Lục Sơn Thanh Khê
(2023-03-20, 09:38 PM)JayM Wrote:  Nếu Trang Tử giả nhời với Huệ Tử "Ông không phải là cá, sao biết cá không vui?", thì câu sẽ ra sao ta?  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Nếu  anh phai là Huệ Tử: "cá vui hay không chẳng lan quyên gì tới  tôi nhưng thấy ông nói ra cái điều  ông biết cá nghĩ gì nên tôi ngứa tai vậy thôi " Lol
Reply
@thầy cưng, nàng Jay...  Lol Lol Lol 

Hai người làm trò cười muốn sặc luôn à.  Lol
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
Lúc trước tôi rất yêu mùa thu, gam màu man mác trầm tịch.  Nhưng có lẽ càng thêm tuổi thì mình lại nhìn khác hơn, thuận theo tự nhiên và thoả thích hưởng thụ những gì tạo hoá ban tặng, xuân hạ thu đông - bốn mùa thay lá, ngày nắng hay mưa đều toả ra một vẻ đẹp rất riêng khiến lòng người xao xuyến - ngọt ngào, ấm áp, rồi lại trầm tĩnh, lãng mạn.  Anh hai tôi bảo cuộc sống vốn dĩ rất đẹp, chỉ là mình kg biết cách sống để cảm nhận được vẻ đẹp của nó.   Heavy-black-heart4
...

Trí tuệ cổ nhân: Ngày nắng đi cày, ngày mưa đọc sách

Người xưa có câu: “Tình canh vũ độc”, nghĩa là ngày nắng đi cày, ngày mưa đọc sách. Một câu nói đơn giản này đã ngắn gọn mô tả một cuộc sống ung dung tự tại, không màng sự đời, thể hiện tâm hồn cao thượng, không phiền não, hàm chứa trí tuệ thuận theo tự nhiên của cổ nhân.

Vào thời cổ đại, khi nông nghiệp chưa hoàn toàn phát triển, các biện pháp canh tác sản lượng cao, các biện pháp thúc ép về thời gian còn chưa có, thì người dân thường sinh sống ra sao? Chính là mỗi ngày, khi mặt trời mọc là họ bắt đầu ra đồng làm việc cày cấy, đến lúc mặt trời sắp lặn thì dừng. Những ngày mưa gió, họ ở nhà nghỉ ngơi, người có chí hướng thì dành thời gian để đọc sách, ngâm thơ. Cuộc sống như vậy há không sung sướng?

Cuộc sống ngày nay đã có nhiều thay đổi, đôi khi vào những ngày mưa gió, người ta vẫn có thể gặp cảnh những người nông dân trồng cây, bón lúa. Xã hội ngày nay cũng là như vậy, rất nhiều người vì mải mê làm việc, bận rộn kiếm tiền, nên ngày đêm đảo lộn, ngày nghỉ cũng làm việc, khiến không ít người tâm tính trở nên nóng nảy, khó nhẫn nại. Một số người còn tự nhận mình là người siêng năng, chán ghét trời mưa gió, vì đã làm lỡ dở công việc của mình. Sau một thời gian dài làm việc trong hoàn cảnh không phù hợp quy luật tự nhiên như thế, rất dễ dàng xảy ra hiện tượng tích nhọc thành bệnh, hơn nữa còn là các bệnh lạ lùng.

Trời nắng trời mưa là quy luật tự nhiên. Thiên nhiên sẽ không vì ý nguyện của con người mà thay đổi quy luật của mình. Con người dẫu có muốn ngăn trời mưa hay muốn tạo mưa bằng những biện pháp khoa học hiện đại nhất, thì cuối cùng vẫn không thể thay đổi được quy luật của tự nhiên, chỉ là lợi dụng một chút, “thông minh” một chút mà thôi.

Bởi vậy, những người sống thuận theo tự nhiên sẽ biết thay đổi kế hoạch của mình cho phù hợp với tạo hóa. Ngày mưa nếu không thể làm việc, họ có thể tạm thời dừng tay, thưởng thức nhạc, đọc sách cổ… tĩnh dưỡng và làm gia tăng tri thức của bản thân mình.

