VietBest

Full Version: Hư Vô Luận......
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29
chào.......

như chúng ta thấy......con người khi giao cấu thì tinh trùng là cái từ nam nhân chạy sang người nữ......và tử cung là hình dạng của chữ X........và cái tinh khí đó sau khi thu nạp âm chất là vật chất thì hoá sanh ra chúng ta.......cũng như núi lửa .....và cũng là khí nóng......lúc chui ra từ lòng đất thì phun trào ra phân chia vạn nẻo......nếu chúng ta hình dung cho rõ cho kỹ thì nham thạch đó cũng dc thu gom vào cái lỗ núi lửa trong lòng đất......và phun trào lên trên ra bên ngoài theo dang chữ X.

chúng ta thấy thuỷ khi mưa xuống thì nó cũng form cái dạng chữ X......tức là những giòng suối con rạch từ trên núi sẽ tụ gom lại một giòng chảy và cuối cùng thì chảy ra biển phân chia muôn nẻo.........tất nhiên chúng ta có thể nói nó chỉ gom dc nửa chữ X.......nhưng thuỷ là nước mưa khi thấm vào lòng đất sẽ dc thu hút vào rễ đưa lên cây mà sanh hoá phân chia theo dạng chữ X.

nói chung lại là......mọi thứ khi gom tụ lại và phát tán lan toả ra thì biến dang sanh hoá khác đi........tạm thời BD hiểu tới phần này.

nay nói lại 2 cái hình trên.......thì vì lẽ chúng ta đi ba bước theo Tam Tài,Bảo, Thai......cho nên bước đầu tiên thì :

ban sơ vạn vật chưa một thứ gì gọi là "vo6 nhất vật" vì ngay cả cái không có gì chưa có chi và vô nhất vật cũng ko hề có.......vì thế nó chẳng là cái giống gì hay có cái thứ chi.....??? ngay cả thức giác cũng ko có......khi nói thức giác tức là thức biết mình "sense" chính mình và bản thể của mình.......nhưng vì chưa một vật và cũng ko hề biết bản thể của mình là "vô nhất vật" cho nên chỉ có thể gọi hiện trạng lúc ban sơ vô thỷ này là "vô thức" bởi bản thể ko hề biết chính nó là không có gì chưa có chi hay vô nhất vật.

như vậy bản thể lúc ban sơ tự nó là AKA "VÔ THỨC"

vì thế cái "vô thức " này nó cũng vi phạm điều luật ban sơ là "vô nhất vật" cho nên nó buộc phải chuyển hoá sang THUC.......từ vô thức.....>>> BD và mọi người xin nhớ cho kỹ:

khi nói trạng thái hay bất cứ sự kiện gì hiện diện và sảy ra trong bản thể.......thí dụ như cái Vô Thức........nếu nó cứ mãi ở với trạng thái đó ko thay đổi thì nó chính thật là Vô Thức hay Vô Nhất Vật......và cái quan trong hơn hết......là nó ko thể có cái gì neutralise cái bên kia dc .......mà chỉ có thể dùng cái đối lập mà phá tan đi.....như nếu:

chúng ta nói do bởi bản thể ko tự biết bản thể thì gọi là "vô thức" vậy tự cái vô thức đó ko thể tự biến mất đi y như nó tự hiện ra dc......mà nó buộc phải có cái thức thì mới phá tan cái vô thức dc.

cũng như đức lý luận nói.......do bởi bản thể là chân không......tức là không có gì hay vô nhất vật.......vậy tuy nó là chẳng có chi dù là cái vô nhất vật.......hay không có gì........nhưng nếu cứ mãi mãi với hiện tượng trạng thái Chân Không đó thì nó đích thực là không có gì.......mà cái không có gì này do trụ theo thời gian lâu lâu lâu thật lâu thì nó đích thực là không có gì.......và nó chỉ có thể phá nếu như có cái gì đó hiện ra.......chứ ko thể từ từ có thì từ từ mất đi dc........chính vì thế mà bản thể khi hình dung ra cái không tánh và mường tượng ra không gian bao la thì nó sanh ra cái gom tụ.........nhưng chính cái gom tụ cũng ko thể gom mãi rồi ra cái có dc......mà chính cái gom tụ đó phải nổ tung văng ra thì mới sanh hoá ra cái có.......hãy nhìn cái nham thạch .....nó nổ tung ra rồi mới hoá sanhchuye63n dạng sang thứ khác........cũng như mưa tụ lại thành nước......thì cũng phải lộn ngược sang cây cỏ mới sanh hoá sang thứ khác dc...

