VietBest

Full Version: Hư Vô Luận......
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29
chào.....

như BD thấy vạn vật đều thụ hưởng âm dương mà hoá thành...... dù chúng ta cố chấp mấy thì cũng phải hiểu cha mẹ là sanh thành chi chủ ra chúng ta......mà cha mẹ chính là âm dương chi Đạo.... ko có nhất âm nhất dương là cha mẹ này thì ko thể có chúng ta...... 

cho nên chúng ta cg nương theo đó mà thấy cái lẽ sanh hoá của âm dương chi đạo=>>> từ đơn giản như cỏ cây thì phân từ bông đực với cách này hay cách khác thiên di sang bông cái mà  thụ thai kết tinh.......cũng như tinh là sperm từ cha sang mẹ gặp trứng mà thu thai..... chuyện kế tiếp ra sao thì cũng sẽ bàn nhưng là sau này khi có thời gian rảnh duc sẽ nói thêm để minh chứng mọi biến hoá đều theo hình vẽ tròn vuông......còn hiện nay duc chỉ gói gọn chuyện sanh hoá của âm dương.

như chúng ta biết Columbus từ Europe thiên di sang America tìm ra tân thế giới là Mỹ châu..... tuy nói tìm ra tân thế giới chứ thật ra châu Mỹ lúc đó đã có vô số dân cư từ chục thậm chí cả trăm ngàn năm. cg như Đạt Ma tổ sư từ Tay phương sang Trung hoa truyền Đạo.....cg ko phải China chưa biết gì về Đạo mà chỉ là một giống khác hay một chủng loại khác chào lưu mới dc truyền bá sang vậy thôi.

như vậy chiếu theo phấn hoa hay tinh/sperm thiên di để truyền giống thì sau khi tinh trùng là sperm vào âm căn của người nữ một cách vô hình vô tướng. (vô hình vô tướng là nói theo cách nhìn con tinh trùng chưa hoá hình còn trong thức tạng) và sau đó thì thai nhi hình thành và lớn nhanh để chui ra vs hình hài rõ rệt.

nói cách khác là khi vào thì vô hình vô tướng nhưng sau khi chui ra thì hữu tướng có hình rõ ràng. vậy BD đã tạm hiểu là cách sanh hoá của âm dương đều lấy đó mà suy luận mà vạn vật biến hoá cg phải theo đó mà sanh thành phát triển.....như chuyện Columbus đi tàu sang America thì sau này khi khi có những tàu từ America qua lại Europe thì là chiến lợi phẩm là cái gì đó tốt lành.....v.v....

tuy nhiên trong cái tốt phải có cái xấu hay cái ko dc tốt..... thí dụ: sau khi thụ tinh mà ko thụ thai thì người nữ sẽ có period để là điềm báo thai nhi ko thành sanh khí chưa có. và chuyện period thì ko nghênh ngang lộ diện.....mà chỉ là chuyện âm thầm chứ ko giống như chuyện sanh hoa nở nhuỵ cả nhà vui vẻ.

cho nên nếu cái thụ tinh là vô hình thì cái sanh xuất phải có hình còn bằng ko thì là chuyện xấu.....hay chuyện nam nhân mua vui gặp gái bán hoa bệnh thì truyền bệnh hoa liễu hay giang mai sida các kiểu.... miễn là cái truyền qua lại ko phải là hữu hình tướng thì là tà là hoạ nạn.......vì thế Spanish Flu;

https://www.cdc.gov/flu/pandemic-resourc...istory.htm

Quote:The 1918 influenza pandemic was the most severe pandemic in recent history. It was caused by an H1N1 virus with genes of avian origin. Although there is not universal consensus regarding where the virus originated, it spread worldwide during 1918-1919.  In the United States, it was first identified in military personnel in spring 1918.

đại Dịch 1918 gốc là từ America truyền sang lại cho Europe chính là hiện tượng xấu của thiên di. tương tự như Wuhan Covid phát xuất bay một vòng tới Indian mà nó là vô hình chứ ko phải là hữu tướng...... cho nên là đại hoạ lâm đầu.

xét thấy khi xưa Đạt ma tổ sư sang China truyền Đạo thì có dc Lục Tổ là cuối cùng.....Lục Tổ lúc bị tay chân của Thần tú đuổi giết có ngửa cổ cho chém mà ko đứt ....(ko biết có thật ko) nếu là chuyền thuyết mặc dù thì sau này Covid cg sẽ biến hoá ko sơ vaccine.....chặt đầu ko đứt mà.....vì ko ai thấy con covid nên ko ai biết Lục Tổ có bị chặt hay ko.

Đạt Ma là Tổ thứ 28 sau Thích Ca và truyền sang China hoá ra 6 Tổ Lục Tổ Huệ Năng là cuối......như vậy cái tiến hoá của Phật pháp là hồi mã thương hay nghịch chuyển. vì nếu chiếu theo hình tròn mới phân chia sang hình vuông thì nay từ hình vuông sang lại hình tròn.......bởi 27 cái hình vuông là một khối vuông nguyên thể hợp cách.....cái 28 là cái đầu tiên của chu kỳ mới.....mà thiên di sang China thì nó chính là hình tròn và có cả thảy 5 tổ khác + Đạt ma là 6 tổ.....như vậy sau khi 6 tổ này còn một vị mới đủ 7 cái hình tròn......và như vậy cái hình tròn cuối này chính là cái Trung Ương là cái khai thiên chi địa.

BD hãy nương theo mà tự suy thêm duc ngồi viết tay lạnh mà còn nhiều thứ muốn viết trong bài này dù chỉ nói sơ sơ.

số thái ất có ba cái chính.....tứ ngũ; lục thất và bát cửu. vừa vặn thay lục thất lại có dãy số trung ương là 22; 23; 24; 25; 26; 27; 28. nhưng thay vì nó tuần tự đi lên 22 sang 23 rồi 24 và 25 thì nó lại quái thai từ 23 sang 26 rồi thối xuống 25......và tất nhiên 25 tụt xuống 24 và nhẩy sang 27 rồi 28.

như vậy 24 vs 26 là hai con số phải thay đổi mới là chánh khi hay nói cho đúng thì nó chính là dấu mốc cho sự biến hoá của âm dương LOONJ LẠO hay nói cho rõ là trục nam bắc lúc đó sẽ thay đổi để mở ra chu kỳ mới thời đại mới.......kiểu hình vuông nhỏ nở bung ra theo dạng cánh hoa nở ra.

năm 2004 có Sunami;
https://en.wikipedia.org/wiki/2004_Indian_Ocean_earthquake_and_tsunami

và mé bên đó chính là mé phải của sông cửu long còn mé trái vừa văn vs Phillippine hay mé đảo Hoàng Trường Sa. cho nên nếu chiếu theo hình chữ S chạy dài từ Burma Miến điện sang tận New Zealand thì âm dương thay đổi cũng chính là lúc đại hoạ từ mé phải chuyển sang mé trái...... và ứng vs cuộc thế vietnam ta thu cả hình chữ S và bình trị địa cầu.

