Hư Vô Luận......
0
0
chào.....


Thanh Đạo tam khai thất ức niên
Thọ như địa uyển thạnh hoà thiên
hư vô quy phục nhơn sanh khí,
tạo vạn cổ đoàn chiếu Phật duyên
hương tâm nhất kiến cận càn khôn
huệ đức tu chơn độ dẫn hồn
nhứt niệm quang âm thuỳ bảo Mạng
thiên niên đảng phái hữu sanh tồn.....

hnay duc muốn viết nhiều mà ko thể cô đọng lại để diễn đạt.......thôi thì dựa theo Thi Văn của Tổ sư mà bao quát:

lúc trc duc có nói......cái thấy của con mắt thịt vs cái thấy của con mắt trí tuệ......con mắt trí tuệ lại chia làm hai thứ.......là tưởng VS nhớ: Tưởng là suy tưởng hay suy diễn cho nên tuỳ theo cái thấu đáo của suy tưởng mà cái thấy đó đúng hay sai......<>.....còn nhớ là cái ghi chép lại trong tri thức hay giấy viết......mà tuỳ theo sự việc có thay đổi sau khi ta ghi chép hay ghi nhớ mà cái Nhớ kia đúng hay sai.

nói cho rõ thì sau khi ta NHỚ rồi có ai đó hay tự nhiên thay đổi mà cái ta nhớ sẽ đúng hay sai.....cũng như khi cái Huệ giác của ta cao hay thấp mà cái đúng hay sai.

như vậy cái thấy của con mắt thịt là cái thấy của DƯƠNG Quang thay vì ÂM Quang Quang là hào quang .......là cái sáng cái thấy vô hình vô ảnh.......nói cho đúng là chúng ta thấu đáo lý lẽ của Thiên Địa mà lý lẽ này nó bao trùm vạn vật khiến cho vạn vật sanh thành trụ diệt...........ko gì ra khỏi.

tương tự như Gravity......tuy vô hình nhưng là cái chủ đạo thao tác cho mọi thứ......>>> cho nên: 

nhứt niệm quang âm thuỳ bảo Mạng.....>>> là ý nói nếu chúng ta hiểu dc cái lẽ của Quang Âm là Graivity là Huyền Khung thì chúng ta coi như nhập cõi Trường Sanh.........thuỳ bảo mạng là tức là mạng căn dc bảo vệ.......đãng phái hữu sanh tồn là ý nói bất kể là cá nhân hay đảng (đảng là ý nói hội đoàn hay tôn giáo bang hội ) muốn sanh tồn là phải tham thấu dc Huyền Khung.....tại sao???

trc duc có nói do bởi cái to lớn là vũ trụ.......tính tú và planet thì to lớn.......sau khi phân chia ra núi lửa rồi sông ngòi và các kiểu thì cái to lớn kia nó bao hàm/chứa.......vì thế cái nhỏ buộc phải gồm thấu những cái to lớn kia.......to lớn hàm chứa nhỏ thì lẽ thường......phàm phu ai cg hiểu........chứ nhỏ mà gồm thâu cái to lớn thì bất phàm.....là tiên thánh vậy......>>> cho nên sau khi thực vật là cỏ cây hàm chứa kiểu chứa ko dc nhiều thì chứa 1 ít cho có là đủ......thì tới động vật là chứa theo kiểu ghi Nhớ và Tưởng

như vậy gồm thâu cho tới mức khả dĩ có thể thu nhỏ tới hư vô tới Huyền Khung là Siêu Việt.

BD suy Văn trc duc sẽ viết con mắt trên khuôn mặt bài tới.......hy vọng sẽ có thể cô đọng......nhưng duc muốn BD tự hiểu tự khai minh.........
Reply
0
0
[Image: magnetic-field-polarity-1280x610.png]

[Image: image-preview.jpg]

[Image: images.jpg]

molar mass aluminum sulfate


[Image: image-khuonmat.png]


chào......

duc sẽ viết diễn giải sau.......
Reply
0
0
chào.......

