Anh Runghoang., Tiều Phu.
#16
Diệu Âm kính cẩn mời các bạn, thay vì nói chuyện tầm xàm thì đổi qua nói chuyện tu hành, lâu ngày như thế cho thành thói quen. Có nhiều người như thế thì trang Web mới mời được những người đắc đạo ghé thăm vì những người này chỉ thăm viếng môi trường tốt. Gặp môi trường xấu họ sẽ tránh đi vì không đồng ứng tương cầu. Khi các bạn có duyên tiếp xúc với những người đắc đạo thì lo gì các bạn không đắc đạo, vì gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Các bạn muốn gần mực cho mình đen thui luôn hay muốn được gần đèn ?
Reply
#17
(2019-04-27, 10:31 PM)dieuam Wrote: Mời các bạn phân tích câu nói này của Đức Phật:


" Chúng sinh lăn lộn trong dục vọng là điều không thể quan niệm được ".  Cheer

Có nhiều người đi tu là những bậc đai sư, nhiều người tự xưng là giác nhưng vẫn còn vướng sắc dục, như sì phò, những thầy tu phái nào đó của Tây Tạng, thiền sư nổi tiếng, thiền sư Nhật, có vợ, có con, có chồng, ... nhưng họ vẫn nói rằng họ giác ngộ ??

Vậy xin bạn Diệu Âm giải thích làm sao?

1.  Có vợ chồng có  Ô Kê để giác ngộ không?  Tại sao?

2. Vợ chồng cũng được, nhưng lăng nhăng với gái, ngoại tình, lăng nhăng với vợ chồng người khác, lăng nhăng nhiều cô thì sao? có ô kê không?  Có cho là vẫn giác ngộ được không?  Tại sao?

Tui thắc mắc là vì thấy nhiều trường hợp nhiều bậc Đại Sư, thiền sư như vậy ngoài đời, nhưng họ nói rằng họ vẫn giác ngộ ?
Reply
#18
chẳng thà lấy vợ lấy chồng , còn hơn để dục  vọng nung nấu , rồi đi hiếp dâm người khác , nhất là ... những con nít 





1 Cô rinh tô 7

Luận đến các điều hỏi trong thơ anh em, tôi tưởng rằng đờn ông không đụng đến đờn bà là hay hơn

Song, cho được tránh khỏi mọi sự dâm dục, thì mỗi người đờn ông phải có vợ, mỗi người đờn bà phải có chồng



Vậy, tôi nói với những kẻ chưa cưới gả, và kẻ góa bụa rằng ở được như tôi thì hơn. 

Song nếu họ chẳng thìn mình được, thì hãy cưới gả; vì thà cưới gả còn hơn để cho lửa tình un đốt





9 “If they cannot exercise self-control, they should marry. For it is better to marry than to burn with passion.”
Reply
#19
Paul (sứ đồ cho người ngoại , tức là những người không phải người Do thái) .... ÔNG ĐỘC THÂN ... 


Peter (sứ đồ cho người Do thái) ... ÔNG CÓ VỢ ...



- 2 ông sứ đồ "lớn" ... 1 ông độc thân ... 1 ông có vợ

- Paul khuyến khích người ta nên ở độc thân giống ông ... NẾU HỌ CÓ ƠN SỐNG ĐỘC THÂN




NHƯNG CÓ NHIỀU NGƯỜI KHÔNG CÓ ƠN SỐNG ĐỘC THÂN

HỌ CÓ DỤC VỌNG NUNG ĐỐT

THÌ HỌ NÊN LẬP GIA ĐÌNH

CÒN HƠN ... ĐỂ LỬA DỤC VỌNG NUNG ĐỐT .. RỒI ĐI SEXUAL ABUSE NGƯỜI KHÁC 



cái nào nguy hiểm hơn ??   Confused
Reply
#20
coi Cô rinh tô 7 của Paul viết



Luận đến các điều hỏi trong thơ anh em, tôi tưởng rằng đờn ông không đụng đến đờn bà là hay hơn
Song, cho được tránh khỏi mọi sự dâm dục, thì mỗi người đờn ông phải có vợ, mỗi người đờn bà phải có chồng

Chồng phải làm hết bổn phận đối với vợ, và đối với chồng cũng vậy. 
Vợ không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là chồng; chồng cũng vậy, không có quyền tự chủ về thân mình bèn là vợ. 
Ðừng từ chối nhau, trừ ra khi hai bên ưng thuận tạm thời, để chuyên việc cầu nguyện; rồi trở lại hiệp cùng nhau, kẻo quỉ Sa-tan thừa khi anh em không thìn mình mà cám dỗ chăng. 
Ấy đó là sự tôi thuận cho phép, chớ chẳng phải sự tôi truyền biểu. 

