Chương trình Tình Cha Nghĩa Mẹ ...
#1
Heart 
[Image: Tinh-Cha-Nghia-Me-2.jpg]


Nhân ngày Mother's Day và Father's Day sắp đến , diễn đàn Việt Best mở Chương Trình Tình Cha Nghĩa Mẹ để thân mời các bạn và các guests chia sẻ những kỷ niệm , hình ảnh , bài thơ, lời văn hay nhạc phẩm , để chúng ta cùng nhau tôn vinh Công Ơn Sinh Thành, dưỡng dục của Cha Mẹ chúng ta .

Xin thân gởi lời chúc sức khoẻ , yên vui , và an lành đến tất cả các nguời Cha và nguời Mẹ của các bạn và các anh chị, cùng gia đình trong diễn đàn . 
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#2
    Mục Lục Tác Phẫm

Chiều Mưa Biên Giới - Rosie
Tình Cha - TinhPhuDu
Bông Hồng Cài Áo - OneSunday
Mẹ Tôi - Tàu Hũ
Mẹ Yêu Ơi - Lamdzuyen
Mẹ Hiền Yêu Dấu - MãiYêuThương
Tình Phụ Tử - Guest
Xin Vâng - Tèo
Đêm Đông - QuêXưa
Lòng Mẹ 2 - Tèo
Nhật Ký Của Mẹ - MãiYêuThương




🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

"Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra".


       Núi có thể lở mòn, nguồn nước có thể cạn. Nhưng nguồn tình thương của cha mẹ thì không bao giờ cạn .  Tình cha không vơi đầy thay đổi với thời gian. Tình thương của cha đã trở thành suối nguồn bất tận, tích tụ, vun bón từ bao đời và đã thấm sâu vào máu xương, gan thịt của con người. Như nước luôn chảy xuôi dòng , như mưa luôn rơi từ trên cao, dù con có ngoảnh mặt hay hân hoan đón nhận thì tình thương của cha lúc nào cũng sẳn sàng bên cạnh,. Cha luôn âm thầm chở che, dìu dắt và dõi theo từng bước chân bé bỏng của con đang chập chững bước vào đời và ngay cả lúc con đã trưởng thành. Tình cha sẽ mãi mãi là một bản tình ca bất diệt của loài người. 

        Cha không thể hiện bằng tình thương ngọt ngào như chuối ba hương, như xôi nếp một, như đường mía lau giống mẹ . Cha âm thầm, lặng lẽ như chiếc bóng theo sát cuộc đời con và che chở con bằng cả cuộc đời cha . Đúng vậy, tình cha là như thế đó, thâm trầm và sâu thẳm. Cuộc sống bắt buộc, cha phải hướng mắt, nhìn ra ngoài đời, lăn lộn và tranh đấu với đời , để lo cho con , cho Mẹ, cho gia đình và mong muốn con được lớn khôn . 



[Image: tinhcha.png]


🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

     Bông Hồng Cài Áo ,  nhạc của cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ , là một đoản văn của Hòa thượng Thích Nhất Hạnh viết năm 1962 ở một trại Hoa Kỳ và phổ biến trong nội bộ đoàn sinh viên Phật tử Sài Gòn bằng cách chép tay thành 300 bản làm quà tặng cho bạn bè. Mỗi bản chép tay đều gắn thêm một chiếc hoa màu hồng cho người còn mẹ hoặc màu trắng cho người mẹ đã qua đời. Năm 1964 , nhà xuất bản Lá Bối của thầy Từ Mẫn in quyển Bông Hồng Cài Áo đầu tiên khổ nhỏ và dài có thể bỏ vào bì thư để gửi tặng bạn bè trong ngày lễ Vu Lan. Trong ngày lễ này,  người được bông trắng sẽ thấy xót xa, nhớ thương không quên cha mẹ đã khuất. Người được bông hồng sẽ thấy sung sướng nhớ rằng mình còn cha, còn mẹ và sẽ cố gắng để làm vui lòng những đấng sinh thành. 


     Tình Mẹ là gốc của mọi tình cảm yêu thương . Mẹ là một món qùa lớn nhất mà cuộc đời tặng cho ta . Khi chúng ta nhìn vào mắt Mẹ và hỏi : "Mẹ có biết là con thương mẹ không?" Câu hỏi sẽ không cần được trả lời.  Vì chúng ta là con của mẹ. Mẹ và chúng ta sẽ sung sướng, sẽ sống trong tình thương bất diệt. Và ngày mai mất Mẹ, chúng ta sẽ không hối hận, đau lòng , tiếc rằng chúng ta không có Mẹ bên cạnh chúng ta . 