đáng lẽ duc viết bài này với châm ngôn trí tuệ và u mê để lôi đầu mấy thằng ngông trong VB này chửi....... nhưng sét thấy vô ích nên kệ họ. vả lại VB lúc này nhiều chuyện cãi vã thấy mệt. cứ tưởng VB là chỗ vào để kiếm danh lợi.......

hè sang tào lao nhiều hơn nếu có thể.
chào.....

như duc luận bản thể tự là vô nhất vật<=>không một vật <=>không gian bao la<=>emptiness hay Space......>>> tuy nhiên nó chỉ là sản phẩm của Tri Thức, là vì cái không gian nó dc Thức Giác hình dung ra cái vô nhất vật chính là Space là không có gì.

như vậy BD có thể thấy cái không gian chính là sản phẩm của Thức Tri Giác hình dung và tạo tác ra mà có...... như vậy khi mà nương theo Space để buộc Emptiness phải có Gravity thì gravity này nó cũng phải do Thức Giác 
Tri mà hình thành...... duc viết những thứ này vì lúc gần đây khi nghinh thần Tụ Khí chợt hiểu tất cả Gom tụ cung (hết thảy gravity trong vũ trụ hay tam giới) đều có Thủ cung truj Trì......nói cho rõ hơn thì:

như BD thấy con mắt và lỗ tiểu là hai phía đối lập nhưng nhất thể thức...... bởi vì mắt có da che lại cùng một thể vs lỗ tiểu có da dư phủ lấp, và cái đối lập chính là khi sướng thì lỗ tiểu rỉ nước còn nước mắt sẽ chảy khi đau khổ. và điểm quan trọng hơn hết chính là mắt bị cận nên đeo glass còn lỗ tiểu mang condom vì muốn ngừa thai.....>>> cho nên sperm cũng chính là vision hay ánh sáng..... mà vision thì là bản sao của nhận thức.....nhận thức hay Tri Thức chính là cái nhìn và thấy của Tâm........còn bản sao thì cái nhìn và thấy của con ngươi là mắt vậy.

tổng hợp những thứ duc vừa nói BD có thể thấy dc gom tụ cung đều có chân chủ trụ trì......ngay cả Magnet là cục nam châm cũng chỉ là nơi tụ hội của Truợc khi hay Trược Điển thay vì Thanh Điển......mà Thanh Điển chính là nguyên thần có trc khi có vạn vật.......nó chỉ có sau Vô Thức...... Thức thì đã có sự tính toán vì khi có Thức thì toan tính đã hiện diện...... cho nên Vô Thức thì vắng bóng toan tính so đo...... duc bàn phần này kỹ hơn..... sở dĩ duc nói chuyện này vì gần đây duc gom tụ nguyên khí thấy ra dc bản thể là Linh Hồn(có thể tuỳ ý gọi thức thần theo đạo phật) khi luân hồi hay tái sanh tất cả đều phải theo chu trình lập thành vạn vật cũng là những hình vẽ tròn vuông......nhưng cái chính Chủ Trụ Trì vẫn là Thức Chủ Vô Thượng Chân Như.

nay nói sang phần phụ: như có nói cái Space là không gian vô nhất vật chỉ là do tâm tạo.....do mình nghĩ nó không có gì rồi hình dung và tin tưởng nó là Space mà hình thành ra..... nói một cách khác là chúng ta tin sao thì có vậy.....nghĩ sao thì thành ra vậy...... cũng như khi mơ mộng hay suy nghĩ rồi thì nhập mộng hồi nào ko hay.

cho nên vào thời trước khi khoa học là Y khoa thật sự chiếm lĩnh Xã Hội loài người ngày nay thì ngành y có những kẻ nương theo cái lý lẽ này mà hành y......họ dùng tâm lý trị bệnh và đôi khi cố chấp vào nó để trục lợi bấp chấp hậu quả...... và cũng là lý do khoa y học hiện đại này sanh ra vs kết quả thực tiễn đánh bai những kẻ dùng đức tin mù quoáng trị bệnh.

bởi vì như BD thấy tuy là Space nhưng thật trong vũ trụ là Space có vô vàn tinh tú chứ có phải toàn là khoảng trống không đâu??? nhưng trc khi có tinh tú thì đúng thật là toàn cảnh vắng lặng thật.......vì lý lẽ của bản thể là không hề có một thứ gì tồn tại mãi mãi mà chỉ nương theo thị hiện ra mà thôi.

như vậy khi một cái gì đó đi tới cùng tận thì sẽ biến để thông......mà như chúng ta thấy hễ ai cố chấp vào cái gì đó thì sẽ bị tiêu tan vì vạn vật vốn vô thường.

ngày nay chúng ta thấy trump đảng cộng hoà đã dùng cái lý lẽ tung hoả mù gạt dư luận về Bầu Cử gian lận......và thằng chó trump này nó cũng nói khi nói nhiều thật nhiều thì sẽ thành sự thật. (trump là một trong tay phù thuỷ của cái gọi là Millionair Club=>>> chuyên dậy người khác làm giàu nếu chịu đóng tiền vào quỹ Millionair này.......khổ cái số tiền để vào dc cái hội này thì kẻ đóng cũng là Million hay billion rồi).

như vậy chúng ta có thể thấy thời đại ngày nay nước Mỹ US đã đi vào cùng cực nên mới có trump lên làm đầu đảng để lèo lái dân Mỹ theo cực đoan vào cơ tận diệt.....trước khi thời đại mới bước sang.....tương tự như không gian bao la sắp bùng nổ và hiện ra vô số tinh tú hành tinh.....v..v.....

và những gì trump làm như là gian dối gạt lừa cử tri và người dân sẽ bị sự thật phanh phui....... cũng như là sự cố chấp sẽ bị sự thật tiêu trừ...... bao gồm mấy kẻ nghe theo chống vaccine thì sẽ chết trc......mà cuối cùng là nước Mỹ nói riêng và cả sắc dân da trắng đều bị diệt sạch.......số còn lại cho làm trâu chó để làm nô lệ trả lại nghiệp đã vay.

tất nhiên cái gì cũng có ngoại lệ nhưng chỉ là số nhỏ may mắn ko hùa theo cái lũ hung hăng thì mới ko bị kéo theo vòng sát phạt này.
cơ sát phạt đã từ từ chuyêrn đến..... cho tới khi chúng sanh hiểu và chấp nhận luật vay trả thì thôi...... Đạo Trời từng bước từng bước sàng xảy thanh lọc ...... kẻ nào cố chấp thì chết trước......sau đó tới nửa tin nửa ngờ rồi tới kẻ tin ít nhiều......sau cuối thì chỉ còn có kẻ thật tâm vs Chân Như.

bởi lẽ tam giới này dc hình thành ko phải để cho chúng ta hưởng thụ......sanh ra rồi tính cắm cọc vĩnh viễn tại nơi giả tạm này......mà hòng xây thành đắp luỹ hay gầy dựng giang sơn......tranh dành sát phạt lẫn nhau...... cho nên sắp tới Trời sẽ diệt ác chỉ có thiện nhân mới qua khỏi thôi.

Có người nói rằng nếu mình mượn gì học gì của quỉ thần thì sau này mình phải trả nợ lời lãi rất nặng, ví dụ như tin phong thủy và một vài thứ khác tương tự. Anh Đức luận sao ?
chào.....

Bích tẩm tiên sơn triệt để thanh,
Cự ngao đới đắc ngọc hồ sinh.
Đáo đầu thạch hữu bổ thiên lực,
Trước cước trào vô quyển địa thanh.
Vạn lý Đông minh quy bả ác,
Ức niên Nam cực điện long bình.
Ngã kim dục triển phù nguy lực,
Vãn khước quan hà cựu đế thành.


chúng ta thấy vua hay tổng thống vào thủa ban sơ hay lúc khởi đầu luôn luôn dc gọi là thời kỳ vàng son.....vì lẽ lúc mới chưa làm điều gì sai mà có sai thì cũng chưa đủ gây lòng dân oán hận hay chí ít kẻ phản loạn chưa đủ mạnh so vs thời kỳ đang lên mới khởi phát như mầm non dũng mãnh......... cho nên thời kỳ đầu Thái tổ thường là tốt đẹp dù lúc nghiệp đế chưa thành dẫu có gian lao.

như vậy câu trên duc tô đỏ trong bài thơ Cư Ngao Đới Sơn ý nói thời kỳ đầu sẽ có Ức Niên bình trị.....mà Ức Niên thì là 100.000 cho nên có thể thấy thời kỳ ban sơ chính là cái hình tròn nằm ngay giữa.....nó cũng chính là cung vua.....bởi vì do cái hình tròn lập ra cái thế này mà sau khi phân chia ra hình diamon mới nương theo đó mà lập ra Cửu Cung....=>>> có 8 cung bao quoanh một cung nằm giữa....vì thế cửu cung hay 7 hình tròn cũng chỉ là một thể mà lưỡng cục.......

và khi có cửu cung thì cho dù biến loạn đổi thay thế nào thì chỉ có 8 cung bên ngoài thiên di chuyển dổi chứ chính cung nằm giữa thì bất di bất dịch......cũng chính là bình trị ko thay đổi.

dựa vào đây chúng ta thấy lúc ban sơ của đại cục thì ngôi chính cung hay cái hình tròn nằm giữa or con số 5 của cửu cung là bất di bất dịch mà cũng là khai thiên lập địa nếu lấy hình tròn mà luận......còn như lấy hình vuông mà nói thì là ngôi vua ko di dởi.

quay lại vs chuyện duc bàn về Thichs ca Mâu Ni truyền thừa tới Đạt Ma là tổ thứ 28......vậy 27 tổ trc chính là cả một khối hình vuông hợp thể ra một hình vuông lớn hơn...... cho nên tổ thứ 28 là tổ khai vi một kỷ nguyên mới.....chính là Đạt Ma và khi sang China lập chi phái mới thì có cả thảy 6 tổ......mà chủ chương của Đạt Ma là Trực Chỉ Nhân Tâm Kiến Tánh Thành Phật.......ý nói 6 cái hình tròn này trực chỉ quay về Tâm là về lại với cái nguyên sơ của Chân Không..... nói cho rõ là 6 vị tổ này Nghịch bước về lại cái hình tròn ban sơ.

từ hai điểm khởi đầu và cuối cùng này chúng ta có thể thấy Đạo trời y thị như sự lập thành ra những hình tròn/vuông và cũng nương theo cái cơ cấu đó mà lập ra thông lệ biến hoá và phát triển......thí dụ như chuyện can bản của Galaxy nó dc hình thành theo kết cấu xoay tròn theo Cửu cung:
[Image: cuu-cung.jpg]


[Image: cuu-cung-2.jpg]



[Image: chu-van.jpg]
như BD thấy số 4 từ ngôi giữa trên đầu di dởi sang mé trái theo hình chữ vạn và tất cả số chẵn đều theo một hướng di dởi cho nên ngôi âm hay electron chạy bên ngoài thay vì ngôi dương nằm giữa ...... mà chữ Vạn là biểu thì bình an đó vậy......bởi vì theo hình đồ xoay chuyển này thì vạn vật an trú định trong vũ trụ.

từ đây chúng ta có thể thấy Đạo Pháp chuyển luân y như lập pháp tướng của Thức Tri......hình thành rồi sau khi đã hình thành sẽ quay lại phản bổn hoàn nguyên......mà phản bổn chính là thời kỳ từ Thích Ca cho tới Lục tổ Huệ năng.........cho tới khi lập đời mới.

cái gần đây nhất duc chợt hiểu ra là khi bản thể mày mò cố công tạo từ cái Vô Nhất Vật sang hữu vạn vật thì do bởi mày mò mãi cũng vô ích cuối cùng đành phải nhập mộng chuyển thể mới lập ra thế giới tam thiên đại thiên.....cho nên:

trc khi lập Đạo lập Đời thì chúng ta cũng mày mò đủ các kiểu để cố công chống lại bản thể vô nhất vật..... và cuối cùng ko thể nào hơn nên đành buông xuôi chuyển hoá đầu thai nhập mộng vài tam thinh ..... vì thế cuộc ngày nay ngày một xiết chặt ko có đường lui.......chỉ có kẻ thuận theo Cơ Trời thì mới có thể bước sang kỷ nguyên mới.

tuy chỉ là những hình tròn vuông nhưng hàm chứa vô số vô biên lý lẽ...... mà kẻ phàm như chúng ta nếu ko thiện tâm há có thể bước vào....... còn có thể luận ra ban sơ thái tổ lập quốc thì lâu nhưng tới lúc suy vi thì chóng tàn.......thời kỳ hơn 2500 năm này nhất đinh có thể suy ra từ trong những hình tròn vuông cùng thái ất dị số......nhưng hiện nay chỉ hiểu dc bấy nhiêu mong BD tuỳ ý:


lại lôi rắn thần ra hù ta hả??? nói gì tới quỷ thần lão khùng ta liếc mắt cũng tiêu tan hà cớ là đi vay nợ chúng nó.......
chào.......

như duc luận ra Tam Thức đệ nhất, nhị và tam thức thì đệ nhất chính là bản thể vô nhất vật thì khỏi bàn vì nó như như tĩnh mịch.....sau tới là đệ nhị thức thì đã có giãn nở và gom tụ cung cho nên sau đó mới có cái họi là hình tròn diamon/viuông.....mà khi có hình tròn vs diamon thì mới có dc cái ý 3D tức là đệ tam thức hay không gian ba chiều (ko gian 2 chiều là đệ nhị thức mà cũng là hình vẽ tròn vuông). vậy khi vẽ tròn vuông mới sanh ra ý niệm không gian 3D sau đây:

[Image: 3D.jpg]

cho nên BD có thể thấy 3D là con cái của 2D hay nói cách khác chính 2D nó phác hoạ ra 3D......nói vậy cho dễ hiểu:

BD thấy cái máy chiếu film ko??? cái máy nó chính là đệ nhất thức........và những thước film có ghi hình ảnh chính là đệ nhị thức........còn hình ảnh dc phóng tác lên màn hình chính là đệ tam thức.

trc đây duc có luận thời đại văng minh này chính là thời nghịch chuyển tức là thay vì có thức trc rồi từ từ sanh ra vạn vật là vật chât....... nhưng ngày nay chúng ta thấy văng minh cơ khí là machine thì có vật chất trc rồi từ từ chuyển sang điện tử rồi computer (điện tử là tinh thần.....phải nói là tinh Quỷ hay Ma Quỷ mới đúng.)

BD thấy đệ nhất thức chính là nguyên khí thị không thị sắc hay nhược thiệt nhược hư......vừa có vừa không tức là bao hàm vạn vật......trong khi đệ nhị thức thì là thực tiễn lập thành mà cũng là giả lập đặt để.....nói thực tiễn là nói khi thức ko thể gom tụ chân không ra có thì mới nương theo cái khả dĩ có thể gom tức là những hình tròn..... sau mới là nương theo những cái hình tròn đó mà giả định lập ra vạn vật tức là những hình tròn phân chia ra hình diamon mới có dc điểm chấm giữa hình tròn.......còn kỳ dư ko thể gom chân không ra điểm có dc.

cho nên chúng ta có thể thấy khi gom tụ thì ko thể đùng cái gom thu thành ra vật chất......mà cái gom thu nó chỉ là giả định đối lập vs cái không gian giãn nở mà thôi......vì lẽ cái không gian giãn nở là Space không một vật cho nên phải có cái gom tụ......mà cái space là trống vắng cho nên cái gom tụ thì dồn nén.....và sau khi dồn nén lại thì phân chia ra mà có điểm sáng đối lập lại vs bóng tối của space.

