VietBest

Full Version: Hư Vô Luận......
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29
chào....

"vạn vật đồng nhất thể" là một châm ngôn có lẽ đúng tuyệt đối....>chỉ ngoài trừ khi phải có âm dương chi phối cho lẽ công bằng.....cũng như lẽ công bằng là tuyệt đối nhưng vẫn phải có cái bất công để cho cả hai "công bằng vs bất công" được nương nhau mà tồn tại.

vậy nếu con người và vạn vât hay con người và Earth cùng một thể tánh thì nếu Earth là planets có dc cơ sanh hoá dưỡng nuôi vạn vật muôn loài hay phải chịu cô lạnh hoang vu đều phải theo lý lẽ của "dương trung hữu âm căn" và ngược lại thì vạn vật mới dc sanh trụ.

nói cho rõ nếu khí nóng của Earth khi thoát ra ngoài mà ko thể ngưng kết thành mây và còn nằm trong tầm ảnh hưởng của Earth's gravity thì ko thể có mưa tươi nhuần thấm vào mặt đất khiến cho mọi thứ sanh thành.

và khi hơi nóng đó bốc lên cao tích thành điện thế nên trong mây đã hình thành khí âm hay dương rồi khi hoá mưa rơi xuống lại cũng mang theo điện thế mà khi hồi hồn lại với thổ lại sanh ra thức giác mà biến sanh vạn vật.

tương tự như thế khi cơ thể con người mà có thể lan toả ra hơi ấm nhưng nếu biết tu tâm dưỡng tánh hoá khí hoàn hư hồi hợp chở lại để tạo dưỡng thánh thai kết thành chân chủ........ (muốn hiểu kết thành chân chủ thì phải đợi cuối bài duc sẽ giải thích thêm) khi luyện khí mọi thứ như mây mưa sấm sét trăng sao gì cũng thể hiện trong hành giả......... rất là kỳ lạ.

[Image: ez6OSvY.png]

BD hãy nhìn cái hình trên duc vẽ thì có thể thấy nguyên bản là hình tròn có 6 cái bao quoanh 1 cái giữa...... và chỉ sau khi chúng ta phân kẻ chia hai hình tròn thì mới có hình diamon/vuông. mà nếu là hình vuông hay cửu cung thì 8 cái hình vuông bao quoanh 1 cái giữa...>>> nói cho rõ thì nó là "lục thất và bát quái cửu cung" hay có thể hiểu nó là:

chúng ta thấy 2 tai 2 măt 2 lỗ mũi thì là một cặp tương xứng vs nhau + cái miệng là và 2 lỗ kia là 9 cả thảy....>>> vậy có nghĩa là tuy là Lục nhưng cũng là Cửu. 

nếu chúng ta xét theo khía cạnh âm dương thì 6 cái hình tròn là tai mắt mũi cho nên các lỗ này ko thể nở to hay thu nhỏ dc.......trong khi miệng và hai lỗ kia thì có thể khép lại hay nở to ra dc......và nó có khía theo kiểu gấp lại hay đúng hơn nó chính là bản sao của cái điểm giữa khi phân chia đường kẻ để hình thành chấm giữa gọi là cửu cung ..... miệng và 2 lỗ kia có khía kẻ và có thể nở to ra hay thu nhỏ là chiếu theo kiểu núi lửa volcanoe khi nổ tung ra......trong khi mũi tai mắt thì có thể hiểu như là hình tròn của gom tụ lúc ban sơ chỉ có những tia gravity hay những sợi bạch tình thức........cho nên trong tai mắt và mũi phải có lông.

đó là tạm hiểu dc cửu khiếu của cơ thể ..... nếu suy thêm sẽ đi càng sâu xa nhưng vì chưa tỏ rõ lại cứ tạm thời để cho BD từ từ tự suy ngẫm.

lại nữa khi chúng ta suy lại từ Galaxy rồi the Sun và planets ; sau tới là volcano rồi sông ngòi cây cỏ......thì chúng ta thấy cây cỏ phải hồi hoán <>tiến hoá tác thành ra lại hoa quả tức là tìm lại ngườn cội của Galaxy,Sun và planet thì mới có thể sanh hoá tiếp tục......>>> ra động vật hoàn chỉnh.

nói cho rõ thì từ trc khi có Galaxy the sun hay planets thì trc hết phải có Tam Thức hình thành...... để chủ đạo cai quản cho vạn vật hình thành..... đây cũng chính là tam phẩm cuối của cửu phẩm là:

1/galaxy, 2/sun , 3/planet; 4/volcanoe, 5/river, 6/cây cỏ; 7/loài dưới nuớc , 8/loài trên không bay, 9/ loài trên bờ mắt đất.

vậy tam phẩm cuối là động vật hửu hình cũng chính là hửu tình là bản thể của đệ tam thức chi chủ vận vật. dựa vào sự hình thành của bản vẽ chúng ta có thể thấy dc sự phân bố của đường đi nhân quả báo ứng đồng thời có thể thấy dc tam thức hay ba lỗ cuối tuy là trược khí nhưng nếu biết thanh tâm giảm trược tiết chế nhục dục bớt ăn khói lửa sát sanh ...... sẽ có thể ngưng thần tụ khí kết tụ thánh thai.

hiện nay duc thu nạp nguyên thần là điển tích có cảm giác như quoanh thân mình toàn là điển khí vô hình bao bọc......hay nôm na là từ trường kình lực nhưng vẫn chưa có dc Chân Chủ tức là chưa làm chủ dc .......

BD thấy chúng ta cho vào thân thức ăn......thì nó phân chia ra 2 chỗ......một là thấm (thấm qua ruột tức là thanh lọc) nhập vào máu đưa đi sanh hoá nuôi cơ thể (sanh hoá là chở thành vạn vật của cơ thể) 

sau khi sanh hoá tạm gọi là tế bào hay chúng sanh thì khi tận số sẽ bị tạng phủ thanh trừ tống khứ ra bàng quoang (bọng đái) thải ra ngoài...... phần còn lại thì kết tinh hoá thành sương tuỷ và sàng lọc thanh trược để lên cao hoá Não (Não là vào Hư Vô Cung) hay giáng hạ thành tinh chuyển thế đầu thai.

phần não vs tinh này có thể thấy dc sự hình thành từ blackhole sang tinh tú......nhưng thồi hãy để cho BD tự suy sau này rõ ràng hơn thì viết.
chào.....

nếu chúng ta tự hỏi do đâu mà có chuyện chuyển thế đầu thai thì duc đã giải thích cái lý do "vật cùng tất biến >>> biến để thông" và như vậy cứ hễ mỗi khi vật tới cùng cực thì nó sanh biến, giống như tam thức duc luận. và mỗi khi cùng sanh biến thì thần thức phải hình dung hay nhập mộng để chuyển thể/thế.

cũng như khi chúng ta có vấn đề ko thể giải quyết dc thì chúng ta trầm tư suy nghĩ (nhập mộng) để tìm ra lối thoát. hnay duc lại nói sâu thêm cái "cùng vs biến" đó là khi chúng sanh mạng chung tức là sanh mạng cùng tận hay bị gì đó mà phải dứt bỏ cái thân này để biến hoá chuyển thế đầu thai.

ko phải chỉ bàn chuyện sanh mệnh mà là để hiểu dc nguyên lai của biến mệnh chi căn..... bởi lẽ tại sao ko tiếp tục sanh mệnh mà phải biến...... xin thưa vì nó cùng nó ko còn hợp.... nói cho dễ hiểu thì ví như chúng ta đi làm vs 1 cty nào đó.......ngay lúc bắt đầu làm thì vì cty đó thấy họ cần hay mình cần họ nên hợp vs mình thì làm vs họ.....sau đó cty đó hay mình thấy hết hợp thì bỏ mà lìa xa kiếm chỗ khác.

nhắc lại lúc tam thức lập căn thì chúng ta phải hình dung ra cái tương tự như cái cùng tận để bước sang..... nói cho rõ khi chúng ta biết cho dù có gom tụ mấy thì cũng chỉ gom dc hình tròn chứ ko thể gom không ra có..... và vì thế chúng ta phải hình dung ra cái hình tròn rồi tiếp tục gom những cái hình tròn đó lại vs nhau.

như vậy có thể thấy do bởi thức giác khi giả tượng gom tụ mà thấy ko dc như ý nguyện là gom tụ chân không hoá ra có nên phải chuyển thể sang hình dung gom thu hình tròn...... y như khi chúng ta work cho cty nào đó mà thấy ko hợp ko vừa ý thì kiếm cty khác mà nhập vào.

cũng có nghĩa là một khi mạng chung tận số thì rời bỏ tìm chỗ khác tương hợp mà hoá kiếp chuyển thể đầu thai.....>>> cho nên nếu chúng ta muốn trường sanh muốn thọ mạng đài lâu muốn số căn viên mãn thì phải theo thời theo thế và quan trọng hơn hết là cái số căn viên mãn thì phải thác sanh vào cõi bất diệt bất sanh thì mới viên mãn thân tâm dc.

cho nên BD thấy đệ tam thức là cái viên mãn...... sao gọi là viên mãn.....??? là vì nó hội đủ cái cơ sanh tạo....>>>tức là tạo sanh ra vạn vật....bởi nếu chỉ có cái không (dù là chân không) thì cũng ko thể viên mãn ko thể cân bằng mà buộc phải sanh ra cái có tạo ra cái có dù là có trong mộng cảnh.

vì thế cho nên sau khi cái "Vô Thức" (vô thức có thì từ vô thỉ vô ngằn mé)  và chuyển sang "Thức" thì cái Thức này phải trụ trong trạng thái không một vật <> cho nên phải có trạng thái có vạn vật. và cái hình vẽ dưới đây nếu thêm chấm chấm và hình dung ra cái hình Cubic (hình vuông khối) tức là không gian 3D. là một thể chuyển luân vô cùng vô tận.

[Image: ez6OSvY.png]
[Image: sDWdv0m.jpg]
nhìn cái khung dù và liên kết cùng cái hình vẽ BD có thể thấy dc khi cậy dù xếp lại thì cũng như hình tròn mà chưa có kẻ đường thẳng..... sau khi kẻ đường thẳng thì cây dù dc bung ra.

mà nếu như nhìn cây dù theo kiểu cái cây soài hay cam qúit thì chúng ta thấy hoa quả trái cây cũng chỉ là những hình tròn nằm trên cây dù mà thôi đúng ko???

như vậy sau khi đại thế lập thành thì mọi thứ tương tự dc sanh hoá ra cho tương hợp..... vì sao??? 

BD thấy volcanoe sau khi tàn thì vô số sông ngòi hình thành rồi cây cỏ cũng theo đó mà nườm nượp hiện thân..... biến số thì vô biên vô tận nhưng biến thế chỉ có tam vận.
.....đây là hình thái của volcanoe chuyển thể sang sông ngòi có biến và biến thêm một lần nữa sang cây cỏ.....<>....trong khi 1 volcanoe có thể có vô số sông ngòi thay nhau rồi vô biên vô tận cây cỏ nối tiếp sanh thành.

