Duke selected news
#1
Thương 2 bạn trẻ đi bộ hơn 500 km về quê, người dân góp tiền mua tặng xe máy

[Image: 1627633909-fd47e7bac26e7f2d649acf83f85e5...ght484.jpg]

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-nga...XsIsJY3RCg
[-] The following 2 users Like duke's post:
  • SugarBabe, TanThu
Reply
#2
Điệp viên Đặng Chí Bình Tác Giả Hồi Ký Thép Đen Qua Đời Tại Boston, MA





Rest in peace Mr. Đặng Chí Bình

[Image: th?id=OIP.dd6d03_Qi4vwuIa2gID6hQHaIp&w=2...d=3.1&rm=2]

[Image: 1f64f.png][Image: 1f64f.png][Image: 1f64f.png]
[-] The following 1 user Likes duke's post:
  • TanThu
Reply
#3
Một hành khách đi máy bay hạng thương gia đã gọi đồ ăn thuần chay, đã nói rằng thật xúc phạm khi được phục vụ một quả chuối cùng với một đôi đũa

Câu chuyện của kduffy@insider.com (Kate Duffy) • 5:31 sáng hôm qua

Hành khách  Kris Chari cho biết anh "sốc" khi được tặng một đôi đũa bên cạnh quả chuối.

Một hành khách trên chuyến bay của Japan Airlines đã gọi đồ ăn thuần chay nhưng thất vọng khi được đưa cho một quả chuối.

[Image: AA17YQ9q.img?w=768&h=432&m=6]

Hành khách không ăn chay thì được phục vụ cá ngừ với salad, pho mát và bánh mì baguette như một món ăn nhẹ, theo thực đơn.

Japan Airlines đã xin lỗi vì đã không đáp ứng được kỳ vọng đối với dịch vụ thuần chay của mình.
Một hành khách trên chuyến bay của Japan Airlines cho biết anh ta được phục vụ một quả chuối bằng đũa như một phần trong thực đơn thuần chay trên chuyến bay.

Kris Chari nói với Insider rằng anh ấy đã đặt chuyến bay hạng thương gia vào thứ Ba từ Jakarta, Indonesia, đến Tokyo. Chuyến bay dự kiến kéo dài hơn bảy giờ.
Một đại diện của Japan Airlines nói với Insider rằng có hai dịch vụ bữa ăn trong suốt chuyến bay - bữa đầu tiên là đồ ăn nhẹ và đồ ăn nhẹ được phục vụ sau khi máy bay cất cánh và bữa thứ hai là bữa trưa. Lựa chọn ăn nhẹ cho hành khách không ăn chay bao gồm cá ngừ áp chảo với salad cà tím kiểu Ma-rốc, pho mát với salsa cam và bánh mì baguette, theo thực đơn của hãng hàng không và trải nghiệm của Chari.

Chari nói với Insider rằng anh ấy tưởng là sẽ nhận được thức ăn tương đương với những gì hành khách không ăn chay được phục vụ như một món ăn nhẹ, chẳng hạn như bánh mì sandwich, salad, pho mát thuần chay hoặc bánh mì baguette. "Nhưng thay vào đó, tôi được phục vụ một quả chuối duy nhất," anh nói. Chari đã gửi xác minh tới Insider để xác nhận rằng anh ấy có mặt trên chuyến bay.

Chari cho biết anh đã nói chuyện với một tiếp viên hàng không và "thực sự khá sốc" khi biết rằng quả chuối là đồ ăn sẵn.

Ông nói: “Có một chút xúc phạm khi được phục vụ một quả chuối duy nhất trong khi những người khác được cung cấp thực đơn phong phú và hương vị hơn nhiều”. "Điều đó có vẻ đặc biệt quan trọng với sự gia tăng số lượng người ăn chay và ăn chay."

Một đại diện của Japan Airlines nói với Insider: "Chúng tôi xin lỗi vì đã không thể đáp ứng được kỳ vọng."

