VietBest

Full Version: GÓP NHẶT HOA THƠM.
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45
TỊNH XÁ LIÊN HOA.Thiền sư An lạc Hạnh_Thời kỳ trả nghiệp-Bốn điều cổ nhân dạy.



TỊNH XÁ LIÊN HOA
Thiền sư An lạc Hạnh .Thuyết giảng một lối thoát .




Tặng sis Rau Sam hai câu đối:

Thiên Đàng hữu lộ vô nhân vấn.
Địa Ngục vô môn hữu khách tầm.

Có vị kia được dẫn đi thăm Thiên Đàng và Địa Ngục.  Người này thấy con đường đi vào Địa Ngục đông vô số kể. Nhóm này có đủ thành phần, đủ mọi tôn giáo. Họ lũ lượt chen chúc nhau mà đi.  Trong khi đó, lối lên Thiên Đàng vắng vẻ, hầu như không có ai.

Tulip4
Cám ơn LTP ghé thăm nhà của RS và gởi 2 câu đối  . Lâu nay ở trong am vắng vẽ, có bạn đạo ghé thăm, quý quá.. Đúng rồi đó LTP, địa ngục không có cửa mà mình và thiên hạ cứ tà tà bước tới (chổ nào ồn ào, cải nhau ỏm tỏi ,người ta càng hiếu kỳ đến coi rần rần và bị thị phi lôi cuốn xuống địa ngục , hoang phí quá nhiều thì giờ cho nó ) , còn thiên đàng có lối đi rỏ ràng mà mình và thiên hạ cứ làm lơ hong thèm dòm , vì nó yên lặng , chán quá.  RS không có câu đối nào để gởi lại LTP  cho đồng điệu, vì RS không có khiếu về làm thơ , văn thì OK. Thôi LTP rán ở trong am làm đạo sỉ tu tịnh khẩu suốt đời , đây là lảnh thổ của bạn, không bị ai xâm phạm , còn ra ngoài thì RS không có khuyến khích bạn đâu đó. RS tuy thường xuyên ở trong am, mà cũng bị phân tâm vì thiên hạ cải cọ tưng bừng , phải chạy ra coi (vì hiếu kỳ ), mất thì giờ quá.  Chúng ta nên bắt chước bạn Khoa, núp kỹ trong am, enjoy luyện đạo, tu hành 1 mình , lâu lâu chạy ra góp vui chổ này 1 chút , chổ kia một chút rồi lại lặng lẽ rút lui vô tịnh thất , bạn ý tu mật hạnh đó.
Tui chỉ có vài lời muốn nói với bạn Rau Sam. Tui phục sự kiên trì của bạn. Bạn đăng bài ở 3 websites: VietBest, Làn Sóng Việt, và Xóm La Cà. Đó là những sites tui có ghé thăm nên biết, chứ tui nghĩ chắc là bạn còn đăng trên nhiều websites khác nữa, phải không? Bạn đăng đều đặn và dường như bất chấp là có ai đọc hay không. Không cần ai làm bạn. Vậy ra bạn tu tại gia hả? tui chỉ tò mò chút thôi, không có ý gì, đừng sợ khi thấy ác ma lại gần Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
(2020-02-11, 11:01 AM)Rau Sam Wrote: [ -> ]Cám ơn LTP ghé thăm nhà của RS và gởi 2 câu đối  . Lâu nay ở trong am vắng vẽ, có bạn đạo ghé thăm, quý quá.. Đúng rồi đó LTP, địa ngục không có cửa mà mình và thiên hạ cứ tà tà bước tới (chổ nào ồn ào, cải nhau ỏm tỏi ,người ta càng hiếu kỳ đến coi rần rần và bị thị phi lôi cuốn xuống địa ngục , hoang phí quá nhiều thì giờ cho nó ) , còn thiên đàng có lối đi rỏ ràng mà mình và thiên hạ cứ làm lơ hong thèm dòm , vì nó yên lặng , chán quá.  RS không có câu đối nào để gởi lại LTP  cho đồng điệu, vì RS không có khiếu về làm thơ , văn thì OK. Thôi LTP rán ở trong am làm đạo sỉ tu tịnh khẩu suốt đời , đây là lảnh thổ của bạn, không bị ai xâm phạm , còn ra ngoài thì RS không có khuyến khích bạn đâu đó. RS tuy thường xuyên ở trong am, mà cũng bị phân tâm vì thiên hạ cải cọ tưng bừng , phải chạy ra coi (vì hiếu kỳ ), mất thì giờ quá.  Chúng ta nên bắt chước bạn Khoa, núp kỹ trong am, enjoy luyện đạo, tu hành 1 mình , lâu lâu chạy ra góp vui chổ này 1 chút , chổ kia một chút rồi lại lặng lẽ rút lui vô tịnh thất , bạn ý tu mật hạnh đó.