Trong cuộc sống, những việc không thuận theo tâm ý của con người là rất nhiều. Người kinh doanh không đạt được mục tiêu doanh số đề ra, học sinh không đạt được kết quả thi như bản thân mong muốn, bạn bè đột nhiên rời xa, người thân đột nhiên ly biệt… Trong những lúc gặp phải mâu thuẫn không thể thay đổi được như vậy thì biết thuận theo tự nhiên là cách lựa chọn hữu hiệu nhất.

Phàm là mọi việc mà có thể thuận theo tự nhiên, không cưỡng cầu, thì trái lại còn có thể thu được kết quả tốt đẹp hơn mong đợi. Tục ngữ nói: “Cố tình trồng hoa, hoa không nở. Vô tâm cấy liễu, liễu thành rừng”. Trong cuộc sống, rất nhiều khi quá để tâm chú ý thì lại bị mất đi, giống như nắm cát nằm trong tay, nắm càng chặt thì nó rơi càng nhanh. Nguồn gốc của những phiền não trong lòng người, phần lớn đều là do không thuận theo tự nhiên, không biết mệnh của bản thân mình mà ra.

Có một câu chuyện cổ kể rằng: Trong một khoảng vườn rộng của thiền viện, có nhiều đám cây nhỏ đã bị vàng úa và chết khô. Tiểu hòa thượng thấy vậy, trong lòng có chút lo lắng, liền nói với vị sư trụ trì: “Sư phụ, chúng ta hãy nhanh chóng gieo hạt giống thôi, để như vậy trông rất khó coi.”

Vị sư trụ trì chậm rãi nói: “Đừng vội, loại cây nào cũng đều phải theo thời mới trồng được! Hãy tùy thời!”

Đến mùa, vị sư trụ trì mua những hạt giống cây về giao lại cho tiểu hòa thượng đi gieo hạt. Những đợt gió giông nổi lên làm cho nhiều hạt bị thổi bay đi mất. Tiểu hòa thượng vô cùng lo, nói với sư phụ: “Sư phụ! Không được rồi, rất nhiều hạt đã bị gió thổi bay đi mất.”

Vị sư trụ trì bình tĩnh đáp: “Không sao, bị gió thổi đi rất nhiều là hạt lép, có gieo xuống đất cũng không nảy mầm. Con đừng lo lắng! Hãy tùy tính!”

Sau khi gieo hết số hạt giống ấy, tiểu hòa thượng lại phát hiện có rất nhiều chim từ đâu bay đến mổ. Tiểu hòa thượng hoảng sợ chạy lại nói với sư trụ trì: “Sư phụ! Hạt giống đều bị chim ăn rồi!”

Vị sư trụ trì vẫn bình tĩnh như cũ và nói: “Không sao, hạt giống nhiều, chim có mổ cũng không hết được! Hãy tùy ngộ!”

Nửa đêm ấy, trời đổ mưa rào. Sáng sớm hôm sau, tiểu hòa thượng vào phòng sư phụ và buồn rầu nói: “Sư phụ! Những hạt giống kia đều đã bị mưa làm ngập hết rồi!”

Vị sư trụ trì lại nói: “Con đừng lo, hãy để tùy duyên!”

Một tuần trôi qua, trên mặt đất quả nhiên mọc lên rất nhiều mầm xanh. Một số góc vườn vốn không được tiểu hòa thượng gieo hạt giống cũng mọc lên những mầm xanh. Tiểu hòa thượng vui mừng vỗ tay không ngớt. Vị sư trụ trì nhìn thấy vậy, gật đầu và nói: “Tùy hỷ!”

Rất nhiều khi gặp khó khăn, tìm không ra phương pháp giải quyết, chúng ta nên để mọi chuyện thuận theo tự nhiên. Bởi vì cổ nhân đã giảng: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” hay “Người thuận theo đất, đất thuận theo trời, trời thuận theo đạo, đạo thuận theo tự nhiên”. Cho nên, thuận theo tự nhiên là cảnh giới cao của trí tuệ con người.

Lượm



Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 2 users Like Lục Tuyết Kỳ's post:
  • phai, vô_danh
Reply
Những cái đứng đầu của VN.  Lượm và có sửa cũng như bổ sung vì là lấy từ báo vc.   Lol Lol Lol
...