Người này xác nhận lựa chọn ăn nhẹ và giải khát cho tất cả các bữa ăn đặc biệt trên chuyến bay này là một quả chuối.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng các thực đơn của mình trước sự quan tâm ngày càng tăng và nhu cầu đa dạng của khách hàng yêu cầu các bữa ăn đặc biệt, bao gồm cả phản hồi có giá trị từ khách hàng này", người này nói.

Chari cho biết bữa ăn thuần chay thứ hai mà anh ấy nhận được là mì spaghetti. Các lựa chọn bữa trưa cho hành khách không ăn chay bay vào tháng 2 bao gồm trứng tráng pho mát, ratatouille và xúc xích gà trên "Thực đơn phương Tây" và cá hồi nướng trên "Thực đơn Nhật Bản" theo trang web của hãng hàng không.

"Bữa ăn thuần chay dành cho người ăn chay" được liệt kê trong thực đơn bữa ăn đặc biệt trên trang web của Japan Airlines và hiển thị hình ảnh mẫu về bát salad, bánh mì baguette, kem hấp halal và một đĩa cơm lớn hơn.

Các hãng hàng không khác đã bị giám sát vì không cung cấp các lựa chọn thực phẩm thuần chay đáng kể. Ví dụ, một hành khách của Air Canada cho biết các tiếp viên ban đầu chỉ mời cô uống nước trong chuyến bay kéo dài 10 giờ từ Frankfurt đến Toronto, Insider đưa tin trước đó.

Các bạn đã có một kinh nghiệm tương tự? Hãy liên lạc với phóng viên này qua email kduffy@insider.com hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho cô ấy qua Twitter. Cô ấy cũng có tài khoản trên Signal.

From: https://www.msn.com/en-us/travel/news/a-...9#comments

Biggrin
[-] The following 2 users Like duke's post:
  • SugarBabe, TanThu
Reply
#4
CẠM BẪY TÌNH YÊU ?

Cô ấy cần tình yêu và sự dịu dàng
(câu chuyện của những tay Gigolo)

https://www.facebook.com/BestDocumentary...7047470231
[-] The following 1 user Likes duke's post:
  • TanThu
Reply
#5
Muội chưa bay JA nên kg có kinh nghiệm.  Nhưng tụi muội bay BC back/forth London - US trên British Airway thì no complaint.  Everything is superb, muốn order bữa ăn đặc biệt có thể order trước giờ bay để họ có time chuẩn bị cho mình.  Đồ ăn, desert, drinks rất là ngon và classy.  Ghế thì convert thành giường nên ngủ một giấc dậy là tới nơi.    Biggrin
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 2 users Like Lục Tuyết Kỳ's post:
  • duke, TanThu
Reply
#6
(2023-02-28, 11:44 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Muội chưa bay JA nên kg có kinh nghiệm.  Nhưng tụi muội bay BC back/forth London - US trên British Airway thì no complaint.  Everything is superb, muốn order bữa ăn đặc biệt có thể order trước giờ bay để họ có time chuẩn bị cho mình.  Đồ ăn, desert, drinks rất là ngon và classy.  Ghế thì convert thành giường nên ngủ một giấc dậy là tới nơi.    Biggrin

Vậy là nhất muội rồi 
  Cheer Thumbs-up4
Reply
#7
Quote:Chúng ta hãy rất cẩn thận, bởi vì trí tuệ nhân tạo AI có thể bị kẻ khác lạm dụng để lường gạt đủ cách.

Disappointed-face4 Fainting-smiley-emoticon

Mất hàng nghìn USD vì AI giả giọng người thân


Cha mẹ của Benjamin Perkin (Canada) nhận được cuộc gọi từ con trai, thực chất là AI giả giọng, nói mình đang bị bắt giam và cần gấp 15.000 USD.

