Hỏi chơi ... trả lời gần đúng
Khóa giảng thứ 18 tại Bửu Long của Thầy Viên Minh - Ngày 9A:

 "Ta đến như kẻ trộm, phước thay kẻ nào ngày đêm tỉnh thức" - "Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống. Chẳng bởi ta thì không ai đến được cùng Cha" 

Sáng suốt, định tĩnh, trong lành không phải thành quả của sự rèn luyện mà là thành quả của sự buông bỏ

2018_KhoaGiangThu18/2018_Ngay9A.mp3 - Download
 
(Để download, vui lòng click chuột phải chọn save target as ..)




http://trungtamhotong.org/index.php?modu...e=1&id=503
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
[Image: USA-or12.jpeg]
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
[Image: CANADA_ng25(1).jpg]
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Hỏi: trò chơi của bản ngã là gì?


Thầy Viền Minh cho biết .........  Full-moon-with-face4
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
lúc trước, Tuy duyen tưởng là Chùa Bửu Long là do Thầy Viên Minh dựng lên với quy mô lớn như vậy, nay thì mới biết sự thật là ...

(Phật Thích Ca không có trụ cố định tại một ngôi Chùa nào hết, nay đây mai đó, có lúc ở tịnh xá, có lúc ở nhà một cư sĩ nào đó, có lúc ngủ nghỉ tại rừng trong suốt 45 năm rao giảng "đoạn tận khổ đau" chấm dứt tái sanh !!!)

các tu sĩ PG phải giống Phật mới có thể đạt được thành quả giống Phật, còn không thì ...... (chỉ tà trò chơi của bàn ngã ???)
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(05-18-2019, 05:12 PM)Tuy duyen Wrote: lúc trước, Tuy duyen tưởng là Chùa Bửu Long là do Thầy Viên Minh dựng lên với quy mô lớn như vậy, nay thì mới biết sự thật là ...


Vài nét về nguồn gốc và sinh hoạt Tổ Ðình Bửu Long


Thiền Viện Tổ Đình Bửu Long nguyên là một Tịnh Thất có khuôn viên rộng hơn 11 ha, tọa lạc trên ngọn đồi phía Tây ngạn sông Đồng Nai, trong Công Viên Lịch Sử Văn Hóa Dân Tộc, tại Khu phố Thái Bình 1, Phường Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, do cư sĩ Võ Hà Thuật thành lập năm 1942, sau khi đã quy y và thọ pháp với Thiền sư Hộ Tông. Mục đích của ông là lập đạo tràng này để thỉnh Ngài về truyền pháp cho nhóm bạn bè đồng đạo của mình cùng nhau sách tấn tu tập.

Năm 1958, nhân Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam ra đời, ông hoan hỷ dâng cúng tịnh viên này đến Thiền sư Hộ Tông, vị Tổ sáng lập và cũng là đức Tăng Thống đầu tiên của Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam, để thành lập thiền viện và từ đó Thiền viện Bửu Long đã được Tổ chính thức xây dựng. Và cũng từ đó chư Tăng và Phật tử gần xa đến học thiền với Ngài rất đông, vì Tổ không những tinh thâm pháp thiền định tuệ mà còn biết rõ tâm của mỗi hành giả để hướng dẫn pháp hành chính xác và cụ thể cho từng trường hợp.

Năm 1961 Ngài Narada Mahàthera, một vị Tăng Trưởng Phật giáo Tích Lan tặng thiền viện một cây Bồ-đề có nguồn gốc từ cây Đại Bồ-đề đức Phật thành đạo tại Bồ-đề Đạo Tràng, Ấn Độ. Tổ rất quý cây Bồ-đề này nên đã xây dựng thành một Bồ-đề Phật Cảnh để tưởng niệm nơi đức Phật Thành Đạo. 
Năm 1965 cư sĩ Võ Hà Thuật mới chính thức được Tổ truyền đại giới, pháp hiệu Lão Tâm, mặc dù đã hầu cận thầy trên 10 năm. Năm 1969 Đại đức Lão Tâm viên tịch hưởng thọ 68 tuổi. Để tỏ lòng tri ân Đại đức, Chư Tăng Phật tử đã xây tháp phụng thờ, trên ngọn đồi phía Đông Nam trong khuôn viên thiền viện.

Năm 1981 Tổ Hộ Tông viên tịch, hưởng thọ 88 tuổi, Tháp Tổ được Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam phụng lập ngay sau Bồ-đề Phật Cảnh, để đời đời tưởng niệm ân đức cao dày của vị Tổ sáng lập Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam, vị Thiền Sư  tinh thâm định tuệ và vị Tổ khai sơn Thiền viện Bửu Long.
Dưới thời Tổ Hộ Tông làm Viện Chủ có 4 vị Trụ Trì thay phiên trợ lý: Đại Đức Lão Tâm (1965-1969), Đại Đức Ngự Tâm (1969-1976), Đại Đức Tăng Huệ (1976-1981).