[Image: bonghongcaiao.png]


❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

     Mẹ Yêu Ơi , một tác phẫm nỗi tiếng của nhạc sĩ Quách Beem . Tên thật là Đoàn Đông Đức sinh tại Ninh Hòa - Khánh Hòa, Quách Beem cũng là nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc được các bạn trẻ yêu thích như : Đạo làm con, Ngày em đi, Anh yêu em, Đôi bàn chân. Vừa học vừa làm , Đoàn Đông Đức đã tốt nghiệp khóa đạo diễn trường Cao Đẳng Sân Khấu Điện Ảnh, khóa quay phim Đài Truyền Hình HTV. Hiện nay là phó giám đốc công ty Sao Thiên Việt Entertainment. 


     Khi nghe tác phẫm , Mẹ Yêu Ơi , khán giả thực sự xúc động trong từng ca từ, nghe đi nghe lại vẫn ứa nước mắt vì nhớ Mẹ . Mẹ làm bậc thang để con bước lên đỉnh cao và Mẹ là ánh sao để con ước ao bao điều . Chúng ta có thể đo được sớm chiều , nhưng không bao giờ đo được tình yêu nguời Mẹ hiền dành cho chúng ta . Trái tim của người mẹ là một kỳ quan tuyệt hảo nhất trong số những kỳ quan trong vũ trụ, và cũng là ngôi sao sáng cho đứa con . Tình mẹ không những bao la như biển trời thể hiện ở con người, mà tình mẹ cao cả  với lòng hy sinh vô bờ bến . 


[Image: MYO.jpg]

💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐

     Mẹ là đề tài không bao giờ vơi cạn trong nền âm nhạc Việt. Viết về mẹ, mỗi nhạc sĩ lại có những cảm xúc chứa chan riêng. Khi nhắc đến những sáng tác hay về hình ảnh người mẹ thương yêu ,  không thể không nhắc đến Mẹ Tôi của nhạc sĩ Nhị Hà . 

 
Mẹ tôi nắng mưa chẳng ngại nhọc nhằn
Mẹ tôi mỉm cười nhìn bóng con ngoan
Không than không phiền dù lâm hoạn nạn
Lòng tin con mình xứng thành người dân.
 
     Khi con mình đi xa, lúc nào cũng như lúc nào , mẹ chờ con mòn mỏi, đi ra đi vào . Ánh mắt buồn của Mẹ khi không thấy hình dáng con mình ở đầu ngõ . Nuớc mắt Mẹ cứ rơi trong niềm hy vọng những nguời con của Mẹ sẽ về , về với làng quê nghèo của Mẹ . Thời gian không phai đi nỗi nhớ của Mẹ dành cho con . Mười năm tóc mẹ màu tang trắng , trắng cả lòng con lúc nghĩ về . Đâu đó khoảng cách hai mẹ con vốn thật gần trong tình cảm nhớ thương, nhưng lại vô cùng xa cách về phương diện địa lý.
 
Cuộc đời của Mẹ, tuy khó khăn , nhiều khổ cực và với đàn con như một con gà mẹ luôn xòe cánh ra để che chở và chống đỡ lại những nghiệt ngã của dòng đời. Nhưng nay con đã nên người , thì  còn đâu bà mẹ hiền xưa. Đây là một hối tiếc muộn màng của một đứa con khi Mẹ không còn bên cạnh .


[Image: MT.jpg]
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#3
Mẹ là dòng sông đem phù sa tưới mát cho con tháng ngày tươi thắm, chờ ngày trổ đòng đòng xanh biển lúa quê hương. Mẹ là bóng mát tàng cao che chở đời con bốn mùa mưa nắng bão giông, tuyết băng sương giá. Người Mẹ hiền yêu dấu, Mẹ đã cho đời con, vòng tay âu yếm khi gót chân còn son . Xin kính dâng một đóa hoa tuơi và nguyện cầu luôn luôn khi mưa ướt , Mẹ bình yên .

Suốt đời , Mẹ hiền yêu dấu vẫn luôn dõi mắt trông theo cuộc hành trình thiên lý của chúng con trong cuộc sống làm người . Kính hiếu dâng lên Mẹ, tấm lòng ghi ân trời bể công đức sinh thành dưỡng dục của Mẹ . Xin ân trên ban cho Mẹ những tháng ngày còn lại trong đời mãi tâm an lạc phúc .

Một đóa hoa tặng Mẹ trong Ngày Hiền Mẫu là món quà nhỏ dâng lên nguời Mẹ hiền yêu dấu của chúng ta.