như BD thấy thì theo thể hình chữ X thì nó có 4 chi.......nếu 2 chi mà ôm phần tai mắt thì cũng có 2 chi ôm phần đầu vs hạ bộ......nói cho rõ thì nếu chiếu theo cơ thể có 2 tay 2 chân thì rõ ràng 2 tay bảo vệ phần đầu còn 2 chân bảo hộ phần hạ căn........ cho nên nếu chiếu theo khuôn mặt thì có vẻ 2 con mắt dc bao bọc bởi lông mày 

mà nếu theo hình duc post ở trên thì ý là những tinh tú vs planet orbit trong Galaxy hay Solar System sẽ nằm gọn trong cái  vòng tròn của Magnetic......hay nói cho rõ là NHÃN Căn chính là những tinh tú và planets trong vũ trụ.......>>> dc kết đúc cô đọng lại mà hoá ra .......vi thế con mắt của động vật phải tiến hoá sao cho như con mắt của con người......có 3 phần nhưng hai mãu......trắng đen và con ngươi.

như duc có lý luận thì VÔ THỨC là 1 trong những thứ quý báu nhất mà khí hư vô ban tặng cho chúng ta....... bởi nhờ nó mà chúng ta mới đột khởi khai hoá ra THỨC TRI/GIÁC .......giả như ko có TRI?GIÁC của THỨC thì cho dù Sơn hà Địa đại Phong Thuỷ vs TInh Tú cùng vạn vật mà ko có nhận Thức thì thử hỏi dc gì......có ích chi....???

như vậy Thức là cái phát khởi ra TRi/Giác ......Tri vs Giác là 1 nhưng do bởi tánh của Chân Không là lưỡng cực âm dương......cho nên Tri/Giác lại sanh hoá ra TAI/MẮT nghe và thấy.....tại sao:???

chúng ta thấy do bởi cái Thức khi hình thành thì chưa có tri/giác.......nó phải trụ lâu thật lâu mới dần dần nhận ra bản thể vốn dĩ là vô nhất vật.......cho nên:

thập nhị địa chi là Tí. Sửu Dần.......vì tí là tí ti nhỏ bé gần như là ko có gì......do bởi cái tánh tru ngày một lâu lâu thì hoá ra là ko có gì thật......cho nên sau tí thì gọi là Sửu......Sửu là truy tìm cầu xin theo nghĩa của chữ sửu quẻ=xin quẻ và sau khi có 1 TÍ cái khí hư vô là vô nhất vật thì truy tìm cầu xin nơi bản thể là vô nhất vật mà trụ lâu lâu lâu thật lâu rồi dần dần nó hoá ra là không có một thứ gì mà thành ra là "không gian bao la".....chính vì thế mà Nhân Sanh Tại Dần........sau Dần thì MẸO.....ý là dùng Meo là mưu kế .....

trở lại vs Tri/Giác thì do bởi sau khi thức thì hình dung ra vô nhất vật rồi có ko gian bao la........thì cái tri của Thức đã hình dung ra ko gian bao la....... mà tánh của vô nhất vật là ko gian bao la lại là: tối mà tĩnh lặng cho nên khi phản cung của tối thì phải sanh ra sáng......là tinh tú......và sự bùng nổ để thay cho tĩnh lặng.....>>> vì thế TAI vs MẮT dc bố chí trong vòng bảo bọc của khuôn mặt......và quan trọng hơn là:

chúng ta thấy......nếu lấy hai con mắt mà so vs lỗ mũi và cái miệng thì nó là hình tam giác......còn hai lỗ tai so vs hai lỗ dưới cái háng.

duc chỉ mới suy dc tới đây......BD hãy tự tìm hiểu coi sao....
Reply
0
0
Thanh Đạo tam khai thất ức niên
Thọ như địa uyển thạnh hoà thiên
hư vô quy phục nhơn sanh khí,
tạo vạn cổ đoàn chiếu Phật duyên
hương tâm nhất kiến cận càn khôn
huệ đức tu chơn độ dẫn hồn
nhứt niệm quang âm thuỳ bảo Mạng
thiên niên đảng phái hữu sanh tồn.....

thủ thay vì hữu cho dù là thủ hay hữu cg dc......miễn là phải hiểu và thấu đáo lẽ sanh thành thì mới khả dĩ trụ mạng khi Nguyên Khí hư vô thị hiện .......kỳ dư sẽ tan biến huỷ diệt........