Năm 1982, theo di chúc của Tổ, Hòa thượng Viên Minh được Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam bổ nhiệm về thừa kế chức vụ Viện Chủ Thiền Viện Bửu Long. Trong thời gian làm Viện Chủ, Hòa thượng Viên Minh đã cử Thượng tọa Bửu Đức làm Trụ Trì và đã liên tục trùng tu tôn tạo chùa Tổ thành một ngôi danh lam tiêu biểu cho văn hóa Phật giáo Nguyên Thủy Việt Nam trong Công Viên Lịch Sử Văn Hóa Dân Tộc.
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(05-18-2019, 11:46 PM)Tuy duyen Wrote: Năm 1982, theo di chúc của Tổ, Hòa thượng Viên Minh được Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam bổ nhiệm về thừa kế chức vụ Viện Chủ Thiền Viện Bửu Long. Trong thời gian làm Viện Chủ, Hòa thượng Viên Minh đã cử Thượng tọa Bửu Đức làm Trụ Trì và đã liên tục trùng tu tôn tạo chùa Tổ thành một ngôi danh lam tiêu biểu cho văn hóa Phật giáo Nguyên Thủy Việt Nam trong Công Viên Lịch Sử Văn Hóa Dân Tộc.


Viện Chủ thì chịu trách nhiệm phần đạo lý, trụ trì là kiêm việc nói pháp với tổ chức sinh hoạt trong Chùa 

ngày xưa, các đệ tử đời thứ 1 của Chúa Jesus cũng chỉ chịu trách nhiệm giảng dạy lời Chúa Jesus mà thôi, việc khác thì người khác làm, người khác lo

..........................


một ví dụ chơi trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung: đó là trận chiến giữa Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược đấu với 3 vị Cổ tăng tu luyện trong các hang động sau chùa Thiếu Lâm để cứu Tạ Tốn !
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply


Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Tuy duyen cũng chỉ mới biết đến danh của Thầy Thích Viên Minh trong vài tháng gần đây thôi

nghe thử một số bài giảng của thầy qua mạng youtube thì có cảm nhận ngay đây là một vị thầy chân chính,

giác ngộ toàn phần như Phật Thích Ca thì chưa biết, nhưng "phong cách"  giảng pháp của thầy rất ....... ung dung tự tại

giọng nói tình cảm không chút giả tạo và giảng ...... thoát ra khỏi đường mòn kinh sách cùng với cái nhìn bao dung đối với các tôn giáo khác

thầy nghiên cứu nghiêm túc và nói ra theo chánh kiến chánh tư duy chánh ngữ, không như một số các vị giảng sư PG khác
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(Yesterday, 06:03 PM)Tuy duyen Wrote: ............ không như một số các vị giảng sư PG khác





Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(Yesterday, 06:03 PM)Tuy duyen Wrote: thầy nghiên cứu nghiêm túc và nói ra theo chánh kiến chánh tư duy chánh ngữ, không như một số các vị giảng sư PG khác








nếu mà không có thì giờ nhiều, các bạn chỉ cần nghe chừng 5 phút từ phút thứ 20 trở đi Full-moon-with-face4
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Thầy giảng trên hai tiếng, video bên trên là phần 2 của hỏi đáp

còn video này là phần đầu của Thầy tại Chùa Pháp Vân USA




Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
nếu các bạn không có thì giờ nghe toàn bộ buổi giảng pháp trong vòng 2 tiếng đồng hồ, phần hỏi đáp về thực hành thiền trong giờ thứ hai, rất hay ..... phải nói là ........ rất hay  78




Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Phật giáo hưng thịnh tại Việt Nam chủ yếu là các chùa thuộc hệ phái Bắc Tông, kế đến là các Chùa thuộc Thiền tông, còn các chùa bên Nam tông thì ít hơn rất nhiều

Chùa thì có liên quan đến các vị tăng ni và phật tử, cho nên Chùa như thế nào thì đường hướng tu hành của các vị ấy cũng theo hướng đó mà tu (thầy cũng tu vì vẫn còn ít nhiều vô minh)

có một vị thầy, trụ trì Chùa Hoằng Pháp, có hàng trăm đệ tử và hàng vạn phật tử nương theo tu học, có nhiều phật tử cúng rất mạnh về tài chánh để giúp phần tạo nên sự lớn mạnh của PGVN, giúp cho người VN càng ngày càng có đạo đức tốt hơn (nếu không có Phật giáo thì không biết tình trạng suy thoái đạo đức tại Vn ra thế nào nữa)

và câu chuyện là thế này ........

(thế mới biết là ......... bay trên mây thì không bằng đi bộ)  Full-moon-with-face4
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply


Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply