Học hỏi KTTU qua tư duy của .........................................................
[Image: 1-1595572545994226460303-15955725589831306669089.png]
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
những ai tin theo Chúa Jesus, lâu lâu nên xét lại mình xem, lòng mình giống như là gì ........ đất sỏi đá, đất bị phủ bởi những bụi gai, đất chai cứng (đường đất) hay là đất tốt để một khi hạt giống Lời Chúa rớt vào "đất lòng" (tâm địa) thì sẽ phát triển ra sao

Lời Chúa, lời Phật hay lời của các bậc hiền thánh cũng là Lời Chân Lý, là lẽ sống cho tâm và ngay cả cho thân nữa 

yêu người

CG: bác ái, PG: từ bi, NG: nhân ái

đố ai biết NG là đạo gì?  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
ai cũng biết: muốn tới được đích thì phải có những bước đi đầu tiên
ai cũng biết: đi nhanh thì đến mau, đi chậm thì đến muộn, trước sau gì cũng đến nếu không bỏ cuộc giữa chừng
đó là nói trong khung không gian và thời gian của cái thế giới 3 chiều này

còn người tu, ít người biết, chỉ cần quay đầu là bến, nhưng mà ...... quay là quay làm sao?

"không làm cái này thì sẽ có cái kia" dừng tham sân si thì Niết bàn tự khắc có mặt, khỏi cần phải công phu miên mật ngày đêm tọa thiền, tụng kinh, chú niệm ....... kinh sách nói vậy, có tin được không?

muốn dừng thì phải thấy rõ cái nguy hại của nó, nhưng mà .... làm sao để thấy rõ mới là vấn đề của người tu

người tu hành có những cám dỗ gì?
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
lúc trẻ không thể có nhà 
về già lại có nhà to làm gì

nhiều người nói, nói vậy là sai, tại sao về già lại không cần nhà to để ở chứ !!!

.............................................

10 ĐIỀU LÚC VỀ GIÀ NÊN....


1. Lúc về già mình sẽ tuyệt đối không được chủ quan nghĩ rằng còn khoẻ, còn sung sức để nghĩ và làm những việc như hồi thanh niên. Tiền bạc là của con, địa vị là tạm thời, vẻ vang là quá khứ, SỨC KHOẺ là của mình.
2. Lúc về già mình nên quan tâm đến BẢN THÂN, sống thế nào cho vui thì sống, việc nào muốn và thích thì làm, ai nói sao mặc kệ vì mình đâu phải sống vì ý thích hay không thích của người khác, nên sống thật với mình.
3. Lúc về già mình sẽ SỐNG GẦN CON mà không sống chung với bất cứ đứa nào, chỉ sống với...vợ. Nếu cứ thương con cái, sống với chúng nó thể nào cũng đến lúc mình ở trọ trong chính ngôi nhà của mình. Con không có tiền mua nhà thì thuê, không đủ tiền thuê mình hỗ trợ, quyết không ở chung, trai gái dâu rể gì cũng vậy hết, một tuần đến thăm nhau 1 lần vào ngày cuối tuần là đủ.
4. Lúc về già... rất già, nên đặt một chỗ ở một trung tâm DƯỠNG LÃO nào đó. Tiền ít ở chỗ xoàng, tiền nhiều ở chỗ VIP để được chăm sóc y tế tốt và có nhiều cơ hội vui chơi bên bạn đồng trang lứa tuổi già.

https://www.facebook.com/laivansamtv/pos...359322539/
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
hướng nhắm đến của những người "chân chính"  theo Chúa Jesus là Nước Trời
Nước Trời ngày nay phải hiểu như ..... không phải là một nơi chốn có thời gian và không gian, vào đó để hưởng phước đời đời mà là ...... chính Chúa Jesus cũng không thể dùng ngôn ngữ của thế gian để nói rõ chính xác "ra làm sao"

Chúa chỉ minh dụ Nước Trời ví như:

1. Con Cá To trong một mẻ lưới mà trong lưới, chỉ toàn những con cá nhỏ
2. Một Hạt Giống nhỏ xíu, ấy thế mà khi nó lớn lên, trở thành một cây Đại Thụ đủ để cho chim chóc mọi nơi đến để làm tổ
3. một chút xíu Men trong nắm bột, làm bột nở lớn theo thời gian
4. một Viên Ngọc quý hiếm mà người thương gia buôn ngọc quyết tâm chiếm hữu cho bằng được
5. không có nước mắt và sự chết
6. như một trẻ thơ được mẹ bồng trên tay

phải thấy thật rõ giá trị của cái này thì mới có thể bỏ được cái kia, thí dụ như tin chắc là hút thuốc lá, 80% trước sau gì cũng bị ung thư phổi, không muốn chết thảm thhì dễ dàng bỏ hút thuốc

thấy rõ ngoại tình thì sẽ tang hoang "một gia đình đang êm ấm" vậy thì ......... 

Hỏi: làm cách nào để thoát người phụ nữ trẻ đẹp, duyên dáng ngọt ngào, đang tìm cách cám dỗ khi mình đang là một doanh nhân có gia đình, công việc thành đạt?
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
NƯỚC TRỜI


Khởi đầu sứ vụ rao giảng, Thánh Gioan Tẩy Giả kêu gọi: Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần (Mt 3,2). Nước Trời là một mầu nhiệm. Nước Trời là Nước của Thiên Chúa mở ra cho con người. Chúa Giêsu đã xuống thế để khai mạc Nước Trời. Nước Trời là nước của sự bình an và tình yêu không biên giới. Nước Trời bắt nguồn từ trời cao trao ban cho nhân loại và rồi quy về nguồn là Nước Thiên Chúa. Chúa Giêsu là dùng rất nhiều hình ảnh, tỉ dụ và dụ ngôn để diễn tả về Nước Trời. Nước Trời không có tổ chức chính phủ, không có quân đội, không có các kho tàng và không có biên cương lãnh thổ. Nước Trời mở rộng đến mọi tâm hồn ở mọi nơi. Nước Trời bao gồm mọi thành phần đang trên đường dẫn tới cuộc sống vĩnh cửu. Nước Trời giống như: Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài (Mt 13,48). Nuớc Trời đón nhận những tâm hồn sám hối và thống hối ăn năn. Nước Trời không giới hạn, không loại trừ nhưng là một nước đang phát triển lớn mạnh trong tâm hồn con người.

Nước Trời (Kingdom of heaven), cụm từ này chỉ riêng Thánh Matthêô đã dùng 33 lần trong Phúc Âm thứ nhất. Thánh Matthêô trình bày rằng Chúa Giêsu đã dùng nhiều hình ảnh để nói về Nước Trời. Nước Trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá (Mt 13,47). Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ (Mt 13,52). Nước Trời cũng giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình (Mt 13,31). Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình (Mt 13,24). Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men (Mt 13,33). Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp (Mt 13,45). Nước Trời giống như chuyện gia chủ kia, vừa tảng sáng đã ra mướn thợ vào làm việc trong vườn nho của mình (Mt 21,1). Nước Trời cũng giống như chuyện một vua kia mở tiệc cưới cho con mình (Mt 22,2). Nước Trời cũng giống như chuyện một ông vua kia muốn đòi các đầy tớ của mình thanh toán sổ sách (Mt 18,23).

Các Thánh Sử còn dùng cụm từ Nước Thiên Chúa (Kingdom of God) khoảng 70 lần trong sách Tân Ước. Nước Thiên Chúa khởi sự ở trần gian nhưng kết thúc ở Nước Trời. Người nói: “Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất” (Mc 4,26). Muốn vào Nước Thiên Chúa, chúng ta phải đi theo con đường hẹp và sống tinh thần nghèo khó. Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa (Mt 19,24). Điều quan trọng để được trở thành công dân Nước Trời là chúng ta phải phấn đấu, phải thanh luyện, phải phát triển và phải nên thánh thiện hơn mỗi ngày. Trong tất cả các dụ ngôn về Nước Trời, dụ ngôn nào cũng nói đến điều tốt lành, sự triển nở nhân đức, lớn mạnh trong yêu thương bác ái và sống tích cực như muối như men và như đèn cháy sáng. Mục đích là dẫn dắt mọi người chung hưởng hạnh phúc ngày sau bên Chúa Nhân Lành.

Con người luôn khao khát đi tìm chân lý của cuộc sống. Một số tôn giáo đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu tâm linh của con người đi tìm nguồn hạnh phúc vĩnh cửu. Chúng ta cùng nhìn qua một vài giáo thuyết của các đạo giáo. Giáo lý Phật giáo có nói đến Niết Bàn là nơi hưởng cực lạc. Niết bàn được hiểu là sự “an lạc” nhưng phần lớn được hiểu là sự giải thoát khỏi cái Khổ. Niết bàn được xem là sự thống nhất với cái nhất thể tuyệt đối. Niết bàn được xem là đoạn triệt Luân hồi. Đó là sự tận diệt gốc rễ của ba nghiệp bất thiện là tham, sân và si. Đồng thời Niết bàn có nghĩa là không còn chịu sự tác động của nghiệp và không còn chịu quy luật nhân duyên. Vô vi, đặc tính của nó là thiếu vắng sự sinh, thành, hoại, diệt. Niết bàn là viên tịch (hoàn toàn vắng lặng), vô sanh (không còn sanh diệt) và giải thoát. Niết Bàn không chỗ nơi hay hình tướng. Nghĩa là sau khi đạt đến Niết bàn thì đâu đâu cũng là cảnh giới bất tư nghì, chớ không phải đạt đến đó rồi không còn gì hết.

Đạo Hồi Giáo còn gọi đạo Islam, là một tôn giáo độc thần thuộc nhóm các tôn giáo Abraham. Đây là tôn giáo lớn thứ hai trên thế giới, sau Kitô Giáo và là tôn giáo đang phát triển nhanh nhất, với số tín đồ hiện nay là 1,3 tỷ. Đạo Hồi chỉ tôn thờ Allah, Đấng Tối Cao, Đấng Duy Nhất. Đối với tín đồ, Muhammad là vị Tiên tri cuối cùng được Allah mặc khải Thiên Kinh Koran qua Thiên thần Jibrael. Đạo Hồi giáo định nghĩa về Ngày Sống Lại được nhận biết như Ngày Đoán Định. Islam dạy rằng vào ngày này, mọi tạo vật sẽ được nâng dậy một lần nữa và được gọi đến trước toà Chúa để nhận phán xét sau cùng. Con người sẽ được phân chia. Một số sẽ vào thiên đàng và một số sẽ xuống hoả ngục. Sách Coran diễn tả rằng đây là ngày vui mừng hạnh phúc cho những kẻ tin và khủng khiếp cho những ai không tin vào sự hiên hữu này. Kinh Coran nhấn mạnh đến quyền năng của Chúa Allah: Chắc chắn, Ngài sẽ đưa sự sống đến tận diệt trái đất qua mưa bão và ban sự sống cho những người đã chết (Qur’an 41,39).

“Hinduism” được dịch là Ấn Độ giáo, ở đây không phải là một danh hiệu tự xưng của một tôn giáo Ấn Độ. Ấn Độ giáo là tên chỉ những nhánh tôn giáo chính có tương quan với nhau và hiện còn tồn tại ở Ấn Độ. Khoảng 80% người Ấn Độ tự xem mình là người theo Ấn Độ Giáo và người ta cho rằng, có khoảng 30 triệu người theo Ấn Độ giáo sống tại hải ngoại. Đạo Hinđu tin vào khái niệm tái sinh luân hồi và quy luật nhân quả. Linh hồn thì bất tử và không hư nát. Sự chết không là một thảm họa và không là sự chấm dứt nhưng là một tiến trình biến đổi và phục hồi. Giáo lý của đạo tin rằng những hành động tốt, cũng như xấu trong cuộc đời này sẽ mang kết quả trong đời sau. Có hai đường có thể đi tới. Nếu con người làm điều tốt, sẽ được tưởng thưởng nơi trời cao, đầy tràn thế giới và hạnh phúc viên mãn nơi đó. Con đường sáng láng của mặt trời và các thần thánh. Khi con người sa phạm lầm lỗi trong cuộc sống, hồn sẽ đi xuống hạ tầng thế giới. Lối này dẫn lối đến mặt trăng, đường u tối và đường của các tổ tiên. Khi hồn bước vào cõi tịch lạc của mặt trời, nó sẽ không trở lại nữa nhưng khi hồn vào lối mặt trăng, sẽ đổi kiếp trở lại.

Có những người chủ trương sống vô thần. Vô thần (Atheism) theo nghĩa rộng là từ chối niềm tin vào sự hiện hữu của các thần thánh. Nghĩa hẹp hơn là không tin có thần thánh. Có khoảng 2.3% nhân loại sống vô thần, trong khi 11.9% là không có tôn giáo. Con số thống kế khác biệt, theo bá cáo chung, những người vô thần ở Hoa Kỳ có khoảng (4%), ở Ý(7%), Tây Ban Nha (11%), Anh (17%), Đức (20%) và Pháp (32%). Những người vô thần tin những điều khác nhau. Vô thần không vô hiệu hoá ý tưởng của đời sau. Một số người vô thần không tin bất cứ điều gì thuộc sự sống ngày sau. Họ chấp nhận thời gian cuộc sống là giới hạn và cố gắng sống tốt hết sức có thể. Họ không cư ngụ trong sự chết và những gì xảy ra sau khi chết. Điều này không làm phiền họ và cũng không khó khăn để thực hiện. Có những người vô thần thì sợ hãi và chán nản biết rằng khi họ chết thì họ sẽ không còn nhớ bất cứ người nào mà họ yêu thương hay bất cứ tưởng niệm nào mà họ đã thực hiện trong cuộc sống. Có người sống vô thần trong lý thuyết, có người vô thần trong thực hành và có người thì vô tri không màng.

Các Kitô hữu tin vào Thiên Chúa và ơn cứu độ. Nước Trời là viên ngọc quý mà Thiên Chúa trao ban cho dòng dõi loài người. Chúng ta phải ra công gắng sức tìm kiếm và phấn đấu để chiếm hữu. Chúng ta không thể ngồi đó để chờ ơn phúc bởi trời. Chúa muốn chúng ta cùng tự nguyện cộng tác và sống tin mừng cứu độ: Tìm được một viên ngọc quý, anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy (Mt 13,46). Vì Nước Trời không thuộc về thế gian nên thế gian không luôn ưa thích. Nước thế gian đã và đang tìm mọi cách để hạn chế, tiêu diệt và bách hại. Nước Trời quanh quyện với thế gian nhưng thế gian lại tẩy chay và chối từ. Vì thế, luôn luôn có sự xung khắc, giằng co giữa thế quyền và thần quyền, giữa nước trời và nước thế gian. Chúa Giêsu đã xác định về Nước của Ngài: Đức Giêsu trả lời: “Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do Thái. Nhưng thật ra Nước tôi không thuộc chốn này” (Ga 18,36).

Nước Thiên Chúa lan trải đến mọi nguời, mọi nơi và mọi thời. Chúng ta không thể nói rằng Nước Trời ở đây hay ở kia mà là ở giữa lòng nhân loại. Người Pharisêu hỏi Đức Giêsu bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời: “Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta sẽ không nói: Ở đây này! hay Ở kia kìa!, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông” (Lc 17,20-21). Nước Trời được lồng vào Giáo Hội hữu hình tại thế để mời gọi và tiếp tục sứ mệnh truyền rao ơn cứu độ. Giáo Hội hữu hình sẽ giúp con người đang lữ hành tại thế tìm đường về quê vĩnh cửu.

Trong Kinh Lạy Cha, chúng ta cầu nguyện rằng: Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến. Vâng ý Cha dưới đất cũng như trên trời. Nước Chúa sẽ đến mở cửa đón nhận những ai thành tâm và trung tín cho đến cùng. Ngày đó, các thiên thần sẽ tách biệt người lành kẻ dữ, tách lúa ra khỏi cỏ lùng và chọn cá tốt bỏ vào giỏ còn cá xấu sẽ bị ném ra ngoài: Bấy giờ anh em sẽ khóc lóc nghiến răng, khi thấy các ông Abraham, Isaac và Giacob cùng tất cả các ngôn sứ được ở trong Nước Thiên Chúa, còn mình lại bị đuổi ra ngoài (Lc 13,28). Vào ngày sau hết, không phải chúng con cứ thưa lạy Chúa, lạy Chúa là được vào Nước Trời, nhưng điều tối quan trọng là chúng con phải thi hành thánh ý Chúa. Lạy Chúa, xin thương xót chúng con.

Lm. Giuse Trần Việt Hùng
nguồn: truyenthongconggiao.org
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(08-03-2020, 03:47 PM)Tuy duyen Wrote: NƯỚC TRỜI


Khởi đầu sứ vụ rao giảng, Thánh Gioan Tẩy Giả kêu gọi: Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần (Mt 3,2). 
Nước Trời giống như: Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài (Mt 13,48).

tuy những câu trên được trích từ kinh Tân Ước nhưng là của hai người khác nhau
câu Mt 3,2 là kiểu nói cho người Do Thái tin là Nước Trời ở rất xa
câu Mt 13,48 nói Nước Trời là thiện hảo, tốt lành, trong trắng, không tì vết

na ná giống như Niết Bàn bên PG vậy
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(08-03-2020, 03:47 PM)Tuy duyen Wrote: NƯỚC TRỜI

Nước Trời (Kingdom of heaven), cụm từ này chỉ riêng Thánh Matthêô đã dùng 33 lần trong Phúc Âm thứ nhất. Thánh Matthêô trình bày rằng Chúa Giêsu đã dùng nhiều hình ảnh để nói về Nước Trời. 

Nước Trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá (Mt 13,47). 
Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ (Mt 13,52). 
Nước Trời cũng giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình (Mt 13,31).
 Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình (Mt 13,24).
 Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men (Mt 13,33).
 Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp (Mt 13,45). Nước Trời giống như chuyện gia chủ kia, vừa tảng sáng đã ra mướn thợ vào làm việc trong vườn nho của mình (Mt 21,1). Nước Trời cũng giống như chuyện một vua kia mở tiệc cưới cho con mình (Mt 22,2).
 Nước Trời cũng giống như chuyện một ông vua kia muốn đòi các đầy tớ của mình thanh toán sổ sách (Mt 18,23).


Matthew (Mt) viết kinh cho ai đọc?
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(08-04-2020, 04:18 PM)Tuy duyen Wrote: Matthew (Mt) viết kinh cho ai đọc?

Tin Mừng Mátthêu viết cho người Do Thái mới vào Kitô Giáo là những người vốn quen thuộc với luật lệ và truyền thống Do Thái, với các bài viết của các tiên tri và với niềm hy vọng chờ mong Đấng Xức Dầu của dân tộc Do Thái. Nên tin mừng này thường hay nhắc đến Luật Do Thái, Thánh Kinh và truyền thống Do Thái. Chúa Giêsu được trình bầy như Đấng Xức Dầu mà dân Israel hằng mong đợi, và cũng có lúc như là Môsê mới, đem Lề Luật mới đến các cộng đoàn Kitô giáo.

...........

những ai không phải là người Do Thái và người đã từng theo Do Thái giáo
 và nay quyết định tin theo Chúa Jesus thì phải có hai cái nhìn khác nhau đó

tại sao?
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Khởi đầu sứ vụ rao giảng, Thánh Gioan Tẩy Giả kêu gọi: Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần (Mt 3,2)

hãy xám hối (bỏ làm việc xấu ác, quyết tâm quay trở lại làm một con người tốt) ....quay đầu là bến (PG)

theo Chúa Jesus thì làm sao để trở thành con người tốt để có được Nước Trời?

người Kitô giáo chắc ai cũng biết mà ........ thường quên chăng?  Confused
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Hỏi: đọc kinh (tụng kinh) và cầu nguyện (thiền) kết quả có giống hay là  khác? cần cả hai hay chỉ cần 1 là đủ, nếu 1 là đủ thì là cái nào?

Grinning-face-with-smiling-eyes4
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
Chúa Jesus dạy phải yêu kẻ thù giống như Thiên Chúa Cha yêu thương tất cả mọi người, nếu vẫn chưa làm được hay không có ai là kẻ thù thì tại sao .....

cha mẹ sinh thành dưỡng dục, nuôi lờn mình thành người mà lại "lơ là" với cha mẹ là sao?