do bởi cái này mà sanh ra cái kia.......y như do bởi volcanoe mà có sông ngòi và cỏ cây cũng như có thức là do vô thức......vì thế cho nên nếu có thức căn nơi U Linh Giới thì có thức trong Tam Giới......và vì cái này sanh khiến ảnh hưởng cái kia cho nên nếu U Linh là Linh Hồn thì Tam Giới là xác thân......cả hai là nhất thể lưỡng cực......và ảnh hưởng lẫn nhau.....cho nên:

ổ Linh Tiêu Điện ảnh hưởng Tam Giới thì cuộc sống trong Tam Giới làm kỷ yếu sau khi nhập và quay trở lại U Linh......thế nên nếu chúng ta gây tạo hay hình thành bản giác trong Tam Giới ra sao thì sẽ mang mệnh y như thế tại U Linh Điện...... Tiên Phật hay Phàm chất đều do đó mà định đoạt.

Huyền Khung là do khí Âm Dương mà hình thành.......và có toàn quyền tự tác......cho nên phản cung vs Huyền Khung là Tam Giới.......chúng ta ko bao giờ thấy dc cái lý âm dương tuyệt đối.....mà chỉ là copies gần giống như khí âm dương..... vì mọi thứ dc khởi đầu bằng cách hình dung mà có.....>>> cho nên phải hình dung ra ko gian bao la tương tự như cái vô nhất vật......và sau đó là phản cung thay vì tương tự......rồi hình dung y như núi lửa mới lòi ra sông ngòi và cỏ cây lẫn lộn giữa phản nghịch và thuận hành.....

thế cho nên nếu chúng ta muốn trường tồn nhập dc cõi trường sanh là Nguyên Khí của Chân Không thì nơi cõi này phải chấp nah65n và sống vs Nguyên Thần......... 
[-] The following 1 user Likes Hư vô's post:
  • quexua
Reply
0
0
chào.....

như duc có nói trên thì tứ chi là 2 tay 2 chân bảo thủ cho cái đầu vs hạ bộ......cũng như là khi có con thì 2 tay bồng con.....bế cháu mang đeo sách những thứ mình gom góp và giữ gìn cho đó là bảo vật.....v..v.....ngay cả cái đầu cũng là chỗ để tồn trữ tinh hoa dc góp tích luỹ là kiến thức và suy tư thông tuệ......còn dưới là hạ bộ thì là chỗ tích luỹ tinh trùng là Sperm.......còn nữ nhi thì gom góp tinh hoa từ huyết khí mà vun trồng cho thai nhi dc hình thành sanh dưỡng....>>>chốt lại thì nó chỉ là gom tụ chi cảnh......là những điểm chấm chấm mà kết tuj hoá hiện ra

cg nói thêm chuyện khi thức chuyển sang hình dung do bởi thức trụ tại cái vô nhất vật lâu lâu thật lâu......thì cái nó khả dĩ có thể hình dung chỉ là cái Khoảng trống ko gian bao la mà thôi.....cho nên:

ngay ban sơ khi chưa một vật thì chỉ có thể là Vô Thức......sau tới là Thức......và như vậy Thức vs Vô Thức là 1 cặp nguyên nhất.......giống như lý âm dương......sau đó nhờ hình dung bản thể mà có cái vô nhất vật gọi la ko gian bao la......thì cái này chỉ có 2 thể là ko có gì=ko thấy gì=>>>tối thui, kế là ko có gì=tĩnh lặng=>>>tĩnh mịch. và như vậy tối sẽ có sáng và im lặng sẽ sanh ra bùng nổ hay rung động. cả thảy là 4 thứ gọi là tứ tượng......v..v........BD hãy cùng nhau hoàn chỉnh lập luận của âm dương ngũ hành duc chỉ mới suy và ghép chúng vào một thể vs luận thuyết của duc.