Đông con nhất: Lạc Long Quân và Âu Cơ

Người đầu tiên lên mặt trăng: Chú Cuội

Người bán hàng xạo nhất là Hàn Mạc Tử : ”Ai muα trăng tôi bán trăng cho.”

Robot đầu tiên được chế tạo ở VN, con ngựa sắt của Thánh Gióng. 

Người có phép tàng hình là ông đồ: "ông đồ vẫn ngồi đấy, qua đường kg ai hay."

Người thính tαi nhất VN là nhạc sĩ Trần Hoàn: ”Giữα Mạc Tư Khoα nghe câu hò Nghệ Tĩnh… “

Người điếc nhất là người con gái Sông La: "Em dõi theo từng ngày, đếm từng loạt bom rơi, cho bom nổ bên tαi, em vẫn đứng giữα trời”.

Người con gái có đôi chân dài nhất là cô gái trong bài của Thái Thịnh, "bước qua dòng sông, hỏi từng con sóng, đời người con gái kg yêu ai được kg"

Nâng bi, bưng bô nhất là Tố Hữu, "tiếng gọi đầu đời con gọi Xít Tα Lin”

Người có tài nhất là Võ Thị Sáu, trong miệng bị nhét quả chanh to tổ bố mà vẫn hô vang được.

Người có sức sống mãnh liệt nhất là chị Trần Thị Lý: điện giật, dùi đâm, dao cắt, lửa nung kg giết được.

Người thức lâu nhất là Hoàng Hiệρ: "20 năm không đêm nào ngủ được." (trong NGỌN ĐÈN ĐỨNG GÁC)

Người có nhiều máu nhất là αnh giải ρhóng quân trong tác ρhẩm củα Lê Anh Xuân vì chết khi đαng đứng bắn ”MÁU ANH PHUN NHƯ LỬA ĐẠN CẦU VỒNG”

Người tinh mắt nhất là nhạc sĩ Xuân Hồng: "cao cao bên cửa sổ có hai người hôn nhau."

Người đàn ông có giới tính linh hoạt nhất là ông Thọ vì có sữα.

Người dùng đồ giả đầu tiên là An Dương Vương.

Thợ rèn giỏi nhất là An Thuyên: “cắt nửα vầng trăng tôi làm con đò nhỏ”.

Người phụ nữ nặng nhất VN là ”Chị Hαi 5 tấn quê ở Thái Bình” trong bài hát “Hαi chị em” củα nhạc sĩ Hoàng Vân.

Người kìm hãm được sự sung sướng đầu tiên củα Việt Nαm đó là, tắt lửα lòng, củα Nguyễn Công Hoαn.

Người VN nhiều tαy nhất là cô giáo Tày “tαy đóng bàn, tαy đóng ghế, tαy cầm sách, tαy cầm đàn…”

Người đếm được mưα giỏi nhất VN là Phαn Huỳnh Điểu :”Đêm nghe tiếng mưα rơi đếm mấy triệu hạt rồi…” trong bài Ở hαi đầu nỗi nhớ.

Rút ruột công trình xây dựng đầu tiên là xây thành Cổ Loa nên xây mấy lần bị đổ.

Vô tư nhất là giám đốc TBXH TP HCM Lê Minh Tấn dân TP đói vàng cả mắt mà anh vẫn hát "...không ai thiếu đói.."

Người nóng nhất là Lê Văn Tám, "ngọn đuốc sống".

Có nhiều phép thần thông là Nguyễn Văn Trỗi: "chúng trói anh vào cọc mấy vòng dây. Mười họng súng một băng đen bịt mắt, anh thét lớn....và tay anh giật phắt mảnh băng đen."

Bà tổ làm nghề mắm: Tấm

Đồng hạng nhất cho mình đồng da sắt: Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo và Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai.

Nặng nhất Việt Nam là ông Kha Vạn Cân.