Thế có lẽ chính là Bát Quái.....còn số chính là Lạc Thư.


nhìn thế cuộc thấy vật cùng thời biết nó sẽ biến..... thí dụ như thằng trump......nó ko hợp vs white house..... vì nó có làm gì đâu??? chỉ twist vs chit chat là nhiều.... mà bao lời khuyên biết bao điều tấu tụng.....covid ko lo chỉ lo trách gian lận.

hình này cũng là tương tự vs bản vẽ:

[Image: WZLpZRa.png]

nói thêm chuyện Lưới Bao:

ngoài lưới bao thì sau này dân VN còn chế ra cái lưới đèn.....tức là thay vì chạy tìm cá thấy cả đàn cá thì bao lại còn nay thì chạy máy đèn dụ cho cá tụ lại rồi bao lại......hình thức chỉ khác là đánh lưới ban ngày hay đêm dùng ánh sáng mặt trời hay dùng điện đèn.

khi bao lưới thì trc hết cho 1 cái đền chủ nằm giữa để dụ cho cá mê đèn......rồi tàu chạy thả lưới bao lại hốt trọn ổ.

và cái ngọn đèn nằm giữa chính là châu Australia đó vậy...... sau khi bao rồi sẽ kéo đèn về tàu.....sên tùng lại cho nhỏ gọn chính là mẻ lưới biển thái bình dương có "trường sa và hoàng sa" rồi tắt đèn và kéo lưới lên.

hnay duc viết bây nhiêu thôi......khai bút từ hqua nhưng mãi hnay mới có dc chút tào lao...... sau này sẽ hoàn chỉnh thêm nếu cần.
chào.....

Quote:Ví dụ: Mắt ta nhìn thấy màu xanh thì nó chỉ thuần túy là nhìn thấy màu xanh, còn để gọi tên được màu xanh đó thì cần phải có tri thức về màu xanh đó rồi. Giống như việc đứa trẻ nhìn một đồ vật màu xanh, nó chỉ đơn thuần là nhìn chứ chưa nhận biết được, người lớn chỉ vào vật đó nói và dạy cho đứa trẻ “đây là màu xanh” thì nó mới nhận thức được đó là màu xanh. Như vậy, chỉ khi có ý thức tác động thì chúng mới được phân biệt, ước lượng về tính chất, mức độ.

duc thấy chuyên đề về Thức này coi bộ BD khó mà chia sẻ ...... nên thôi lôi vào tự tào lao luôn cho khoẻ.

như trên duc bold và tô chữ mầu đỏ là ý nói nếu vậy sao ko có TRI THỨC nữa để có cả thẩy cửu Thức thay vì chỉ có Bát Thức.

như BD thấy theo duc luận thì cửu khiếu là cái thực tướng trên chính cơ thể của chúng ta chứ ko phải lời nói khống của văn tự mà ai đó có lẽ cũng hiểu sơ sơ về phật pháp rồi cố tình nhét chữ vào mồm ông thích ca rồi tô vẽ lăng nhăng.

mà cửu khiếu lại có đủ Nhãn Nhĩ Tỷ Thiệt Thân ....Ý...v.v.... riêng tới phần sau Ngũ Thức thì Ý và Mạt Na rồi A Lại Da thì nó rất trùng hợp vs sanh ý và suy tưởng rồi tàng thức của Tam Thức Luận của duc viết......trong đó khi con người là loài trên cùng xây dựng trí nhớ ko giống như cuốn sổ ghi chép mà là ý như dạng lập vvo biên hải mà hình thành thế giới (vô biên hải là ý nói cái trí nhớ dc ghi dấu trong vô biên vô cùng thức......tuy vô biên nhưng lại ko hề có chút hành tàng hay hình tướng.....đó chính là CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU.)

với trí nhớ này dù vẫn có cái chủ đạo là khi muốn nhớ vẫn có thể tuỳ ý lôi ra nhưng %99,99999 con người chúng ta chỉ nhớ theo DUYÊN thuận duyên nghiệp mà hiện tuỳ duyên nghiệp mà ứng hiện..... ko có gì có thể thao túng dc..... 

những lúc chúng ta tuỳ ý nhớ lại cũng chỉ là những CẬN niệm CẬN hành mà nhớ thôi.......còn hầu hết những vô biên vô lượng đều bị Nghiệp Duyên định để.

xét thấy bài viết cũng có nói chuyện Ý và Mạt Na cg tương tự như sau khi có Ngủ quan thì sanh ra Tri Thức trc rồi mới sanh Ý Thức......sau tới thì MẠt Na (suy lường suy nghĩ ngẫm nghĩ >>> tức là sau khí sanh ra Ý thì cái Ý đó mới sanh ra sự suy lường toan tính thiệt hơn) và cuối cùng là A Lại Da.

BD tự suy thêm chủ đề bao la này.....
chào....

như duc luận ban sơ tự nó có một hiện trạng "Vô Thức" bởi vô nhất vật chưa có gì nên ko thể nhận thức ra bản thể của chính mình thì là hiện trạng "Vô Thức" tuy nhiên cái Thức này nó bao trùm và nó ko hề cần bất cứ thân xác hay vật chất để trụ vào..... nó là nguyên uỷ của vạn Ngã mà cg là chí tánh của Hư Cực.

rồi sau đó cái thức này do phải đối tác vs cái " Vô Thức" cho nên nó phải tự nhận thức ra chính bản thể của nó ..... đây là Thiên Mệnh vì vậy sau khi thức trụ tại Minh Không thì bắt đầu hình dung ra cái "vô nhất vật" này cũng chính là "không gian vô tận".

mà cái không gian vô tận này cũng có thể hiểu không gian này sẽ trải rộng bao la vô cùng tận ...... đồng thời nó cũng có thể hiểu như một khoảng không phình to ra mãi mãi >> nó chính là giãn nở vô biên.=> nhưng nếu nó giãn nở vô biên thì nhất định nó phải có gom tụ ...... <> tương tự như có "vô thức thì thức phải hiện ra.

vậy nếu như gom tụ thì sẽ phải gom tụ mãi mãi cũng giống như giãn nở bao la vô cùng vô tận..... nhưng làm sao mà gom tụ cái bao la vô cùng để bỏ vào cái điểm gom tụ nho nhỏ.....??? cũng như lúc trc duc đã viết:

volcanoe và sông ngòi to lớn cho nên khi hoá ra cây cỏ nó chỉ mang mải một phần nào đó của Thuỷ Hoả/Thổ đó là cây khi sông thì là thuỷ và lúc chết thì đốt cháy hoá ra hoả và tro tàn để về thổ địa......>>> trc hết là do bởi Thuỷ hoả là hai thứ tương xung tương khắc ko thể cùng lúc hiện diện..... >>> cho nên tạo hoá buộc phải dụng Thởi Thì lúc sanh là thuỷ khi chết hoá ra hoả..... đây chính là cơ luân chuyển là Thởi gian của Tạo Hoá.

vì thế sau khi cây cỏ hoá sanh dường dục ra động vật thì động vật đó tuỳ thời tuỳ ứng mà bao hàm những thứ tương tự như cây cỏ sông núi volcanoe và xa hơn chính là cả vũ trụ bao la vô cùng này vào trong thân..... NHƯNG nếu cái to lớn bao hàm cái nhỏ kiểu một quả núi có trăm sông vài tỷ cây cỏ vô lương sanh chúng thì ko nói gì.......chứ nếu một sanh động vật nhỏ nhoi mà nói bao hàm cả vũ trụ mênh mông thì làm sao mà gom tụ vào cho dc???

chở lại cái gom tụ lúc mà thức thần nhận ra không gian giãn nở...... thì do bởi giãn nở vô cùng nên gom tụ cũng vô tận ..... vì thế cái gom tụ này nó cũng tương tự như cái bao hàm của Sanh vật buộc phải bao hàm những cái vô lượng vô biên.... BD hãy thử nhìn lại chúng sanh từ ban sơ như cô trùng dòi bọ ...v.v.... chúng nó chỉ có lỗ vào và lỗ ra......tức là chỉ có 2/nhị khiếu..... từ từ phát triển cao tầng rồi như chim cá cũng chưa toàn vẹn........ cho tới khi loài trên mặt đất thì tạm đủ cửu khiếu...... nhưng con mắt vẫn chưa hoàn mỹ cho tới khi con mắt của con người có tam phân  là: Trắng đen và con ngươi.

mà con ngươi của chúng ta thì khác vs hết thảy các loài khác cho dù là Tinh tinh hay vượn khỉ cũng ko thể có đó là con ngươi có thể in hình ảnh mà chúng ta đang nhìn thấy. đồng thời chỉ tới khi con người có trí tuệ của một "CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU" thì mới thật sự bao hàm vô lượng vô biên......cũng như cái gom tụ lúc ban sơ khi mới có giãn nở thì nó phải gom tụ cho tới lúc nó chuyển hoá ra BÓNG LOÁNG  (black hole) và có thể in bóng vạn vật y như Thuỷ/ nước in bóng hình vậy.

giống như một tấm kiếng in bóng hay có thể hiểu như một cái HUBBLE  space TELESCOPIC ..... nhưng cái gom tụ (black hole ) này là một tấm kiếng sphere, giống như giọt nước in bóng vạn vật. xa hơn nữa BD thấy do cái đặc tính in bóng này mà chúng ta khả dĩ có thể thấy là cái gom tụ đó nó mới có thể gọi là gồm thu vô lượng vô biên ví như CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU.

như vậy nếu chiếu theo Earth vs Galaxy (black hole) thì Earth có cyclone và những thứ hiện trên mặt đất như núi đồi và chúng sanh thì cũng có thể hiể Earth cũng thu gom những thứ trong Vũ Trụ bao la rồi thị hiện trên mặt đất tương tự như Black hole..... vì Earth phải cùng có khả năng tương như black hole.

tuy nhiên nếu chúng ta hình dung black hole như cái tấm kiếng và khi nhìn vào giống như chúng ta coi màn hình 3D hiện lên vô số hình ảnh..... và vì Earth có thể phun núi lửa và những thứ từ trong văng ra ngoài.... cho nên black hole tất đã có thể văng những hình ảnh hiện lên của black hole láng bóng đó.

tất nhiên cái gom tụ (black hole) khi mới gom tụ có lẽ chưa có bóng loáng chưa in dc hình ảnh nhưng càng gom càng đen kịn và bóng loáng...... giống như con ngươi tròng đen của chúng ta.

hôm qua duc ngồi thu công luyện khí lâu lâu thấy một khối tực như hơi/khí từ trong thân bay ra ngoài mà trc đó cũng có nhưng ko rõ ràng.....cũng như từ ngoài vòng xoáy quoanh thân hay có một điểm tựa như tinh lân bay và nhập vào thân mình...... duc ko hiểu rõ mà cũng chưa thể nắm bắt dc gì..... nhưng theo những duy thức thì chúng ta có thể hiểu luyện khí nó cg như những thứ duc vừa viết trên.

sau này duc sẽ luân thêm giọt nước in hình bóng, nhưng nước chỉ là một nửa của Thổ vì thổ và thuỷ là 2 cái âm dương của Earth.... cho nên cả hai là thể hiện chung của con ngươi black hole.... hay nói rõ nó chính là con mắt trái phải của chúng ta. dương chính là Thổ còn âm chính lầ thuỷ.....vậy mắt dương trong cao đài chính là vạn vật trên mặt đất.

hnay lễ Thượng Ngươn......kính chúc bá gia vạn sự an lành.
chào.....

như BD đều biết hai chữ Duyên Nợ, nhưng có lẽ khó ai nhận ra cái gốc căn của nó..... lúc này duc để tâm tới thức giác của ban sơ thì nhận ra rằng nếu ko hiểu chữ Duyên Nợ thì khó mà thấu đáo Thức giác dc...... vậy nên duc luận Duyên Nợ trc để dễ bề hiểu sâu vào vạn pháp:

như duc có viết là do bởi cái tự tánh công bằng và lẽ của Chân Không cho nên bản thể ko hề có bất cứ một vật gì tồn tại mà vì bản thể của Chân Không cũng chính là Không Một Vật cho nên trạng thái Không Một Vật = Vô Nhất Vật này cũng ko thể tồn tại dc..... vì thế mà sanh ra biến hoá...... luận xa sâu trc khi có cái Vô Nhất Vật này thì bản thể chỉ có cái Vô Thức tồn tại.....và vì Vô Thức cho nên phải có Thức để dung hoà cũng như là cân bằng cái Vô Thức......chính nhờ có Thức thì những cái gọi là Không hay Vô Nhất Vật mới hình thành hiện hữu dc.

cho nên chúng ta thấy do bởi cái vô thức mà buộc phải có thức để cho cân bằng.... cho hoà đồng huề nhau.....vậy gốc của cái nợ chính là lẽ công bằng của tự nhiên là nguyên khí chân không hay hư vô.