như vậy.....bước đầu tiên của tam thức là:

chính cái vô thức và thức hình thành......tại chỗ này đều là vô vi chân thể vô hình tướng.......sau đó thì cũng cái vô vi nhưng nó lập đề phác thảo cho cái hữu hình nương theo mà hình thành.

vậy cái hình đức vẽ mấy cái hình tròn bằng nhau gom lại theo kiểu 2D thay vì 3D là hình có nhiều hình tròn to nhỏ gom lại thành kiểu như từ trường...........

hôm nay chỉ nói tới đây......vì đức chưa biết nói làm sao đe63 cho dễ hiểu.......dù đức đã biết thủ thế hai tay ra sao để thu nạp chân khí xoay tròn thuận nghịch để nâng cao từ khí "gravity" ngày một mạnh......nhưng vẫn chưa biếtva65n dụng tay và bàn tay sao cho phản cung là văng ra để tạo tác.

xin BD nhớ là lòng bàn tay chúng ta có đầy đủ cơ tạo tác......đức có nói rồi và viết rất nhiều........muốn đoạt cớ tạo hoá là phải truy tìm tự chính mình.......đừng nương dựa bất cứ ai.

sẽ viết tiếp
Hello Hư Vô, anh tên là Đức?
Cho em hỏi: - tại sao anh muốn tu tập ? Vì muốn được nhẹ nhàng giải thoát khỏi những đau khổ của kiếp người? Hay lý do tại sao ?
Anh đã bắt đầu tu từ bao lâu rồi ? Tu như vậy, làm sao anh đè nén được tâm ma aka thất tình lục dục ? Có phải đè nén được nó rồi thì anh cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn ? Hay vẫn đau khổ, cô đơn??? 
DC thắc mắc khá nhiều, mong anh giải đáp. Cám ơn anh Hư Vô (DC thích nick này hơn)  :full-moon-with-face4:  :sunflower_1f33b: Innocent
(2018-04-06, 02:37 PM)dzuicuoi Wrote: [ -> ]Hello Hư Vô, anh tên là Đức?
Cho em hỏi: - tại sao anh muốn tu tập ? Vì muốn được nhẹ nhàng giải thoát khỏi những đau khổ của kiếp người? Hay lý do tại sao ?
Anh đã bắt đầu tu từ bao lâu rồi ? Tu như vậy, làm sao anh đè nén được tâm ma aka thất tình lục dục ? Có phải đè nén được nó rồi thì anh cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn ? Hay vẫn đau khổ, cô đơn??? 
DC thắc mắc khá nhiều, mong anh giải đáp. Cám ơn anh Hư Vô (DC thích nick này hơn)  :full-moon-with-face4:  :sunflower_1f33b: Innocent

Chào......

Đúng tên đức....

Aduc tu vì thấy mình sai.....(tu là xửa......xửa cái sai của mình)......vì khi sai thấy ko thoải mái.......thí dụ kẻ trộm cướp lo toan sợ hãi khi trộm cướp nên nó lấp lóm thấp tha thấp thỏm.......nguoi làm phải thong thả tự nhiên.......nên aduc xửa tánh tu tâm.

Ko đè nén THẤT TÌNH LỤC DUC dc....... càng đè thì càng sai.......tại sao???