Người làm biếng nhất là Trịnh Công Sơn: "hãy sống giùm tôi, hãy nói giùm tôi, hãy thở giùm tôi”.   Lol


[Image: ha.gif]
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 1 user Likes Lục Tuyết Kỳ's post:
  • TTTT
Reply
Người giỏi ngoại ngữ nhất là cha nội biết 29 thứ tiếng
Học nhanh nhất là cha nội học 7 ngày lên 7 lớp
Ông tổ của zombie là lão quái có nhiều nicks nhất, nghe giang hồ đồn đại lão quái có tới 175 nicks như Lý Thụy, Trần Dân Tiên, Nguyễn Văn Ba, T.Lan ...  Lol
[-] The following 2 users Like phai's post:
  • Lục Tuyết Kỳ, TTTT
Reply
(2023-03-24, 03:32 PM)phai Wrote: Người giỏi ngoại ngữ nhất là cha nội biết 29 thứ tiếng
Học nhanh nhất là cha nội học 7 ngày lên 7 lớp
Ông tổ của zombie là lão quái có nhiều nicks nhất, nghe giang hồ đồn đại lão quái có tới 175 nicks như Lý Thụy, Trần Dân Tiên, Nguyễn Văn Ba, T.Lan ...  Lol
lão quái không vợ mà có nhiều con nhứt  Rollin
[-] The following 2 users Like vô_danh's post:
  • Lục Tuyết Kỳ, TTTT
Reply
(2023-03-24, 03:32 PM)phai Wrote: Người giỏi ngoại ngữ nhất là cha nội biết 29 thứ tiếng
Học nhanh nhất là cha nội học 7 ngày lên 7 lớp
Ông tổ của zombie là lão quái có nhiều nicks nhất, nghe giang hồ đồn đại lão quái có tới 175 nicks như Lý Thụy, Trần Dân Tiên, Nguyễn Văn Ba, T.Lan ...  Lol

(2023-03-24, 04:09 PM)vô_danh Wrote: lão quái không vợ mà có nhiều con nhứt  Rollin

Lol Lol Lol Lol

Dạ bổ sung thêm.

Người đi nhanh nhất là cô gái Bến Tre: "đi như nước lũ tràn về."   

Người có khúc ruột dài nhất là người VN: "khúc ruột ngàn dặm."   Lol
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
(2023-03-24, 02:27 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Robot đầu tiên được chế tạo ở VN, con ngựa sắt của Thánh Gióng. 
  •  Người phi công giỏi nhất thế giới Việt cộng Nguyễn văn Bảy: "tắt động cơ, núp trong mây"
  •  Chiến sĩ mọi giỏi nhất núi rừng Kơ pa kơ lơn: "một mũi tên xuyên táo 7 thằng giặc Mỹ"
  •  Thiếu niên ảo tưởng giỏi hơn cả Phan Tân Sĩ Phú, anh hùng Lê văn Tám: "tự thiêu để phá hủy cả một kho đạn của Pháp"
  •  Thủ tướng giỏi tiếng Anh nhất thời đại, Phúc niểng:  "Ma giờ in Việt Nam"
  •  Mạnh bạo gan dạ hơn cả Võ Tòng đả hổ, Nguyễn Phú Thao: "Giữa lúc “dầu sôi, lửa bỏng” ấy, đồng đội của ông Kiểm, tức ông cùng Nguyễn Phú Thao đã đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH – 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống.
Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH – 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác."

(còn nữa, hẹn kỳ tới)
[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 1 user Likes 005's post:
  • Lục Tuyết Kỳ
Reply
(2023-03-24, 11:01 PM)005 Wrote:
  •  Người phi công giỏi nhất thế giới Việt cộng Nguyễn văn Bảy: "tắt động cơ, núp trong mây"
  •  Chiến sĩ mọi giỏi nhất núi rừng Kơ pa kơ lơn: "một mũi tên xuyên táo 7 thằng giặc Mỹ"
  •  Thiếu niên ảo tưởng giỏi hơn cả Phan Tân Sĩ Phú, anh hùng Lê văn Tám: "tự thiêu để phá hủy cả một kho đạn của Pháp"
  •  Thủ tướng giỏi tiếng Anh nhất thời đại, Phúc niểng:  "Ma giờ in Việt Nam"
  •  Mạnh bạo gan dạ hơn cả Võ Tòng đả hổ, Nguyễn Phú Thao: "Giữa lúc “dầu sôi, lửa bỏng” ấy, đồng đội của ông Kiểm, tức ông cùng Nguyễn Phú Thao đã đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH – 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống.
Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH – 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác."

