San Francisco: Kẹt tay vào cửa xe điện, một phụ nữ bị tai nạn trầm trọng
#1
San Francisco: Kẹt tay vào cửa xe điện, một phụ nữ bị tai nạn trầm trọng
April 21, 2019

[Image: TS-SF02B-042119.jpg?resize=696%2C233&ssl=1]
Diễn tiến vụ một phụ nữ ở San Francisco bị xe điện kéo đi. (Hình: SFMTA)


SAN FRANCISCO, California (NV) – Các giới chức thành phố San Francisco hứa sẽ mở cuộc điều tra kỹ càng sau khi có đoạn video được phổ biến, cho thấy một phụ nữ bị kẹt tay vào cánh cửa xe điện đang đóng lại và sau đó xe chạy, kéo bà xuống dưới gầm xe điện.

[Image: TS-SF01-042119.jpg?resize=696%2C393&ssl=1]
Người phụ nữ tìm cách lên xe lúc sắp chạy. (Hình: SFMTA)

Bản tin của tờ báo địa phương San Francisco Examiner nói rằng vụ này xảy ra hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tư, khi một phụ nữ, có vẻ là người Á Châu, định lên toa xe điện ở trạm Embarcadero để đến khu Sunset District.

Bà này định vào trong xe nhưng lúc đó cửa xe đang đóng lại, và tay của bà bị kẹp ở cửa.
Một nhân viên cơ quan xe điện San Francisco Muni, mặc áo vest màu vàng, đến gần và ra dấu với bà là hãy rời xa toa tàu điện.
Có lẽ vì không nhận ra là tay bà bị kẹt vào toa tàu, người nhân viên này quay lưng lại để nói những người khác tránh xa đoàn tàu.

[Image: TS-SF02A-042119.jpg?resize=696%2C357&ssl=1]
Xe điện chạy, kéo người phụ nữ té xuống. (Hình: SFMTA)
Lúc đó đoàn tàu điện bắt đầu di chuyển, kéo theo người phụ nữ. Bà này định chạy theo cạnh đoàn tàu nhưng bị kéo xuống gầm xe điện.

Ông Will Hayworth, một kỹ sư nhu liệu làm việc ở San Francisco, người chứng kiến sự việc, nói với tờ Examiner rằng người phụ nữ này bị một vết thương lớn trên trán.
Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Zuckerbrg San Francisco General Hospital trong “tình trạng trầm trọng,” theo Sở Cứu Hỏa San Francisco.
Phát ngôn viên cơ quan vận chuyển thành phố San Francisco (SFMTA), ông Paul Rose, nói rằng cuộc thanh tra mới đây cho thấy tất cả cánh cửa xe điện Muni đều an toàn.
Ông cũng nói là các bộ phận cảm biến mới đang được gắn lên các cửa xe điện và đã có sáu toa xe trong số 64 toa được gắn. (V.Giang)

Reply
#2
Cũng mai là chỉ chày xước, có nhiều trường hợp khủng khiếp hơn :face-with-tears-of-joy4:
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#3
(2019-04-22, 06:00 PM)TeaOla Wrote: Cũng mai là chỉ chày xước, có nhiều trường hợp khủng khiếp hơn :face-with-tears-of-joy4:

Mm thấy trên TV bả bị cuốn vô trong giống như té xuống hầm luôn...nói chớ sao thấy mỗi ngày đi làm bằng train, oãi thiệt Disappointed-face4 

Có vụ cô này bị cướp đánh vì đi trong đó vắng vẻ... Mad

Reply
#4
(2019-04-24, 10:16 AM)Mimo Wrote: Mm thấy trên TV bả bị cuốn vô trong giống như té xuống hầm luôn...nói chớ sao thấy mỗi ngày đi làm bằng train, oãi thiệt Disappointed-face4 

Có vụ cô này bị cướp đánh vì đi trong đó vắng vẻ... Mad



 Hay họ nói tiếng Anh, người đó không hiểu....

 Bên bé 3 có lần nghe trên Trimet ...homeless ...đâm người ngồi trên xe.....làm người nhà bé 3 không cho đi môt mình.

 Bé 3 thích đi lên phố bằng Trimet không lo parking fee, tha hồ shopping... Lol , mà trên đó cũng đông homeless... :woman-shrugging-type-1-2_1f937-1f3fb-200d-2640-fe0f:

 Thôi ỏ nhà cho .......đỡ lo... Grinning-face-with-smiling-eyes4

Reply
#5
QX đi xe lửa điện mỗi ngày, thật ra cũng có một phần lổi của bà đó. Cánh cửa xe lửa điện thật ra có sensors. Nếu có người đứng nữa trong nữa ngoài hay có vật gì obstruct, choáng chổ cánh cữa thì nó sẽ không đóng và chờ cho đến khi cửa không bị choáng thì nó mới đóng và xe chay.

Bà đó có lẻ đi nhiều lần nên xem thường. Thấy xe lửa điện đã đóng cửa sắp đi, bả còn chạy tới, xỏ 2 bàn tay vào cố banh cánh cửa ra, của có viền bằng ống tube cao su mềm nên dể xỏ tay vào. Có lẻ bàn tay và ngón tay và nhỏ quá nên không trigger, tác động cái sensor được. Hoặc là xe lửa đã bắt đầu chạy rồi nên cái hệ thống cửa đã khoá, do đó nó lôi bả đi luôn sau khi té bà mới rút tay ra.   Face-with-rolling-eyes4

Nói về an toàn thì yes. Hơi nguy hiểm, mặc dù có gắng camera ở mỗi toa, người lái xe có thể thấy được bên trong, nhưng nếu xảy ra chuyện nhanh quá thì họ không bắt kịp. Thường cướp giật có thể xảy ra chỉ khi xe dừng ở trạm, hoặc sắp đi, bọn trộm nó giựt đồ rồi chạy ra khỏi trạm, nên người bị giật rượt theo không kịp.
Reply
#6
Một phần lổi là do người operator. Mấy người operator lái xe điện cũng bựa lắm. Gặp người lái xe tốt, có khi nó sắp sửa chạy mà thấy có người tới, nó cũng chờ và mở cửa cho người ta vào, có khi nó trể schedule hay sao nên chạy luôn không chờ. Người ta đứng ngoài đâp cửa nó cũng vẫn chạy. Trể ráng chịu, ai bảo không tới sơm, chịu khó chờ 15 phút cho chuyến sau đi Diểm, vì xe lửa điện nó đến mỗi trạm theo đúng giờ, tính từng phút. 

Nên có tai nạn thì người lái xe cũng có phần lổi bất cẩn.
Reply
#7
Bé 3, mm thấy bên West coast Coi bộ homeless hơi nhiều à nha...
Mấy chổ lạnh lạnh vây nên homeless không có ở ngoài đường nhiều...
Đi xuống Texas cũng vậy, Xe ngừng ở mấy ngã tư là họ ra xin tiền liền :slightly-smiling-face4: 

Anh QX, mm thấy bả bị cuốn xuống gầm train mà hên không sao, lạ thiêt... Tulip4

Reply