VietBest

Full Version: Hư Vô Luận......
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29
(2018-04-27, 10:46 AM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Chờ oyyyyyyyyyyyyy.....thêm một nàng 888888888888 nữa....kekekekekk.... Rollin :chay: :chay: Rollin

Rollin Lol
(2018-04-27, 10:53 AM)Phương Vy Wrote: [ -> ]Rollin Lol

Vy Vy lại Tiểu HồLy nói nhỏ này nghe nè....VyVy cho Tiểu HồLy xem hình VyVy...xong cái Tiểu HồLy cho VyVy coi hình........................................................................................................................................................................................... anh Hư Vô.....ảnh đẹp trai mà ngầu lắm áh....là dân chơi một thời vàng son....  :chay: :chay: :chay: :chay:
(2018-04-27, 11:01 AM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Vy Vy lại Tiểu HồLy nói nhỏ này nghe nè....VyVy cho Tiểu HồLy xem hình VyVy...xong cái Tiểu HồLy cho VyVy coi hình........................................................................................................................................................................................... anh Hư Vô.....ảnh đẹp trai mà ngầu lắm áh....là dân chơi một thời vàng son....  :chay: :chay: :chay: :chay:

Biggrin Rollin LyLy ui!  love VyVy muốn xem hình của LyLy cơ. 

Còn ảnh của anh Hư Vô thì khi nào ảnh bỏ lên forum thì VyVy xem ké thui à.  Biggrin

VyVy sợ xem hình mí anh nhắm. Sợ tối về nhớ rồi tương tư LyLy ạ.  Biggrin
(2018-04-27, 11:04 AM)Phương Vy Wrote: [ -> ]Biggrin Rollin LyLy ui!  love VyVy muốn xem hình của LyLy cơ. 

Còn ảnh của anh Hư Vô thì khi nào ảnh bỏ lên forum thì VyVy xem ké thui à.  Biggrin

VyVy sợ xem hình mí anh nhắm. Sợ tối về nhớ rồi tương tư LyLy ạ.  Biggrin

Đợi ảnh post hình lên lâu lắm luôn áh VyVy.....exchange với LyLy đi...hihihihi....coi hình ai cũng vậy ...VyVy coi hình ảnh, LyLy cỏam ơn.... Rollin ........giờ này ảnh ngủ rồi...lát chiều của mình là sáng của ảnh.....ảnh dậy ảnh gượt cho mà biết tay.... Lol
(2018-04-27, 11:07 AM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Đợi ảnh post hình lên lâu lắm luôn áh VyVy.....exchange với LyLy đi...hihihihi....coi hình ai cũng vậy ...VyVy coi hình ảnh, LyLy cỏam ơn.... Rollin ........giờ này ảnh ngủ rồi...lát chiều của mình là sáng của ảnh.....ảnh dậy ảnh gượt cho mà biết tay.... Lol

Rollin Biggrin LyLy khôn quá chừng à. Dễ shương nữa.  love

Anh Hư Vô ảnh gượt LyLy để mang LyLy về tịnh xá của ảnh đó.  :banana.dance: Please
(2018-04-27, 10:02 AM)botoanthan Wrote: [ -> ]Cha nội có luận từ đời ông cố cho tới đời cháu chắt của cha nội cũng là hư vô. Chịu nhận cha nội là anh mù sờ voi chưa? mắc cởi chi mà biện bạch.

Uả......nếu luận cha nội chở lên ông tổ ông cố ......rồi sau này xuống cháu chít đều là HƯ VÔ thì sao lại gọi là mủ sờ voi.......mà phải nói là mù mà thấy......VÌ ĐÃ LUẬN RA TỔ TIÊN VẠN LOẠI TỪ HƯ VÔ MÀ CÓ.........đó là tri kiến.......là lấy tri thức mà kiến giác do đâu mà có vạn vật.

Nay chở lại vấn đề chính......

Mi nói ta mù sờ voi nhưng ta rõ ràng thấy HƯ VÔ SANH HOÁ VẠN VẬT NÊN TA LUẬN.......VÀ VÌ TRC KIA CHƯA AI LUẬN NÊN TA THẢO LUẬN VIẾT RA.......CHỨNẾU CÓ KẺ VIẾT RỒI TA VIẾT LÀM CHI???