nói một cách khác cái mà chúng ta gọi là tam giới chính là một trường không gian 3D dc ý thức hình dung ra...... và vạn vật trong đó như những thước film dc định sẵn (dù theo luật có âm có dương nên chúng ta vẫn có dc chủ ý riêng nhưng vẫn là trong cái Đại Định)

và do bởi 2D là những hình vẽ tròn vuông hay không gian 2 chiều là số Lạc Thư cho nên chúng ta thấy sở dĩ lấy Lạc Thư Thái Ất là Cửu Cung đại số là vì nó có được số bình quân là phó bản của lẽ âm dương cũng như là bản thể công bằng.......mà nó cũng giữ được bất khả định tức là chuyển luân chí tánh.....nói chuyển luân chính là nói trong số Lạc Thư có cơ luân chuyển xoay tròn thuận nghịch và tuần tự vô cùng vô tận. vì lẽ bản thể là vô nhất vật cũng chính là bất khả định dạng thể dù là trạng thái nào đi nữa.......cho nên Lạc Thư hay cửu cung chính là bản sao của bản thể

lại nữa khi lấy Lạc Thư làm định đề thì cũng nương theo 2D mà lập ra Tứ Ngủ, Lục Thất rồi Bát Cửu. nói một cách khác khi ta dùng hình vuông thì:

nếu 2D thì phải có 4 or 9 hình vuông mới lập ra 1 hình vuông lớn hơn......nghĩa là đem 4 cái hình vuông nhỏ sếp lại thành 1 hình vuông lớn, còn 9 cái thì cũng dc nhưng 9 cái thì có 1 cái nằm giữa trong khi 4 cái thì ko có cái nằm giữa ko có tâm......

còn như là 3D thì 1 hình vuông mà muốn sếp những hình vuông nhỏ lậi thành 1 hình vuông lớn thì phải có cả thảy 8 or 27. nếu là 8 cái thì ko có cái nằm giữa còn 27 thì có cái giữa là tâm.

như vậy ở đệ nhị thức là 2D thì nếu lấy số dương thì phải có cái giữa cho nên số dương là 9 (lạc thư)  25 (ngũ) 49 (thất) 81 (Cửu) còn số âm thì ko có cái giữa cho nên 16 (tứ) 36 (lục) 64 (bát) ko dùng dc 4 cái  vì nếu 4 cái khi gia số vào nó ko thể có cân bình nguyên số để lập ra luân chuyển di dởi.....BD ráng hiểu cho rõ khúc này. vì cần phải có cơ luân chuyển mà muốn có luân chuyển phải có sự quân bình......y như hai đám mấy khác dấu di dời tìm tới nhau để giao hoà và quân bằng.......là lẽ tất yếu như nam nữ cảm nhau mà sanh tạo vạn vật.

cho nên sang 3D cũng là cái máy chiếu film phóng ánh sáng lên màn hình có hình ảnh thì nó cũng phải có cái tương tự như duc vừa nói...... vì duc chưa thấu đáo rõ ràng nhưng theo những kiến thức hình tròn vuông của 27 đời tổ từ Thích ca tới Đạt ma và những tổ Trung Hoa thì có thể hiểu đôi chút. cũng như câu sau:

kể từ đởi Lạc Long Quân
đắp đổi xoay vần tới Lục Thất gian.

khi nói tới Lục Thất gian thì có nghĩa là thời kỳ của người viết chính là thời kỳ lục thất.....gian của gian phòng mà phong cũng là cung hay gian nhà lục thất.

chữ ràng Lục Thất Nguyệt gian
ai mà biết đăng mới nên anh tài

chữ RÀNG => ràng buộc là Thất cũng ý nói là thaast bại hay không thành...... mà Nguyệt gian cũng là kiểu chơi chữ là gian tà gian ác......vả lại số cơ của Lục thì ko thể có quân bằng chi số......nói cho rõ là lúc trc duc giải mã cơ số của lục vận thì ko có dc số quân bằng theo cách âm dương tương xứng.......mà chỉ là vá víu......mà ngay cả Thất cơ số cùng ko dc tốt do chuyện chính cung đại số 22,23,24,25,26,27,28 là 7 số chính cung nó lại phải sếp theo 22,23,26,25,24,27,28 => thì mới ra quân bằng chi tượng.......cho nên nó có tương thất phu gian díu.

tóm lại muốn lập ra vạn vật thì buộc phải có thực tế lập thành và giả định lập chất......cùng như muốn có vạn vật phải có cơ luân chuyển để sau khi lập thành thì phải phá tan.......tức là vạn vật phải có chỗ tuần hươn luân chuyển biến hoá vô cùng vô tận để gọi là bất khả định.

tuy bài viết này chỉ là trải rộng cho BD tự suy nhưng nó hàm chứa dc cái sau này:

lo lương cho đặng thấu thiên cơ
biết được thì toan tính kịp giở
(2021-08-11, 01:14 PM)Riêng Một Góc Trời Wrote: [ -> ]Đường tu đã đặng bao lăm?
Thăng hoa đã muốn lăm lăm vơ vào ...
Vô minh ngu dốt cả bao
Não đần mở miệng lao tào chửi ai ?

Tự mình soi rõ ảnh hài
Hoạ từ cửa miệng ai tai nhập hồn
Kiêu căng che lấp trí khôn
Tưởng mình thơ phú ra mồm thối hoăng

Suốt ngày leo mạng lăm lăm
Gái xinh, bà ế  thả tình thẳm hoi
Ồ! Hay! "tu đạo" chải, bơi ...
Phục thay công sức tu ...nơi quần hồng!  Biggrin  Admire Cheering-clapping-smiley-emoticon 10_point

hay cho cái câu mầu xanh nhưng tiếp theo là:
(2021-08-11, 05:31 PM)mika Wrote: [ -> ]Thiệt đúng là phong cách của RMGT, ko hề lẫn lộn với bất cứ nick nào  Hello Thumbs-up4 
Mà hình như mika tui cũng bị ...dính chùm, ăn đạn lạc ... Biggrin  trong bài thơ này Rollin

nói vậy hễ ai tu trong quần hay tu ham thích dưới cái quần đều bị lây..... cho nên mới thấy người Mỹ/US khi lập quốc thì có nôi chiến ko chỉ da trắng đen giữa chủng tộc mà ngay cả trong anh em của cái lũ khát máu này cũng tương tàn......họ tương tàn vì ý thức tôn giáo......mà chuyên chú vào cái quần Maria che chỗ chúa giêsu sinh ra .....một bên cho là chỗ đó còn TRINH dù chúa chui ra vẫn Trinh.....(ko biết chúa nhỏ y như sperm ko)???

nói chuyện này ko phải chê bai Đạo Chúa.......mà chỉ chê cái ý thức hệ của kẻ theo Chúa. vì Chúa hay Maria hẳn ko phải là kẻ viết hay chủ chương theo như bible hay ý thức hệ giữa tin lành và công giáo.

chung quy chỉ vì bản chất ham cái chỗ trong quần Maria nên cả dân tộc ngày ngay xăm soi lật váy tụt quần bà ta xuống mà khen chê hay trầm trồ tuyên dương TRINH TIẾT.

ko hết mà ngay cả cái Washington DC capital cũng mang dấu ấn rõ ràng..... tức là the capital nằm giữa hai tiểu bang có tên là Virginia vs Maryland.....thật là ko hổ danh nước Mỹ Tự Do dân chủ.......

nay nói lại chuyện trump thì toàn là láo xược....... cứ nói là baafu cử gian lận thì hỏi tại sao Georgea có hai lần bầu phiếu chỉ cách nhau 2 tuần. nếu là gian lận thì ko thể nào xảy ra lần thứ hai và cả hai lần trump đều bị thua......thua nhục......đó là chưa nói hết thảy toà cả nước đều bác đơn kiện vì lý do vô căn cứ......nên nhớ toà án là nhờ vào proof chứ ko phải facebook nhe...... hèn chi rudy bị mất luôn bằng Luật......thiệt nhục.