Trc hết phải nói rõ cái gì là thất tình lục dục;......nói rõ thì quá dài thôi tạm ngắn và gọn.......là ái tình nam nữ.

sở dĩ trai gái khó bỏ luyến ái và mọi thứ đều do luyến ái mà ra hết là vì........khi trai gái giao thoa là ;MỞ CỬA CHO CHÚNG SANH NHẬP THẾ........TỨC LÀ MUỐN SANH RA ĐỜI THÌ PHẢI CHUI TỪ HAI CÁI LỖ ĐÓ MÀ RA.

nên chi chúng sanh nếu còn mê cõi Phù Sanh luyến kiếp hồng trần thì ko thể bỏ ÁI TÌNH LỤC DỤC.

aduc ko bỏ cõi lục dục mà chính ái tình nó bỏ aduc.....(đức chưa từng dc ai thương chưa biết mùi tinh yêu..).....aduc ko bỏ người thân thuộc nhưng chính họ bỏ aduc.......aduc ko bỏ cõi đời này nhưng cõi đời này đào thải aduc.

Nếu chúng ta lánh xa họ và cuộc đời này thì chúng ta trốn nợ tạm ngưng trả chứ chưa tuyệt dứt nợ vậy.
Chào.......


đức sài lại ipad viết ko tiện......vả lại duc công phu luân chuyển chưa thuần thục........còn nhiều mơ hồ nên chỉ viết khi tự tin BĐ hiểu duc nói gì.....

Sẽ rất mau
Chào......BĐ.

Do bởi vô thức mà phải sanh ra thửc cho quân bình sự việc......vì thế khi thức bản thể của chúng sanh là cái tâm nhận định hay nhận thức ra cái bane thể của mình chính là "Không"

Vì khi nói vô thức tức là do bởi chúng ta ko hiện hữu chưa có nên ko hề biết chính mình là "chân không" thành ra khi có thức thì chúng ta "buộc phải nhận thức ra bản thể của mình" đây là thiên mệnh di chỉ của Hư Vô Chi Khí.

Từ vô thỉ ......tức là khi lần về nuyên thuỷ khai khởi thì chúng ta ko thể có cái mốc ban sơ khởi đầu từ lúc nào dc......chính vì thế mà bản thể chỉ có thể gọi từ "vô thỉ" hay "vô thuỷ vô chung".....cho nên trc khi hiểu đạo căn ........thì khỏi bàn vì trong "mông lung mờ mịt.......tức là chưa nhận thức ra chính mình........sau đó thì nhận ra chính mình là "Liễu Ngộ" sau khi hiểu dc thì gọi là "Định" và từ Định sanh Huệ ........và cái Huệ này tiếp mãi cho tới vô cùng............bởi vì nó "vô Chung’’ ko có chung cuộc.

đức sẽ luận tiếp sau khi khai thông những mắc rối......
chào......

như chúng ta thấy sự di chuyển của sự vật dù là hướng nào thuận nghịch hay thăng giáng đều là có lý của nó......nhưng khi nó thối chuyển tận cùng phản bổn thì nó buộc phải nương theo cái đối lập mà thành.......thí dụ:

do cái giãn nở của không gian mà có gom tụ.......và vì không gian là tĩnh mịch nên gom tụ phải rung chuyển lung tung  cũng như ko gian tối tăm cho nên khi gom tụ nó sẽ bừng sáng .......nhưng nếu ta suy luận cho kỹ thì thấy cái lý của bừng sáng là cái chính cuộc của không gian hàm chứa gom tụ.......bởi lẽ nếu cái gom tụ nằm trong không gian bao la vậy tức có nghĩa cái không gian bao la nó chứa đựng cái gom tụ.......vì thế cho nên khi gom tụ nó phải hình thành cái bừng sáng phát sáng hay nổ tung văng ra ngoài dù đó là ánh sáng hay vật chất.

như vậy lúc không gian chưa hình thành gom tụ thì chưa hàm chứa cái gom tụ bên trong......mà một khi gom tụ là tinh tú hàm chứa bên trong thì cái không kia như là cái bong bóng có chứa đựng bên trong tinh tú. 

như vậy sự phản phục dc nhìn thấy hay dc kết thành là có thể thấy dc.