Nhự vậy dù là ta viết sai cg nên viết luận ko phải cg nên luận......vì ít ra cg khai phá khởi đầu cho cái suy nghĩ của mình.......còn mi......mi nói cái câu "MÙ SỜ VOI" là mi học lóm của ai??? Bắt trc người thì phải hiểu......ý của câu nói đó là;

Có nhiều người ko biết(mù) mò tìm (sờ) rồi mỗi người một hướng và thấy cái thấy khác nhau......NHƯNG Ở ĐÂY BẢN LÃO KHÙNG NÀY LÀNGUỜI DUY NHẤT SỜ MÓ CÁI HƯ VÔ.

Bất kể ta thấy sai hay đúng cg chỉ mình ta viết ko ai khác......thế nên ko hợp với câu những kẻ mù sờ voi......mỗi người thấy một khác......ở đây chỉ có duy nhất mình ta luận......xưa nay chưa từng có ai luận hay sách vở viết như ta đây luận.......YES OR NO???

Mắc cở ko nhận ?

MI NHỚ CÃI CHO NHIỀU CHO HĂNG NHE...... ta xưa nay chưa biết ỷ thế lộng quyền...... dùúo là Mod hay là tôn chủ của Hư Vô Cung.
Chào Anh Chi....Em....


Để duc cãi nhau cho cái threat này mang nhiều ý nghĩa......cúi mong ae thoải mái input......."no ban nick" nếu quá thì duc sẽ dời sang War room.....
Chào......

Chúng ta có lẽ ko ai lại câu nói " cùng tắc biến.....và khi biến sẽ thông" nhưng mấy ai hiểu dc hay thấu đáo dc khi nào thì gọi là cùng và lúc biến thì làm sao biến >>>hoá........

Như đức có nói.....bản thể chân như làchan không tự nó là hư vô.......rõ hơn là Vo Thức......vì nếu vô nhất vật là không một vật thì không có chúng ta ko có cái gì thì lấy đâu ra mà nhận biết cái chan không của chính mình......như vậy gọilaf Vô Thức......vì có Vô Thức thì luật buộc phải có Thức hay HỮU THỨC.

cái Thức giác này goi là Thanh Điển vì nó ko nương nhờ vào vật chất mà tồn tại......giống như Điển của Sấm sét là tu trong mấy và mưa......sau đó nó tụ trong kim loại......như là ngày nay chúng ta dùng cho giây dẫn điện......<.>......tương tự như thế thì từ trường là gravity hay magnet đều là một thể y như THANH HAY TRƯỢC ĐIỂN.......nếu nói Black hole là một khôi có gravity unbeatable thì là thanh.....sau đó gravity của tinh tú hay planets cũng như điển/điện của sấm sét.....và cuối cùng là điện của Magnet cg là điện mà chúng ta sài ngày nay.
Tiếp theo.......

Như có nói thì nếu cái thức ban sơ là thanh điển thì như vậy cái trược điển là điện khí mà chúng ta dùng ngày nay để phát triển trong công nghệ Computing......CPU. Còn cái điển vừa thanh vừa trược chính là điện của Sấm Sét.

Sở dĩ đức dài giòng là để cho BĐ dễ hiểu sau này về sự CÙNG VÀ BIẾN ......hoá.

Khi nói tới CHỮ "CÙNG" thì chúng ta phải hiểu nó ko thể đi dc nữa......chẳng thể tiến bước hay phát triển dc chi nữa.......và vì Bản thể của Chân Như hay Hư Vô là vô nhất vật mà cg chính là Vô thức.....>>> nói cho rõ thì cái Hư Vô Chi Khí nó chỉ có thể gọi là Vô Nhất Vật hay không có gì......và sau cùng thì chỉ có thể nói là nó Vô Thức vì “không tự biết chính mình và bản thể của mình"

Cho nên cái Khí Hư vô chỉ có ther suy nghiệm ra ba bước là chân không hay vô nhất vật và cuối cùng là vô thức......,<>......rồi khi có thức thì cái thức giác đó chỉ có nhiệm vụ nhận ra bản thể của chính mình là không hay vô nhất vật.

