cá chỉ vàng
#1
cá chỉ vàngNgười Việt cũng thường dùng các gia vị như gừng, nghệ, hành, tỏi, sả và các loại rau thơm... chứ không dùng gia vị khô hoặc qua chế biến.

Dù chiếm số lượng không nhiều trong danh mục di sản được công nhận của UNESCO nhưng ẩm thực là loại di sản hấp dẫn và có nhiều tiềm năng, đang được nhiều nước quan tâm đầu tư để tìm kiếm vị trí xứng đáng cho giá trị văn hóa tinh tế này.
[/url] Cứ thế, những bàn tay ngày ngày vùi trong đất xốp ươm một nhành rau răm hay tắm dưới vòi nước rửa sạch mớ rau bắp cải muối xổi kịp món thịt đông cho mâm cơm Tết xa quê được bay xa, len dần cả vào những chiếc bao tử vốn chỉ quen với gà rán và bánh kẹp thịt ăn vội vã thiếu vắng đi hương vị của trời đất chuyển mùa.
Đề cao ẩm thực không chỉ để ăn ngon, ăn sạch, ăn khoẻ mà còn là nơi tiếp nguồn sức sống cho thể chất và tinh thần.
Những thực phẩm mang màu sắc tôn giáo cũng có những ảnh hưởng rất lớn tới ẩm thực. Mở rộng ra thì ẩm thực có nghĩa là một nền văn hóa ăn uống của một dân tộc, đã trở thành một tập tục, thói quen. Ẩm thực không chỉ nói về "văn hóa vật chất" mà còn nói về cả mặt "văn hóa tinh thần".
Chiều nay ở chợ bán nai rừng
Cứ độ thu về mới để trưng
Lựa lẹ vài cân rồi xắt nhỏ
Bằm nhanh mấy củ tỏi thơm lừng
Dầu hào ướp vị tương, mè nữa
Ớt đỏ, hành tây, lửa cháy phừng
Xóc chảo đều nhanh vừa kịp chín
Ngò, tiêu rắc chút... nhậu tưng bừng.
Nhận định chung của Trần Ngọc Thêm về ẩm thực Việt Nam được đút kết qua 3 đặc trưng nổi bật: Tính tổng hợp – tính cộng đồng và mực thước – tính biện chứng và linh hoạt.
Xơi chiều món nhẹ chả giò cua
Thưởng thức rau tươi hái tại nhà
Vấp cá, rau thơm, sà lách trẻ (non)
Dưa leo, ngò rí, tía tô già
Quây quần bạn cũ lai rai món
Hội tụ người thân nhấm nháp bia
Nóng hổi thơm giòn,thêm mắm ớt
[url=https://hoamaifood.com/kho-ca-chi-vang-gia-bao-nhieu-1kg.html]Vừa ăn, nói chuyện... cũng vui mà.
Reply