cũng như núi lửa khi phun trào ra ngoài thì sự phun trào là do sức ép của bên trong quả địa cầu do cái nóng từ lõi sôi trào dâng.......vậy nham thạch phun ra là giải toả sức ép cái nóng sôi trào đó.......sau khi ra ngoài nó cũng nguội để phát tàn cái hơi nóng đó tiếp tục.

ngược lại lý luận lúc ban sơ thì là vì nhờ có cái nhận thức của không gian là giãn nở do cái hiện trạng không gian thì bao la vô tận......cho nên không gian nó buộc phải có cái gom tụ để quân bình.

bận đọc nhớ cho kỹ......do bởi cái nhận thức sự kiện không gian là giãn nở mà có gom tụ........

chứ nếu ko nhận thức cái giãn nở thì gom tụ ko thể có.......vậy kẻ tu luyện nội công ko tich Đức tức là hành thiện một cách thi ân bất cầu báo thì ko thể thu nạp chân khí........ do bởi nếu ta ko chính thức nhận định bản thể là chan không và thu nạp chân không thì sao mà thu nạp chân khí là nguyên bổn???

nói lại cai hơi nóng phun trào từ nham thachj sang tới khói rồi tụ thành mây.......khi mây hoá lạnh thì sẽ ngưng tụ và kết hợp thay vì phát tán lan toả ........để thành hạt mưa rơi rớt chở lại mặt đất.......

vậy từ nham thạch là 1 sau tới khói từ núi lửa là 2.....và mây là 3.......tuy mây khói như nhau nhưng mây thì lạnh còn khói thì nóng vả lại khói thì có nhiều bụi đất lẫn chung vào trong khi mây thì có lẽ càng lên cao thì cái nặng nề bị phân loại rơi xuống đất rồi.

quay lại thêm một bước nữa về cái hình đức post ở trên.......chúng ta thấy đức lấy những hình tròn kết nạp gom góp lại để lập thành mà phát triển theo cái có thể:

và nếu như gom theo kiểu hình tròn nào cũng như nhau.......tức la chỉ có hình tròn và đều y như nhau ko sai lệch.......thì chúng ta thấy sẽ có 7 cái gom lại thì sanh biến hoá.......hay nói cho rõ là khi gom lại tới mức ko thể gom nhỏ nữa....."tức là những hình đã sát nhau"

thì có một cái nằm giữa và 6 cái nằm trong......vậy cứ hễ có 7 cái tụ lại thì cùng.....vật cùng tắc biến......biến tất thông......cho nên sau khi cùng tận sanh biến thì cái biến là phân chia chính cai gom tụ đó. nếu chúng ta nhìn thì thấy khi chia cắt cái hình đó thì chỉ là chia cái hình tròn ra là ba lần.......nương theo cái rãnh củ những hình tròn khác làm chô cho sự phân chia........vì nếu ko nhờ có cái gom tụ 6 cái bên ngoài thì là sao làm chỗ cho cái hình tròn phân chia làm hai......? thế cho nên chính cái gom tụ đó nó hình thành ra cái thế để chia cắt phân đôi.

và khi phân chia cắt đôi hình tròn thì sanh hoá ra hình diamon hay con bài rô.

sau phần này đức sẽ lý luận tiếp để BD hình dung sự tiến hoá từng bước cũng như là việc luyện khí thu nạp âm dương của vạn vật......

do bởi định luật "vạn vật hấp dẫn" cho nên nếu chúng ta có thể thu nạp thì khi thu nạp đầy đủ nguyên khí sẽ có công dụng bất ngờ.......tỷ như khi gom tụ đủ 7 c1i hình tròn thì sẽ có cơ phân chia cắt đôi chúng ra........... hay như nói khi gom tụ tới mức nước thành sông thấm vào lòng đất thì là lúc hồi dương phản bổn mà hoá sanh ra cây cỏ dưỡng nuôi vạn vật sanh sôi nảy nở vậy.
(2018-04-09, 05:47 AM)Hư vô Wrote: [ -> ]Chào......

Đúng tên đức....