[Image: mehienyeudau-maiyeuthuong.jpg]

------------------

Tình Phụ Tử là tình cha con , là một nét đẹp truyền thông văn hóa sâu sắc của người Việt Nam chúng ta. Bởi vì , con có cha như nhà có nóc . Tình Phụ Tử là tình cảm thiêng liêng, không thua kém tình Mẫu Tử. Là sự gắn kết đặt biệt giữa cha và con . Là tình cảm đơn thuần nhưng lại đẹp đẽ và cao cả. Nếu người ta ví tình mẹ như nước biển đông thì tình cha cao lớn như Thái Sơn . Cha thuờng dạy con , đạo lý làm nguời , sống có nghĩa nhân . Lời của cha khuyên , chúng ta đã ghi trong lòng . Biễn rộng mênh mong , tấm lòng cha bao la thuơng con . 

     Các bạn đã tuởng thức nhiều tác phẫm nhạc và bài thơ văn ca tụng Tình Cha Nghĩa Mẹ . Để thay đổi chương trình , thân mời các bạn đón nghe , lần đầu tiên trong những chuơng trình nhạc của Vietbest , anh bạn guest sẽ trình bày Tình Phụ Tử , một tác phẫm tân cổ giao duyên thật đặc sắc với nhiều tiếng đàn quen thuộc trong nền cổ nhạc của quê huơng Việt Nam .


[Image: TINHPHUTU2.png]

Tulip4 

     Nhạc phẫm Xin Vâng nói lên Đức Vâng lời mà Đức Mẹ là một tấm gương cho chúng ta học hỏi . Trong gia đình của chúng ta,  những người con hiếu thảo không thể thiếu đức vâng lời . Vâng lời cha mẹ , ông bà và người lớn tuổi trong gia đình là điều cần được làm gương và dạy dỗ . Con cái vâng lời cha mẹ đó là điều nên làm vì thế tục ngữ ca dao của chúng ta có câu : cá không ăn muối cá ươn , con không vâng lời cha mẹ trăm đường con hư . 

     Và Đức Mẹ là một tấm gương sáng cho  các Kito hữu noi theo , Đức Mẹ đã cúi mình dâng 2 tiếng "
Xin Vâng " khi được Chúa mời gọi Mẹ làm nhiệm vụ là Mẹ cũa Thiên Chúa . Mẹ đã đặt trọn niềm tin cậy mến và cuộc đời cũa mình vào tay Thiên Chúa qua 2 tiếng : Xin Vâng . Giờ đây các Kito hữu cũng học theo gương của Mẹ để dâng mọi sầu muộn , đau khổ và niềm hạnh phúc vào Tay Mẹ như Mẹ đã đặt trọn niềm tin vào Chúa Cha . Chuyện cũa hôm qua , hôm nay và cã tương lai ngày mai , chúng con xin dâng lên cho Mẹ và nói hai tiếng Xin Vâng . 

Nhạc phẫm " Xin Vâng " của Linh Mục Mi Trầm sẽ đến với các bạn qua một tiếng hát trầm ấm của Anh Tèo . 


[Image: DucMe.jpg]


Heavy-black-heart4 

   Vào dịp Tết năm 1939 , thời gian mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương đang theo học tại Hà Nội, do không có tiền nên ông không thể về quê ăn Tết với gia đình. Lần đầu tiên phải ăn Tết xa nhà, ông rất buồn. Năm ấy, Hà Nội rất rét. Để chống lạnh, có bao quần áo, ông "nhồi" tất vào người. Như bản năng, ông cứ thế rời phòng trọ lững thững đi về phía Ga Hàng Cỏ, và nhớ ra là mình không có vé tàu.  Đêm đông, ta lê bước chân phong trần tha phương. Có ai thấu tình cô lữ, đêm đông không nhà. Với nỗi buồn da diết, trong đêm giao thừa đầu tiên phải xa nhà , nguời nhạc sĩ lang thanh phố đêm, vắng thưa người để như tìm gặp lại một bóng hình quen thuộc nào đó . 

     Anh QuêXưa , hôm nay sẽ đưa chúng ta trở về mùa đông rét lạnh của Hà Nội và hoàn cảnh cô đơn của một nguời học sinh nghèo đang sống xa gia đình . Đuợc biết Mẹ của anh QuêXưa rất thích tác phẫm này . Trong ngày Tình Cha Nghĩa Mẹ sắp đến , anh hát thương kính tặng cho Mẹ của anh . 


[Image: demdong.png]

Tulip4

     " Khi nào con tôi về " có lẽ là câu nói trăn trở nghe đến mủi lòng của bậc làm mẹ khi chờ mong tin con ngày tháng .  Chẳng biết con của Mẹ đi làm xa nhà có về thăm Mẹ không? Mong mỏi lớn nhất của Mẹ lúc này không phải tiền của, vật chất mà chính là sự quây quần ấm áp, thiêng liêng cùng con và Mẹ  bên cạnh gia đình . Ngày tiễn con đi nước mắt lưng tròng rồi rưng rưng lăn đều trên má. Những ngày sau
đó là vô vàn cung bậc nhớ, thương, mong chờ.  Mẹ đã ngậm ngùi nuốt nước mắt để con mình rời đôi cánh chở che của Mẹ. 