Vì thế sau khi có thức thì cái thức này nó từ từ nhận ra chính nó là hư không....."vắng lặng tĩnh mịch".......rồi từ đó mà nó nhận ra hay mường tượng ra cái không nó là "không gian bao la" và từ đó mà cũng hiểu ra "không gian nó giãn nở vô tận"

Vô thức là bước cuối của ba bước.......giãn nở vô cùng cg thế......vậy bước GOM TỤ bao gồm galaxy star n planets là ba cái gom tụ cuối.cùng.........nhưng nó cùng hàm chứa vô thức và thức là gravity trong đó.

CHÍNH VÌ GIÃN NỞ MÀ BUỘC PHẢI CÓ GOM TỤ......GRAVITY..........HIHIHIHIHIHIHI MỌI THỨ CHỈ LÀ TRI THỨC NƯƠNG NHỜ TRI THỨC MÀ CÓ.

Thử hỏi mấy anh khoa học gia ngày nay........nếu mọi thứ là do "TAI MẮT rõ hơn là lục súc thấy nghe rờ mó rồi báo cáo chuyển thể sang sóng não truyền về tâm não cho chúng ta biết thế giới bên ngoài này........vậy tay chân và tai mắt mũi cũng đều là sóng não.......CHỨ THẬTTUỚNG NÓ RA SAO CHÚNG TA LÀM SAO KHẲNG ĐỊNH???

Rảnh sẽ tiếp
Chào......

Tại sao "cùng thì biến......" tất nhiên khi biến thì thông ......ko cần nói ai cg hiểu......nhưng tại sao khi cùng thì biến???

Cũng có câu "Trời ko có đường cùng cho ai" tại sao và vì sao???

Như đức hay nói......vì bản thể vốn là không có gì......"vô nhất vật" là hư vô chi khí......(RÕ HƠN LÀ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT THỨ CHI KHẢ DĨ CÓ THỂ TỒN TẠI)......mà nếu như xự việc hay hiện trạng của bất cứ cái chi nó ngưng kết và tận cùng ko tiến hoá thì nó biến để nó thông cho hết "CÙNG".......(VÌ KHI XỰ VIỆC CÙNG THÌ CÁI CÙNG ĐÓ NÓ HIỆN HỮU VÀ TỒN TẠI....nên nó phải biến....>>> chính vì thế mà khi suy diễn hay tiến trình nương theo từ hư vo sang vô nhất vật rồi vô thức thì cái vô thức ko thể phăng ra hay phát triển ra thêm dc nữa.......NÊN GỌI LÀ CÙNG.

Nếu như từ chân không rồi nương theo mà hiểu ra chân không là không có gì........và tất nhiên mường tượng ra cái không có gì nó là empty space hay không gian......thì ta gọi đó là NƯƠNG THEO MÀ SANH HOÁ........HAY LẤY CÁI GỐC MÀ THUẬN THEO MÀ SANH HIỆN.......TRONG KHI NẾU LÀ BIẾN THÌ GỌI LÀ NGHÍCH CHUYỂN MÀ HOÁ SANH.

Vì thế khi nương theo vô nhất vật mà sanh ra không gian giãn nở thì gọi là Thuận Sanh....../còn từ cái Giãn Nở mà Sanh ra GOM TỤ thì gọi là NGHỊCH SANH.......LÀ ĐẢO LỘN SANH CHUYỂN.

Hihihihihi duc chỉ nói ít mong hiểu nhiều........vào thời này chúng ta làm cho mọi thứ cùng cực.......chính là gây tạo cái mầm sắp xảy ra biến sanh nghịch sanh.......đảo lộn thiện địa để biến dời thiên địa.
Chào.....

Chúng ta có thân và tứ chi......mỗi một chi là tay chân thì phân ra ba phần......cũng như galaxy , star và planets......thì cũng là phân chi ba phần.......nhưng cái tận cùng ko phải là Planet.......mà là volcanoe.........vậy nó phân 4 bước ư??? Ko phải.......bở khi nhìn lại cái thứ nhất là galaxy thì galaxy nó ko thuộc dạng magma/nham thạch.......cũng như thân ta tuy thân có tứ chi cộng với ba phần của mỗi chi là 4 hay sao....??? CHÚNG TA SẼ XEM SÉT LẠI RỒI TÍNH SAU ĐỂ ĐỊNH RA CÁI TẬN CÙNG.......vì khi biết tận cùng thì sẽ hiểu dc do đâu mà sanh biến......thí dụ như khi volcanoe tận cùng thì nó buộc phải nghịch sanh đảo lộn từ hoả sang thuỷ mà sanh biến.......từ từ để duc nhai lại.