Aduc tu vì thấy mình sai.....(tu là xửa......xửa cái sai của mình)......vì khi sai thấy ko thoải mái.......thí dụ kẻ trộm cướp lo toan sợ hãi khi trộm cướp nên nó lấp lóm thấp tha thấp thỏm.......nguoi làm phải thong thả tự nhiên.......nên aduc xửa tánh tu tâm.

Ko đè nén THẤT TÌNH LỤC DUC dc....... càng đè thì càng sai.......tại sao???

Trc hết phải nói rõ cái gì là thất tình lục dục;......nói rõ thì quá dài thôi tạm ngắn và gọn.......là ái tình nam nữ.

sở dĩ trai gái khó bỏ luyến ái và mọi thứ đều do luyến ái mà ra hết là vì........khi trai gái giao thoa là ;MỞ CỬA CHO CHÚNG SANH NHẬP THẾ........TỨC LÀ MUỐN SANH RA ĐỜI THÌ PHẢI CHUI TỪ HAI CÁI LỖ ĐÓ MÀ RA.

nên chi chúng sanh nếu còn mê cõi Phù Sanh luyến kiếp hồng trần thì ko thể bỏ ÁI TÌNH LỤC DỤC.

aduc ko bỏ cõi lục dục mà chính ái tình nó bỏ aduc.....(đức chưa từng dc ai thương chưa biết mùi tinh yêu..).....aduc ko bỏ người thân thuộc nhưng chính họ bỏ aduc.......aduc ko bỏ cõi đời này nhưng cõi đời này đào thải aduc.

Nếu chúng ta lánh xa họ và cuộc đời này thì chúng ta trốn nợ tạm ngưng trả chứ chưa tuyệt dứt nợ vậy.

Ohh, vậy là anh chưa từng yêu ai ? Hay tại do đã có người phụ tình anh, nên anh sợ không còn muốn tìm hương vị của tình yêu ?

Người thân thuộc từ bỏ mình, chắc là cũng có lý do gì lớn lắm không tiện nói ra thì anh không cần nói, nhưng đối với DC thì đây là 1 niềm đau đớn thật khó hàn gắn, làm đau nhói tâm tư ...[Image: khoc.gif][Image: khoc.gif][Image: khoc.gif]
(2018-04-09, 05:47 AM)Hư vô Wrote: [ -> ]Chào......

Đúng tên đức....

Aduc tu vì thấy mình sai.....(tu là xửa......xửa cái sai của mình)......vì khi sai thấy ko thoải mái.......thí dụ kẻ trộm cướp lo toan sợ hãi khi trộm cướp nên nó lấp lóm thấp tha thấp thỏm.......nguoi làm phải thong thả tự nhiên.......nên aduc xửa tánh tu tâm.

Ko đè nén THẤT TÌNH LỤC DUC dc....... càng đè thì càng sai.......tại sao???

Trc hết phải nói rõ cái gì là thất tình lục dục;......nói rõ thì quá dài thôi tạm ngắn và gọn.......là ái tình nam nữ.

sở dĩ trai gái khó bỏ luyến ái và mọi thứ đều do luyến ái mà ra hết là vì........khi trai gái giao thoa là ;MỞ CỬA CHO CHÚNG SANH NHẬP THẾ........TỨC LÀ MUỐN SANH RA ĐỜI THÌ PHẢI CHUI TỪ HAI CÁI LỖ ĐÓ MÀ RA.

nên chi chúng sanh nếu còn mê cõi Phù Sanh luyến kiếp hồng trần thì ko thể bỏ ÁI TÌNH LỤC DỤC.

aduc ko bỏ cõi lục dục mà chính ái tình nó bỏ aduc.....(đức chưa từng dc ai thương chưa biết mùi tinh yêu..).....aduc ko bỏ người thân thuộc nhưng chính họ bỏ aduc.......aduc ko bỏ cõi đời này nhưng cõi đời này đào thải aduc.

Nếu chúng ta lánh xa họ và cuộc đời này thì chúng ta trốn nợ tạm ngưng trả chứ chưa tuyệt dứt nợ vậy.