     Trên mái tóc xanh ngày nao giờ đây đã phủ đầy sương tuyết của thời gian. Trên bàn tay đã xuất hiện đồi mồi. Sức khỏe yếu dần theo những cái lạnh phong sương và thời gian khắc nghiệt.  Con có hiểu và con có nhớ Mẹ không ?

     Ngày xưa con bé ngây thơ , mà nay con đã ra đi , Mẹ già chờ mong con về.  Tác phẫm " Lòng Mẹ 2 " sẽ đến với các bạn qua tiếng hát của Anh Tèo .


[Image: LM2.jpg]

Tulip4 

Nhật ký của Mẹ do nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung sáng tác như những dòng tự sự của người Mẹ dõi theo sự lớn khôn, trưởng thành của người con với bao cảm xúc lắng đọng của tình mẫu tử.  


     Từ lúc con “ngập ngừng bước sau lưng Mẹ” trong ngày đầu cắp sách đến trường, đến khi con lớn khôn với “nụ hồng giấu trong ngăn bàn, Lá thư viết vội, có tên rất lạ, chắc là người con thương rất nhiều”. Hay đến lúc “Một ngày con lớn, một ngày con khôn, một ngày con phải đi xa Mẹ” để rồi “con lại trở về bên Mẹ” và “con Mẹ vẫn bé như thiên thần” ...

      Nhật ký của Mẹ mang nội dung câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con mình từ lúc mới chào đời đến khi trưởng thành sẽ đến với các bạn qua tiếng hát dịu dàng và ngọt ngào của MãiYêuThuơng . 



[Image: Nhatkycuame-maiyeuthuong.jpg]

Reply
#4
[Image: Ảnh-chụp-Màn-hình-2020-05-08-lúc-23...017761.png]

[Image: Ảnh-chụp-Màn-hình-2020-05-08-lúc-23...985748.png]

[Image: cha_me.jpg]


[Image: ngay-cua-me600x350-111929-1588951815-wid...ght350.jpg]

[Image: Ảnh-chụp-Màn-hình-2020-05-02-lúc-15.49.02.png]


[Image: 7w_NnCgd8FnAYZFa6nPdUq5Zyn9iKk1sklUQ2f41...I87Pc3652A]

[Image: familia_de_maos_dadas-9328.jpg]

[Image: 41d169369ecd4c16eaa3e58072838ae4.jpg]
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#5
Kính Thưa Ba Mẹ, 

Hai năm nay, tháng 5 và tháng 6 , ngày Mother's Day và Father's Day, mang cho con nhiều xúc động nhớ thương Ba Mẹ . Từ lúc gia đình mình đặt chân lên USA và biết hai ngày này , gia đình mình đều chung vui bên nhau . Con còn nhớ mỗi ngày Mother's Day , Ba luôn mua cho Mẹ hoa tulips màu tím vì " Mẹ con thích màu tím " .  Từ ngày Ba ra đi và vài năm sau đó , Mẹ theo Ba về đất Phật , hai ngày lễ này buồn cho chúng con lắm . 
 
Thưa Ba Mẹ, lúc gần đây , con suy nghĩ nhiều về lời Ba Mẹ khuyên :  " Đừng vì danh vọng mà bỏ đi điều quan trọng trong cuộc đời... "  . Ngày xửa ngày xưa, có một lúc con đã nghĩ rằng , mai này nếu con đạt được ước mơ,  công thành danh toại, có chức vụ cao,  nhà to cửa rộng, ... chắc con sẽ  thấy hạnh phúc lắm. Tiền tài ư ?  Danh vọng ư ?  Và dù cho có những thứ đó đi nữa ... rốt cuộc cũng chỉ mình con với con ! Con không thấy mình hạnh phúc hơn tí nào. Con nay  đã có một sự nghiệp gần như những gì con ước muốn ngày xưa nhưng  con vẫn cảm thấy như chưa đủ, vẫn thiếu một mảnh nào đó để có được hạnh phúc trọn vẹn  . Cho nên lúc nào cũng như lúc nào , con vẫn muốn và vẫn cần có Ba Mẹ trong cuộc sống hàng ngày mới thấy cuộc sống mình đầy đủ ! 