Hai câu đối đó không phải do LTP nặn óc ra đâu, chỉ là đọc được đâu đó rồi nhớ thôi.  LTP ước gì mình giỏi như vậy lắm.  

Bạn so sánh rất hay và chính xác.  Trong diễn đàn, địa ngục là nơi chửi bới cãi cọ thì tấp nập nhộn nhịp, còn các thread khác ít khách vãng lai.  Như vậy, quả thật, diễn đàn phản chiếu đời sống bên ngoài. 

Nhờ bạn cho biết, bây giờ LTP hiểu Admin nhà ta là anh Khoa tu mật hạnh.  Giỏi quá.  

Cám ơn bạn đã khuyến khích LTP trên đường tu tập nhiều lắm.  Mình phải bắt chước bạn và Admin mới được.  Chị Xí Xọn, với hai anh Anatta và abc cũng rất giỏi, LTP học được ở các vị này rất nhiều.

Mod Phật giáo của VietBest hình như cũng tu theo mật hạnh thì phải.  Lâu lâu thấy Mod xuất hiện, post cho một tăng, rồi rút về thảo am im lặng tiếp.   10_point

Gặp bạn sau nhé.  Thân chúc bạn luôn an vui.
Chào bạn B.Ech, thấy tức cười khi nghe bạn xưng là Ác ma , trong khi bạn chỉ vì bất bình ra tay nghĩa hiệp, rồi bị cuốn hút theo nghiệo diệt ác ma, bạn có công rất lớn trong VB này. Nhưng ác ma thứ thiệt cũng còn hoài, thôi thì mình lo diệt ác ma Tham ,Sân, Si bên trong của mình đi thì tốt hơn. Nghe bạn thích ngồi thiền thì cứ Focus vô ngồi thiền mổi ngày vài tiếng, đừng quên lạy sám hối 108 lạy mổi ngày .Làm hoài mổi ngày như vậy là đang hạ thủ công phu đó bạn , lúc đó thì thì bạn không còn thì giờ để mà ra giang hồ nữa , có tiếc không.
 Phần mình thì thích chia xẽ những gì mình học được từ Phật pháp. RS tham gia bên trang phật pháp của VF từ rất lâu rồi , sau đó thì VB mở ra, mình tham gia luôn, rồi VF đóng cửa chỉ còn lại trang nhà bếp. mình trở lại post bài cho đến khi đóng cửa hẳn , LSV và XLC thì chỉ mới sau này. Còn Facebook thì mình post bài mới 9 tháng nay sau khi mình nghĩ hưu , để chia xẻ Ph pháp với các bạn đạo của mình . Cũng chĩ đăng bài, ít khi nói chuyện . Các bạn mình rất thích share những bài mình post  , mình rất vui . That's all I have. Phần hành trì thì y như những gì mình khuyên bạn, thêm trì chú Lăng nghiêm , mình đang rán học thuộc nguyên bài chú đó , tiêu chuẩn 6 tháng thuộc hết. Nay đã thuộc xong phẩm thứ 1 (9 trang) trong 2 tháng  . Còn lại phẩm thứ 2 (2 trang), thứ 3 (6 trang ) ,thứ 4 (4 trang ) thứ 5 (4 trang) chưa thuộc. Chú Đại Bi và thập chú thì thuộc lâu rồi . Bạn ạ ,mình thích hành trì luôn 3 món : Thiền , Tịnh , Mật , vì theo như lời thầy An lạc hạnh , nếu mình bị nạn bùa chú, ngải nghệ nó hảm hại thì mình đọc chú tự giải nguy cho mình , mà chú Thủ Lăng Nghiêm là mạnh nhất , mình cần phải học thuộc lòng. Nói thật, mình không đủ thì giờ để tự tu tập, nếu mà  thích cà kê bạn bè nữa thì đâu còn giờ . Môn nào cũng phải chuyên mới được, vậy còn giờ đâu mà bạn với bè. Không phải mình không màng bạn bè đâu, mình rất thích bạn bè là đằng khác .
(2020-02-11, 12:25 PM)Rau Sam Wrote: [ -> ]Chào bạn B.Ech, thấy tức cười khi nghe bạn xưng là Ác ma , trong khi bạn chỉ vì bất bình ra tay nghĩa hiệp, rồi bị cuốn hút theo nghiệo diệt ác ma, bạn có công rất lớn trong VB này, Nhưng ác ma thứ thiệt cũng còn hoài, thôi thì mình lo diệt ác ma bên trong của mình đi thì tốt hơn. Nghe bạn thích ngồi thiền thì cứ Focus vô ngồi thiền mổi ngày vài tiếng, đừng quên lạy sám hối 108 lạy mổi ngày .Làm hoài mổi ngày như vậy là đang hạ thủ công phu đó bạn , lúc đó thì thì bạn không còn thì giờ để mà ra giang hồ nữa , có tiếc không.
 Phần mình thì thích chia xẽ những gì mình học được từ Phật pháp. RS tham gia bên trang phật pháp của VF từ rất lâu rồi , sau đó thì VB mở ra, mình tham gia luôn, rồi VF đóng cửa chỉ còn lại trang nhà bếp. mình trở lại post bài cho đến khi đóng cửa hẳn , LSV và XLC thì chỉ mới sau này.Còn FB thì mình post bài mới 9 tháng nay sau khi mình nghĩ hưu , để chia xẻ Ph pháp với các bạn đạo của mình . Cũng chĩ đăng bài, ít khi nói chuyện . Các bạn mình rất thích share những bài mình post  , mình rất vui . That all I have. Phần hành trì thì y như những gì mình khuyên bạn, thêm trì chú Lăng nghiêm , mình đang rán học thuộc nguyên bài chú đó , tiêu chuẩn 6 tháng thuộc hết. Nay đã thuộc xong phẩm thứ 1 (9 trang) trong 2 tháng  . Còn lại phẩm thứ 2 (2 trang), thứ 3 (6 trang ) ,thứ 4 (4 trang ) thứ 5 (4 trang) chưa thuộc. Chú Đại Bi và thập chú thì thuộc lâu rồi . Bạn ạ ,mình thích hành trì luôn 3 món : Thiền , Tịnh , Mật , vì theo như lời thầy An lạc hạnh , nếu mình bị nạn bùa chú, ngải nghệ nó hảm hại thì mình đọc chú tự giải nguy cho mình , mà chú Thủ Lăng Nghiêm là mạnh nhất , mình cần phải học thuộc lòng. Nói thật, mình không đủ thì giờ để tự tu tập, nếu mà  thích cà kê bạn bè nữa thì đâu còn giờ . Môn nào cũng phải chuyên mới được, vậy còn giờ đâu mà bạn với bè. Không phải mình không màng bạn bè đâu, mình rất thích bạn bè là đằng khác .

Tui mới ngồi thiền 10 phút mỗi ngày mà nghe bạn kể về các chú, các bác gì đó tui muốn cắn lưỡi luôn Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c Tui nghĩ tui ráng mà thiền được chừng nửa tiếng mỗi ngày thì chắc tui sẽ bay là là trên mặt đất chứ chẳng chơi Biggrin Nói đùa chứ, để yên cho bạn tu, phá nhiêu đó đủ rồi.
Hello bạn Rau Sam,

Cho mình hỏi bạn có phải là Rau Sam posted những bài hay & ý nghĩa bên VF không? Nếu phải cho mình chào bạn nhen :) Còn nếu không phải thì trước lạ sau quen (hihi)