(còn nữa, hẹn kỳ tới)

Lol Lol Lol
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
(2023-03-20, 09:38 PM)JayM Wrote:  Nếu Trang Tử giả nhời với Huệ Tử "Ông không phải là cá, sao biết cá không vui?", thì câu sẽ ra sao ta?  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Hi bạn JayM,

Gọi là cá thì chắc không sao. Có chỗ, Trang Tử gọi Huệ Tử là chim Cú ăn xác chuột chết mà không thấy Huệ Tử phàn nàn gì. 2leluoi
 
Trong Trang Tử Nam Hoa Kinh (Tập II - Ngoại Thiên) có ghi lại mẫu đối thoại giữa TT và HT như sau:

Uyên Sồ

Huệ Tử làm tướng quốc nước Lương. Trang-tử định qua đó thăm. Nhưng có kẻ nói với Huệ-tử rằng, Trang-tử mà qua đây là định tranh ngôi tướng quốc với ông. Huệ-tử lo sợ, cho kẻ lùng xét trong nước ba ngày ba đêm. Biết tin, Trang-tử không đi.

Sau đó, khi gặp Huệ-tử, Trang-tử mới bảo: "Phương nam có con chim tên là Uyên-sồ, ông có biết không? Uyên-sồ từ biển Nam bay qua biển Bắc, nếu không gặp hột luyện thì không ăn, nếu không gặp nước suối ngọt thì không uống. Có con chim Cú đang rỉa xác chuột chù, thấy Uyên-sồ bay ngang, sợ nó giành miếng ăn, bèn kêu to lên để dọa Uyên-sồ đừng đáp xuống. Nay, vì sợ cái ngôi tướng-quốc của ông ở nước Lương, nên ông kêu lên để dọa tôi sao?"

...
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
[-] The following 2 users Like anattā's post:
  • JayM, Lục Tuyết Kỳ
Reply
Gác gươm, cất giáo lâu lắm rồi mà đọc phe "trí thức" lải nhải "4 em ngây thơ" trên mạng xã hội ngứa mắt quá.   Lol
...

Làm việc trong ngành pháp lý tại Hoa Kỳ và UK (in both procecutor and defense) gần 20 năm, tôi đọc lời văn biện hộ của vài người (rất tiếc trong đó có cả luật sư) cho việc trả tự do cho 4 cô tiếp viên hàng không là "innocent until proven guilty" mà chỉ phì cười.  😁😅

Theo luật Hoa Kỳ, kg đủ chứng cứ bắt giữ tội mua bán ma tuý, "drug trafficking" nhưng vẫn bị tội "in possession of controlled substances".  Có nghĩa là kg cần biết số ma tuý là do ai giao cho bạn, nhưng bạn vẫn bị còng và tạm giam cho tới khi ra hearing cho tội "sở hữu ma tuý bất hợp pháp" trong lúc điều tra xem bạn có thể bị vướng vào tội "drug trafficking" hay "drug smuggling".  Cả hai tội này đều nằm trong federal offense, tức là hình phạt sẽ nặng hơn ở toà tiểu bang.  

Để được tại ngoại trong lúc điều tra thì bạn cũng phải ra hearing để toà quyết định có cho bạn tại ngoại hay kg, gọi là bail hearing.  Công tố viên và luật sư bào chữa sẽ có cơ hội thuyết phục toà để giam giữ bạn tiếp tục hay cho tại ngoại trong lúc điều tra.  Toà sẽ ra giá tiền để bail là bao nhiêu và restriction như thế nào. 

Khi ra hearing lúc bị khởi tố, luật sư biện hộ và công tố viên sẽ đưa ra bằng chứng để thuyết phục ông toà là bạn có tội hay kg có tội.  Bạn chỉ được thả tự do nếu trong hearing toà phán bạn kg có tội nào cả, và case dismissed.  Còn nếu bị phán có tội, convicted thì toà sẽ tuyên án hình phạt nặng nhẹ hoặc chuyển giao cho federal court.  Khi bạn bị ticket khi lái xe, bạn có quyền ra toà để toà phán bạn có tội hay kg hoặc bạn có thể kg cần ra toà và nhận tội tự đóng tiền phạt.  

