SC : McDonald's đuổi người vô gia cư bị phản ứng gay gắt trên mạng
#1
McDonald's đuổi người vô gia cư bị phản ứng gay gắt trên mạng
  • 20:00 01/03/2018
Hình ảnh cảnh sát và nhân viên McDonald's đuổi người mua đồ ăn cho người vô gia cư khiến nhiều người bức xúc vì thái độ phục vụ kém văn minh của nhà hàng đồ ăn nhanh này.


McDonald's đuổi khách mua đồ ăn cho người vô gia cư Quản lý cửa hàng mời cảnh sát đến khi một người vô gia cư xin tiền gần đó. Một khách nam bức xúc, tranh cãi và bị đuổi khỏi cửa hàng.

Sáng 1/3, fanpage của hãng đồ ăn nhanh McDonald's bị dân mạng liên tục "tấn công" bằng các đường link dẫn đến bài đăng video cảnh sát khu vực và nhân viên đuổi hai người đàn ông khỏi cửa hàng ở Myrtle Beach (South Carolina, Mỹ). Trang web của phòng cảnh sát Myrtle Beach cũng chịu sự "khủng bố tương tự". 

Sự việc bắt đầu từ clip dài hơn 5 phút do người dùng Yossi Gallo đăng khoảng 19 tiếng trước kèm dòng chú thích: "Đôi khi, tôi ghét thế giới này".




[/i]Video của Yossi Gallo lan truyền nhanh chóng. Ảnh chụp màn hình.


Sau hai vụ việc, phòng cảnh sát Myrtle Beach nhanh chóng đăng bài giải thích sự việc sáng 1/3.

[Image: cs.jpg]

Theo Yossi, anh bị cảnh sát và quản lý cửa hàng McDonald's đuổi vì mua đồ ăn cho người đàn ông vô gia cư. Theo nội dung video, nữ cảnh sát yêu cầu một người vô gia cư đang dùng bữa rời khỏi cửa hàng. Hành động này khiến Yossi Gallo, người mua đồ ăn cho ông kia, bức xúc. 

Anh ta lớn tiếng phản bác quyết định của cảnh sát, khẳng định anh tự nguyện mua, người đàn ông không xin tiền hay xin đồ ăn và dùng từ mang nghĩa xúc phạm nhân viên nhà hàng và cảnh sát. Sau một hồi to tiếng qua lại, người này được yêu cầu rời cửa hàng.

Yossi bức xúc, liên tục lặp lại câu: "Tôi bị đuổi chỉ vì mua đồ ăn cho người vô gia cư".

Trong vòng chưa đến một ngày, video nhận khoảng 16 triệu lượt xem, hơn 222.000 người tương tác cùng 480.000 lượt chia sẻ. Nhiều trang lớn cũng dẫn lại clip này.

Tốc độ lan tỏa chóng mặt của nó tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng trước cách hành xử của cảnh sát, cũng như quản lý cửa hàng. Đây chính là lý do dẫn đến việc hai fanpage trên liên tục bị "ném đá".

[Image: mc_1.jpg]
Người dùng Việt Nam cùng dân mạng thế giới "náo loạn" fanpage chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh.

Dân mạng Việt cũng tham gia phản đối thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này. "Lòng trắc ẩn hoàn toàn miễn phí. McDonald's hành xử quá tệ. Tôi thực sự thất vọng", người dùng Tùng Lê bày tỏ.

Đây có thể coi là một trong những bình luận lịch sự đối với McDonald's sau sự cố đuổi người. Nhiều người khác dùng từ khiếm nhã lăng mạ, xúc phạm quản lý cửa hàng và sĩ quan cảnh sát.

Đây không phải lần đầu tiên chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nhận phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Đầu tháng 2, nhóm hoạt động vì lợi ích người vô gia cư kêu gọi người dùng tẩy chay McDonald's vì hành vi vô đạo đức của nhân viên cửa hàng khi dùng một chiếc bánh dụ dỗ người vô gia cư lại gần rồi hắt nước vào mặt ông và coi đây là trò đùa cợt.


Theo đó, văn phòng nhận được cuộc gọi từ nhân viên cửa hàng về việc người đàn ông vô gia cư xin tiền khách tại bãi đỗ xe (điều này trái pháp luật bang South Carolina). Khi họ cử người đến, người đàn ông đã vào trong cửa hàng.

Nữ sĩ quan yêu cầu ông ta rời khỏi đó theo yêu cầu của quản lý. Cùng lúc, một khách hàng khác tranh cãi với cảnh sát, đồng thời quay lại cảnh này. Anh ta cũng nhận yêu cầu phải ra khỏi nhà hàng, nhưng vì lý do gây rối (thay vì nguyên nhân như Yossi Gallo nói).