Ba hay kể , ngày xưa Ba theo Mẹ lâu lắm . Lúc đầu  Mẹ không thích Ba , nhưng rồi Ba cũng  chinh phục đuợc  Mẹ bằng tình yêu chân thật của Ba dành cho Mẹ . Ba làm bên hành chánh, nhưng cũng phải lên Đà Lạt học và theo quân đội một thời gian . Lúc sau này , Mẹ hay kể , đời trớ trêu ,khi Mẹ chưa thích Ba , thì Ba thường ở bên cạnh trò chuyện cùng Mẹ ,  Ba luôn tìm cách mang cho Mẹ nụ cuời bằng  những món quà , Ba mang qua nhà , xin phép ông ngoại , rồi tặng cho Mẹ .  Ba thường đi công tác ở các tỉnh  miền tây , thấy món gì đẹp và co' ý nghĩa là Ba mua về cho Mẹ , Sau này khi Mẹ đã thương Ba , thì Ba phải chuyển công tác đi nơi khác, Mẹ lo lắm . Khói lửa chiến tranh từng  cướp đi những quý giá trong cuộc đời , làm gián đọan, phân ly  những cuộc tình . Mẹ hiền  thục nhu mì ,  ít nói. Truớc khi đi xa, Ba hỏi Mẹ thích bài nhạc nào để Ba hát cho Mẹ nghe. Mẹ chỉ cuời . Ngày Ba chuyển đi xa , Ba để lại bài nhạc " Chiều Mưa Biên Giới " . Con còn nhớ từ lúc Ba quen Mẹ , bài hát đầu tiên Ba tặng cho Mẹ là " Chiều Mưa Biên Giới " , và bài hát kế tiếp Ba tặng Mẹ là bài " Nắng Chiều " .  Tác phẫm cuối trong cuộc tình  của Ba  dành tặng Mẹ  là  bài " Ngàn Thu Áo Tím " . Những bài hát  kỷ niệm của Ba Mẹ mà lúc nào nghe lại cũng gây sự rung cảm mãnh liệt trong con .

Thời gian gần đây , người bạn của con đã hát tặng Ba và Mẹ hai bài hát : Ngàn Thu Áo Tím và Nắng Chiều . Nhân ngày Tình Cha Nghĩ Mẹ,  nguời bạn con hát thêm một bài nữa để kính dâng đến Ba Mẹ , bài hát đầu tiên trong ba bài hát quen thuộc đã gắn kết xâu chuỗi tình yêu của Ba Mẹ :  Chiều Mưa Biên Giới .

Người đi khu chiến ,  thương người hậu phương
Thương màu áo gởi ra sa trường
Lòng trần còn tơ vương khanh tướng
Thì đường trần mưa bay gió cuốn
Còn nhiều ... em ơi ... 

Con kính thăm Ba Mẹ của con ...
Khoa

[Image: CMBG.jpg]




❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Những thành viên & Guests cùng tham gia trong chương trình.

1.Thành viên: Bella

 Rất cảm ơn BTC của VietBest đã mở ra chương trình "TÌNH CHA NGHĨA MẸ" này để cho mọi người có cơ hội tưởng nhớ đến các Đấng Sinh Thành của mình. Sẵn đây Bella cũng là Nhỏ Lan xin được đóng góp một bài thơ tuy đã củ nhưng vẫn mãi là bài thơ mà mình từng ấp ủ từ khi Mẹ mình đã Quy Tiên! Crying-face4  



[Image: me-14-132014.jpg]

Nhân Ngày Lễ Của Mẹ sắp đến con xin kính dâng đến Mẹ mấy nén hương trầm cùng chung trà hương sen để tưởng nhớ đến Mẹ kính yêu. Kính chúc hương hồn Mẹ luôn mãi an vui và thanh thoát nơi miền Tây Thiên Cực Lạc.

Nhớ Mẹ

Sáng hôm nay ngồi buồn nhớ Mẹ
Bỗng thấy lòng dâng nhẹ niềm riêng
Nhìn người vui chúc Mẹ hiền
Tủi thân côi cút buồn phiền lệ rưng!

Đọc vần thơ ai làm dâng Mẹ
Chợt lòng mình nghe thấy nghẹn ngào...
Ngước nhìn mây ở trên cao
Thì thầm khấn nguyện Mẹ vào trong mơ..

Để thỏa lòng con thơ mong mỏi
Cho nguôi dần nỗi nhớ thiết tha
Dù nay xa vắng Mẹ già
Bóng hình của Mẹ mãi là ánh quang...

Lời Mẹ dạy: " quãng đời con bước...
Khéo làm người trước cũng như sau..."
Đừng nên vì chút ánh hào
Mà quên luôn cả phận nào là ta..."

Giờ Mẹ đã là người thiên cổ
Dấu bụi trần cũng có buồn vui
Lòng con vẫn cứ bùi ngùi
Nhớ lời Mẹ dạy lòng ôi nghẹn lòng! !!!

NhỏLan.

Ca dao: Ai còn Mẹ xin chớ làm Mẹ khóc
Đừng để buồn nhọc lòng Mẹ kính yêu!!!

💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐

2.Thành viên: abc



[Image: ONST-abc.jpg]

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

3. Thành viên: Minh Nguyệt

Nhân ngày Lễ Mẹ, MN xin góp một bài thơ về Mẹ.    Heavy-black-heart4

[Image: abstract-image-woman-face-cosmic-260nw-1050912572.png]

MẸ LÀ VŨ TRỤ VÔ HẠN
 
Xin hỏi vũ trụ dựng lập khi nào?
Xin hỏi thế giới này  bắt đầu ra sao?
Xin hỏi trùng dương và nghìn sông lao xao…
Có mênh mông vô biên như tấm lòng của mẹ?
 
Như thác lớn đổ dồn từ đỉnh  hoang sơn!
Như vầng dương rực chói cả  bình minh!
Như cơn thủy triều chập chùng mãi không dứt…
Do cớ gì mà mẹ mãi hết lòng hy sinh?
 
Xin hỏi dãi ngân hà đã bao lần dời đổi?
Xin hỏi tinh tú đã bao lần chuyển xoay?
Xin hỏi quá khứ hiện tại và cả tương lai này…
Do duyên gì mà lòng mẹ chẳng bao giờ đổi thay?
 
Tất cả mọi thiện lành trên thế gian này!
Đã kết tinh thành bóng hình của mẹ…
Tất cả mọi chân mỹ của thế gian này! 
Chập chùng ẩn hiện tâm tình của mẹ….  
 
Xin  hỏi muôn hoa có ngừng tỏa hương?
Xin hỏi tình yêu có bao giờ dừng bùng vỡ?
Xin hỏi sự im lặng của chiều tĩnh mịch…
Có thấm thiết sâu dày như  mắt mẹ yêu?
 
Mẹ là lời bập bẹ  đầu tiên mà con tập nói!
Mẹ là núi lớn nghìn trùng rừng xanh nép mình ngủ yên…
Mẹ là âm thanh siêu vượt phạm trù ngôn ngữ!
Mẹ là giọt mưa vỗ về cỏ dại bên hiên…
 
Có phải thiên địa luôn dung chứa lòng bao dung?
Có phải lòng mẹ đã nuôi sống trái đất và con  người…
Có phải mọi kỳ diệu của nhân sinh?
Không thể nở hoa nếu thiếu đi tình thương của mẹ!
 
05/05/2020
Minh Nguyệt
 
 
Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

4.Thành viên: YADK

[Image: Cau-cho-cha-me.jpg]
Reply
#6
Mong mọi người cùng tham gia diễn đàn VB  Tulip4 Tulip4
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#7
    Mẹ của em
Tác giả: Trần Quốc Bảo

Cảm ơn mẹ sinh ra em
Để anh quý mến mình ên suốt đời
Anh thương tóc mẹ trắng ngời
Bạc phau sương nắng cho thời em tươi

Cho em trọn vẹn nụ cười
Đến với anh- một kiếp người khổ đau
Bây giờ tay ở trong nhau
Em còn thư thả ngắm sao trên trời

Riêng lòng anh đống rối bời
Nghĩ về mẹ, nếp nhăn...rồi xuân qua
Thân em trắng nõn, trắng nà,
Trong khi dáng mẹ gầy mà xanh xao

Mỗi lần anh đến nhà chào
Mẹ vui ra đón lầu bầu "rễ yêu"
Thương em nên mẹ mới chiều
Mến anh nên mẹ cưng đều cả hai

Đôi lần cay đắng thở dài
Sợ con gái khổ muôn ngày vì anh
Lời ru xưa mẹ để dành
Hôm nay ru lại em đành ước ao

Ơn mẹ như biển dạt dào
Gian nan mấy độ ngọt ngào tuổi thơ
Cảm ơn mẹ đến vô bờ
Cảm ơn mẹ tạo "em khờ" cho con

Dù đời con chẳng vàng son
Nhưng tình, nhưng nghĩa, không mòn mẹ ơi!
Mẹ thương em đến gấp mười
Khi về làm vợ...con mười lần hơn

Ấy...xin mẹ đừng có hờn
Con nào dám chối công ơn đức dầy
Chẳng qua... mẹ có muốn rầy
Tình yêu con vẫn đong đầy cho em

Ngày trước mẹ ấp ủ em
Như viên ngọc quý sáng thêm tuyệt vời
Nay "ngọc" lọt vô tay người
Con nâng niu giữ không rời một phân

Mẹ yên tâm chớ ngại ngần
Thương chúng con chớ buồn gần-buồn xa
Cảm ơn mẹ có biết là...
Có M, em mới sống già bên con.

Tulip4
Làm người huy hoàng phải chọn làm người dân Nam ...