đó là chữ Nợ còn chữ Duyên thì nghe có vẻ êm tai và dịu dàng hơn...... nó dc phát triển sau chữ Nợ theo nghĩa của duc.

nếu BD suy lại chuyện Vô Nhất Vật cũng chính là không gian hay space.... thì khi nói Space thì cái Space này nó phải là giãn nở.... cho nên cái Giãn Nở nó chính là đính kèm vs Không Gian..... cũng như khi duc viết  do bởi cái không gian nó ko có gì nên nó tối tăm......thật ra đó chỉ là duc đồng hoá nó vs cái ko có gì để thấy và cái ko thấy dc gì.

cùng một lý lẽ đó thì chúng ta thấy do bởi cái không gian là không có gì ..... cho nên một khi không gian là giãn nở rồi vì Nợ mà sanh ra Gom Tụ thì cái Gom Tụ đó nó phải phản cung đối lập vs cái ko có gì và ko thấy gì....>>> nếu ko thấy gì thì phải thấy đó chính là ánh sáng....cùng một lẽ vs ko có gì thì phải có.......v.v....

nay chuyển sang phần quan trọng thì duc phải viết vài điều về ý nghĩa của Thức: thức là phương thức, công thức hình thức thể thức ....v.v..... cùng như là thức ăn và quan trọng hơn hết Thức là chủ tể của vạn vật vì ko nhờ nó thoát thai từ Vô Thức thì ko chi tồn tại dc..... vậy Vô Thức chính là Cha còn Thức chính là Mẹ..... đây chính là cặp âm dương phối ngẫu cha mẹ thiêng liêng tiên khởi trc nhất.

BD hãy nhìn cái bộ não của chúng ta có cả thẩy 2 tai 2 mắt 2 mũi và cái miệng .....tụ chi là 7 khiếu (nói chỉ để vẽ đường cho hưu chạy thôi).

khi gom tụ có ánh sáng tức là nhãn thức hình thành..... mà chúng ta thấy nhãn thức gom thu hình ảnh một cách vô hình vô tướng...... trong khi tai và mũi cũng tương tự như thế gom thu vô tướng tông.....>>> ý duc nói vậy là vì con mắt nhìn vật và ghi nhớ một cách vô tướng..... trong khi mũi cũng vô tướng vô hình gom thu nhưng nó vẫn gom mùi vị dc lan toả từ vật thể nào đó như mũi thơm trái cây hoa quả hay cá thịt ....v.v....

còn tai nghe thì gom thu cái rung động của vận vật thay vì dùng ánh sáng hay mùi vị...... BD phải nên nhớ vạn vật có dc là do bởi cái Nợ của Chân Không <=> vô nhất vật là không gian .... cho nên có hình tướng là vì trả nợ cho vô tướng..... mà vô tướng thì ko thể thấy cho nên cái thấy của nhãn chính là nợ của vô tướng hay không gian tối tăm. mà không gian thì tịch tĩnh vắng lặng cho nên cái rung động của tai nghe chính là Nợ của tịch tĩnh vắng lặng..... mũi chính là nó nương theo cái gom tụ lân hư trần rồi khi toả ra ánh sáng thì vạn vật cũng lan toả ra mũi vị hay hơn ấm .....v..v.... cho nên mũi chính là gom thu cái lan toả mùi vị của vạn vật mà nhận biết vạn vật.

như vậy tai mắt mũi miệng là Nợ của Bộ Não là Thức và Vô Thức..... còn Duyên chính là sự tương đồng tượng chợ tương tác mà đồng hiện ra phù chợ cho nhau của tai mắt mũi miệng.

cũng như chiếc xe thì cần phải có bánh xe.... vì ko có bánh xe thì ko thể chạy dc..... nhưng nếu vì một lúc nào đó mà chiếc xe lửa chạy trên đệm magnet và dùng từ trường magnet để di chuyển thì chính là lúc duyên của cái bánh xe và chiêc xe đã hết vậy..... cũng như tuy mắt là để nhìn nhưng có đôi khi con người có khả năng hay xử dụng khả năng lấy tai nghe như là mắt thấy.

duc viết bài này chỉ là mới hiểu chút ít về Thức..... vì nó có liên can tới cái hình vẽ.....cục rubix có 6 mặt và mỗi mặt có 9 ô tương tự như cửu cung...... nếu phân tích thì cả thảy hình vuông tức là cục rubix có 27 khối vuông nhỏ mà trong đó có 1 khối duy nhất dc bao bọc bởi 26 khối kia nên ko hiện thân ra ngoài.

6 khối vuông chỉ hiện có 1 mặt, 12 khối vuông hiện ra 2 mặt, và 8 khối vuông hiện ra 3 mặt.

cái hiện ra 3 mặt chính là khối vuông trên cục rubix nằm ngay góc..... còn cái hiện ra 2 mặt chính là nhưng khối vuông nằmg giữa+góc. và cái chỉ show 1 mặt chính là cái nằm giữa..... BD hãy thử hình dung cái hình vuông này, sau này duc hiểu thêm sẽ viết.....ko thì chịu. vì 
[Image: 156643161-1095806277512205-4572108695095319210-n.jpg]



sau khi vẽ nhừng hình tròn rồi phân kẻ ra hình diamon thì chính là cái hình vuông 3D này nó khai khẩn cho mọi biến hoá trong không gian 3D. và như BD thấy duc vẽ 3 vạch kẻ làm khung cho 1 góc của hình vuông..... cái góc hình vuông này chính là cái duc nói khối vuông show 3 mặt đó..... nó nằm ngay góc và chỉ có nó mới có 3 mặt.

túm lại bài này hy vọng BD có thể hiểu thêm về Duyên Nợ......và nhất là Thức của Vô Thức..... các kiểu thức như là công,hình,thể thức hay thức ăn or nhận thức ....v.v.....
Chào......

Như chúng ta thấy từ ban sơ bản thể lập tự có vô thức ..... nhưng vì phải cân bằng mà sanh hiện ra Thức chứ ko thể tự phá tan cái “vô thức" để chờ lại lúc ban sơ CŨng như khi có thức thì nhận ra bản thể "vô nhất vật " đồng thời là không gian bao la giãn nờ mà phải lập ra "gom tụ" trứ ko thể phá tan cái "giãn nở hay không gian mà quay lại lúc ban sơ dc.

Tương tự như chúng ta vay hay giúp ai chuyện gì bất kể thì ko thể trả or vay để trở lại hay hoàn trả một cách viên mãn, mà chuyện trả vay sẽ qua lại tiếp diễn cho tới khi bản giác tự nhận ra (giác giả ) bản chân mà tự buông bỏ..... vì sao? >>> vì lẽ khi bắt đầu chúng ta cũng mê lầm tự gán cho bản thể là "vô thức " cũng như tự cho "vô nhất vật là không gian bao la......chứ nó vốn chẳng hề thật.

Nương theo lý lẽ này BD có thể thấy khi vạn vật dc sanh thành thì vật chaát hay sanh vật chỉ là chuyển hoá liên tục tiếp diễn chứ ko thể quay lại lúc ban sơ......thí dụ;

Do bởi không gian của vô nhất vật thì tự nhiên là "tịch tĩnh vắng lặng" <> cho nên khi gom tụ sanh hiện vật chất như là tinh tú thì phải là rung chuyển động như the sun sôi động và rung chuyển liên tục. 

Và cũng chính vì giãn nở vô cùng cho nên gom tụ phải vô tận...... thành ra cái gom tụ của the sun phải rung động của the sun cũng lâu rất lâu. Vì thế nó phải biến hoá ra planets hay chiết phân thân ra hành tinh để cho cái rung động từ từ nguội và cái "Rung Động " đó dc ngưng nghỉ.

Nói cho rõ tức là sau khi có cái hiện tựợng magma rung động và nóng sáng cho nên phải chuyển hoá sang cái thế đối lập là ngưng nghỉ nguội lạnh và tối đen.

Như vậy chúng ta có thể thấy vạn vật trạng thái dc chuyển hoá và diễn biến theo cái trc nó lấy cái trc đó mà làm nền tảng cho biến hoá...... nhưng do bởi ko thể tuyệt đối mà chỉ tương tự đối đãi ...... trừ khi nguyên thần bổn giác buông bỏ huyễn mộng không thì tiếp mãi mãi vô cùng.

Bài này giúp cho chúng ta suy luận và nhận ra hướng đi của luật vay trả tiến hoá trong vạn vật......sau này hiểu thêm sẽ viết BD từ từ suy.

Còn một vấn đề nữa là "từ trường" hay gom tụ lực thì chúng ta thấy có lực hút của tiên thiên là tinh tú thì thu hút vạn vật đại trà ko phân biệt....... nhưng đối vs maget hậu thiên là sắt thì nó chỉ thu hút chính nó mà thôi..... hay nói đúng hơn cái "đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu" thì nó cũng có cái đối lập dị biệt khác loài hợp chủng vs nhau.

Rõ hơn thì khi sanh hiện từ bản thể vô nhất vật sang khoảng không là tương tự như nhau....... còn khi sanh hiện từ giãn nở sang gom tụ là dị biết khác nha.

Vậy cho nên thời hạ ngươn này cái sanh hiện là dị biệt là nam nữ và nói cho đúng hơn là những khác biệt dị chủng cùng nhau hiện để vay trả sao cho tương đồng ...... từ từ chuyển sang cái đồng dạng nhất thể.

Vì thế chúng ta thấy magnet là nam châm thì + sẽ thu hút — âm thu hút dương ....

duc sẽ luận nếu hiểu thêm.....tạm thời chỉ moi dc bấy nhiêu ý tứ.
chào....

luận theo âm dương chi khí thì chúng ta có âm dương nhị khí và lưỡng cực giao hoà cả thảy là tam bảo hay ba ngôi mà chúng ta thường nghe các đạo giáo thuyết giảng. còn khoa học mù loà thì chúng nó cùng ko thể đi ngoài cái lẽ chân thật của tạo hoá nên nó cũng có điện thế theo âm dương và trong nuclear cũng có proton và electron rồi trung hoà tử là neutron.

vậy quay lại vs Thức giác của tai mắt mũi thì BD thấy tai nghe là âm thinh.....(âm hay wave thay vì particle) cho nên mũi ngửi chính là hạt (dương hay particle) trong khi mắt là lưỡng cực chi khí là ánh sáng mặt trời vừa là hạt mà cũng là sóng.

duc cũng chỉ hiểu sơ sơ và cái chủ đích là BD tự suy tự thể nghiệm mà giữ nó là cơ tiến hoá sau này....

nói lại chuyện chúng ta sanh từ cái lỗ tiểu..... hay nói cho rõ hơn là:

khi ăn uống vào thì chỉ có những chất tinh hoa dc thanh lọc bởi ruột và bao tử mới có thể thấm vào máu và cho nhập vào cơ thể rồi tuỳ theo đó mà sanh hoá trong tam giới. sau đó khi hết hạn hay mãn phần thì bị ngủ/lục tạng/phủ thanh trừ bài khử tống xuống bàng quoang trục xuất ra ngoài....>>> là lỗ tiểu tiện.

mà theo như duc luận ba phần thượng vs ba phần hạ thì lỗ tiểu và con mắt là hai cái tương quan vs nhau......như mắt có da che con mắt thì con cu và cái mũ cũng có da dư che lại ...... cũng như khi đau khổ thì chảy nước mắt cho nên khi sung sướng thì chảy dâm thuỷ......v.v....