này nói tới chuyện cái thứ thổ tả loan tin Tom Hank giả thật rồi thì đủ các tin như Pelosi thế này thế nọ.....rồi trump ít hôm nữa quay lại làm tổng thống......mèng.....lúc còn tại vị còn ko làm gì dc giờ như con chó cuối đường mà cũng có thèng liếm hén......g.

thật ra ko nên vào tào lao vs loại người này .....hihihi kệ vài câu cho sùi bọt mép chơi.....

kakakakaka

https://youtu.be/-p4KaXQVfZQ
chào......

duc chợt ngộ ra lý luận hay nên vôi viết vài câu:

như chúng ta thấy thủa ban sơ vô là vô nhất vật cho nên ko hề có Quả hay Nhân, vay trả cũng ko và y như câu nói của Bát Nhã Tâm Kinh...... bất tăng bất giảm vô cấu vô tịnh .....v.v.....vô sở đắc cố.....

vì thế cho nên hễ có bất cứ một thứ gì thì phải có cái hậu lai sanh hiện để phá tan cái vừa có đó.......như sanh ra thì tử tới cho chết đi......và như vậy chuyêin Chúa Giêsu xuống cứu độ chúng sanh thì ko hề có chuyện mang ba cai chiện Trinh hay mất Trinh để dậy chúng sanh làm gì....... ba cái này Chúa ko dậy nó nó còn giỏi hơn chúa..... <=>..... vì thế chuyện khoe Maria đồng Trinh thì phải có cái hậu quả là có kẻ tuyên dương phỉ báng phá bỏ.....là tất yếu.

khi duc hiểu dc chuyện này thì cũng là lúc duc hiểu ra lẽ vận hành của vạn vật:

chúng ta thấy ban sơ chưa có gì nhưng do bởi có gom tụ mà ko thể gom dc gì vì cái lõi mãi mãi là trống không.......cho nên chỉ có thể là hình vòng tròn...... nhưng nó ko phải là hình vòng tròn như ta thấy kiểu Orbital của planets. mà nó chỉ là vòng tròn kiểu Meteor belt......còn vòng tròn mà planets orrbiting là sau khi gom tụ phân chia nổ tung ra lập ra cửu cung có dị số và nương theo dij sô LẠc Thư có xoay tròn luân chuyển thì mới có orbital của planets.

như vậy hình vuông hay chấm chấm khi phân chia là dương hay vật chất chi tâm...... còn hình tròn là âm vô hình hữu ảnh.

cho nên tuy có cửu cung là 9 con số nhưng sô dương thì chỉ là bùng phát nổ tung văng ra còn số âm thì luôn luôn xoay chuyển bên ngoài.....và do mỗi lần nổ tung ra thì sô dương thay đổi cho sô âm cũng như số âm thay đổi số dương......(phần này phải để tâm thêm ngâm cú) bởi âm dương đôi đường ko chung lối cho nên hễ âm hiện thì dương mất mà dương hiện thì âm tan.

mấy bài trc duc có luận viết nói khi the Sun nổ văng ra thì do sức nổ tung lúc mới là cao nhất cho nên nó phải văng thật xa nhất........rồi tới khi mất đà và bị chính sức hụt quay trở lại the Sun thì cũng chính là lúc nó spin và bị sức hút xoay chuyển quoanh the Sun và từ từ thu lại về tâm.

tham cứu thêm chúng ta sẽ hiểu rõ hơn.
xưa nay chuyện Trinh Tiết vốn dĩ là cái gì đó linh thiêng......như ta thấy người Ba Tư trọn gái đồng Trinh hay bên asian cũng tương tự......vì lẽ nó biểu hiện sư vô nhiễm ko dấy đục phàm tính......phàm tính ở đây là nhục dục.

vậy đủ hiểu Trinh Tiết vào thởi đó quan trong như thế nào??? khoan hãy nói có phải là ý Thiên Chúa là Cha Toàn Năng hay ko......mà chỉ nói đó là cái mà người phàm lúc nào cg muốn mình Trinh.

đó là người Nữ......còn Nam thì lúc nào cũng đòi gái Trinh.......nhưng lại thích của mình to......khoe to khoe mình mạnh khoẻ nhưng lại muốn Nữ nhân ko dc chơi ai chỉ có mình dù đôi khi mình liệt dương.

thiệt lạ thay xưa làm gì có chuyện phẫu thuật ghép màng Trinh......giờ đua nhau ham to mà lúc nào cũng muốn mình Trinh còn grin ..... nhục cái lũ mất dậy này.
chào......

như BD thấy khi nói gom tụ thì cái gom tụ chỉ là vô hình bởi lúc ban sơ làm gì có cái chi mà gom hay tụ??? cho nên cái gom tụ đó chỉ là gom khí hư vô...... và như vậy gom mấy cũng chỉ gom ra vòng tròn mà thôi vì cái lõi mãi mãi là chân không.

vậy hình tròn và gom tụ chính là bước đầu tiên........sau đó những hình tròn vì đồng thanh tương ứng mà hợp lai nên mới phân chia hình tròn mà có hình diamon.....và những chấm chấm là nơi giao hội của sự phân chia.

vậy chấm chấm là cái mà Gom tụ ko thể gom thành dã dc phân chia mà có điểm giữa. và sau khi có hình diamon/vuông thì có thái ất số là những chấm lập ra cửu cung .....mà vì lẽ quân bình đại cục của số thành mà sanh ra luân chuyển.

cho nên có thể thấy âm dương đã dc thu lại qua hình tron và diamon/vuông. Âm (âm quoang) chính là hình tròn vì mọi thứ đều trong vô hình chi khí.<=> còn dương là diamon/vuông chính là hữu hình và sự luân chuyển cũng như là nổ tung ra hay bung ra thay vì thu gom tụ của Âm.

nói cho dễ hiểu như cây cỏ sanh hoa kết trái thì: chất trong cây dc chuyển lên thân và tuỳ theo loài mà gom thu lại một chỗ sanh hoa và nở bung ra rồi kết trái to lớn dần.

gom thu tụ lại thì vô hình vì sự di chuyển trong thân cây.......nhưng khi sanh hoa kết trái thì hiển lộ ra bên ngoài.

cũng như duc thu gom nguyên khi lâu nay.......hqua vừa chợt hiểu rồi sáng nay cũng thu gom thì tự nhiên sự luân chuyển rõ ràng và mạch lạc một cách thực tế hơn......và hai lần luyện công thì sự luân chuyển có ngay......chứ ko lâu như những lần trc.

tương tự như chuyện thụ thai cũng là trong ân ái giữa hai người ko để ai biết or trong đêm vắng......tức là vô hình hay nhựa trong thân cây ko thể thấy......sau khi sanh con ra cũng chính là hoa trái lộ ra bên ngoài....

cùng một lẽ đó sẽ áp dụng cho hết thảy chuyện luân hồi chuyển thế......mà phải mất nhiều tham thấu mới viết ra dc dù có thể minh minh rọi tỏ cho chính mình mường tượng ra.......

bao gồm cả chuyện nghiệp quả trong cõi vô hình ví như rễ cây gom thu chất tụ tại gốc mà đang di chuyển lên thân chờ cho sanh hoa kết nhuỵ.....

hy vọng BD cũng như duc luôn mong là cả thảy đều thấu đáo mà tự thắp ngọn hải đăng cho chính mình.
chào.....