Tôi muốn mọi người đều được giống như tôi; song mỗi người đã được ban riêng cho mình bởi Ðức Chúa Trời, người nầy thể nầy, kẻ kia thể khác. 
Vậy, tôi nói với những kẻ chưa cưới gả, và kẻ góa bụa rằng ở được như tôi thì hơn
Song nếu họ chẳng thìn mình được, thì hãy cưới gả; vì thà cưới gả còn hơn để cho lửa tình un đốt. 



10 Về những kẻ đã cưới gả rồi, thì tôi, nhưng chẳng phải tôi, bèn là Chúa, truyền rằng vợ không nên lìa bỏ chồng
11 (ví bằng đã phân rẽ nhau, thì nên ở vậy đừng lấy chồng khác; hay là phải lại hòa thuận với chồng mình), còn chồng cũng không nên để vợ



12 Ðến như những kẻ khác, chẳng phải Chúa, song là chính tôi bảo họ rằng: Nếu người anh em nào có vợ ngoại đạo bằng lòng ở đời với mình, thì không nên để bỏ. 
13 Lại nếu một người đờn bà có chồng ngoại đạo bằng lòng ở đời với mình, thì vợ cũng không nên lìa chồng
14 Bởi vì, chồng không tin Chúa, nhơn vợ mình được nên thánh, vợ không tin Chúa, nhơn chồng mình tin Chúa được nên thánh; bằng chẳng vậy, con cái anh em nên chẳng sạch, song nay đều là thánh. 



15 Nếu kẻ không tin Chúa muốn phân rẽ, thì cho phân rẽ: trong cơn đó, người anh em hay là người chị em chẳng phải cầm buộc gì. Ðức Chúa Trời đã gọi anh em ăn ở trong sự bình an
16 Hỡi kẻ làm vợ kia, biết đâu ngươi sẽ cứu được chồng mình? Hỡi kẻ làm chồng kia, biết đâu ngươi sẽ cứu được vợ mình? 
17 Rốt lại, ai nấy phải ăn ở theo ơn Chúa đã ban cho mình, và theo như Ðức Chúa Trời đã gọi. Ấy đó là điều tôi dạy trong hết thảy các Hội thánh. 
Reply
#21
nhiều CG ra nói mục sư TL cho người ta li dị ... họ làm big deal chuyện này


nhưng bạn nên biết 

1 Cô rinh tô 7:15 nói

NGƯỜI KHÔNG TIN CHUÁ MUỐN PHÂN RẺ , THÌ CHO PHÂN RẺ

VÌ KHI 2 NGƯỜI KHÔNG CÙNG NIỀM TIN , SỐNG VỚI NHAU , KHÔNG PHẢI LÀ DỄ 

VÀ CHUÁ CỦNG KHÔNG MUỐN CON CÁI NGÀI PHẢI TRẢI QUA SỰ ĐAU KHỔ ... KHÔNG ĐÁNG 



15 Nếu kẻ không tin Chúa muốn phân rẽ, thì cho phân rẽ: trong cơn đó, người anh em hay là người chị em chẳng phải cầm buộc gì. Ðức Chúa Trời đã gọi anh em ăn ở trong sự bình an
Reply
#22
PG & CG vs. TL


- PG HÃNH DIỆN NÓI .. MẤY ÔNG THẦY TU KHÔNG LẤY VỢ

- CG HÃNH DIỆN NÓI ... MẤY ÔNG LINH MỤC KHÔNG LẤY VỢ


YES , KHÔNG LẤY VỢ LÀ 1 ĐIỀU TỐT

NHƯNG NẾU KHÔNG LẤY VỢ , RỒI DẪN TỚI NHIỀU SCANDALS ... HIẾP DÂM CON NÍT , HAY ĐI ĂN UỐNG CHƠI GÁI




THÌ CHẲNG THÀ LẤY VỢ NHƯ MỤC SƯ TL THÌ TỐT HƠN



Vân ko nói .... mấy ông mục sư TL là 100% perfect ... dĩ nhiên tôn giáo nào cũng có vài con sâu làm rầu nồi canh

VÀI CON SÂU , LÂU LÂU NGHE 1 LẦN ... THÌ OK

CHỨ NẾU NHIỀU CON SÂU QUÁ , THÌ LẠI LÀ 1 VẤN ĐỀ KHÁC CHO MÌNH CẦN SUY NGHĨ   Astonished-face4 Astonished-face4 Astonished-face4
Reply
#23
(2019-04-28, 01:59 PM)quexua Wrote: Có nhiều người đi tu là những bậc đai sư, nhiều người tự xưng là giác nhưng vẫn còn vướng sắc dục, như sì phò, những thầy tu phái nào đó của Tây Tạng, thiền sư nổi tiếng, thiền sư Nhật, có vợ, có con, có chồng, ... nhưng họ vẫn nói rằng họ giác ngộ ??