vậy cho nên nếu lỗ tiểu sanh xuất chúng sanh thì con mắt cũng phải có tương tự..... nhưng đối lập..... vậy chiếu theo chuyện duc nói con ngươi hay black hole bóng loáng in hình bóng vạn vật sẽ cũng sanh xuất ra y như chúng ta sanh đẻ..... nhưng cái sanh xuất của black hole hay con ngươi (thiên nhãn) thì nó vi diệu...... tức là: hình bóng trong con ngươi hay black hole sẽ xuất ra từ đó.

khi tham thiền lúc mới nhắm mắt duc sẽ thấy tối thui nhưng mau chóng thấy những điểm sáng le lói li ti...... rồi khoảng 3 hay 5 phút thì thấy ánh sáng màu nâu và sáng dần lên màu cam hay đỏ...... tụ hội về một điểm...... sau đó cái điểm đó nó có hình ảnh hay nói cho đúng thì nhìn lâu sẽ bị mê mụi mà thấy ánh sáng đó hoá hình hiện thể....rồi nhập mộng.... 

hiện nay duc chỉ có thể ngồi lâu lắm là 1 h nhưng cũng tê mỏi chân và có đôi khi nhập mộng hồi nào ko hay..... nhưng theo duc nghỉ nếu tu tập lâu mà ko nhập mộng thì có khả năng đột phá thay vì nhập mông vào những ma cảnh đó thì phát xuất ra bên ngoài ma cảnh .....

nói cho rõ khi nhìn lâu tụ tích ánh sáng vào một điểm thì sẽ giống như gom tụ và tao dựng tam giới rồi ngân hà tinh tú planets cùng hiện ra và sơn thuỷ cây cỏ cùng vận vật chúng sanh hiện thành..... cho nên nếu ko nhập mộng thì lập mông chi chủ đó vậy.

1900 thì bát quốc liên minh đánh china..... 120 năm sau là 2020 tuy ko đánh nhau nhưng có đại dịch..... đại dịch này là cái tương đồng của cuộc chiến của tây phương chủ sướng..... trc kia chúng nó thấy dân á đông mà súng ống lúc đó chưa đủ để diệt vả lại đi lại khó khăn nên cách duy nhất là thuốc phiện..... vừa có tiền vừa đạt mục đích suy yếu dân số.....cái lũ dân da trắng nó gọi là á đong bệnh phu..... còn chúng nó tuy cũng bệnh nhưng có thuống uống.

ngày nay luật vay trả thuốc phiện hít vào hại thân suy yếu quốc gia sẽ là quả của Covid-19 suy yếu cả Europe và America. sau cuộc đánh vào Bejing của 8 nước thì tiếp theo là thế chiến thứ nhất WWI rồi WWII.

trc WWII thì Japan thừa thế China suy yếu xâm chiếm và gần như làm chủ cả á đông..... cho nên theo đà của Covid-19 thì chuyện America bị nặng kỳ vừa rồi chưa thể ngưng..... sẽ có một chủng mới tương tự như Japan đánh phá.

trong Cao Đài Cơ có nói "thầy sẽ làm cho mọi thứ bế tắc" ngày một vào ngõ cụt ko còn đường nào lui chỉ có Tu mà thôi. hiện này nếu ko cách ly và ngưng kiếm tiền thì dịch chàn lan..... là một cách hiển nhiên rõ ràng .....nhưng vẫn còn nhẹ..... để coi ít lâu nữa binh đao thiên tai địa ách sẽ sàng xảy cỡ nào và cái lũ hung hăng nó sẽ ngang tàng ra sao.

biden vs putin đang chuẩn bị so tay..... cuộc chiến giữa hai bờ biển của Pacific đã bắt đầu..... 

rảnh tào lao sau....
Chào......

Viết tới viết lui cg ko kết cục đạt dc đại ý nên bỏ dở hai hôm nay quay lại nó delete mất luôn.


Lo lường cho rõ thấu Thiên-Cơ ,
Biết đặng thi tua tinh kịp giờ .

Hai câu trên ngụ ý nói làm sao đặng thấu dc Thiên Cơ để toan tính cho kịp giờ. Cho nên chúng ta có thể thấu đặng cơ Trời hầu mà lo tu xửa cho kịp.

duc viết chuyện phong thuỷ và cũng như là luận cơ tiến hoá trong vạn vật từ cái cơ bản là không gian tương tự từ <=> “vô nhất vật" sang tới cái khối tròn là do gom tụ đối vs giãn nở...... rồi thì volcanoe lập thế định dạng cho sông ngòi và cây cỏ .......>>> sau đó là động vật nương những cái trc đó gộp lại mà hiện hình định dạng mà sanh thành.

Tất cả những cái trên đều là lấy lý lẽ Âm Dương tương tác mà hoá hiện...... tức là hễ một cái tương đồng thì một cái phản nghịch đối lập......>>> tương đồng chính là không gian nương theo cái ý của "vô nhất vật" mà hình dung ra vậy nên không gian là bản sao là a/e của vô nhất vật. ,<=> còn gom tụ hay gravity chính là phản nghịch là kẻ thù hay là cái xung khắc của không gian và vô nhất vật.

Có một điều BD nhớ cho kỹ là tất cả những gì sanh hiện ra hình tướng đều lấy "tam thai" mà biến hoá. Tức là trong Galaxy thì có tinh tú và planets. Và trong núi lửa thì có sông ngòi và cây cỏ....... rồi động vật cg chia làm ba phía dị biệt. Đây chính là tam thai là thiên địa nhân hay lý thiên lý địa vs lý nhân. Vậy tam thai thì khi sanh hoá hay phân hoá sẽ y như nhau......tức là cả ba lần sanh hoá đều giữ nguyên cách thể trạng thí dụ: galaxy thì tròn (mặc dù lag dẹp hình dĩa) tinh tú và planet cg tròn. Volcanoe, sông ngòi vs cây cỏ đều cùng một hình dạng thể tạng như nhau.

Nói tới đây duc chợt nhớ tới chuyện "hơi nóng từ trong bốc lên và gặp lạnh hoá thành mây và hạt mưa" như vậy chúng ta có thể chia không gian giãn nở <vs> gom tụ làm 2 vế.....giãn nở của không gian chỉ là do Thức chủ lập thành...... vậy sau khi cái Thức đó hình dung ra không gian bao la thì chính cái Thức đó Gom Tụ lại mà hoá ra Blackhole.

Như vậy hơi nóng của Earth bốc lên chính là tái lập lại cảnh Thức gom tụ hay thức hình dung ra không gian gãin nở mà thôi. <<<>>> cho nên dựa theo đó mà ta thấy khi hơi nóng bốc lên găpj lạnh hoá mây tu mưa cũng chính là hiện tượng sau khi Gom Tụ thành blackhole thì tử trong blackhole sẽ lan toả ra cái gì đó tương tự như hơi nóng bốc lên rồi từ từ tụ lại thành mây và hoá ra hạt mưa. (Hạt mưa cũng chính là tinh tú và planets)

Cái kỳ lạ là sau khi tụ lại hoá thành hạt hay tinh tú thì nó rơi tớt lại mặt đất và cũng có nghĩa là sau khi tinh tú vs planets hình thành thì do bởi nó xoay tròn và orbit nên cũng có nghĩa là gravity hình thành và bắt đầu bị đại lực của blackhole thu hút kéo trở lại tâm. Tất nhiên cái nào ko quay về thì đi luôn.....ai cản???

Nay nói lại vấn đề chính là làm sao lo lường cho "thấu thiên cơ" chuyên vạn vật "buộc phải nương theo ý Ta mà hiện " thuận theo Ta mà thành là lẽ buộc nhưng "Thời Gian" làm sao mà nhận định ??? Ko thấu "Thời Thì " tức là Vận Thế thì sao mà tính cho kịp???

Như duc có nói là chủ ý viết mà ko dc gì nên hnay duc chỉ vẽ đường lập lối BD phải tuỳ tiện mà theo dấu đi.

"Đạo Trời Thất Ức Niên"

Ức là 10 Vạn vậy thất ức là 70 vạn năm cg là 700.000 năm.

BD thấy nếu chiếu theo cái hình duc vẽ những hình tròn rồi phân chia ra hình diamon thì 7 Ức chính là 7 cái hình tròn. Bởi vì "tam giới" mà duc luận là do cái Thức nó hình dung ra. Mà thức lại lấy căn bản là âm dương và tam tài mà hình thành. Âm Dương chính là những hình tròn luân chuyển qua lại...... và khi xếp lại vs nhau thì hai hình tròn chính là hình số 8 và cg lag hình chữ S là âm dương. Vậy tam tài chính là tam thai lập số thái ất là Cửu cung.

Do bởi có cái chuyện 1 hình tròn nằm giữa và 6 hình bao bên ngoài cho nên >>>Nương theo cái trc mà lập định cái sau.......vì thế sau khi có hình diamon thì cg lập ra Cửu Cung. Nhưng hình tròn và diamon chỉ là "Đệ Nhị Thức " là 2D cho nên khi chuyển thể nhập sang 3D thì cái 3D nó cũng Nương theo cái 2D là phải có hình tròn và diamon/vuông.

Cho nên khi hiện thân thành 3D là tinh tú planets là Sphere khối tròn thì nó cũng có những khối tròn khác bao quoanh y như 7 hình tròn trong 2D. Nhưng hơi khác đó là thay vì Earth có những khối tròn bao quoanh thì nay chỉ có 1 Moon bao quoanh nhưng xoay 12 vòng (nếu lấy 1 trái pingpong và stick những ping pong khác chung quoanh thì dc 12 trái dư một ít. Duc ko đo đặc chính xác nhưng đoán là 12.25. Vì lẽ cứ 4 năm thì có 1 tháng nhuần là ý này.)

Và do bởi nhữngnhình tròn lại có hình vuông khi phân chia cho nên 1 vòng xoay của Moon cũng phải lấy theo số thành của số thái ất.

BD biết là nếu lấy 1 Sphere là khối tròn rồi bao những khối khác chung quoanh thì khi có khối vuông cũng phải vậy..... cho nên khi lấy 1 khối vuông mà bao quoanh thì có cả thảy 26 khối cộng lại cả thảy là 27 khối thì làm một khối vuông to hơn.

Như vậy mặc dù là Cửu Cung trong 2D nhưng sang 3D thì lại khác..... hiện nay duc chưa  bao hàm dc hết ý nghĩa nhưng chứng từ của Tiền nhân và sự vận chuyển của tinh tú cùng ngày tháng cho chúng ta hiểu một cách chung chung là:

Thời Gian đều lấy theo hai cái hình tròn và vuông là gốc thí dụ:

Thập Thiên Can vs Địa Chi có 12,

Nguyên =>12. Hôi => 30 Vận=> 30 Thế=> 30 năm vị chi là có 324.000 trong một Nguyên. Nhưng do bởi Hội là 12 mà 12 ko phải là số chẵn mà nó có số dư bởi như duc có lần thử xếp những khối tròn lại thì thấy nó dư một tí. Cho nên nếu tính Đạo sanh Âm Dương thì một Nguyên Âm thì một Nguyên Dương cho nên 700.000 chia 2 thì có 350.000 mà một Nguyên chỉ có 324.000 thì số dư hẳn là số thừa cho vừa đủ Đạo Trời.

Chiếu theo hình vẽ thì khi phân chia hình tròn để có diamon thì chúng ta mới có dc điểm tâm làm cơ sanh thành. Mà những điểm tâm đó lại chia ra hai phe khác biệt một âm một dương. Âm thì là chấm điểm nằm ngoài hình tròn còn Dương thì là chấm điểm nằm trong hình tròn.

