Giảm cân
#1
6 mẹo đơn giản giúp giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục
LĐO | 02/01/2022 | 16:00 PM


Tập thể dục và ăn uống lành mạnh chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và giữ được vóc dáng cân đối. Mặc dù vậy, vẫn có những mẹo nhỏ giúp chúng ta đốt cháy calo một cách dễ dàng. 
[Image: Giam-Can-1.jpg]Tắm nước nóng: Tắm nước nóng là một cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi tối và loại bỏ căng thẳng. Khi tắm trong nước nóng, cơ thể sẽ làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bình thường. Theo Brightside, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước nóng từ khoảng 30 phút - 1 tiếng mỗi ngày có thể có thể đốt cháy 130 calo và có thể là một chiến lược để giảm cân hiệu quả[Image: Giam-Can-2.jpg] Ngửi hương vani: Có một số mùi hương thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Nhiều nghiên cứ chỉ ra rằng những người thừa cân khi đeo miếng dán có hương vano sẽ ít cảm thấy thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt. Chúng ta có thể sử dụng nước hoa có hương vani để giúp quá trình giảm cân đem lại hiệu quả tốt hơn.[Image: Giam-Can-3.jpg] Giảm nhiệt: Nếu trời lạnh, chúng ta thường có xu hướng sẽ muốn căn phòng ấm lên. Tuy nhiên, việc ở trong một căn phòng mát mẻ lại có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nhiệt độ thấp có thể kích hoạt quá trình đốt cháy calo và góp phần giảm cân. [Image: Giam-Can-4.jpg] Uống nước lạnh: Uống đủ nước rất quan trọng đối với sức khỏe. Không chỉ vậy, uống nước hoàn toàn có thể giúp giảm cân nếu bạn sử dụng nước lạnh. Khi uống nước lạnh, cơ thể phải làm ấm nó bằng nhiệt độ cơ thể, điều này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó giúp đốt cháy calo. [Image: Giam-Can-5.jpg]Làm việc nhà: Một số người không thích lau nhà và rửa bát nhưng những hoạt động nhỏ đó có thể góp phần giúp bạn giảm cân và giúp cho ngôi nhà trở nên sạch sẽ hơn. Dành một giờ để rửa và làm khô một bồn rửa đầy bát đĩa có thể giúp đốt cháy 100  calo và cọ rửa trong phòng tắm trong 35 phút sẽ đốt cháy nhiều calo tương đương với 35 phút đi bộ trên máy chạy bộ. [Image: Giam-Can-6.jpg]Uống trà xanh: Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng làm cho làn da trở nên tươi trẻ hơn, nó còn có thể giúp đốt cháy calo hiệu quả. Trà xanh chứa caffeine và catechin, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp cơ thể phân hủy chất béo dễ dàng hơn.
LINH PHƯƠNG (THEO BRIGHTSIDE
Be Vegan, make peace.
Reply
#2
"Chị đại" Lưu Gia Linh 55 tuổi luôn tuân thủ 2 nguyên tắc ép cân nghiêm ngặt sau
  06:30, Chủ nhật 27/12/2020 




( PHUNUTODAY ) - Trong quá khứ, nữ diễn viên từng tự hào chia sẻ: "Tuổi tác suy cho cùng chỉ là một con số, và tôi vẫn đẹp sẽ luôn đẹp, dù bây giờ hay sau này".

Dù năm nay đã 55 tuổi và có hơn 30 năm trong nghề nhưng Lưu Gia Linh vẫn luôn duy trì được nhan sắc xinh đẹp. Nữ diễn viên từng tự hào chia sẻ: "Tuổi tác suy cho cùng chỉ là một con số, và tôi vẫn đẹp sẽ luôn đẹp, dù bây giờ hay sau này". Để có được thành quả như ý, Lưu Gia Linh rất nghiêm khắc trong việc quản lý cơ thể, chỉ cần cô nặng hơn 2kg là se giảm cân.Lưu Gia Linh cũng từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn về cách giảm cân hiệu quả mà cô áp dụng, hãy cùng xem chế độ giảm cân của cô như thế nào.