ngay từ khi Earth còn nóng và sáng bởi nham thạch lúc này là khối cầu y như Sun...... và do yếu tố nhỏ hơn vs sức nóng ít hơn nên từ từ bi khí lạnh của Space lấn dần và nguội.....và khi nguội thì chỉ bên ngoài cái vỏ còn thực chất bên trong vẫn còn nóng cho nên mới lâu lâu mà phun ra ngoài.<> sét theo thể thức này chúng ta sẽ thấy cái tương đồng tái lập của hiện tượng mà duc lý luận Space là Không Gian gom tụ Zoom in để chỉ còn một khối tròn nho nhỏ......và cái khối tròn nhỏ này dc thể hiện cả bề mặt Earth to lớn dc Zoom in lại chỉ nhỏ bằng những miệng núi lửa rải rác trong địa cầu.

nham thạch nguyên khối thì gọi là Earth nhưng khi nó phun ra giòng chảy thì gọi là núi lửa  dù gọi là chi đi nữa thì bản gốc của vạn vật on Earth đều do bởi một thứ nguyên nhất là Nham Thạch này mà có...... đây cũng chính là sự tái lập lại những gì đã xảy ra trước khi có Earth......  cho nên:

khi nham thạch phun ra thì phân chia Thượng Hạ hay gọi là Âm Dương Sinh/Dưỡng< >Khắc/Diệt. ko chỉ là Thuỷ Thổ sanh khắc thôi đâu mà ngay cả cái chuyện Thuỷ Thổ tương giao mà sanh dưỡng ra Mộc trong khi Hoả và Kim thì khắc diệt chết Mộc.

nếu suy cho kỹ còn nhiều vô số lý lẽ có thể thấy từ sự sanh hoá này......bao hàm luôn cả Cơ Lý Số......bởi vì chúng ta thấy Lý số đã áp đặt lên Ngũ Hành dù đó là số thành hay luật số......tức là nếu thấu đáo sẽ thấy ra dc sự vạn hành theo qyu số.....thí dụ : Nhất Bạch Nhị Hắc.....v.v.....chính là nương theo Âm Dương Cơ Ngãu chẵn lẻ của số và đồng thời khi Thượng bốc lên làm mây màu trắng là Bạch. còn khi Hạ trầm xuống thì là đất đen hay nham thạch nguội thì đen thui.

cũng như sự sanh hoá của Thượng Hạ cũng chính là sự tái lập lại bản thể tức là khí Thượng bốc lên khi gặp lạnh thì tụ hội gom tụ lại mà thành mây tạo sấm sét để kết tinh thành hạt mà  hoá ra mưa......như vậy khi hoá Mây thì chính là lúc gom hư không chẳng thể kết tinh thì phải có sấm sét là những đường phân chia hình tròn để có tinh thể mà Mấy mới có thể hoá mưa. (xin nhớ sấm sét trong mây chỉ là những giòng điện giao nhau của đám mây đó.......ko nhất thiết phải nhiều mấy mới có sấm)

riêng nham thạch khi mới phun ra thì sáng nóng rồi theo giòng chảy và nguội dần.....vậy nếu nghịch chuyển thì có nghĩa là lúc ban sơ Vũ Trụ tối và đen thui sau đó di chuyển dò tìm cái vô hạn của Space mà từ từ theo luật âm dương rồi kết tụ lại một chỗ rồi bừng sáng. nói cho rõ bề mặt Earth nguội cho tới khi chỉ còn miệng núi lửa cũng chính là cái chỗ gom tụ trong Vũ Trụ rồi bừng sáng nổ văng tứ tung tinh thể ra Space.

như vậy cuộc sanh hoá của Ngũ Hành là Thuỷ Thổ <Mộc> Kim Hoả nó phải nương theo sự hình thành của những hình tròn vuông.....bởi chiếu theo sự sanh hoá này thì Mộc là cái chính giữa (trung Ương) có tả hữu là sanh dưỡng và khắc diệt làm tay chân.......phần Ngũ Hành lý sô này còn lu bu quá duc tạm bỏ ngõ .........quay lại sau nếu có thêm định kiến.


như chúng ta thấy ở vào thời Sanh Dưỡng thì vạn vật dc sanh hoá hiện ra thay vì phải chết đi....rõ ràng vì khi chưa có mà có thì phải là sanh.....còn khi sanh ra nhiều rồi thì tất nhiên là diệt nên gọi là diệt tuyệt.....nhưng cái ta có thể thấy dc ra từ cái sanh diệt chính là vào thời kỳ sanh thì Thuỷ Thấm vào Thổ......nói theo cái hay cái đẹp chính là lòng hy sinh giao hoà trao thân gởi phận của Thuỷ cho Thổ để sanh ra Mộc mà hình thành vạn vật...... còn Thổ thì sau khi có hơi của Thuỷ mà thấm nhuần mà sanh ra thổ......

trong khi sét về Kim vs Hoả thì đều la huỷ diệt tàn sát lẫn nhau....... cho nên do bởi cái oán khí khi bị khắc chế của Mộc (lúc này Mộc do đam mê thu rút hết chân nguyên của Thổ mà ko biết dừng) cho nên oán khí của Thổ mới ngày một nặng mà từ từ hoá ra sỏi đá khô cằn Kim khí khắc nghiệt quay lại khắc chế cho Mộc chết theo......rồi Mộc cũng ko vừa sau khi chết hoá ra Hoả khi nung đốt lại Kim cho hoàn lại nguyên bổn là nham thạch hay Kim khí cùng Hoả Khí giao hoà. 

ngày nay khi dân da trắng đô hộ khắp nơi và lập ra thể chế ngày nay để cai trị nhưng chính cái cai trị này nó lại quay gọng phản phục khiến cho chủng tộc tàn sát hại lẫn nhau. America lúc thả hai trái Nuclear bomb tưởng là cai trị thống trưởng địa cầu ai dè ko lâu cả thế giới đều có Nuclear khiến cho dân da trắng lúc nào cũng ú tim......lo sợ ngày một nặng tinh thần ngày một yếu.......đợi đúng 60 năm sau tái diễn cảnh Pearl harbour là máy bay Nhật tự sát lao xuống CỘT KHÓI chiến hạm Mỹ.......thì kỳ này máy bay tự sát khủng bố lao vào CỘT KHÓI New York.

khi Nhật bị đánh 2 trái bomb thì vô điều kiện thua......cũng như khi Middle East phe của Hồi giáo thua....... thì coi như đều thúc thủ với Mỹ....... nhưng Nuclear thì ngày một khủng hoảng.......và ẩn dật đâu đó chờ ngày nổ ra.....còn khủng bố bên ngoài thua Mỹ thì ngày nay chính trong nước Mỹ khủng bố đang hăm he xé nát nước Mỹ.

tump là con chó của Putin cũng như là khi xưa Regan coi Gorbachev là con cờ. đây chính là cái thế của Hoả và Kim khắc chế nhau....tàn sát lẫn nhau........nhưng cái căn gốc vẫn là sư sát sanh của chúng ta....... ko có nó thì chúng ta ko tranh dành xâu xé lẫn nhau.

và ngày nay chúng ta khắc chế thức động vật dù đó là chay cũng là sát sanh......và chúng nó vô phương phản kháng y như Thổ bị Mộc khắc rồi Thổ hoá soir đá Kim mà khắc ngược chở lại......sau đó Mộc hoá Lửa/Hoả làm nuclear cũng như là diệt sát hết thảy......>>> vì thế Dịch hiện nay là cái mấu chốt khiến cho mọi thứ đáo đầu hoàn tất vay trả cho nhẹ cái thân..... tới khi vaccine bị vô hiệu chính là lúc nam mô tranh tài.