Lại nữa do bởi hình tròn khi xếp lại chúng ta ko thể xếp cho hoàn toàn mà ko có chỗ hở như khi xếp hình vuông lại vs nhau..... cho nên hình vuông là cái khớp ko dư thừa trong khi cái hình tròn thì khiếm khuyết mà ngay chính cái điểm tâm của Âm cũng lấy cái khiếm khuyết đó làm căn cho nên người Nữ là Âm là cái thiếu là cái hụt cái thụt vào trong đó vậy.

Lâu duc ko bàn luận về ban tay tạo tác:

Chúng ta thấy tay chân là tứ chi đều lấu theo số thái ất là hình khối vuông làm chủ duc đã vẽ và nói rất nhiều......và có lẽ duc cg tham khảo thêm lịch số "Vạn Niên Lịch" để tìm ra cung cách và vòng tuần hoàn của chu kỳ luân chuyển để hiểu thêm.

duc luyện công thấy từ trường là kình khí ngày một nhiều nhưng chưa biết làm sao phân chia để có hình vuông hay diamon. Bởi kình khí từ trường là những vòng tròn. Nếu hiểu dc lý phân chia từ hai tay thì hai ngón cái làm số 5 còn 4 ngón kia chính là hai bên số 1,2,3,4 vs 6,7,8,9. Bởi vì sau khi phân chia Cửu Cung mới có vòng xoay của hiện tướng...... còn vòng xoáy của từ trường chỉ là vòng xoáy của Thức Tướng của hình tròn chưa có điểm tâm.

Mong BD có thâm sâu ngâm cứu hầu góp ý thêm vậy.
Chào......

Hnay duc nhai lại Thức và những gì diễn ra trong Thức.

Như trc duc có nói=> ngay khi ban sơ thì cái bản thể "Tự " chẳng phải là một thứ chi dù đó là Vô Thức hay Vô Nhất Vật or không có gì. NHƯNG NẾU BẢN THỂ MÃI MÃI NHƯ VẬY THÌ TỰ NÓ CHÍNH LÀ KHÔNG CÓ GÌ, VÔ NHẤT VẬT VÀ TẤT NHIÊN LÀ "VÔ THỨC"......( nếu ko có cái không có gì và vô nhất vật thì làm sao có dc cái "Vô Thức"??? Vì Vô Thức -hải nương nhờ vào cái không có gì để nhận ra chính bản thể “Vô Nhất Vật " của chính mình mới gọi là Vô Thức dc.)

Tương tự như thế thì sau khi cái không có gì nó sẽ là không gian + giãn nở rồi mới có cái Gom Tụ..... và chỉ sau khi Gom Tụ hình thành thì mới xảy ra hiện tượng "Dương Trung Hữu Âm Căn" tức là trong cái không gian giãn nở có cái Gom Tụ..... và như vậy cái Gom Tụ đó nó cũng buộc phải có cải nổtung bung văng ra ngoài chính là "Âm Trung Hữu Dương Căn"

BD thấy sau khi có Thức thì cái Thức quay trở lại suy ngẫm cảm nhận cái Vô Nhất Vật và không có gì. Cũng như sau khi có cái Gom Tụ thì cái Gom Tụ phải quay lại mà lan toả nổ tung văng ra ngoài mà khám phá soi sét chiếu rọi không gian rộng lớn bao la cỡ nào...... yes or no???

Lại nữa ngay lúc mà duc nói Gom Tụ sanh ra (Dương Trung hữu âm căn và ngược lại) thì còn có một khoảng "Tư Duy của Đệ Nhất, Nhi và Tam Thức =>>> tức là những hình tròn vuông diamon duc vẽ) thi mới có phân chia cũng là nổ tung văng ra ngoài mà tạo lập vạn vật.....cho nên chúng ta phải suy nghĩ thêm thẩm thấu thêm để hiểu tại sao từ Galaxy sang tinh tú rồi planet xong Volcanoe sông ngòi rồi cây cỏ thì cây cỏ phải Hồi Hướng quay trở lại Tam Thức mà sanh hoá ra Động vật là chúng sanh. Cũng như tại sao Cửu Khiếu chia ra làm hai phần ...... Phần Thượng Hạ tuy đều có ba phần nhưng phần thượng thì có 6 khiếu/lỗ/hốc trong khi phần hạ thì chỉ có 3 lỗ/khiếu?

Cái chính chủ là giữa Mũi vs Miệng Thượng <vs> Hạ thì có cái gọi là Nhân Trung......hy vọng chúng ta có thể hiểu sâu xa hơn.

Sau đây là vào đề chính:

BD thấy nếu theo duc luận thì từ ban sơ cho tới khi lập ra Tam Thức chủ Đạo Tam Giới lập ra Can Khôn thì rõ rang bản thể cố công mày mò tìm kiếm cái gì đó thoát ra khỏi cái không tĩnh mịch vắng lặng >>> mà cũng chính là tìm ra trạng thái quân bình cho chính mình.

Nói Trạng Thái quân bình hay nói cố mong thoát ra khỏi cái Chân Bản của chính mình cũng tức là Chúng ta ngày nay luôn mong thoát khỏi cái vòng luân hồi sanh Tử >>> ra khỏi luật vay trả mà dc sanh sống mãi ko phải chết.

Nói cho rõ thì chúng ta hiện nay đang theo cái bản vẽ mà cố công tìm ra thuốc hay phương thức nào đó để thoát sanh tử luân hồi.....vì lẽ sanh rồi tử chính là cái tay trắng vẫn là trắng tay.......cốt khỉ thì hườn cốt đột mà thôi

Cho tới khi cùng đường cuối lối phải chuyển thể đầu thấing cõi khác thì mới tiếp tục sanh mệnh...... còn như ko chấp nhận tam phân lập thức để nhập sang 3D là đệ tam thức thì coi như công dã tràng xe cát.

Ko bước sang 3D ko thấu hiểu Tam Thức cũngnhư ko có Nhân Trung cỏ cây ko sanh hoa kết trái mà hoá thành động vật. Bài này hiểu sâu thêm sẽ thấy rõ cơ sàng xảy tận diệt trc khi chuyển thể sang Thượng Ngươn. Thí dụ:

duc viết một chút giữ lề sợ quên thôi.

Do bởi hình tròn là 100.000 năm vì có 7 hình tròn ứng vs Thất Ức niên. Vầy thì hình vuông sẽ là những số TƯƠNG TỰ như 100 năm hay Vạn năm....... duc chưa rõ thông..... cũng như cửu cung thì có 9 nhưng khi xếp thành thái ất thì tổng số lại có 10..... vậy có nghĩa Cửu Cung 9 số ứng vs 27 khối vuông trong cục Rubix còn số tổng là 10 cũng ứng vs chu kỳ sáng từ từ tối rồi tối dần dần sáng của Moon là 30 ngày. (Xin nhắc là theo Moon Calendar thì mỗi tháng chỉ có 30 ngày và tháng 2 thiếu thì 28 ngày) nếu duc nhớ ko lầm...... sẽ chỉnh xửa sau.

Mặc dù đệ nhị sang đệ tam thức là bước sau cùng nhưng vẫn phải lấy Đệ Nhị chi Chủ cho nên chúng ta thấy tinh tú planets đều là khối tròn nhưng vẫn X plane làm gốc. BD hãynhifn Galaxy coi có phảitinh tú planets đều trải rộngtheo X plane, bao gồm cả the Solar. System.

Chính là vì cái thế 6 hình tròn bao quoanh 1 cái nằm giữa......> sau đó thì 8 cái hình diamon bao quoanh 1 cái giữa để lập cục mà hình thành tam giới định. Vậy cho nên sau khi có số thái ất Cửu Cung thì cũng nương theo mà lập ra số "TỨ VS NGŨ, LỤC VS THẤT RỒI BÁT VS CỬU.

Phần này còn nhiều ẩn số quá tao lao chỉ uổng phí hơi. Rảnh viết thêm nếu có thể.
Chào......

duc nhại lại và tiếp diễn....

Như luận cứ của lẽ Vô Nhất Vật lấy Chân Không vs hư vô làm gốc thì vỗn dĩ ko có bất cứ vật gì hay trạng thái gì dc tồn tại...... tuy nhiên do bởi nếu trạng thái Chân Không hay hư vô mãi mãi là như vậy thì nó chính là vô nhất vật cũng có nghĩa là không có gì...... vậy cái không có gì này cũng ko thể tồn tại.

Cho nên để phá tan cái trạng thái vô nhất vật ko có gì này thì bản thể phải cố mày mò sao cho nó mất đi or phản đối lập bằng mọi giá. Chính cái lẽ phản nghịch này mà bản thể có cái lẽ công bằng dc Định Hình.

Như vậy ngay từ lúc nguyên sơ khai khẩn dù là trong Thức hay Vô Thức thì bản thể đã tàng ẩn Lẽ Công Đạo. Và ngay cả lúc lập ra hình nhi tượng <=> tức là những hình tròn vs diamon/vuông dc vẽ ra thì cũng tự nhiên có cân công bình và lẽ bình đẳng áp dụng trong mọi bước đi. Phần sau đây BD suy nghĩ cho kỹ:

Do bởi cái vô nhất vật mà có dc cái lẽ bản thể ko hề tự biết chính mình là Vô Nhất Vật...... từ đó mà gọi là Vô Thức và do Công Bằng mà phải buộc sanh ra Thức. Sau đó là vì nhờ có Thức mà nhận biết bản thể /vô nhất vật cũng chính là Không Gian Giãn Nở Rộng Lớn nên mới hình thành ra Gom Tu cũng chính lag Gravity.

Nhưng do bởi gravity cũng ko thể gom chân không ra chân có dc...... cho nên bản thể phải hình dung ra Hình Nhi Tượng. Và cũng nhờ Hình Nhi Tượng mới có dc cái ý tưởng Số Thành.....=>>> BD thấy do bởi khi gom những hình tròn lại mà bản thể mới nhận ra Số Thành.....mà trc khi gom hình tròn thì bản thể đã cố mong sao để gom thu Lư Hư Trần tích tụ lại để cố mong làm ra cái có=>>> như vậy cái ý muốn gom thu nhỏ thành lớn tích tiểu thành đại đã hình thành. Cho nên sự vật phát triển Từ Không ra Có Từ Tiểu thành Đại là phải nương theo lẽ này.

Bởi vậy chúng ta thấy trong trong Our Solar System có nhiều Orbital nhưng phải đúng (tương đương) thì mới có cơ sanh thành.....ví như chu kỳ Orbital của Moon vs Earth. Phải có Cơ Lập Định của Hình Nhi Tượng tức là có 12 tháng + chu kỳ và 27-30 ngày chu kỳ. Cũng như the Sun thì có phân định 4 tiểu hành tinh inner Meteor belt và 4 bigger planets outer belt. Để đồng hoá vs số thành 2,4,6,8 vs 1,3,7,9.

Nếu ko có Thức Chủ nhận đinh ra Không gian thì ko có giãn nở và cũng ko hề có gravity........tức ko một vật sanh thành. Nếu chúng ta ko hiểu ra những thứ trên thì ko thể thấy dc Cơ Luân Chuyển của Pháp Tướng và nhất là Thời Thì/Gian.

Chúng ta thấy trong xã hội có chia ra hai phe......chánh tà..... hay Thiên Tôn Địa Ty. Trời thì Tôn Quý còn Đất thì Ty Tiện......nhưng BD phải hiểu Ty Tiện hay Tôn Quy theo sau đây:

Chúng ta nghe nói Tôn Chủ, Thế Tôn hay Tôn Thờ.....v.v.... vậy cái gì đúng và luôn luôn phải noi theo thì Tôn Quý Tôn Trọng Giữ Gìn. 