Nếu chúng ta nhìn vào sự biến hoá sanh hiện của vạn vật từ thổ nhưỡng phong thuỷ cùng vạn vật cỏ cây cầm thú và con người......thì;

Ngay khi quả đất nguội thì nó mới khả dĩ hoá hiện ra núi lửa......rồi do khí chuyển từ nóng sang lạnh mà cái hơi đó tụ lại làm mây làm mưa......sau rốt nó sanh hiện ra cây cỏ.

Nhìn cho kỹ suy cho tỏ thì thấy cái to lớn phân chia sanh hoá ra cái nhỏ bé......tức là núi lửa thì có nhiều sông ngòi kinh rạch......và sông ngòi cũng sanh ra biết bao nhiêu cây cỏ.....<nay vì lý lẽ công bằng>......mà cây cỏ nó cũng phải hàm chứa dung nạp những thứ sanh thành có trc nó là núi lửa và sông ngòi......cho nên nó có thể tánh của thuỷ khi sôngd và khi chết nó chuyển hoá sang hoả là lửa của núi lửa.
Chào huynh Hư Vô. 

Vẫn khỏe chứ? 

NR đăng bài, sẵn ghé qua thăm láng giềng.  Cheer

Thấy huynh lúc này, phòng Cao Đài có vẻ nhộn nhịp dữ.  Cheer

NR hỏi thăm và tiện tay mời ly bia chay.  Cheer Sẵn huynh ghé qua, có gặp Lão Hỹ thì mời giùm NR một két. 

Thấy bạn RH cũng vẫn phong độ như xưa, thơ tình lai láng dạt dào quá trời.  Cheer

Không biết còn số bạn bè còn lại tản mạc phương nào. 

"Hỡi những người muôn năm củ
Hồn ở đâu bây giờ?" (laugh)

Thân mến

NR  Cheer
Huynh NR.

Khoẻ ko.......? đức cg có sang viếng Phật môn......thấy bên đó ngai Annam và Caothang tôn giả cả hai thật là Điển Tích ung dung.

Còn Rừng Honag "Đông Tà" lão quái Thi Thơ sẽ bất tận như tiếng mõ của Huynh..........hihihihihihi

Lão Hỷ ko biết lúc này ra sao......lâu duc cg ko ghé bên đó.

Hiền Huynh.........an lạc.
Chào.......hôm trc đang viết dở dang nay xin tiếp;

Như BĐ thấy vì cái lớn phân chia thành cái nhỏ mà cái nhỏ lại nằm trong cái to lớn......như chúng ta trong quả đất và quả đát trong hệ mặt trời rồi hệ mặt trời thì trong galaxy.....v..v.....

Vậy làm sao để cái to lớn nó cũng nằm trong cái nhỏ......để cho công bằng??? Vì lẽ cái to lớn thì nó phân chia giãn nở phát tán mà sanh hoá ra cái nhỏ........thế cho nên cái nhỏ nó buộc phải thu hút gom tụ để hình thành giống như cái to lớn......."để khả dĩ có thể hàm chứa cái to lớn" như cây cỏ sau khi thu hút vật chất của thuỷ/hoả thì khi sống nó là thuỷ lúc héo khố chết nó là hoả.

Nhưng vì một cái thì quá vĩ đại vô tận còn cái kia thì ngày một nhỏ lại........mà mỗi một bận tiến hoá thì cái nhỏ càng nhỏ mà lại phải hàm chứa càng nhiều nhiều nhiều tới vô tận .....>>>bởi không gian là vô tận và to lớn vô cùng.

Cho nên chúng ta thấy sau cây cỏ là loài thu hút vật chất.......rồi tới côn trùng sâu bọ chúng chỉ có nhiệm vụ nuốt đất hay nhai lá cây và thải ra để nuôi thân.......nhưng ngày một phát triển và để khả dĩ có thể thu nạp nhiều thứ trong một hình thù bé nhỏ như con kiến hay con dế.......thì chúng bắt đầu có cái râu trên mắt để dò đường ghi nhớ thu thập dạng vô hình.......cũng như tai nghe và mũi thở ra vào.......v..v.... dần dà phát triển như người hoàn chỉnh.