còn phần hồi mộng thức và thiên nhân hợp nhất duc hết hơi viết rồi......để khi khác tiếp.
chào.....

như có luận cơ thể chúng ta phía trước có lằn kẻ chia hai tính từ Nhân Trung ngay dưới lỗ mũi..... chạy dài xuống ngực thậm chí chạy tới rốn nếu ai có lông ngực tới bung.<> trong khi phía sau lưng thì dc chia hai bởi cái đối lập là sống lưng.......cũng chỉ là dùng chia hai ranh giới nhưng khác biết hình thức.....

và như chúng ta thấy rõ Earth là khối cầu nham thạch sau đó bề mặt nguội và từ từ phân chia hơi nóng hoá mây thành mưa và rớt lại làm sông ngòi thuỷ lưu......trong khi phần thô thì hoá thổ là căn gốc cho vạn vật sanh chưởng sau khi thuỷ nhập thổ khơi động sanh linh.>>> BD thấy có ba loại sanh đó là côn trùng sống trong đất.....và cá sống trong nước......sau đó là động vật như chúng ta sống trong không khí.....chỉ là một phân ba mà thôi phải không???

vậy cho nên từ nham thạch phân chia sanh hoá tới thực vật cây cỏ rồi sanh động vật......tất nhiên phải có cái phản hồi đáo lai......ngoài chuyện sau khi cây cỏ sống lâu đủ tuồi chết chở lại vs thổ thì con người và động vật cũng có cái phản hồi tương tự.......nhưng cao nhất là con người.

như đã nói là phản hồi cho nên chúng ta phải ăn cây cỏ hoa trái thậm chí là thịt đồng vật ....v.v.... và sau đó cho vào bung tiêu hoá cho hồi nguyên quy bổn. nhưng cái quy nguyên hoàn bổn chưa hoàn tất nếu chỉ là cây cỏ và động vật chết rồi rã úa thây thi......mà phải có ssanh linh như con người biết luyện khí hoá thần hoàn hư.......tức là phải dung nạp sao cho thuỷ hoả dung hoà thuỷ thổ hoàn nguyên.

thuỷ hoả dung hoà chính là sau khi thức ăn vào rữa ra nhập qua ruột dung hoà vs mau huyết là Hoả..... nếu chúng ta ăn vào như là hoa quả tinh khiêtws như Bàn Đào của Vương Mẫu hay Đào tiên  thì sẽ ko có trược khí.......còn như nơi phàm gian này thì ô uế đã đành khí trược năng nề cho nên phần lớn là tinh khí ô trọng sẽ khó mà hướng thượng quy bổn lên não nhập cõi trường sanh......>>> mà phải ì trệ rớt xuống làm tinh tụ trong tinh hoàn chờ ngày đầu thai.

BD có nghe chứ Đan Điền......Đan đây là cái gì đó kết tụ cô đọng lại...... Điền là Thổ hay nói cho rõ hơn đan điền chính là chỗ kết tụ nguyên Đan và nó nằm dưới rún nơi nối liền chỗ bộ sanh dục. hay còn gọi là khí hải......khi hít thở mà khí tụ ngay chỗ này thì từ đó luồng khí đó di chuyển theo mà chạy xuống tinh hoàn và sau đó lần theo xương cút nối theo xương sống mà chạy ngược lên não là đầu hay thiên đình....... chu trình này gọi là phản bổn hoàn nguyên tam tinh tụ đỉnh....... hay nói cho rõ là luyện tinh hoá khí thần hoàn hư.

người tụ tâm dưỡng tánh cho gần vs Trời Đất thì chuyện gì xảy ra cũng từ từ nhân ra tương ứng trong cơ thể.....ngoài chuyện ko ra khỏi nhà mà vẫn cảm ứng những thứ vạn dặm xa xăm......mà còn có thể gom thâu vô lượng vào trong thân thật là ko biết nói sao diễn tả.....tỷ như BD nghe nói Sư Pháp Vân dùng tay bắt quyết hô quỷ thần bắt ma trừ ta....... hay thậm chí chuyện sóng thần 2004 duc lúc đó ko hiểu nhưng sau này mới hiểu tại sao lúc 2001 kéo dài 2004 lại có chuyện như thế này hay thế kia..... bao gồm cả lúc này nhưng do bởi thời cơ chưa tới và cũng chưa rõ ràng nhưng bất cứ ai cũng có cảm ứng chỉ là tuỳ theo mức độ cảm ứng khác nhau.....đó gọi là Thiên Nhân Hợp Nhất.

như có nói Hồi Mông  tức là giấc ngủ của chúng ta giống như là một chu kỳ chuyển thể từ mơ sang thực hay ngược lại từ thức/thực mà nhập mộng mơ. và nếu suy theo giấc ngủ của chúng ta thì rõ ràng những thứ trong mơ sau khi thức sẽ tan theo mây khói hay chí ít ra cũng ko bao giờ quay lại dc..... và điểm cần chú ý chính là khi từ Mộng Hồi tỉnh lại chính là lúc chúng ta phủi sạch những thứ trong mơ và tỉnh giấc.

vậy nếu thiên nhân hợp nhất thì Earth vào thời kỳ hồi mộng này hay chuyển thể này sẽ có hiện tượng tương tự..... chỉ có nguyên thần của bản thể mới tỉnh thức tháot dương hoàn hồn ......còn kỳ dư là cả một cảnh mộng trong mơ đó đều theo huyễn mà tan biến..... như vậy Thất Ức niên hay một chu trình tọ tác từ hư vô cho tới thức hình dung và nhập mộng rồi hoàn hư chở lại...... cũng tương tự như là một giấc ngủ vậy thôi.

duc nhai lại;

như BD thấy chúng ta lý luận dựa trên cái cơ bản của Tự Nhiên, tức là cái gì đó hiển nhiên ko che đậy dối trá hay huyền hoặc bí mật....... chính là tự tánh của Chân Không.......hiểu xâu xa hơn thì là Hư Vô chi khí.....tuy Chân không cũng là một cách nói để chỉ ra cái uyên nguyên tự có tự hữu và hằng hữu này.... nhưng cái không & có hay cái Chân (chân thật vs giả dối) đều ko thể có khi ban sơ lập định......còn chữ Hư Vô tuy vẫn là ko trọn vẹn cho bản thể ban sơ nhưng chữ Hư nó mang mệnh cái gì đó hư ảo ko thật....Vô thì gồm cả hai thứ không và bất thường......hay vô sở trụ...... vào chữ nghĩa để chỉ ra cái ban sơ đó.

nói một cách chính xác duc muốn luận dựa trên cái bản gốc lúc còn chưa có ji và cũng ko có nhận thức gì...... vì thế sau khi Thức Thần hiện thì tự nhiên bản thể phải từ từ thức giác ra chính mình....>>> bởi như đã nói cái bản thể ban sơ tự nó có bao hàm Vô Thức.......vậy để quân bình cái Vô Thức thì buộc phải có Thức...... cho nên cái Vô Thức hay Thức thì cũng chỉ là cái bản thể phải có để cân bằng tự tánh ban sơ là Vô nhất vật của mình.