Công giáo tiếp thừa truyền thống của Do Thái giáo, trong đó có 10 điều răn, điều thứ 4 sau 3 điều đầu tiên hướng về Thiên Chúa là: Hãy thảo kính cha mẹ, bao nhiêu người CG đã làm "thật tốt" điều răn này?

(99% vẫn chưa làm trọn chữ hiếu, nói không có quá đáng đâu)



Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(07-28-2020, 12:52 AM)Tuy duyen Wrote: [Image: 1-1595572545994226460303-15955725589831306669089.png]

câu nói trên rất là hay nhưng khi áp dụng thì không phải là dễ dàng

Chúa Jesus đương nhiên là không dại, Chúa phải là người biết, ấy thế mà cũng chết, vậy là sao?

Chúa không làm chính trị (cách mạng xã hội) nhưng Chúa Jesus lại làm cách mạng tâm linh (không phải là cách mạng tôn giáo)

vì cách mạng tâm linh không thuộc về thế giới này, cho nên Chúa mới bị những người thuộc thế giới này giết chết !!!

cái chết cũng có rất nhiều nguyên nhân là vậy đó
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
anh chàng HDH này là người Công giáo, có nghĩa là tin theo Chúa Jesus, đạo đời, món nào cũng rành, ấy thế mà ...... phiền não cũng đầy với tuổi đời gần 6 bó  Biggrin

Khổng tử nói: tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ

ngày nay, các chính trị gia trên toàn thế giới, trên 90% là bò qua phần tu thân nên minh quân đức độ rất hiếm, khó tìm khó thấy

lòng người phản trắc do tham sân si là chuyện bình thường, người mà biết thì không dại gì tranh danh đoạt lợi mà chi

mời các bạn nếu có hứng thì xem qua cái video này nhé  Grinning-face-with-smiling-eyes4




Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply
(08-06-2020, 12:45 AM)Tuy duyen Wrote: Hỏi: đọc kinh (tụng kinh) và cầu nguyện (thiền) kết quả có giống hay là  khác? cần cả hai hay chỉ cần 1 là đủ, nếu 1 là đủ thì là cái nào?


đọc kinh: là đọc bằng miệng (có thể to hay thì thầm) những kinh do tôn giáo chế ra từ những lời dạy của Chúa từ trong Tân Ước (có chế biến thêm bớt, thí dụ như kinh Kính Mừng)


cầu nguyện: có thể bằng miệng hoặc có thể bằng tâm ý và có hai ngã rẽ ....... cầu theo ý muốn của mình, thường là bẳng miệng và nguyện theo ý Chúa Cha, thường là bằng tâm ý

Chúa Jesus trong Tân Ước thường ...... lên núi (vắng vẻ, tách biệt với mọi người) cầu nguyện cùng Chúa Cha

Chúa dạy: khi cầu nguyện, anh em ..... vào phòng đóng cửa lại, không cần nói nhiều vì Chúa Cha biết trước những gì muốn nói trước khi mở miệng 

đọc kinh ra rả, hát thánh ca vang trời cũng không xấu nhưng hình như Chúa Jesus không dạy làm như thế vì những kinh và những bài thánh ca do con người chế ra theo ý của tác giả của kinh hay bài hát, chẳng hạn như bài ....... " Lạy mẹ Maria, mẹ Thiên Chúa, mẹ đồng trinh ......" hay là " Lạy mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con ......."


sự thật là MARIA không phải là mẹ Thiên Chúa và Ngôi sao sáng dẫn đường cho cuộc sống tâm linh chính là Chúa Thánh Thần

chiêm niệm trong thinh lặng (với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần) để tâm ý tương thông giữa con người và Thiên Chúa (Trời và người) là "con đường duy nhất" để thấy "viên ngọc quý" ở đâu và nó như thế nào để sẵn sàng bán hết những gì mình có mà mua được nó
Trót sinh làm kiếp con người
Tuỳ duyên ứng xử, vui cười an nhiên
Reply