1. Tập thể dục: Chạy bộ, leo núi

Có được vóc dáng vừa khỏe vừa dẻo dai, Lưu Gia Linh luôn dành thời gian chạy bộ mỗi ngày, cụ thể là chạy vào buổi sáng trong khoảng 30 – 40 phút để giúp loại bỏ mỡ thừa. Trên trang cá nhân, tài tử Châu Nhuận Phát từng chia sẻ anh đã cùng Lưu Gia Linh đi bộ 22km để leo núi. Dù leo núi rất mệt nhưng khiến cô cảm thấy hạnh phúc, cô thường xuyên chạy bộ, đi bộ và ghi lại những cung đường mỗi ngày để làm động lực phấn đấu.

[Image: luu-gia-linh-1-0647.jpg]



2. Ăn khoai lang thay cơm

Lưu Gia Linh chia sẻ, kKvà không gây tăng cân. Vì vậy vào buổi tối, cô thường ăn khoai lang thay cơm để duy trì vóc dáng. Nếu cần giảm cân gấp, sẽ áp dụng chế độ giảm cân với khoai lang để ép cân nhanh chóng. Cụ thể, cô sẽ ăn sáng từ 5h30, thực đơn cả ngày là: 1 bát cơm nhỏ, 2 củ khoai lang nhỏ và 2 loại rau. Điều quan trọng là cô sẽ không ăn thịt. 

[Image: luu-gia-linh-2-0648.jpg]

Thực tế việc giảm cân bằng khoai lang cũng là cách mà nhiều ngôi sao Hàn Quốc thường xuyên áp dụng để duy trì vóc dáng. Iu, Suzy, Kang So Ra cũng đều chọn ăn khoai lang để giảm cân. Tuy nhiên bạn lưu ý khi học theo chế độ giảm cân bằng khoai lang thì vẫn cần bổ sung thêm những loại thực phẩm khác để bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Nên chế biến khoai theo các phương pháp như luộc, hấp, dùng nồi chiên không dầu. Bạn không nên rán, xào để đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt nhất.
Be Vegan, make peace.
Reply
#3
Công thức nước bí đao giúp Phan Như Thảo giảm 15 kg

Trong quá trình siết cân, cựu người mẫu Phan Như Thảo uống nước bí đao, la hán cho qua cơn đói kết hợp tập luyện 1-1 cùng PT.

Trong thời gian ba tháng siết cân (từ tháng 7 đến tháng 10/2021), Phan Như Thảo kết hợp bí đao, la hán cùng sơn tra để tạo thành nước uống riêng thay nước lọc hàng ngày. Cô cho biết nguyên liệu nấu một nồi 5 lít nước có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ giảm cân, giải toả căng thẳng, giãn cơ, ngủ ngon như sau:
- Bí đao tươi nửa trái vừa hoặc bí khô khoảng 50 g
- La hán: 1 quả (hoặc 5-7 lá cỏ ngọt) bẻ miếng nhỏ
- Rễ tranh: 1 nắm
Advertisement

- Thục địa: 10 g
- Lá dứa: vài lá
- Sơn tra: 10-12 g
- Râu ngô: 1 nắm
- Hoàng cúc: vài bông
Các nguyên liệu rửa sạch, để ráo rồi cho vào nồi lớn nấu sôi vừa 30 phút. Sau khi tắt lửa, đậy nắp ủ tiếp 30 phút nữa cho ra chất rồi uống cả ngày. Ngoài ra, cựu người mẫu còn uống nước đậu đen xanh sao lên và nấu với lá cỏ ngọt. "Cứ đói là uống, khát là uống, ngày nào ngán món nước này thì uống nước kia. Nấu thay phiên nhau mỗi ngày một nồi to đùng rồi để tủ lạnh uống dần", Phan Như Thảo cho biết.

Advertisement

[Image: 278947997-10222172398238404-52-3072-3591-1654240825.jpg]

Phan Như Thảo gọn gàng hơn nhờ giảm 15 kg.
[size=undefined]
Trước đó, từ tháng 6/2021, khi TP HCM bắt đầu giãn cách xã hội, Phan Như Thảo được ông xã và bạn bè động viên giảm cân. Trong thời gian này, cô ăn kiêng rất khắc nghiệt. Tất cả những món chứa tinh bột như cơm, bún, phở, bánh mỳ, khoai lang... đều được vợ đại gia Đức An cắt khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Người đẹp cũng bỏ qua các món ăn có chứa đường và trái cây ngọt như nhãn, chôm chôm, xoài... Bên cạnh đó, chế độ ăn của cô tuyệt đối không chứa chất béo, dầu mỡ, phô mai, thịt có mỡ...
Với chế độ hà khắc đó, Phan Như Thảo gần như không ăn uống gì mỗi ngày. Cô thường chỉ ăn yến mạch nấu nước lã thật loãng cho bữa sáng, nhịn buổi trưa và buổi tối ăn rau xanh trụng, củ quả luộc hoặc đậu hũ trắng luộc. Công thức nước bí đao tự nấu giúp bà mẹ một con vượt qua những cơn đói.
Song song với việc ăn uống kiêng khem, Phan Như Thảo duy trì tập luyện 90 phút mỗi ngày cùng huấn luyện viên 1-1. Cô nhấn mạnh việc ăn kiêng, uống nước bí đao và tập luyện phải song hành với nhau mới đạt được kết quả giảm cân như ý muốn. Vượt qua giai đoạn này, Phan Như Thảo giảm thành công 15 kg, từ 80 kg xuống 65 kg và quyết định dừng ăn kiêng vào tháng 11/2021.
[Image: phan-nhu-thao-6952-1654240825.jpg][/size]

Việc giảm cân giúp Phan Như Thảo thấy nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn, chinh phục được nhiều kiểu trang phục.
[size=undefined]
Dù chưa đạt được mục tiêu lấy lại thân hình thời con gái, Phan Như Thảo được bạn bè và người hâm mộ khen vóc dáng quyến rũ, đầy sức sống sau khi giảm cân thành công. Hiện tại khi đã giảm đủ, vợ đại gia Đức An ăn uống bình thường và đảm bảo lượng calo hàng ngày không quá 1.200. Cựu người mẫu cho biết ông xã Đức An khi áp dụng cùng chế độ ăn uống với vợ cũng giảm được 8 kg, không cần tập luyện.[/size]

Trang Shaelyn
Be Vegan, make peace.
Reply
#4
Hmm..... Hmm..... Nếu muốn giảm cân thì....... thì đừng có đứng lên cái cân nữa thì sẽ giảm (được sức nặng của cái) cân....... Rollin Rollin ...... Until then... Good Luck...

Ps... Đúng là chữ với nghĩa....... Dzọt .... dzọt lè lẹ..... LOL-4 LOL-4
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#5
(2022-06-03, 10:12 AM)ngap_ruoi Wrote: Hmm.....    Hmm.....     Nếu muốn giảm cân thì.......  thì đừng có đứng lên cái cân nữa thì sẽ giảm (được sức nặng của cái) cân.......  Rollin  Rollin ......    Until then...    Good Luck...

Ps...  Đúng là chữ với nghĩa.......  Dzọt ....  dzọt lè lẹ.....   LOL-4  LOL-4

Dễ quá mà phải không anh Ngáp? Rollin Hello Suytu

Hello Chị Chân Nguyệt.
Musical-note_1f3b5A flower cannot blossom without sunshine nor a garden without love.Musical-note_1f3b5
Reply
#6
(2022-06-03, 10:18 AM)Sao Mai Wrote: Dễ quá mà phải không anh Ngáp? Rollin Hello Suytu

Hello Chị Chân Nguyệt.


Hmm.... Nói đúng là quá dễ .... Nhưng lại có người không thích làm chuyện dễ.... LOL-4 LOL-4 ..... Until then ..... Good Luck...

Ps... Trên đời này không có người đi lạc...... chỉ có người đi đường xa hơn những người khác..... LOL-4 LOL-4
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#7
Hi SM.
  NR ơi  dể quá há . Rollin
Be Vegan, make peace.
Reply
#8
(2022-06-03, 02:34 PM)Chân Nguyệt Wrote: Hi SM.
  NR ơi  dể quá há . Rollin

Hmm... Lại thêm 1 người (làm biếng) chọn chuyện dễ...... Cứ tưởng tưởng 1 người chạy..... 1 người đuổi....... thì cả 2 người đều được xuống cân...... Cũng may là không bị rượt vì..... vì chống gậy làm sao mà gọi là chạy được...... Hahahahahahahahaha.... Until then ..... Good Luck.....

Ps... Không biết ngồi xe lăn..... mà bị người khác đuổi có giảm cân được không cà???... Hỏi trước để có gì mà biết để còn đi tìm xe lăn.... Rollin Rollin
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#9
Lúc trước em giảm cân bằng cách uống nước thật nhiều, vào những ngày nghĩ thì fasting từ 16-20tiếng không ăn. Mùa đông giảm cân dễ do uống nước ấm, nịt bụng. Mùa hè ăn thoải mái nên mập ú trở lại Rollin
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#10
SM ới, Tea ơi thử video coi có work hong ...



Be Vegan, make peace.
Reply
#11
Không cần ăn kiêng bạn vẫn giảm cân nhanh

  1. ĂN CHƠI

  2. TRANG ĐIỂM LÀM ĐẸP
 EN
 12/06/22 07:14am  158
A- A+

Duy trì đều đặn thói quen tốt dưới đây khiến bạn giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng.

[Image: 462a52fd8cc29e.img.jpg] Ảnh minh họa


Tập thể dục 15 phút mỗi ngày
Nếu bạn duy trì tập thể dục trong vòng 3 tháng, c‌ơ th‌ể của bạn sẽ lộ rõ đường cong và trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Đối với những người không có nền tảng tập thể dục thể thao, việc tập luyện sẽ trở nên khó khăn. Nhưng nếu bạn quyết tâm, quá trình giảm cân, đốt mỡ sẽ diễn ra nhanh hơn đồng thời thể lực và sức bền của bạn sẽ ngày càng được cải thiện.
Bạn có thể lựa chọn những bài tâp thể dục dễ thực hiện hàng ngày như: chạy bộ, plank, squat, chống đẩy...
Không thức quá khuya, duy trì giấc ngủ ít nhất 6 -8 tiếng/ngày
Trên thực tế, rất ít người có thể đi ngủ sớm. Tuy nhiên, dù là người giảm cân hay mới ốm dậy, bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên cho họ là nên nghỉ ngơi đúng cách, không nên thức quá khuya và ngủ đủ giấc.
Đi ngủ sớm tạo điều kiện cho c‌ơ th‌ể nghỉ ngơi đầy đủ, thúc đẩy khả năng trao đổi chất, nâng cao khả năng hoạt động của c‌ơ th‌ể. Làm việc và nghỉ ngơi đều đặn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nội tiết tố trong c‌ơ th‌ể một cách hiệu quả, giảm tích tụ mỡ, đạt được hiệu quả làm đẹp nhanh chóng.
Hạn chế ăn đêm
Bạn hãy tự quy định mốc thời gian ngừng ăn để không ăn vặt thêm vào ban đêm nữa. Nếu “buồn miệng” và muốn ăn gì đó sau bữa tối, bạn hãy thử một tách trà, sữa chua, kẹo cứng hoặc kem thay vì ăn no. Tuy nhiên, bạn cần nhớ đánh răng để loại bỏ hết các thức ăn thừa trong miệng sau khi ăn nhé.

Ăn nhiều rau củ hơn
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người ăn kiêng nên ăn ít nhất 3 loại rau củ trong bữa tối thay vì chỉ một loại. Đây là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn mà không tốn nhiều sức lực. Chất xơ kết hợp với nước sẽ giúp bạn mau no mà không phải nạp vào quá nhiều calo. Mẹo nhỏ cho bạn là bạn hãy chế biến các món salad rau trộn không có chứa dầu mỡ và thêm vào nước cốt chanh hoặc rau thơm để món ăn thêm dậy mùi mà không cần các loại sốt chứa nhiều chất béo.
Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách bổ sung ngũ cốc nguyên hạt
Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì cũng nằm trong nhóm những thực đơn giúp giảm cân hiệu quả. Chúng giúp bạn mau no nhưng lại chứa rất ít calo, đồng thời giúp kiểm soát lượng cholesterol trong c‌ơ th‌ể bạn. Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường có trong bánh muffin, mì ống và bánh mì sandwich lạt
Be Vegan, make peace.
Reply
#12
Thứ ba, 1/11/2022, 00:04 (GMT+7)
4 thói quen giúp cô gái Nhật Bản giảm 67 kg
Bên cạnh việc ăn ít, không ăn tối muộn, Hirose mỗi ngày leo thang bộ, cố gắng đi nhanh ít nhất hai tiếng mỗi ngày giúp đốt cháy mỡ thừa, đưa cân nặng giảm từ 116 xuống còn 49 kg.
Từ khi cha mẹ ly hôn, cuộc sống của Hirose Ayaka, 20 tuổi, có nhiều đảo lộn. Cô gái trẻ thường đến nhà ông bà ăn tối và được "bù đắp" sự thiếu thốn tình cảm bởi những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, cũng chính điều này dần khiến Hirose sa vào việc ăn uống vô độ. Khi đạt mức cân đỉnh điểm 116 kg, Hirose làm sập gãy một chiếc ghế khi đang ngồi. Sự cố này như lời cảnh tỉnh, khiến cô gái trẻ nhận ra đã đến lúc cần thay đổi. Hirose lên kế hoạch và nghiêm túc thực hiện, nhờ đó giảm thành công 67 kg, hiện duy trì mức cân trong khoảng 49-50 kg. Sau khi giảm cân thành công, Hirose chia sẻ những kinh nghiệm của mình với mong muốn truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực cho những cô gái đang chật vật với cân nặng.
[Image: -9059-1667208081.jpg]

Hirose thời nặng hơn 100 kg.
[size=undefined]
1. Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
Hirose hiểu rằng việc đầu tiên cô cần làm để giảm cân là thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày. Lúc này, cô gái người Nhật thường có một cốc phomai vào bữa sáng và ăn thanh phomai vào bữa trưa cùng salad hoặc súp. Hirose cố gắng không ăn bữa tối nhiều nhất có thể hoặc ăn thật sớm. Khi muốn ăn vặt, Hirose thường ăn vào buổi sáng, hạn chế tối đa việc ăn muộn, ăn khuya. Cô cũng tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ và tập trung vào bữa ăn thay vì vừa ăn vừa xem TV hay lướt điện thoại như trước, bởi đây chính là một trong những nguyên nhân khiến ăn uống quá đà mà không hay biết.
Để không nạp quá nhiều calo vào cơ thể, Hirose cũng chọn những thức uống giải khát ít đường nhất có thể, đồng thời uống nhiều nước trong ngày để bớt thèm ăn, duy trì cảm giác no bụng.
[Image: -5736-1667208081.jpg][/size]
Hirose vào năm 17 tuổi (phía trái) và khi 20 tuổi.
[size=undefined]
2. Đi bộ nhanh hàng ngày
Hirose dành thời gian tối thiểu hai tiếng mỗi ngày đi bộ, có ngày cô thực hiện bài tập này lên đến 4 tiếng. Thói quen này không chỉ giúp đốt cháy calo, tiêu hao năng lượng dư thừa mà còn cải thiện tư thế thẳng, đẹp hơn, dần dần vòng hai trông cũng thon thả hơn.
3. Leo thang bộ

Thay vì dùng thang máy, Hirose cố gắng đi thang bộ nhiều nhất có thể trong ngày để đốt cháy calo dư thừa, cải thiện sức bền và sự kiên trì cho bản thân.
4. Ngâm bồn
Hirose có thói quen ngâm nửa người khoảng một tiếng mỗi ngày nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất vầ có tác dụng giảm tình trạng tích nước, phù nề.
[Image: -7987-1667208081.jpg]
[/size]
Sắc vóc Hirose thay đổi rõ rệt sau khi giảm thàng công gần 70 kg.

Duk Sun (Theo Sundaymore)
Be Vegan, make peace.
Reply