của Trump có thể ảnh hưởng đến thái độ của một bộ phận cử tri nhỏ nhưng quan trọng: 20% nói rằng có khả năng "mạnh mẽ" hoặc "một chút" ảnh hưởng đến quan điểm của họ về ông Trump.



Cuộc thăm dò ý kiến năm 2019 đó đã phù hợp với những khám phá từ một nghiên cứu của các nhà khoa học chính trị tại Đại học Maryland, cho thấy rằng ý kiến của cử tri về khả năng kinh doanh của Trump đã giảm trong cả các đảng viên Dân chủ và đảng viên Cộng hòa khi được biết Trump đã dựa và hưởng lợi đáng kể như thế nào vào sự giúp đỡ tài chính của gia đình ông. Nghiên cứu cho thấy rằng sự thiếu hiểu biết về quá khứ của Trump ảnh hưởng quan trọng đến cách người Mỹ nhận xét về ông, vì một phần lớn người Mỹ - khoảng 40 đến 50% - không biết rằng Trump lớn lên trong giàu có và nhận được nhiều triệu đô la hỗ trợ tài chính từ gia đình. Nghiên cứu cho thấy nếu những người được hỏi có nhận thức về nền tảng tài chính của tổng thống và sự hỗ trợ mà ông nhận được từ gia đình, thì họ có xu hướng đánh giá năng lực kinh doanh của ông kém hơn.



Nhìn chung, các cuộc khảo sát và nghiên cứu trong quá khứ cho thấy rằng tin tức mới nhất của The NY Times - rộng lớn hơn về phạm vi và bao gồm một phần gần đây hơn về các giao dịch kinh doanh của Trump so với những tiết lộ trong quá khứ - có thể khiến công chúng hiểu hơn về khả năng kinh doanh của Trump. Liệu điều đó có thực sự xảy ra hay không phụ thuộc vào mức độ mà tin tức nhận được từ các phương tiện truyền thông. Ví dụ, cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, vào tối thứ Ba, có tập trung vào hồ sơ thuế của Trump không?



Nếu tin tức về hồ sơ thuế vẫn còn nổi bật , chúng ta có lý do để nghĩ rằng chúng có thể hại Trump. Thứ nhất, Trump là người dưới cơ vào lúc này và ngày bầu cử đang nhích gần - bất kỳ ngày nào mà ông ấy không theo kịp đều có vấn đề. 



Chuyển hướng về ủng hộ của cử tri đối với khả năng kinh doanh của Trump cũng đáng chú ý vì tin tưởng về khả năng kinh doanh của Trump ít nhất cũng đóng một số vai trò trong thành công của ông ấy vào bầu cử năm 2016, và có thể góp phần làm giảm bớt sự ủng hộ của ông ngày nay.



Trước tiên, hình ảnh của Trump như một nhà kinh doanh thành đạt đã giúp ông thu hút sự ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Đảng Cộng hòa. Trong một cuộc khảo sát của Gallup vào tháng 2 năm 2016, 16 phần trăm đảng viên Cộng hòa1 cho rằng ông là một “doanh nhân giỏi” như một lý do chính để họ ủng hộ, một đặc điểm thu hút chỉ đứng sau tư cách đóng vai đứng ngoài vòng chính trị của ông (22 phần trăm số người được thăm dò) là một yếu tố trong sự ủng hộ của cử tri Cộng hòa. Và một cuộc thăm dò của Pew Research vào tháng 9 năm 2015 cho thấy, 65% đảng viên Cộng hòa2 muốn một người có ý tưởng mới và cách tiếp cận khác - điều mà Trump đã đưa ra cho họ trong tư cách là một doanh nhân ngoài cuộc.



Hình ảnh của Trump với tư cách là một doanh nhân thành đạt cũng có thể góp phần vào việc ông đánh bại Hillary Clinton vào năm 2016, bằng cách giúp thúc đẩy quan điểm rằng ông ấy sẽ điều hành vấn đề kinh tế tốt hơn. Trong cuộc thăm dò sau bầu cử toàn quốc, 48% cử tri nói Trump sẽ điều hành nền kinh tế tốt hơn, so với 46% của Clinton. Các cuộc thăm dò ý kiến tương tự cho thấy Clinton dẫn trước Trump về người mà cử tri cho rằng sẽ điều khiển chính sách đối ngoại tốt đẹp hơn (11 điểm) và ai sẽ là tổng tư lệnh hữu hiệu hơn (3 điểm). Nói cách khác, các cử tri cho rằng Trump đã chuẩn bị tốt nhất để điều hành nền kinh tế so với các vấn đề khác.



Quan điểm đó đặc biệt phổ biến (và tối quan trọng) với các cử tri độc lập, đặc biệt là ở các tiểu bang dao động. Trong số các ứng cử viên độc lập trên toàn quốc, 48% thích Trump về kinh tế so với 43% chọn Clinton. Và những cử tri độc lập ở Florida, Michigan và Wisconsin đều ưa thích Trump hơn Clinton về kinh tế, với con số trên 10%, con số có thể nâng Trump lên ở ba trong số các bang quan trọng nhất trong các Đại cử tri. Tất cả những tiểu bang này đều bầu cho Trump với tỷ suất thắng cực kỳ nhỏ.



