VietBest

Full Version: TẮC KÈ KIM JONG-UN
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Tính hổng viết về Kim Jong-Un nữa vì nhìn cái mặt nọng heo của cậu ấy nhiều quá nên sợ. Nhưng khi thấy phe thiên tả nổ dữ quá nên ngứa tay viết tiếp.
Lúc trước khi Trump sốt sắng nhận lời mời gặp Kim Jong-Un để giải quyết vấn đề võ khí nguyên tử thì phe tả chửi rỉ rả Trump là ngu ngơ dại khờ. Và khi Trump hủy bỏ cuộc họp vì Bắc Hàn thay đổi thái độ thù địch và hổng chịu gặp toán hậu cần của Trump ở Singapore, thì chửi Trump là hiếu chiến muốn có chiến tranh.
[Image: Kim-Jong-Un.jpg]
Khi Trump viết thơ cho Kim Jong-Un (mà chắc có cố vấn rành tâm lý chiến viết giùm để ổng ký tên thôi) thông báo không họp nữa. Trong đó có đoạn nhắc nhở Kim Jong-Un về “kho đồ chơi nguyên tử khổng lồ của Hoa Kỳ và lạy thượng đế chúng tui người Mỹ hy vọng không phải rờ đến chúng”.
Phe tả nhảy tưng tưng lên vì lá thư lịch sự răn đe này. Họ cho rằng lá thơ như của con nít viết. Còn buộc tội Trump đã hủy hoại luôn mối quan hệ ngoại giao với đồng minh Nam Hàn và Nhật Bản. Trong tư duy của phe tả Hoa Kỳ phải lãnh đạo thế giới từ phía sau lưng đồng minh. Muốn quyết định gì phải thông báo xin phép đồng minh.

Hôm qua thứ Sáu 26/05 tờ báo cánh tả hạng gộc Washington Post có bài dài phân tích Donald Trump không có khả năng ngoại giao khi tung ra lá thơ hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh này.

Nếu ông Trump không hủy bỏ mà cúi đầu chui vào bẫy sập của Kim Jong-Un tham dự cuộc họp thượng đỉnh và về tay không thì bọn tả sẽ chửi vuốt mặt hổng kịp.

Nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi Trump tuyên bố hủy cuộc họp. Kim Jong-Un liền thay đổi màu sắc như con tắc kè đề nghị Trump muốn gặp bất cứ lúc nào cũng được. Và bi giờ 2 bên nói chuyện qua lại với nhau rất “nồng ấm”.

Bộ Trưởng Quốc Phòng “Cẩu Điên” James Mattis vốn ít nói cũng bày tỏ lạc quan trước những tiến bộ ngoại giao khả quan này.

Đừng quên ông Trump là Tổng Thống và sẽ không quyết định đơn phương. Chung quanh ổng có cả đống cố vấn an ninh quốc gia. Có những chuyên viên phân tích với kiến thức uyên bác ở Bộ Ngoại Giao và Cục Tình Báo Trung Ương CIA. Họ bỏ cả đời ra để nghiên cứu vấn đề Bắc Hàn. CIA còn chuyên trị tâm lý chiến “PSYOP” (psychological operations) nhắm vào các lãnh tụ Cộng Sản. Họ cung cấp các dữ kiện và đề nghị những phương án hành động cho Tổng Thống. Họ không dốt như chúng ta tưởng.

Đệ Nhứt Phó Ngoại Trưởng Bắc Hàn Kim Kye Gwan nâng bi Trump “Ngài Tổng Thống đã có những quyết định dũng cảm mà chưa có Tổng Thống Hoa Kỳ nào làm được đó là bất chấp khó khăn để sẵn sàng gặp đồng chí tối cao Kim Jong Un”.

Kim Kye Gwan còn nói dóc phát ớn “Chúng tôi vẫn không thay đổi mục tiêu của mình và làm sẽ tất cả cho nền hòa bình và sự ổn định của nhân dân trên bán đảo Triều Tiên này và cho nhân loại. Chúng tôi rộng mở mọi lúc và sẵn sàng cung cấp thời gian và cơ hội cho phía Hoa Kỳ”.
"We have inwardly highly appreciated President Trump for having made the bold decision, which any other US presidents dared not, and made efforts for such a crucial event as the summit".
"We remain unchanged in our goal and will to do everything we could for peace and stability of the Korean Peninsula and humankind, and we, broadminded and open all the time, have the willingness to offer the US side time and opportunity."

Còn mụ Phó Ngoại Trưởng Bắc Hàn Choe Son Hui đã chửi Phó Tổng Thống Mike Pence là ngu dốt và muốn tỷ thí đồ chơi nguyên tử với Hoa Kỳ chắc đã bị lôi đầu ra pháp trường rồi chăng?
Người ta còn nhớ hồi năm ngoái khi Kim Jong-Un chửi bới sĩ nhục Trump cho đến khi Trump dọa cái nút nhấn đồ chơi nguyên tử của mình bự hơn thì Kim Jong-Un trở nên nhu mì dễ thương.

Có lẽ ngôn ngữ ngoại giao để đàm phán với Bắc Hàn và đám Cộng phỉ là bom mìn lựu đạn đã rút chốt. Gậy ông đập lưng ông. Ngôn ngữ lịch sự hòa nhã như Obama thì sẽ dẫn đến kết cục chui cửa đít máy bay.

Sự thiệt là thế, Trump xuất thân từ nghề địa ốc và xây cất. Đi ra công trường gặp toàn hộ pháp đinh búa thô bạo không thể nói kiểu văn chương trí thức “thưa ông thợ, ngài có thể hoàn tất dự án này đúng thời khóa biểu được không ạ. Xin chân thành cám ơn ngài và chúc ngài một buổi chiều hạnh phúc bên gia đình nhé”.

Hôm nay phái đoàn hậu cần Hoa Kỳ đi Singapore để làm việc với phái đoàn hậu cần của Bắc Hàn về kỹ thuật tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Điều mà cách đây một tuần phái đoàn Hoa Kỳ bị Bắc Hàn giỡn mặt cho leo cây nằm đợi ở Singapore 3 ngày rồi về lại tay không.


Còn quá sớm để kết luận ai thắng ai thua. Phải đợi đến khi cuộc họp thượng đỉnh kết thúc. Nếu Bắc Hàn đồng ý hủy diệt toàn bộ đồ chơi nguyên tử của mình để đổi lại được Hoa Kỳ và đồng minh đầu tư và viện trợ kinh tế. Khi ấy mọi người sẽ thắng. Người dân Bắc Hàn sẽ có đời sống sung túc hơn. Còn bi giờ vẫn chỉ là những trò chơi đấu trí của những cao thủ đeo nhiều mặt nạ khác nhau.

BL
Ủn thắng hiệp 1 trước dư luận thế giới vì Trump cancel cơ hội hoà bình cho bán đảo Triều Tiên. Hiệp 2 xong thượng đỉnh dẫu Ủn có tiêu hủy bỏ các cơ sở hạt nhân theo yêu cầu của Trump thì cũng chỉ giống như hủy hardware save software.
Bé Jong Un đang niền răng hén ??