như duc có nói......do bởi chúng ta ko thể nhớ trc khi ngủ làm sao chúng ta nhập mộng......cho nên chúng ta cũng ko thể nhớ làm sao chúng ta sanh khởi từ hư vô là chân không ra dc như ngày nay....và nguơjc lại

thế nên nếu chúng ta lúc sanh tiền trong Tam Giới có tư duy và lập luận cho tâm thức thế nào thì khi chuyển thể từ âm sang dương sẽ như thế đó........tương tự như ban ngày làm gì thì lúc ngủ mơ giống và nghịch hành vs ban ngày...... những gì duc viết ko muốn là thứ ép buộc BD hay bất cứ ai theo chân hay tuân thủ......mà để cho chúng ta tự hiểu và tuỳ theo mo64i cá nhân thi hành và đắc cảnh của Ngọc Hư Cung......

như duc có nói.....do bởi chúng ta ko tự phán sét chính mình khi tạo nghiệp.......và luôn luôn phán sét kẻ khác lúc họ làm sai.......cho nên sau khi chết mới phải kiến giá Âm Ty là Diêm Vương.....còn hình ngục chỉ là chuyện cá thịt mà chúng ta nấu nướng.....>>> cùng vs hình ngục là cốt ý cho linh hồn hiểu ra thân mạng ko thể chết mà cứ mất thân này lại hoá hiện thân khác mà thọ tội chịu khổ......cho tới khi nhận ra cái linh căn bất diệt thì chuyển thế đầu thai đi trả nghiệp chính thức......còn cảnh ở địa ngục chỉ là cái cảnh đối lập của Ngọc Hư Đại Đế lúc thọ thức hình dung tạo Tam Giới......chỉ khi nào Nguyên Thần chợt hiểu ra khí Âm Dương là lẽ công bằng thì mới khả dĩ hình dung và tạo ra vũ trụ nhờ âm dương chi khí. 

cho nên U Linh Giơi là 1 cõi Trung Cung cho vô lượng cõi giới trong tam giới......tuỳ theo linh hồn đắc pháp thế nào mà cảnh đó thi hiện để linh hồn đó trụ thể hay phải chuyển thế đầu thai.

BD hãy nhìn lại những ghi chép cuộc đổi thay của những nền văn minh......hầu hết là do những biến cố đột phát gây bất thình lình........như núi lửa hay thiên thạch sao chổi ....v..v.....<> đây chính là những thứ như tên đạn làm cho mạng căn ngừng nghỉ hay chết đi.....thế cho nên mỗi chúng ta tuỳ theo duyên nghiệp mà thọ nhận cái gì để cho mạng sống ngững nghỉ và chết để di dời sang cõi khác.......

lúc nhỏ duc nhớ mình rất thắc mắc tự hỏi từ cái chân không là ban sơ kia làm sao lại lòi ra cả đống thứ như ngày nay.........ko nhớ câu hỏi này duc có dc lúc bao nhiêu tuỗi nhưng khoảng 1977 duc chợt hiểu ra nhờ câu trong kinh Thánh là:

ta là đấng tự hữu và hằng hữu

nguyên ý câu này duc thắc mắc và tự nghĩ chỉ có thể là vô nhất vật của cái ban sơ chi tánh mới khả dĩ Tự Hữu.......và vì cái không thì ko thể mất di dc cho nên hằng hữu là đúng rồi.......tuy nhiên trc khoảng thời gian ko lâu duc ko nhớ rõ thì duc đã tự nghĩ nếu không có gì thì cũng ko có cái không......cho nên không vs có là một thể.(chân không.....mà lúc này duc ko biết kinh phật chỉ ngầm hiểu lúc ban sơ phải là chưa có gì) vì quá lâu duc ko rõ ràng lắm nhưng những suy tư này có vào lúc duc nghĩ mãi ko ra làm sao nhiên cái ban sơ mà lại sanh ra đủ thứ......thì duc chợt nhớ ra cái nhớ từ xa xăm trong vô thức hay U Linh Giới là không và có là một.......nhưng cái nhớ này đứt quoãng nên nó chỉ làm chỗ cho duc gán ghép......+ thêm những cái suy tư nhờ kinh sách mà từ từ duc có suy luận như ngày nay.

nói cho cùng thì một hành giả dù là bất kể trình độ nào lúc sanh tiền hay tại U Linh Giới (tuỳ theo pháp thể mà trụ tại Ngọc Hư Cung hay Âm Ty) sẽ nương theo Thức Tri Hành mà thọ nhập vào hay chuyển thế đầu thai gây tạo Pháp Thể.......

còn đài nhưng duc chỉ nói để BD hiểu để sau này chớ có trách Phật Giả Vô Ngôn.......Trời Cao Vô Tình........
Reply
0
0
chào.....

hôm trc viết đại nên ko để ý chuyênj ghép âm dương ngũ hành bát quái đồ vào với huyền khung chi cảnh.

thật ra BD từ nay đã có thể tự tìm ra cái đúng sai .......có khắc trăng chỉ là nhanh hay chậm......vì lối mòn coi như đã có dấu chân.........xuất nhập vào ra nay ko còn gì lạ.......khả dĩ duc tự tin BD có thể ko lạc.

nếu suy cho kỹ thì đệ nhất thức chỉ là cái : Vô Thức & Thức.....rồi Vô Nhất Vật/ko gian bao la & Gom Tụ.......sau đó ko thể gom tụ từ không ra có dc cho nên mới phải lập ra đệ nhị thức......như vậy chuyện 7 hình tròn và sau khi lập ra hình diamon hay tam giác cửu cung thì gói gọn trong đêj nhị thức...... trong đệ nhị thức này có cả tứ tượng và bát quái lẫn ngũ hành

duc chưa rõ lắm BD tự suy nhe
Reply
0
0
chào.......

có lẽ phần này còn nhiều nguyên thần chưa hợp nhất nên duc thấy lọng cọng ko rõ ràng.....

như duc có nói.......rất lâu: là Time là Thời gian thì có quá khư hiện tại và tương lai.......thì Quá Khư đã qua nhưng nó vẫn là do hiện tại mà có.......còn tương lai thì mù mịt và nhất thiết cũng phải lai dầu thị hiện tại......tức là tuy cả ba thời nhưng chỉ có hiện tại mà thôi.

và tuy đệ nhất thức nhưng nó thuộc về cái khoảng thời gian có trc......khi lập ra Tam Giới......rõ hơn là quá khứ vô thỉ .......và tương lai là đệ tam thức thì còn trong trứng nước cũng như là cái cõi sau cùng và mục đích tối hậu chúng ta sẽ đi tới.......cũng chính là hư vô và cũng đích thị là vô thỉ của đệ nhất thức......vì từ hư vô sanh hoá hiện rồi lại quay về vs hư vô.

cho nên rốt chỉ còn có Đệ Nhị thức.

BD sét lại nhe.......duc cg tìm hiểu rồi corect sau.
Reply
0
0
chào......

như BD thấy là chúng ta tuy sống trong ko gian 3D là 3 chiều......nhưng thật ra chỉ có 2 chiều là rõ nét......thí du:

2 chiều thì là mặt phẳng của bề mặt trái đất.......còn chiều thứ 3 chính là chiều lên vs xuống.....lên trời và xuống đất...... tuy vẫn dc nhưng có lẽ nó ko rõ ràng.......cùng một cái ý này thì tuy là bản thể có 3 Ngôi tam bảo hay như duc lý luận là ba cái là: Âm và dương là 2 cái rõ rệt còn cái thứ ba là lưỡng cực vừa âm vừa dương.....>>> thì cái lưỡng cực này ko tính dù nó vẫn có.......mà nó chỉ có một là âm hai là dương.......sáng hay tối mà thôi......tuy khoảng thời gian bình minh vs hoàng hôn nửa sáng nửa tối vẫn có nhưng ko rõ ràng.

rõ hơn thì chúng ta thấy nếu thật sự ko gian 3D là 3 chiều thì chúng ta phải sống trong ko gian......và chúng ta phải là những hành tinh hoặc giả như chúng ta sống với khả năng khinh công đọn thổ và đằng vân giá vũ.

bài này duc khai thác một khía cạnh khác cho BD làm quen

như BD biết khi nói tới ko gian bao la và nó có khả năng giãn nở vô cùng tận.....>>> thì thật ra nó chính là cái lực rơi và bị lôi kéo đủ mọi phương hướng.......nói cho rõ thì nó ngươjc với cái lực gom tụ thu hút vào tâm là nó bung ra muôn phương.........rõ hơn thì duc lấy cái này:

chúng ta biết khi học chạy xe đạp ......thì vì chiếc xe đạp sẽ ngã một trong hai bên phải hay trái........nhưng nếu nó chạy thì lực hút của một trong hai bên phải trái kia xe ko kịp kéo chiếc xe đổ vì chiếc xe đã đi dời khởi chỗ cũ rồi........thành ra chiếc xe ko đổ là vì nó chạy.