Vậy xin bạn Diệu Âm giải thích làm sao?

1.  Có vợ chồng có  Ô Kê để giác ngộ không?  Tại sao?

2. Vợ chồng cũng được, nhưng lăng nhăng với gái, ngoại tình, lăng nhăng với vợ chồng người khác, lăng nhăng nhiều cô thì sao? có ô kê không?  Có cho là vẫn giác ngộ được không?  Tại sao?

Tui thắc mắc là vì thấy nhiều trường hợp nhiều bậc Đại Sư, thiền sư như vậy ngoài đời, nhưng họ nói rằng họ vẫn giác ngộ ?




Những bậc đại sư, thiền sư nổi tiếng là được sinh ra trong thai bọc điều , nghĩa là thần thánh từ trời hạ phàm làm người để cứu độ hoặc trả nợ cho chúng sanh. Diệu Âm cũng trong trường hợp này nhưng là diện thứ hai, là diện đi trả nợ. Nếu là THẦN thì họ giác ngộ là chuyện đương nhiên. Đó là vì sao mọi người trong đây không nói tục thì cũng nói xàm và xem đó là ý nghĩa cuộc đời mình, chỉ có THẦN " Diệu Âm " là tối ngày dụ chúng sanh tu hành. Dù vị thần này có nói trên trời dưới bể gì nhưng cuối cùng cũng dụ chúng sanh lo tu vì vị này biết rằng thân người khó đặng, chánh đạo khó cầu. Nhưng người đời  chẳng biết chuyện này đâu phải không ? Mỗi dân tộc có mỗi luân lý khác nhau nên không thể dùng một thứ luân lý cho tất cả mọi dân tộc. Người sinh ra trong đất đai sa mạc và ở vùng bắc cực có luân lý khác nhau, người phương tây và phương đông có luân lý khác nhau. Bộ lạc sống trong rừng rậm phi châu và các xứ văn minh có luân lý khác nhau. Dầu thế nhưng mọi dân tộc đều phải giữ một luân lý cơ bản là tôn trọng quyền làm người vì Trời bắt buộc điều này trên mọi dân tộc, các thứ luân lý khác như hôn nhân, phong tục cưới gã, tôn giáo... đều được Trời cho phép tự do chọn lựa để phù hợp với cuộc sống và địa lý của dân tộc đó. Sự kết hợp giữa người nam và nữ không phải do loài người quyết định mà là sự đặt để của Trời, gọi là âm dương quân bình. Cho nên hôn nhân giữa nữ và nam là việc tốt. Các bậc đạo sư , thiền sư dù trước đó là Thần nhưng khi xuống thế thì là người, vì đã mang thân xác con người đều phải chịu những giới hạn của cái thân xác phàm tục này. Linh hồn các đạo sư này trong sạch nhưng thân xác họ không trong sạch. Thân xác Chúa Giê Su ngày xưa cũng vậy. Chúa cũng phải đi đại tiện, tiểu tiện giống mọi người. Chúa Giê Su mà ăn thức ăn để qua ngày bị thiu thì cũng bị ông tào tháo rượt chạy thấy cha chứ đừng nói là Chúa mà giỏi hơn người ở việc này. Một số việc khác cũng thế, đó gọi là sự giới hạn của thân xác loài người. Thần thánh cao tới cỡ nào cũng chịu thua mấy chuyện này. Sư phụ Thanh Hải và các đạo sư khác thực ra không có quyền gì hết, mọi quyền đều do Thượng Đế quyết định. Thượng Đế quyết định sau 5 năm , 10 năm hay 30 năm cho phép ông đạo sư này lấy vợ, bà đạo sư kia được lấy chồng thì các ông bà này được tự do sống theo ý mình, nhưng trước đó phải phục vụ cho Thượng Đế một thời gian giống như hạn định nhập ngũ trong quân đội. Lính tráng của quân đội hết thời hạn phục vụ thì có quyền xuất ngũ rồi ra sống đời dân sự. Sư Phụ Thanh Hải và các đạo sư cũng như thế. Nhưng vì Sư Phụ TH và các đạo sư đã là người truyền giảng chân lý nên phải làm gương tốt cho chúng sanh nên chỉ được lấy vợ, lấy chồng chính thức theo luật pháp quốc gia qui định. Nếu là  hôn nhân hợp pháp thì mấy vị này không mang tội gì hết. Sư Phụ Thanh Hải khi lấy chồng người Campuchia đã bị Thượng Đế bắt cởi bỏ y phục của tăng ni đạo Phật để không làm gương xấu cho chúng sanh. Sau đó Sư Phụ có giảng đạo thì không lấy tư cách một vị ni cô đạo Phật để giảng, mà là lấy tư cách một thường dân để giảng. Một là Sư Phụ đã được Thượng Đế cho phép lập gia đình ( là một sự thưởng công của Thượng Đế sau nhiều năm khổ nhọc giúp Thượng Đế ). Hai là Sư Phụ đã cởi bỏ y phục tăng ni rồi mới tiếp tục giảng đạo. Vì hai điều này nên Sư Phụ Thanh Hải hoàn toàn không có lỗi. Các đạo sư khác đều giống trường hợp Sư Phụ Thanh Hải nên họ cũng không có tội. Dĩ nhiên chúng ta chỉ nói những vị chân tu, giả tu không tính vô vì giả tu không phải là Thần từ trời xuống. Bạn nên hiểu rằng, Sư Phụ Thanh Hải và các đạo sư giác ngộ khác tuy là thần thánh nhưng đều ở dưới quyền của Thượng Đế. Thượng Đế bắt sao thì chịu vậy. Diệu Âm cũng chịu thua Thượng Đế như mấy vị kia vì mọi người chúng tôi cựa quậy là ... chết liền. Rắn thần mạnh cỡ nào Thượng Đế ( Chúa ) bóp cổ một cái là rắn thần xụi lơ . Rắn thần của Diệu Âm bị bóp cổ rồi nên Diệu Âm hiểu rõ chuyện này.