Thế nên, bào chữa cho TCĐT/CATPHCM việc thả người trong lúc điều tra theo luật pháp của VN thì quả thật luật pháp VN là một trò cười.  🧐

Đọc chơi để hiểu biết thêm về luật Hoa Kỳ và UK:

US law -
If you are caught in possession of illegal drugs or trafficking in illegal drugs, you could be charged with either a state or federal crime, depending on where you're caught.
However, drug smuggling is always a federal offense because it either involves interstate commerce or illegally importing material into the country. Both activities are under the strict purview of the federal government.
https://www.keglawyers.com/federal-drug-smuggling

UK's law, Possessing drugs
You may be charged with possessing an illegal substance if you’re caught with drugs, whether they’re yours or not.
https://www.gov.uk/penalties-drug-possession-dealing

[Image: 337657875-886494309092651-7363430157998120730-n.jpg]

Tranh biếm hoạ của babui
[Image: 2-E9-B398-D-847-A-49-BA-BFD1-6373-F80-F9-DE9.jpg]
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 2 users Like Lục Tuyết Kỳ's post:
  • Mãi Yêu Thương, TanThu
Reply
Hello Kỳ

Vụ này đúng nghĩa con voi chui lọt lỗ kim luôn á. M cũng theo dõi vụ này mấy nay, thấy được thả, chưng hửng  Lol

1/ Hàng của ai? do 4 cô check-in
2/ Có ai giả mạo 4 cô lúc check - in không? Không - do 4 cô tự làm
3/ Hàng có phải là ma túy không? Nếu có thì tiếp câu sau
4/ Nếu là ma túy, thì luật sư của 4 cô phải chứng minh dù 4 cô cầm hàng nhưng không phải hàng của họ. Nếu từ một người khác thì phải chứng minh người đó có tồn tại thực. Chứng minh bằng cách nào? ...


Thôi, chán quá ko thèm gõ tiếp nữa, đi kiếm người phá vui hơn.

Kỳ và gia đình lớn, nhỏ vẫn khỏe hả? 

Tulip4
Dù mạnh mẽ tới đâu... khi hết tiền tôi vẫn buồnTulip4  

[Image: myt.jpg]
[-] The following 1 user Likes Mãi Yêu Thương's post:
  • Lục Tuyết Kỳ
Reply
(2023-03-26, 09:05 PM)Mãi Yêu Thương Wrote: Hello Kỳ

Vụ này đúng nghĩa con voi chui lọt lỗ kim luôn á. M cũng theo dõi vụ này mấy nay, thấy được thả, chưng hửng  Lol

1/ Hàng của ai? do 4 cô check-in
2/ Có ai giả mạo 4 cô lúc check - in không? Không - do 4 cô tự làm
3/ Hàng có phải là ma túy không? Nếu có thì tiếp câu sau
4/ Nếu là ma túy, thì luật sư của 4 cô phải chứng minh dù 4 cô cầm hàng nhưng không phải hàng của họ. Nếu từ một người khác thì phải chứng minh người đó có tồn tại thực. Chứng minh bằng cách nào? ...


Thôi, chán quá ko thèm gõ tiếp nữa, đi kiếm người phá vui hơn.

Kỳ và gia đình lớn, nhỏ vẫn khỏe hả? 

Tulip4

Lol

Kỳ bỏ kg viết gì nhiều trên mạng xã hội lâu rồi mà đọc mấy bài ngứa mắt quá nên phá lệ.  Buồn cười nhất là có mấy nhà "trí thức" và luật sư ở VN này còn dùng luật Mỹ để bào chữa cho CAVN nữa chứ, mà khổ nỗi là dùng trật.   Họ lấy ví dụ án giết người bào chữa cho án buôn lậu ma tuý chẳng khác nào lấy thuốc nhỏ tai mà đem nhỏ mắt.   Lol

Kỳ khoẻ, lớn nhỏ ở nhà đều khoẻ.  Nàng có ổn kg nè...  Hug Heavy-black-heart4 

PS.  Cuối tuần bị chàng bắt tập xe tại chàng rinh xe về rồi mà Kỳ kg chịu lái cho quen để lấy license, ỷ có bằng Mỹ với bằng lô ca chân kg chịu lái xe.   Lol
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 1 user Likes Lục Tuyết Kỳ's post:
  • Mãi Yêu Thương
Reply
(2023-03-27, 10:32 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Lol

Kỳ bỏ kg viết gì nhiều trên mạng xã hội lâu rồi mà đọc mấy bài ngứa mắt quá nên phá lệ.  Buồn cười nhất là có mấy nhà "trí thức" và luật sư ở VN này còn dùng luật Mỹ để bào chữa cho CAVN nữa chứ, mà khổ nỗi là dùng trật.   Họ lấy ví dụ án giết người bào chữa cho án buôn lậu ma tuý chẳng khác nào lấy thuốc nhỏ tai mà đem nhỏ mắt.   