Trong khi đó, Joel Pellicci Jr., chủ cửa hàng McDonald's ở Myrtle Beach, khẳng định họ luôn cố gắng phục vụ, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, thoải mái nhất mỗi lần đến đây.

"Rất tiếc, người đàn ông trong video từng quấy rối và nhiều lần bị quản lý, cảnh sát mời ra khỏi cửa hàng", ông nói.

Ngoài ra, trước phản ứng quá khích cùng những lời bình luận khiếm nhã đối với nữa cảnh sát, Yossi Gallo hy vọng mọi người bình tĩnh hơn. Người này khẳng định nữ sĩ quan chỉ thực hiện đúng chức trách và cô ấy rất lịch sự. Anh hoàn toàn không tức giận hay chỉ trích cô.

Tuy nhiên, những lời giải thích trên không khiến cộng đồng mạng nguôi giận. Đặc biệt, nhiều người bức xúc vì trong quá trình tranh cãi, nữ cảnh sát nói: "Ở đây, tôi là luật".

"Phòng cảnh sát hành xử quá tệ. Nữ sĩ quan kia nên bị đình chỉ công tác không lương cho đến khi cô ta học xong khóa đạo đức. 'Tôi là luật'? Tệ hại như chính văn phòng cảnh sát Myrtle Beach", Amarilla Marie bình luận.

Trong khi đó, không ít người cho rằng cảnh sát thực hiện đúng chức trách nhưng việc tuân thủ pháp luật một cách cứng nhắc đó ngược lại với đạo đức và lòng nhân ái.
]Người đàn ông đau tim rải tiền cầu cứu nhưng không mấy ai quan tâm
Trong tình huống khẩn cấp, người đàn ông này đã dùng chút sức lực cuối cùng, rải tiền ra đường gây chú ý với mọi người.

[*]Nguyễn Sương
[/list]
Reply
#2
Dân mạng Việt Nam tấn công fanpage của McDonald's vì đuổi người vô gia cư
Tiin 02/03/2018 18:01 GMT+7




Một ngày sau vụ việc McDonald's ở Myrtle Beach (South Carolina, Mỹ) đuổi người mua đồ ăn cho người vô gia cư, làn sóng phẫn nộ của dân mạng thế giới vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.


Dân mạng Việt một lần nữa lại không nằm ngoài phong trào ném đá, tẩy chay này.

[Image: 1_okfu.jpg]
 Dân mạng Việt "góp phần" không nhỏ trong số 14.000 đánh giá 1 sao dành cho McDonald's ở Myrtle Beach. Ảnh chụp màn hình.

Hàng nghìn người truy cập vào fanpage của cửa hàng đồ ăn nhanh ở Myrtle Beach, đánh giá 1 sao, nâng tổng số đánh giá thấp nhất lên 14.000. Trong khi đó, số lượng đánh giá 5 sao là 27 và tổng số người chọn 3 mức đánh giá còn lại là 4.

Kèm theo việc đánh giá 1 sao, người dùng mạng Việt Nam cũng chỉ trích thái độ "không thể chấp nhận nổi" của McDonald's đối với người đàn ông vô gia cư.

"Thật đáng xấu hổ", "Cách hành xử quá tệ", "Làm ơn đừng phân biệt đối xử với người vô gia cư", "Tôi sẽ không bao giờ mua đồ ăn của McDonald's, ở bất kỳ đâu", "Chính thức tẩy chay McDonald's", dân mạng Việt lên tiếng.

[Image: 2_dfkp.jpg]
 Đánh giá của người dùng Việt Nam tràn ngập fanpage McDonald's ở Myrtle Beach. Ảnh chụp màn hình.

Điều đáng nói, nhiều tài khoản dùng từ ngữ thô tục (tiếng Anh và tiếng Việt) để chửi rủa McDonald's cũng như quản lý cửa hàng ở Myrtle Beach.

Bên cạnh những bình luận và đánh giá quá khích, không ít người khẳng định cửa hàng không sai khi đuổi hai vị khách. Họ làm vậy nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ đối với những khách hàng khác.

"Họ đối xử tử tế với ông cụ vô gia cư trong khi người đàn ông mời ông ấy ăn hành xử quá tệ. Tại sao anh ta cứ đứng từ xa để quay video, định chơi bẩn McDonald's à", Nguyễn Minh Minh vẫn đánh giá 5 sao giữa làn sóng tẩy chay.

Tài khoản Shaun Hartford cũng có cái nhìn tương tự. Người này cho rằng những người đang chỉ trích hành động của quản lý đều đạo đức giả. Đặt họ vào vị trí khách hàng, liệu họ có đến nơi người vô gia cư thường xuyên xuất hiện, xin tiền, đồ ăn?

Trong khi đó, một số người khác đánh giá 5 sao hy vọng người dùng mạng có thể bình tĩnh suy xét trước khi lên án hay tẩy chay thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng này.


Thực tế, sau vụ việc, cảnh sát Myrtle đã giải thích rõ họ xuất hiện sau khi nhiều người phản ánh ông cụ vô gia cư xin tiền và Yossi Gallo bị đuổi, theo yêu cầu của quản lý khi anh này lớn tiếng tranh cãi, ảnh hưởng tới khách hàng khác.

Joel Pellicci Jr. - chủ cửa hàng McDonald's ở Myrtle Beach - cũng khẳng định họ đuổi Yossi lý do này, không phải vì khách mua đồ ăn cho người vô gia cư như anh ta nói.

Trên một số fanpage lớn, người dùng mạng Việt cũng kêu gọi cộng đồng theo dõi hết video để nắm rõ sự việc, đồng thời không phản ứng quá khích, bất lịch sự.

Tuy nhiên, số lượng này không lớn và gần như không mấy ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng mạng khác vào đánh giá 1 sao.

McDonald's không phải "nạn nhân" duy nhất của phong trào "ném đá" từ dân mạng Việt Nam.

[align=center][Image: 3_ojeo.jpg]
 Bình luận khiếm nhã của dân mạng Việt khiến nhiều người khiếp sợ. Ảnh chụp màn hình.


]Tháng 6 năm ngoái, hàng loạt tài khoản Việt vào Instagram của Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbachm trước thông tin cô trở lại vị trí giám khảo cuộc thi Asia's Next Top Model 2017, dùng lời lẽ thô tục để chửi bới cô bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

[align=justify]Cosplayer nổi tiếng người Trung Quốc Aliga cũng từng khiếp vía khi fan Việt vào trang cá nhân chê bai, chửi bới, "nhận vơ" cô là vợ hay "đấng thánh thần".

Gần đây nhất, cộng đồng mạng Việt cũng thể hiện hành vi bất lịch sự tại Facebook của cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng của U23 Uzbekistan tại chung kết U23 châu Á vừa qua trước khi đồng loạt báo cáo, đánh sập trang cá nhân của anh.
Reply
#3
Giã sử mấy người vô gia cư này cứ lãn vãn trước nhà của họ, rồi người hàng xóm cứ đem cơm, cháo nuôi mấy người vô gia cư này thì tôi không biết họ tính sao đây? Rollin
Cá bơi về bến mơ. 
Reply
#4
(2018-03-05, 10:18 AM)Cá hồi Wrote: Giã sử mấy người vô gia cư này cứ lãn vãn trước nhà của họ, rồi người hàng xóm cứ đem cơm, cháo nuôi mấy người vô gia cư này thì tôi không biết họ tính sao đây?  Rollin

Ai cũng bu lại chê Mc Donalds mà không ai chịu hiểu.

Thỉ dụ họ làm chủ quán ăn nhà hàng, họ có chấp nhận cho homeless vô quán ngồi ăn không.  Confused
Reply
#5
(2018-03-05, 01:22 PM)PhongVien007 Wrote: Ai cũng bu lại chê Mc Donalds mà không ai chịu hiểu.

Thỉ dụ họ làm chủ quán ăn nhà hàng, họ có chấp nhận cho homeless vô quán ngồi ăn không.  Confused

vấn đề nhạy cãm

đuôĩ đi thì noi' ác
ko đuôĩ thì khách ko dzam' vô

em nghĩ mua đồ ăn, ăn bên ngoaì thì ok...not inside

Reply
#6
(2018-03-05, 01:33 PM)SugarBabe Wrote: vấn đề nhạy cãm

đuôĩ đi thì noi' ác
ko đuôĩ thì khách ko dzam' vô

em nghĩ mua đồ ăn, ăn bên ngoaì thì ok...not inside

Bởi vậy Mc Donalds mời cảnh sát tới giái quyết đó bác.  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Hỏi có mấy ai làm chủ quán ăn nhà hàng chịu cho homeless ở trong đó ăn. Bao nhiêu khách chịu đến ăn những quán có homeless.  Confused
Reply
#7
San Diego 
Gym owner says homeless problem shut down business
Jennifer Delacruz
6:48 AM, Oct 14, 2017
https://www.10news.com/news/gym-owner-sa...n-business

Quote: Slow growth in San Francisco tourism due to homelessness crisis , SF Travel says
by Riley McDermid  – Digital Producer, San Francisco Business Times 
Feb 23, 2018, 7:38am

 https://www.bizjournals.com/sanfrancisco...ue-to.html
Reply