VietBest

Full Version: Tạp ghi
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Tuyết Vân á,

Ăn nói bậy bạ, không biết nghỉ trước nghỉ sau. 

Phát ngôn linh tinh, tự lấy đá đập chân mình. 

Lo tấn công người khác, mà quên hết mọi chuyện

Cứ chỉ biết thấy mãnh rác trong mắt người ta, mà không biết cái xà trong mắt mình.

"Có 1 ngày nào đó ... trái đất chỉ còn vài triệu người" , câu này mắc cười lắm huh ? Câu này nghe khùng lắm phải không? Fake quá hé? Tào lao quá hé?

Vậy 1 người khác đọc Kinh Thánh, bảo Tuyết Vân rằng:  "cả trái đất này chết hết, chỉ còn 1 gia đình còn sống, vài triệu là quá nhiều rồi, trong kinh Thánh thì gia đình của ông Noah chỉ le que vài người" ==> Có mắc cười không? Nghe fake quá huh ? rẽ tiền quá hé ?


Không biết thì chịu khó đọc sách đi. Trái đất này cũng trãi qua 5 lần đại nạn diệt chủng rồi. Đó là thường thức đấy. Thường thức là những kiến thức thông thường đó. kiến thức thông thường thì gọi là "Rẽ tiền" hé ? Đi hỏi ông quại nào viết về vụ nhà ông Noah xem tại sao ổng lại rẽ tiền như vậy.

vahidrk1
(2022-02-12, 11:18 PM)tuyetvan Wrote: [ -> ]chắc tôi ... đầu thai qua rồi mấy kiếp

Đạo Chúa không tin vào sự luân hồi (reincarnation), mà tin vào sự sống đời đời hoặc là người chết phục sinh. Có phải vậy không? Shy

Ngoài ra hãy cẩn thận khi phát ngôn về nguyên sơ, tạo dựng. Ngày nay trong các phòng thí nghiệm, họ đã cấy và chế tạo ra được sinh vật. Đó chính là khoa học. Tuy nhiên sự tiến triển khoa học này được ràng buộc lại bởi luật pháp để giữ gìn kỹ cương mà thôi.
(2022-02-12, 04:34 PM)LeThanhPhong Wrote: [ -> ]Anh RH được nghe Kinh Thánh 24/7  thỏ thẻ bên tai .

Tôi có đọc Kinh Thánh đó. 

Tôi đọc sách đọc kinh không có bám chặt từng chữ như TV. Thí dụ nói Đức Chúa Trời làm nên mọi vật trong 6 ngày và ngày thứ 7 Ngài nghĩ mệt. Theo tôi thì có thể là 6 phút hoặc 6 thế kỷ hay 600 triệu năm, đó chỉ là 1 loại ẩn ý mà thôi. Và Đức Chúa Trời sao lại mệt mà cần phải nghĩ? Phần này tôi đoán có thể là nói về dưỡng sinh, con người học và hiểu là không nên làm việc thái quá. Cũng thuộc dạng ẩn ý .

Học kinh như Tuyết Vân sẻ bị ngu đi
(2022-02-13, 12:54 AM)005 Wrote: [ -> ]Đạo Chúa không tin vào sự luân hồi (reincarnation), mà tin vào sự sống đời đời hoặc là người chết phục sinh. Có phải vậy không? Shy

Ngoài ra hãy cẩn thận khi phát ngôn về nguyên sơ, tạo dựng. Ngày nay trong các phòng thí nghiệm, họ đã cấy và chế tạo ra được sinh vật. Đó chính là khoa học. Tuy nhiên sự tiến triển khoa học này được ràng buộc lại bởi luật pháp để giữ gìn kỹ cương mà thôi.

Tôi có nghe nói về chuyện này anh 5. Hình như khoàng năm 1960s thì phải, các khoa học gia mô phỏng trái đất, cho nước tuần hoàn qua những phần có áp suất cao, phần ẩm thấp, phần có tia điện xẹt .... qua 1 tuần, thì trong nước phát hiện những chất hữu cơ

Ghê gớm  Thumbs-up4
(2022-02-12, 09:43 PM)LeThanhPhong Wrote: [ -> ]Thumbs-up4  Tulip4

Anh RungHoang nói quá đúng vì theo Phật giáo:

Tất cả những thiện ác buồn vui đều do nhân xa nhân gần nào đó chứ không có phải là tự nhiên. 

Do duyên, mà hiện hữu.
Hết duyên, không còn hiện hữu .

 Chỉ nói riêng về bảo toàn năng lượng thôi. Nếu bầu khí quyển không được lưu tâm bảo vệ, lượng khí thải sẽ làm thủng tầng ozon. Lúc đó dưỡng khí sẽ có thể mất dần, không thể cân bằng được nữa. Đây gọi là nhân quả nhãn tiền.

 Địa cầu với bầu khí quyển không được lưu tâm bảo vệ, thì con người và những sinh vật sống nhờ dưỡng khí (ô-xy) sẽ không thể sống được, việc con người ít dần cũng là điều tưởng tượng được. Ngược lại không kềm chế sinh đẻ thì nạn nhân mãn cũng sẽ xảy ra. Ví dụ Việt Nam, chỉ trong 10 năm đã lên 10 triệu người (2010: 87 triệu, 2020: 97 triệu), khi quá nhiều người, sẽ cần có thêm nhiên liệu, nhu cầu thực phẩm tăng lên ...etc. Lúc đó sự hủy hoại môi trường cũng đồng thời tăng lên.

Nói chung, khi có tác động con người lên vạn vật, thuyết bảo toàn năng lượng cũng có thể hoàn toàn bị phá vỡ theo trình tự thời gian. Chứ không phải là chuyện đùa. Không có chuyện khơi khơi người tàu đi mua đất hiếm bên Úc rầm rộ từ nhiều thập niên nay, mà do nhu cầu họ tăng lên quá nhanh khiến họ phải tìm thêm nguồn nhiên liệu ở Châu Phi và Châu Úc. Chỉ là một trong nhiều ví dụ.
(2022-02-13, 01:33 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]tôi không hỏi RH , để tôi nói chuyện với anh 5

Có chắc anh 5 muốn nói chuyện với TV ?


Sao rồi ? Con vài trăm triệu người có phải mắc cười lắm không ?
(2022-02-13, 01:52 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]ok , muốn nói chuyện ông Noah chứ gì ???

vào thời ông Noah , con người phạm tội nhiều quá , Chúa muốn tiêu huỹ con người

nhưng gia đình ông Noah không phạm tội , Chúa kêu ông xây 1 chiếc ark , theo dimension mà Ngài đưa ra

trong thời gian đó , người ta cười Noah tại sao xây chiếc ark trong khi chung quanh không có nước 

nhưng Noah đả ignored họ , chỉ làm theo lời chỉ dẫn của Chúa , tiếp tục xây cái ark

và dẫn những con thú từng cặp đôi vào ark

sau đó , Chúa đóng cửa ark lại , và đổ mưa xuống (hình như là 40 ngày đêm)

nước từ từ dâng lên , mọi sự sống đều chết hết , chỉ có những cái gì trên chiếc ark là còn được sống 

NHIỀU GIÃ SỮ ĐƯA RA , TRONG THỜI GIAN NÀY , MẤY CON DINOSAURS CŨNG BỊ CHẾT NGỘP

rồi sao ?? RH có gì muốn hỏi tôi ??


Câu chuyện hoang tưởng chết hết còn 1 gia đinh mà TV dám tin.

Vậy nếu chuyện chết vì hành tinh va chạm trái đất, vì bênh dịch, hay vì chiến tranh hạt nhân làm loài người chết hết còn lại vài triệu thì có gì đáng cười ? Nói đi.
Còn 4 lần khác bị diệt chủng thì sao? TV kể chuyện nghe rất ly kỳ về phần Dinosaur bị diệt chủng.
Còn nửa, có 1 ngày trái đất cũng sẽ bị huỹ diệt, xoá sổ hẳng khỏi dãi ngân hà, không còn sự sống nào trên trái đất cả.