Còn Ty Tiện thì chúng ta nghe Âm Ty.... mà nơi Âm Ty thì có kẻ làm sai bị xửa trị hành phạt...... vậy trái hẳn vs Tôn trọng giữ gìn thì Ty Tiện là phải phá tan hay xửa cải bỏ đi.

Cũng như trong xã hội chúng ta có lao tù.......tuy vẫn trong xã hội nhưng bị cô lập ngăn cách hành phạt. Vậy chiếu theo hai cái trong xã hội chúng ta thấy nhà tù là Âm Ty so vs tự do bên ngoài là Thiên Đường. Vậy Thiên Đường là chỗ bao la Ung Dung Tự Tại thay bì bị kềm kẹp nhốt trói áp đặt trong lao tù.

Cùng một lẽ đó thì chúng ta thấy vạn vật đều do Nham thạch là Magma biến hoá mà thành..... mà Magma nguyên thuỷ chính là những tinh tú trong Vũ Trụ cũng đều là nó (ánh sáng). Vậy cho nên Magma bị nhốt và bao bọc bởi cái vỏ của chính nó <=> Magma dc tự tai ung dung.

Như vậy tinh tú là Magma tự do cg chính là Galaxy, mà Galaxy thì có hình thể tương tự như những chấm chấm khi phân chia hình tròn lập ra hình diamon.=>>> như vậy sau khi phân lập ra dc chấm chấm thì mới có dc số thành rồi mới có dc sự chuyển động của những chấm chấm đo.

Bởi lẽ nếu ko nương vào lẽ công bằng thì sau khi gia các số vào những ô Vuông/diamon thì ko thể xoay tròn hay luân chuyển dc. 

BD nên nhớ một khi có Số Thành thì ko thể tương đồng bình đẳng dc..... mà sau khi có Số Thành thì phải Tổ Hợp Tam Thai tức là 3 Số lại để lấy quân bình.(đoạn này cao sâu khó dò duc cũng mới thấy nên sẽ luaạn sau nếu hiểu thêm)

Như vậy Thiên Tôn/Đường là nơi Định Số còn Địa Ty là chỗ phải nghe theo(ràng buộc bắt buộc) mà địa ty cũng chính là trong planets hay Địa cầu/ngục.

duc sẽ update sau
Chào.....

Theo như duc lập luận từ lúc ban sơ cho tới khi lập ra hình nhi có tam thức thì mọi thứ là âm dương để có dc Vô Thức/Thức và sau đó thì Không gian của Vô Nhất Vật để rồi gộp chung cả hai cái âm dương và không gian nó mới ra dc Gom Tụ hay gravity.......=> từ cái gravity bản thể mới có dc sự nhận thức gom thu tích luỹ không ra có tiểu thành đại......yes or no?

Như vậy sau khi cố gom thu tích luỹ bất thành thì bản thể mới từ từ thong thả lôi ra bản cũ là bước Hình Dung (tức là bước đi của Thức khi hình dung ra cái Vô Nhất Vật cg là Không Gian bao la vô tận) mà Hình Dung cg là Hình Nhi Tượng là Tưởng Tượng mà có vậy.

Vậy sau khi lập ra Hình Nhi Tượng thì trong cái hình tròn vuông/diamon cũng hàm chứa Hình Dung Chi Cách Cục. Tức là cái hình vuông 3D ẩn tàng trong hình tròn vuông sau khi phân chia
[Image: 741-E7-FBF-A8-B2-410-C-B7-AB-89-F1-B728-F70-E.png]

Cho nên chúng ta thấy từng bước đi tiến thoái của Cơ Lập Định là Dựa theo cái Sẵn có rồi làm ra cái tương Tự (tức là cái chưa có or cái tương tự thì phải có cái khác biệt) sau đó cùng đường bí lối (nói cùng đường bí lối tức là khi ko thể phát minh tìm ra cái mới thì quay lại cái Cũ) =>>>thì lại Nương nhờ cái trước Sẵn có mà tiếp tục phát triển.


Cho tới khi có dc Số Thái Ất làm cơ Tuần Hoàn Luân Chuyển. Nhưng Số Thái Ất chính là Tam Thức hay Cửu Cung. BD đọc đoạn luận sau đây xin suy cho kỹ và hiểu cho rõ:

Tổ Tông.....là ý nói cái Gốc vậy cái gì là Gốc thì bất khả thay đổi thí dụ như lý Âm Dương, bản thể Vô Nhất Vật....v.v.... thì chúng ta thấy sanh ra là để có......nhưng phải chết hay mất đi để chở về bản Gốc là Vô Nhất Vật.....cũng như là sanh ra là vì lẽ âm dương nên tạm thời sanh ra cho có đó vậy.

Chúng ta nghe nói Thái Tổ, Đạo Tổ là những kẻ khai sáng lập ra trước tiên. Cho nên BD thấy từ lúc phân chia hình tròn rồi có hình diamon/vuông mà lập ra Số Thái Ất thì Cửu Cung nó vừa là Cơ của sự tuần hoàn mà cũng là nương theo 7 (1 cái giữa có 6 cái bao quoanh) hình tròn mà lập ra 1 hình vuông có 8 cái bao quoanh.

Nếu ko có Số Thái Ất thì ko thể có sự Di Dời Luân Chuyển. (Bởi nhờ lẽ quân bình cân bằng mà những con Số dc gia vào phải Di Dời sao cho Tam Cục lập cách dc bình đẳng bằng nhau.) vậy Số Thái Ất hay Cửu Cung là Lập Cách Mệnh khai sáng là Tổ Phụ đó vậy.

Cho nên Gộp hết thảy những thứ trên lại thì chúng ta sẽ có dc những chi cách cục của Van Vật Biến Hiện. (duc sẽ giải thích rõ hơn khi có thể)

Chúng ta biết 12 địa chi vs thập thiên can là hai chủ yếu tạo ra âm lịch chi cách. Thiên Can là 10 là do lấy số thành của Số Thái Ất cũng tức là hình vuông/diamon. Còn Địa Chi chính là hình tròn. BD thấy hầu hết chỉ có âm dương và tam tài làm chủ chi cách cục. Mà âm dương chính là thức/vô thức, gravity/space hay sanh tử. Còn tam tài là Số Mệnh chủ đạo cho biến hoá trong vạn vật.

Như vậy Số Mệnh của vạn vật chính là phải nương theo Cơ Tứ Ngũ, Lục Thất và Bát Cửu. Những Số này duc vẽ và post từ rất lâu. Khổ cái lúc đó chỉ là do tiềm thức + vs suy luận chứ không dc như ngày này. Vậy trong 1 Nguyên hay Đạo có Âm Dương là hình tròn cũng chính là 7 cái hình tròn mà cg là Thất Ức niên. Rồi âm dương lại có Số thành cg như là hình tròn thì có diamon/vuông.

Suy ra 12 tháng mỗi tháng có 30 ngày (trong ngày có giờ gì đi nữa cg chỉ là tròn vuông mà thôi. Ngay cẩcis gọi là Vận ,Thế và Năm cg chỉ là 1 thứ. 

Ví như 1 Hôi=30 Vận=30 Thế=30 năm vị chi là 1 Hội có 27.000 năm. Mà 27 chính là 27 cái hình vuông sếp lại thành 1 hình vuông lớn hơn.(lý lẽ tíchtieeur thành đại)

Viết nhiêu đây để BD có lối đi, thì sẽ dễ hiểu hơn, nếu tha nhân hiểu hơn thì sau này hy vọng nương theo tha lực của tha nhân duc hiểu thêm sẽ tiếp tục......chỉ dậy người mà cg là người chỉ bảo cho chính mình vậy.

https://youtu.be/dTPI0EUQZto

https://youtu.be/QIftzo5EVWI
Chào…..

BD thấy nếu chiếu theo Hình Nhi Tượng mà duc viết thì trong một hình tròn sẽ có điểm Tâm. Và điểm Tâm nó dc hình thành bởi những vạch kẻ phân chia cái hình tròn. Cái chính yếu cho vạn vật là nếu ko nương theo cái hình Nhi Tượng thì ko thể có vạn hữu trên Sắc Tướng dc. Rất đơn giản là vì chúng ta ko thể thu gom chân không ra chấn thật có dc.

Như vậy theo Lý Âm Dương đã Định thì hễ Âm là thế này thì Dương nhất định phải là thế kia (tức là ngược lại) vậy cho nên nếu là Không Gian Giãn Nở vô cùng tận thì gom tụ cũng thu hút mãi không thôi. Cũng có nghĩa là khi ta lập hình tròn rồi phân chia vạch kẻ mà TRONG HÌNH TRÒN có Điểm tâm (hay hình vuông) <> vậy TRONG ĐIỂM TÂM (hình vuông cũng có hình tròn)

BD ai ai cg biết trong vật chất có không gian (dưới microscopic) và sau khi tìm kiếm trong cái không gian (ko gian trong microscopic) thì thấy Nucleari là một dạng hình tròn và có nhân tức Điểm tâm.

duc viết trình tự trên chính là để liên kết nó vs cái hình nhi tượng mà cũng là một liên kết của Thì Thời của tiến hoá hay Thiên Cơ.

Như BD thấy chỉ cần có 7 hình tròn thì khi tập hợp lại chúng ta có thể phân chia và lập ra hình vuông/diamon vs Điểm Tâm tức là có Tam Giới. >>> vậy cho nên 1 Chu Kỳ Tạo Hoá chỉ cần 7 (Thất => Thất cũng là mất hay Phật mà Phật là Xả bỏ hay làm cho mất đi =>>> Vô Ngã) vậy nên một chu kỳ thành hoại là có nhưng buộc phải hoàn Hư tức là có rồi không, sanh rồi tử.

Mà cái quan trọng nhất của Chu Kỳ…….tức là tuần hườn (xoay vần hay rõ hơn là chu kỳ lập đi lập lại vô cùng tận) thế cho nên Cơ Tuần Hườn ko chi bằng Số Thái Ất là Cửu Cung Chi Cách cục. Trong Số Thái Ất có sô Thứ Tự (tức là sau khi sanh thì buộc có trước có sau mà phân định Số Thành……>cũng như là do có trc nên dị biệt vs cái sau nên tự nhiên là ko bình đẳng giống nhau…..>>>vì thế phải có giao động luân chuyển thay đổi cho có cân bằng. Mà duc đã chứng minh chỉ ra cái hình vuông khi xếp 4 góc lại sẽ có hiện tượng hình vuông to thu nhỏ ra hình vuông nhỏ hơn…….>đây cũng chính là nương theo cái hình tròn gom tụ mà có.

Cũng có nghĩa là hoa khi nở ra để hấp thu phấn thu tinh và sanh quả tức là Chu Kỳ Viên Mãn đó vậy. Mà ở đây khi hình vuông thu nhỏ hay nở ra cũng chính là 4 góc thay đổi (4 góc cạnh cũng chính là 4 số của Cửu Cung) BD coi lại hình dưới đây;
[Image: D6-E59-BD4-A6-CD-433-B-A4-F3-5-CBC8189-ECDC.jpg]


BD thấy duc gia những Số Thành vào những góc để nói lên những biến hoá và nhất là những con số đó nó dc XUẤT PHÁT từ Tâm. Và như vậy cứ mỗi lần thu lại hay nở hoa ra chính là một lần thay đổi Thời Thì kết thúc Chu Trình tiến hoá đó vậy.