như vậy sau khi có Thức thì như đã viết cái thức cứ trụ mãi với cái ban sơ này rồi thì vì từ từ nhận ra bản thể của chính mình nên nó cũng hiểu là Vô nhất vật..... và vì buộc phải hiểu kỹ cái bản thể của mình để quân bình cái Vô thức (vô thức là không biết ko tự nhận ra chính mình hay vô minh) cho nên dân dà bản thể đã hình dung chính mình ra cái Không gian bao la........nói bao la thì chưa có mà chỉ là hình dung ra cái khoảng không kia ko có gì......và khi nghĩ ko có gì thì cũng là sự suy tưởng cho tâm ý mình di chuyển trong không gian ko có gì này.<> vì vậy cái ý di chuyển về một hướng sẽ tự nhiên là có hướng đối lập...... nói chính xác hơn chính là bản thể tự mày mò ra cái lẽ nương nhờ vào đối lập cân bằng khi có một hiện trạng xuất sanh....và sau đó thì tự nhiên bản thể đã nghiệm ra cái không gian là space này sẽ mở rộng nở to lớn mãi nếu cứ di chuyển mãi.....và kế đó là Gom tụ hay gravity chính là phiên bản đói chiếu của ý niệm không gian bao la.

và dĩ nhiên sau đó ko thể gom không ra có thì mới nghĩ tới chuyện gom những hình tròn..... xin nói lại là hình tròn chỉ là cái ý gom thu tụ lại của bao la chứ chưa có ý nghĩ hình tròn mà chúng ta thấy hành tinh xoay quoanh......lúc gom hình tròn thì bản thể chỉ hình dung và nương theo cái không gian bao la rồi thu nhỏ lại mà hình dung ra hình tròn hay cả hai đều nhau trong radius.

tuy nhiên chúng ta phải biết từ đầu cho tới cuối thì bản thể lúc này là Thức Giác chỉ toàn là HÌNH DUNG  và tưởng tượng..... cho nên vẫn là cái Trí mơ màng mộng tưởng mà có.....và vì thế nên sau khi có dc bản vẽ hình dung lập ra điểm giữa của hình tròn và những sinh hoá của hình vuông 3D cũng như là sự luân chuyển của cung âm cung dương trong cửu cung ...v.v.... thì bản thể liền theo đó mà nhập thế ....... ngao du vào lục đạo.


cái duc mới nhận ra là lúc bản thể suy theo hai phía đối lập thì chỉ là nhị thức.......cho tới khi gom những hình tròn lại và phân chia thì do bởi những hình tròn có cả thảy 6 cái bao quoanh cái giữa nên khi phân kẻ chia thì phải chia kẻ 3 lần..... chính cái điểm này mà có cái gốc của 3D.....như BD thấy duc vẽ hình vuông 3D sau đây:


[Image: forum4.jpg]


vậy trc khi có lằn kẻ thứ ba thì đã hình dung ra hai phía đối lập cho nên cái thứ ba này là cái dung hoà hai phía đối lập lại vs nhau. tức là âm dương hoà hợp vậy...... cũng như chúng ta thấy động vật hầu hết bò ngang chứ ko như con người đứng thẳng......cái đứng thẳng lên chính là cái hiện tượng của cái thế từ 2D chuyển sang 3D. 

như hạt giống nảy mầm thì cũng mọc rễ bung ra hai phía chính là nương theo thức giác hình dung từ 2D sang 3D....hạt giống chính là cái điểm chấm giữa hình tròn sau khi phân chia.

thôi duc chỉ viết kiếm đường mong sẽ viết rõ ràng hơn.....dài rôii.
chào....

như chúng ta đã hiểu gravity là từ trường đc hình thành do bởi cái lý luận Space là không gian giãn nở......nhưng cái giãn nở của space chỉ là dựa trên thức hình dung chứ ko phải giãn nở theo kiểu có cái gì đó ngày một nở to lớn ra......mà cái giãn nở này nói cho rõ là nó phình to lớn hơn do bởi ý thức hình dung cái không gian vô tận...>>> cho nên nó chính là khoảng ko giãn nở.

và BD biết Earth và tinh tú cũng có gravity nhưng do bởi cg buộc phải có cái giãn nở như Space cho nên tinh tú và planets buộc phải lâu lâu nổ tung hay văng ra phun chào nham thạch ra bên ngoài...... thay thế cho cái giãn nở của không gian.

như vậy chúng ta có thể hiểu trc tiên thì cái giãn nở là vô hình vô bóng......sau đó tới Galaxy nở bung ra vô số tinh tú......rồi tinh tú nor bung ra vô số planets hay meteor....v.v.... và chúng ta cũng hiểu dc ba loài động vật sanh hoá của Earth chính là thị hiện những thứ hình thành là:

1/côn trùng và những loài sống trong đất

2/thuỷ tộc là những loài sống tróng nước.

3/ Space/không gian=> không khí (động vật sống bằng oxy)

viết để có chỗ mà suy.....nay sang chuyện khác:

do bởi cái trc đối lập cái sau và cái kế tiếp sẽ dung nạp cả hai để hoàn hảo gom thu lại làm một..... do bởi nham thạch khi phun ra và nguôi đi cho nên phân chia ra hai thứ thổ và hơi ấm hoá mây thành mưa rồi nước là thuỷ......vì Thuỷ thì là chất lỏng là vật yếu mền hay ko cứng như thor là đất đá.....cho nên sau khi cả hai dung hoà thì Mộc nó nhờ cái mềm yếu và luân chuển của Thuỷ mà thu gom cái cứng của Thổ ......dung hoà cả hai thứ thì Mộc lúc mới sanh thì mêm yếu chỉ khi chết khô mới cứng.

vì bởi Thổ là cái cứng trừ khi có thuỷ hoà hợp thì tạm gọi là mềm dẻo.......nhưng nếu Mộc rút hết chất của thuỷ ra khỏi thổ thì thổ ngày một cứng và khô hoé sẽ hoá sỏi đá hay ngọc thạch kim loai....>>> như vậy thổ chính là hậu thân chuyển hoá sang kim......và khi Kim hình thành để khắc chết Mộc......>>> nhưng Mộc chính là hậu thân của Thuỷ.

cái hay là do bởi khi Thuỷ và Thổ dung hoà thì Thổ sẽ mềm và dẻo có thể chảy dc.......cho nên Mộc sau khi chết hoá ra Hoả (mà Hoả là con của Mộc và là Cháu của Thuỷ......cho nên khi Hoả dung hoà vs Kim thì cũng khiến cho Kim chảy mềm......

BD từ từ suy......
chào.....

như chúng ta thấy Thuỷ Mộc và Hoả là ba giai đoạn sanh hoá của khí Thượng nhẹ bốc lên sau khi nham thạch phân chia......trong khi khí năng thì là Thổ và Kim. duc chỉ mới hiểu sơ chút ít và âm dương cơ ngẫu và ngũ hành viết vội BD hãy suy thêm:

Thuỷ thì dung hợp tức là gom tụ. Mộc thì phát tán.......và Hoả cũng có thể hung hợp hơi nóng cho Kim chảy mêm.......tất nhiên Hoả ko nhất thiết phải dung hợp vs kim tương tự như thuỷ có thể bốc lên mãi ko bao giờ rơi trở lại Earth.....v.v.........

cái chính là chúng ta có thể thấy khi tiến hoá của Ngũ Hành thì đi theo kiểu nhất Âm nhất Dương......và một Thu một Phát....=>>> đây chính là cái ý duc muốn nói:

từ ban sơ thì chỉ có Thức vs Vô Thức......sau đó thì Giãn Nở vs Gom tụ......rồi gom tụ ra cũng chỉ có thể là những hình tròn......sau đó mới phân chia ra hình diamon và cửu cung.

cho nên ngoài cái thu phát gom tụ giãn nở thì cái kế tiếp chỉ có thể là nhất âm nhất dương là Cơ Ngẫu chẵn lẽ...... và nương theo Ngux hành chi khí chúng ta thấy vật chất chỉ có thể biến hoá phân chi ra 3 lần.....tới lúc Hoả vs Kim khí là BUỘC QUAY LẠI bản gốc là kim bị nung chảy hoá nham thạch......

sẽ tiếp nếu có thể.....
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29