cho nên cái lực bị lôi kéo của muôn phương chính là cái trống rỗng chân lực........hay có thể hiểu nó là cái Nguyên Thần lúc ban sơ mới chuyển sang không gian bao la.

bài này vô cùng mông lung dị ảo.......ngay cả khi duc xả thiền là khi ngồi vào viết thì những thứ duc hiểu nó cùng rối tung.......cho nên duc chỉ viết tạm......và túm đầu lại là:

muốn cho gom tụ dc hình thành mà ko bị trống rỗng phá tan thì nhất thiết đệ nhij thức phải hình thành  cũng y như là chiếc xe đạp muốn ko té ngã thì phải di chuyển......và chỉ có đệ nhị thức mới có cơ luân chuyển của Cửu Trùng Pháp hay Lạc Thư Đại số........ductham thiền thì mang máng thấy ro rõ.......mà gõ một hồi nó bốc hơi hết rồi........khi khác viết tiếp.....

BD hãy suy thêm....
[-] The following 1 user Likes Hư vô's post:
  • quexua
Reply
0
0
chào......

theo lý luận diễn tập thì Thức là cái bày ra vạn vật.......vì nó chính là cái hình dung ra bao la của không gian/Space tuy sau đó vật chất chưa thể hình thành nhưng nó nương nhờ vào Thức do nhận thức ra cái khong gian...... giãn nở và gom tụ......nhưng bởi gom tụ kiểu gì thì nó cũng chỉ là Không......>>> cho nên mới phải nương theo cái gom tụ mà gom hình tròn lại vs nhau sau khi gom mãi cũng chỉ dc có hình tròn chứ ko thể gom từ không ra có....như vậy vật chất trong vũ trụ có gốc tích căn bản là những hình tròn vô hình vô tướng là GRAVITY......và như vậy Thức đã hình dung ra Không gian bao la và chuyển hoá sang GRAVITY và như vậy gravity chính là thức.......mà gravity sau này chính là cái sanh hoá ra Điện/electricity......cho nên

THỨC => sanh hoá ra không gian và gravity rồi điện.......=>>> sau cùng là vật chất nhờ vào Đệ Nhị thức.....mà Đệ Nhị thức chính là cái những hình tròn và hình tam giác duc vẽ.......cũng có nghĩa là vuông......<>...... trong Computer chúng ta nương nhờ thức mà làm ra điện rồi chấm chấm trên màn hình monitor mà tạo lập ra CPU thao túng màn hình.

CPU dùng Âm Hệ thay vì Dương hệ......vì nó dùng số chẵn thay vì số lẻ như số Lạc Thư......mà CPU cũng chính là hình thể vuông hay dpi dót per inch trên màn hình li ti chính là hình vuông.

tất cả hệ trình của computer đều theo thể thức X 2......tức là mới đầu ta có 4 MB sau lên 8 MB rồi 16, 32,64 ....v..v....... là vì vi mạch rất nhỏ liti bởi càng nhỏ thì dữ liệu chứa càng nhiều...... mà càng nhỏ thì con người ko thể dùng tay chân hay cái gì khác mà phân chia hay gạch vẽ dc......họ chỉ có thể dùng gravity là magnet để control.......tức là họ dùng magnet có từ trường phân chia cái rãnh ra làm hai và phân chia mãi.....ngày một nhỏ.....và trong cái rãnh đó dc ghi chép info.

tương tự như máy gia tốc hạt .......vì hạt Phôtn hay nguyên tử là nuclear bé vô cực......làm sao mà thao túng.......cho nên hoj dùng gravity trong sợi cáp hay tunnel cho hạt chạy qua vùng có gravity cao để tăng gia tốc độ hay giảm tốc.

mọi thứ chỉ có thể dùng lý âm dương mà thao túng.......bài này duc viết có chủ ý làm nền lý luận.
Reply
0
0
galaxy và solar sýtem có chiều ngang dài và rộng thay vì chiều cao......nói cho rõ nó trải rộng theo Đệ nhij thức
Reply