Lại nữa: khi chúng ta nhìn vào Cửu Cung cách cục thì Số dc Hình thành theo chính trục (kiểu bắc nam) nói cho rõ khi được sanh thành thì tất phải sanh biến hoá luân chuyển cho nên nếu Điểm Tâm là Earth thì khi hình thành buộc phải luân chuyển và chính trục tức là nam bắc. BD coi hình sau:


[Image: 493-C8502-D678-4-D4-B-B513-17-B444-FCC853.jpg]

Nói cho rõ hơn thì khi Earth spin thì nó sẽ xoay theo một chiều…… và cũng chính là lập ra nam bắc cũng như đông tây……dễ hiểu hơn theo toán học thì là X,Y. Tiếp theo là đồ hình sau khi Quân Bình:


[Image: 46-BAE442-92-D2-4-BF9-BC92-8757-DE705-ED6.jpg]

Khi BD nhìn hàng sô của hình trước trên thì có 3 dãy số tự nhiên lập là: 1,2,3 rồi 4,5,6 và 7,8,9 thì sau khi quân bình di dời thì 2 dãy 1,2,3 & 7,8,9 đã bị thay đổi đánh cho tan chỉ còn lại 4,5,6

4,5,6 là Thiên Tánh Bổn Nguyên duy nhất ko thay đổi di dời mà cũng là số Cách Cục làm hệ cân bằng cho đại cục. Thí dụ:

BD thấy con số 5 là Thiên Bẩm Chi Trung là Trung Tâm chí Cực. Nhờ có nó mà hai con số hai bên có dc cái thế âm dương tương tác mà lập ra cốt cách để tồn tại và tiến hoá. Bởi vì cũng như duc luận từ Vô Nhất vật mà có Vô Thức……ko có Vô Thức lấy đâu ra Thức??? Cũng như ko Có Space thì lấy đâu ra gravity??? Mà cái Chủ vị cho cả hai phía Vô Thức vs Thức chính là Chân Không Vô Nhất Vật.

Cho nên nói 9 là Thức thì 1 là Vô Thức…..còn con số 5 chính là Chân Như vậy. Tất nhiên 2-7, 3-8 và 4-6 đều tương tự nhưng ở đây chúng ta thấy chỉ có cái gần vs Tâm(5) thì mới cùng vs Chân Tâm Chân Như tồn tại qua cuộc biến thiên sàng xảy thanh trừng cuối Ngươn Hạ này. Vì số 4 gần tâm(số 5) số 6 cg thế cho nên cuộc đổi thay chỉ giữ những ai cận kề minh đế mà thôi.

Nói lại Earth khi sanh thành thì phải luân chuyển spin/xoay tròn cho nên lập ra Nam Bắc (trục) rồi Đông Tây qua lại. Mà BD thấy hình duc vẽ sau đây :
[Image: 0-D0566-A4-FA8-A-4628-972-D-7-FD34197-A07-D.png]

free zombie pictures

Thì hướng của sông Cửu Long và cả Long Mạch của hình thế này theo hướng  số 4,5,6 theo hình dưới đây:

[Image: 46-BAE442-92-D2-4-BF9-BC92-8757-DE705-ED6.jpg]

Cho nên vào Thời Thì sanh hoa kết nhuỵ thì trục Nam Bắc đổi thay vì lúc ban sơ là trục 4,5,6 theo hình sau đây:

[Image: 493-C8502-D678-4-D4-B-B513-17-B444-FCC853.jpg]

Trong Sấm Ký (Trạng Trình) có câu:

Kể từ đời Lạc Long Quân
Đắp đổi xoay vần đến Lục Thất Gian

Mỗi đời có một tội ngoan
Làm cho nhà nước dân an thái bình……

Hình tròn là nguyên bản chi tượng cho nên nó ko thay đổi dc vì thế chúng ta thấy khối tròn Sphere là bản gốc trong vũ trụ Chân không. Và chỉ có hình vuông/diamon hay tam giác dc hình thành trong cái hình tròn đó.

Cho nên Lạc Thư là Số Thái Ất thì chính là những thứ dc sanh thành. Là số tự nhiên cg là Lạc Thư.

Lạc Long chính là Lạc Thư Chi Chủ là Tổ Phụ chi quân tác thành ra Lạc Thư Đại Số cũng có nghĩa là Thời Lạc Long chính là Thời kỳ khai nguyên tác thành vạn vật…….NHƯNG.

Như duc có nói một Nguyên có 12 hôi và vận thế….v.v…. Mà do bởi cái Hội lại là thừa hưởng của hình tròn cách cục cho nên phải có số dư.

Mà trong 7 cái hình tròn cũng chính là 7 trăm năm. Suy ra 6 hình tròn bao quoanh là 6 trăm năm. Mà Đạo thì có Nguyên Âm Nguyên Dương…..cho nên 3 vòng tròn là âm 3 vòng tròn kia là dương. Vậy vòng tròn giữa chính là trung tâm giao thoa giữa âm & dương.

Vậy 1 Nguyên =324.000yrs thì 24.000 yrs thuộc về hình tròn giữa mà 1 hình tròn là 100.000yrs vậy hình tròn giữa có 50.000 là của nguyên âm và nguyên dương. Cho nên 50.000-24.000= 26.000 là số dư của một thừa âm/dương.

Vậy 26.000 là chu kỳ thừa hành trong Đại Chủ tác thành vạn vật. Hay nói cho rõ nó chính là cái nhịp cầu nối giữa chủ và khách. Nội /Ngoại liên giao.

duc sẽ tào lao tiếp……. Diễn luận tới đây bị khựng lại……hihihi
Chào…….

Hôm trc viết rồi trong khi luận lý mà lý trí nhìn thấy cái xa hơn sâu hơn nhưng lại ko biết sao nên khựng lại. Hnay duc chỉ tạm thời bày ra chút tri thức để BD cùng nhau suy diễn thêm:

Như theo câu "Đạo Trời Thất Ức Nien " vậy nêu nói 1 hình tròn là 100.000 năm thì hình vuông của lục thất , bát cửu hay tứ ngũ có thể nói là 100 năm (century) nếu BD còn nhớ lâu lắm rồi duc có viết nói vòng ngoài cùng của cơ Lục thì có 20 ô vuông. Nên nói 2.000 năm vậy 1 ô là 100 năm. Vì ô vuông của số thái ất tứ ngũ lục thất bát cửu và 7 hình tròn đều là "Đệ Nhị Thức" còn Đệ Tam Thức thì như duc có nói 27.000 tức là 27 cái khối vuông (BD hãy nhìn cục rubix thì hiểu)

Cho nên 1 khối vuông là 1000 năm mà chiếu theo giáng cấp từ 100.000 xuống 100 năm của Đệ Nhị Thức thì Đệ Tam Thức từ 1000 năm sẽ xuống 1 năm.

Con như Thời Thì là TIME thì ko có chính xác mà chỉ là tương ứng chấp thành. Vì lẽ niên hiệu hay niên kỷ thời thì là do chúng ta tự lập ra chứ "vô thuỷ vô chung" lấy đâu ra chuẩn mực??? Mà bất kể sự tiến hoá hay tác nhân hậu quả cũng là do bởi chúng sanh chúng ta tự gây tạo…….cho nên niên kỷ thời gian ứng nghiệm hay hậu quả chính là ứng vs chúng ta tự tác.

Cho nên cơ Lục Thất có dãy số 22, 23,24,25,26,27,28 là dãy số chính cung tương tự dãy số 4,5,6 của số Lạc Thư. Mà cơ tứ ngũ, lục thất hay bát cửu đều là lấy Lạc Thư mà vận hành……nó chỉ là cái tương sanh tương ứng thôi.

"Cơ Nhị Ngũ Thư Hùng Vị Quyết
Đảo Hoàng San tam liệt ngũ phân"

Năm 2020 hay thế kỷ 20 là cái kết của tây phương….=> vì T là thứ 20 theo chữ cái thứ tự. Và Twenty, Terror, Terminator …..v.v….. vậy kể từ 22 cho tới 25 hết 28 là vào chính cục thay ngôi đổi chủ.

bài này duc viết làm môi giới nếu có gì sai duc chỉnh xửa và cũng mong BD tự suy tự lập cho chính mình vậy……..

Y Tự Nhiên là Chí Thượng của chúng ta
Chào…..

Chúng ta thấy bản thể đã tạo tác ra vạn vật "y như chính mình" tức là space/ko gian bao la là một thể vs vô nhất vật. Rồi những vành đai quoanh hành tinh or meteor belt cũng như là những planets orbit quoanh star chính là tái lập hình ảnh của hình tròn có điểm tâm.
[Image: CF0-C31-CF-5832-4581-B449-7-A0-FFFFCAC6-D.jpg]

[Image: BA7926-F5-890-C-4613-BE6-C-900-F0-E098-F71.jpg]  

Trên đó là hình cùng cỡ/size tập hợp lại theo thức ý/thể (thể thức) gom tụ thu gom (đối lập của giãn nở ) và dưới đây chính là thu gom theo ý thức nhưng là những hình tròn khác size/cỡ.
[Image: 95899-ADB-C80-D-49-A0-8-C3-C-BF8-A751-FAFD3.png]



Nó cũng chính là gravity Điểm Tâm của nó chính là tất cả hình tròn thay vì trong cái gom tụ 2D thì mỗi hình tròn có 1 Điểm tâm riêng. Như vậy chính cái hiện tướng sau khi phân chia hình tròn và có dc Điểm Tâm nhưng Điểm Tâm ko là Trung Tâm nên phải lập ra cái Trung Tâm. Nói cho rõ là; hình tròn chung size=điểm tâm bất đồng<> hình tròn khác size/bất đồng = điểm tâm một thể.

Vậy có nghĩa là hình dạng Star/planets là tổng thể giữa hai cái Đệ Nhị và Đệ Tam Thức hợp lại mà có;

[Image: 4420-C2-B2-2-B87-4-BED-8-F63-609-D661-AA481.png]

Sau đó thì cây cỏ và động vật rập khuông theo gravity là hình chữ X mà hiện thể.=>>> cho nên có thể hiểu và khẳng định van vât hữu hình là nương theo vô hình mà có. Cũng chính là "Hình Nhi TƯỢNG" 

duc phải nhai lại và viết rõ hơn chính là vì muốn áp dụng khi suy diễn Thời Thì cg là thời Luân Chuyển của Vũ Trụ. Khi viết tới đoạn hình tròn phải chia hai phân nửa là của Nguyên Âm còn nửa kia là Nguyên Dương. Tức là thừa số của Nguyên có 324.000 yrs vậy mỗi hình tròn là 100.000 thì 3 hình tròn của Nguyên Âm sẽ dư 24.000 yrs => và 24.000 y này sẽ nằm Thời Thì của tròn hình chính Giữa (Trung Tâm) và vì hình tròn có 100.000 cho nên nếu là hình giữa thì có nửa là âm nửa là dương cho nên vị chi 50.000 y cho mỗi bên. Suy ra 24.000 y dư của ngoại lai áp vào còn 26.000 y là thực số của mỗi bên âm/dương.

BD nếu có đoạ Sấm Ký của Trạng Trình hay Đức Huỳnh Phú Sổ và những Cao Nhân Bửu Sơn Kỳ Hương thì có lẽ biết câu ;"nước Việt Nam nhằm cõi Trung Ương tức là Central.

Mà Đại Việt ta lại có hình thể chữ S. Mà cg là vùng đất nằm giữa hai cực ÂmChina <>Dương/Indian (phần này duc chỉ mới suy tham thấu chưa nhiều. Chủ yếu là muốn cho Cố nhân cùng nhau giác luận và có lối để suy luận)

BD thấy nước Việt bị chia cắt làm hai Nam Bắc. Tức là hình tròn giữa bị phân làm hai. 9 Chúa + 13 Vua của Việt nam và sự truất phế hay Vua bị che mất cũng chính là hiện tượng của hình tròn vuông lập cục.