Anh BaEch & ACE ơi, sao mình không dung được những cái icons (Smilies) được vây? Cám ơn!
Bạn B.Ech ạ , nhớ lạy Phật nữa, chịu khó 1 chút bạn nhé. phải rán chịu cực vì lạy Phật để sám hối những gì mình đã làm sai trong quá khứ, để nhẹ bớt nghiệp , chứ chỉ ngồi thiền không ,không đủ . Trước khi ngồi thiền bạn nhớ nhẩm trong đầu con cung kính lể bái các chư Phật quá khứ,hiện tại, vị lai, các chư Phật như Đức Bổn sư thích Ca Mâu Ni, đức Di Lặc ,đức A di Đà, đức Dược Sư, và các Bồ tát như Văn Thù , Phổ Hiền , đức Quán thế Âm , Đại Thế Chí , đức Địa Tạng , các vị Hộ Pháp. Nhờ có tâm cung kính , nương nhờ mà mình ngồi thiền mới được thành công , chứ chỉ nương vào tự lực không ,rất yếu .Các vị đó là nhửng vị có duyên với chúng sanh , gần gủi và hộ trợ rất nhiều cho mình , phải nên nương nhờ . Bên nguyên thủy chỉ đơn giản niệm đức Thích ca . Bên Đại thừa nìiệm nhiều hơn vì có nhiều bồ tát và thiện thần hộ trơ chúng ta , tự lực chúng ta không đủ đâu.
(2020-02-11, 12:47 PM)LiveandLearn Wrote: [ -> ]Hello bạn Rau Sam,

Cho mình hỏi bạn có phải là Rau Sam posted những bài hay & ý nghĩa bên VF không? Nếu phải cho mình chào bạn nhen :) Còn nếu không phải thì trước lạ sau quen (hihi)

Anh BaEch & ACE ơi, sao mình không dung được những cái icons (Smilies) được vây? Cám ơn!

Hello L&L,đúng rồi đó bạn, rất vui đựơc quen bạn .
(2020-02-11, 12:47 PM)LiveandLearn Wrote: [ -> ]Anh BaEch & ACE ơi, sao mình không dung được những cái icons (Smilies) được vây? Cám ơn!

Không biết LL xài browser gì, có lẽ không có javascript nên không xài được smilies. Nhiều khi mấy người hổng thích nói chơi, diễn đàn nó detect được, hổng cho xài cũng không chừng Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2020-02-11, 12:51 PM)Rau Sam Wrote: [ -> ]Bạn B.Ech ạ , nhớ lạy Phật nữa, chịu khó 1 chút bạn nhé. phải rán chịu cực vì lạy Phật để sám hối những gì mình đã làm sai trong quá khứ, để nhẹ bớt nghiệp , chứ chỉ ngồi thiền không ,không đủ . Trước khi ngồi thiền bạn nhớ nhẩm trong đầu con cung kính lể bái các chư Phật quá khứ,hiện tại, vị lai, các chư Phật như Đức Bổn sư thích Ca Mâu Ni, đức Di Lặc ,đức A di Đà, đức Dược Sư, và các Bồ tát như Văn Thù , Phổ Hiền , đức Quán thế Âm , Đại Thế Chí , đức Địa Tạng , các vị Hộ Pháp. Nhờ có tâm cung kính , nương nhờ mà mình ngồi thiền mới được thành công , chứ chỉ nương vào tự lực không ,rất yếu .Các vị đó là nhửng vị có duyên với chúng sanh , gần gủi và hộ trợ rất nhiều cho mình , phải nên nương nhờ . Bên nguyên thủy chỉ đơn giản niệm đức Thích ca . Bên Đại thừa nìiệm nhiều hơn vì có nhiều bồ tát và thiện thần hộ trơ chúng ta , tự lực chúng ta không đủ đâu.

Tui theo đạo thờ cái ông giăng hai tay trên cây thánh giá đó Rau Sam ơi. Trước khi thiền, tui làm dấu thánh giá, lầm rầm đọc một kinh Lạy Cha hay Kính Mừng, tuỳ theo... hứng Biggrin Bửa nào làm biếng thì không đọc gì hết Rollin
Xin lổi vì sự nhầm lẫn . Tôn giáo nào cũng có dạy lắng lòng , tỉnh tâm để cầu nguyện hết. Bên đạo Phật gọi đó là nhiếp tâm, là thiền định . Khi nhiếp tâm niệm Phật , niêm chú thì cũng là thiền đó thôi. Chúc bạn tinh tấn mổi ngày 30 phút ngồi thiền nhé. Có được 30 phút thì mới leo lên 1 giờ , 2 giờ  ,chỉ kiên trì mổi ngày thì bạn sẽ thành công
DẤU HIỆU CỦA MỘT NGƯỜI ĐƯỢC PHẬT CHE CHỞ HỘ TRÌ - Thầy Thích Trí Quảng



Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45