Tiểu HồLy vô tình đi lạc vào đây...âu cũng là cái duyên...thôi thì tuỳ duyên vậy...cõi Ta Bà không nặng nợ với ai vậy mà hay...vì cuối con đường thì chỉ vỏn vẹn mình ta với trời đất bao la...và rồi cũng sẽ tan vào hư không thôi....Tiểu HồLy chúc anh toại toàn tâm toàn ý nguyện.
(2018-04-26, 12:17 PM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Tiểu HồLy vô tình đi lạc vào đây...âu cũng là cái duyên...thôi thì tuỳ duyên vậy...cõi Ta Bà không nặng nợ với ai vậy mà hay...vì cuối con đường thì chỉ vỏn vẹn mình ta với trời đất bao la...và rồi cũng sẽ tan vào hư không thôi....Tiểu HồLy chúc anh toại toàn tâm toàn ý nguyện.

Trùi! Có duyên mới đi lạc mà tình cờ gặp gỡ chốn này...chẳng hay thiện nữ Tiểu Hồ Ly có gặp Đại Hồ Ly chưa ? 
Sao không kéo người tìm cõi hư vô ấy trở lại trần gian, mà nỡ để chàng lửng thửng đi vô vùng núi cao đầy lam sơn, chướng khí ...cô quạnh vò võ đoạn ....ơ .... trường!??  Biggrin Cheer Lol Please :chay:
Thêm một anh mù sờ voi lại ra lò. Ai đời luận hư vô.
(2018-04-26, 01:32 PM)botoanthan Wrote: [ -> ]Thêm một anh mù sờ voi lại ra lò. Ai đời luận hư vô.

Em bé này đã bót.th rùi, hãy còn sờ được cái đui voi  Cheer Biggrin Biggrin Rollin Lol
(2018-04-26, 02:36 PM)dzuicuoi Wrote: [ -> ]Em bé này đã bót.th rùi, hãy còn sờ được cái đui voi  Cheer Biggrin Biggrin Rollin Lol


Bộ mù sao phải sờ voi.
(2018-04-26, 03:00 PM)botoanthan Wrote: [ -> ]Bộ mù sao phải sờ voi. 


Chưa mù, đã bó t.th, chân tay đều bị bó, mà vẫn sờ được cái đuôi voi, thế là giỏi  Cheer Biggrin Lol Lol Lol
(2018-04-26, 03:07 PM)dzuicuoi Wrote: [ -> ]Chưa mù, đã bó t.th, chân tay đều bị bó, mà vẫn sờ được cái đuôi voi, thế là giỏi  Cheer Biggrin Lol Lol Lol

Hồi sáng tôi đọc một post bạn dzuicuoi viết cụm chữ "bót.th" mà không hiểu ý muốn nói gì, cứ suy nghĩ... :-)

Chiều nay đọc lại post thứ hai trên thì mới hiểu đó là chữ viết tắt của botoanthan.

Phải tự khen mình chiều nay tự nhiên thông minh đột xuất sau một thời u minh :-)
(2018-04-26, 01:07 PM)dzuicuoi Wrote: [ -> ]Trùi! Có duyên mới đi lạc mà tình cờ gặp gỡ chốn này...chẳng hay thiện nữ Tiểu Hồ Ly có gặp Đại Hồ Ly chưa ? 
Sao không kéo người tìm cõi hư vô ấy trở lại trần gian, mà nỡ để chàng lửng thửng đi vô vùng núi cao đầy lam sơn, chướng khí ...cô quạnh vò võ đoạn ....ơ .... trường!??  Biggrin Cheer Lol Please :chay:

hihihihi...Xuống câu 6 vọng cổ cũng ngọt mùi dử hén????????...tỷ ĐHL không cho Tiểu HồLy tới gần Âm Dương giáo chủ đâu....tỷ ấy nói để Âm Dương giáo chủ tịnh mà luyện khí công áh!...bữa nay lở đi lạc thôi....bây giờ Tiểu HồLy phi trước cho chắc ăn....chị DzuiCuoi ở lại chơi dzui dze ạh!.... Rollin :chay: :chay: Rollin
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29