Reply
#8
Innocent Tulip4 Heavy-black-heart4 Crying-face4



Tôi Không Phãi Người Tội Lỗi Bình Thường  ....Mà Là Người Rất Tội Lỗi  ....Rất Rất Tội Lỗi .....
Xin Cám Ơn ! 
[Image: avatar-71.jpg]
Reply
#9
Bài thơ dể thương quá. Thumbs-up4

Mẹ tâm lý ghê, thương con gái thương luôn cả con rể thì con gái mới cảm nhận trọn vẹn tình thương yêu và hạnh phúc từ hai bên. Tulip4 Heavy-black-heart4
.
.
.[Image: caeb7acbb406d4a771315fc46fadb8c3_w200.webp]
Keep your face always toward the sunshine,
and shadows will fall behind you
- Walt Whitman



Reply
#10
Thumbs-up4 Rất cảm ơn BTC của VietBest đã mở ra chương trình "TÌNH CHA NGHĨA MẸ" này để cho mọi người có cơ hội tưởng nhớ đến các Đấng Sinh Thành của mình. Sẵn đây Bella cũng là Nhỏ Lan xin được đóng góp một bài thơ tuy đã củ nhưng vẫn mãi là bài thơ mà mình từng ấp ủ từ khi Mẹ mình đã Quy Tiên! Crying-face4  



[Image: me-14-132014.jpg]

Nhân Ngày Lễ Của Mẹ sắp đến con xin kính dâng đến Mẹ mấy nén hương trầm cùng chung trà hương sen để tưởng nhớ đến Mẹ kính yêu. Kính chúc hương hồn Mẹ luôn mãi an vui và thanh thoát nơi miền Tây Thiên Cực Lạc.

Nhớ Mẹ

Sáng hôm nay ngồi buồn nhớ Mẹ
Bỗng thấy lòng dâng nhẹ niềm riêng
Nhìn người vui chúc Mẹ hiền
Tủi thân côi cút buồn phiền lệ rưng!

Đọc vần thơ ai làm dâng Mẹ
Chợt lòng mình nghe thấy nghẹn ngào...
Ngước nhìn mây ở trên cao
Thì thầm khấn nguyện Mẹ vào trong mơ..

Để thỏa lòng con thơ mong mỏi
Cho nguôi dần nỗi nhớ thiết tha
Dù nay xa vắng Mẹ già
Bóng hình của Mẹ mãi là ánh quang...

Lời Mẹ dạy: " quãng đời con bước...
Khéo làm người trước cũng như sau..."
Đừng nên vì chút ánh hào
Mà quên luôn cả phận nào là ta..."

Giờ Mẹ đã là người thiên cổ
Dấu bụi trần cũng có buồn vui
Lòng con vẫn cứ bùi ngùi
Nhớ lời Mẹ dạy lòng ôi nghẹn lòng! !!!

NhỏLan.

Ca dao: Ai còn Mẹ xin chớ làm Mẹ khóc
Đừng để buồn nhọc lòng Mẹ kính yêu!!!
Ta nhẹ nhàng đi như khi ta nhẹ nhàng đến
Ta vẫy tay chào không một chút vấn vương!
Reply
#11
(2020-05-04, 11:32 AM)guest1221 Wrote:
    Mẹ của em
Tác giả: Trần Quốc Bảo

Cảm ơn mẹ sinh ra em
Để anh quý mến mình ên suốt đời
Anh thương tóc mẹ trắng ngời
Bạc phau sương nắng cho thời em tươi

Cho em trọn vẹn nụ cười
Đến với anh- một kiếp người khổ đau
Bây giờ tay ở trong nhau
Em còn thư thả ngắm sao trên trời

Riêng lòng anh đống rối bời
Nghĩ về mẹ, nếp nhăn...rồi xuân qua
Thân em trắng nõn, trắng nà,
Trong khi dáng mẹ gầy mà xanh xao

Mỗi lần anh đến nhà chào
Mẹ vui ra đón lầu bầu "rễ yêu"
Thương em nên mẹ mới chiều
Mến anh nên mẹ cưng đều cả hai

Đôi lần cay đắng thở dài
Sợ con gái khổ muôn ngày vì anh
Lời ru xưa mẹ để dành
Hôm nay ru lại em đành ước ao

Ơn mẹ như biển dạt dào
Gian nan mấy độ ngọt ngào tuổi thơ
Cảm ơn mẹ đến vô bờ
Cảm ơn mẹ tạo "em khờ" cho con

Dù đời con chẳng vàng son
Nhưng tình, nhưng nghĩa, không mòn mẹ ơi!
Mẹ thương em đến gấp mười
Khi về làm vợ...con mười lần hơn

Ấy...xin mẹ đừng có hờn
Con nào dám chối công ơn đức dầy
Chẳng qua... mẹ có muốn rầy
Tình yêu con vẫn đong đầy cho em

Ngày trước mẹ ấp ủ em
Như viên ngọc quý sáng thêm tuyệt vời
Nay "ngọc" lọt vô tay người
Con nâng niu giữ không rời một phân

Mẹ yên tâm chớ ngại ngần
Thương chúng con chớ buồn gần-buồn xa
Cảm ơn mẹ có biết là...
Có M, em mới sống già bên con.

Tulip4

Có được một người con rể hiếu thảo như vậy thì Mẹ rất yên tâm, rất hạnh phúc, rất vui vì có cả hai đứa con đã một lòng thương yêu Mẹ và cả hai con cũng biết thương yêu quý trọng lẫn nhau! Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c :chay:
Ta nhẹ nhàng đi như khi ta nhẹ nhàng đến
Ta vẫy tay chào không một chút vấn vương!
Reply
#12
(2020-05-04, 10:25 AM)T eaOla Wrote: Nhân ngày Mother's Day và Father's Day sắp đến , diễn đàn Việt Best mở Chương Trình Tình Cha Nghĩa Mẹ để thân mời các bạn và các guests chia sẻ những kỷ niệm , hình ảnh , bài thơ, lời văn hay nhạc phẩm , để chúng ta cùng nhau tôn vinh Công Ơn Sinh Thành, dưỡng dục của Cha Mẹ chúng ta .

Xin thân gởi lời chúc sức khoẻ , yên vui , và an lành đến tất cả các nguời Cha và nguời Mẹ của các bạn và các anh chị, cùng gia đình trong diễn đàn . 

Clap Clap Clap
Reply
#13
[Image: 8-B799751-C4-F3-4-BF3-8258-8-BA2-DE5-C5-D58.jpg]
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#14
https://youtu.be/V9khEm7Jpo0

🌹🌹❤️🌹🌹
Xin trả tôi về ngày xưa thơ mộng đó 
Bên mái tranh chiều ngồi ngắm áng mây trôi. 
Mẹ quê đun bếp nghèo thơm mùi rơm qua khói mờ 
Ôi! Tình quê trìu mến.

Xin trả tôi về miền quê hương nhỏ bé 
Có lũy tre vàng, bờ lúa sát ven đê 
Dòng sông trôi lững lờ rung vầng trăng soi bóng mờ 
Chuỗi ngày đẹp và thơ. 

[ĐK:]
Trần ai, hoen đôi mắt đỏ 
Xót thương đầu môi, ngôn từ nghe ôi khắp trời. 
Cuộc trần gian quen lừa dối điêu ngoa 
Còn được ai trong đời biết thương mình. 

Xin trả tôi về thời xa xưa lộng gió 
Bên khóm hoa cà rượt đuổi bướm tung tăng 
Diều căng dây mái đình thương đầu xanh chưa biết buồn 
Chưa sầu, chưa hờn oán. 

Xin trả tôi về ngày xưa trong mùa lúa 
Bên ánh lửa hồng mẹ thức nấu ngô khoai 
Ngoài sân vang tiếng cười, tan vầng trăng khua bóng chày 
Thắm đượm vẹn tình quê 

[ĐK:]
Trần ai, hoen đôi mắt đỏ 
Xót thương đầu môi, ngôn từ nghe ôi khắp trời. 
Cuộc trần gian quen lừa dối điêu ngoa 
Còn được ai trong đời biết thương mình. 

Xin trả tôi về vùng thơ ngây thuở đó 
Chưa biết ưu sầu vì kiếp sống bôn ba 
Tìm xa bao thói đời: vinh, nhục, hư trong kiếp người 
Mơ lợi danh quyền thế.

Xin trả tôi về miền quê tôi nghèo khó 
Có đám dân lành lòng chất phát vô tư 
Ngày chăm lo cấy trồng đêm quần vui bên chén trà 
Kể chuyện một ngày qua.

Xin trả tôi về
Xin trả tôi về
Xin trả tôi về ngày xa xưa.
~~~~~~~~~~
God, grant me the serenity to accept the things I cannot change.🦋
Reply
#15
(2020-05-04, 10:25 AM)TeaOla Wrote:
[Image: Tinh-Cha-Nghia-Me-2.jpg]


Nhân ngày Mother's Day và Father's Day sắp đến , diễn đàn Việt Best mở Chương Trình Tình Cha Nghĩa Mẹ để thân mời các bạn và các guests chia sẻ những kỷ niệm , hình ảnh , bài thơ, lời văn hay nhạc phẩm , để chúng ta cùng nhau tôn vinh Công Ơn Sinh Thành, dưỡng dục của Cha Mẹ chúng ta .

Xin thân gởi lời chúc sức khoẻ , yên vui , và an lành đến tất cả các nguời Cha và nguời Mẹ của các bạn và các anh chị, cùng gia đình trong diễn đàn . 

tiếng đọc của Tea ???? ngọt quá  Clap
Reply