Cơn ác mộng của gia đình Perkin, 39 tuổi, bắt đầu khi một người tự nhận là luật sư gọi cho cha mẹ anh, nói anh đã gây ra vụ tai nạn xe hơi, khiến một nhà ngoại giao Mỹ tử vong. Người này cho biết Perkin đang ở trong tù và cần tiền cho các chi phí pháp lý.

Để tăng độ tin cậy, người này chuyển máy cho Perkin, thực chất là kết nối với thiết bị AI giả giọng. Trong đó, "Perkin" nói rất cần tiền, chỉ còn biết tin tưởng vào cha mẹ. "Giọng nói đủ gần gũi khiến cha mẹ tôi tin đó là tôi", Perkin kể với Washington Post.

Vài giờ sau, "luật sư" hối thúc cha mẹ anh chuyển tiền, nên họ đã ra ngân hàng rút và gửi đi 15.449 USD thông qua một hệ thống chuyển đổi sang Bitcoin. Cha mẹ anh nói họ có cảm giác cuộc gọi "có gì đó bất thường", nhưng vẫn làm theo vì nghĩ đã nói chuyện với con trai. Tối hôm đó, khi Perkin gọi điện, tất cả mới vỡ lẽ.

Perkin nghi ngờ các video anh đăng trên YouTube là nguồn âm thanh cho kẻ lừa đảo huấn luyện AI. "Tiền đã mất. Không có bảo hiểm. Lấy lại là không thể", anh nói.

[Image: imrs-2274-1678077976.png?w=680&h=0&q=100...kXz2nLAaqw]
Bà Ruth Card. Ảnh: Postmedia

Tương tự, một buổi sáng, bà Ruth Card, 73 tuổi ở Regina (Canada), nhận được cuộc gọi từ người lạ. Người này nói cháu bà, anh Brandon, bị tạm giam, không có smartphone để liên lạc và cần một số tiền để được tại ngoại.

"Trong đầu tôi lúc đó chỉ lóe lên suy nghĩ rằng tôi phải giúp thằng bé ngay lập tức", bà nói với Washington Post.
Bà cùng chồng đến ngân hàng và rút 2.207 USD - mức tối đa bà có thể rút hàng ngày. Cả hai định qua ngân hàng thứ hai để lấy số tiền tương tự. May mắn cho họ là vị giám đốc ngân hàng đã gọi cả hai vào văn phòng và cho biết: một khách hàng khác cũng nhận được cuộc gọi giống hệt, cũng bị giả giọng người thân với mức "chính xác đến kỳ lạ". Cả hai gọi điện cho cháu trai và đúng là anh không bị bắt.

"Chúng tôi bị cuốn theo câu chuyện mà không tìm hiểu kỹ. Khi đó, tôi tin chắc đang nói chuyện với Brandon mà không nghi ngờ", bà Card cho hay.

Các vụ lừa đảo công nghệ tăng mạnh thời gian qua, nhưng câu chuyện của bà Card hay Perkin cho thấy xu hướng mới đáng lo ngại: kẻ gian đang lợi dụng AI bắt chước giọng nói cho mục đích lừa tiền. Công nghệ này ngày càng rẻ, dễ tiếp cận khiến số nạn nhân ngày càng tăng, chủ yếu nhắm đến người lớn tuổi.

[Image: imrs-1-5235-1678077976.png?w=680&h=0&q=1...BuVN8eLeiQ]
Lừa đảo qua giọng nói tạo bởi AI ngày càng phổ biến. Minh họa: Washington Post

Theo dữ liệu từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), trong năm 2022, mạo danh là hình thức lừa đảo phổ biến thứ hai ở Mỹ với hơn 36.000 báo cáo. Kẻ gian thường giả mạo bạn bè hoặc gia đình để khiến nạn nhân mắc lừa. Riêng lừa đảo qua điện thoại chiếm hơn 5.100 trường hợp, gây thiệt hại hơn 11 triệu USD.

Sự tiến bộ của AI thời gian qua nhiều lĩnh vực phát triển, nhưng cũng là công cụ để kẻ xấu khai thác. Chỉ bằng một mẫu âm thanh trong một vài câu nói thu thập được, kẻ gian có thể dùng trí tuệ nhân tạo chuyển thành bản sao giọng nói của một người. Công cụ sau đó "nói" bất cứ thứ gì theo yêu cầu và trở thành phương tiện lừa đảo.

Giới chuyên gia đánh giá, công cụ AI giả giọng nói đang tràn lan, nhưng các cơ quan quản lý vẫn loay hoay kiểm soát. Trong khi đó, hầu hết nạn nhân đều khó xác định thủ phạm vì kẻ lừa đảo hoạt động trên khắp thế giới. Các công ty tạo ra AI cũng chưa phải chịu trách nhiệm về việc chúng bị kẻ khác lạm dụng.

"Thật đáng sợ. Mọi thứ tạo thành cơn bão, đưa nạn nhân lạc vào sự hỗn loạn", giáo sư Hany Farid tại Đại học California nhận xét. "Kẻ gian sẽ buộc nạn nhân phải phản ứng nhanh, khiến họ không đủ bình tĩnh để xử lý vấn đề, đặc biệt là khi nghe tin người thân gặp nguy hiểm".
Cũng theo ông, phần mềm AI ngày nay đủ thông minh để phân tích giọng nói của một người. "Chỉ cần một bản ghi âm từ Facebook, TikTok, giọng nói của bạn sẽ được sao chép chỉ trong 30 giây", giáo sư Farid nói.

ElevenLabs, công ty đứng sau VoiceLab - công cụ AI tái tạo giọng nói, cảnh báo ngày càng nhiều phần mềm giả giọng có mặt trên thị trường, dẫn đến tình trạng lạm dụng.

Trong khi đó, Will Maxson, hiện làm việc tại Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ FTC, cho biết việc theo dõi kẻ lừa đảo giọng nói "đặc biệt khó khăn" vì chúng có thể sử dụng điện thoại và ở bất kỳ đâu. Theo ông, nếu nhận cuộc gọi từ người lạ hoặc từ người thân nhờ hỗ trợ, người dùng cần kiểm tra bằng cách gọi lại cho chính người đang gặp sự cố, cũng như gọi cho các thành viên khác trong gia đình để xác minh thông tin.

Bảo Lâm (theo Washington Post)
[-] The following 1 user Likes duke's post:
  • TanThu
Reply
#8
(2023-03-07, 09:06 PM)duke Wrote: Vậy là nhất muội rồi 
  Cheer Thumbs-up4

Dạ anh nhà muội thẻ member của mấy hãng ảnh bay thường nên có nhiều points cho vợ xài.  Lol 

So far bay đường dài muội thích British Air, Singapore Air, bay nội địa thì vẫn chuộng Alaska Air, AA và Delta, cái này hơi tào lao nhưng muội bị dị ứng với United, kg thích kg bay dù vé rẻ.  Lol
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 1 user Likes Lục Tuyết Kỳ's post:
  • duke
Reply
#9
(2023-03-11, 02:12 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ anh nhà muội thẻ member của mấy hãng ảnh bay thường nên có nhiều points cho vợ xài.  Lol 

So far bay đường dài muội thích British Air, Singapore Air, bay nội địa thì vẫn chuộng Alaska Air, AA và Delta, cái này hơi tào lao nhưng muội bị dị ứng với United, kg thích kg bay dù vé rẻ.  Lol

Hello Kỳ muội

Nhà muội chu du tứ phương nên có nhiều points để xài quá  Thumbs-up4 Huynh cũng thích British Airway vì đã từng ngồi máy bay 2 tầng của hãng này  Musical-note_1f3b5
Cũng chuộng Cathay Pacific, sau này thì Korean, Eva air... không thích AC cho lắm Lol
Reply