Không có 1 cái gì vĩnh viễn. Sinh ra - trưởng thành - hư đi - huỹ diệt.
Đấng của TV tạo vũ trụ bằng cách nào? Trước khi tạo vũ trụ ông ngụ nơi mô?
(2022-02-13, 02:12 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]khoa học tìm được chiế ark của ông Noah 

ông không tin đó là quyền của ông

Chiếc gì ở đâu? Khoa học gia nào tìm được?

Làm sao chứng mình là của ông Noah , của Noel , hay của ông No money?
(2022-02-13, 02:17 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Chiếc gì ở đâu? Khoa học gia nào tìm được?

Làm sao chứng mình là của ông Noah , của Noel , hay của ông No money?


Trái đất hình gì mà bị ngập lụt được hết cả trái đất vậy anh Rung Hoang Vu?
(2022-02-13, 02:23 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]ủa , Vân chờ TT nói 4 lần gì , sao tự nhiên TT im luôn rồi ??

Vân chờ 1 chút thôi , rồi đi ngũ , chứ không chờ suốt đêm đâu nha 

banana-skipping-rope-smiley-emoticon

(2022-02-13, 02:17 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Đọc sách, làm ơn học .....

Hay vô wiki đi

Anh Rung Hoang Vu nói 5 lần kìa Rollin
(2022-02-13, 01:14 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]Vân hỏi anh 5 , con người đầu tiên được dựng nên như thế nào , theo anh nghĩ ??

 Tôi theo Phật giáo, cho nên không tìm hiểu việc con người đầu tiên (vấn đề như con gà có trước hay quả trứng có trước là vấn đề muôn thuở) mà hiểu sự hiện hữu vạn vật đều theo nguyên lý tác hợp từ nhiều trạng thái Vật lý cùng một lúc mà hình thành. Mọi sự đều như vậy. 

 Tôi chỉ lấy một ví dụ nho nhỏ trong Sáng Thế Ký khi giải thích tạo hóa bên đạo Chúa: 

 Thượng đế tạo ra ánh sáng và bóng tối trong ngày đầu tiên, nhưng ngày thứ tư ông thượng đế mới sáng chế ra mặt trời (Gen 1, 15-16), ủa sao kỳ vấy?  Ánh sáng có trước mặt trời? Có quá kỳ lạ chăng? Tạo hoá này không thể giải thích bằng khoa học hiện đại, mà khoa học thì giải thích và chứng minh sự hình thành vũ trụ và sự hình thành vạn vật, khiến huyền thoại đầu tiên của Sáng Thế Ký chới với. 

Không có một đại học nào trên thế giới trong ngành Thiên Văn Học hoặc Sinh Vật Học có dạy về huyền thoại tạo hoá này, đơn giản là vì không có luận cứ, nôm na là nền tảng khoa học. Việc triết lý trong đạo Chúa có sự khai ngộ về thuở hồng hoang (ban đầu) như đa số các tôn giáo khác là một sự cố gắng hoàn toàn có thật, tuy nhiên sự cố gắng khai phóng này cũng chỉ là một huyền thoại mà thôi.

Vì vậy, Tôi không tin vào Kinh thánh của Tuyết Vân, bắt đầu từ quyển Sáng Thế Ký, cho nên không nên tranh luận thêm. Mình không bắt buộc Tuyết Vân chối bỏ niềm tin, tín ngưỡng của Tuyết Vân, và cũng cho rằng Tuyết Vân đầy đủ tính dân chủ và khoan dung, để cho phép những người không phải đạo Chúa như mình được phép tin vào những gì mình tin. Nếu đã như vậy, thì việc tranh luận giữa tôn giáo sẽ không có hồi kết, và đi đến cãi vã sẽ không hay cho lắm. Mình dừng việc trao đổi ở đoạn này là hay nhất.

Vậy nhé. Chúc ngủ ngon.  Shy
Tội nghiệp cái thread của anh abc!!!!  Admire Admire Admire Admire Admire