Kỳ khoẻ, lớn nhỏ ở nhà đều khoẻ.  Nàng có ổn kg nè...  Hug Heavy-black-heart4 

PS.  Cuối tuần bị chàng bắt tập xe tại chàng rinh xe về rồi mà Kỳ kg chịu lái cho quen để lấy license, ỷ có bằng Mỹ với bằng lô ca chân kg chịu lái xe.   

Luật pháp ở đây chỉ giành cho người có tiền, có quyền thôi hà. Miệng nhà quan có gang có thép. 

Tưởng tượng cảnh Kỳ tập lái xe, coi chừng leo lên xe từ ghế phụ, ra đường cứ nhắm tấp lề phải  Rolling-on-the-floor-laughing4 v.v... Ghẹo Kỳ thôi, tập lái đi, sẽ quen thôi mà, người ta làm được mình cũng sẽ làm được. Xung quanh M cũng khá nhiều bạn bè từ UK sang sống, cũng lái xe ầm ầm. May cho M, bằng lái đổi sang P được, nên M không có phải thi gì thêm. 

Hun má bầu bĩnh của tcc giùm M nhe. 

Tulip4 Tulip4 Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5

Sau này, khi M viết khá hơn, nhìn những hàng chữ đơn giản này chắc M ôm bụng cười hihi. Hiện tại thì mới có thể viết được như vậy thôi hà. 
M thích 1 tấm thôi, nhưng mà cũng làm 2 tấm hình.

Tặng Kỳ.

[Image: Picsart-23-03-28-15-05-31-072.jpg]
[Image: Picsart-23-03-28-15-09-50-465.jpg]
[-] The following 2 users Like Mãi Yêu Thương's post:
  • JayM, Lục Tuyết Kỳ
Reply
(2023-03-27, 11:44 PM)Mãi Yêu Thương Wrote: Luật pháp ở đây chỉ giành cho người có tiền, có quyền thôi hà. Miệng nhà quan có gang có thép. 

Tưởng tượng cảnh Kỳ tập lái xe, coi chừng leo lên xe từ ghế phụ, ra đường cứ nhắm tấp lề phải  Rolling-on-the-floor-laughing4 v.v... Ghẹo Kỳ thôi, tập lái đi, sẽ quen thôi mà, người ta làm được mình cũng sẽ làm được. Xung quanh M cũng khá nhiều bạn bè từ UK sang sống, cũng lái xe ầm ầm. May cho M, bằng lái đổi sang P được, nên M không có phải thi gì thêm. 

Hun má bầu bĩnh của tcc giùm M nhe. 

Tulip4 Tulip4 Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5

Sau này, khi M viết khá hơn, nhìn những hàng chữ đơn giản này chắc M ôm bụng cười hihi. Hiện tại thì mới có thể viết được như vậy thôi hà. 
M thích 1 tấm thôi, nhưng mà cũng làm 2 tấm hình.

Tặng Kỳ.

[Image: Picsart-23-03-28-15-05-31-072.jpg]
[Image: Picsart-23-03-28-15-09-50-465.jpg]

Awwww... merci beaucoup.  Đẹp quá à.    Heavy-black-heart4 

Cái vụ lái xe Kỳ chưa quen nên ủi lề mấy lần rồi vì cứ theo phản xạ bẻ về bên phải thay vì bên trái, may là xe có camera all around mà còn vậy.  Hôm qua Kỳ đọc báo thấy có bà cụ thi 960 lần mới pass bằng lái xe nên mình cũng sẽ làm được.   Bằng lái Mỹ bên này cho xài được một năm lận mà.   Hahaha...  Lol

https://www.mirror.co.uk/news/world-news...D2gf_BRFBU

PS.  Mi bé giùm dì M rồi, bé chỉ cho mi một cái thôi.   Lol
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 1 user Likes Lục Tuyết Kỳ's post:
  • Mãi Yêu Thương
Reply