1, Có vợ chồng vẫn ok để giác ngộ vì hôn nhân giữa nam , nữ được trời đất khuyến khích. Cái linh hồn của người đó giác ngộ, không phải thân xác. Vì hôn nhân được sự thuận tình của Thượng Đế nên sự kết hợp giữa thân xác vợ chồng chẳng phải chuyện xấu, nếu là vợ chồng chính thức.


2, Là vợ chồng rồi mà còn lăng nhăng ngoại tình thì với người thường cũng bị tội vì việc này Thượng Đế không đồng ý. Các đạo sư càng bị tội nặng hơn và không thể giác ngộ được vì đạo sư bị Thượng Đế buộc phải làm gương về luân lý cho chúng sanh. Mỗi dân tộc có mỗi luân lý tuy khác nhau nhưng việc này không áp dụng cho các đạo sư, vì các đạo sư là Thần.


Nói tóm lại : Thượng Đế nắm mọi quyền từ trên trời xuống tới dưới thế. Sư Phụ Thanh Hải hay đạo sư nào cũng phải chịu phép. Cho nên đừng ai đổ tội cho họ là họ có quyền quyết định cuộc đời mình. Clap
Reply
#24
Nghe đồn anh Miên kia dùng "Bùa yêu" dụ dổ sư phụ Thanh Hải
 đó DA à...
Reply
#25
(2019-05-02, 05:23 PM)Lời đồn Wrote: Nghe đồn anh Miên kia dùng "Bùa yêu" dụ dổ sư phụ Thanh Hải
 đó DA à...



Sư phụ Thanh Hải lấy chàng Miên là do sự kết hợp của Thượng Đế. Điều gì Thượng Đế kết hợp loài người không đuợc phân rẽ ( luật Công Giáo ).
Reply
#26
(2019-05-02, 10:30 PM)dieuam Wrote: Sư phụ Thanh Hải lấy chàng Miên là do sự kết hợp của Thượng Đế. Điều gì Thượng Đế kết hợp loài người không đuợc phân rẽ ( luật Công Giáo ).

Hỗm rày , DA có hỏi thử Thượng Đế có  ý muốn kết hợp DA với ai chưa ?
Reply
#27
(2019-05-02, 10:54 PM)Lời đồn Wrote: Hỗm rày , DA có hỏi thử Thượng Đế có  ý muốn kết hợp DA với ai chưa ?


DA là người làm việc lớn nên bạn hỏi việc lớn DA mới trả lời, mấy việc tầm xàm đó hỏi chi cho mất thì giờ của cả bạn và DA.
Reply
#28
(2019-05-02, 11:00 PM)dieuam Wrote: DA là người làm việc lớn nên bạn hỏi việc lớn DA mới trả lời, mấy việc tầm xàm đó hỏi chi cho mất thì giờ của cả bạn và DA.

DA trả lời như thế, tui hỏng đồng ý vì  có tính cách nguỵ biện dẩn dắt dư luận đi theo chiều hướng thấy DA lam chuyện đại sự khg hà....  nhưng DA quên câu :

"Tu thân , Tề gia , trị Quốc , Bình thiên ha"....y khuyen tat ca moi nguoi nen giải quyết theo thứ tự từ chuyện nhỏ đến chuyện đại sự .. Chuyện nhỏ xíu ma DA giải quyết ko nổi thì lam sao bàn đến chuyện đại sự đây !
Reply