Sức mạnh tương đối của Trump về kinh tế tiếp tục được thể hiện rõ ràng vào năm 2020, ngay cả khi điều kiện kinh tế của đất nước bị ảnh hưởng nặng nề do coronavirus. Xếp hạng cho ông về nền kinh tế có xu hướng cao hơn xếp hạng cho ông về các vấn đề khác, chẳng hạn như tội phạm, giáo dục, chính sách đối ngoại, v.v ... vấn đề, ngay cả khi đối mặt với cuộc khủng hoảng coronavirus. Trump cũng đã được các thăm dò ý kiến đánh giá cao hơn về kinh tế so với hầu hết các vấn đề khác chỉ vài tháng sau nhiệm kỳ tổng thống của mình. Không khó để thấy điều đó một phần là kết quả của hình ảnh mà ông ấy đã cố gắng vun đắp như một doanh nhân thành đạt.



Chúng ta không thể biết công chúng sẽ phản ứng như thế nào với những tiết lộ về hồ sơ thuế của Trump, đặc biệt là vì chúng ta không biết chu kỳ tin tức sẽ diễn ra nhanh như thế nào. Có một số bằng chứng cho thấy Hồ Sơ Thuế có thể khiến một số cử tri đặt câu hỏi về khả năng kinh doanh của Trump. Và nhận thức về khả năng kinh doanh đó đã đóng một vai trò trong thành công bầu cử của Trump năm 2016 . Với việc The Times hứa hẹn những tiết lộ thêm từ hồ sơ thuế của Trump, Trump chạy sau các cuộc thăm dò trên toàn quốc và ở hầu hết các tiểu bang dao động, và mọi người đã bắt đầu bỏ phiếu, hồ sơ thuế của Trump có thể thực sự ngăn Trump đuổi kịp Joe Biden, hoặc thậm chí (rất có thể là một chút) làm hao mòn sự ủng hộ của Trump như hiện tại.



Dịch Thuật: L. Tạ

Biên tập: Lien Pham


The interpreter
[Image: with-love-smiley-emoticon.gif]
Reply
#2
Quang Le
—————

Minh làm business trên đất Mỹ này mấy chục năm nay nên mình hiểu thuế đóng ra sao, mấy hôm này thấy trên mạng nói về Ngài TT Trump trốn thuế, đóng thuế it ...minh chỉ cười... nay chia sẽ để các bạn thấy được cái tồi tàn bẩn thiểu của báo chí bên DC như nào...

Thủ đoạn khốn nạn của New York Times, một tờ báo nhiều người Việt tin tưởng.

Đó là họ tung tin năm 2017 Donald J. Trump đóng thuế chỉ 750 USD ngay trước thềm cuộc tranh luận. Từ đó làm mồi cho dư luận và Biden và tên dẫn chương trình tố cáo Trump.

Nhưng lặng lẽ trong tối đó họ đưa bài bổ sung đầy đủ hơn như hình là năm 2017 Trump đóng 7 triệu 435 ngàn 857 USD tiền thuế.

Trong đó Trump đã đóng từ tiền thuế còn lại của ông từ năm trước chuyến qua là  7 triệu 435 ngàn 107 USD 

và 750 USD tiền mặt.

Trước họ chỉ đưa 750 USD tiền mặt ???
_____

Không thể kể hết những thủ đoạn khốn nạn của các tờ báo "tin tưởng" này dành cho Trump, một Tổng thống Mỹ do dân bầu lên. 

Chúng cứ mặc nhiên dựng chuyện vu khống ông để lấy lợi thế cho đảng dân chủ. Còn kiện nó thì việc đã qua rồi.

Hy vọng nhiều người Việt biết mà tỉnh táo với các tờ báo khốn nạn không thua gì báo Nhân Dân này.

Thông tin thêm về General Business Credit https://www.irs.gov/forms-pubs/about-form-3800

Nguồn: anh Trinh Nam Sơn và Anh Nguyễn Tấn Thành .

Đây là những câu mà bên NYT viết ở đoạn chót:

1) The business credit cannot be refunded -

(however)

2) it can only be applied against taxes owed. 

3) Mr. Trump had more than enough to cancel out his $7,435,857 tax bill. 

So.... I guess the investigator-writer meant that IRS does not allow Trump to have a refund, but allowed Trump to use it to absorb the tax he owed.

4) But on the Form 3800 for the General Business Credit, his accountants subtracted $750 from his allowable credit. Why they did that is not clear. 

This is the CPA's duty and responsibility to  investigate and analyze to decide which would be best valuation method  to approach for the tax deductions. Trump is not a tax expert. Otherwise he would not need to hire the best CPA to handle his income tax. It's the IRS to find out why. So the lack of understanding this technique of deduction the NYT reporter has should be either addressed to the IRS,or himself should take a CPA license and advance tax courses. 😀

5) But the result was a total federal income tax liability of $750.

