Wow
#46
Heart 
Tulip4 Heavy-black-heart4 Tulip4


love 223110697 love 223110697 love
Reply
#47
Heart 
 Tulip4 Heavy-black-heart4 Tulip4 


Dancer_4 love 223110697 love 223110697  love Dancer_4
Reply
#48
Heart 
Tulip4 Heavy-black-heart4 Tulip4


love 223110697 love 223110697 love
Reply
#49
Mi. nhảy đẹp quá hà! J/K  Ok-sign-smiley-emoticon Tulip4 Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4 223110697 223110697 Thankyou
Bởi chúnɡ tɑ khônɡ thể thɑy đổi được thế ɡiới xunɡ quɑnh,
nên chúnɡ tɑ đành phải sửɑ đổi chính mình,
đối diện với tất cả bằnɡ lònɡ từ bi và tâm trí huệ.
                                                                                                            
Reply
#50
Heart 
(2021-10-26, 05:43 PM)TTTT Wrote: Mi. nhảy đẹp quá hà! J/K  Tulip4 Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4 223110697 

Mi biết nhảy cò cò thôi hà  Shy  Xem may cu. này còn... ngau hơn nua nè  Lol. VN  vui thiệt đó 223110697



Lol Thumbs-up4 Lol
Reply
#51
Heart 
Tulip4 Heavy-black-heart4 Tulip4


Dancer_4 love 223110697 love 223110697 love Dancer_4
Reply
#52
Heart 
Tulip4 Heavy-black-heart4 Tulip4







Dancer_4 love 223110697 love 223110697 love Dancer_4
Reply
#53
Heart 
Không chỉ giảm cân, cây củ cải còn giúp ngừa ung thư, huyết áp, tiểu đường


Ăn củ cải không chỉ giúp giảm cân, làm đẹp mà còn có tác dụng phòng chống ung thư, điều chỉnh huyết áp, tiểu đường và nhiều bệnh mãn tính khác.


Cây củ cải được trồng rất phổ biến để lấy lá luộc ăn, lá già muối dưa và để lấy củ. Đây còn là loại thực phẩm dễ sử dụng, có thể dùng chế biến nhiều món ăn như luộc, kho, xào, nấu canh, muối dưa.


Tuy nhiên theo bác sĩ Lê Thân (Bệnh viện Y học Cổ truyền Quảng Nam), tác giả của sách "Thuốc ở quanh ta", củ cải còn có nhiều công dụng ngăn ngừa và chữa bệnh.



Giảm nguy cơ ung thư Heavy-black-heart4
Củ cải chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, nó là một loại củ giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn các tổn hại một số gốc tự do bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.



Điều chỉnh huyết áp Heavy-black-heart4
Đây là nguồn thực phẩm giàu kali giúp duy trì sự cân bằng natri - kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu về dinh dưỡng và thực tiễn cho thấy lá củ cải có tác dụng hạ huyết áp ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.



Tốt cho người bệnh tiểu đường Heavy-black-heart4
Insulin vốn là một hormone được tiết ra bởi tuyến tụy có vai trò trong việc hấp thu glucose. Người bệnh tiểu đường không thể hấp thụ insulin của cơ thể sản xuất hoặc không thể sản xuất ra insulin, củ cải có thể là một giải pháp.



Ở những người mắc bệnh tiểu đường thường không được ăn nhiều thức ăn có đường hoặc tinh bột. Củ cải lại rất giàu chất xơ và có chỉ số glycemic thấp, người bệnh tiểu đường có thể sử dụng củ cải vì nó không làm lượng đường trong máu tăng lên.



Phòng chống cảm lạnh và ho Heavy-black-heart4
Nếu hay bị ho và mắc cảm lạnh, củ cải có thể là một ý tưởng tốt để bổ sung vào chế độ ăn uống nhằm phòng tránh các căn bệnh này. Đây là một trong các loại rau củ có thể chống xung huyết, hình thành các chất nhầy trong cổ họng. Ngoài ra, củ cải cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng dẫn đến cảm lạnh và ho.



Ngăn ngừa bệnh vàng da Heavy-black-heart4
Củ cải được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Bộ phận nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc loại bỏ độc tố có hại là gan và dạ dày, bởi củ cải không chỉ chứa nhiều nước, chất xơ có thể làm sạch đường ruột, giàu vitamin C.



Củ cải có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh vàng da, nó giúp điều chỉnh lượng bilirubin trong máu và làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể. Đó là do củ cải giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu làm bilirubin trong máu tăng cao, nguyên nhân chính gây bệnh vàng da.



Chống táo bón Heavy-black-heart4
Củ cải được cho là “thần dược” để chữa chứng khó chịu này. Nó có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã bị mắc kẹt trong ruột già, tống ra ngoài… Giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả nhất. Ngoài củ cải ra, người bệnh táo bón cần nhất là thay đổi lối sống vận động, năng tập thể dục và không quên uống nước...



Giúp giảm cân Heavy-black-heart4
Củ cải rất ít calo cộng thêm hàm lượng chất xơ cao làm người ăn cảm thấy no nhanh. 100g củ cải tươi chỉ chứa 16 calo, do vậy ăn củ cải vừa có lợi cho sức khỏe, vừa giảm cân.



Tốt cho người bệnh hen suyễn Heavy-black-heart4
Củ cải có đặc tính chống xung huyết, do vậy rất có lợi cho người bệnh hen suyễn. Người bị hen suyễn thường bị xung huyết đường hô hấp, củ cải sẽ cải thiện được những dấu hiệu này. Các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp, giúp bảo vệ các lớp lót đường hô hấp khỏi bị nhiễm trùng.



 Duy trì sự tươi trẻ Heavy-black-heart4
Vì củ cải chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, nên có thể ăn củ cải để ngăn chặn tác hại của các gốc tự do. Thậm chí có thể nghiền củ cải tươi đắp trên da, vì nó có đặc tính làm sạch.



Giữ cho thận khỏe mạnh Heavy-black-heart4
Đặc tính nổi trội nhất của củ cải là phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, bảo vệ thận. Các hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.



Các bài thuốc từ củ cải 
- Ho suyễn lâu ngày, nhiều đàm - nhất là người già - kèm theo chứng khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi: hạt cải củ (la bặc tử) 10g, hạt tía tô (tô tử) 10g, hạt cải canh (bạch giới tử ) 04g; ba thứ sao thơm tán nhỏ, cho vào túi vải thêm 500ml nước, sắc còn 200ml chia làm ba lần uống trong ngày. Bài thuốc này là một bài nổi tiếng trong Đông y với tên tam tử dưỡng thân thang; ngoài ý nghĩa gồm 3 loại hạt (tử), còn có ý nghĩa 3 người con dưỡng cha mẹ già.



- Người bệnh đái tháo đường dùng: củ cải 200g, gạo tẻ 50g, gạo nếp 50g; nấu thành cháo, ăn nóng ngày 2 lần, ăn liền nhiều ngày.



- Chảy máu cam: củ cải sống giã vắt lấy nước, thêm chút rượu rồi nhỏ vào mũi.



- Nhiệt lỵ và đại tiện ra máu: củ cải sống giả nát, lọc lấy một chén nhỏ nước, thêm mật ong bằng 1/2 nước lọc củ cải, nấu lên cho chín, uống hằng ngày vào buổi sáng.


- Mất tiếng không nói được: củ cải sống, gừng sống giã vắt lấy nước từng thứ; trộn hai thứ vào nhau rồi uống.


- Chứng quáng gà: hạt cải củ (rang, bỏ vỏ, nghiền bột), gan động vật (rang khô, nghiền bột) 2 thứ có lượng bằng nhau trộn đều, ngày 02 lần, mỗi lần 02g uống với nước đun sôi.


- Táo bón: hạt cải củ 30g, sao vàng, uống hết một lần, uống với nước ấm, trẻ nhỏ thì giảm bớt liều.


- Ăn vào nôn ra: hạt cải củ 12g tẩm mật, nghiền nát, chưng ăn.
- Sỏi mật: củ cải 400g, mật ong 100g; củ cải gọt vỏ, cắt từng miếng dài khoảng 6cm, tẩm mật ong rồi sấy khô, chú ý không để củ cải cháy; ăn củ cải và uống cốc nước muối loãng độ mặn như nước canh.



TƯỜNG MINH

 https://laodong.vn/suc-khoe/khong-chi-gi...969034.ldo
Reply
#54
Củ cải cũng một trong những loại rau củ mà mình thích nhất đó MI. Không ngờ củ cái có nhiều công năng có ích cho sức khỏe ghê! Cảm ơn Mi đã để lên những thông tin hữu ích này để share với mọi người.  Tulip4 Tulip4 Tulip4 Hug 223110697 223110697 1670184173
Bởi chúnɡ tɑ khônɡ thể thɑy đổi được thế ɡiới xunɡ quɑnh,
nên chúnɡ tɑ đành phải sửɑ đổi chính mình,
đối diện với tất cả bằnɡ lònɡ từ bi và tâm trí huệ.
                                                                                                            
Reply
#55
Hmm..... Thời buổi Cô Vít ..... đi nhảy ..... thì cũng phải nhảy 1 mình thôi...... Cái này có thể nói là dựa vào 1 hình thức điệu nhảy vuông hay nhảy theo đường của Mỹ (aka square dancing or line dancing)...... Có điều khi về nhà 2 vợ chồng nhảy có cách biệt khoảng 2 thước hay không ..... Còn khi 2 người âu yếm với nhau.... thì có nên đeo khẩu trang cho đúng luật hay không..... Hahahahahahahahahahaha..... Until then.... Good Luck.....

Ps... Cũng may về nhà đóng cửa ..... chuyện gì cũng có thể xẩy ra..... LOL-4 LOL-4
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#56
Heart 
(2021-11-11, 12:18 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm.....    Thời buổi Cô Vít .....   đi nhảy .....  thì cũng phải nhảy 1 mình thôi......    Cái này có thể nói là dựa vào 1 hình thức điệu nhảy vuông hay nhảy theo đường của Mỹ (aka square dancing or line dancing)......   Có điều khi về nhà 2 vợ chồng nhảy có cách biệt khoảng 2 thước hay không .....  Còn khi 2 người âu yếm với nhau....  thì có nên đeo khẩu trang cho đúng luật hay không..... Hahahahahahahahahahaha.....    Until then....   Good Luck.....

Ps... Cũng may về nhà đóng cửa .....  chuyện gì cũng có thể xẩy ra.....    LOL-4  LOL-4

A.N chac biết dancing  Suytu Shy  Heavy-black-heart4
Reply
#57
So cute. Heavy-black-heart4 Tulip4 Thanks Mi. for the cute clip's  Ok-sign-smiley-emoticon 223110697 223110697 Thankyou
Bởi chúnɡ tɑ khônɡ thể thɑy đổi được thế ɡiới xunɡ quɑnh,
nên chúnɡ tɑ đành phải sửɑ đổi chính mình,
đối diện với tất cả bằnɡ lònɡ từ bi và tâm trí huệ.
                                                                                                            
Reply
#58
(2021-11-11, 06:32 PM)Mi. Wrote: A.N chac biết dancing  Suytu Shy  Heavy-black-heart4

Hmm.... Có biết sơ qua thôi.... trong những điệu nhảy thì Tango có vẽ lãng mạng..... Điệu van, vanxơ (aka valse, waltz, walzer).... là 1 điệu nhạc quí phái nhưng mệt nhất và cần nhiều chỗ vì..... phải quay như chong chóng..... Hồi trước thì còn nhảy được chứ bây giờ quay như vậy chắc không nỗi nữa.....

Và đúng Ngáp tui biết nhảy.... nhưng không biết break dancing.... Hahahahahahaha.... Until then .... Good Luck....
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#59
Heart 
(2021-11-14, 11:06 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm....  Có biết sơ qua thôi....  trong những điệu nhảy thì Tango có vẽ lãng mạng.....  Điệu van, vanxơ (aka valse, waltz, walzer)....  là 1 điệu nhạc quí phái nhưng mệt nhất và cần nhiều chỗ vì..... phải quay như chong chóng.....   Hồi trước thì còn nhảy được chứ bây giờ quay như vậy chắc không nỗi nữa.....  

Và đúng Ngáp tui biết nhảy....   nhưng không biết break dancing....  Hahahahahahaha....   Until then ....   Good Luck....

Thankyou A.N nhưng mà  Suytu Shy “ break dancing” là gì vậy aN.  

Mi thấy đường như phần nhiều đời cha, chú của những người ở miền Nam VN trước 75 biết nhảy và đàn nhiều hơn đời con cháu của họ  Shy Ngược lại ở VN ngày nay thì từ thành thị đến nông thôn đa số đều học nhảy ít nhiều bất kể tuổi tác vì có lẽ họ coi đây như một môn tập thể dục buổi sáng  Winking-thumbs-up-smiley-emoticon Và những điệu nhảy vui nhộn được đem vào dạy ở học đường  Winking-thumbs-up-smiley-emoticon Heavy-black-heart4 Trông các em học sinh, các thầy cô giáo, các bà, các cô nhảyrất đẹp, hay, vui, lành mạnh và giúp ít cho tinh thần lẫn thể chất cũng tốt  Heavy-black-heart4
Reply
#60
(2021-11-15, 09:27 AM)Mi. Wrote: Thankyou A.N nhưng mà  Suytu Shy “ break dancing” là gì vậy aN.  

Mi thấy đường như phần nhiều đời cha, chú của những người ở miền Nam VN trước 75 biết nhảy và đàn nhiều hơn đời con cháu của họ  Shy Ngược lại ở VN ngày nay thì từ thành thị đến nông thôn đa số đều học nhảy ít nhiều bất kể tuổi tác vì có lẽ họ coi đây như một môn tập thể dục buổi sáng  Winking-thumbs-up-smiley-emoticon Và những điệu nhảy vui nhộn được đem vào dạy ở học đường  Winking-thumbs-up-smiley-emoticon Heavy-black-heart4 Trông các em học sinh, các thầy cô giáo, các bà, các cô nhảyrất đẹp, hay, vui, lành mạnh và giúp ít cho tinh thần lẫn thể chất cũng tốt  Heavy-black-heart4

Hmm.... Break dancing là 1 loại nhảy chắc bắt đầu từ người Mỹ da đen..... Cái này phải có nhiều sức khỏe vì có khi lộn nhào từ trên xuông dưới, có khi lấy sức mình mà quay vòng vòng (nằm trên lưng hay trên 1 cánh tay).... Có lúc bẻ chân bẻ tay the điệu nhac như 1 người máy....

Sau 1975 tất cả nhạc của miền nam đều như là bị cấm.... và chỉ có nhạc gọi là nhạc chính trị hay nhạc nhồi đầu mới được hát thôi.... Cho nên có thể nói là cả nước từ từ quên theo nhạc.... Rồi bắt đầu lại từ ngoài Bắc .... Con ông, cháu cha..... bắt đầu tìm lại được những dĩa hát, những cuộn băng hát trong đám của cải mà ông/cha ta vào miền nam vét về....

Và bắt đầu từ đó VN đã có nhạc lại thay thế cho nhạc chính trị hay nhạc nhồi đầu người...... Và vì lại nghỉ chơi Nga, nghỉ chơi Trung Quốc.... chạy theo Mỹ..... thì dĩ nhiên nhạc (sập xình) lại có lại.... mới đầu 1 vài bài.... Nhà nước VN thấy không thể kiềm chế được mới làm cái lít gọi là bài nào được nghe bài nào vẫn bị cấm...... Mới đầu vài bài được nghe và nhiều bài bị cấm..... Trôi theo dòng thời gian ...... nhiều bài được nghe và 1 ít bài vẫn được cấm.....

Cho nên bây giờ đại đa số mới có nhạc để nghe, để nhảy, để ca, để hát....... Nhưng thay vì vào vũ trường thì đi ra công viên nhảy..... Cái này cũng có vài chuyện.....

1. Là tất cả mọi người có thể nhảy ..... và nhà nước dễ kiểm soát.
2. Vì đàn ông, đàn bà, con nít đều nhảy..... thì không có tụ 5, tụ 3 bàn thảo được việc gì quan trọng.... và nhà nước vẫn dễ kiểm soát người dân.
3. Vì mở rộng nhảy trong công viên, nhà trường thì.... chắc chắn là nhà nước thâu hình lại ..... và để trình lên với thế giới là nhà nước VN đã thay đổi và cởi mởi "tư do và bình đẳng" cho người dân...

Còn nhiều điều nữa .... nhưng cũng không muốn nói thêm.... Chỉ hy vọng người dân VN thoát cảnh nghèo khó và đời lên hương.... Until then ... Good Luck....

Ps... Biết đâu bụng đói mà cố nhảy tư từng tư..... vì cái này cũng là 1 tính cánh lao động (mà nhà nước không cần trả tiền)...... Hahahahahahahaha.... LOL-4 LOL-4
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply