VietBest

Full Version: Tình Yêu Sẻ Biến Đổi Phận Người .
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Tình yêu sẽ biến đổi phận người
Posted on 16/05/2015by danchuahiepthong
[Image: 1365552929.jpg]…....

Tình yêu như một phép mầu trong cuộc sống. Khi yêu thật sự, người ta sẽ biến đổi, sẽ thay đổi cuộc đời, thay đổi cách sống của mình…

Khá lâu, bạn bè mới có dịp gặp lại.

Điểm hẹn là tại nhà anh bạn làm ăn thành đạt. Đến bữa ăn, ai ai cũng tấm tắc khen thực đơn bữa ăn hôm nay thật ngon. Nhiều người nghĩ rằng chỉ có nhà hàng mới nấu ngon cũng như bài trí, sắp xếp bữa ăn một cách bài bản như thế này.

Hỏi ra, gia chủ nói chính là do bà xã của anh nấu. Anh cũng không ngần ngại kể về “tài” của vợ vì anh em chơi thân với nhau đều biết vợ anh xuất phát từ một cô gái thôn quê. Anh gặp lại vợ là cô bạn cùng quê từ thuở nhỏ và anh chị nên duyên vợ chồng. Có điều khác biệt là từ nhỏ anh lên Sài Thành làm ăn, còn cô vẫn ở nhà quê chân chất. Vì tình yêu, vợ đã về làm dâu nhà anh. Từ một cô gái nhà quê không quanh quẩn ngoài vườn trái cây thậm chí không biết nấu ăn nhưng từ ngày làm vợ anh cô đã đi học nấu ăn cũng như chịu khó tìm tòi để làm sao có những bữa cơm gia đình thật ngon.

Mọi người cùng nâng ly chúc mừng cho tình yêu của đôi bạn và nhất là chúc mừng sự nổ lực cố gắng của vợ bạn.

Mọi người lại tiếp tục nâng ly để chúc mừng một anh bạn thân trong nhóm. Chuyện là ai ai cũng biết anh là người bê bối, nát rượu nhưng khi anh lập gia đình rồi thì anh đã thay đổi hoàn toàn. Con người của anh đã thay da đổi thịt từ ngày lấy vợ. Ý thức được phải lo cho gia đình cũng như tình yêu anh dành cho vợ và rồi anh thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh. Không ai ngờ anh của ngày hôm nay khác với ngày hôm qua quá !

Tiệc tàn, anh em ra bàn ngoài phòng khách uống trà.
Chủ đề của bàn trà tối nay cũng là chủ đề về tình yêu đã thay đổi con người ta như thế nào tiếp nối với những câu chuyện ở bàn cơm.
Anh bạn kia đang luyên thuyên nói chuyện đời bỗng nhiên chuyển sang đạo ! Anh dẫn chứng một hình ảnh hết sức sống động về tình yêu đó chính là Đức Giáo Hoàng Phanxicô.
Vì yêu Chúa, yêu Giáo Hội một cách thật sự để rồi Đức Thánh Cha Phanxicô đã thay đổi con người của Ngài một cách thật sự. Giữa một xã hội mà người ta đi tìm danh vọng, địa vị và sự hưởng thụ thì Đức Thánh Cha đã đi ngược lại. Đức Thánh Cha đã can đảm chấp nhận những búa rìu của dư luận về cách sống nghèo của mình và nghèo của Giáo Hội.

Anh bạn kia tiếp nối câu chuyện của Đức Thánh Cha Phanxicô về tình yêu mà Đức Thánh Cha đang sống về Năm Thánh Lòng Thương Xót mà Đức Thánh Cha đề nghị mở ra vào tháng 12 năm nay. Anh nói rằng quả thật Đức Thánh Cha đã sống trọn vẹn cuộc đời dâng hiến của mình vì tình yêu và cho tình yêu với Thiên Chúa.

Tôi ngồi im nghe những câu chuyện, những mẫu chuyện tiếp tiếp theo của các bạn nói về tình yêu biến đổi con người ta như thế nào.
Ngồi nghe anh em nói mà không tham gia thì cũng kỳ. Tôi bèn gửi đến các bạn một thông điệp hết sức dễ thương từ vị tổng thống Cuba, Raul Castro.
Báo chí đưa tin rằng tổng thống Cuba, Raul Castro nói : Nếu Đức Giáo Hoàng giữ vững đường lối này tôi sẽ theo đạo Công Giáo.
Tuyệt vời ! Chính lối sống, cách hành xử của Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm đánh động lòng của một con người, cách riêng nơi vị tổng thống. Tình yêu mà Đức Thánh Cha dành cho Thiên Chúa, dành cho Giáo Hội, cách riêng những người nghèo, những con người bị đẩy ra bên lề xã hội ít ra cũng đã làm lay động, làm biến đổi một tâm hồn.


Thật vậy, tình yêu như một phép mầu trong cuộc sống. Khi yêu thật sự, người ta sẽ biến đổi, sẽ thay đổi cuộc đời, thay đổi cách sống của mình.
Tiệc tàn, mọi người chia tay nhau vui vẻ trong bầu khí yêu thương và hẹn gặp lại nhau để hàn huyên tâm sự cũng như chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.  
   
Trên con đường về nhà, dòng tư tưởng, dòng chia sẻ về tình yêu đã thay đổi cuộc đời, thay đổi phận người làm tôi miên man suy nghĩ thêm nhiều điều về hiện trạng của xã hội, cách riêng Giáo Hội ngày hôm nay.

Ngày hôm nay, không phủ nhận được rằng Giáo Hội có nhiều ơn gọi hơn ngày xưa nhiều. Ngày nay cũng có nhiều dòng tu nhập vào Việt Nam cũng như các dòng tu có từ lâu cũng sinh sôi nảy nở trên khắp mọi miền của đất nước. Ngày nay nhiều nhà thờ, nhiều linh mục ra trường hơn những năm trước.

Nhìn như thế, lòng cũng vui đó nhưng cũng đượm buồn. Buồn bởi lẽ vẫn còn đó những cung cách sống của quan chức, của hưởng thụ hơn là cung cách sống của một người phục vụ Tin Mừng, một người theo sát Chúa Kitô, một người rập mình theo khuôn mẫu mầu nhiệm Thánh Giá Chúa khi các vị linh mục hứa khi lãnh sứ vụ linh mục.
Nếu như các linh mục nhìn và học và nhất là yêu như Chúa Giêsu đã sống, đã yêu hay là như Đức Thánh Cha đang sống thì Giáo Hội sẽ là một Giáo Hội yêu thương, Giáo Hội của người nghèo thật sự. Nếu như các vị mục tử yêu Chúa hết mình, hết lòng, hết sức thì các ngài sẽ biến đổi cuộc đời của mình và biến đổi cuộc đời của anh chị em đồng loại như tổng thống Cuba phát biểu cảm nghĩ của ông khi gặp Đức Thánh Cha Phanxicô.

Lại là điều trăn trở, lại là lời cầu nguyện để cho ngày mỗi ngày Giáo Hội có nhiều mục tử sống, noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu đã sống, hay là như cung cách sống nghèo, sống yêu thương, sống phục vụ như Đức Thánh Cha Phanxicô đang sống.

Mic Thành Châu
Con xin thành thật trả lời từ đáy lòng ....vâng ...con rất hảnh diện 1 điều duy nhất trong đời .....

Con sẻ sống trọn vẹn cuộc đời  của mình vì tình yêu và cho tình yêu với Thiên Chúa.

Khờ . Heavy-black-heart4  Innocent  Innocent  Innocent
(2018-03-30, 09:32 AM)YeuAnhDaiKho Wrote: [ -> ]Con xin thành thật trả lời từ đáy lòng ....vâng ...con rất hảnh diện 1 điều duy nhất trong đời .....

Con sẻ sống trọn vẹn cuộc đời  của mình vì tình yêu và cho tình yêu với Thiên Chúa.

Khờ . Heavy-black-heart4  Innocent  Innocent  Innocent


Nghe mấy cái chuyện " thành thật " này mà bắt chán, nghe từ Vietfun qua tới đây. Làm ăn ra sao không biết mà làm Member đã lâu , post bài thì nhiều mà tại sao chỉ được có 1 điểm . Ximuoi cũng chưa biết về nguyên tắc cho điểm này là ai được quyền cho điểm người khác. Hỏi thì không ai cho biết. Việc gì chứ nếu nói tới " thành thật " thì nó work dữ lắm. Nếu nó hỏng work như thế thì vui lòng coi kỷ lại chuyện " thành thật " này là thành thật với ... ai, và cho ... ai.