Tỷ như 26.000 năm dư của hình tròn Trung Tâm thì ứng vs 26 hình vuông bao bọc 1 cái nằm giữa=>>> chính là ứng vs Thời Ngươn Hạ này Chính Tâm bị che khuất bởi 26 cái bên ngoài. Cho nên Thời kỳ 26.000 năm này suy vi che lấp Chân Tâm Đạo Đức lụi tàn cho tới khi khoa học văng minh đẩy lui chế độ phong kiến là chế độ suy tàn của Vua Chúa xót lại.

duc cg có ít suy diễn thêm nhưng ko đủ để lập thành, mà chỉ hiểu sơ sơ. Cho nên đầu bài duc viết phần fundamentalists để cấu thành niềm tin cơ sờ cho BD thấy. Niềm tin của duc nói ko phải là tin kiểu mù quoáng mà là dựa théo gốc tích vạn vật mà có. Hy vọng BD trực phá khai quoang thì duc cg hưởng lây phước báu mà kết thành kiến tánh……

hiện tại duc chỉ lờ mờ hiểu chút ít và cg có chút tự tin viết nhưng lại ko có lập luận rõ ràng súc tích……chỉ mong sao BD nương theo lối mòn trực phá Huyền Quan. Nếu dc thì Vạn Độc bất xâm bênh tật tiêu trừ.

BD có lẽ nhận thức khi mình hiểu ra chuyện gì (nhất là Đạo Lý) thì sẽ thoải mái nếu là thường tình còn như Đạo Lý mà hiểu dc thì cảm giác lâng lâng thống khoái kiểu có luồng Điển chạy rần trong cơ thể. Sảng khoái và nhẹ nhàng. Nếu biết quấn trú những Thức Giác này thường xuyên sẽ phá tan tiêu cực đẩy lùi trược bệnh thông kinh mạch.

À BD hãy suy thêm:

Thức trước khi có vạn vật VS Thức sau khi có vạn vật (là thức sau khi có thân xác)
Vô nhất vật so VS ko một vật và Space/không gian
Cây cỏ hình dạng so VS gravity……v.v….

rảnh sẽ tiếp….
Chào…..

Hnay duc luận bàn chữ Thức Giác, Tuệ Giác hay Trí Tuệ……đơn giản hơn thì thông minh.

Trong cái thread này duc có viết 1 post nói về thông minh (intelligence>central intelligence) nhưng nó chỉ là phần nổi (tức là cái bóng của thật tướng) bởi vì cái Central intelligence nó là sự tổng hợp của tri thức tổng hợp của thông tin mà thấy ra dc cái hay cái đúng hầu đoạt tiên cơ phán đoán nhận xét và thấu đáo hơn kẻ ko hiểu ko biết ko thu thập tập hợp dc nhiều thông tin…..>>> cho nên một cơ cấu phải lập ra Central intelligence để process and gather info.

Trong cái post duc viết về gravity gom tụ nên khi chuyển thể sang cây cỏ cũng thu gom tụ hội vật chất…….nhưng do bởi cái trc cái sau cái to cái nhỏ đều buộc phải như nhau, mà khổ nỗi cái to thì gom thu tụ hội quá dễ nhưng cái nhỏ bé làm sao tụ hội cho giống dc như cái to/big.=> chính vì thế mà bản thể công bằng mới ban cho vạn vật chuyển thể từ Thực Vật sang Động Vật….> vì Động Vật có trí nhớ ghi lại tích luỹ gom thu những kinh nghiệm thí dụ như;

Vị trí những nơi có cái cần thì ghi nhớ khi cần quay lại lấy (với cách này sẽ khỏi phải tốn chỗ thu gom bỏ vào cái thân xác bé tí teo mà lại koong kềnh. Hay hiểu biết cách tạo ra vật mình cần khi nào cần thì tái tạo làm ra chứ ko phải ôm đồm khó nhọc mà lại mang tánh tham lam ích kỷ.

Đây chính là hình thức của Central intelligence mà cũng chính là nương theo bản thiết kế của hình diamon/vuông mà có, vì lẽ chính cái số thành nó cho ta cái nhận biết con số 5 nó quân bình vs thao túng cả 2 số đối lập hai phía. Đồng thời khi thu thập thông tin hay kiến thức từ 2 phía thì con số 5 nó hiểu ra làm sao để quân bình 2 bên cho tương đối bình hoà…….hay có thể nói khi hiểu sự xung khắc giữa hai phía thì cũng biết nhu hoà thuận thảo hai bên vẹn toàn. Ví như;

Khi một tay mang nặng thì tay bên kia phải giang ra cho bớt mất cân xứng…….khi nhận thức thuỷ hoả khắc chế lần nhau thì khi hoả thịnh thì lấy thuỷ ra mà chống cự….> ấy gọi là đạo trị quốc, lẽ cân bằng cục thế đó vậy.

Nay nói lại chính đề là chân thật thông minh tuệ giác tri của bản gốc. Như đã nói phần intelligence chỉ là cái bóng của Chân Thật Tướng Cao Siêu, nó chính là bản gốc là cái Y Tự Nhiên Tự Hữu và Hằng Hữu. Cũng chính là bản thể Chân Như hay nói cho rõ là “Vô Nhất Vật" => nói vậy có lẽ BD ko hiểu nếu ko giải bày phân tích tỏ tường.

BD thấy chúng ta hầu hết ai cũng thắc mắc tìm tòi học hỏi…… nhưng tại sao phải tìm tòi học hỏi??? Xin thưa là vì chúng ta ko hiểu ko biết vì sao thế này hay thế kia. Nhưng cái bản gốc sui khiến cho chúng ta phải thắc mắc chính là vì sâu kín trong bản gốc chúng ta hiểu nó vốn ko phải vậy……>>> mà nay nó như vậy nhưng ko biết làm sao lại như vậy thí dụ:

Nếu chúng ta sanh ra mà ko tự hỏi do đâu mình sanh ra và sanh ra kiểu gì??? Ko một ai trong chúng ta mà ko luôn luôn tự hỏi và hỏi cha mẹ là mình sanh ra làm sao từ đâu sanh ra "lúc còn bé" cho nên chính cái bản gốc thủa ban sơ lúc chưa có mình ( chưa có vạn vật và chưa có thằng duc sanh ra đời) nó sui khiến chúng ta suy nghĩ tìm tòi do đâu mà có. Cho nên cái gốc nằm sâu thẳm nó luôn luôn thôi thúc dục chúng ta tìm về nguồn cội……chứ ko phải đạo học nào khoa học nào hay cái thông minh nào của thế gian này.

Và cũng chỉ có cái "Vô Nhất Vật mới Tự Hữu Tự Có và Hằng Hữu Hằng Có mà thôi. Chứ nếu là bất cứ một trạng thái hay hình sắc tướng nào cũng là do Duyên Nghiệp tụ lại mà có và nếu là do duyên nghiệp tức là do cái này hay cái kia mà có tỷ như cái xe là do sắt thép và các vật dụng rồi do duyên của con người hợp lại mà có……. Như vậy cái Bản Gốc “Vô Nhất Vật" nó mới khiến chúng ta THÂN TÂM AN NGHỈ TĨNH LẶNG TỰ TẠI dc. Còn kỳ dư đều phải suy diễn tìm tòi cho tới cái gốc là bản thể "VNV=>Vô Nhất Vật"

Cùng một lẽ này mà duc cg luận do bởi bản thể ko hề có cái chi nên gọi là "VNV" nhưng “VNV" cũng chính là ko có gì và suy ra là "Vô Thức" bởi do ko có gì thì chưa có ai hay chúng ta để tự nhận ra bản thể là "VNV" thành ra phải có Thức để đối lập vs Vô Thức. Rồi không gian giãn nở vs gom tụ……v.v….. như vậy chính cái bản gốc là cái con số 5 chuyển thể chính cái bản gốc là Chân Thật Tướng của số 5 là cha đẻ của mọi Tri Giác nhận thức hay thông minh của vạn vật đó vậy.

Xét vậy thì chúng ta thấy bản thể Chân Như Tự Tánh là Nhất Khí Uyên Nguyên tự sanh hoá ra vạn vật cho vạn vật tiến hoá và giáo hoá vận vật quay lại bản gốc của chính mình….tức là cho chúng sanh học trược rồi tẩy trược lưu thanh.

Chiếu theo những gì duc đã luận thì từ khi chưa có gì rồi có không gian giãn nở rồi gom tụ thành hình tròn …….phân ra hình vuông rồi có điểm tâm và sanh cửu cung theo lý lẽ gom tụ những hình tròn…..rồi biến hoá ra 3D tam thức mà có khối tròn vuông.

Ngay khi chúng ta nói khối tròn vuông thì chúng ta thấy khi tụ hợp những khối tròn thì nó có kẽ hở nhưng những khối vuông thì ko thế cho nên chúng ta thấy hình khối cầu là Star/Sun thì có hào quang 6 cạnh chiếu ra(đôi khi 8 cạnh hay hơn tuỳ theo biến hoá trong lõi tâm)


[Image: 9-F90-BCAD-905-A-46-DA-A4-A9-1963-DE7-BC0-EA.jpg]
Có lẽ khi chụp do góc độ cạnh so vs Earth mà có nhiều tia khác nhau:

[Image: 13-B9-C188-1-CDD-4016-97-D2-853-AFB932-F55.jpg]




Và sau đây là hình dung những khối vuông nhỏ hợp thành khối vuông to hơn.
[Image: 67883-FB6-FABD-45-A9-83-FF-9338732-B0-BB5.jpg]

image url


[Image: 79-F10-C47-22-B5-4901-B2-F3-8-C5-EF605915-B.jpg]
Như vậy nếu là khối tròn thì cái sáng từ tâm vẫn chiếu rọi xuyên thấu ra bên ngoài còn cái sang phàm thân là cái bóng thì cái tâm đã mất dấu.

Cho nên nếu hành giả nhìn vạn vật như hơ nước hư ảo vô ảnh thoát thái bốc lên condense tụ hội hoá mấy thành hạt li ti và to lợn dần rồi bị ảnh hường tữ khí là gravity mà rơi trở lại thành sông ngòi và chảy ra biển hồ mưu toan biến cả Earth thành một khối thuỷ châu => tức là ngày Thuỷ tinh đánh phá là Đại Hồng Thuỷ.

nhưng cái quan trọng hơn hết duc muốn BD hiểu là kể từ khi Chân Tâm bị che khuất bởi những hình vuông bên ngoài tụ hội lại thì cũng có nghĩa là chân tâm bị lu mờ mất dấu…..>>>NHƯNG do bởi những giọt li ti tụ hội thanh giọt to hơn nên tuy là cái hình vuông chính giữa làm Tâm bị che khuất nhưng khi bị che toàn diện thì Chân Tâm mới khởi phát để đồng hoá tất cả thành một thể duy nhất…..vì lẽ cái tụ hội là để hợp nhất…..mà khi hợp nhất lại thì cái gì thật tướng mới trường tồn còn giả dối thì tiêu tan. Cho nên khi hành giả tham thiền xét soi vạn vật mà hiểu tâm trật tự biến hoá tuần tự thay đổi mà viết ra Sấm Ký, hay Tiên Tri.

Chân tâm của khối vuông sau khi bị che lấp thì khởi phát để đồng hoá vạn vật cũng chính là khi những khối tròn tụ hội phân chia ra 6 gạch hay từ trong lõi galaxy văng ra star/sun bừng sáng…..cho nên nếu ngày nào Chân Tâm tỏ rạng đồng hoá vạn vật cũng chính là ngày khởi sự thanh lọc khử trược tồn thanh tẩy trừ tà ác.

Vẫn biết BD đã quen theo kinh điển của phàm trí nên ko quen tự suy xét tự tìm tòi…….và nói thật duc ko mong làm thầy của bất cứ ai dù là tốt hay xấu. Vậy nên nẻo xưa đã có đường đi đã tỏ……BD phải cố mà tầm ra cho chính mình Thởi Cơ. Ko thì mãi mãi chỉ là kẻ hầu bề tôi cho người khác.

Cầu bá gia vạn sự an lành.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29