Duh!   Of course we see that number was the result..... if the reporter brought it up, he has carried the burden of proof to back up his accusation.

[img]blob:http://vietbestforum.com/564edccf-5a6d-460f-b457-be4491d55a39[/img]
Reply
#3
(2020-10-09, 08:52 AM)cdoan Wrote: Quang Le
—————

Minh làm business trên đất Mỹ này mấy chục năm nay nên mình hiểu thuế đóng ra sao, mấy hôm này thấy trên mạng nói về Ngài TT Trump trốn thuế, đóng thuế it ...minh chỉ cười... nay chia sẽ để các bạn thấy được cái tồi tàn bẩn thiểu của báo chí bên DC như nào...

Thủ đoạn khốn nạn của New York Times, một tờ báo nhiều người Việt tin tưởng.

Đó là họ tung tin năm 2017 Donald J. Trump đóng thuế chỉ 750 USD ngay trước thềm cuộc tranh luận. Từ đó làm mồi cho dư luận và Biden và tên dẫn chương trình tố cáo Trump.

Nhưng lặng lẽ trong tối đó họ đưa bài bổ sung đầy đủ hơn như hình là năm 2017 Trump đóng 7 triệu 435 ngàn 857 USD tiền thuế.

Trong đó Trump đã đóng từ tiền thuế còn lại của ông từ năm trước chuyến qua là  7 triệu 435 ngàn 107 USD 

và 750 USD tiền mặt.

Trước họ chỉ đưa 750 USD tiền mặt ???
_____

Không thể kể hết những thủ đoạn khốn nạn của các tờ báo "tin tưởng" này dành cho Trump, một Tổng thống Mỹ do dân bầu lên. 

Chúng cứ mặc nhiên dựng chuyện vu khống ông để lấy lợi thế cho đảng dân chủ. Còn kiện nó thì việc đã qua rồi.

Hy vọng nhiều người Việt biết mà tỉnh táo với các tờ báo khốn nạn không thua gì báo Nhân Dân này.

Thông tin thêm về General Business Credit https://www.irs.gov/forms-pubs/about-form-3800

Nguồn: anh Trinh Nam Sơn và Anh Nguyễn Tấn Thành .

Đây là những câu mà bên NYT viết ở đoạn chót:

1) The business credit cannot be refunded -

(however)

2) it can only be applied against taxes owed. 

3) Mr. Trump had more than enough to cancel out his $7,435,857 tax bill. 

So.... I guess the investigator-writer meant that IRS does not allow Trump to have a refund, but allowed Trump to use it to absorb the tax he owed.

4) But on the Form 3800 for the General Business Credit, his accountants subtracted $750 from his allowable credit. Why they did that is not clear. 

This is the CPA's duty and responsibility to  investigate and analyze to decide which would be best valuation method  to approach for the tax deductions. Trump is not a tax expert. Otherwise he would not need to hire the best CPA to handle his income tax. It's the IRS to find out why. So the lack of understanding this technique of deduction the NYT reporter has should be either addressed to the IRS,or himself should take a CPA license and advance tax courses. 😀

5) But the result was a total federal income tax liability of $750.

Duh!   Of course we see that number was the result..... if the reporter brought it up, he has carried the burden of proof to back up his accusation.

[img]blob:http://vietbestforum.com/564edccf-5a6d-460f-b457-be4491d55a39[/img]

Hello cdoan, bạn nói đúng!  Clap

Trong các  Sứ Điệp Tình Yêu Thánh Tâm Từ Phụ - Holy Love Messages, Chúa đã nói là truyền thông Mass Media đã bị nhiễm độc do các thế lực tà ác, với mưu đồ bá chủ thế giới bằng sự thiết lập Trật Tự Thế Giới Mới One World Religion & One World Order = GLOBALISM, nên chúng chuyên phao tin vịt, tin nửa thật nửa giả để lung lạc người ta tưởng là thật!

Mời Cdoan, và các bạn không phân biệt Tôn Giáo cùng đọc:  Please

BẠN MẾN, HÃY GIÚP CHÚA, ĐỨC MẸ LOAN TRUYỀN, CÔNG BỐ SỰ THẬT MÀ MỌI NGƯỜI NHÂN LOẠI CẦN PHẢI ĐƯỢC BIẾT
http://vietbestforum.com/showthread.php?...#pid279568


VÌ SAO KHÔNG ĐƯỢC ỦNG HỘ CHÍNH TRỊ GIA NÀO CỔ VÕ, ỦNG HỘ TỘI ÁC PHÁ THAI? MASS MEDIA ĐÃ BỊ THOÁI HÓA, BIẾN CHẤT, VÀ TRỞ THÀNH CÔNG CỤ CỦA AI? VỚI MỤC ĐÍCH GÌ?
http://vietbestforum.com/showthread.php?...#pid278551


BẠO LOẠN BLM, ANTIFA, CỰC TẢ DO AI XÚI GIỤC?
http://vietbestforum.com/showthread.php?tid=522&pid=279223#pid279223

Smiling-face-with-halo4
Reply