Chúng ta thấy......giun hay kiến nó ko có mắt........hoặc cá ko có sài lỗ mũi.......cá heo thì có sài. Cũng như chim chúng ko có hai lỗ thải như loài trên bộ là lỗ tiểu và đại tiện......>>> tóm lại có thể thấy và hình dung vạn vật từ thổ là nham thạch sanh ra rồi biến hoá sang thuỷ và cây cỏ rồi côn trùng thấp sanh hoá căn........sau tới noãn thai khi phân chia thượng là chim trời di chuyển hai cánh là tay.......hạ là cá dưới nước di chuyen 2 chân..........rồi lại hợp nhất hoá ra loại trên bộ đi bằng 4 chân.......rồi tiến hoá tới loài người ko còn phân chia thượng hạ nhưng sự phân chia hàm chứa bên trong chính con người đó di chuyển bằng chân xử dụng tay.

Tuy tứ chi hai chân hai tay cả thảy là 4 phần.......nhưng khi hai tay dang hai chân dạng thì có hiện tượng chữ X......là đồ thì của lý số 13579 trong Lạc Thư Đại số. Và vì bởi Lạc Thư là chuẩn mực cho vạn vật hình thành cho nên chúng ta thấy tất cả động vật có chi đều phân ba phần.

Chúng ta thấy tuy 9 con số nhưng số tổng là 10.......vì 1+9=10, 3+7=10 ...v.v..... cho nên tuy ngón ta phân chia tam thai mà có 10 ngón..... NHƯ VẬY TUY 3 PHẦN NHƯ PHÂN DƯ SỐ LÀ ĐỂ NỐI TIẾP DIỄN BIẾN ......Từ chỗ này sang chỗ khác.....thí du;

Galaxy star, planet đó là ba phân mô hình......còn khi luận về chất của ba phần đó thì chỉ có star và planet thì mang tính chất nham thạch......tuy galaxy cung bao hàm chứa cả nham thạch nhưng nó giống như nước ở dạng mây và hơi nóng.......ko thể giống dc với lúc cô đọng thành thuỷ chảy thành giòng dc.

Phần này duc viết ko cô đọng dc ý......thôi cg cứ post để sau này nhớ.
Chào...

Chúng ta thấy núi lửa là volcanoe khi ẩn trong lòng đất thì thân nó mới tròn và full size thân dài như thân rồng răn.......còn như nó lộ thiên trê b mặt chảy theo giong thì nó chỉ có half ......kiểu như cn rắn hay cây mía bị chẻ làm hai.......cũng một kiểu áp ụngcho sông ngòi và thuỷ ngần chảy trong lòng đất.

Cho nên chúng ta thấy cây co là sự kết hợp giữa hai thứ lại mà phải bao hàm thuỷ hoả phân ngôi dành thời.......nhưng từ điểm này mà chúng ta hiểu ra dc và nhận thức dc là......nếu bản thể là nguyên nhất (tức là full size) thì chúng ta ko thể thấy dc vì nó vô hình ẩn tàng......nếu nó hiện hình thì nó chỉ có thể là một nửa.....nói cho rõ......âm dương hợp nhất là hư vô chi khí hay chân như.......cũng nên nhắc và nói trc là tuy cây cỏ thì thân nó là full size, nhưng đó là nói cái vòng tròn của thân hay cành nhánh thôi.......chứ nguyên một      Cây thì Rễ là một nửa ẩn sâu dưới đất.......đây chính là lý lẽ của tạo hoá........

Cũng thế nhìn vào cây chúng ta có thể thấy chữ cùng tắc biến ....và biến để thông....nếu lấy thân cây chơ trụi ko hoa lá thì nó là bước đầu tiên......sau tới là lá cây là bước thứ hai......(vì trong lá cũng có đường gân phân chia y như thân cây có cành nhánh......và bước thứ ba chính là hoa quả........sau khi tới hoa quả là bước cuối cùng sẽ sanh biến........vì thế trái cây sẽ sanh ra sanh mạng là sâu bọ và nuôi sống vạn vật.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29